Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Cập nhật Tin thứ Hai, 20-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tặng tàu đánh cá cho quân dân huyện đảo Trường Sa (LĐ). - Ngư dân “nhảy dù” (NLĐ). - Vững vàng ra khơi  (NNVN).
- Ông già Ozôn Nguyễn Văn Khải: Thể hiện lòng yêu nước không theo chỉ thị   –   (DLB).  - Trông người mà ngẫm đến ta   –   (DLB).
Nhật ký mở về những ngày thu…buồn   –   (Nhát sỹ Tô Hải). “Mỗi ngày lại thêm những người tìm cho các vị ấy một lối thoát mà cuối cùng duy nhất cũng giống hệt như T/s Hà Sỹ Phu: ‘Giải Cộng Nhi…Thoát’!  Còn tớ thì nôm na thẳng thừng: ‘Hãy trở về với hàng ngũ gần 200 các nước không cộng sản trên thế giới đi!’ Hãy từ bỏ cái chủ nghĩa, tổ chức và đường lối của cái Đảng cộng sản Việt Nam chẳng giống ai đi...” BTV: Lỡ phóng lao rồi thì phải theo lao cụ ạ.
Mời bà con xem lại các bài của cụ Tô Hải viết về CMT8 từ trước tới nay – Năm 2009: Tuần ký số 15: THÁNG 8 MÙA THU LU BÙ THỨ CHUYỆN   –   Tuần kí số 16: cách mạng mùa thu bắt đầu từ bao giờ?   –   Tuần kí số 17: “Cách mạng mùa thu”… Ai mù? Ai sáng? Ai loạng quạng? Ai gà mờ? (Tô Hải).   - Năm 2010: CÓ GÌ “LẠ” TRONG NGÀY KỶ NIỆM 19/8 NĂM NAY?  – Năm 2011: Phấn đấu ký số 65   –   (Tô Hải).  –   Những sự thật về “Cách Mạng Tháng Tám”   –   (RFA)   –   Việt Nam – 65 năm sau (1945-2010) (RFA). Còn đây là cuốn hồi ký của cụ Trần Trọng Kim xuất bản năm 1949, một chứng nhân lịch sử trong sự kiện này: Một cơn gió bụi ( Vn Thư Quán  VN Thư quán).
 LUẬT PHÁP HOA KỲ QUY ĐỊNH VIỆC BẢO VỆ QUYỀN GIỮ BÍ MẬT ĐỜI TƯ NHƯ THẾ NÀO ?  –   (Phạm Viết Đào). BTV: Ở Mỹ, quyền riêng tư của những người dân thường được luật pháp bảo vệ, còn lãnh đạo thì dường như không có quyền này, bởi khi ra tranh cử, cho dù là chức dân biểu, nghị sĩ, đều phải công khai, từ hồ sơ thuế cho đến chuyện đời tư cá nhân, mọi chuyện đều phải minh bạch, nếu có điều gì mờ ám mà không khai thì báo chí cũng lôi ra. Còn ở xứ ta thì ngược lại, quyền riêng tư của người dân hầu như không được luật pháp bảo vệ, còn chuyện riêng tư của lãnh đạo mà đụng tới thì coi chừng bị đi tù vì nó được xem như “bí mật quốc gia”.
- Thượng tá Đinh Hữu Tân, trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Nội: Hoạt động Internet gần như đang bị thả nổi(Petrotimes).
Tiếng kèn ngập ngừng? (Petrotimes).
KINH TẾ
VIB cho vay bất động sản lãi suất từ 9,9%/năm (VnEco). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Khai mạc triển lãm ‘Biên giới, biển đảo quê hương’: Nguồn cảm hứng vô tận về biển đảo (TTVH).
Chợt ngộ “Thi Vân Yên Tử” (VNCA).  - “Tai nạn hội thảo” của GS Hoàng Quang Thuận: LS Nguyễn Minh Tâm “vì sự phát triển của văn học” hay vì điều gì khác? (GDTĐ). Độc giả Q.A. bình luận: “Sự thật là sự thật. Văn chương là văn chương. Tình bạn là tình bạn. Sao ông Chu Liễu lại đi đánh đồng tình bạn vào sự thật và văn chương vậy?” BTV: Xin mượn lời của cụ Nguyễn Trường Tộ “Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa”. LS Nguyễn Minh Tâm đã không “bất nhân”, không “bất nghĩa” khi lên tiếng trong vụ này, thay vì ông làm ngược lại là không nói, có thể giữ được tình bạn với ông Thuận nhưng ông Tâm không sẽ trở thành người bất nhân, bất nghĩa.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Quảng Bình: Công bố hết dịch cúm gia cầm. - Thêm 3 huyện dính dịch (NNVN). QUỐC TẾ
Malaysia đóng cửa tạm thời đại sứ quán tại Syria (TN). - Tổng thống Syria lần đầu xuất hiện sau vụ đánh bom Damascus (GDVN). -Bạo lực vẫn tiếp diễn trên khắp Syria trong tháng lễ (TTXVN). - Anh, Đức bí mật cung cấp tin tình báo cho phe nổi dậy Syria (DT).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét