Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Tin ngày 21/8/2012 - Bầu Kiên bị bắt?!

  • TIN RÚNG ĐỘNG: Bầu Kiên đã bị bắt 20/8/2012! (TTXVA) - Ông Nguyễn Đức Kiên, người được biết đến với nick Bầu Kiên trong giới thể thao bóng đá Việt nam, đã bị bắt. An ninh đã dẫn độ Bầu Kiên đi vào lúc 17h chiều Thứ Hai ngày 20/8/2012.
  • Tiến sĩ Trần Nhơn – Chế độ nào giải Trung thoát Hán? (Dân Luận) - “Triệu người lớn lên từ chế độ,/ Tin Đảng vì Tổ quốc, nhân dân./ Từ khi tường Berlin sụp đổ,/ Bức màn sự thật vén lên dần./  Bớt ‘ngu lâu’, bốc đồng ‘tự sướng’,/ Đảng nhận ra hệ thống lỗi lầm./ Phải thay đổi ‘Đảng vi tối thượng’,/ Trở thành ‘người đầy tớ nhân dân’./  Nhưng rồi Đảng đổi lui, đổi tới,/ Đổi cũ, đổi mới, đổi vòng quanh./ Tư bản đỏ thừa cơ lấn tới,/ Dịch quan liêu tham nhũng hoành hành”
  • Những động thái “lạ” tại cửa khẩu biên giới Móng Cái (CAND) - “Tài khoản ngân hàng mà một số thương nhân Việt thường xuyên làm ăn với Trung Quốc mở tại thành phố Đông Hưng (thuộc tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc) bất ngờ đã bị phía Trung Quốc phong tỏa. Ngoài ra, một số người Việt Nam lao động theo hợp đồng tại Trung Quốc khi về nước mang theo tiền lương cũng bị tịch thu tại cửa khẩu.”.
  • Cướp cá (Bùi Văn Bồng) - Họ mong chính phủ Việt Nam mạnh dạn lên tiếng phản đối đợt cướp hàng triệu tấn cá vừa rồi; sau đó, trước thảm cảnh Biển Đông hết cá, dù chúng ta có phải trở về đóng cửa ăn ba khía sông Tiền, sông Hậu với nhau cũng đành.
  • Nhật ký mở về những ngày thu…buồn (Nhát sỹ Tô Hải) - “Mỗi ngày lại thêm những người tìm cho các vị ấy một lối thoát mà cuối cùng duy nhất cũng giống hệt như T/s Hà Sỹ Phu: ‘Giải Cộng Nhi…Thoát’!
  • Pháp muốn gây sức ép lên Nga để bóp nghẹt tài chính Syria (RFI) - Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius vào hôm nay, 20/08/2012 đánh giá là cần phải trao đổi ý kiến với Matxcơva để bóp nghẹt tài chính chế độ của tổng thống Syria al Assad. Trả lời đài truyền thanh RTL tại Paris, ông Fabius cho là « phải siết cổ » Damas bằng tất cả các phương tiện có thể sử dụng được, đặc biệt là phương tiện tài chính.
  • Miến Điện bãi bỏ chế độ kiểm duyệt báo chí (RFI) - Chế độ kiểm duyệt tồn tại từ nửa thế kỷ qua tại Miến Điện, một trong những nước vốn bị coi là tồi tệ nhất về tự do báo chí, đã chính thức được hủy bỏ vào hôm nay, 20/08/2012.
  • Con cựu độc tài Park Chung Hee là ứng viên tổng thống Hàn Quốc (RFI) - Cũng liên quan đến Hàn Quốc, con gái cố tổng thống Park Chung Hee, bà Park Geun Hye, được đảng cầm quyền, Đảng Tân Biên, hôm nay chính thức đề cử tranh chiếc ghế tổng thống vào tháng 12 tới đây. Trong trường thắng cử trong cuộc bỏ phiếu ngày 19/12/2012 tới đây, bà sẽ là nữ tổng thống đầu tiên tại quốc gia rất trọng nam này.
  • Tokyo bác phản đối của Bắc Kinh về vụ người Nhật lên đảo Senkaku (RFI) - Chánh văn phòng chính phủ Nhật Bản Osamu Fujimura vào hôm nay, 20/08/2012, đã bác bỏ những lời phản đối của Trung Quốc về vụ 10 người Nhật đã đổ bộ lên đảo ở vùng Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp vào hôm qua. Tuy nhiên phát ngôn viên hàng đầu của chính quyền Tokyo cũng tỏ ý mong muốn bảo vệ quan hệ song phương với Bắc Kinh.
  • Đài Loan sẽ tập trận đạn thật ở Trường Sa (RFI) - Hôm nay, 20/08/2012, hãng thông tấn Đài Loan CNA cho biết là chính quyền Đài Bắc đã thông báo cho các nước láng giềng về kế hoạch tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình (mà Đài Loan gọi là đảo Thái Bình), thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.
  • Từ sứ quán Ecuador, Julian Assange thách thức nước Anh (RFI) - Sau hai tháng chạy vào sứ quán Ecuador trốn sự truy đuổi của tư pháp Anh, hôm qua 19/08/2012 Julian Assange, ông chủ của Wikileaks đã xuất hiện trên ban công của tòa nhà đại diện ngoại giao của nước Trung Mỹ tại Luân Đôn và có bài phát biểu yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt cuộc săn đuổi ông. Việc Ecuador chấp nhận cho Julian Assange tỵ nạn chính trị đã làm dấy lên những căng thẳng ngoại giao giữa nhiều nước Mỹ latinh với một số nước phương Tây.
  • Tập trận ảo Mỹ - Hàn Quốc (RFI) - Hãng tin Pháp AFP đưa tin, hôm nay 20/08/2012, Hàn Quốc phối hợp với Mỹ bắt đầu một cuộc tập trận ảo trên quy mô lớn huy động hàng chục ngàn binh sĩ vào các tình huống tác chiến được giả định trên máy tính. Không diễn ra trên thực địa, nhưng cuộc tập trận đã làm cho Bắc Triều Tiên khó chịu.
  • ADB : Miến Điện tăng trưởng 8%/năm thập niên tới (RFI) - Theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB - công bố ngày hôm nay, 20/08/2012, được Bloomberg trích dẫn, nền kinh tế Miến Điện có thể đạt được mức tăng trưởng 8% mỗi năm trong vòng một thập niên tới, nếu như lạm phát được kìm giữ thấp và chính phủ tăng cường quan hệ thương mại với các nước láng giềng như Trung Quốc, Ấn Độ.
  • Trung Quốc: Vợ ông Bạc Hy Lai bị án tử hình treo (RFI) - Đúng như dự kiến của tư pháp Trung Quốc, sáng hôm nay 20/08/2012, tòa án thành phố Hợp Phì đã tuyên án tử hình treo dành cho bà Cốc Khai Lai, vì tội sát hại doanh nhân người Anh Nei Heywood. Phán quyết của tư pháp Trung Quốc đối với vợ ông Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, có thể hiểu là bị cáo tạm thời thoát án tử hình và sẽ chỉ bị án chung thân. Giới quan sát không bất ngờ với bản án trong bối cảnh đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng giải quyết nhanh gọn vụ bê bối chính trị nội bộ trước ngày khai mạc Đại hội đảng 18 vào mùa thu năm nay.
  • Quê hương xa mà gần (VOA) - Nhiều lần bạn hỏi tôi: 'Tại sao không về thăm quê cha đất tổ và nơi chôn nhau cắt rốn một lần?'
  • Quan sát viên Liên Hiệp Quốc rời Syria (VOA) - Nhiệm vụ của phái bộ này kết thúc ngày 19/8 và Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã đồng ý chỉ giữ lại một văn phòng liên lạc nhỏ tại Syria
  • Đạo diễn Tony Scott qua đời tại LA (BBC) - Đạo diễn điện ảnh Hollywood, nổi danh với các phim như Top Gun và Days of Thunder, qua đời sau khi nhảy từ một cây cầu tại Los Angeles xuống.
  • Mức án nào dành cho Cốc Khai Lai? (BBC) - Trước giờ tòa tuyên án Cốc Khai Lai, có đồn đoán cho rằng bà sẽ không bị định tội chết do ‘thân phận đặc biệt’.
  • Chết người vì sập hầm ở Nghệ An (BBC) - Ít nhất hai người thiệt mạng, năm người bị thương, trong đó có người nước ngoài, vì vụ sập hầm thủy điện Nậm Pông ở tỉnh Nghệ An.
  • Ông Lý Tống rời trại giam (BBC) - Ông Lý Tống, người bị kết án sáu tháng tù vì vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đã rời trại giam sáng ngày 18/8.
  • Nơi sống lý tưởng (BBC) - Kết quả khảo sát Global Liveability Survey. Bản khảo sát này liệt kê các thành phố tốt nhất và tệ nhất trên toàn thế giới.
  • Khánh Trâm: Viết tiếp cho bài CHO BÀI “VIỆT NAM: XỨ SỞ CỦA NGHỊCH LÝ” (Nguyễn Trọng Tạo) - “là muốn biết chuyện trong nước phải nghe đài báo nước ngoài, và báo chí ở TP HCM thì được tự do bênh vực và ủng hộ nhân dân Nam Phi bị áp bức và công nhân Mỹ bị bóc lột … Cả nước có gần 700 tờ báo nhưng khi sự kiện bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu thì không thấy đưa tin và những trường hợp dân oan mất đất trên khắp ba miền từ Bắc chí Nam thì báo chí quốc doanh chỉ đưa tin có lợi cho chính quyền.”
  • Hành trình phát nguyện của Đại đức Thích Tâm Mẫn có “yêu quái” cản đường? (FB Paulo Thành Nguyễn) - “Cùng đi với ông có hai ‘đệ tử’ được cử đi theo xách hành lý. ‘Chú tiểu’ ném nón cối ở Quảng Bình có tên là Nhuận Hải, có thông tin nghi ngờ rằng đó là một Trung úy, làm việc tại phòng công tác chính trị PX15 của sở công an TP.HCM. Và việc có những thái độ tục tĩu và hành hung người dân là cố tình biến hành trình ‘nhất bộ nhất bái’ của thầy thành một trò hề tôn giáo”.

  • Mưu bẩn (Thùy Linh) - “Thật kinh khủng khi ai đó trong nỗi bất lực đã lựa chọn phương pháp đối xử như vậy với một bậc chân tu. Họ đã phỉ báng không chỉ thầy Thích Tâm Mẫn mà còn phỉ báng đạo Phật”.
  • Tẩu! (NV Utah) - “Từ Vinashin làm thiệt hại công quỹ hơn 4 tỷ đôla sang Vinalines mua những con tàu cũ kỹ không thể đưa vào xử dụng với giá từ 20 triệu đến 80 triệu đôla rồi… vứt trên sông biển cho rỉ sét thì việc bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đôla để đầu tư vào một dự án thiệt – dù mơ hồ về khả năng sinh lợi – nhưng tẩu được cả của lẫn người sang đế quốc Mỹ thì con số đó đã thấm vào đâu mà dân Mỹ phải lo nhặng lên!”
  • Nhắn mấy Bác an ninh Quận Hà Đông (Phe áo đỏ HĐ) - “Đi biểu tình chống Trung Quốc là thể hiện tinh thần yêu nước, là việc làm không vi phạm pháp luật. Vậy nên bất cứ ai sống trên đất nước Việt Nam này, thậm chí cả đồng bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài đều có quyền tham gia… Thế nên từ nay trở đi nếu các bác trẻ An ninh Quận Hà Đông mà đã được đọc những tâm sự này của nhà cháu thì tốt nhất là không phải mất công, tốn sức vào những việc không đâu”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét