Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Tin tức ngày 20/8/2012

Chính trị – Xã hội

Báo TQ chú ý Việt Nam giới hạn các chương trình TV nước ngoài  (VOA)  -….Phóng viên của tờ Hoàn Cầu Thời Báo tại Việt Nam phát hiện Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV không xem được ở Việt Nam kể từ đầu tháng 8 và các giới chức Việt Nam không đưa ra giải thích về chuyện này.
Một doanh nhân Trung Quốc hay đi Việt Nam nói với Hoàn Cầu Thời Báo một số khách sạn đã cắt các chương trình truyền hình của CCTV và cũng không giải thích tại sao…..Hoàn Cầu Thời Báo cũng cho biết đường dẫn của ban Việt ngữ thuộc đài phát thanh quốc tế CRI của Trung Quốc cũng đã bị gỡ khỏi trang mạng của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, trong lúc trang mạng CRI vẫn có đường dẫn đến VOV.
Kinh tế Việt – Trung nhìn từ chính sách ‘cấm biên’ (TVN)    —-Những mối quan hệ láng giềng mong manh (TVN)    —Ấn Độ quyết hợp tác dầu khí với Việt Nam (VNN)
Thông báo số 2 của 42 công dân kêu gọi Nhà nước tổ chức biểu tình (RFA)    —Nguyễn Chí Vịnh : “Viên tướng khoác áo ngoại giao” của Việt Nam (RFI)
Lên Đảo, Cắm Cờ TQ, 14 Người Bị Nhật Bắt; GS Học Viện Hải Quân Mỹ: TQ Sẽ Tấn Công Các Đảo Trước Khi VN Có Vũ Khí Lớn… (Vietbao)
Ai chui vào cái thòng lọng đầu tiên? (Ngô nhân Dụng) -Nguoiviet) -Tại hội nghị Thành Ðô giữa hai đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, Nguyễn Văn Linh, Lê Ðức Anh và Ðỗ Mười đã “tuyên bố đầu hàng,” tình nguyện đem cả đảng và nhà nước “chui đầu vào thòng lọng” cho Trung Cộng thao túng, lũng đoạn.
Matthew Parsfield – Phát hiện một bức thư đầy bất ngờ của Hồ Chí Minh (Vietinfo) -  Tạp chí Nghiên cứu về Việt Nam (Journal of Vietnamese Studies) số tháng Bảy có đăng một tài liệu quan trọng: một bức thư chưa được công bố trước đây của Hồ Chí Minh đề ngày 8 tháng Chín, 1921. Nó là một trong những nguồn tài liệu về chính trị và đời tư sớm nhất trong cuộc đời của nhà cách mạng Việt Nam được phát hiện cho đến nay.
Tiền thuế của dân là ‘tiền chùa!’ (Song Chi -Nguoiviet)

Gia đình ông Vươn ‘phấp phỏng’ (BBC) – Gia đình của ông Đoàn Văn Vươn nói họ không biết bao giờ vụ việc được xét xử.

Austrade Thưởng Bà Đầm Úc 7% Lương/Năm Để In Tiền VN; Bà Massamune dính bẫy tình Đại tá CSVN, giúp hối lộ VC 20 triệu đô (Vietbao)
Bình Dương: 3 Tháng Chưa Có Lương, 1000 Thợ Đình Công (VIetbao)   —Quá 4 Tháng, CSVN Vẫn Giam Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân(VIetbao)
Tàn sát chim trời bằng máy nhử chim của Trung Quốc  QUẢNG NAM (NV) – Chưa bao giờ phong trào chơi chim, hốt ổ chim, bẫy chim, ăn thịt chim… lại phát triển đến độ đi đâu ở Việt Nam cũng thấy như vậy!
Chết người vì sập hầm ở Nghệ An (BBC) -Ít nhất hai người thiệt mạng, năm người bị thương, trong đó có người nước ngoài, vì vụ sập hầm thủy điện Nậm Pông ở tỉnh Nghệ An.
Bài 2: Khoảng tối về cái chết hụt đầy bí hiểm của Phan Thị Bích Hằng (Vietinfo) >>>>Bài 1: Những dấu hỏi lớn về ‘huyền thoại ngoại cảm’ Phan Thị Bích Hằng
Truyền thông Việt Nam có phản cảm đến ‘vô nhân đạo’? (Vietinfo) -Thật vô cảm khi truyền thông Việt Nam mang nỗi đau của người khác làm trò mua vui. Mang cháu bé không có khả năng tự vệ đang đau khổ vì bệnh tình tăng cân bất thường của cơ thể, như một đồ chơi cho thú vui bệnh hoạn. Sự vô cảm này còn lố bịch so sách bệnh tình tăng cân của cháu với sự lớn mạnh của Thánh Gióng, với sự an tọa của Phật Di Lạc! Các nhà báo Việt Nam nên chui vào Lăng tại Ba Đình Hà Nội mà viết bài và mổ xẻ. Chắc chắn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị, giật gân và có ích cho đất nước này hơn.(Bạn đọc Nam Nguyễn – Brno, CH Séc).   —-Bé trai khổng lồ, lớn nhanh như thổi ở Hòa Bình (VTC)
Chất vấn gì với Thống đốc Nguyễn Văn Bình? (VNN)    —-Vì sao HN ‘chọn’ công viên xây bãi đỗ xe? (VNN)  —–“Hà Nội họp khẩn tìm xử lý “hố tử thần” (VNN) – >>>>Nóng trong tuần: “Hố tử thần khổng lồ’ ở HN >>>>Vì sao có ‘hố tử thần’ cắt đôi đường ở HN?  —-Bão số 5 làm ít nhất 27 người chết (TN)
Bằng cấp hay năng lực ? (TN) -Tháng 8, có quá nhiều chuyện để “tám”. Nào Thông tư 33 của Bộ NN-PTNT cấm bán thịt sau 8 giờ giết mổ; nào giá đậu ủ hóa chất độc hại; nào xăng tăng giá liên tục và trước đó là “hài kịch” hết xăng bán (chiều hôm đó, tôi phải dắt bộ xe mấy cây số vì các cây xăng đều đồng khởi ngưng bán!)… Giờ lại thêm chuyện “Nhiều địa phương từ chối hệ giáo dục tại chức”.
Báo động suất ăn công nhân (TN)>>>>Hơn 20 người bị ngộ độc thực phẩm   —--Phát hiện trứng bắc thảo ngâm hóa chất (NLĐ)
Hàng trăm sổ đỏ cấp chồng trên đất nông nghiệp  (TN)   —“Trốn” cụm công nghiệp (NLĐ) -Ngoài xả khí thải hôi thối, nhiều hiện tượng bất thường như đất sụt, tường nứt, đồ kim loại gỉ sét… khiến người dân ngụ cạnh cụm công nghiệp Phong Phú, quận 9 – TPHCM hết sức lo ngại
Khổ vì chủ nhà trọ tăng giá điện (TN) -Nhiều sinh viên, công nhân khổ sở vì chủ nhà trọ tại TP.HCM tự đề ra mức giá điện cao hơn nhiều lần quy định và buộc người ở trọ phải trả.
Thêm 1 cơn bão hình thành   TT – Hiện ngoài khơi phía đông đảo Luzon (Philippines) có một cơn bão mới hình thành, có tên là Tembin, cho thấy mùa bão trên khu vực tây Thái Bình Dương đang dồn dập. Cơn bão này ít thay đổi vị trí trong ngày đầu tuần, sau đó bão sẽ mạnh dần lên.
Đề xuất ba thiết chế độc lập  TT – nghe 3 tưởng  là phân…nhưng đọc thấy trớt qướt !!!-

Kinh tế

Xe Hơi Vào Cam Bốt Tăng 45% (Vietbao) - Trong khi ngành xe hơi VN thê thảm, Cam Bốt cho biết thuế nhập cảng hạ và nhu cầu tăng đã là lý do có mức tăng 45.26% nhập cảng xe hơi trong nửa đầu năm 2012 khi so cùng thời kỳ năm ngoái: nhập 486,827 các kiểu và hãng khác nhau trong 6 tháng đầu 2012, trị giá tăng tới 239.20 triệu đôla từ mức 179.45 triệu đôla. Cam Bốt nhập cảng xe hơi từ Thái Lan, Mỹ, Đức, UAE, Đài Loan và Singapore. Dự kiến nhập cảng sẽ vẫn tăng tới cuối năm 2012.  (Photo AVB)
Nói và làm: Sáng tạo, nỗi buồn kinh tế tri thức Việt Nam (VEF)  —-DN Việt và nguy cơ bị thôn tính trong khủng hoảng (VEF)   —Treo hoa hồng đậm, ‘cò’ đất vẫn dửng dưng (VNN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

VN muốn quốc tế tôn vinh Trần Nhân Tông (BBC) -Việt Nam làm hồ sơ vận động Unesco công nhận Đức Vua-Phật Hoàng Trần Nhân Tông là ‘danh nhân văn hóa thế giới’.
Nhiệt huyết thủ khoa giảm nhiều bởi cơm áo mưu sinh (VNN)   —Bài văn về sự im lặng đáng sợ của người tốt (VNN)   —Giáo viên “khóc” vì những quyết định vô cảm (VNN)
Không dạy chủ quyền biển, đảo cho giới trẻ là có tội  (TN)- Chớ mấy chục năm qua dạy cái gì về lịch sử???mà không có chuyện dạy “chủ quyền Biển Đảo…”???
Khát khao giảng đường của cô học trò nghèo  (TN) -Đỗ đại học (ĐH) với số điểm khá cao nhưng cô học trò nghèo ở vùng sâu lại đứng trước viễn cảnh không thể nhập học vì gia cảnh quá khó khăn.

Thế giới

Đặc sứ tại Syria: Sứ mạng khó khăn nếu LHQ không đoàn kết (VOA)  —-Anh, Đức giúp quân nổi dậy Syria (TN)
Các nhà làm luật Nhật Bản đến đảo có tranh chấp với Trung Quốc(VOA)  —Nỗ lực chống hút thuốc ở TQ bị cản trở bởi các đại công ty thuốc lá(VOA)
ASEAN kỷ niệm Ngày Nhân đạo Thế giới, 19 tháng 8 (RFA)   —-Hạn hán có thể làm thế giới thiếu hụt lương thực(RFA)  —-Hạn hán ảnh hưởng đến nền nông nghiệp Cambodia(RFA)
Thuyền nhân Sri Lanka tuyên bố sẽ tiếp tục vượt biên(RFA)  —Thủ tướng Úc lên tiếng bảo vệ quyết định mở lại các trại tỵ nạn(RFA)  —-Người Nga kiện Madonna  (BBC)  —Thái Lan thảo luận hòa bình với phiến quân Hồi Giáo (NV)
Thái Lan: Cháy Phòng Trà Quán Rượu, 4 Người Chết; Thái Lan: Sẽ Thu Mua Gạo Giá Hơn Thị Trường Tới 60% (Vietbao)
Moskva: Biểu tình phản đối tăng tiền thuê quầy (vietinfo)

Thị trấn bikini (TN)=====>>>

Thị trấn bikini 1
Nổ mìn tại công trình thủy điện: 2 người chết, 5 người bị thương (TN)
Hai học sinh lớp 11 tông xe vào CSGT (NLĐ)
Vợ chồng thượng tá quân đội vỡ nợ gần 20 tỉ đồng (TN)
Kỹ xảo làm gạo thơm nhờ ướp hương liệu  (VEF.VN)  —-Làng sống chung với khói bụi, rác thải kịch độc(VNN)  —-Ông chủ tịch và sự mất tích bí ẩn của những viên thuốc tăng cường sinh lực (VNN)   —Chồng ngoại tình, vợ ghen…đứt tai chồng(VNN)
Bị dụ lừa bán sang Trung Quốc…(VNN)
Nhói lòng nghe tâm sự của một người vợ đi ngoại tình(VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét