Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đảo Trường Sa Lớn: Thủ phủ tiền tiêu của Việt Nam trên Biển Đông
Đảo Trường Sa Lớn: Thủ phủ tiền tiêu của Việt Nam trên Biển Đông  (Infonet)  ====>>>
Trung Quốc tập trận đổ bộ trên Biển Đông  (KP)   —–“Nhật-Mỹ-ASEAN phải chung tay chống bành trướng của TQ ở Biển Đông”  (GDVN)   —–Báo Nhật: Trung Quốc củng cố bá quyền ở Biển Đông  (VnM)
Philippines trang bị những gì chống Trung Quốc chiếm Biển Đông?  (ĐV)
Báo Nhật bắc cầu Mỹ-ASEAN cùng đối phó Trung Quốc  (SM)  -Tờ Japan News ngày 20/9 cho rằng: Trung Quốc đang gấp rút lấn át chủ quyền của các nước trong khu vực nhằm đạt được tham vọng bá quyền trên Biển Đông, trong khi vẫn nỗ lực trì hoãn ký kết COC. Do đó, Mỹ, Nhật Bản và ASEAN cần hợp tác nhằm kiềm chế các động thái gấy hấn từ phía Bắc Kinh để đảm bảo hòa bình và sự ổn định tại tuyến đường biển quan trọng này.
Siêu bão Usagi ‘vây khốn’ Biển Đông  (SM)

Nga đóng tiếp 2 chiến hạm chống ngầm Gepard 3.9 cho Việt Nam  (Soha)    —–Nỗi lo đằng sau các phát ngôn ấn tượng của lãnh đạo  (SM)
Bộ trưởng Ngoại giao: “Quan hệ Việt-Nhật đang phát triển ngày càng hiệu quả” (Infonet)    —–Lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Đan Mạch (Infonet)
Làm luật kiểu “dễ làm, khó bỏ”  (Infonet)     —–Xem xét khả năng khởi tố hình sự vụ công ty Nicotex Thanh Thái(GDVN)Cảnh sát PCCC Hải Dương kêu gọi người dân cung cấp chứng cứ sai phạm(GDVN)
Người dân run rẩy đi trên các tuyến đường đầy “sống trâu”  (SM)  -Những con đường vừa làm xong đã sụt lún, gồ ghề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đã có không ít trường hợp chết thảm dưới bánh xe tải vì va phải “sống trâu”. Thế nhưng, chi phí làm đường ở Việt Nam được xếp vào hạng đắt nhất thế giới, còn công tác duy tu bảo dưỡng mới chỉ ở mức làm cho có, vá víu qua quýt.
Siêu bão Usagi đang tiến vào Biển Đông, gió giật cấp 17  (VOV)     —–Hà Nội khởi công dự án nhiệt điện từ rác thải  -VOV.VN
Họp khẩn vì phân bón rởm  (Infonet) -  Hàng ngàn giỏ hoa, hàng tấn ngô, cà phê… của nông dân bỗng chốc chết sạch chỉ vì bón phân rởm. Lực lượng chức năng đã kiểm tra 5.372 vụ,…Thừa nhận năn nỉ Nhật giảm tiền phạt cầu Nhật Tân  (ĐV)
Không thể chống tham nhũng bằng độc tài   (Chuacuuthe)
Mẹ của Đinh Nguyên Kha có quyền tố giác việc bức cung con mình không?  (Chuacuuthe)
______________________________________________________________________________________________________

Vietstudies

  • Một bộ phận cán bộ chức quyền có biểu hiện bảo kê cho doanh nghiệp (DT 18-9-13) — Bài này có tựa gốc: “Công an có nhiều tướng nhưng niềm tin của người dân suy giảm” nhưng đã bị đổi tựa. Câu này trên báo Vietnamnet cũng bị xóa.
  • Ông Nguyễn Đình Lương: Sẽ không có “bữa đại tiệc” cho Việt Nam (TVN 18-9-13) — Tất nhiên, tôi cũng mong muốn Việt Nam được vào TPP, nhưng tôi không quá kỳ vọng vào nó.  Nhớ lại mấy năm trước, ai cũng nghĩ là vào WTO thì Việt Nam sẽ “hoá rồng” ngay?  TPP rồi cũng chỉ thế thôi.  Một ngôi nhà xiêu vẹo, xây trên bãi cát, nếu có cơi lên vài tầng thì cũng vẫn là trên bãi cát, và càng xiêu vẹo thêm! Ấy là không nói đến việc những “nhóm lợi ích” sẽ nhân đó mà giàu hơn, còn lợi ích cho đại đa số, nếu có, chỉ là những lợi ích nhỏ giọt!
  • ‘Tỷ phú Forbes đến Việt Nam’ vì lỗi dịch thuật (VnEx 18-9-13) – “Có nhiều ngôn ngữ trong văn bản rất mới và lạ nên công ty không dám đi thuê phiên dịch từ ngoài”. WTF? (“ông John Kerry Forbes – Ngoại trưởng Mỹ (thường được biết tới với tên viết tắt John Kerry F.”  Lộn tùng phèo: Ông John Forbes Kerry, viết tắt là John F. Kerry , không phải John Kerry Forbes, viết tắt John Kerry F.)
  • Dấu hiệu của một xã hội tan rã? Người Việt vô cảm “hôi của” từ người chết (PN Today 18-9-13) — Sau gần 60 năm cầm quyền, ĐCSVN đã sắp thành công đào tạo những con người của xã hội chủ nghĩa!

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Cuộc phơi mở tận cùng nội tâm (Tia sáng). - Xót xa (TBKTSG).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, SV: Kỳ 2: Trái ngọt từ lòng bao dung (GD&TĐ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét