Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Việt Nam sẽ cổ phần hóa hầu hết doanh nghiệp nhà nước

-Nguồn:Việt Nam sẽ cổ phần hóa hầu hết doanh nghiệp nhà nước  - VOA -Trong vòng 4 năm tới, cả nước sẽ còn chừng 692 doanh nghiệp nhà nước, giảm từ con số trên 2 ngàn công ty quốc doanh như hiện nay. Bản tin AsiaPulse ngày 22/12 trích dẫn nguồn tin từ ông Phạm Viết Muôn, Phó trưởng Ban chỉ đạo đổi mới Doanh nghiệp nhà nước, cho biết từ nay tới năm 2015, chính phủ Việt Nam sẽ tái cơ cấu hơn 1.300 doanh nghiệp quốc doanh. Nhiều công ty trong số này là các tập đoàn và các tổ chức kinh tế lớn của nhà nước. Trong đó có 27 công ty quy mô lớn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế quốc gia như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tổng công ty xăng dầu Việt Nam, hay Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản..v..v..

Ông Muôn cho biết tuy cho cổ phần hóa, nhưng nhà nước Việt Nam sẽ giữ quyền kiểm soát từ 65-75% cổ phần của các doanh nghiệp này.


Giới chuyên môn cho rằng kế hoạch cổ phần hóa các đại công ty quốc doanh của Việt Nam sẽ giúp thu hút thêm các nhà đầu tư quốc tế đổ vào thị trường nội địa.


(AsiaPulse + Gialai Online)


--- Cả năm chỉ cổ phần hóa được… 6 doanh nghiệp (VnEconomy).-- Dự báo 2 kịch bản của triển vọng kinh tế Việt Nam (TTXVN).Thủ tướng: Năm 2012 không thể chủ quan (vnn)
2012: Dành tiền cải cách lương công chức (vnn)  Đề xuất phương án mới cho cải cách tiền lương (TTXVN).  Tìm phương án để cán bộ “sống được bằng lương” (ĐĐK). – Đề xuất lương tối thiểu công chức là 3,15 triệu (VNE).

Thống đốc NHNN mong 2012 ổn định thị trường vàng (VNN). - Lãi suất liên ngân hàng tăng ở hầu hết các kỳ hạn (TTXVN).  – “Lãi suất ngân hàng sẽ hạ xuống quanh 10%/năm” (DT).  – Chuyên gia: Tái cấu trúc ngân hàng cần minh bạch thông tin (TBKTSG).  – Kinh nghiệm của các nước trong tái cấu trúc ngân hàng (Tầm nhìn). – Chủ thẻ mất tiền, ngân hàng chịu (TP).
“CPI cả nước năm nay tăng 18,12%”

Triển vọng kinh tế toàn cầu 2012: Nhiều biến động, mất cân bằng(DVT/FT/Bloomberg/Reuters).

Tất cả các khoản thù lao được nhận nhờ chức danh kiêm nhiệm ở các đơn vị EVN góp vốn thì người đại diện vốn phải nộp về tập đoàn


- Phỏng vấn bà Tea Petrin, cựu Bộ trưởng Kinh tế Slovenia: Đưa tri thức mới vào nền kinh tế (Tia sáng).- Phỏng vấn Phó tổng cục trưởng Tổng cục biển và hải đảo Nguyễn Chu Hồi: Khai thác kinh tế biển: Phải bền vững,”có của ăn của để” (TQ).
Fitch cảnh báo hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ (VEF).-

ECON WEEKLY: Who Will Fix the US Economy? Project Syndicate -ECON WEEKLY: Who Will Fix the US Economy? An economy is simply an accumulation of transactions involving goods and services, mostly carried out by business enterprises. Their behavior is what matters, and this can be adequately perceived only on the ground, where the behavior occurs – where an economy is built, where it breaks, and where it must be fixed.-

ECB cho các ngân hàng khu vực euro vay 638 tỉ đôla - VOA - 

Ngân hàng Trung ương Âu châu quyết định cung cấp khoản cho vay kỷ lục là 638 tỉ đôla cho các ngân hàng khu vực đồng euro, với hy vọng hạn chế tác động của vụ khủng hoảng nợ quốc gia.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Âu châu  cho biết họ sẽ cho hơn 500 ngân hàng vay tiền với thời hạn 3 năm để khuyến khích các ngân hàng này cung cấp tín dụng cho doanh nghiệp và người tiêu thụ và mua trái phiếu của các chính phủ có nhiều nợ nần.


Đây là vụ bơm tiền lớn nhất vào hệ thống ngân hàng ở Âu châu kể từ khi khu vực đồng euro được thành lập.

Nhưng nhiều nhà phân tích nói rằng khoản tiền này không đủ để giúp cho các ngân hàng đang thiếu tiền mặt và đang lo ngại là một số chính phủ có thể không trả được nợ.----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét