Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi hải quân Trung Hoa sẵn sàng chiến đấu

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi hải quân Trung Quốc sẳn sàng chiến đấu

-Theo Tân Hoa Xã, trong một bài diễn văn đọc ngày hôm nay, 06/12/2011, trước Quân ủy Trung ương, chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã kêu gọi hải quân Trung Quốc “sẳn sàng chiến đấu” và đẩy mạnh hiện đại hóa để “bảo vệ an ninh quốc gia và hòa bình thế giới”.
Ông Hồ Cẩm Đào đưa ra lời kêu gọi như trên trước các ủy viên Quân ủy Trung ương, với sự hiện diện của phó chủ tịch Tập Cận Bình, nhân vật được coi là sẽ kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào sau này.
Tuyên bố của ông Hồ Cẩm Đào được đưa ra vào lúc mà những tham vọng trên biển của Trung Quốc đang gây lo ngại cho các nước láng giềng và Hoa Kỳ.

Ngay sau khi tổng thống Barack Obama vừa kết thúc chuyến công du châu Á Thái Bình Dương và tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở Úc, quân đội Trung Quốc vào cuối tháng 11 đã loan báo mở các cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương, trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh với các nước láng giềng do tranh chấp chủ quyền biển đảo.
Vào tháng trước, thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã từng lên tiếng cảnh cáo về sự can thiệp của “ các thế lực bên ngoài” vào những tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, nơi mà Bắc Kinh khẳng định chủ quyền gần như toàn bộ.
Reuters
URL nguồn: http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111206-chu-tich-ho-cam-dao-keu-goi-hai-quan-trung-quoc-san-sang-chien-dauChủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi hải quân Trung Quốc sẳn sàng chiến đấu
-Tàu Trung Quốc lại vào vùng đặc quyền của Nhật (TTXVN). - Vũ Cao Đàm: Việt Nam đang đối mặt với Trung Cộng trong một cuộc chiến không tuyên bố từ một cách nhìn hiện đại về an ninh quốc gia: An ninh môi trường  — (Boxitvn). -- TQ ‘để ý’ việc VN học lái tàu ngầm   —  (BBC).
 China’s tweeting cops blog to keep peace (Financial Times)- Thousands of police have joined the blogosphere to promote their image and gauge the public mood amid concerns over the potential for social unrest

-– Ngăn chặn hàng ngàn lượt tàu nước ngoài xâm phạm lãnh thổ(TP).  TP - Bộ đội biên phòng Đà Nẵng trong năm 2011 đã ngăn chặn xua đuổi có hiệu quả 1.756 lượt tàu thuyền nước ngoài khai thác trộm hải sản, 918 lượt tàu có ý đồ xấu.
BĐBP tổ chức hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ xuất kích làm nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
Hoài Văn



- Phỏng vấn cựu Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng: Rơi vào ván bài nước lớn, Việt Nam lỡ bước (TVN).



– Tặng nguồn rau xanh cho Trường Sa (TP).- Những người giữ chủ quyền Tổ quốc trên biển – Kỳ 28: Người tiếp lửa tình yêu Tổ quốc (Tin tức). - Nguyễn Thị Mỹ Hà chiến thắng hội thi “Biển đảo quê hương” (TT).  – Người sửa tàu ở Trường Sa (TTCT).
- Hồ Cương Quyết – André Menras: Làm ơn đi, các đồng chí ơi…  —  (Boxitvn).
Lào, Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ quân sự (Đất Việt).-Vệ binh Cách mạng Iran chuẩn bị chiến tranh (LĐ/AP).  – Iran bước vào trạng thái chuẩn bị chiến tranh (VTC).  – Mỹ, Israel đã bí mật tấn công Iran? (VNE).- Quân đội Iran báo động chiến tranh (NLĐ/Ynet News).  – “Iran không phải là mối đe dọa đối với vùng Vịnh” (TTXVN).  – Trung Quốc ‘đi nước đôi’ xung quanh chương trình hạt nhân Iran (ĐV/Global Times, Xinhuanet).  – Mỹ xác nhận mất phi cơ không người lái vào tay Iran  —  (NV).  – Mỹ mất công nghệ máy bay tàng hình vào tay Iran? (VNN/NBC News).  – Tìm hiểu những vụ “biến mất” của máy bay không người lái Mỹ (DT/CSM).
--Người biểu tình ‘Chiếm phố Wall’ bị bắt tại thủ đô Washington - VOA -Cảnh sát tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ đã bắt 31 người biểu tình thuộc phong trào chống phố Wall sau khi giới hữu trách tới dỡ bỏ một công trình bằng gỗ mà người biểu tình đã dựng lên khi chưa có phép. Những người biểu tình tụ tập cắm trại tại Quảng trường McPherson nhiều tuần lễ qua đã bắt đầu dựng khuôn cho tòa nhà bằng gỗ cao hai tầng hôm thứ Bảy.-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét