Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đại tướng với Trường Sa năm 1988 (TN). - Lính Trường Sa kết lá dừa thành vòng hoa viếng Đại tướng (VNE). Mỹ, Nhật Bản “ép” Trung Quốc đàm phán tranh chấp Biển Đông  (Infonet)
‘Nếu cơ quan kiểm tra không ra tay thì Đảng cũng chịu thua’   -(VnEx)  -”Câu ‘một bộ phận không nhỏ’ là hết sức đau lòng. Nghe nói thì nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có lẽ phương thức phát hiện bộ phận không nhỏ thông qua tự phê bình là một phương sách chứ không phải duy nhất. Cho nên những cơ quan mang tính chất kiểm tra, điều tra cực kỳ quan trọng. Nếu các đồng chí không ra tay thì Đảng cũng chịu thua“, Chủ tịch nước nói.
Nói lòng vong cũng là mấy câu nghe hoài riết nhàm!!! như đọc kinh !! Nhưng ai Kiểm Tra , Kiểm Tra ai???Ông lấy đá mà đập vô đầu đi tôi mới tin. – Bây giờ muốn “cứu vãn” tình thế be bét , lấy lại lòng Dân thì phải khẳng định là “nhà nước ta, đảng ta đưa Nhân dân ta…tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH ” , là cọng sản chứ gì , đó là điều luôn luôn khẳng định của đảng ta và nhà nước ta mà đại diện tiêu biểu là mấy ông bà đầy tớ To , vậy thì phải khẳng định lại “lập trường giai cấp” (Giai cấp Công Nông ấy , mấy người làm thuê, mấy ông bà Bần cố ,xe ôm , vé số, móc bọc …)-phải Chuyên chính Vô Sản (không phải DZô sàn nhé) phát động  “đấu tranh Giai cấp” và “Cải cách Ruộng đất ” đánh bọn Tư bản Tư sản bóc lột” ( thích nhất là “thầy” bảo “mấy thằng giàu chỉ biết thương tiền chớ không thương ai cả- Chỉ từ khi có đảng ta , đảng ta mới lo cho Nhân dân và tầng lớp lao động , hy sinh tất cả cho Giai cấp…” rất ư là chính xác, và đúng là mấy ông bà CS nói ra là chân lý chắc chắn không bao giờ sai) như đã từng Lãnh đạo Quần chúng Nhân dân làm ,rất thành công tốt đẹp- Bây giờ làm tiếp, bảo đảm  trăm lẻ một phần trăm là trong một tháng hết Tham Nhũng liền.( Ngày nay Văn minh tiến bộ…kêu tham nhũng ,chớ hồi xưa thì gọi là bọn Quan cai trị , Tư bản tư sản, tiểu tư sản , Địa chủ bóc lột ) – Chớ còn loay hoay theo kiểu mấy thằng “Tư bản giãy hoài không ngắt ngư” thì trớt he, sao lại bắc chước nó ,nó xấu xa lắm lắm.
“Cứ tăng giá là phản ứng thì đất nước không phát triển được”  (VnEc) –  “Chuyển nợ cho VAMC chỉ là làm trong sạch ngân hàng thôi chứ bản chất là nợ xấu của doanh nghiệp chưa xử lý được”, Bộ trưởng Vinh giải thích thêm.
…Bộ trưởng Vinh cũng nhấn mạnh “vấn đề chính là xã hội hóa  cần được tính toán chỗ nào nên chỗ nào không nhưng cứ xã hội hóa là ta không đồng ý. Ví dụ giáo dục mầm non trước đây tư thục rất nhiều, đùng cái lại quay lại bao cấp gần như toàn bộ, cái đó chưa phải là đúng. Cho nên đây là cái ngập ngừng, chúng ta bao cấp còn nặng nề. Cứ tăng giá là phản ứng thì chắc chắn đất nước không phát triển được”.
Đúng , đúng quá đi chứ, hay nữa…nhưng cái mà sáng làm chiều banh chẳng hạn như đường sá , rồi hôm trước làm ,hôm sau phá để đổi mới , rồi mặt đường mới làm mà lột là “do kỷ thuật mới không nắm bắt kịp” ( cái này là ngu vô phương : không biết mà làm) ông đi từ Bắc chí Nam mà xem ,còn không đi thì kêu mấy Phóng viên Truyền thông cả nước họ chụp hình gởi cho để “tham khảo”- Giá cã xăng dầu thì tự tung tự tác….thôi , toàn là thứ mà ai cũng biết, nói mệt- Nhưng nói để mà chơi thôi “Q!uan vi quí, Dân vi khinh ” mà, ai nghe cho , nhưng năm ngoái tôi có “xúi” mấy ông tăng giá Diện Đường Trường Trạm Xăng cho cao lên , chẳng hạn như xăng 50 ngàn /lít , Điện 100 ngàn/ KW ( thấy chưa tăng cái này cho nhiều để làm sân Golf , xây biệt thự ngồi phẻ đít thu hút nhân tài chớ) để khỏi mất công tăng lên giảm xuống theo tỷ lệ “nghịch” nó rối rắm lắm , Và nhân dân ta tốt bụng lắm , kêu thì kêu chớ tiền cứ đóng( chớ toàn là thứ chết sống không hà, không đóng vô rừng ở à) – Còn mấy ông bà thì cứ “đầu tư phát triển” thoải mái…rồi nhất định chúng ta cả Nước lên Thiên đường – Chớ như bên xứ kế bên , tăng giá xăng ,Dân nó xô sập cổng trụ sở Quốc hội, Dân ở đó bậy bạ thiệt-
Ông còn phân bì với người anh em bên Tàu, Tàu thu 200 ta thu có mấy chục, hay, theo gương đó đi cho nó phẻ phè , không  đứa nào dám phản ứng đâu, đố dám, chết liền. Người ta không thu học phí thì gọi là Bóc lột , vào nhà thương không tốn tiền là bóc lột , đến nỗi chích ngừa chết gần cả chục cháu nhỏ thế mà cũng chích tiếp….có đứa nào dám hó hé đâu nào………………………..
“Câu hỏi khó” của Chủ tịch TKV  (VnEc)  -“Phần lớn các anh ở đây đều đả phá doanh nghiệp nhà nước thế này thế này nọ. Nhưng thử hỏi rằng, liệu có ai không một lần nhờ xin cho con cháu vào doanh nghiệp nhà nước?”.
  Đã nói thế thì nói thêm đặng “chữa” chớ : Cho nên nó phá banh tôi phải chạy qua Úc ký hợp đồng mua mối năm 5 triệu mét khối than đá.
Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh hùng dân tộc VN  (TT)  —Quân nhân miền Nam nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Tintuc)
Quốc tang Đại tướng  (BBC) -   Báo Anh viết Tướng Võ Nguyên Giáp từng nêu quan điểm về cuộc chiến Mỹ – Việt ‘chúng ta bỏ quá khứ lại phía sau nhưng không thể nào quên đi’.    —-Người dân thương tiếc Tướng Giáp  (BBC /nghe)
Tướng Giáp, Tướng về hưu  (BBC)  -   Bùi Văn Phú  -Gửi đến BBCVietnamese.com từ San Francisco   -Nghịch lý nữa là sau chiến tranh, con gái và cháu nội của Tướng Giáp lại theo học ở một đất nước từng là kẻ thù mà ông đã đánh bại. Đó là nước Mỹ.
Hai ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam  <<<===Việt Nam có hai tân phó thủ tướng?  (BBC)   -Tin cho hay hai ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam được lựa chọn vào vị trí phó thủ tướng chính phủ, nhưng việc bổ nhiệm sẽ còn phải thông qua Quốc hội.

KINH TẾ
Ngày 11/10 NHNN bơm ròng 1.603 tỷ đồng trên OMO, cả tuần bơm ròng 1.976 tỷ (Cafef). VĂN HÓA-THỂ THAO
Tối nay phát sóng phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (DV). - VTV trình chiếu hai bộ phim mới nhất về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (PT). - Nghệ sĩ Văn Vượng: Học Đại tướng để sống tốt (VOV). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Đợt 3 trực tuyến “Tự hào sử Việt”: thi về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TT). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Tàu Trường Sa 16 cứu nạn tàu cá gặp sự cố trên biển (VOV). QUỐC TẾ 
Phe đối lập Syria bị cáo buộc giết hại 190 dân thường (VOV). - Phiến quân Syria hành quyết 67 dân thường (Tin tức). - Nobel hòa bình cho nỗ lực hủy kho vũ khí hóa học Syria (TT). - Báo cáo của HRW: Phe nổi dậy Syria phạm tội ác chiến tranh (SGGP). - Mỹ đề nghị gửi một đơn vị phá hủy vũ khí hóa học tới Syria (VOV).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét