Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Lượm lặt - Vấn đề tâm linh tại Việt Nam : Từ tiêu diệt tôn giáo đến phát triển mê tín dị đoan

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vụ án xét xử 5 công an đánh chết người dân: Kẻ xấu là phải chết? (ĐV).
Nhà bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định.
Nhà bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định qua đời  -(RFI)====>>>
Liệu Trung Quốc có noi gương Nga?   -(RFA)
Chồng bị bắt vợ con bị cô lập vì trả lời phỏng vấn nước ngoài   -(RFA)   —  Những tờ di chúc kỳ lạ từ Dương Nội, Việt Nam  -(RFA)
Sinh viên Đài Loan và sinh viên Việt Nam  -(RFA)   –   Bi cảnh của dân khiếu kiện đất đai  -(RFA)   —  Điều người dân lo ngại nhất là nạn tham nhũng  -(RFA)
Bản án khuyến khích công an giết người?  -(RFA)   —   Phiên tòa xét xử 29 người dân tộc H’mong  -(RFA)   —  Xét vụ Mường Nhé  -(BBC)
Người VN đầu tiên nhận giải thưởng Youtube Award  -(RFA)   —Cố học để thoát nghịch cảnh  -(RFA)

Tây Nguyên vào mùa khô  -(RFA)    —  Khi quả dưa hấu trở thành vấn đề quốc gia  -(RFA)
Vấn đề tâm linh tại Việt Nam : Từ tiêu diệt tôn giáo đến phát triển mê tín dị đoan  -(CTM) – [Trần Quang Thành] – Kính thưa quý thính giả, trong bản khai lý lịch của những người cộng sản VN, ở mục tôn giáo họ vẫn thường khai là không theo đạo nào (tức vô tôn giáo) như là một yếu tố để được yên thân và bảo đảm cho con đường tiến thân của họ trong đảng. Điều này cũng dễ hiểu, vì..
Nhà văn Nguyễn hoàng Đức ===>>>
Thông điệp từ món quà của Thủ tướng Merkel  -(Dân trí)
Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM Vũ Phi Long: Công an đánh chết nghi can là giết người  -(PLTP)
Lương Thứ trưởng 8 triệu, tôi đủ sống thoải mái  -(TVN)  -GS.TS Đặng Hùng Võ chia sẻ thời ông còn giữ chức Thứ trưởng, lương của ông 8 triệu, cộng thêm những khoản phong bì ‘pháp luật cho phép’ và làm thêm công việc chuyên môn, ông đủ sống thanh sạch.   >>>   Bài 1: Chỉ có Việt Nam “bảo mật” tài sản quan chức
Vì sao Đức tặng TQ bản đồ không có Hoàng Sa?  -(VNN)    — Truyền thông Trung Quốc lờ bản đồ Thủ tướng Merkel tặng  -(TT)  —   Việt Nam sẽ có thêm 4 tàu ngầm Photo  -(VNN)    —  Việt-Nhật quyết ngừa hối lộ trong dự án ODA -(VNN)
Hàng triệu kiều bào có nguy cơ mất quốc tịch -(VNN)   >>>   Đưa kiều bào ra thăm Trường Sa  -Đi thăm luôn cả Hoàng sa
Tiếp viên là nghề phụ, đi buôn mới là… chính?  -(TVN)   —   Tiếp viên bị bắt: VNA chưa dẫn độ người sang Nhật  -(VNN)
Được tòa xin lỗi sau 10 năm ‘ngậm đắng nuốt cay’  -(VNN) – Sau hơn 10 năm chịu nhiều khổ cực vì bị kết án oan, sáng 4/4, ông Phạm Đức Bình đã chính thức được xin lỗi.   —   Hà Nội xin lỗi người bị kết án oan 14 năm trước  -(NLĐ)
Trẻ tử vong sau tiêm văcxin: Bao giờ mới hết “huề”?  -(TT)   >>>   Một sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
Bất thường nhưng… không biết vì sao!  -(TT) -Bể ống dẫn nước Sông Đà- Tại “thứ bể là nó bể” chớ tại sao mà không biết.
Choáng với giá thực của bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại Việt Nam  -(TNO)
Báo chí Pakistan viết gì về người lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan? – (TNO   —   Đi nước ngoài lao động không công  -(TN)

Các mức độ phê phán  – (Nguyễn hưng Quốc -VOA)
clip_image002
   <<<===   Vĩnh biệt người thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định  -(Boxitvn)
TIẾC THƯƠNG THẦY GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH!  -(Huỳnh ngọc Chênh)

Tin buồn: Thầy giáo Đinh Đăng Định đã ra đi vĩnh viễn  -Danlambao   >>>  Obituary: Teacher Dinh Dang Dinh was gone forever

Chương trình tang lễ nhà giáo Phêrô Đinh Đăng Định  -(DLB)   >>>  Video: Những giây phút cuối cùng của thầy giáo Đinh Đăng Định

Dương Hoài Linh – Nhân sự ra đi của thầy giáo Đinh Đăng Định, nghĩ về đất nước hôm nay  -(DL)
Phạm Lê Vương Các – Cựu tù nhân lương tâm vừa được ân xá đã qua đời  -(DL)
Bộc bạch tâm tư cùng mạng bô-xít…  -Tô Hải -(Boxitvn)
Rắn, cua, ếch – Sự tam quyền của tự nhiên   -Đức Thành -(Boxitvn)
Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM Vũ Phi Long: Công an đánh chết nghi can là giết người -(Boxitvn)
Không còn sức phản kháng tức là đã chết lâm sàng  -Phương Bích - -(Boxitvn)
Tuyên bố Sinaia về tự do học thuật và tự chủ đại học (Romania 1992) -(Boxitvn)
Nói thêm về “Vụ Nhã Thuyên” – Học Thế Nào -(Boxitvn)
Ngô Văn Giá đệ nhất anh hùng của “hội đồng chuột”  – ( Kỳ án văn chương Nhã Thuyên làm trai dám làm không dám chịu )  – Nguyễn Hoàng Đức  -(Danquyen)

Một nhát dao chém thẳng mặt nhân dân  -Nguyễn minh Hòa -(Quechoa)
Video: Nông dân oan Đồng Nai cùng dân oan miền Tây biểu tình tại Sài Gòn ngày 02/04/2014  -(DLB)  >>>  Peasants being treated unjustly from Đồng Nai together with Mekong Delta peasants protested in Saigon on 02 April 2014

Để cứu nước hãy thôi “vô cảm”  -(DLB)
Thanh niên giữ Nước hay giữ đảng?  -(DLB)
Thêm một nhà vận động UPR bị sách nhiễu khi trở về  -(Cùi Các / DLB)  -Trao đổi với blog Cùi Các, Anh Ngoãn cho biết sau khi vừa về đến nhà anh liên tục nhận được giấy mời bởi Công an tỉnh An Giang để làm việc.  ===>>>

  <<<===Một sinh viên tranh đấu bị đuổi học  -(Lê anh Hùng)  -Phạm Minh Vũ, sinh năm 1992, là sinh viên Khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I, Đài Tiếng nói Việt Nam từ năm 2012.
Nguyên do chính khiến VNCH sụp đổ 1975  -(DCVOnline)
Ngày mai tôi ra trận -(DCVOnline)
Sài Gòn Thất Thủ – Kỳ 6 -(DCVOnline)
Học thuyết ‘người điên’ -(DCVOnline)
TRÒ BỈ ỔI MỚI CỦA BÈ LŨ CƯỚP NƯỚC VÀ BÁN NƯỚC  -(Lê anh Hùng)
   Bài 17- ĐÔI LỜI VỚI CÁC BẠN CỦA TÔI - (nguyễn đức Quốc- Thanhhoang blog)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 101)  -(Nhật Tuấn)

Gia đình ông Lê Đức Tống (Nha trang, Khánh hòa): Đập chết hết đám phóng viên mất dạy của báo Tuổi Trẻ!   -(Người Trong Cuộc -Những thằng nham hiểm blog)   >>>   Báo Tuổi Trẻ đạo văn, ăn cắp tài sản trí tuệ của báo Thanh Niên, Tiền Phong, Cần Thơ và cả báo hải ngoại Người-Việt!

Những tay cò ASIAD  -(Canhco -RFA)    —   Hoàng Hoàng: Tổ chức ASIAD 18 – Mua danh ba vạn?  -(Hiệu Minh)
Lan man từ vụ Nhã Thuyên  -(Văn Việt)    —-   TỔ QUỐC GỌI TÊN ANH – TRÍ THỨC ĐINH ĐĂNG ĐỊNH  -(Hồ Hải)
PHẪN NỘ -(Văn công Hùng)    —    Ba lô Huyền Chíp và flappy bird Hà Đông  -(Hiệu Minh)
NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY  -(Sơn thi Thư)
Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam (3)  -(Lê Mai)   >>>   Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam (2)   >>>   Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam (1)
Một ngày và 35 năm  – (Lê Mai)  – Một ngày – chỉ cần một ngày, đã xé toang cái tấm màn che “anh em, hữu nghị”. Một ngày đổi trắng thay đen trong chớp mắt. Một ngày – hệ lụy của những âm mưu lâu dài và thâm độc đã bộc lộ rõ ràng. Một ngày cái con khỉ Tôn Ngộ Không ấy muốn biến thành người, song biến gì thì biến, vẫn còn cái đuôi không biến được – lòi đuôi. Rốt cuộc, Bạch cốt tinh vẫn hoàn Bạch cốt tinh.
_______________________________________________________________
Singapore đề nghị lập trung tâm đối phó khủng hoảng khu vực  -(RFI)   —   Mỹ cảnh báo Trung Quốc không nên theo gương Nga trong vụ sáp nhập Crimée  -(RFI)
http://118.69.168.115/staticfile/Subject/2014/04/04/bo-truong-phung-quang-thanh-tham-honolulu-hawaii-datviet.vn-1_4121131.jpg
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm căn cứ quân sự Mỹ   -(ĐV)  -Trong ảnh, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (bên phải), Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh (giữa) đến thăm căn cứ không quân Hickam tại Honolulu, Hawaii hôm 2/4. ===>>>
Đập Don Sahong ‘ảnh hưởng lớn’ tới Việt Nam  -(BBC /nghe) – Kỹ sư Phạm Phan Long, Chủ tịch tổ chức môi trường Quỹ Sinh thái Việt Nam ở California, Hoa Kỳ, và các đồng sự đã gửi đơn tới Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, yêu cầu dừng dự án Don Sahong.
Tuy nhiên ông nói sau nửa năm vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Lào.
‘Tôi ngưỡng mộ thầy Đinh Đăng Định’  -(BBC /nghe) -Giáo sư Nguyễn Huệ Chi nói ông “ngưỡng mộ tinh thần bất khuất” của nhà bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định, người vừa qua đời tối 3/4 tại Đắk Nông vì bệnh ung thư.
Cầu siêu cho tất cả những người hy sinh vì biển đảo  -(TT)  – Một lễ cầu siêu sẽ được tổ chức tại Trường Sa để ghi nhận công lao của những anh hùng, liệt sĩ nhiều thế hệ, kể cả những người lính Việt Nam Cộng hòa đã hy sinh vì bảo vệ Hoàng Sa năm 1974, cũng như các thuyền nhân thiệt mạng ngoài biển Đông.
Cầu siêu cho tất cả những người hy sinh vì biển đảo<<<===  Trong ảnh: Cán bộ chiến sĩ Hải Quân làm lễ tưởng niệm 64 cán bộ chiến sĩ hi sinh trong trận hải chiến Trường Sa 1988 ngày 15-7-2010 – Ảnh: M.Q
Tại sao chuyện “đơn giản” như thế này mà 40 năm mới làm được???-Nhưng đây chỉ mới Hải quân làm , còn lãnh đạo ĐCSVN thì sao??? chưa có thái độ và hành động, chỉ nói chung chung về Hòa hợp Hòa giải hay là nói ngược 4 chữ này, cái nào cũng được, nhất là trong giai đoạn hiện nay Bắc kinh hăm dọa và bành trướng ở Biển đông của VN ta – Không xóa bỏ được “Ngụy- Ta”  dù rằng điều đó là từng xảy ra , nhưng cũng đã lùi vào quá khứ ,HGHH được hay không là do “bên thắng cuộc” , thì làm sao chống lại được xâm lăng từ Bắc kinh??? Còn số Đồng bào chống Trung cộng bị tù thì sao???
Tiêm chết 3 trẻ em:Bộ không xử được GĐ bệnh viện    -(ĐV)    —   Cafe, massage “gặm” công trình SEAGAMES, viễn cảnh cho ASIAD?   -(ĐV)
Chưa bao giờ sởi gây biến chứng viêm phổi nhiều, nặng nề như năm nay!   -(DT)    —   Hậu duệ vua Thành Thái ăn nhờ ở đậu giữa Sài Gòn  -(MTG)
“Võ” xin ngân sách làm Asiad 18?   -(MTG)

KINH TẾ
Doanh nghiệp nuôi cá tra phải theo một tiêu chuẩn chung  -(RFA)    —    VN khẳng định không bán phá giá hải sản vào Hoa Kỳ  -(RFA)
Hàng ngàn người chen nhau bán vàng sát biên giới   -(DT)   —    Đau lòng doanh nghiệp nội tiếp tay ngoại chuyển giá  -(VEF)
Công khai nợ xấu: Không thể trì hoãn  -(VEF)  – Vậy là khi nay chưa “công khai”   —  Cách nhau 40 ngày, NHNN công bố 2 số liệu nợ xấu khác nhau  -(GDVN)

Nuôi cá bè trái phép trên vịnh Mũi Né  -(TN)  -Vịnh Mũi Né (Bình Thuận) có vị trí cực kỳ quan trọng về an ninh – quốc phòng nhưng đã xảy ra nhiều trường hợp tự xây dựng lồng bè và nuôi cá bất hợp pháp trên vịnh.
Từ 2012 cứ để cho Dân làm đã , rồi cấm ,phá banh tiền khối , đội ngũ Vô sản sẽ gia tăng cho có cớ “đấu tranh giai cấp”

VĂN HÓA-THỂ THAO

Khẩn trương bảo vệ di tích Hòn Trống Mái   -(DT)

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Nghĩ đúng, làm được   -(TN)   -Qua 20 năm hình thành, hệ thống trường ĐH, CĐ ngoài công lập VN vẫn trầy trật tìm đường đi. Không những thiếu cơ hội phát triển mà loại hình trường này còn gây nên một bức tranh xô lệch, lộn xộn.Xây trường 90 tỉ đồng rồi bỏ hoang  -(NLĐ)

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bắt một cán bộ Cty Quản lý bay miền Bắc  -(DT)   >>>    Hà Nội: Bị bác họ cưỡng hiếp, bé gái 16 tuổi mang thai 5 tháng   >>>   Nghi án giết người yêu rồi tự sát    >>>  Đi xe SH trộm tivi trong khách sạn
Đại gia Trầm Bê xây ngôi chùa thứ 9, trị giá 600.000 USD  -(VEF)
Đôi nam nữ lõa thể nằm trong vũng máu ở phòng trọ  -(VNN)   >>>   Lộ chuyện ngoại tình, chị dâu, em chồng cùng tự tử   >>>   Kế toán bị đâm, dự án tỷ đô ‘treo’ 200 triệu tìm thủ phạm   >>>   Sếp lớn ngày càng mê muội phong thủy    >>>   ‘Thuốc tiêu xác chết’ dùng làm mềm thịt, bánh bao?   >>>  Muốn vòng 3 bốc lửa, chị em nhắm mắt mua thuốc tăng cân   >>>   Bí mật khối tài sản 1.440 tỷ của chồng cũ hoa hậu Diễm Hương    >>>  Báo động tình trạng trộm cắp giả dạng osin
“Kiều nữ Hải Dương” kiện báo Người Đưa Tin  -(TT)   >>>   Né trạm cân, xe tải nằm hàng loạt trên quốc lộ    >>>   Bắt giữ lô hàng tiền chất sản xuất ma túy xuất khẩu đi Úc   >>>     Ném lựu đạn vào công an giải cứu đồng bọn buôn heroin
Vụ tai nạn kinh hoàng, 13 người bị thương: Tài xế xe khách tử vong  -(TN)
Công an xã đánh người cho… bõ ghét  -(NLĐ)    >>>   Phá trường gà, hơn 30 người bị bắt, “biện gà” bỏ trốn
Dụ cho thức ăn rồi hiếp dâm bé 12 tuổi   -(NLĐO)
Hà Nội: Ai bao che cho Cánh buồm xanh thành tụ điểm ăn chơi?  -(GDVN)
Côn đồ thấy người là chém dã man để hả giận   -(ĐV)   >>>   CSGT bị tố đánh người, bỏ mặc nạn nhân tai nạn    >>> Đà Nẵng: Dân quân truy đuổi, ép xe, dân tử vong   -(DV)  – Trong quá trình làm nhiệm vụ, hai dân quân Quang Vũ và Hồng Vũ (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), đã truy đuổi, ép sát xe anh Nguyễn Công Cảnh (20 tuổi), khiến anh bị ngã xe, tử vong sau đó.
Sáng 4.4, TAND huyện Hòa Vang mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Phạm Hồng Vũ ( SN 1982, trú Dương Lâm 2, xã Hòa Phong) 6 tháng tù giam và Lâm Quang Vũ ( SN 1992, trú thôn thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong) 6 tháng tù giam, về tội “Vô ý làm chết người”. – Rượt đuổi
Lâm Đồng: Vì hai con vịt, ba nông dân bị 13 năm tù!  -(PLTP)  – Mua không bán thì ăn trộm 2 con vịt về nhậu. Vậy thì “giết người” sướng hơn vì ở tù nhẹ hều!!! Có 2 con Vịt mà mỗi người trung bình hơn 3 năm tù, mạng Vịt quí hơn mạng người, ngay cả mạng chó mạng gà cũng vậy!!! Sao người có cái Mạng rẻ thế nhỉ???
Bố đẻ dùng cối đánh con gái 3 tuổi tử vong  -(DV) – Thấy con gái là Lương Thị Vui (SN 2011) chuẩn bị đi ăn sáng cùng bà nội, Lương Văn Nính (35 tuổi, ở Lạng Sơn) dùng cối đập vào đầu làm bé Vui tử vong, đánh trọng thương mẹ mình là bà Ngô Thị Hoa.
Phiên tòa trộm dê như một ‘bộ phim bom tấn’  -(MTG)
Cán bộ “bẫy” bò của dân làm mồi nhậu  -(PT)    >>>   Lừa tiền vàng của mẹ Việt Nam anh hùng   >>>   Dùng xe cẩu trộm cáp viễn thông   >>>  Đưa vợ vào trại tâm thần để cưới vợ hai

QUỐC TẾ
Hai nhà báo nước ngoài bị bắn ở Afghanistan (HNM). Nhật Bản tăng cường mở rộng hoạt động quân sự  -(RFA)
Giới chức Ukraine: Người biểu tình bị bắn ‘theo lệnh của ông Yanukovych’  -(VOA)   —  Phương Tây : “Nga sử dụng khí đốt làm công cụ chính trị gây bất ổn Ukraina”  -(RFI)
Crưm và một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khác  -(TVN)   —   Nga triệu hồi đại sứ ở NATO, bắt 25 người Ukraina  -(VNN)
Giám đốc IMF: Không có Nga, Ukraine đã sụp đổ từ lâu  -(GDVN)  >>>  Ukraine hãy tự quyết định tương lai, Hoa Kỳ không hứa hẹn thêm nữa
Ukraine cũng đang sở hữu những “đòn rất mạnh” để giáng trả Nga   -(GDVN)
Cảnh sát đặc biệt của Ukraine là di sản từ thời Xô Viết  -(VOA)
Máy bay không người lái Triều Tiên bay qua phủ tổng thống Hàn Quốc   -(VOA)   —   Chiếc máy bay không người lái có thể đã bay qua dinh TT Nam Hàn  -(RFA)    —   Hàn Quốc thử tên lửa tấn công khắp Triều Tiên   -(VNN)
Tàu CHDCND Triều Tiên chìm ngoài khơi Hàn Quốc   -(TT)   —  Hàn Quốc choáng váng vì UAV Triều Tiên bay qua chụp ảnh Phủ Tổng thống  -(GDVN)
Nga triển khai chiến đấu cơ hung thần áp sát Trung Quốc  -(NLĐO)
Trung Quốc nói với Philippines: Bạn bè thì không nên kiện cáo!  -(GDVN)
Đông Nam Á đang chạy đua vũ trang  -(RFA)
Pháp muốn đàm phán với Châu Âu thay đổi tiến độ giảm thâm hụt ngân sách  -(RFI)   —   Pháp : Những thách thức đang chờ tân chính phủ « chiến đấu » -(RFI)   —    Pháp cải tổ nội các : bình mới, rượu cũ  -(RFI)
Thủ tướng Malaysia đến Úc trong lúc cuộc tìm kiếm MH370 tiếp tục  -(VOA)
LHQ: Libăng đang cưu mang 1 triệu người tị nạn Syria  -(VOA)   —   Chilê rút báo động sóng thần nhưng vẫn đề phòng động đất     -(RFI)
Người da đen, gốc Mỹ Latinh thua thiệt về kinh tế ở Mỹ  -(VOA)   >>>   Israel hủy kế hoạch phóng thích tù nhân Palestine   >>>>   Hoa Kỳ, LHQ lo ngại tình hình nhân đạo ở miền Tây Miến Điện   >>>  Lo sợ Bạo động, gian lận bao phủ cuộc bầu cử ở Afghanistan

Hai nhà báo bị bắn ở Afghanistan, một người chết  – (VOA)
Đài Loan nhượng bộ trước áp lực đòi quan hệ bình đẳng với Hoa Lục  -(RFI)
Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ bãi bỏ lệnh ngăn chặn Youtube-(RFI)
USAID đã từng bí mật lập mạng xã hội tại Cuba-(RFI)
Tử thần rình rập bầu cử Tổng thống Afghanistan-(RFI)
Thái Lan: Phe “Áo Đỏ” rầm rộ chuẩn bị xuống đường bảo vệ Thủ tướng   – (Dân trí)
Trung Quốc: Кhói bụi đe dọa sản xuất nông nghiệp  -(MTG)   >>>  Mỹ hủy đưa tàu hải quân tham gia lễ duyệt hạm ở Thanh Đảo vì Nhật không được mời

Vấn đề tâm linh tại Việt Nam : Từ tiêu diệt tôn giáo đến phát triển mê tín dị đoan

Tiếng Nói Đa Nguyên
Trần Quang Thành
Kính thưa quý thính giả, trong bản khai lý lịch của những người cộng sản VN, ở mục tôn giáo họ vẫn thường khai là không theo đạo nào (tức vô tôn giáo) như là một yếu tố để được yên thân và bảo đảm cho con đường tiến thân của họ trong đảng. Điều này cũng dễ hiểu, vì quả thật là cộng sản VN từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ ngưng nghỉ trong việc triệt hạ các tôn giáo. Từ tư tưởng xem tôn giáo là thuốc phiện, ngay những ngày đầu cai trị miền bắc, đảng CS đã dấy lên cơn bão kinh hoàng tàn phá đình chùa, miếu mạo và các cơ sở tôn giáo; cho đến thời đại internet ngày nay thì tinh vi hơn qua việc ban hành đủ thứ luật lệ trói buộc tôn giáo. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, trong khi tôn giáo vẫn tiếp tục bị đảng trói buộc chặt chẽ, thì lại có sự nở rộ những sinh hoạt mê tín dị đoan, buôn thần bán thánh trên khắp nước, mà thành phần quan trọng trong các sinh hoạt này là cán bộ đảng với các đoàn xe mang biển số nhà nước đậu dài ngút mắt. Thậm chí có những sinh hoạt có  cả phó thủ tướng, bộ trưởng chủ trì.
Tại sao lại có hiện tượng mâu thuẫn này? Mời quý vị nghe những phân tích lý thú của nhà văn Nguyễn Hoàng Đức về đức tin tôn giáo hướng thượng của con người và niềm tin “bái vật giáo” của các quan chức triều đình cộng sản hiện nay, qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành sau đây.
Nhà văn Nguyễn Hoàng Đức nguyên là một sĩ quan công an làm việc tại Phòng Tôn giáo thuộc bộ công an và sau đó là cán bộ ở cục Chống Phản Động. Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Hoàng Đức đã là cán bộ trại giam, coi người tù Nguyễn Văn Thuận, sau này là Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, và nhờ đó ông đã được đức cha Nguyễn Văn Thuận khai sáng để quay về nẻo sáng. Nguyễn Hoàng Đức cũng là tác giả của nhiều bài bình luận thời sự được đăng tải trên một số trang mạng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét