Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Nữ tỉnh ủy viên nợ tiền tỷ bị cách chức

Nữ tỉnh ủy viên nợ tiền tỷ bị cách chức (VNE). Sau nửa năm bị kiểm điểm vì vay nợ tiền tỷ, bà Nguyễn Thị Kim Liên đã bị cách chức Tỉnh ủy viên, cách chức Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau.
Chồng của nữ tỉnh ủy viên thiếu nợ xin từ chức / Nữ tỉnh ủy viên thừa nhận thiếu nợ tiền tỷ / Kiểm tra nghi án nữ tỉnh ủy viên trốn nợ

Trao đổi với VnExpress.net ngày 21/12, ông Dương Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, cho biết Ủy ban Kiểm tra trung ương đã triển khai quyết định cách chức Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Cà Mau đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau.

Bà Liên bị kỷ luật dựa trên kết quả kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm do Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức vào đầu tháng 5. Quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, bà Liên thừa nhận vay nợ lãi suất cao khoảng 1,8 tỷ đồng của hơn 20 người.
Ngoài ra, trong thời gian được tổ chức phân công học chính trị tại Trường Chính trị tỉnh, bà Liên đã tự ý bỏ học không xin phép. Sau đó, nữ Phó giám đốc rời nhiệm sở khi chưa được lãnh đạo Sở GD&ĐT chấp nhận đơn xin nghỉ phép với lý do đi giải quyết chuyện gia đình.
Giải trình về lý do vay nợ bên ngoài với lãi suất cao rồi bị đòi nợ gây mất uy tín Đảng viên, nữ Tỉnh ủy viên cho biết do mua nền nhà khoảng chục năm trước nên chưa trả hết. Bà Liên tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
Chi bộ 1 thuộc Đảng ủy Sở GD&ĐT Cà Mau đã họp để đưa ra hình thức kỷ luật đối với nữ Tỉnh viên này. Kết quả đa số thống nhất đề nghị cách chức về mặt chính quyền và khai trừ bà Liên ra khỏi Đảng.
Tuy nhiên, qua nhiều tháng kiểm tra, đánh giá mức độ sai phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật với mức phù hợp nhất là cách hết các chức vụ trong Đảng, cao hơn một cấp so với mức kỷ luật bà Liên tự đưa ra.
Về mặt chính quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi ký quyết định cách chức Phó giám đốc Sở GD&ĐT đối với bà Liên, giao Sở Nội vụ triển khai.

 - Vụ Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau trốn nợ...?: Bà Liên tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo
Ngày 17.5, Tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau có buổi báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên - Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh.
Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, bà Liên thừa nhận thiếu nợ 22 người hơn 1,8 tỉ đồng vừa tiền và vàng, do mua nền nhà từ 10 năm trước. Bà Liên tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
Bà Liên đã điện thoại thương lượng với các chủ nợ cho bà được khất nợ và trả dần.
Gia Bách
Chồng của nữ tỉnh ủy viên thiếu nợ xin từ chức (VNE)
Làm việc với tổ kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Liên (Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau) giải trình việc thiếu nợ tiền tỷ là do mua nền nhà. Hiện chồng bà đã nộp đơn xin từ chức giám đốc trung tâm y tế. -
> Nữ tỉnh ủy viên thừa nhận thiếu nợ tiền tỷ /Kiểm tra nghi án nữ tỉnh ủy viên trốn nợ
Trao đổi với VnExpress.net, ông Huỳnh Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết liên quan đến chuyện nợ nần của bà Liên, chồng của bà là bác sĩ Lê Minh Thuận (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi) đã nộp đơn xin từ chức. Tuy nhiên, theo ông Kiên thì lãnh đạo Sở Y tế chưa chấp thuận vì phải chờ kết luận chính thức của Tỉnh ủy Cà Mau về những sai phạm của bà Liên có liên quan gì đến bác sĩ Thuận hay không.

Một trong những biên nhận bà Liên vay tiền với lãi suất cao. Ảnh: Thiên Phước
Một trong những biên nhận bà Liên vay tiền với lãi suất cao. Ảnh: Thiên Phước
Bà Huỳnh Thị Thanh Loan - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau - cho biết bà được phân công làm tổ trưởng tổ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với bà Liên. Tuy nhiên, cả tuần qua bà bận tiếp xúc cử tri nên công việc được giao lại cho tổ phó làm việc với bà Liên và lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau.
Theo ông Thái Văn Long - Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau - thì tổ kiểm tra có làm việc vào chiều 13/5. Thông tin riêng từ cuộc làm việc này cho biết bà Liên đã thừa nhận khoản nợ của gia đình lên đến 1,8 tỷ đồng. Lý giải về việc thiếu nợ, vị nữ tỉnh ủy viên cho rằng do mua nền nhà vào khoảng chục năm trước nên chưa trả hết nợ.
Nhà bà Liên
Nhà bà Liên ở khu đô thị thương mại Hoàng Tâm (Cà Mau). Ảnh: Thiên Phước.
Trong hai tuần qua rất nhiều người tìm đến Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau và đại diện tổ kiểm tra để nộp biên nhận do bà Liên vay nợ. Trong đó có một người tên Bé nộp biên nhận bà Liên vay 100 triệu đồng với lãi suất lên đến 5% mỗi tháng.
Thiên Phước


Cảm ơn bác Quyên báo tin 2011/05/08 :   Nữ tỉnh ủy viên thừa nhận thiếu nợ tiền tỷ
 -Trong bản giải trình gửi Tỉnh ủy Cà Mau, bà Nguyễn Thị Kim Liên (Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau) hé lộ số nợ hơn một tỷ đồng.

Ngày 6/5, bà Huỳnh Thị Kim Loan (Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau) dẫn đầu tổ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã có buổi làm việc với đơn vị công tác và cá nhân bà Liên để làm rõ nghi án trốn nợ.
Trong bản giải trình gửi Tỉnh ủy Cà Mau, bà Liên ghi ra danh sách vay, mượn tiền của nhiều người khoảng một tỷ đồng. Song, đây chưa phải là con số cuối cùng vì bà cho rằng chưa đủ bình tĩnh để nhớ hết các khoản nợ.

Ông Long thông tin với báo chí về một số cá nhân gửi đơn xác nhận bà Liên thiếu nợ.
Ông Long thông tin với báo chí về một số cá nhân gửi đơn xác nhận bà Liên thiếu nợ. Ảnh: Thiên Phước.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau Thái Văn Long xác nhận đã được đại diện Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tại Cà Mau cung cấp thông tin về những khoản nợ vay của bà Liên tại ngân hàng này.
Sở cũng đã nhận được đơn đòi nợ của gần 10 người với số tiền vài trăm triệu đồng. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Việt ở huyện Đầm Dơi gửi kèm biên nhận cho bà Liên mượn 84 triệu đồng vào tháng 8/2010. Bà Nguyễn Bé Sáu ở TP Cà Mau gửi biên nhận mà nữ tỉnh ủy viên này mượn 3,4 lượng vàng 24k...
Theo nguồn tin của VnExpress.net, bà Liên đã có đơn gửi lãnh đạo tỉnh Cà Mau xin được thôi chức Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhưng chưa được giải quyết vì phải chờ kết luận chính thức của tổ kiểm tra.
Thiên Phước
-Kiểm tra nghi án nữ tỉnh ủy viên trốn nợ
 -Nhiều ngày không thấy bà Liên, tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau, nhiều người đã bổ đi tìm kiếm để đòi nợ. Tỉnh ủy cũng thành lập tổ kiểm tra đối với bà này.
Ngày 5/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức họp báo trao đổi những thông tin về bà Nguyễn Thị Kiêm Liên (44 tuổi) - Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau “biến mất” trong 10 ngày qua.
Ông Nguyễn Hồng Vệ - Phó ban Tuyên giáo cho biết, Tỉnh ủy Cà Mau đã thành lập tổ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với bà Liên và sẽ sớm có báo cáo trước những thông tin bà Liên nợ nần, bỏ học không phép, nghỉ việc sai quy định…
Tại buổi họp báo, ông Thái Văn Long - Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau - cho biết nhiều người đã gửi đến Sở biên nhận bà Liên mượn tiền nhưng chưa trả. Chiều ngày 5/5 ông Long tiếp tục làm việc với một ngân hàng về khoản tiền vay của bà Liên./.Ảnh: Thiên Phước
Tại buổi họp báo, ông Long cho biết nhiều người đã gửi đến Sở biên nhận bà Liên mượn tiền nhưng chưa trả. Thiên Phước.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Thái Văn Long Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau cho biết, bà Liên vắng mặt tại lớp cao cấp chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Cà Mau liên tục ba ngày (26-28/4) mà không xin phép. Đối với lá đơn xin nghỉ phép ghi ngày 24/4 được người nhà bà Liên mang đến Sở chiều 28/4, vẫn chưa được lãnh đạo cơ quan duyệt nên theo quy định thì bà Liên đã tự ý bỏ nhiệm sở.
Nhiều ngày qua, khi hay tin bà Liên khóa cửa nhà riêng ở khu đô thị thương mại Hoàng Tâm (TP Cà Mau) và không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã đi tìm kiếm vị Tỉnh ủy viên này khắp nơi để đòi nợ. Trong đó, anh Hoàng (ở phường 8, TP Cà Mau) cho biết hai tháng trước bà Liên hỏi vay anh 100 triệu đồng lãi suất mỗi tháng 5% với lý do cần vốn cho các công trình giáo dục mầm non. Vài ngày sau đó bà Liên tiếp tục vay của anh 150 triệu đồng nhưng đến nay không trả lãi đồng nào.
Còn bà Diệp Hồng Thắm, Phó giám đốc Công ty Thương mại địa ốc Hoàng Tâm cho biết, một năm trước bà Liên đến công ty mua căn nhà trả góp với giá 330 triệu đồng, trả trước 20%. Hiện căn nhà này được dựng bảng phòng khám bệnh của bác sĩ Lê Minh Thuận (chồng bà Liên). Theo bà Thắm, thấy gia đình bà Liên thành đạt nhưng chỉ trả góp được một tháng thì vị Phó giám đốc Sở này viện lý do “mẹ bệnh, chồng đi công tác chưa về kịp” nên nhờ lãnh đạo công ty thông cảm cho trả chậm. Song, đến nay gia đình bà Liên không đóng thêm đồng nào cho Công ty Hoàng Tâm...
Nhà bà Liên khóa cửa im ỉm suốt mười ngày qua. Ảnh: Thiên Phước.
Nhà bà Liên khóa cửa im ỉm suốt mười ngày qua. Ảnh: Thiên Phước.
Theo ông Thái Văn Long, trước đó đã có dư luận về việc bà Liên vay tiền nhiều người nên đã tổ chức làm việc với bà vào ngày 20/4. Tại đây, bà Liên thừa nhận có nợ nhưng từ chối tiết lộ con số. "Cô Liên nói có vay một ít của cán bộ trong Sở nhưng đã thanh toán rồi, đồng thời thừa nhận có vay của một học sinh cũ nhưng phủ nhận việc mượn của nhiều cán bộ trong ngành giáo dục và ngành y tế", ông Long cho biết thêm.
Từ cương vị Phó hiệu trưởng trường THPT Đầm Dơi, bà Liên được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Cà Mau rồi nhanh chóng đắc cử Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Cà Mau và được tổ chức cho đi học cao cấp chính trị.
Hiện bà Liên đã tạm nghỉ để phục vụ công tác kiểm tra.
Thiên Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét