Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Tin ngày 20/8/2012

  • Khánh Trâm: Viết tiếp cho bài CHO BÀI “VIỆT NAM: XỨ SỞ CỦA NGHỊCH LÝ” (Nguyễn Trọng Tạo) - “là muốn biết chuyện trong nước phải nghe đài báo nước ngoài, và báo chí ở TP HCM thì được tự do bênh vực và ủng hộ nhân dân Nam Phi bị áp bức và công nhân Mỹ bị bóc lột … Cả nước có gần 700 tờ báo nhưng khi sự kiện bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu thì không thấy đưa tin và những trường hợp dân oan mất đất trên khắp ba miền từ Bắc chí Nam thì báo chí quốc doanh chỉ đưa tin có lợi cho chính quyền.”
  • Hành trình phát nguyện của Đại đức Thích Tâm Mẫn có “yêu quái” cản đường? (FB Paulo Thành Nguyễn) - “Cùng đi với ông có hai ‘đệ tử’ được cử đi theo xách hành lý. ‘Chú tiểu’ ném nón cối ở Quảng Bình có tên là Nhuận Hải, có thông tin nghi ngờ rằng đó là một Trung úy, làm việc tại phòng công tác chính trị PX15 của sở công an TP.HCM. Và việc có những thái độ tục tĩu và hành hung người dân là cố tình biến hành trình ‘nhất bộ nhất bái’ của thầy thành một trò hề tôn giáo”.   
  • Mưu bẩn (Thùy Linh) - “Thật kinh khủng khi ai đó trong nỗi bất lực đã lựa chọn phương pháp đối xử như vậy với một bậc chân tu. Họ đã phỉ báng không chỉ thầy Thích Tâm Mẫn mà còn phỉ báng đạo Phật”.
  • Tẩu! (NV Utah) - “Từ Vinashin làm thiệt hại công quỹ hơn 4 tỷ đôla sang Vinalines mua những con tàu cũ kỹ không thể đưa vào xử dụng với giá từ 20 triệu đến 80 triệu đôla rồi… vứt trên sông biển cho rỉ sét thì việc bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đôla để đầu tư vào một dự án thiệt – dù mơ hồ về khả năng sinh lợi – nhưng tẩu được cả của lẫn người sang đế quốc Mỹ thì con số đó đã thấm vào đâu mà dân Mỹ phải lo nhặng lên!”
  • Nhắn mấy Bác an ninh Quận Hà Đông (Phe áo đỏ HĐ) - “Đi biểu tình chống Trung Quốc là thể hiện tinh thần yêu nước, là việc làm không vi phạm pháp luật. Vậy nên bất cứ ai sống trên đất nước Việt Nam này, thậm chí cả đồng bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài đều có quyền tham gia… Thế nên từ nay trở đi nếu các bác trẻ An ninh Quận Hà Đông mà đã được đọc những tâm sự này của nhà cháu thì tốt nhất là không phải mất công, tốn sức vào những việc không đâu”
  • Đại Vệ Chí Dị: Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 67 (Người Buôn Gió) - “Họ Nguyễn người trấn Đoài bị phạt hơn 7 triệu quan tiền. Bên miền trong gia đình nhà họ Huỳnh xứ Chiêm Thành cũ phạt cả nhà còn nhiều hơn gấp bội. Triều đình vừa xử phạt vừa gấp rút soạn lệ phạt lên thành bộ luật… Xưa vẫn có câu ‘đéo ai đánh thuế được thằng nói phét’ xem ra bây giờ không đúng ở thời này nữa rồi”. 
  • Người Việt dùng hàng Việt, còn khuya! (Nghĩa Nhân) -  Chúng ta những người tiêu dùng thông minh và có lương tâm cũng cần phải suy nghĩ lại, liệu có tiếp tay làm giàu cho các “tài năng” bất lương này hay không?
  • Một bài báo của Trung Quốc bịa đặt trắng trợn và nực cười (Tiền phong) - Quen thói dọa dẫm, bài báo viết, nhiệm vụ trung tâm của Hạm đội Nam Hải và hai lữ đoàn lính thuỷ đánh bộ là “thu hồi các đảo bị cưỡng chiếm, bảo vệ quyền lợi biển”, “chuẩn bị sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự để thu hồi lãnh thổ và các quyền lợi biển”, “chỉ cần trung ương ra lệnh là hai lữ đoàn lính thuỷ đánh bộ sẽ xung trận ngay”…
  • Dân khổ, mặc dân (ĐĐK) - Ai cũng biết, ngành điện đang kêu lỗ nặng, còn treo hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng lại vung tay bỏ ra hàng chục tỷ để đầu tư cho hàng trăm cán bộ đi nước ngoài.
  • Kiều hối chảy về, chất xám chảy đi (VNN) - Mối quan ngại về “chảy máu” chất xám càng trở nên sâu sắc hơn đối với các nước đang phát triển, khi nguồn lực chất lượng cao “thất thoát” sang nước ngoài.
  • Chủ nhân quần đảo Senkaku mệt mỏi về tranh chấp chủ quyền Nhật-Trung (RFI) - Bốn trong số năm hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Senkaku là thuộc sở hữu tư nhân. Thế nhưng, đây là biểu tượng trong cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh thổ của các bên liên quan tại vùng Đông Á : Thống đốc Tokyo muốn giữ bằng bất cứ giá nào, chính phủ Nhật Bản kiên quyết bảo vệ, Đài Loan tuyên bố thuộc chủ quyền của mình, còn Trung Quốc thì coi việc khẳng định chủ quyền ở đây là một « ưu tiên quốc gia ».
  • Libya : Đánh bom kép ở Tripoli ngày cuối tháng chay Ramadan (RFI) - Hôm nay, ngày 19/8/2012, tại thủ đô Tripoli của Libya đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tấn công bằng xe hơi có cài bom, làm ít nhất 2 người chết và 4 người bị thương. Các vụ tấn công này xãy ra đúng vào ngày lễ Eid al-Fitr, ngày kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo.
  • Bão Kai-Tak tại Việt Nam: 10 người chết (RFI) - Bão số 5, tên quốc tế là Kai-Tak, đã gây thiệt hại nặng nề về người và của tại Việt Nam với 10 trường hợp tử vong, hơn 10 trường hợp bị thương hoặc mất tích, hơn 5 000 ngôi nhà bị hư hại.
  • Vụ án Khmer Đỏ: Ngoại trưởng Cam Bốt bị tố cáo can thiệp vào xét xử (RFI) - Ngày 15 /08/2012, các luật sư biện hộ cho ông Nuon Chea, một cựu lãnh đạo Khmer Đỏ đang bị xét xử về tội diệt chủng ở Cam Bốt, đã yêu cầu Tòa án xét xử tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ là phải tỏ thái độ đối với chính quyền Cam Bốt. Các luật sư này tố cáo Ngoại trưởng Cam Bốt Hor Namhong là can thiệp vào vụ xử.
  • Ngân hàng tư nhân lớn nhất Đức bị nghi ngờ giao dịch với Iran (RFI) - Theo tờ New York Times số ra hôm qua, ngày 18/8/2012, được AFP trích dẫn, chính quyền Mỹ đang tiến hành điều tra tập đoàn ngân hàng Deutsche Bank của Đức vì nghi ngờ ngân hàng này đã chuyển hàng tỷ đô la vào tài khoản của Iran, Soudan và nhiều nước đang là đối tượng lệnh trừng phạt tài chính quốc tế. Deutsche Bank là tập đoàn ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức với nguồn vốn được xếp thứ 8 trong hệ thống ngân hàng tại Châu Âu.
  • Philippines: Bộ trưởng Nội vụ mất tích vì tai nạn máy bay (RFI) - Đích thân Tổng thống Philippines vào hôm nay 19/08/2012 đã đứng ra hướng dẫn việc tìm kiếm Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo, bị mất tích trong tai nạn máy bay ngày hôm qua. Chiếc Cessna chở vị bộ trưởng đã bị rơi gần đảo Masbate, vùng trung bộ Philippines, trong lúc đang tìm cách đáp khẩn cấp xuống đảo, do sự cố kỹ thuật.
  • Senkaku/Điếu Ngư : Trung Quốc bật đèn xanh cho biểu tình chống Nhật (RFI) - Bắc Kinh hôm nay 19/08/2012 đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ sự kiện người Nhật đổ bộ lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Theo Tân Hoa Xã, bộ Ngoại giao Trung Quốc nhắc nhở Tokyo là phải chấm dứt mọi hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ Trung Quốc. Bên cạnh đó, chính quyền Bắc Kinh được cho là đã nhắm mắt cho dân chúng biểu tình chống Nhật. 
  • Châu Mỹ La Tinh ủng hộ Ecuador trong vụ bảo vệ chủ nhân WikiLeaks (RFI) - Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange vào hôm nay, 19/08/2012 vẫn trú ẩn trong Đại sứ quán Ecuador tại Luân Đôn. Ông từng cho biết sẽ phát biểu công khai với công chúng vào hôm nay « trước » cơ sở ngoại giao Ecuador, với nguy cơ là bị cảnh sát Anh Quốc bắt giữ ngay lập tức.
  • Chính quyền Syria bác bỏ tin phó tổng thống trốn ra nước ngoài (RFI) - Hôm qua, ngày 18/08/2012, chính quyền Damas đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng phó tổng thống Syria ông Farouk al-Chareh đã đào thoát ra nước ngoài. Đài truyền hình quốc gia Syria còn đăng bản thông cáo, theo đó, ông Chareh hoan nghênh việc bổ nhiệm nhà ngoại giao Lakhdar, người Algeri, thay thế ông Kofi Annan làm đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về hồ sơ Syria.
  • Chết người vì sập hầm ở Nghệ An (BBC) - Ít nhất hai người thiệt mạng, năm người bị thương, trong đó có người nước ngoài, vì vụ sập hầm thủy điện Nậm Pông ở tỉnh Nghệ An.
  • Mức án nào dành cho Cốc Khai Lai? (BBC) - Trước giờ tòa tuyên án Cốc Khai Lai, có đồn đoán cho rằng bà sẽ không bị định tội chết do ‘thân phận đặc biệt’.
  • Ông Lý Tống rời trại giam (BBC) - Ông Lý Tống, người bị kết án sáu tháng tù vì vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đã rời trại giam sáng ngày 18/8.
  • Biểu tình Việt Phi vì Biển Đông? (BBC) - Cộng đồng người Mỹ gốc Việt và Philippines dự định cùng tập hợp ở Washington DC để phản đối hành vi của Trung Quốc trên Biển Đông.
  • Liverpool bị West Brom 'hạ nhục' 3-0 (BBC) - Liverpool bất ngờ bị chủ nhà West Brom thắng đậm với ba bàn trắng ngay trong ngày đầu khai mạc giải Ngoại hạng Anh Premier League.
  • Nổ bom ở Afghanistan giết chết 4 người (VOA) - Các giới chức Afghanistan cho biết một vụ nổ bom tại một ngôi chợ đông người trong tỉnh Herat ở miền tây đã giết chết 4 người. Một phát ngôn viên của chính quyền tỉnh nói rằng 12 người khác bị thương trong vụ nổ hôm nay, trong đó có 3 cảnh sát viên. Vụ nổ bom xảy ra 3 ngày sau khi một quả bom gài trên xe đạp gây thương tích cho 14 người ở thành phố Herat, thủ phủ tỉnh Herat. Quả bom ...
  • “Activist” là “nhà hoạt động” hay “kẻ phản động”? (Anh Vũ) - “Tóm lại là, NBG ạ, ‘activist’ có phải là nhà hoạt động hay không thì phải xét đến tính Đảng, hiểu rõ chưa? Nếu không có tính Đảng, thậm chí lại như có ý góp ý, phê bình Đảng, thì gọi là ‘kẻ phản động’ là đúng quá rồi, còn oan ức nỗi gì nữa chứ?”
  • Câu hò Dân chủ (Phạm Hồng Sơn) - “Những người chiếm cương vị lãnh đạo đảng ấy lại đời đời kế tục truyền ngôi cho con cháu, thân hữu, mà lại hò hét là đang thể hiện dân chủ tập thể. Họ tin là dân Việt nam còn ngu, cần đợi nâng cao dân trí rồi mới nói chuyện dân chủ đa nguyên kiểu Tây phương được …mà hỡi ôi, họ lại đang cố bóp tịt một nguồn cung ứng thông tin và kiến thức quan trọng là internet”.
  • BỐ NGÔ MINH 57 NĂM NAY HỒN KHÔNG NHẬP XÁC (Ngô Minh) - “Đội CCRĐ bắt ông cùm 5 tháng, đánh đập, tra tấn, đấu tố triền miên. Cuối cùng , ngày 6 tháng 3 âm lịch năm Bính Thân (1956), chúng đưa ông ra xử bắn một cách tàn bạo …”
  • Thái độ trịch thượng của TQ trong vụ Senkaku (PNTP) - Trong bài xã luận đăng trên website Tân Hoa xã (THX) ngày 18/8, Bắc Kinh “khen ngợi” Nhật Bản đã có một quyết định “khôn ngoan” khi trả tự do cho nhóm các nhà hoạt động TQ xâm phạm quần đảo tranh chấp.

 

Chị Tạ Phong Tần đau đớn ‘gào thét’ khi hay tin mẹ qua đời.

Anh Tạ Hòa Phú (Mặc áo xanh nhạt, bên trái), em trai chị Tạ Phong Tần 

Danlambao – Sau vụ tự thiêu đầy uẩn ức của bà Đặng Thị Kim Liêng, Blogger Tạ Phong Tần vẫn tiếp tục bị cơ quan Công an từ chối cho thăm nuôi và gặp mặt người nhà. Tính từ khi bị bắt giam, kể từ tháng 09/2012 đến nay đã gần 1 năm, chị Tạ Phong Tần chỉ được gặp người nhà 1 lần duy nhất.

Anh Châu Văn Thi bị CA dàn cảnh va chạm giao thông, bắt người vụng về

Danlambao – Lúc 8h sáng nay, 19/08/2012, anh Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt) đã bị công an, mật vụ dàn cảnh va chạm giao thông. Nhóm công an này sau đó đã áp giải Châu Văn Thi về trụ sở công an Phường Tân Hưng (703, Trần Xuân Soạn, Quận 7, TP.HCM) giam giữ trái phép.

Say thuốc lào đê mê về “tam phê, thất khoái” hay tự phê trong tương lai

Nguyễn Chí ĐứcVới tư cách là công dân trong một nước Việt Nam mới rất tự do, nhân bản tôi xin tự phê (*) những điều sai lầm về nhận thức, thiếu sót trong hành động của bản thân như sau:
 
1) Tuy từng là đảng viên ĐCSVN nhưng tôi chưa làm một điều gì gây nợ máu với nhân dân, với tổ quốc Việt Nam.
 
2) ĐCSVN ít nhiều đã làm tôi có sự nghi kị giữa đồng bào với nhau

Trò khỉ của Đảng

Le Nguyen (Danlambao) - Các hồ sơ, tài liệu mật của quốc tế và của đảng cộng sản Việt Nam liên quan đến cuộc chiến kháng Pháp, đánh Nhật, đuổi Mỹ được bạch hóa đã lột trần bản chất gian manh dối trá, bộ mặt tay sai bán nước của ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, là sự thật không thể phủ nhận hoặc chối bỏ được. Thế mà vẫn còn những kẻ u mê nhắm mắt, bịt tai cam tâm làm thân khuyển mã, làm tên lính xung kích tiếp tục trò khỉ, dối gạt nhân dân về cái gọi là cuộc chiến đấu thần thánh, là đạo đức Hồ Chí Minh.

Sách tiếng Việt lớp 3: Kẻ thù của Hai Bà Trưng là kẻ thù nào?

Tâm Sự Y Giáo – Chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ của cu út nhà minh (tức là vợ mình) ra hiệu sách mua về cho con một bộ sách lớp 3 mới tinh, giao nhiệm vụ cho bố nó (tức là mình) : “Anh phải sắp xếp thời gian, lên kế hoạch để khẩn trương tiến hành việc bọc sách cho con. Mà anh phải bọc cho đẹp nhằm tạo điều kiện cho con chúng mình học giỏi”.

Đài Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ phỏng vấn kỹ sư Đỗ Nam Hải (Phương Nam)

Đỗ Nam Hải“…Cho dù những cuộc biểu tình chống sự xâm lược của Trung Quốc có bị Nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp khốc liệt đến đâu đi chăng nữa thì lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam cũng không bao giờ bị dập tắt. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ ngàn đời nay đã chứng minh cho chân lý đó. Qua việc đàn áp những người biểu tình yêu nước, Nhà cầm quyền Việt Nam rõ ràng là đang tiếp tay cho dã tâm xâm lược của phía Trung Quốc và đang chống lại ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tội lỗi đó, họ nhất định sẽ phải trả lời trước dân tộc và lịch sử khi dân tộc này chuyển mình!…”

Hà Tĩnh: Tiếng kêu vô vọng của một góa phụ bị cướp đất

Anthony Thiên Ân (TNCG) – Cũng như một số các địa phương khác trên cả nước, việc chính quyền lợi dụng quyền hành và sự thiếu hiểu biết của người dân để làm những việc mờ ám, trái đạo lí và trái với luật pháp đang diễn ra khắp nơi, từ nông thôn cho đến thành thị. Nhất là việc chính quyền cấu kết với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để chiếm cướp đất của dân với mục đích trục lợi, bán để ăn chênh lệch. Nhiều nơi chính quyền đã dồn dân đến bước đường cùng, thậm chí còn tìm cách bỏ tù họ. Trường hợp mẹ con bà Liên và một số hộ dân thuộc khối 9 thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh cũng là một trong những nạn nhân như thế.

Gia đình ông Đoàn Văn Vươn ‘phấp phỏng’

BBC – Vợ của nông dân Đoàn Văn Vươn, người bị bắt trong vụ phản kháng chính quyền cưỡng chế đất hôm 05/1/2012 ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng, nói gia đình vẫn chưa được gặp ông và ông Đoàn Văn Quý từ đó tới nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét