Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Lượm tin

Tin thứ Năm, 29-12-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Bùi Đức Lại: Cảm nhận về 2011 đầy biến động (VNN). “Sự sụp đổ thê thảm của các chính thể độc tài vừa qua và những tổn thất to lớn chúng gây ra đối với đất nước đã thúc đẩy xu thế chủ động chọn con đường ôn hòa chuyển tiếp từ chính thể độc tài sang dân chủ. Công khai hoặc lặng lẽ, giới lãnh đạo nhiều nước đã chủ động đi theo con đường này. Ngược lại, ở nơi nào không chịu vận động theo xu thế đó, chắc chắn cuối cùng cũng không tránh khỏi thất bại, mà còn đẩy đất nước vào tai họa khôn lường”.  – Châu Á một năm nhìn lại (DT).
- HOÀNG Hồng-Minh: Biển hiệu thách đố (Bee). “ở vài thành phố thị trấn vùng giáp biên, lác đác bạn đã thấy những cửa hàng cửa hiệu hôm nay chỉ treo có chữ vuông tiếng Hoa. Hỏi người qua kẻ lại, ai cũng lắc đầu không biết đọc hay đánh vần ra sao. Quả là một sự thách đố cho người Việt hôm nay ở ngay trên đất Việt”.

- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng”(TTXVN).
- 30/12, Người đương thời: “Sức mạnh của niềm tin” về vùng biển đảo thân yêu của Việt Nam, về ý thức giữ gìn chủ quyền đất nước (VTV).  – Rẽ sóng mang xuân đến Trường Sa (LĐ).  – Thêm một lần đón Xuân trên biển (ĐĐK)
KINH TẾ
- Kinh tế Việt Nam 2011: 365 ngày đầy biến động (DT).  – Kinh tế 2011: Những con số gây sốc (VEF).  – Kinh tế 2011 và dấu ấn chuyên gia: Chưa bao giờ như năm nay (VnEconomy).
VĂN HÓA-THỂ THAO


- Cái này chưa rõ lý do trang Thể thao&Văn hóa đưa tin Sẽ đón bằng công nhận vịnh Hạ Long tại Hà Nội và Quảng Ninh nhưng lát sau lại rút xuống. Nhưng … nó vẫn còn đây. “Chiều nay (29/12),  UBND tỉnh Quảng thông báo ngày 21/12 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ủy ban hỗ trợ chính thức của vịnh Hạ Long đã có cuộc đàm thoại trực tiếp với Chủ tịch và Giám đốc tổ chức NewOpenWorld… Dự kiến thời gian tổ chức Lễ công bố và đón bằng công nhận Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong khoảng từ ngày 20 -23/2/2012 tại Hà Nội và Quảng Ninh.”
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Nguyên PCT nước Nguyễn Thị Bình: Đừng mong cải cách khi… (GDVN).
- “Cô có đánh con không?” (DT). “Có cô hiệu trưởng, có mẹ và cả cô ở đây, con trả lời xem “Cô có đánh con không?”, cô chủ nhiệm nghiêm mặt nhìn cô học trò đang co rúm đến đáng thương khi vừa khóc… vừa lắc đầu. Trước đó, em vừa khẳng định vết bầm trên bàn tay là do bị cô đánh”.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Phát hiện vệt dầu loang, nhưng chưa tìm được con tàu mất tích  —  (VOA).  – Giả thiết tàu biển mất tích do rơi vào vùng quân sự (TP).  – Tàu Vinalines Queen mất tích là do Nickel hóa lỏng? (TP).  – Gia đình thủy thủ ngóng tin tàu Vinalines Queen (VNE).  – Tàu Vinalines Queen mất tích: Mong chờ điều diệu kỳ (TT).
QUỐC TẾ
- Quan sát viên đến các điểm nóng Syria  —  (BBC).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét