Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Lượm tin tức 21/8/2012

Tranh chấp Biển Đông: Tại sao ban lãnh đạo đảng CSVN im lặng? (Kami -RFA)Quan hệ giữa hai đảng, hai nhà nước Việt nam và Trung quốc đang xấu đi rất nhanh, tuy vậy để có một thái độ dứt khoát mang tính đoạn tuyệt từ phía đảng CSVN đối với phía Trung quốc, như đã từng xảy ra hồi thập kỷ 70 của thế kỷ XX dưới sự lãnh đạo của Tổng bí thư Lê Duẩn thì còn thua xa. Nhớ lại thời kỳ đó chủ trương bài Hoa được thể hiện rõ ràng và thực hiện triệt để và cương quyết, Hiến pháp Cộng hòa XHCN Việt nam đã ghi rõ Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm.
2/9/1945 – 2/9/2012: Con đường từ “độc lập” tới nô lệ (Lê diễn Đức -RFA) -    Vào ngày 2/9/1945 Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hoà, nhà nước cộng sản đầu tiên tại Đông Nam Á, trước khi được đổi tên thành CHXHCN Việt Nam vào năm 1976. Ít ai ngờ rằng, đây là cột mốc bi kịch của người Việt từ độc lập đến nô lệ.

LS. Lê Quốc Quân bị hành hung (RFA) -Vào tối Chúa Nhật 19 tháng Tám vừa qua, luật sư Lê Quốc Quân bị ba người đàn ông chận đánh trong một vụ tấn công mà ông cho là có tổ chức.

Luật sư Lê Quốc Quân

Luật sư Lê Quốc Quân ‘bị côn đồ đánh’ (BBC) -  LS bất đồng chính kiến nói ông ‘bị côn đồ hành hung’ và nghi ‘công an đứng sau vụ việc’.==========>>>

Bàn về thuyết “Phải thiện chí” của ông Phạm Nguyên Long  (Hoàng Ninh -Boxitvn.net)

Teo cơ vì thiếu ăn -Lê Thanh Phong – Boxitvn – Hà sĩ Phu :Vô sản CỔ NGẲNG và Vô sản CỔ RỤT!

Trước đây, có phải sự bóc lột sức lao động của công nhân đã là động cơ chủ đạo làm nảy sinh cuộc Cách mạng Vô sản? Có phải giai cấp Công nhân đã được chủ nghĩa Mác coi là giai cấp tiên tiến, giai cấp lãnh đạo của Cách mạng? Có phải giai cấp công nhân đã được Mác phong cho cái sứ mệnh vinh quang là “đào mồ chôn” chủ nghĩa Tư bản?
Mà nay kết quả bị lộn nhào. Kẻ “tư bản bóc lột” đáng lẽ phải nằm dưới mồ thì chúng nhảy vọt lên cao, mặt mũi phương phi, trực tiếp hay gián tiếp nắm lấy cờ Búa Liềm, đạp giới công nhân ốm yếu gầy còm sắp lăn xuống hố! Thế là chủ nghĩa Mác bị đảo ngược, bị lật đổ không thương tiếc. Kẻ thù nào, bên ngoài hay bên trong, dám cả gan lật đổ chủ nghĩa Mác thế? Các Công đoàn ở đâu, các Chi bộ Đảng Cộng sản trong các xí nghiệp đang ở đâu, đang đứng ở phe nào trong cuộc chiến kéo dài giữa hai phe bóc lột và bị bóc lột ấy?……..

Cục điện dân chủ hóa ở Miến Điện có một cái đà rất vững chắc, rất toàn diện, không nửa vời, không do dự -Nguyễn Đăng Hưng – Boxitvn

Nói dối kiểu Tổng thống -Howard Zinn -Vũ Huy Quang dịch – Boxitvn -

Dịch giả Vũ Huy Quang nhiều lần gửi bài dịch cho BVN. Chúng tôi biết ông rất thành tâm đóng góp vào sự phát triển đúng quy luật của nhân loại. Vì thế, đăng bài dịch này, mong muốn của chúng tôi là để giúp độc giả bốn phương hãy tỉnh táo. Với các cơ chế dân chủ mà còn như thế thì với các cơ chế toàn trị độc tài, sự dối trá còn đưa lại vô vàn hậu quả khủng khiếp mà chúng ta không thể nào kiểm chứng được. Và cũng vì thế, một sự thay đổi thể chế theo hướng pháp quyền phân lập để kiểm soát mọi sự dối trá làm cho đất nước bớt tệ hại đi dăm bảy phần, đó là nguyện vọng hàng đầu của dân chúng ở những nơi đâu còn sự tồn tại miễn cưỡng của chế độ độc tài.
Bauxite Việt Nam
Critical thinking – Tranh luận về trợ cấp xã hội (Danluan)

Nguyễn Hồng Hải – Những biện pháp chống tham nhũng của Việt Nam không có kết quả (Danluan)

Đại Vệ Chí Dị (Nguoibuongio)

Quan hệ kinh tế thương mại Việt Trung: Bất lợi cho Việt Nam ngày càng lớn (Mạnh Quân blog)

Giáo dục quốc phòng, an ninh cho toàn dân (VNN)
TQ ‘tranh sổ đỏ’ của các nước láng giềng (VNN) -GĐ Trung tâm luật Biển và hàng hải quốc tế Nguyễn Bá Diến khẳng định hành động của Trung Quốc ở Biển Đông chính là “tranh sổ đỏ” của các nước láng giềng

Hố tử thần Lê Văn Lương: 22/8 sẽ tìm ra nguyên nhân (BĐS))     -Xem mấy cái hình là thấy nguyên nhân mẹ nó rồi,nhưng thế nào cũng “chạy vòng vòng”!!!! Kiểu cả năm không tìm ra “nguyên nhân đích thực” cháy xe gần cả năm trời!!!-Xem hình đường “Bánh da lợn” (Bà con nào ở Nam Bộ cứ cầm miếng bánh da lợn lên xem,nó giống không)   >>>>>Hố tử thần do đâu ? (Lê Dũng blog)   Ì xèo rồi đây :   Hai đại gia BĐS ‘đấu khẩu’ về hố tử thần ở Hà Nội (VNN)   —‘Hố tử thần’ tiếp tục sụt lún, giao thông ùn ứ (VnEx)   —–Nên khởi tố vụ án sụt lở đường Lê Văn Lương  (TNO)

Mưa bão “lột trần” chất lượng công trình (NLĐ)
Rà soát, nắm rõ hiện trạng đất nông, lâm nghiệp (VNN)  —-Quốc lộ “rùa bò”, tăng vốn hơn 650 tỷ rồi…sửa (VNN)  —-Bướm lạ tấn công ngư dân Quảng Nam (VNN)    —- Ngứa phát điên vì bướm “lạ” (NLĐ) —–Công nhân khoan trúng mìn khiến sập hầm thủy điện (VnEx)   —-‘Ghi tên cha mẹ vào chứng minh thư là xâm phạm đời tư’ (VnEx)
Khách Tây: tàu lửa Việt ‘thô sơ nhưng mạo hiểm’ (VnEx)   —Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho chức sắc, nhà tu hành? (TN)   —-24.455 lao động nước ngoài làm việc “chui” tại Việt Nam (NLĐ)   —-4 năm, kiến nghị xử lý 9.996 cá nhân sau thanh tra (VnEc)
Bão số 5 vừa tan, bão số 6 xuất hiện (DDDN)


Hạ lãi suất cho vay: Già néo đứt dây? (VnEc)  —-Thống đốc lý giải nợ xấu cao (VnEc)  —-“Vị đắng” của nhà giá rẻ (VnEc)  —-CPI tháng 8 tại Tp.HCM tăng tới 0,66%(VnEc)    —CPI tháng 8 tại Hà Nội tăng 0,57%(VnEc)

Doanh nghiệp phá sản không phải là “ngày tận thế” (DĐDN)  —-Gần 1.200 mặt hàng giảm giá đến 40% tại Big C  (DĐDN)

Yêu cầu EVN xem xét tăng giá mua điện từ Vinacomin và Vinachem(DĐDN)


Miến Điện bãi bỏ kiểm duyệt báo chí (BBC) -Lần đầu tiên sau gần 50 năm các nhà báo Miến Điện có thể tự do đăng tải mà không phải kiểm duyệt trước.   —Dự báo ADB : Miến Điện tăng trưởng 8%/năm trong thập niên tới (RFI)

Bà Cốc Khai Lai nhận án tử hình treo  (BBC)   —–Trung Quốc: Vợ ông Bạc Hy Lai bị án tử hình treo (RFI)

Trung Quốc mất FDI  (BBC) -  Theo thống kê FDI vào TQ giảm mạnh dưới áp lực cạnh tranh.   —Tập trận ảo Mỹ – Hàn Quốc  (RFI)

Đạo diễn Tony Scott
Đạo diễn Tony Scott qua đời tại LA (BBC) – Đạo diễn điện ảnh Hollywood, nổi danh với các phim như Top Gun và Days of Thunder, qua đời sau khi nhảy từ một cây cầu tại Los Angeles xuống.
Cái chết của Tony Scott gây sốc cho giới điện ảnh Hollywood====>>>>

Wikileaks : Từ ban công sứ quán Ecuador, Julian Assange thách thức nước Anh (RFI)

Tokyo bác bỏ phản đối của Trung Quốc về việc người Nhật lên đảo ở Senkaku (RFI)    —-Hàn Quốc : Con gái nhà cựu độc tài Park Chung Hee được chọn làm ứng viên tổng thống  (RFI)    —-Úc buộc giới sản xuất thuốc lá dùng một mẫu bao duy nhất (RFI)

Nhật Bản muốn hạ nhiệt với Trung Quốc (VNN)    —-Hàn Quốc trấn giữ đảo để ngăn Nhật Bản (VNN)   —-“Vũ khí bí mật” của quân đội Trung Quốc (VNN)  —-Hạt nhân Triều Tiên: Vỏ quýt dày, móng tay nhọn (VNN)

Mỹ – Nhật tập trận phòng Trung Quốc lên Senkaku  (NLĐO) – Theo hãng tin Kyodo, Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) và lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ tập trận chung tại đảo Okinawa, đảo Guam và đảo Tinian thuộc quần đảo Bắc Mariana từ ngày 21-8 đến 26-9.

Nhật sẽ đồng loạt thay đại sứ ở Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc (NLĐ)

Rùng mình thủ tục ‘chào buồng’ tội phạm hiếp dâm (VNN)
Từ 6h sáng 20/8, 40 cô gái vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 háo hức bước vào vòng thi Người đẹp Biển, diễn cạnh bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.
   <<<<====Thí sinh Hoa hậu VN chân trần diễn bikini (VnEx)   —-Đôi tình nhân sát hại mẹ cướp vàng bị bắt (VnEx)    —-Nhân viên an ninh Big C tống tiền nữ thu ngân (VnEx)
Đoạt mạng nam sinh viên, kéo lê hung khí (VnEx)   —-Lâm tặc lại hành hung kiểm lâm (TN)
Đề nghị truy tố kế toán tham ô tiền BHYT (TN)   —-Kẹt dưới hầm chứa bột giấy, 2 công nhân tử vong(TN)
20 năm tù cho kẻ hiếp dâm người tâm thần(TN)   —14 năm tù cho kẻ say xỉn cầm dao chém mẹ ruột(TN)
Cháy lớn tại Bách Khoa Computer, thiệt hại hàng tỉ đồng (NLĐ)
   Các cuộc thi hoa hậu Trung Quốc đầy gái xấu (VnEx)

Người tình ông Bạc Hy Lai không rõ sống chết  (NLĐO) – Mấy ngày nay, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao về MC Trương Vỹ Kiệt, một trong những người được cho là tình nhân của ông Bạc Hy Lai, mất tích bí ẩn.

Bắt 5 tên vụ dụ dỗ thiếu nữ qua Campuchia đòi tiền chuộc (NLĐ)   —-Chiếm dụng công quỹ, trưởng văn phòng Tạp chí Pháp lý bỏ trốn (NLĐ)
Sốc với “biểu tình toilet” ở bãi biển Úc  (NLĐO)- Những người biểu tình mặc áo đen, đội mũ quả dưa khệ nệ bê bồn cầu ra bãi biển rồi… tụt quần ngồi xếp hàng ngay ngắn giữa thanh thiên bạch nhật nhằm gửi thông điệp đến các nhà chức trách về nhu cầu bức thiết của các hệ thống WC công cộng.

Casino: chỉ dành cho người nước ngoài (NLĐ)  —-Bé gái 10 tuổi bị bắt làm con tin (NLĐ)  —-Truy nã nhân viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội Phú Yên (DDDN)  —-Khuất tất DN vốn 3 tỷ trúng thầu công trình 41 tỷ đồng(DĐDN)


 

Trí tuệ hay thảo khấu? 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Sáng nay 20/8/2012, giữa trung tâm Sài Gòn. Ngồi quanh bàn café, trước màn hình laptop, bàn thảo mãi cuối cùng tôi và các bạn đều có nhận định chung mà không ai bác bỏ, đây là những tín hiệu báo trước của một chế độ sắp suy tàn, không có lý giải nào khác hơn.

Nghe nhạc sử ca nơi công viên

Hồ Hiệp (Danlambao) - Sáng nay mình lại đến công viên 30 tháng 4, không phải để biểu tình biểu tiết gì cả, bởi vì với những hành động xâm lăng trắng trợn của bọn Trung Quốc hiện nay thì đã có Đảng và Nhà nước lo (lót) rồi, nhân dân ta cứ yên tâm không cần phải lo nữa! Cứ sống vô tư, cứ thoải mái ăn uống những thứ trái cây, hàng hóa chứa đầy hóa chất nhập từ nước bạn qua ngỏ Lạng Sơn Cao Bằng… và nhỡ bị bệnh thì lại đến các phòng khám Trung Hoa để cho những lương (lẹo) y khám chữa bệnh giúp cho (còn hết bệnh hay “tiền mất tật mang” thì… hên xui). Mà mình đến công viên sáng nay là để nghe nhạc!

Hoàng Sa ơi còn đây bằng chứng máu!

Sau Hiệp Định Genève 1954
Hoàng Sa thuộc Miền Nam quản lí
Nó là một Hải Đồn trên Biển Đông
Của Quân Lực Cộng Hòa
Có lẽ cuối thập niên 50
Miền Bắc đã dự định dùng tàu đưa vũ khí
Bằng đường biển vào Nam
Nên rất ngại Hoàng Sa!

Việt Nam: thời “lục súc tranh công”

Lê Cửu Long (Bạn đọc Danlamao) - Vào thời tôi còn học Trung học Đệ nhất cấp, ở lớp đệ lục (lớp 7 bây giờ), trong môn việt văn có dạy truyện cổ “Lục súc tranh công” (LSTC). Trong truyện thuật lại chuyện tranh công của 6 con vật : Trâu, Chó, Ngựa, Dê, Gà, Lợn. Con nào cũng ra sức kể công, để chủ nhà cho mình là con vật hữu ích nhất.

Trông người mà ngẫm đến ta

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đây là nói về người TQ đang rầm rộ biểu tình chống Nhật trên phạm vi qui mô lớn lên đến 3-4 ngàn người ở Thẩm Quyến Quảng Đông đồng thời ở thủ đô Bắc Kinh và hầu hết các thành phố trên cả nước như Thượng Hải, Thành Đô, HongKong… vào ngày chủ nhật 19/8/2012 chung quanh việc tranh chấp các quần đảo trên biển Hoa Đông.

Đổ lỗi cho nhau về ‘hố địa ngục’

ĐVO - Tập đoàn Nam Cường liên tục đổ lỗi do công trình xây dựng Usilk City còn phía Sông Đà – Thăng Long khẳng định không rút cừ tại chân công trình xây dựng gây sạt lở.

Hoàng Quang Thuận đã bán hàng giả (Thơ dỏm, thơ lừa) để bỏ túi hàng trăm tỉ đồng

Trần Mạnh Hảo (Danlambao) - Xin bạn đọc hãy kiểm chứng thông tin trên bằng cách vào http://google.com đánh vào mục tìm kiếm này như sau: “You Tube Hoàng Quang Thuận video” sẽ thấy hàng chục cuốn phim, hàng trăm cảnh quay của Đài truyền hình Việt Nam làm ca ngợi hai tập thơ dỏm “Thi Vân Yên tử”“Hoa Lư thi tập”, tuyên truyền cho thứ thơ giả, thơ lừa này tới tận cùng để tác giả của nó trục lợi .

Hố tử thần

Tác giả: Cafe hoà tan (Danlambao)

Tọa kháng tại chùa Giác Minh (Đà Nẵng) chống công an, côn đồ hôm thứ sáu, 17.8.2012

PTTPGQT – Ngày hôm qua, 18.8.12, Đài Á châu Tự do đã phát sóng cuộc phỏng vấn Hòa thượng Thích Thanh Quang và Huynh trưởng Lê Công Cầu về việc công an đàn áp, đánh đập Hòa thượng và Huynh trưởng Lê Công Cầu cùng cuộc tọa kháng trước cổng chùa Giác Minh tại Đà Nẵng.

Để rồi xem!

Nguyen Anh (Danlambao) - Nếu có một sự quả quyết rằng “Những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” là cứu cánh cho dân tộc Việt Nam ngái ngủ này, còn nửa tháng “lộn xì ngậu” vừa qua kia, là có thể lật ngược được bộ mặt văn hóa đạo đức Đảng từng khạc bừa vào hương án các Vua Hùng, thì xin hãy lấy tôi đây ra mà làm… thớt, nhé!

Theo Dân: Nước, Đảng cùng còn

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – “…Cái “thời” cộng sản đã không còn, lại tựa lưng vào cái “thế” đang mưu toan bành trướng xâm lược quê hương, nhân dân đang căm thù phỉ nhổ thì không còn con đường nào khác cho phù hợp với lòng người dân trăm họ Việt Nam là Cộng Sản VN nên quay lại “cội nguồn dân tộc” như là cái tất yếu của thời thế  “thế thời phải thế” không ai lấy ao nước lã thay giọt máu đào…”

Thể hiện lòng yêu nước không theo chỉ thị

Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn (Danlambao) – Sáng sớm chủ nhật 19-8-2012, trời mưa lác đác. Tôi phải mặc áo mưa để treo cờ Tổ quốc ở trước cổng nhà mình trong hẻm 175/5/167 phố Định Công. Lúc đó cả hẻm hình như vẫn còn ngủ yên. Tôi phải mắc vội cờ vì đã hẹn xuống Hà Nam giúp dân làm và treo đèn LED. Tiếc quá, sau 8h đang đi ra ga Giáp Bát để bắt xe buýt thì bà con Hà Nam lại gọi điện lên: trời dưới này vẫn đang đổ mưa rớt bão to lắm, thầy đừng xuống vội. Nhưng ngay sau đó, từ Tuyên Quang, Tế Tiêu, Hoài Đứ, Vĩnh Long, Gia Lai lại có người gọi xin Anolyt chữa bệnh lở loét cho trẻ nhỏ, tôi rất mừng: Ngựa Tái Ông họa phúc biết về đâu – ít nhất hôm nay sẽ giúp được mấy gia đình đỡ khổ, đỡ mất tiền chữa bệnh cho con cháu.

Những sự thật không thể chối bỏ (phần 14) – Ai làm cho Huế đau thương?

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Trong một dịp đến Huế, tôi đã được gặp và nói chuyện với một anh bạn hơn tôi gần 10 tuổi. Anh ấy là con của một nữ chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam và anh ấy vừa xin ra khỏi đảng. Tôi vô tình gặp anh và anh đề nghị tôi giữ kín danh tính cho anh đến ngày đất nước có tự do, dân chủ thực sự anh ấy sẽ công khai tất cả những sự thật đau thương của Huế năm 1968 mà mẹ của anh chính là một nhân vật trong cái gọi là “phe chiến thắng” ấy.

Thương nhân TQ ‘lộng hành’ tại thị trường VN

Thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam bằng hình thức du lịch, thu mua nông sản trái phép nhằm mục đích phá giá thị trường hoặc lợi dụng sự yếu kém của nông dân để dìm giá, xù nợ…

Hành trình phát nguyện của Đại đức Thích Tâm Mẫn có “yêu quái” cản đường?

Paulo Thành Nguyễn – Sự việc những người “đệ tử” Đại đức Thích Tâm Mẫn đánh bể đầu người dân lại một lần nữa làm “nóng” dư luận trong mấy ngày qua. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hành trình vạn dặm “một bước, một lạy” của vị sư này. Trong sự việc trên, đa số các ý kiến là phê phán theo cảm tính dựa trên hiện tượng.

Luật sư Lê Quốc Quân ‘bị côn đồ đánh’

BBC - Ông Lê Quốc Quân, một luật sư bất đồng chính kiến ở Hà Nội, nói với BBC rằng ông đã ‘bị côn đồ tấn công’ vào tối hôm Chủ nhật ngày 19/8.
Ông nói vụ việc xảy ra vào lúc 10h30 tối ở ngay bên cạnh nhà ông khi ông đang đi bộ từ chỗ gửi xe về nhà. Lúc đó ông vừa chở vợ con đi sinh nhật một người bạn về và vợ con ông đã lên nhà trước, ông Quân kể với BBC trong tình trạng ‘còn rất đau và đi đứng rất khó khăn’.

Nhiều giáo xứ trong Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên bị bắt 

Trần Phong-VRNs (20.08.2012) – Nghệ An – Các thanh niên Công giáo tại giáo phận Vinh, những người bạn của những người đang bị giam giữ trái pháp luật, những ngày gần đây đã đến một số nhà thờ trong Giáo phận xin lễ cầu nguyện và xin phép cha xứ thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo và Tin Lành nói riêng và cho tất cả các tù nhân lương tâm nói chung, đó là Phaolô Trần Minh Nhật, Gioan Thái Văn Dung, Phaolô Hồ Văn Oanh, G.B. Nguyễn Văn Duyệt, Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Văn Sơn, Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Hữu Đức, Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Hồ Đức Hòa, Phêrô Đặng Xuân Diệu, Gioan Nguyễn Văn Oai, Phêrô Nguyễn Đình Cương, G.B. Hoàng Phong, Phêrô Trần Vũ Anh Bình, Maria Tạ Phong Tần, blogger Điếu Cày, blogger AnhbaSaigon và thầy giáo Đinh Đăng Định.

Vô sản cổ ngẳng và vô sản cổ rụt!

Teo cơ vì thiếu ăn

Hà Sỹ Phu (BoxitVN) – Trước đây, có phải sự bóc lột sức lao động của công nhân đã là động cơ chủ đạo làm nảy sinh cuộc Cách mạng Vô sản? Có phải giai cấp Công nhân đã được chủ nghĩa Mác coi là giai cấp tiên tiến, giai cấp lãnh đạo của Cách mạng? Có phải giai cấp công nhân đã được Mác phong cho cái sứ mệnh vinh quang là “đào mồ chôn” chủ nghĩa Tư bản?

Trang web của Trung Quốc “đội lốt” tên miền Gmail.vn

(Dân trí) – Khi truy cập vào địa chỉ Gmail.vn, thay vì dẫn đến địa chỉ trang web của hộp thư Gmail của Google như nhiều người vẫn tưởng thì bất ngờ địa chỉ của tên miền này lại dẫn đến vn.hao123.com, dịch vụ về danh bạ website của hãng Baidu, hãng Internet lớn nhất Trung Quốc.

Một nền kinh tế đang trên đà “Hán hóa”?

Lê Anh Hùng - Trong bài viết trước, tác giả đã trình bày về âm mưu “Hán hoá” ngành điện lực Việt Nam của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trước sự bất lực, nếu không muốn nói là sự dung túng và tiếp tay, của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Qua bài viết này, tác giả muốn vạch trần mưu đồ thâm hiểm của ngài PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải trên bình diện quốc gia, tức là toàn bộ nền kinh tế nước nhà, kèm theo những hệ luỵ khôn lường về an ninh – quốc phòng đối với đất nước.

Không biết họ sẽ tiếp tục đưa chúng ta đi đâu?

Thành Đồng Nguyên Giáp (Huỳnh Ngọc Chênh Blog) - ĐCSVN đang lâm nguy – theo như lời các lãnh đạo cao nhất trong Đảng, vì Đảng viên xuống cấp đạo đức, tha hóa, tham nhũng tràn lan. Đảng họp bàn đưa ra Nghị quyết TW4 kêu gọi chỉnh đốn Đảng. Đảng đưa NQTW4 vào thực hiện, trước tiên là việc phê bình và tự phê bình trong hàng ngũ cao nhất – Bộ Chính Trị, rồi Ban Bí Thư – vì là lãnh đạo cao nhất phải làm gương trước. “Thượng bất chính hạ tắc loạn” – như vài Đảng viên kỳ cựu khẳng định công khai gần đây.

 

Cuộc lưu diễn “Tiếng hát hữu nghị” Trung-Việt năm 2012 diễn ra tại Hạ Long Việt Nam

Mai mốt thế nào Trung cộng cũng mời ra “giao lu giao hũ” ở TP. tam sa.Mấy ông mấy bà này nhớ đi nhé, cho nó thắm tình 16-4 với thiên triều.

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 18/8, cuộc lưu diễn “Tiếng hát hữu nghị” Trung-Việt năm 2012 cùng Lễ xuất phát Giải nhiều chặng ô tô (phương tiện truyền thông) quốc tế Trung Quốc-ASEAN năm 2012 diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Nhà tổ chức hoạt động “Tiếng hát hữu nghị” Trung-Việt tổ chức hoạt động lưu diễn tại Việt Nam.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam Phạm Văn Tuấn
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam Phạm Văn Tuấn trong lời phát biểu mong thông qua hoạt động lần này thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau về văn hoá và tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung-Việt.
Tham tán Văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Lưu Tam Chấn
Tham tán Văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Lưu Tam Chấn nói, cuộc lưu diễn “Tiếng hát hữu nghị” Trung-Việt đã tăng thêm nguyên tố âm nhạc và phong phú nội hàm văn hoá cho Lễ xuất phát Giải nhiều chặng ô tô (phương tiện truyền thông) quốc tế Trung Quốc-ASEAN tại Việt Nam .
Tại buổi lễ, các giọng hát đoạt giải thưởng tại các cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị” từ trước đến nay và các thí sinh Trung-Việt tham gia cuộc thi năm nay đã lần lượt lên biểu diễn các bài hát hữu nghị hai nước Trung-Việt. Đoàn múa ba lê thanh thiếu niên thành phố Thâm Quyến Trung Quốc đang thăm Việt Nam cũng nhận lời mời đến biểu diễn các điệu múa ba lê xuất sắc .

Chân dung “con bài” TQ sử dụng tuyên truyền xuyên tạc về Biển Đông

(GDVN) – Trong bối cảnh Biển Đông liên tục căng thẳng vì những động thái leo thang từ phía Bắc Kinh, giới truyền thông nhà nước Trung Quốc kết hợp với một số đơn vị thường xuyên tổ chức cho một số lính Trung Quốc tham gia đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 ra thăm chiến trường cũ, tuyên truyền xuyên tạc sự thật lịch sử. Trong số này, Vương Xương Thái, một lính Trung Quốc tham gia đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 và đồng bọn thường xuyên đến các đơn vị quân đội nói chuyện, giao lưu với học sinh sinh viên, viết bài xuyên tạc đăng báo, viết blog nhằm tuyên truyền bóp méo sự thật nhằm cố gắng lấp liếm việc giới chức Bắc Kinh dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Xin đăng tải hình ảnh hoạt động của Vương Xương Thái và đồng bọn để độc giả có thêm thông tin về các thủ đoạn truyền thông lừa bịp của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.
Vương Xương Thái (áo đen, giữa) tuyên truyền xuyên tạc về trận đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 cho 1 đơn vị quân đội Trung Quốc tháng 5/2012
Còn rất  nhiều hình ảnh- Mời xem TẠI ĐÂY
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Chan-dung-con-bai-TQ-su-dung-tuyen-truyen-xuyen-tac-ve-Bien-Dong/212835.gd?i=0

Bùi Tín :Cuộc tắm rửa rất đáng ngờ


20.08.2012  – VOA
Theo thông báo của văn phòng trung ương đảng CS Việt Nam, trong tháng 7 và đầu tháng 8, 2012, bộ chính trị và ban bí thư trung ương sau khi  thực hiện một cuộc phê bình và tự phê bình «thẳng thắn, nghiêm túc và chặt chẽ», vừa triệu tập một cuộc hội nghị cán bộ toàn quốc với sự có mặt của 200 ủy viên ban chấp hành trung ương đảng, để phổ biến kinh nghiệm nóng hổi, nhằm thực hiện một cuộc phê bình rộng lớn hơn ở cấp tỉnh thành, noi theo gương và những kinh nghiệm của bộ chính trị và ban bí thư trung ương. Các ủy viên trung ương sẽ tham gia kiểm điểm với các đảng bộ tỉnh, thành và cơ quan trực thuộc. Thông báo nói rõ vừa qua bộ chính trị đã để ra 12 ngày để phê bình và tự phê bình, từ tập thể đến từng cá nhân, và riêng việc tự phê bình và phê bình từng cá nhân đã làm trong 4 ngày, nghĩa là « rất kỹ lưỡng, rất cụ thể , không xuê xoa nể nang», «mỗi người ngiêm túc tự kiểm điểm và cầu thị tiếp thu» , sau khi ghi nhận các ý kiến, góp ý, nhận xét và chất vấn của mọi người.
Theo thông báo, cuộc kiểm điểm của bộ chính trị và ban bí thư vẫn chưa hoàn tất. Hiện nay đã có đến 25 vấn đề được nêu lên cần đi sâu làm rõ, giải đáp, giải quyết cho xong xuôi, để đi đến bản kết luận cuối cùng, xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân, nếu cần thì có thể có những quyết định về hình thức kỷ luật và những thuyên chuyển , thay đổi cần thiết về nhân sự. Tất cả nội dung cuộc phê bình và tự phê bình kỳ này khi hoàn thành sẽ được tổng hợp, trình bày trước cuộc họp Ban chấp hành trung ương đảng lần thứ 6 (kỳ XI)  sắp đến.
Nếu như thông báo trên đây là chân thật, thì thật là một tin vui cho đảng CS Việt Nam, một tín hiệu đáng mừng cho đất nước, cho toàn dân, vì cơ quan lãnh đạo cao nhất đã trải qua một cuộc tắm rửa vệ sinh tập thể và cá nhân đến nơi đến chốn, mỗi người tự mình kỳ cọ toàn cơ thể, còn để bè bạn kỳ cọ kỹ càng hơn, tẩy rửa cáu ghét nhơ bẩn lưu cữu lâu ngày, bôi thuốc tốt vào những ung nhọt nếu có.
Có gì đáng mừng hơn là bộ chính trị và ban bí thư sẽ trình diện tại hội nghị 6 một tập thể hơn 20 vị sạch sẽ, trong sạch, lương thiện và tài năng, ngang tầm với yêu cầu của lịch sử, có khả năng đương đầu với quân xâm lược bành trướng và có khả năng xây dựng xã hội phát triển, bình đẳng, dân chủ và hạnh phúc.
Thế nhưng mọi người lại có nhiều cơ sở thực tế để hoài nghi và để thất vọng. Những mỹ từ như «kiểm điểm nghiêm túc, công phu, chặt chẽ», chưa có gì là bằng chứng; cũng như những mỹ từ «kiểm điểm có thực chất», «phê bình và tự phê bình với một khối lượng nội dung lớn», «không bênh che nể nang»…chưa có dẫn chứng gì là có sức thuyết phục.
Ngay trong nội bộ đảng, sau 2 cuộc hội nghị trung ương 4 và trung ương 5, đã có biết bao nhiêu câu hỏi cần giải đáp minh bạch, như:
-thái độ của bộ chính trị trứớc  những hành động lấn lướt, ngang ngược, bành trướng của Trung Quốc đã đúng mức chưa? có hèn với giặc, ác với dân không? có thật sự bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ ngư dân ta hay không ? việc đàn áp người yêu nước chống xâm lược có đúng không? thái độ của bộ chính trị có rõ ràng minh bạch không, đi với nhân dân hay nhu nhược nhân nhượng với quân thù xâm lược.
-việc sử dụng một viên tướng bị tố cáo là hư hỏng, lộng hành trên cương vị đứng đầu Tổng cục II , bị tố cáo là gần với Cục tình báo Hoa Nam – Trung Quốc, nay lại là thứ trưởng Quốc Phòng nhiều quyền lực đối ngoại, có phải là khôn ngoan sáng suốt không? Việc kỷ luật nặng nề tước quân tịch đại tá cựu chiến binh Vũ Minh Ngọc có phải là hành động trả thù sai trái, khi ông Ngọc được hàng 20 viên tướng QĐND ủng hộ khi ông dám lên tiếng tố cáo những hành động đen tối của Tổng cục II dưới uy quyền của Nguyễn Chí Vịnh, được 2 ông Đỗ Mười và Lê Đức Anh cũng như ông Nông Đức Mạnh sau này hết lòng bảo vệ.
-Bản báo cáo tuyệt mật của Ủy ban kiểm tra trung ương liên ngành về Tổng Cục II từ hồi Đại hội X có đưa ra trình bày tại hội nghị trung ương 6 sắp tới, như rất nhiều đảng viên kỳ cựu yêu cầu, hay không?  Nếu không thì còn gì là lời hứa giải quyết cả các vấn đề còn lưu lại của các khóa trước?
-Vụ in tiền polymer ở Úc đang có những yếu tố mới, chỉ rõ viên đại tá Công an thân tín  của ông Nguyễn Tấn Dũng là Lương Ngọc Anh đã nhận 20 triệu đôla hối lộ, còn có quan hệ tình ái với bà Elizabeth Masamune, đại diện thương mại ở Sứ quán Úc ở Hà Nội, liên quan đến cựu thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Đức Thúy, người hiện được ông Dũng giao cho trách nhiệm Tổng thanh tra Tài chính quốc gia. Vậy ông  Nguyễn Tấn Dũng đã có trách nhiệm ra sao trong vụ án to lớn này? Cuộc họp Trung ương 6 sắp tới có được biết hay chăng? Nếu không thì còn gì là tự phê bình chân thật, minh bạch, không che dấu?
Trên đây là vài vết ghẻ lở tiêu biểu, chứ không còn là cáu ghét trên cơ thể bộ chính trị hiện nay. Còn rất nhiều vết ghẻ lở khác, về tham nhũng, tài sản bất minh, về gia đình trị, về phe nhóm ăn cánh, hay như trường hợp phó thủ tướng người Tàu chính cống Hoàng Trung Hải,  lại sửa khai sinh làm người Việt…Bộ chính trị có dám trả lời cho dân hay không? Hay vẫn là vấn đề thâm cung bí sử, kiêng kỵ, cơ mật riêng của đảng?
Nếu chỉ rủ nhau nhúng nước qua loa như những anh chàng chuyên ở bẩn, sợ nước, rồi lu loa là đã kỳ cọ kỹ càng, ai nấy đã trong sạch thơm tho, thì chỉ là một màn kịch nhạt nhẽo, làm cho toàn xã hội vừa cười mỉm vừa lắc đầu bịt mũi mà thôi.
* Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét