Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trung Quốc khai thác triệt để sự vắng mặt của Obama tại Đông Nam Á  (SM)
Lào lại xây đập Don Sahong trên dòng chính sông Mekong  (ĐV)
Nguyên thủ các nước tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (DV)“Người Việt nào cũng tự hào được đi trên con đường mang tên Đại tướng”  (GDVN)   —“Người như Đại tướng được lòng dân, dân tôn làm thánh”  (GDVN)    —-Báo Hồng Kông viết gì về Đại tướng Việt Nam Võ Nguyên Giáp?  (GDVN) Clip Đại tướng Võ Nguyên Giáp lặng nghe Hồ Quỳnh Hương hát về Bác Hồ   (GDVN)  —Ngôi nhà đơn sơ và những kỷ vật quê nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (GDVN)
Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trong đất liền (Dân trí)     —“Cần tôn vinh Đại tướng là Anh hùng dân tộc”   (Dân trí)  —John McCain bị người Mỹ phản đối vì chê Tướng Giáp  (Infonet)  —Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm sáng rõ nhân phẩm người Việt  (ĐV)
Lợi dụng tấm lòng người dân vào với Đại tướng, bán hoa cúc giá 10.000 đồng/bông  (DV)  —Chèo kéo mua hoa, nước giữa dòng người chờ tiễn biệt Tướng Giáp Icon  (DV)
Sở Tài nguyên – môi trường TP.HCM bị phê bình  (TT)    —-Hà Nội chưa giải thích được sai sót tại bệnh viện mắt  (TT)   —- Tráo thủy tinh thể: Nhiều khuất tất không được giải đáp (KP)   —-TPHCM: Sai phạm “động trời” tại hai bệnh viện lớn  (KP)  —Lại thêm bệnh viện ‘mập mờ’ thu chi, ‘móc túi’ bệnh nhân  (SM)
Tiêm lại vắc xin Quivaxem: Khó thực hiện  (KP)    —Sẽ chỉ thu hồi đất cho dự án kinh tế, xã hội quy mô lớn?  (VnEc)
Thiếu tướng Lê Văn Cương:  “Không ai chịu trách nhiệm trước nhân dân Việt Nam“  (ĐV) -Có 2 nút thắt đó là hệ thống luật pháp không hoàn chỉnh và trách nhiệm cá nhân không rõ ràng khiến cho khoáng sản bị thất thoát, tham nhũng.
Thế mới “ưu việt” chớ , hơn nữa “lãnh đạo tập thể” mà , điều quan trọng hơn nữa là Hiến pháp và Pháp luật đâu có ăn nhằm gì tới “Đảng lãnh đạo” – Mà lãnh đạo là đảng, đảng là lãnh đạo thì không lẽ mấy thẳng con Dân “cưỡng” chế khi họ làm sai???Chuyện viễn tưởng! Còn nếu bắt, không lẽ bắt hàng trăm ,hàng ngàn người còn ai làm “đầy tớ” cho Nhân Dân?- Đây nè :  “Việt Nam đang thực hiện tham vọng lớn gấp đôi Mỹ“ (ĐV) -  “Khi chưa thể thực hiện được 100% bảo hiểm y tế toàn dân thì tỉ trọng bao cấp của nhà nước trong bảo hiểm y tế hiện nay đã chiếm tới 42%. Nghĩa là, chính phủ Việt Nam đang thực hiện một tham vọng “lớn gấp đôi” so với nước Mỹ, xét về mặt cơ cấu trong việc hỗ trợ người dân”.    ghê chưa (dù để trong ngoặc)  Cho nên ở VN ta hiện nay sướng quá xá , có đau yếu đẻ chửa ,tại nạn…khỏi lo gì cả. Đúng là cái dụ “Ô Ba Ma Ke” bên Mỹ còn thua xa. Thế mà đảng CH lại “chống”.
Chi tiêu công ở Việt Nam: Phần nổi của tảng băng chìm   (DT)  —Khi phí “tận thu”, “tận diệt” túi tiền dân  (SM)  —Xả lũ ‘cuốn trôi’ 1.000 tỷ vẫn cứ hô ‘đúng quy trình’  (SM)
Tàu Panama tràn dầu trôi tự do trên biển Quy Nhơn  (DV)
Bộ Tài chính thẳng thừng bác đề nghị miễn thuế của Viettel  (SM)
Cuối cùng đã xác định được ‘chất lạ’ trong phích Trung Quốc  (SM)  -Kết quả cho thấy chất lạ trong phích nước có các thành phần như oxit silic, cadimi, thủy ngân, chì, asen. Đây đều là những chất có thể gây nguy hại tới sức khỏe của con người nếu hít thở hay ăn phải.
Vĩnh biệt một thời đại  -(Phạm thị Hoài)
________________________________________________________________________________________________________________________
Thượng đỉnh APEC 2013 bế mạc : Biển Đông tiếp tục được nêu trong hậu trường  (RFI)
Con gái Tướng Giáp nói về quyết định chọn nơi an nghỉ của ba mình (TN)   —Bắt đầu thi công đường vào khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TN)
Giới dân chủ VN ‘quý trọng Tướng Giáp’  (BBC)  -Nhà báo Bùi Tín nói phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam rất coi trọng Tướng Giáp ‘vì ba lá thư về bauxite’.    —-Tướng Giáp: Tượng và quảng trường  (BBC)
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain gợi lại một số hồi ức cá nhân về Tướng Giáp  (RFI)
Hai bệnh viện lớn ở TP HCM ‘ăn chặn nhiều tỷ đồng’  (NĐT)   —Nghi vấn quan chức ‘nhúng tay’ trong việc nhập khẩu siêu xe (NĐT)   —-Tạm giữ 7 xe hơi hạng sang trị giá hơn 30 tỉ đồng  (TN)
432 loại phí ‘đè’ doanh nghiệp, người dân  (TN)    —-EVN bị quy kết sai phạm trong quản lý  (BBC)
Đảng không xoay xở được vấn đề kinh tế  (BBC)  -Nhà văn, cựu đại tá quân đội Phạm Đình Trọng cho rằng Hội nghị Trung ương 8 của Đảng ‘sẽ không giải quyết được vấn đề gì’.
‘Dân còn tin Đảng là vì quá khứ’  (BBC /nghe) -  Về các giải pháp mà Trung ương Đảng bàn bạc cho tình hình kinh tế-xã hội hiện nay của đất nước, ông Trọng nói: “Những việc Trung ương đặt ra có giải quyết được vấn đề gì đâu.”   “Sự tồi tệ của tình hình kinh tế hiện nay là do điều hành quá kém cỏi, do tham nhũng,” ông nói, “Đó là nguyên nhân từ Đảng nên không thể giải quyết được đâu.”
GS Võ Tòng Xuân: Đừng đổ cho nông dân làm ăn tự phát  (VOV)
Tù nhân lương tâm bị phân biệt đối xử  (RFA) -  Các tù nhân lương tâm tại Việt Nam tiếp tục bị đối xử khắc nghiệt như bệnh tật không được chữa chạy đúng cách cũng như khi bị chuyển trại gia đình không được hay biết.
LS Lê Quốc Quân được phép gặp gia đình lần đầu  (RFA)

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
HN: Cả phố hỗn loạn vì 2 phụ nữ vắt vẻo trên cây (KP) -  Hai phụ nữ mang theo bánh mì và nước uống trèo lên cây ngồi vắt vẻo, ngăn cản lực lượng chức năng chặt cây ==>>.
Phá tan trường gà của ‘cháu tướng công an’  (ĐV)
Độc giả: Trộm gỗ hay trộm chó đều… phải đánh cho chừa?  (ĐV)
Vỡ xương thuyền tay phải, bó bột tay trái  (TT)

QUỐC TẾ 
 Triều Tiên đối diện “đại dịch” ma túy đá  (DT)     —-Đài Loan lo ngại năm 2020 bị Trung Quốc tấn công  (RFI)
Nobel Vật lý 2013 : Phát hiện về hạt Higgs, “chìa khóa” để hiểu vũ trụ (RFI)   —Hai nhà khoa học Anh và Bỉ đoạt giải Nobel vật lý  (RFA)
Nga: Các thành viên Greenpeace bị giam trong điều kiện vô nhân đạo (RFI) Liên Hiệp Quốc cần 100 chuyên gia để phá hủy vũ khí hóa học Syria (RFI)

Đảng không xoay xở được vấn đề kinh tế

Người dân ở Hà Nội
Tình cảnh kinh tế xã hội Việt Nam hiện rất khó khăn
Ông Phạm Đình Trọng, nhà văn quân đội từng mang quân hàm đại tá, nói với BBC rằng ông không có hy vọng gì Hội nghị Trung ương lần thứ 8 sẽ giải quyết được các vấn đề kinh tế-xã hội bức xúc hiện nay của đất nước.
Hội nghị Trung ương 8 của Đảng Cộng sản Việt Nam sắp sửa kểt thúc sau hơn một tuần họp bắt đầu từ ngày 30/9.
Trong thời gian diễn ra hội nghị, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhân vật lịch sử cùng thời với Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đời hôm 4/10.
Tuy nhiên, Đại tá Trọng nói việc này không ảnh hưởng gì đến hội nghị trung ương vì ‘họ họp thì vẫn cứ họp’.

‘Vì sự tồn tại’

Bình luận về các nội dung hội nghị, ông Trọng nói ông đánh giá vấn đề sửa Hiến pháp là quan trọng nhất.
Ông cho rằng ngay trong số các ủy viên trung ương hiện nay cũng có những ý kiến khác với quan điểm chính thống của Đảng về Hiến pháp.
“Hiến pháp phản dân chủ, phản cuộc sống, đi ngược xu thế thời đại, có những người thấy được điều đó,” ông nói.
Tuy nhiên, tại hội nghị thì ông Trọng cho rằng các ủy viên trung ương ‘phải thống nhất theo ý lãnh đạo bởi vì họ muốn tồn tại, muốn giữ vị trí của họ’.
"Sự tồi tệ của tình hình kinh tế hiện nay là do điều hành quá kém cỏi, do tham nhũng. Đó là nguyên nhân từ Đảng nên không thể giải quyết được đâu."
Đại tá Phạm Đình Trọng
Về các giải pháp mà Trung ương Đảng bàn bạc cho tình hình kinh tế-xã hội hiện nay của đất nước, ông Trọng nói: “Những việc Trung ương đặt ra có giải quyết được vấn đề gì đâu.”
“Sự tồi tệ của tình hình kinh tế hiện nay là do điều hành quá kém cỏi, do tham nhũng,” ông nói, “Đó là nguyên nhân từ Đảng nên không thể giải quyết được đâu.”
Còn về cải cách giáo dục, vốn cũng là một nội dung chính của hội nghị, Đại tá Trọng cho rằng Đảng đã ‘bao nhiêu lần quyết tâm rồi đó chứ’.
“Nhưng tình trạng lần này bi đát hơn. Suy thoái về kinh tế dẫn đến suy thoái toàn bộ xã hội,” ông nói thêm.
“Muốn cải cách giáo dục trước hết phải nâng cấp cả xã hội lên, nâng cấp về kinh tế-văn hóa, nhưng trong tình trạng này Đảng không làm được.”
Ông Trọng cũng nhận định rằng uy tín của người đứng đầu Đảng là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện nay trong nhân dân ‘rõ ràng xuống thấp vô cùng’.
“Nhưng uy tín (của ông Trọng) trong Đảng thì còn do các nhóm thế lực tác động,” ông nói.
“Hiện nay lòng tin của dân vào Đảng rất thấp. Một số người dân còn tin vào Đảng là vì quá khứ.”
Ông Trọng từng là đảng viên nhưng ông đã tuyên bố ra khỏi Đảng từ năm 2009.

Tàu cộng đã chiếm được Việt Nam về Chính trị, Kinh tế - Phần (1) Cuộc xâm lăng về Kinh tế

Uyển Thi (Danlambao) - Kinh tế Việt Nam đã bị Tàu cộng xâm lăng hoàn toàn, hàng kém chất lượng nhỏ như cây tăm cho đến to như chiếc xe container, đều là sản phẩm của láng giềng bốn tốt. Tăm dổm thì không sao nhưng xe dổm thì gây chết người, mà gần đây hầu hết những cái chết về tại nạn giao thông đều do loại xe Tàu cộng gây rạ Các công ty xí nghiệp của Việt Nam do không được đảng và nhà nước quan tâm bảo vệ, giúp đỡ khi bị hàng nhái từ bên kia biên giới làm ảnh hương uy tín sản phẩm của các doanh nghiệp, mà chỉ biết đến thu thuế đã đẩy các công ty vào con đường phá sạn Các sản phẩm dổm của Tàu cộng nhập lậu bán phá giá (1) khiến chỉ từ đầu năm đến nay đã có khoản vài chục ngàn doanh nghiệp phá sản.
Thị trường bất động sản ngày nay đóng băng là do các tập đoàn của Tàu cộng nhảy vào mua tới tấp, đẩy giá lên cao rồi bỗng nhiên họ đồng loạt bán và rút vốn dẫn đến nhiều đại gia bất động sản (2) người Việt, té nước theo mưa trở tay không kịp đành ngậm ngùi nhìn tài sản của mình bốc hơi nhanh chóng. Và khi không có gì để trả thì ngân hàng đến xiết hết những gì mà cả đời gầy dựng và họ bỗng trắng tay? Những đại gia bất động sản ngày nào, còn thời cưỡi ngựa bắn cung thì đến hôm nay khi hết thời đành phải nhặt dây thung bắn ruồi. 
Các đại gia khác như chứng khoán cũng đồng cảnh ngộ. Họ đã là nạn nhân của khối ngoại (ai cũng biết đó là doanh nhân Tàu cộng gọi như kiểu tàu lạ ngoài biển đông) mua vào đồng loạt, và bán ra đồng loạt. Nên nhiều đại gia chứng khoán có kinh nghiệm đều vỡ mặt trên sàn chứng khoán (3) bởi không lượng trước được tình hình. Bởi vốn của họ không thể địch nổi vốn của kẻ thù đến từ bên kia biên giới, khi họ đã coi như phá sản thì cổ phiếu đó lại lên! 
Bảy mươi phần trăm dân số nước ta sống bằng chăn nuôi và trồng trọt, những nông dân do không được nhà nước hỗ trợ về cây giống và phân bón vật tư nông nghiệp, nên nhiều người đã mua phải phân dổm (4) bón cho cây khiến cây chết hàng loạt. Thậm chí có người mua phải cây dổm, để đến khi trồng được 2 đến 3 năm mới biết mình bị lừa. Đành chặt cây làm củi đã thế người nông dân còn bị bỏ mặc khi thu hoạch, và bảo quản thực phẩm cho thương lái Tàu cộng hoàn hành (dẫn đến được mùa thì mất giá và được giá lại mất mùa) (5) càng làm khổ cho người nông dân bởi họ đâu có quyền quyết định giá sản phẩm của mình 
Tại sao thương lái Tàu cộng ngang nhiên đi lại trên quê hương mình, mua bán mà không bị công an sờ gáy? Bởi đảng ta đã coi Tàu cộng như cha như mẹ thì làm sao mà dám đụng vào, tôi sẽ viết ở phần 2 (Tàu cộng đã chiếm hết bộ chính trị Việt Nam), nên họ ngang nhiên mua bán bất cứ thứ gì kể cả tài nguyên, đất đai, lẫn buôn người...
Và gần đây khi họ đã đạt được mục đích là phá sập nền kinh tế Việt Nam, họ đang chuyển tiền về nước bằng nhiều cách họ mua vàng, USD là những thứ gọn nhẹ kể cả những mặt hàng nông sản như: củ mì hải sản như tôm cá (6) của ta với giá cao chưa từng thấy, một mặt để giết những doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, mặt khác muốn phá giá đồng nội tệ. Khi liên tục rời bỏ tiền VND mà mua USD để chuyển về nước, từ nay đến cuối năm chính phủ phải trả nợ vay của các tổ chức như thương mại thế giới, ngân hàng Châu Á trả nợ vốn ODA, kể cả tàu ngầm mua của Nga sẽ giao cho Việt Nam cuối năm nay, nên từ nay đến tết giá USD và VND được dự báo tăng khoản 22500VND/1USD? Dân và đảng Việt cộng đang bị Tàu cộng bán đứng và giết chết. 
Không thu được thuế từ các Doanh nghiệp tư nhân, còn các xí nghiệp nhà nước thì bỏ đồng nào mất đồng ấy, Doanh nghiệp nước ngoài thì lúc nào cũng báo lỗ để trốn thuế thu nhập doanh nghiệp Xăng, điện, than, dầu đã tăng tới mức kịch trần, thuế đánh vào các sản phẩm của nước ngoài đàng bì hạ xuống hàng năm và về O vào năm 2015 do cam kết tham gia thương mại thế giới. Xuất khẩu bị hạn chế bởi ngành chăn nuôi trồng trọt đang chết. Du lịch chặt chém du khách đã làm cho lượng khách quốc tế ngại đến Việt Nam làm thất thu nguồn ngoại tệ, và làm eo hẹp ngân sách của đảng vốn là tiền mồ hôi nước mắt của dân.
Tăng thuế phí đường bộ cũng đã làm cho các sản phẩm tăng cao người dân càng đói khổ hơn, Hiện đảng đang sống bằng lượng kiều hối của các lao động nước ngoài gửi về và kể cả Việt Kiều xa quê. Theo báo BBC (7) lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt 11 tỷ USD trong năm nay, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất trên thế giới. Nhưng cũng không đủ để đảng nuôi 3 triệu đảng viên, bởi chính sách làm không ra còn phá của đảng cộng sản Việt Nam! 
Đảng ta đã muốn bể nợ quốc gia bởi đàn sâu đục khoét và cách chi tiêu vô tội vạ của cấp lãnh đạo,. Những ngày gần đây trên các trang báo của đảng quản lý liên tục kêu gọi giảm lương căn bản mặc dù mới lên hôm 01/07/2013 do ngân khố hết tiền (8) lương khi đã lên thì khó hòng mà xuống được, bởi vật giá leo thang, "khi mà đường lên mà mía chẳng lên". Đảng đang kêu gọi cắt giảm chi tiêu công bằng cách cấm mua xe công và đi công tác nước ngoài để cứu đảng, Bởi ngân khố quốc gia không thể chi tiêu vô hạn độ (9) nhưng nhà đã dột từ nóc khó có thể cứu vãn được! 
Khi không còn tiền trả lương cho đảng viên thì những tên côn đồ côn an sẽ quay lại cắn nhau, và có thể cắn chủ là chuyện thường tình. Bởi cách cai trị của đảng là quan đông hơn dân để trị nước là kế sách ngu đần, với nền kinh tế đảng hiện nay chỉ là con hổ giấy, nó có thể cháy bất cứ lúc nào, bởi không còn tiền nuôi cái lũ đầu trâu mặt ngựa chúng sẽ hiện nguyên hình là những con thú, đảng cộng sản Việt Nam chắc chắn sẽ sụp đổ một ngày không xa không thể lâu hơn năm 2015 được.
____________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét