Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 - Trần Mạnh Hảo: Bàn qua về THIỆN, ÁC TRONG CHỦ NGHĨA MARX – Phần 3 (Bùi Văn Bồng).
Nhà văn NHẬT TIẾN: HÀNH TRÌNH CHỮ NGHĨA (KỲ 23) (Nhật Tuấn).
- Video: Lỗi tem xe lần đầu tiên mới nghe (Long Hoang). Thanh niên bị cảnh sát dừng xe: “Em không làm gì sai quy định cả. Trong quy định không bắt em phải ừ anh không được thay đổi tem xe. Em không hề thay đổi màu sơn xe của em. Em không làm sai. Màu sơn xe của em là màu trắng xanh, trên giấy tờ là trắng xanh, đây là màu trắng xanh. Còn nếu anh nói thay đổi luật tem xe thì anh mở ra cho em xem đi. Em muốn biết nó nằm ở trang mấy, quy định số mấy, nghị định số mấy! Em là 1 công dân, em có quyền biết điều đó… Anh cứ lập biên bản đi, em không ký“.
NOBEL VÀ TRUNG QUỐC (FB Mạnh Kim). “Tóm lại, trong suốt hơn 6 thập niên kể từ khi đi theo con đường Mao đã chọn, nền giáo dục XHCN Trung Quốc chưa sinh ra nhà khoa học nào lọt vào bảng vàng Nobel.  Vấn đề, như vậy, không phải nằm ở yếu tố tài chính, yếu tố con người, yếu tố địa lý, yếu tố ảnh hưởng thiên nhiên…, mà nằm ở yếu tố chính trị“.
BỮA ĂN TRƯA THÚ VỊ (Alan Phan).
Bắc Triều Tiên đặt quân đội trong tình trạng báo động (VOA). –  Bắc Triều Tiên cảnh cáo tập trận Mỹ-Nhật-Hàn (RFI). - Bình Nhưỡng thanh lọc hàng loạt quan chức cao cấp.
Miến Điện : Thêm 56 tù chính trị được tự do (RFI). - Miến Điện trả tự do cho 56 tù nhân chính trị (VOA).  - Miễn visa cho người VN vào Miến Điện (BBC).
Nga: Các thành viên Greenpeace bị giam trong điều kiện vô nhân đạo (RFI).

- Vụ tiêu cực tại BV Chấn thương – Chỉnh hình TPHCM: Cố ý cắt, ghép gây thất thoát hơn 15.000 phim X-quang (LĐ). - Sở Y tế TP.HCM sẽ phát thông báo xin lỗi bệnh nhân (SGTT).
- Vụ Cty Nicotex Thánh Thái chôn trộm thuốc sâu: Chủ tịch Thanh Hóa: Không bao che vi phạm của Cty Thanh Thái (VOV).
- Phiếm: Phí chồng phí (PLTP).


Nâng cấp quan hệ Việt-Pháp vẫn vướng mắc   -(Phiatruoc)
Phát triển và Đảng Cộng sản: Căng thẳng xã hội ở Việt Nam -(Phiatruoc)
Việt Nam – Cổng sang châu Á của Nga? -(Phiatruoc)
Đổi mới, Cải cách và Cách mạng -(Phiatruoc)
_________________________________________________________________________________________________________
Cấm nhiều tuyến đường phục vụ Lễ tang Đại tướng  (TTXVN)
Tăng cường hợp tác quân đội Việt Nam-Philippines  (TTXVN)
Ông Obama ở nhà bảo vệ trục châu Á  (SM)  -Ngày 8/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xoa dịu các đồng minh tại châu Á-Thái Bình Dương khi khẳng định sự vắng mặt của mình tại APEC sẽ không ảnh hưởng tới vai trò của Washington tại khu vực. Trong khi đó, truyền…
Trung Quốc mời thầu khai thác dầu khí biển Đông  (PNTD)   —–Việt Nam muốn hợp tác theo chiều sâu với Myanmar  (ĐV)
Các chuyên gia bi quan về việc tái cơ cấu kinh tế của Chính phủ  (SM)   —-57% tiêu chuẩn đo lường chỉ dùng được tại Việt Nam  (SM)
Người Sài Gòn “khổ sở” vì cơn mưa sáng nay  (SM)     —–Biến Việt Nam thành điểm du lịch khám chữa bệnh – vẫn chỉ là mộng ước  (SM)
Hà Nội mở rộng đường Trường Chinh lên 57m  (SM)

Thua lỗ hàng ngàn tỉ, EVN tìm cách bổ lên đầu dân  (ĐV)    —-EVN không sai?  (SM)   —–  Dư nợ của EVN lớn nhất khối tổng công ty nhà nước  (TTXVN)    —-  Đấu trên sân “nhà đèn”, dân thua toàn tập!  (Dân trí)—-TS Triệu Văn Hùng:“Nhiều tỉnh vẫn u mê lao theo cao su“  (ĐV)
NHNN trả lời việc in hình lãnh đạo có công lên tiền  (ĐV)   -Theo Ngân hàng nhà nước, ở nước ta, việc lựa chọn, quyết định hình ảnh được in trên đồng tiền do Bộ Chính trị quyết định.
‘Có thạc sĩ loại gì thì cũng thất nghiệp cả thôi’  (ĐV)
Bắt hơn 2.000 tấn ngà voi giấu trong bao vỏ ốc biển  (TTXVN) -  Ngày 9/10, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đã phát hiện và bắt giữ 1.167 khúc ngà voi nặng 2,1625 tấn, 146,5kg vảy đồi mồi và 2,395 tấn nhuyễn thể biển khô nhập lậu vào Việt Nam.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI   (Dân trí)
_______________________________________________________________________________________________________________

Vietstudies

  • “Thế hệ vĩ đại nhất” của Viêt Nam: Vietnam’s “Greatest Generation” (CNN 7-10-13) –Đó là thế hệ của Bác Hồ, Tướng Giáp. (Thế hệ của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng… rồi sẽ được gọi là thế hệ gì?)
  • Nhà thơ Trần Việt Phương: “Sự ra đi ấy cũng là một mùa gieo hạt”! (MTG 8-10-13) – “(Đại tướng Giáp) cũng là người biết lắng nghe trí thức, biết lắng nghe nhân dân”  Đó là cái khác biệt giữa Tướng Giáp và ông Nguyễn Tấn Dũng (xin lỗi phải để tên ông này gần tên ông Giáp).  Vài năm trước, ông NT Dũng có khoe là ông biết lắng nghe trí thức vì xung quanh ông có rất nhiều… tiến sĩ.  Ông Dũng không biết là tiến sĩ không nhất thiết là trí thức, nhất là những tiến sĩ đang khúm núm xung quanh ông. (Bên Mỹ có một chính trị gia, từng là chủ tịch hạ viện, ứng cử viên tổng thống, tên là Newt Gingrich.  Gingrich cũng có bằng tiến sĩ (sử học), từng dạy đại học, nhưng ba hoa chích choè; những người hiểu chuyện thì không ai xem ông ra gì.  Một nhà bình luận diễn tả Gingrich như sau: “Ông ta là hình ảnh một trí thức trong mắt những người dốt” Các “trí thức” của ông Nguyễn Tấn Dũng cũng thế.
Một biện pháp “kích cầu” vô cùng hữu hiệu: Kiến nghị in hình các lãnh đạo có công lên tiền Việt Nam (VnE8-10-13) — THD đề nghị: In hình các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng!!!  Vì không ai muốn giữ hình mấy ông này trong túi cả, cầm tờ giấy bạc có hình của họ là phải tiêu ngay để tống khứ!  Sức cầu kinh tế sẽ tăng vọt!
‘Đàn gà đẻ trứng nghìn tỷ’ của Thành phố Hồ Chí Minh (TTVN 8-10-13)
Trong lúc cả nước đau buồn, Đỗ Quý Doãn bảo cán bộ “động viên làm công tác tư tưởng”: Nguyên Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói về nơi an táng Đại tướng (VTC 7-10-13) — “Theo Nguyên thứ trưởng Đỗ Quý Doãn .. lãnh đạo địa phương cần phải động viên làm công tác tư tưởng cho bà con nhân dân” (Nếu gia đình tôi đang lo tang lễ mà có cán bộ nào đến “làm công tác tư tưởng” thì tôi sẽ tát cho vài cái rồi tống ra cửa ngay! Ông này làm quan chức lâu quá nên không còn nói được ngôn ngữ của con người hay sao?)
WB lo ngại Việt Nam nới lỏng chính sách tiền tệ (VnEx 7-10-13) – WB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm dài nhất từ 1980 (Infonet 7-10-13) — Nhiệm kỳ ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn vài năm nữa!
...cc : Chà , cái Ông hay Bà này là Lý thuyết gia CS chắc ? Báo NYT mà đăng chắc có lẽ cũng “có tiếng” , rất tiếc mình không đọc được ngoại ngữ! Dốt cũng khổ!!!-”Bọn giàu có không bao giờ biết thương ai cả , chỉ thương tiền – Từ lúc có đảng ta lãnh đạo thì đảng ta mới lo tận tình cho Nhân Dân ấm no hạnh phúc….” – Cái này là tôi được “học” nhé ,” thầy “dạy đó.
_______________________________________________________________________________________________________________
Bắc Kinh kêu gọi « hòa bình và hữu nghị » tại Biển Đông  (RFI)  —Trung Quốc xây dựng căn cứ tàu ngầm không chỉ nhằm vào Biển Đông?  (GDVN)
World Bank cấm công ty VN vì ‘lừa đảo’  (BBC)
Thời báo Hoàn Cầu viết gì về Tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp?  (GDVN)   —-Các chuyên gia nói về binh pháp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong kinh doanh  (DDDN)
Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
‘Người trung thành với Đảng’   (BBC) -Tiến sĩ Edwin Moise  -Gửi cho BBC từ Đại học Clemson, Mỹ  -  Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn trung thành với Đảng dù có lúc không được tin tưởng. ==>>
VN để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (BBC) – Vị tướng huyền thoại với cuộc đời và sự nghiệp sóng gió qua đời hôm 4/10 ở tuổi 102.
Dân viếng Tướng Giáp tại tư gia  (BBC /ảnh)
Công an bắt người tại làng Trịnh Nguyễn  (RFA)  -  Lực lượng công an cả mấy trăm người hôm nay bắt đi một số người dân thay mặt bà con tại khu phố Trịnh Nguyễn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh phản đối dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải quá gần khu dân cư.
Điều chuyển 1.023 vị trí công tác để ngừa tham nhũng  (TT)   -Tới chỗ khác “không tiền” chắc – Ăn thua là Con người. Hạt giống xấu gieo chỗ đất tốt cũng chả mọc lên tốt nổi!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tranh chấp lãnh thổ diễn biến phức tạp”  (TT)  -Tranh chấp lãnh thổ diễn biến phức tạp-Sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. So với 10 năm trước, tình hình thế giới và khu vực đã có nhiều thay đổi sâu sắc, có những diễn biến phức tạp mới, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường. Đông Nam Á trở thành địa bàn cạnh tranh quyết liệt về thị trường và tài nguyên; tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển đảo diễn biến phức tạp. Đã xuất hiện một số loại hình chiến tranh kiểu mới, như chiến tranh thông tin, chiến tranh mạng, sử dụng sức mạnh mềm thông qua các hoạt động kinh tế, ngoại giao, văn hóa kết hợp với “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ… hết sức nguy hiểm.
Ai tranh? ai  giành Đất nước ta? Đế quốc Mỹ chắc?  chỉ ra chớ, nói khơi khơi tưởng là đâu các Quốc gia khác chớ ta không có… cũng là “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ… mấy thứ này là cái giống gì ghê quá ,còn hơn bom đạn, dùi cui, nhà tù, còng… Chỉ có cái hình cụ Tổng Bí bế mac ăn mặc đẹp trai ghê, thế mà bọn “tùm lum” nó lại cho chữ Lú, bậy bạ thật.Nó xúc xỉa , bêu xấu lãnh đạo quá bậy bạ.
Thủy điện đánh cắp sự bình yên  (TT) – Cái gì mà ăn cắp? Nó cướp mạng sống và của cải mồ hôi nước mắt và cả máu của Dân thì có.

KINH TẾ

40 năm buông lỏng khoáng sản: DN hưởng lợi, dân nghèo đi  (VEF)
Cứu giá lúa bằng xuất gạo tiểu ngạch  (DV)    —-Sốc với chung cư 2,5 triệu đồng/m2  (NLĐ)
NH cho vay lãi “cắt cổ” vẫn là “điều thiện” với khách?  (Tamnhin)    —-Kinh tế Việt Nam đang ‘ấm lên từ đáy’  (TP)
6 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sữa phải kê khai giá  (VOV)
Doanh nghiệp Việt giỏi hơn Chủ tịch Mỹ, oai chưa?  (PNTD)  -Giỏi quá cho nên mới :  Không tự chủ được nguyên liệu, dệt may VN bị ‘xoay như chong chóng’  (SM)
Thêm một công ty Việt bị World Bank ‘cấm cửa’ do gian lận trong đấu thầu  (SM)
2 năm tái cơ cấu ngân hàng, nợ xấu vẫn ở mức cao  (TTXVN)
Biệt thự “đóng băng” tại Mê Linh và Hoài Đức  (DDDN)  —Những nghi vấn sau chuỗi biến động ở Eximbank (DDDN)
FDI giá trị cao bắt đầu chảy vào Việt Nam (DDDN)
Từ cậu bé chăn trâu trở thành ông chủ tập đoàn đa quốc gia (DDDN)  -Mới đọc của Ông Trần hữu Dũng , lại gặp “chăn trâu” nữa rồi , Ông THD nói “tài ” thật.

VĂN HÓA-THỂ THAO


GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Thanh tra dạy thêm, học thêm và thu chi đầu năm học: Quá ít vi phạm được phát hiện (ANTĐ).


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Thanh Hóa: Kịp thời xử lý môi trường (NNVN).

QUỐC TẾ 



Cảnh sát Trung Quốc bắn vào người Tây Tạng biểu tình  (VOA)   —-Trung Quốc : Công an nổ súng làm nhiều người biểu tình Tây Tạng bị thương  (RFI)
Những người Cộng sản được đề xuất bảo vệ Ukraine khỏi những người đồng chí Trung Quốc đói khát  -(TNNN)  -….Đại biểu này đề nghị các đồng sự từ Đảng Cộng sản Ukraina đứng ra tổ chức trưng cầu dân ý. “Nếu các vị không có gì để làm, hiện nay Trung Quốc đã nêu ra mục tiêu chiến lược là mua ba triệu hecta đất đen của Ukraina”, – ông Levchenko nói và thêm rằng không thể để điều này được xảy ra.
“Dân số ở châu Âu là 400 triệu người, và cho dù là có những vấn đề kinh tế chăng nữa thì họ vẫn no đủ. Còn ở Trung Quốc có một tỷ người cộng sản đói ăn. Họ và các ông có cùng màu thẻ đảng. Thế thì các ông hãy làm việc này đi”,- thành viên “khu vực” kết luận.
Apec thất bại làm ảnh hưởng TPP?  (BBC)  -Phóng viên BBC Linda Yueh giải thích tại sao Apec tại Bali bế mạc mà không đạt được tiến bộ về TPP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét