Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Cập nhật tin ngày 21/8/2012

http://www.youtube.com/watch?v=EKO-Lg4TkTQ&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?v=OwE6BJXa6To&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?v=fcXRcKqHKvo&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

VN không thể thoát gọng kìm TQ? (RFA)    —–Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình vào đầu tháng 9 (TN)
Khi bão lớn dồn về biển châu Á(theo Wall Street Journal) (VNN) -Khi khu vực trở nên thịnh vượng hơn, thì vấn đề chủ quyền lại càng phức tạp. Tranh chấp không chỉ liên quan tới sự tự tôn về mặt lịch sử, mà còn là các vấn đề tối quan trọng khác như vận chuyển thương mại, quyền đánh bắt cá, các nguồn khoáng sản. Và không nơi nào lại căng thẳng hơn vùng tranh chấp ở Biển Đông.
HT Thích Quảng Độ trả lời RFA sau khi gặp Đại sứ David Shear (RFA)  —BS Nguyễn Đan Quế kể về chuyến thăm của Đại sứ Mỹ(RFA)   —Ðại sứ Mỹ đến thăm Đức Tăng thống Thích Quảng Độ (VOA)    —–Đại sứ Mỹ thăm bất đồng chính kiến (BBC) -Đại sứ David Shear vừa có chuyến thăm Hòa thượng Thích Quảng Độ và bác sỹ Nguyễn Đan Quế tại TP HCM.
VN giới hạn các kênh truyền thông, truyền hình TQ(RFA)  —Dự thảo hiến pháp sửa đổi nâng cao quyền công dân(RFA)  —-Giáo sư Carl Thayer nói về tương lai Việt Nam và chính sách Châu Á của Mỹ (VOA)
Chiến dịch ‘Người Mỹ gốc Việt đòi tài sản tại Việt Nam’ được phát động(VOA)   —-Ấn Độ chưa rút khỏi lô dầu khí 128 của Việt Nam(VOA)

Cuộc tắm rửa rất đáng ngờ (Bùi Tín -VOA) -Thế nhưng mọi người lại có nhiều cơ sở thực tế để hoài nghi và để thất vọng. Những mỹ từ như «kiểm điểm nghiêm túc, công phu, chặt chẽ», chưa có gì là bằng chứng; cũng như những mỹ từ «kiểm điểm có thực chất», «phê bình và tự phê bình với một khối lượng nội dung lớn», «không bênh che nể nang»…chưa có dẫn chứng gì là có sức thuyết phục.

Hãy gọi đối thủ là đối thủ (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -  Nhan đề bài viết này được mô phỏng từ một bài viết của James Randy Forbes, Dân biểu vùng Virginia ở Mỹ, trên báo The Diplomat ngày 7 tháng 6, 2012: “ Hãy thừa nhận Trung Quốc là một đối thủ” (Admit it, China is a competitor).

Quê hương xa mà gần (Nguyễn thị Diệu Hương – Blog NXH -VOA)

Trí thức cộng sản (Võ long Triều -Nguoiviet) – ….Hình như tâm huyết của những người đảng viên kỳ cựu nói trên, đồng ký tên trên các bản kiến nghị, với hy vọng nhà cầm quyền sẽ lưu ý vì tình trạng khẩn trương của đất nước trước họa xâm lăng. Nhưng thực tế các bản văn đó chìm trong sự hờ hững, bất cần lưu tâm. Bởi vì độc đảng nghĩa là độc quyền, độc tài, độc tôn, độc đoán thì cần gì ý kiến của kẻ khác, tự Bộ Chính Trị quyết đoán, quyết hành là đủ rồi……

ĐẢNG LÀ VUA (KS.Nguyễn văn Thạnh-Huynhngocchenh blog)

Hồi quang phản chiếu (Nguyễn xuân Nghĩa -Nguoiviet)  -John Steinbeck (1902-1968) là một nhà văn lớn của California và của thế giới với giải Nobel Văn Chương năm 1962. Ông có nhiều tác phẩm đã ghi lại dấu ấn cho đời sau. Chúng ta có thể thưởng thức văn chương của ông. Nhưng theo dõi tư tưởng của ông thì dễ bị loạn trí.
Bắc Kinh khó chịu vì Việt Nam ‘hạn chế’ phim truyền hình Trung Quốc (Nguoiviet)-   Không biết thế nào chở mở truyền hình ra thì cả ngày lẫn đêm không biết bao nhiêu kênh có phim Trung cộng.(Tàu-Hồng kong -Đài)
Dù Trung Quốc đe dọa, Ấn Ðộ vẫn thăm dò dầu khí với Việt Nam (Nguoiviet)  —6 người Nhật chết vì cải muối TQ, dân VN lo ngại (Nguoiviet)

Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên(TNO) Sáng nay 21.8, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Đức Kiên, người được giới mộ điệu bóng đá biết đến với biệt danh “bầu Kiên” hay “Kiên đầu bạc”. ====>>>
‘Bầu Kiên’ bị bắt (BBC) –   Ông Nguyễn Đức Kiên, người thường được gọi là ‘Bầu Kiên’, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, vừa bị bắt hôm 20/8.
Rúng động thông tin bắt giữ bầu Kiên (VNN) -Nguyễn Đức Kiên – người được biết đến với cái tên ‘bầu Kiên’ vừa bị Bộ Công an bắt giam vào chiều tối 20/8 để điều tra về một số vấn đề liên quan đến vi phạm về kinh tế. >>>Bầu Kiên – ‘ông trùm’ các ngân hàng Việt Nam
Hai đại gia BĐS ‘đấu khẩu’ về hố tử thần ở Hà Nội (VEF)   —-Ôtô, xe máy không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu (VEF)  —-‘Chọn sai cán bộ một ly, đi một dặm’ (VNN)

‘Gái miền Tây’ qua chuyện của nhà văn nổi tiếng (VNN) -Ông là nhà văn hóa lớn của nước ta về ĐBSCL. Bài viết dưới đây hé lộ một góc nhìn về hoàn cảnh của các cô gái miền Tây vào buổi “thị trường” “giao lưu mở cửa” bùng nổ ở nước ta qua lăng kính của ông…

……Lợi dụng thế khó của cô, anh chàng cảnh sát khu vực biến chất kia gây khó dễ đủ điều để bắt cô phải “chiều” anh ta. Những lần đi nhậu về, anh ta đều tạt vào phòng trọ bắt cô gái “chiều”. Không chấp nhận là anh ta dọa “bắt nhốt”, “trục xuất ra khỏi địa phương”! Vì đơn thân độc mã, cô gái quê mùa phải cắn răng chịu đựng…..

Sài Gòn sống đêm – Kỳ 1: Mua chỗ ngủ đêm (TN) -Hơn 1 tháng trời, trong nhiều vai khác nhau, nhóm PV Thanh Niên đã lang thang nhiều nơi trong đêm ở Sài Gòn để tận mắt khám phá TP về đêm với những nét đặc trưng và những điều thú vị bất ngờ…
Hội chứng chào mừng (TN) -Có câu chuyện buồn cười, hồi đầu năm 2009, chủ đầu tư một công trình trường học tại Q.Hoàng Mai, Hà Nội sau nhiều tháng giậm chân tại chỗ trong việc chạy thủ tục dự án đã nghĩ ra một cách, vận động để có tên trong danh sách các công trình “chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long”.
Gần 25.000 lao động nước ngoài làm việc “chui” ở Việt Nam (TN)
Trả giá cho “cuộc đua” mừng đại lễ (TN) -Sự cố nứt gãy, sụt lún tạo thành hố tử thần khổng lồ trên đường Lê Văn Lương kéo dài – công trình gắn với kỷ niệm đại lễ 1.000 năm, nối dài thêm danh sách các công trình đại lễ hàng nghìn tỉ đồng vừa hoạt động đã xuống cấp.

Thăm Ls Lê Quốc Quân bị đánh: Hung tàn có tiêu diệt được đại nghĩa? (J.B Nguyễn hữu Vinh)

Kinh tế

Hiệp định TPP đang từng bước trở thành hiện thực (VOA) -Singapore, New Zealand, Chile và Brunei đã hoàn tất một thỏa thuận hồi năm 2006 và đang mở rộng thỏa thuận với sự tham gia của Mỹ, Australia, Malaysia, Peru và Việt Nam

Standard Chartered thương lượng đóng phạt $1 tỉ vụ rửa tiền cho Iran (Nguoiviet)   —-Hàng loạt tập đoàn nhà nước bị phanh phui sai phạm (VEF)
Ế tín dụng vẫn tăng lãi suất huy động (VEF)  —Cú đúp khiến thực phẩm đội giá (VNN)  —Ai ‘bồi thường’ phí bôi trơn dự án? (BĐS)
Quăng lưới, kích cá trên dự án hoang (BĐS) -Sau bão số 5, người dân đổ xuống nhiều tuyến đường bắt cá thì trên nhiều công trường bỏ hoang ngập nước nhiều người cũng tranh thủ quăng lưới.
Đổi vàng thành vốn giá rẻ (TN) -Với số lượng vàng trong dân ước tính từ 300 – 500 tấn, theo nhiều chuyên gia, Việt Nam đang lãng phí một nguồn lực cực lớn khi cấm huy động vàng. Theo lãnh đạo một ngân hàng tại TP.HCM, hoàn toàn có thể chuyển đổi vàng thành vốn giá rẻ phục vụ nền kinh tế đang khát vốn hiện nay.
Giá vàng lên 42,6 triệu đồng/lượng (TT)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Trường mới xây đã… sắp sập  (TT)   —-Do tranh chấp, học sinh chưa được nhập học  (TT)   —-3,4 tỉ đồng cho tân sinh viên nghèo  TT

Thế giới

Nội tuyến trong quân đội và cảnh sát ở Afghanistan(RFA)
Miến Điện bãi bỏ luật kiểm duyệt báo chí(RFA)    —-Miến Ðiện chấm dứt chế độ kiểm duyệt báo chí (VOA) – Lệnh chấm dứt kiểm duyệt của Miến Ðiện được hoan nghênh, nhưng vẫn còn những khó khăn cho quyền tự do báo chí
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản gia tăng(RFA)   —Bạc Cốc Khai Lai bị án chết treo (Trần đông Đức -RFA)   —-Bóng ông Bạc trong vụ Cốc Khai Lai (BBC)   —-Biểu tình ở TQ ‘đòi Điếu Ngư Đảo’ (BBC/hình)  —Doanh nhân Trung Quốc tố cáo Bắc Triều Tiên tham nhũng và lừa đảo (RFI)
TT Obama kêu gọi TT Syria từ chức, cảnh cáo al-Assad chớ sử dụng vũ khí hóa học (VOA)  —-Cử tri không vui tại các tiểu bang dao động vẫn ủng hộ ông Obama (VOA)
Người Nga nghĩ gì về vụ Pussy Riot?(VOA)  —-Cảnh sát Nga truy bắt các thành viên khác của ban nhạc Pussy Riot  (RFI)
Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị lập vùng đệm ở biên giới để đón tiếp người tỵ nạn Syria (RFI)   —-Philippines quyết tìm kiếm Bộ trưởng Nội vụ mất tích (RFI)
Tổng thống Mỹ cảnh báo về “lằn ranh đỏ” ở Syria (TN)

XH-MT

Đường hư, sửa mãi  TT – Đoạn quốc lộ 1 qua đèo Quán Cau, huyện Tuy An (Phú Yên) đang là nỗi ám ảnh của những người qua đây, bởi đường hư nặng nhưng việc sửa chữa kéo dài làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông.
“Đinh tặc” náo loạn đường phố Hà Nội (VNN)   —-Hình ảnh xe bị dính đinh la liệt trên phố Kim Mã(VNN)  —Điểm mặt dự án bãi xe ‘suýt’ xén đất công viên(VNN)  —-Hiệu trưởng bị tố tự ý thu vượt quy định(VNN)   —The Voice: Tìm giọng hát hay tìm… nhan sắc?(VNN)
Hà Nội: Xe bồn tông xe đạp, thiếu nữ chết thảm(VNN)  —Những cỗ quan tài bạc tỷ của đại gia(VNN)  —Sốc khi mẫu teen bàn chuyện nude, yêu và sinh con (Tintuc)
Giả danh cảnh sát để lừa đảo (TN)   —-Đề nghị truy tố Việt kiều cầm đầu băng cướp tiệm vàng (TN)   —Bát nháo phí giữ xe - Kỳ 2: Chủ bãi xe kêu khó (TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét