Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Tin thứ Hai, 22-07-2013 - cập nhật

1
NÓNG! Theo tin CTV vừa cho biết từ TP Vinh, Nghệ An: sáng nay bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng, vợ và con Blogger Điếu Cày đã đến Viện kiểm sát Nghệ An hỏi về lá đơn mà ông Điếu Cày đã gửi Trại giam (được trại cho biết đã gửi Viện) và một bản Kiến nghị. Nhưng phía Viện sau khi kiểm tra đã trả lời là chưa nhận được đơn do trại chuyển. Hiện Viện đang soạn văn thư trả lời về vụ lá đơn của Điếu Cày và Kiến nghị của mẹ con bà Tân. Hình bên chụp trước cửa VKS ít phút trước. =>
Có 9 blogger, anh chị em thân hữu đang đi cùng giúp đỡ, động viên mẹ con bà Tân.
- Đơn của vợ con Điếu Cày và trả lời của Viện kiểm sát Nghệ An khẳng định chưa nhận được đơn của Điếu Cày mà Trại giam số 6 nói là đã chuyển (BS).
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Thùy Ngân: Những ý tưởng lạ lùng ! (Quê Choa). “Các ông chống tiêu cực trong thi cử bằng con đường này thì rõ ràng các ông đã đi vào con đường tà đạo. Các ông bây giờ ứng xử, điều hành, chỉ đạo dựa vào phản ứng của dư luận, mong sao dư luận để họ được yên thân“.
- TIẾT KIỆM VÀ LÃNG PHÍ (Văn Công Hùng).
- Phiếm: Đổi quặng lấy… ghế (NNVN).

KINH TẾ
- Góc nhìn về tin đồn tài chính – ngân hàng: Bài 1: Hiện tượng hay vấn nạn? (PT).
- Cơ giới hóa nông nghiệp: Thấy mà lo!: Khoa học nhạt nhòa (NNVN). – Bi kịch của nhà nông (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Thằng Tụy (Quê Choa).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Những ngôi làng “bên lề” đời sống: Làng không giấy tờ tùy thân (NNVN).

QUỐC TẾ

Tôn Tử binh pháp – Binh thế thiên viết rằng :
木石之性,安则静,危则动,方则止,圆则行. Mộc thạch chi tính : An tắc tĩnh ; Nguy tắc động ; Phương tắc chỉ ; Viên tắc hành .
+Đặc tính của gỗ , đá : Khi ở trên mặt phẳng thì nó nằm yên ; Khi ở trên mặt nghiêng thì nó bị xê dịch ; Hình dạng như khối lập phương thì không di chuyển ; Hình dạng như viên bi thì luôn muốn lăn tứ phương .
+Đặc tính của người nắm quyền :
-安则静 .Khi làm đúng không được ghi công , làm sai không bị trị tội , đằng nào cũng không mất chức , đằng nào cũng chẳng sứt bổng lộc . Lúc đó , đừng mong quan lại sẽ chú tâm vào công việc . Họ sẽ ỳ thì lì ra giống như 1 cục thịt thối . Cái họ chú tâm nhất đó là làm hài lòng cấp trên .
-危则动 .Khi không hoàn thành nhiệm vụ , chắc chắn sẽ đối mặt với sự trừng phạt nghiêm khắc . Chẳng hạn : Không chống được buôn lậu thì người đứng đầu ngành công thương sẽ bị mất chức ; Đường xá hỏng thì nhà thầu phải bỏ tiền túi ra đền , người phụ trách thi công bị tước giấy phép hành nghề . Làm thất thoát tài sản của nhân dân lên đến hàng tỉ USD thì toàn bộ những người liên quan phải ra đứng trước vành móng ngựa . Khi phát ngôn không suy nghĩ , chẳng hạn : như ông Ga thứ trưởng của bộ GD-ĐT nói về việc cộng điểm cho Bà mẹ VN anh hùng ; như dự thảo qui định xử phạt hành chính những hành vi trong gia đình… sẽ phải đối mặt với việc ít nhất là bị cách chức vì làm mất thể diện của quốc gia . Lúc đó quan lại sẽ năng động : Vắt óc ra mà suy nghĩ ; ngày đêm đốc thúc công việc ; xa lánh lũ tiểu nhân và chú trọng tìm người tài trong thiên hạ về làm việc với mình . Những chính sách mị dân để “ chiêu hiền đãi sĩ” một cách hình thức , không bao giờ thành công .
+方则止 .Khi cơ chế thì méo mó , điều hành thì tùy tiện , quản lí thì chồng chéo , xã hội khác gì cỗ xe bò có bánh vuông , đã thế lại còn bị dây rợ lằng nhằng ghim xuống đất . Mọi thứ trong xã hội tất sẽ bị trì trệ . “5 năm qua chúng ta đã tiến thêm được 1 bước” thì quả là quá giỏi .
Chúng ta muốn phát triển ngành công nghiệp sản xuất xe hơi , nhưng lại ngăn cấm người dân mua ô tô . Muốn xã hội phát triển bền vững nhưng không coi trọng trí thức và doanh nhân ( hai động lực phát triển của xã hội )…Muốn sán xuất phát triển nhưng lại gây khó dễ cho việc lưu thông hàng hóa . Có bác tài ngồi thống kê : không dưới 30 tổ chức của nhà nước có quyền dừng xe để kiểm tra . Chẳng biết đó có phải là sự thực hay không ?
+圆则行. Khi cơ chế thông thoáng ; điều hành linh hoạt ; quản lí : có phân công , phân nhiệm rõ ràng ; chính sách phải do những người có tâm , có tầm nghĩ ra và phải phù hợp với qui luật phát triển của tự nhiên , của xã hội loài người , có chú ý đến phong tục tập quán của vùng miền . Xã hội lúc đó năng động ví như quả bóng tròn : Đẩy nhẹ 1 cái là lăn , đá nhẹ 1 cái là bay . Chính trị và kinh tế sẽ đi vào ổn định và phát triển .
Không tin các bạn cứ lấy những nước dân chủ ra mà kiểm nghiệm.

Đơn của vợ con Điếu Cày và trả lời của Viện kiểm sát Nghệ An khẳng định chưa nhận được đơn của Điếu Cày mà Trại giam số 6 nói là đã chuyển

2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét