Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 23/6/2012

http://www.youtube.com/watch?v=HxJvys_-6BI&feature=player_embedded

  • Khi những ông chủ tịch lắc đầu (Đào Tuấn) – Hôm qua, báo chí dẫn lời một vị Chủ tịch xã trả lời “không thể quản lý nổi” đối với những người nuôi cá đến từ Trung Quốc. Cái hàng rào kỹ thuật gì đó, như lời hứa của Bộ Công thương, được nói tới từ thời cụ Trương Đình Tuyển đi đàm phán WTO giờ nhìn mãi vẫn chẳng thấy đâu.
  • Lời kêu gọi “tuần hành ôn hòa” của nhóm Nhật ký yêu nước (NKYN) – “8h sáng ngày 01/07/2012 tại cả hai địa điểm: Tại Hà Nội: Vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực tượng đài) bắt đầu tuần hành đến 46 Phố Hoàng Diệu – Đại sứ quán Trung Quốc. TP.HCM: Tập trung tại công viên 30 tháng 4 bắt đầu tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng – Lãnh sự quán Trung Quốc …”
  • Bản lĩnh còi của Chính phủ (Lê Quốc Quân) – “Tóm lại là sau khi đọc rất nhiều tài liệu của đảng, với tất cả sự chân thành và lương thiện, tôi cũng lẫn lộn, không hiểu Đảng Cộng sản thực tâm muốn gì nữa cho Việt Nam hôm nay và mai sau.  Có thể đó là ‘tái’.”
  • Học làm ‘quan’ (VNN) -  “Có vị trả lời tỉnh queo: Những chuyện thua lỗ, thất thoát ấy… tôi không biết, vì không được báo cáo! Không hiểu vị này nghĩ sao khi trả lời như vậy.”
  • Họ – những nhà báo công dân… (Bee) – “Ai trong số hàng trăm nhà báo công dân khiến tôi thấy áy náy, mắc lỗi nữa nhỉ? Chuyên gia Nguyễn Quang A, nhà văn Nguyễn Quang Lập, Nhà giáo Văn Như Cương, TS Phan Quốc Việt, TS Nguyễn Sĩ Dũng, TS Vũ Minh Khương, GS Đặng Hùng Võ, GS Nguyễn Lân Dũng, TS Nguyễn Quang A, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Cảnh Bình, TS Đặng Kim Sơn, Phạm Hoàng Hải, Trần Kiến Quốc…”
  • Nhà báo: Họ đã vứt bỏ nông dân rồi! (Khải đơn) – Đồng quê còn thuần túy hơn đến đau đớn, khi những người nông dân cắm mặt trên cánh đồng, và ngẩn ngơ chẳng biết số phận mình ra sao.
  • Nền báo chí đào hố chôn phân (Nghĩa Nhân) – “Để có được những nhà báo bới phân đầy dũng cảm, điều tất yếu là nền báo chí đó không bị nhà nước kiểm soát hoàn toàn. Chấp nhận một nền báo chí tự do.Trong đó mọi công dân đều có thể bày tỏ quan điểm riêng của mình về những quyết định, chính sách của chính phủ,…có ảnh hưởng đến họ. Cùng với nó là một nền luật pháp đủ mạnh để bảo vệ tự do ngôn luận của nhà báo“.
  • Đề tài biển đảo, chủ quyền áp đảo giải báo chí (Tia Sáng) – Với việc chiếm 10/95 tác phẩm báo chí đạt giải, trong đó có nhiều giải cao, vấn đề biển đảo và chủ quyền quốc gia đã trở thành trọng tâm của Lễ trao giải báo chí quốc gia diễn ra tối 21/6 tại Hà Nội.
  • THƯ RIÊNG, SAO GỌI LÀ “CÔNG HÀM”? (Bùi Văn Bồng) – Thực chất, Thủ tướng Phạm Văn Đồng lúc đó đã phát biểu những lời ủng hộ Trung Quốc trong hoàn cảnh hết sức khẩn trương, chiến tranh chuẩn bị leo thang, Hạm đội 7 của Mỹ đang tiến vào eo biển Đài Loan, đe dọa Trung Quốc mà trực tiếp là Vịnh Bắc bộ của Việt Nam.
  • Patrick-Henri Devillers, người kiến trúc sư lặng lẽ bị cuốn vào tâm bão Trung Quốc (RFI) – Bị bắt giam bên lề cuộc điều tra về vụ xì-căng-đan bí ẩn mang tính chính trị lẫn hình sự ở Trung Quốc, gây nên các phức tạp về ngoại giao, nhưng tại Phnom Penh, kiến trúc sư người Pháp Patrick-Henri Devillers được biết đến với hình ảnh một con người yêu nghệ thuật, tính tình đơn giản và chiếc xe đạp chạy bằng điện.
  • Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận vũ khí Bắc Triều Tiên (RFI) – Một bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc tố cáo Trung Quốc thường xuyên vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc cấm vận vũ khí và hàng xa xí phẩm nhập vào Bắc Triều Tiên. Tin này do nhật báo cánh tả Nhật, Asahi, tiết lộ hôm nay 22/06/2012.
  • Tổng thống Paraguay có thể bị phế truất (RFI) – Hôm nay, 22/06/2012, tổng thống Paraguay Fernando Lugo, nguyên là giám mục, có nguy cơ bị Nghị viện nước này phế truất vì bị cáo buộc « không thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình ».
  • Luật biển của Việt Nam làm Trung Quốc nổi đóa (RFI) – Hôm qua, ngay sau khi Quốc hội Việt nam thông qua Luật biển, bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu đại sứ Việt Nam tới nghe phản đối. Theo giới phân tích, pha biểu diễn « cơn thịnh nộ của thiên triều » không dọa được dân chúng Việt Nam, mà còn cho thấy Bắc Kinh e dè pháp lý, một nhược điểm của kẻ chỉ biết dùng sức mạnh.
  • Bốn nền kinh tế lớn của châu Âu họp trù bị (RFI) – Hôm nay, 22/06/2012, tại Roma, thủ đô Ý, lãnh đạo bốn nền kinh tế lớn trong khu vực đồng euro, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý, họp bàn tìm đồng thuận về các phương tiện đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh châu Âu, sẽ được tổ chức vào hai ngày 28 và 29/06 tại Bruxelles.
  • Taliban tấn công một khách sạn gần Kabul (RFI) – Vào đêm qua, rạng sáng hôm nay, 22/06/2012, bốn phiến quân Taliban liều chết tấn công một khách sạn gần thủ đô Kabul. AFP trích dẫn thông báo của bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, có ít nhất 16 người thiệt mạng. Khách sạn bị tấn công nằm bên bờ hồ Qargha, một nơi nghỉ mát cách Kabul khoảng một chục km.
  • Hàn Quốc và Mỹ tập trận bắn đạn thật (RFI) – Hôm nay, 22/06/2012, quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng thấy, nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu, đối phó với các cuộc tấn công của Bắc Triều Tiên.
  • Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào bán kết (RFI) – Hai lần sút bóng chạm cột dọc, nhưng Cristiano Ronaldo không buông tay và cuối cùng đã tìm được kẽ hở của hàng phòng ngự CH Séc để mang về chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất bằng cú đội đầu của Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha vào vòng bán kết Euro 2012.
  • Hy Lạp – Đức : Khi khủng hoảng euro xen vào bóng đá (RFI) – Hôm nay, 22/6/2012, hai đội tuyển Hy Lạp và Đức sẽ tranh tứ kết trên sân Gdansk, tại Ba Lan, dưới sự theo dõi của thủ tướng Angela Merkel và hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Đây không chỉ là cuộc đụng độ trên sân cỏ, mà còn là sự đối chọi về cách thức đối phó với khủng hoảng khu vực đồng euro.
  • Đức hạ Hy Lạp 4-2 và lọt vào bán kết (BBC) – Tuyển Đức có trận đấu làm mưa làm gió khi đánh bại Hy Lạp 4-2, lọt vào bán kết và tiếp tục khẳng định mình là một ứng viên rất mạnh cho chức vô địch Euro 2012.
  • Bom tự chế nổ ở trung tâm Hà Nội (VOA) – 10 người trúng thương khi bom tự chế phát nổ tại một tiệm vàng trên một trong những con phố nhộn nhịp nhất ở Hà Nội, theo tin AP ngày 22/6.
  • Luật rừng mà còn bày đặt tuyên bố đúng luật với sai luật? (CTM) – Họ vẫn cứ ngang nhiên nói như vậy, làm như vậy, không sợ người dân phỉ nhổ vào mặt là bởi vì đến thời đại này mà họ vẫn còn cố sức bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá và họ vẫn nghĩ rằng “người dân trong nước vẫn còn bị ngu dốt, vẫn còn bị mù thông tin”?
  • Những câu hỏi cho nền kinh tế Việt Nam (TTXVA) – Trong nền kinh tế quốc gia, người dân là khách hàng, là nhà đầu tư và các quan chức là người bán hàng. Mục tiêu là sự thỏa mãn của “Thượng Đế”. Ngoài việc làm cho túi tiền của dân…
  • Báo chí cách mạng và phản cách mạng (Phạm Trần) – “…Chuyện tầy đình có liên hệ đến danh dự của tỉnh Hưng Yên và Nhà nước vẫn còn gây bất bình cho nhiều tầng lớp người dân trong nước mà lại để cho im thì kể cũng lạ…”

LÝ QUANG DIỆU:  ĐẠI DIỆN THƯỜNG TRỰC CỦA INDONESIA Ở LIÊN HỢP QUỐC NÓI VIỆT NAM NHÂN ÁI VỚI HOA KIỀU

27.5.2012 lishi.top81.com.cn
Tác giả:  Lý Quang Diệu
Người dịch:  Quốc Thanh

Bài này trích trong “Nội tình chuyện Đặng Tiểu Bình ra quyết sách cho cuộc chiến phản kích tự vệ với Việt Nam”  Tác giả:  Lý Quang Diệu (cựu Bộ trưởng cao cấp Singapore)        Nguồn: “Nhìn ra thế giới (World View)” số 3 năm 2009.

Trung Quốc muốn các nước ASEAN bắt tay với mình để cô lập “chú gấu Bắc Cực”; thực ra, thứ mà các nước láng giềng chúng tôi cần lại là đoàn kết các nước ASEAN lại để cô lập “con rồng Trung Quốc”.  Khối ASEAN không có cái gọi là “người Liên Xô hải ngoại” phát động một cuộc nổi loạn cộng sản với sự giúp sức của chính phủ Liên Xô, mà nếu có có thì đó là “người Hoa hải ngoại” với sự khuyến khích và giúp sức của chính phủ Trung Quốc tạo thành mối uy hiếp ở Thái Lan, Malaysia, Philippines và ở Indonesia với một mức độ thấp hơn. Huống chi Trung Quốc từng công khai tuyên bố vì nước này có mối quan hệ huyết thống với người Hoa hải ngoại, thậm chí còn qua mặt cả chính phủ các nước có “người Hoa hải ngoại”, nên đã trực tiếp kêu gọi họ, đánh thức ý thức yêu nước của họ đối với Trung Quốc, xúi giục họ quay về Trung Quốc để thực hiện “4 hiện đại hóa”.
Mấy tuần trước, khi Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng tới thăm Singapore vào giữa tháng 10, cũng ngồi ở vị trí Đặng Tiểu Bình ngồi bây giờ. Tôi hỏi Phạm Văn Đồng, Việt Nam đối mặt ra sao với vấn đề Hoa kiều hải ngoại, ông ta thành thực đáp, ông đặt mình vào địa vị Hoa kiều, cần hiểu rõ rằng người Hoa bất cứ khi nào cũng đều hướng lòng về Trung Quốc, cũng giống như người Việt Nam bất luận là sống ở đâu cũng hỗ trợ cho Việt Nam vậy. Phạm Văn Đồng sao biết được là tôi đâu có quan tâm, mà điều đáng lo ngại là sau khi ông ta nói cũng những lời này với các nhà lãnh đạoMalaysiathì rất có thể sẽ gây kích động.
Tôi kể lại một chuyện khác. Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc từng nói với Đại diện thường trực của 4 nước ASEAN (tổ chức Hiệp hội các nước Đông Nam Á) rằng, Việt Nam đối xử bình đẳng với Hoa kiều ở Việt Nam, những Hoa kiều ấy đã vong ân bội nghĩa, 16 vạn người từ Hà Nội vượt biên giới chạy trốn sang Trung Quốc, hoặc lũ lượt xuống tàu chạy trốn khỏi Nam Việt. Tất cả những cái đó đều là hệ quả của sự vong ân bội nghĩa. Đại diện thường trực của Indonesia tại Liên hợp quốc cũng không phân biệt 3 vị Đại diện thường trực của Philippines, Thái Lan và Singapore là người Trung Quốc, mà luôn mồm nói người Việt Nam đối xử với Hoa kiều trong nước quá là nhân ái, rằng Việt Nam cần làm được cho bằng Indonesia. Tôi muốn Đặng Tiểu Bình phải hiểu cho thấu đáo rằng, thứ mà Singapore phải đối mặt là mối nghi kị và ngờ vực trực tiếp nhất, bản năng nhất từ nước láng giềng.
Đài phát thanh Trung Quốc đã phát trực tiếp lời kêu gọi người Hoa ở các nước ASEAN, theo sự nhìn nhận của chính phủ các nước ASEAN thì đây là hành vi lật đổ hết sức nguy hiểm. Đặng Tiểu Bình lặng thinh nghe ngóng, có lẽ xưa nay ông ta chưa từng nhìn ra:  Trung Quốc sao có thể cậy thế mình là nước lớn mà qua mặt chính phủ các nước trong khu vực để lật đổ công dân của họ. Tôi nói:  Nếu muốn các nước ASEAN đáp lại tích cực đề nghị của  Trung Quốc mà lập thành trận tuyến liên minh để hợp lực chống lại Liên Xô và ViệtNam, thì khả năng này là cực ít. Tôi đề nghị các bên hãy trao đổi với nhau xem nên giải quyết vấn đề này như thế nào, sau đó tôi tạm dừng.
Cả thái độ và ngôn ngữ cơ thể của Đặng Tiểu Bình đều bộc lộ sự ngạc nhiên của ông ta. Ông ta biết mỗi lời tôi nói đều là sự thực. Đột nhiên ông ta hỏi:  “Thế ông muốn tôi phải làm sao đây?” Tôi thật sửng sốt. Xưa nay tôi chưa hề gặp một vị lãnh tụ cộng sản nào lại sẵn sàng từ bỏ chủ kiến của riêng mình  khi đối mặt với thực tế, thậm chí lại còn hỏi tôi xem ông ta nên làm thế nào. Tôi vẫn luôn cho rằng thái độ của Đặng Tiểu Bình phần nhiều cũng chẳng khác gì Hoa Quốc Phong khi hội đàm với tôi ở Bắc Kinh năm 1976 là không quan tâm đến quan điểm của tôi. Khi ấy, tôi truy hỏi Hoa Quốc Phong  rằng sao Trung Quốc cứ tự mâu thuẫn là ủng hộ Đảng cộng sản Malaysia làm cách mạng ở Singapore mà lại không phải là ở Malaysia, Hoa Quốc Phong hùng hồn trả lời:  “Tôi không biết rõ chi tiết, nhưng đảng cộng sản bất luận là tiến hành đấu tranh ở đâu thì chắc chắn cũng đều chiến thắng”.
Đặng Tiểu Bình thì lại không như vậy. Ông ta biết muốn cô lập ViệtNamthì không thể không nhìn thẳng vào vấn đề này. Muốn nói cho vị lão tướng cách mạng đã kinh qua trăm trận, đã từng trải bao phong sương là ông ta nên làm sao đây ư? Tôi không thể không do dự. Song ông ta đã hỏi rồi thì tôi cũng cứ trả lời thẳng:  “Hãy ngừng phát sóng đài phát thanh, hãy ngừng phát đi lời kêu gọi. Nếu Trung Quốc đừng có nhấn mạnh tới mối quan hệ huyết thống với người Hoa ở ASEAN nữa, đừng có nói tới tình cảm giống nòi nữa, thì sẽ tốt hơn cho người Hoa ở ASEAN”.
Nguồn: lishi.top81.com.cn
Bản tiếng Việt © VSK2012

“Con đường Việt Nam” mua vũ khí… Mỹ


Tầu chiến Mỹ cập cảng Tiên Sa
Hiệu Minh
-
Thấy các bloggers bàn về “Con đường Việt Nam” theo nhiều góc độ khác nhau. Nhưng không ai nghĩ “Con đường” lại có thể mua vũ khí… Mỹ. Tổng Cua từng viết về những “đòn gió” tháng 8-2009 khi TNS Jim Webb đến Hà Nội.
Hôm Jim đến thì buổi tối VTV1 phát những lời trên video “thú tội và xin khoan hồng” của mấy anh Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Anh Kim và Lê Công Định.
Video “nhận tội” được chiếu cho 85 triệu người Việt Nam xem trước sự chứng kiến của Jim, Đại sứ Michalak, cả hai thạo tiếng Việt, không phải ngẫu nhiên.
Từng là nhà báo trước khi thành chính trị gia, Jim nổi tiếng về dân chủ và nhân quyền. Phát biểu ở đâu cũng thích nhắc đến mấy từ này. Thân cận với Barack Obama, trước khi đến Hà nội, người ta dự báo rằng, chủ đề này sẽ được Jim đưa lên bàn nghị sự.
Thế nhưng Jim bỏ qua tất cả, chỉ bàn với chính quyền Hà Nội về biển Đông và sự cân bằng với Trung Quốc, ý Jim muốn Việt Nam mạnh lên mới có đối trọng trong khu vực. Nhân quyền chỉ là câu chuyện nhỏ.
Trong chuyến thăm mấy tháng trước tại Hà Nội, TNS John McCain cũng nhắc khéo, nếu Hà Nội muốn mua vũ khí sát thương của Mỹ, cần cải thiện về nhân quyền. Cải thiện thôi chứ chưa cần đến mức phải tuyệt đối tuân thủ về nhân quyền.
Sau vụ đó, nghe tin Ls Lê Công Định sắp ra tù và sẽ sang Mỹ định cư. Tưởng là ra trước tết, đợi mãi đợi mãi, chẳng thấy đâu.
Cải thiện một chút bằng cái tin ngắn, BBC và cả VOA đều đăng. Blog rộn lên, rồi mọi chuyện lại đâu vào đó. Lê Công Định vẫn đang trong tù.
Vụ anh Điếu Cày cũng định đưa ra xử nhưng hình như chuyện thế nào ấy, cuối cùng chẳng xử nữa. Đợi vô thời hạn.
Tuy thế, quan hệ Mỹ Việt vẫn nhộn nhịp. Hillary tuyên bố quyền lợi của Mỹ ở biển Đông, rồi ông chủ Lầu Năm Góc sang thăm vịnh Cam Ranh, Thủ tướng Dũng thẳng thừng yêu cầu Mỹ bán vũ khí. Nghe nói đang bàn cho Obama sang thăm Việt Nam vào tháng 11 sau khi tái đắc cử.
Nhưng phía bên kia bán cầu vẫn bảo, các anh cải thiện chút đi, bọn này sẽ bán cho vài quả bom, thả đâu trúng đó.
Kiểu buôn bán trao tay của cao bồi buôn ngựa và nông dân xứ văn minh lúa nước sông Hồng kiêm lái trâu luôn như thế. Ông đưa cái giò, bà thò chai rượu, cả hai phải có lợi mới nói chuyện tiếp.
Chả hiểu khi Panetta về nước thế nào mà bên ta tha tù anh Lê Thăng Long. Anh ra vài ngày đã lên BBC tuyên bố “Con đường Việt Nam”, kèm theo danh sách các vị được mời, gây nhiều nghi ngờ và tranh cãi.
Sau đó anh còn tiếp tục lên BBC giải thích “không có thế lực nào đứng sau”, “không phải là cạm bẫy”.
Cha của anh Trần Huỳnh Duy Thức cũng được lên BBC nói về “Con đường”. Blog nóng lên từng giờ.
Mới hôm qua, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Andrew Shapiro lại sang Hà Nội bàn về hợp tác hai bên. Chuyến thăm nhằm khẳng định cam kết Mỹ – Việt về an ninh khu vực “an toàn và tự do hàng hải là lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”.
Truyền thông đưa tin các bên bàn thảo về các vấn đề an ninh, quân sự và chính trị, bên cạnh chủ đề nhân quyền có cả phần về “thương mại quân sự”.
Bốn chữ “thương mại quân sự” ngang bằng “bốn tốt” của phương Bắc tặng dân ta.
Hôm anh Andrew đến Hà Nội, không có video nhận tội nào được phát trên VTV như thời Jim Webb. Chỉ có “Con đường Việt Nam” xuất hiện trên lề trái.
Đám bloggers rỗi việc, bàn tán, đoán già đoán non. Nhưng chưa ai nghĩ “Con đường Việt Nam” có thể mua được vũ khí Mỹ.
Thông điệp thả anh Lê Thăng Long và “Con đường VN” có thể là, Việt Nam đang cải thiện về vấn đề tế nhị mà Mỹ thường xuyên yêu cầu và phía ta thì chẳng bao giờ thừa nhận.
Vừa ra tù đã lên BBC, không bị ngăn cản, không bị bắt trở lại hay nhắc nhở. Đây là thỏa thuận giữa các anh Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Lê Thăng Long từ hồi trong tù. Là tù nguy hiểm mà được bàn về chính trị, còn được gặp nhau trong trại, rồi lên cương lĩnh, ra tù phát tán ngay.
TNS John McCain khuyên VN chỉ cần cải thiện nhân quyền sẽ được mua vũ khí Mỹ.
Việt Nam có bước đi tiến bộ rồi. Đề nghị Mỹ giữ lời hứa, bán vũ khí ngay, không chậm chễ.
Nếu chuyện này xảy ra, “Con đường” của anh Lê Thăng Long sẽ được nhiều chữ ký ủng hộ. Và bạn đọc sẽ hiểu tại sao Tổng Cua lại có cách nhìn khác người.
Blog Hiệu Minh

Ai bảo kê cho phòng khám Trung Quốc?


Tiền Phong
TP – Năm lần bảy lượt bị xử phạt nhưng những sai phạm tại các phòng khám Trung Quốc ở TPHCM vẫn ngang nhiên… tái phạm. Sự lộng hành của những phòng khám này trước bất lực của ngành y tế được cho là có người “chống lưng”.
Bác sĩ “chui” người Trung Quốc ở TPHCM
Bác sĩ “chui” người Trung Quốc ở TPHCM .
“Bác sĩ chui” tự tung, tự tác
Mới chỉ đi vào hoạt động được 2 năm nay với cái tên Phòng khám đa khoa Trung Nam nằm trên đường 3/2 quận 11, nhưng nơi này đã bị ngành chức năng 3 lần xử phạt. Cách đây một năm, phòng khám này vô tư thuê bác sĩ Trung Quốc khám bệnh, nhưng thực tế người này chỉ là một xe ôm ở khu chợ Lớn.
Sai phạm này buộc phòng khám Trung Nam bị xử lý hơn 15 triệu đồng. Chưa hết, cuối tháng 11- 2011, phòng khám quảng cáo tâng bốc thành là bệnh viện đa khoa và dùng những thiết bị y tế không đăng ký lưu hành.
Hàng loạt thuốc được phát hiện ở đây đều ghi nhãn mác Trung Quốc và không chứng minh được nguồn gốc buộc cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.
Nhưng hơn 10 triệu đồng của lần xử lý vi phạm của Phòng khám này dường như vẫn không đủ “đô” khiến mới đây, phòng khám Trung Nam tiếp tục tái phạm.
Chiều 22-6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiếp tục thanh tra đột xuất Phòng khám đa khoa Trung Nam ở đường 3-2, phường 16, quận 11.
Tuy nhiên, phòng khám này đã dán thông báo tạm ngưng hoạt động. Tại phòng khám không có bác sĩ người Trung Quốc thăm khám, chỉ còn lại bảo vệ và các điều dưỡng lẫn tiếp tân.
Cơ sở này do ông Nguyễn Vĩnh Thanh làm chủ cơ sở nhưng tại thời điểm kiểm tra ông này không có mặt. Toàn bộ thiết bị mang nhãn mác Trung Quốc ở phòng khám đều mới được dán giấy A4 “máy chờ thẩm định”.
Tuy nhiên, khi kiểm tra hồ sơ bệnh án, cho thấy trong ngày 21-6, cơ sở này vừa khám chữa bệnh, cắt trĩ cho bệnh nhân bằng các thiết bị máy móc này.
Thậm chí chiếc quạt hơi nước đặt trong phòng khám bệnh cũng được dán giấy với dòng chữ “máy đang chờ thẩm định”.
Một thanh niên được cho giúp việc ở phòng khám cho biết đã gửi Bộ Y tế từ cuối năm 2011 và đang chờ thẩm định…?chiếc quạt!?. Thanh tra còn phát hiện phòng khám truyền dịch, kháng sinh cho bệnh nhân nhưng không có chỉ định của bác sĩ.
Không chỉ sử dụng thầy thuốc người Trung Quốc không có chuyên môn, tại Phòng khám đông y Hiện Đại trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình cũng in ấn phẩm “nổ” về cách chữa bệnh của mình.
Khi chúng tôi đến phòng khám đông y Trường An, ở đường Hồng Bàng, quận 11 để khám bệnh, nhân viên nơi đây quảng cáo với chúng tôi sẽ điều trị sỏi thận không cần mổ, không cần nội soi và nằm viện.
Tại Phòng khám đa khoa Trung Nam nhiều người được giới thiệu là bác sĩ Trung Quốc nhưng thực chất những người này đều không có chứng chỉ hành nghề.
Bác sĩ Q. bị vu khống?
Thông dịch viên cho bác sĩ Trung Quốc là chị H.T.P, từng làm ở Phòng khám đa khoa Trung Nam cho biết, có sự lộng hành của các phòng khám Trung Quốc trong thời gian qua là do bác sĩ Q. làm ở Thanh tra Sở Y tế TPHCM “chống lưng”.
Trong đơn tố cáo gửi báo chí, chị P. cho biết, phòng khám này đã liên kết với bác sĩ Q. nên cứ mỗi đợt thanh tra thì phòng khám này được thông báo trước, vì vậy, khi đoàn kiểm tra Sở Y tế tới nơi, mọi thuốc men đều được tẩu tán, bác sĩ “chui” cũng núp kín.
Ngày 21-6, khi đoàn thanh tra Sở Y tế TPHCM đến kiểm tra Phòng khám Y học Trung Quốc ở đường Thành Thái, quận 10 thì nơi đây đã cửa đóng then cài. Một tấm giấy ghi “tạm ngưng hoạt động” vừa được dán lên khiến không ít người hoài nghi đã có “tay trong” ở Sở Y tế loan báo.
Điều khiến nhiều người bất ngờ là trước đó, ngày 20-6, đoàn thanh tra cũng bất ngờ vào phòng khám đa khoa Đầm Sen trên đường Hòa Bình, quận 11 thì nơi đây cũng đã dán thông báo “tạm ngưng hoạt động”.
Tuy nhiên, trong cơ sở này vẫn có hai bệnh nhân đang truyền dịch. Chiều 21-6, một đoàn thanh tra của Sở Y tế cũng ập đến Phòng khám y học cổ truyền Đông Phương trên đường Cách Mạng Tháng Tám quận Tân Bình.
“Chúng tôi chia ra để kiểm tra bất ngờ, nhằm bắt tận tay những sai phạm tại phòng khám này nhưng lạ thay, những người ở đây đã biết trước được và đối phó rất tinh vi”- một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết.
Phòng khám này dán bản “ngưng hoạt động để sửa chữa” nhưng vẫn có nhiều bệnh nhân vừa mới khám và điều trị ở đây.
Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 22-6 trước thông tin, bác sĩ Q. ngoài bảo kê cho phòng khám Trung Nam và Đầm Sen còn “chống lưng” cho nhiều phòng khám khác, vị bác sĩ này khẳng định: “Những đơn tố cáo tôi bảo kê cho phòng khám Trung Quốc là vu khống nhằm hạ thấp uy tín của tôi”.
Bác sĩ Q. cho biết đã làm tường trình gửi lãnh đạo Sở Y tế TPHCM và đã làm việc với cơ quan công an nhằm làm rõ những tố cáo này. “Để bảo vệ uy tín cho mình tôi sẽ nhờ các cơ quan chức năng làm rõ ai đứng đằng sau các phòng khám Trung Quốc để vu khống tôi” – bác sĩ này nói.

Tước giấy phép với phòng khám có bác sĩ “chui” Chiều qua 22-6, Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám Trung Quốc ở 141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận với mức xử phạt 45,5 triệu đồng. Ngoài ra, sở này cũng quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của phòng khám Trung Quốc từ 6 đến 12 tháng, đồng thời giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Trung Quốc Long Bái Vân để xem xét. Trước đó ngày 18-6, khi kiểm tra phòng khám này nhiều “bác sĩ” Trung Quốc hoạt động chui đã bỏ chạy để lại hàng trăm loại thuốc, dịch truyền không nguồn gốc rõ ràng.
Lê Nguyễn



“Tự ra khỏi Đảng” lặng lẽ

Đinh Văn Quế
-
Bà Hoàng Yến bị Quốc hội khóa XIII bãi nhiệm tư cách đại biểu vì đã không trung thực khi khai lý lịch ứng cứ đại biểu Quốc hội.
Bà từng là đảng viên nhưng không khai điều này. Bà ra khỏi Đảng với hình thức khi chuyển sinh hoạt Đảng bà đã không nộp hồ sơ về địa phương, vì bà “tự thấy mình không còn là đảng viên”. Hình thức ra khỏi Đảng này tạm gọi là “tự ra khỏi Đảng”.
Tình trạng “tự ra khỏi Đảng” theo cách này không phải cá biệt. Tuy chưa có thống kê số lượng trên cả nước là bao nhiêu nhưng nếu thống kê đầy đủ, tôi tin không phải là hai con số. Trước đây, đảng viên bị khai trừ hoặc bị xóa tên mới không còn là đảng viên nữa. Không ai muốn ra khỏi Đảng, vì hai chữ “đảng viên” đối với công dân Việt Nam rất thiêng liêng, họ sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ. Còn bây giờ, một bộ phận đảng viên không còn thiết tha với Đảng nữa, khi hai chữ “đảng viên” không còn có tác dụng đối với họ thì họ tự ra khỏi Đảng. Phải chăng đây cũng là một biểu hiện của sự “suy thoái” đối với một bộ phận đảng viên?
Tự ra khỏi Đảng bằng cách không nộp giấy sinh hoạt Đảng và hồ sơ đảng viên cho tổ chức Đảng nơi mà đảng viên được giới thiệu đến sinh hoạt, gồm nhiều đối tượng như công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước; cán bộ, nhân viên trong các tổ chức xã hội, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng công an và quân đội…
Trước đây, đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng từ nơi này đến nơi khác chỉ được mang theo “Giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng”. Thậm chí giấy giới thiệu cũng không được mang theo người vì lý do bí mật hoặc đề phòng đảng viên bị hy sinh, bị bắt…, còn hồ sơ đảng viên thì được chuyển qua đường công văn. Khi nhận được hồ sơ đảng viên, tổ chức đảng ở cơ quan, đơn vị mới sẽ tiến hành các thủ tục tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt tại cơ quan, đơn vị mình. Có trường hợp đảng viên chưa kịp về cơ quan, đơn vị mới đã hy sinh…
Hiện, không biết theo quy định nào mà đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng từ nơi này đến nơi khác được mang cả giấy giới thiệu cùng với hồ sơ “gốc” của đảng viên. Vậy là đến cơ quan, đơn vị mới hoặc về địa phương nơi nghỉ hưu, nếu không muốn là đảng viên nữa hoặc “tự thấy không còn là đảng viên nữa”, họ không nộp giấy sinh hoạt và hồ sơ đảng viên là xong! Về nguyên tắc, tổ chức Đảng ở đơn vị, cơ quan mới không nhận được giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng thì dù biết chắc người này là đảng viên cũng không được công nhận là đảng viên. Còn tổ chức Đảng ở đơn vị, cơ quan cũ đã chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên do mình quản lý thì hết trách nhiệm. Quản lý đảng viên như thế thì tình trạng “tự ra khỏi Đảng” sẽ ngày càng nhiều, bởi lẽ: Đảng viên đã nhiều năm công tác, nay được nghỉ hưu có tâm lý không muốn tham gia sinh hoạt Đảng; đảng viên chuyển từ cơ quan, tổ chức nhà nước ra ngoài kinh doanh cũng không muốn là đảng viên nữa, nhất là đối với những người làm việc cho các công ty, tổ chức nước ngoài! Việc “tự ra khỏi Đảng” bằng hình thức này không gây ồn ào, bởi họ không “mang tiếng” bị xóa tên hay khai trừ.
Không nộp giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng là hình thức tự ra khỏi Đảng “trong sạch” và dễ dàng nhất mà nhiều đảng viên đang áp dụng.
Đành rằng việc vào Đảng hay ra khỏi Đảng là quyền của mỗi người nhưng khi ra khỏi Đảng cũng nên đàng hoàng, minh bạch. Nếu khi vào Đảng, chi bộ làm lễ kết nạp với đầy đủ thủ tục thì thiết nghĩ, khi một đảng viên muốn ra khỏi Đảng vì lý do sức khỏe hay vì hoàn cảnh cũng nên tổ chức đàng hoàng để ghi nhận những năm cống hiến của đảng viên đó. Cạnh đó, công tác quản lý đảng viên trong trường hợp chuyển sinh hoạt Đảng cũng cần xem lại để tổ chức Đảng nắm được đảng viên khi chuyển sinh hoạt từ nơi này đến nơi khác, không nên để tình trạng đảng viên “tự ra khỏi Đảng” bằng cách không chuyển sinh hoạt Đảng như hiện nay.
Theo: PLTP

Thư kêu cứu về trường hợp con dâu Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn

Viet-Studies - Bài này được đăng trên nhiều trang web “lề trái” mà viet-studies hoàn toàn không có khả năng kiểm chứng. Cũng nên nhắc lại là Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn và một người con trai khác cũng là nhân vật chính trong vụ cô gái Đồ Long gần 2 năm trước.
Thiện Ngôn (viet-studies) – Tôi gặp người thiếu phụ trẻ ấy tại một salon ôtô, cô ấy đang chuộc lại chiếc ô tô mình đã bán, trong nước mắt với khuôn mặt đau khổ và uất hận tột cùng. Cô nói với người mua xe của cô: “Xe này bố mẹ chồng tôi cho chúng tôi, chồng tôi chết, tôi hết tiền nuôi con nên phải bán, bố chồng tôi đòi lại, ông ấy là 1 ông tướng Công an, nếu không trả ông sẽ nhốt tù rục xương”. Vừa nói cô vừa khóc.
Có chuyện ấy sao? Thật hư thế nào? Tôi lân la làm quen với cô và rất dễ dàng được nghe cô kể.
Cô là vợ của Nguyễn Khánh Phan, con dâu của Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn. Họ có với nhau 1 đứa con trai thì chồng bị bạo bệnh phải đi Đài Loan điều trị về, nhưng rồi chết đột tử, để lại con thơ vợ trẻ. Cô sống trong buồn khổ lo nuôi con, chiếc xe ông bố chồng cho, cô thấy nếu dùng thì khó quá, nào là xăng, nào là lái xe, nào là sửa chữa bảo dưỡng tốn kém trong khi cô không có tiền và cô quyết định đem bán để gửi tiết kiệm lấy tiền lời nuôi con. Câu chuyện là vậy nhưng sự đời éo le thay, ông Thượng tướng bố chồng và mẹ chồng Phạm Gia Liên chưởi mắng đủ điều, dù cô ta được bố mẹ chồng cho chiếc ô tô, nhưng bây giờ ông đòi lại và bảo rằng cô ta đã phạm tội chiếm đoạt tài sản cá nhân đem bán để trục lợi. (Khổ nỗi, đem bán cái cha mẹ chồng cho để nuôi cháu nội của họ lại bị ghép tội chiếm đoạt thì hết biết nói). Cô ta sợ quá van xin và đi chuộc xe lại để trả.
Nghe câu chuyện đó tôi cứ day dứt, tôi quyết tìm hiểu sự thật. Tôi có mấy ông bạn làm Công an sắp về hưu cấp bậc cũng cao, tôi đem chuyện kể cho họ nghe, họ bèn kể cho tôi nghe sự thật còn khủng hơn. Dù là nhận lại xe, ông Nguyễn Khánh Toàn vẫn bắt phó giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh ra tay khởi tố bắt giam.
Ngoài tội trên, ông còn đổ khống cho cô dâu tội giết chồng?
Sự thật như thế nào?
Trước kia ông Toàn và bà Liên cho vợ chồng Nguyễn Khánh Phan (con trai) căn biệt thự uy nghi ở đường Trần Não – Quận 2, nhưng Phan ăn chơi sa đoạ, nhậu nhẹt hút xách đến hư cả gan… tưởng con trai sẽ chết, vợ chồng ông Toàn liền mua 1 căn hộ ở chung cư cao tầng đẩy họ vào đó để lấy lại biệt thự cả ngàn lượng vàng kia. Mâu thuẫn giữa con trai và bố mẹ nổ ra từ đó. Nhưng rồi ốm nặng liệt giường Phan được đưa đi Đài Loan chữa trị và thoát chết trở về. Mâu thuẫn nhiều hơn, Phan nhận sự chưởi bới của mẹ nhiều hơn, nhất là sự đòi lại những thứ mà bà đã cho vợ chồng Phan. Chính sự mâu thuẫn gay gắt mà Phan cho là quá nhục ấy, đã khiến anh quyết định nhảy từ tầng cao xuống tự tử.
Các bạn tôi nói: Lúc ấy ông Toàn bà Liên đang vào miền Nam, để bà đòi của, còn ông triển khai nghị quyết với lính tráng miền Nam… Phan chết, được ông Toàn giấu kín và cho làm đám tang linh đình, “toàn bộ quan Công an” miền Nam đang dự họp đến viếng và chỉ biết lý do Phan chết vì ốm nặng.
Vậy đó, thế mà giờ lại yêu cầu Công an thành phố phải khai quật thi hài lên để khám nghiệm nhằm có chứng cứ để buộc tội con dâu giết chồng.
Vì sao lúc chết không khám tử thi, trong tay ông thiếu gì kỹ thuật hình sự và không khởi tố lúc đó. Bây giờ xương tan thịt rã rồi quật mồ lên lấy gì để khám? phải chăng là có cớ dựng hồ sơ giả để trị con dâu (?).
Chiếc xe ô tô có đáng là bao, đứa cháu nội đầu tiên là khúc ruột của ông bà không qúi hơn sao? Anh em còn nói: Nguyễn Khánh Trọng (con trai thứ 2 của tướng Toàn) đi xe sang trọng đắt tiền gấp chục lần, ông Toàn bà Liên về hưu vẫn đi xe sang nhất của Bộ Công an với biển xanh 80B và có xe riêng cao cấp. Nhà cửa, trang trại hàng hecta, ông có vila, có vườn ở ngoại ô, lại có nhà ở Hà Nội, nhà ở Quận 2, Quận 3, ở Tân Bình… đều là vila ngàn lạng.
Người ta bảo đó là sản phẩm vơ vét của bà già Gia Liên từ những quyết định lên hàm, lên chức của sĩ quan dưới thời ông Toàn phụ trách, là tiền cấp dưới đút lót. Dưới thời ông Toàn, nghe nói rằng “ai không có tiền thì đắp chăn nằm đó”.
Mọi người thấy đấy:
- Con trai nhảy lầu tự tử do mâu thuẫn với bố mẹ, giờ tạo cớ để đổ oan cho con dâu giết chồng.
- Chiếc ô tô đã cho con trai giờ đòi lại, đòi được rồi vẫn cứ bắt phải khởi tố, phải bắt giam con dâu.
Đời là thế sao hởi ông trời!
Với tất cả lương tâm của 1 người đã từng làm cha, đã từng làm ông nội, ông ngoại tôi kêu gọi lương tâm của mọi người trước nhất là Ban bí thư Trung ương, Uỷ ban kiểm tra Trung ương, là lãnh đạo Bộ Công an, hãy xem xét hành vi mất lương tri, tận cùng đạo đức, tán tận lương tâm của Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công An và của bà Phạm Gia Liên vợ ông Khánh Toàn (theo tôi nếu tội ông Toàn một thì tội bà Liên phải gấp 3 lần).
Họ đã quen dùng quyền uy để ức hiếp cấp dưới, ức hiếp nhân dân, bây giờ về hưu rồi vẫn dùng quyền để thực hiện ý đồ dã man của mình – đó là tội ác, chẳng lẽ Đảng CSVN có những đảng viên như thế ư??
Tôi kêu gọi loài người hãy lên án hành vi dã man, mọi rợ, vô đạo đức của vợ chồng Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn và hãy chặn bàn tay tội ác của họ lại!
Kêu cứu, kêu cứu, kêu cứu!
Thiện Ngôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét