Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Ngày 25/9/2013 - Bộ ngành Việt Nam 'quá nhiều thứ trưởng'

  • Tôm Việt Nam thoát nạn Mỹ nhưng vướng nạn Tàu (RFI) - Phán quyết ngày 20/09/2013 của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ ITC, hủy bỏ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống trợ cấp đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam và 4 nước khác (Trung Quốc, Equador, Ấn Độ, Malaysia) đã được dư luận các nước liên can vui mừng đón nhận.
  • Bạc Hy Lai suy tàn và tương lai của chủ nghĩa Mao mới (RFI) - Vụ án cựu lãnh đạo Trung Quốc Bạc Hy Lai với phán quyết chung thân cho bị cáo tiếp tục chiếm nhiều trang báo Pháp. Le Figaro có bài viết đáng chú ý của nhà Trung Quốc học Jean-Philippe Béjà : << Bạc Hy Lai chấm dứt và tương lai của chủ nghĩa Mao mới >>. Nhà nghiên cứu Pháp giải mã về << những lý do thực sự >> của bản án chung thân.
  • Nhật chuẩn bị mua khí đốt của Canada (RFI) - Theo báo chí Nhật Bản, một hợp đồng mua khí đốt của Canada - khí đá phiến - sẽ được ký kết hôm nay nhân chuyến viếng thăm của thủ tướng Nhật Shinzo Abe.
  • Syria, trọng tâm khóa họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (RFI) - Từ ngày 24/09/2013 đến ngày 01/10/2013, khoảng 200 nguyên thủ quốc gia và Thủ tướng chính phủ trên thế giới tập hợp về New York để tham dự khóa họp lần thứ 68 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Xung đột Syria sẽ là trọng tâm các cuộc thảo luận. Quốc tế cũng đặc biệt theo dõi phát biểu đầu tiên của tân tổng thống Iran.
  • Seoul hủy mua 7 tỷ đô la chiến đấu cơ của Boeing (RFI) - Một hợp đồng chiến đấu cơ trị giá 7,7 tỷ đô la vừa tuột khỏi tay tập đoàn Mỹ Boeing. Cơ quan Hàn Quốc đặc trách mua vũ khí, thiết bị quân sự (DAPA) thông báo hôm nay 24/09/2013 là không đồng ý dành hợp đồng trên cho Boeing trong việc gọi thầu cung cấp 60 chiến đấu cơ, và sẽ làm lại thủ tục đấu thầu.
  • Ban lãnh đạo Trung Quốc kết án Bạc Hy Lai để củng cố quyền lực (RFI) - Cựu lãnh đạo Trung Quốc Bạc Hy Lai, ngày 22/09/2013, bị kết án tù chung thân với các tội danh tham nhũng, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực. Hôm qua, 23/09, ông ta đã kháng án. Cựu bí thư Trùng Khánh, vốn là một trong những ngôi sao đang lên trong giới lãnh đạo Trung Quốc, đã bị hạ bệ một cách phũ phàng. Phóng viên RFI Stéphane Lagarde tại Bắc Kinh đã phỏng vấn chuyên gia lịch sử Chương Lập Phàm (Zhang Lifan) về vụ án này.
  • Apple lập kỷ lục bán 9 triệu smartphone trong 3 ngày (RFI) - 9 triệu chiếc điện thoại iPhone đời mới của Apple 5S và 5C được bán ra trong ba ngày cuối tuần trước. Tiềm năng sáng tạo của Apple còn rất lớn và tập đoàn này vẫn rất lợi hại trên thị trường smartphone. Thành công rực rỡ của nhãn hiệu quả táo gây lo ngại cho các đối thủ khác, đặc biệt là tập đoàn điện thoại thông minh của Canada, Blackberry.
  • Hồ sơ Bettencourt : Cựu Tổng thống Sarkozy vẫn bị truy tố (RFI) - Trong một phán quyết rất được dư luận Pháp theo dõi, vào hôm nay, 24/09/2013, Tòa phúc thẩm Bordeaux đã chuẩn y toàn bộ thủ tục tố tụng trong khuôn khổ hồ sơ gọi là Bettencourt. Đề nghị truy tố 12 người tình nghi << lạm dụng >> tình trạng suy yếu về sức khỏe của bà tỷ phú Pháp Liliane Bettencourt để trục lợi đã được duy trì. Trong số người bị truy tố có cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy.
  • Bắc Kinh cấm xuất khẩu công nghệ vũ khí cao cấp cho Bình Nhưỡng (RFI) - Trung Quốc đã quyết định cấm xuất khẩu qua Bắc Triều Tiên tất cả những thiết bị và công nghệ học có thể sử dụng trong việc chế tạo tên lửa, vũ khí hạt nhân, hóa học hay sinh học. Trong danh sách dầy 236 trang do Bộ Thương mại cùng với 3 bộ khác công bố hôm qua, 23/09/2013, có cả hệ thống tên lửa, hay những ngòi nổ hạt nhân.
  • Bắc Kinh bớt kiểm duyệt internet tại Khu Thương mại Tự do Thượng Hải (RFI) - Theo một nhật báo có uy tín tại Hồng Kông vào hôm nay, 24/09/2013, chính quyền Trung Quốc sẽ giảm nhẹ chế độ kiểm duyệt internet tại Khu Thương mại Tự do Thượng Hải sắp thành lập khai trương. Mục tiêu của chủ trương này là để thu hút các doanh nghiệp ngoại quốc vào một khu vực được Bắc Kinh chọn làm phòng << thí nghiệm >> cho các cải tổ kinh tế mới tại Trung Quốc.
  • Paris Tuần lễ Thời trang 2013 (RFI) - Hôm nay 24/09/2013, thủ đô Paris khai mạc Tuần lễ Thời trang (Paris Fashion Week). Hơn 100 nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới tề tựu về thủ đô Pháp để giới thiệu các bộ sưu tập y phục thời trang Xuân-Hạ của họ.
  • Hun Sen vẫn là Thủ tướng (RFI) - Sau 28 năm cầm quyền, ngày 24/09/2013 ông Hun Sen tiếp tục được Quốc hội tín nhiệm để giữ chức vụ Thủ tướng thêm một nhiệm kỳ 5 năm. Phe đối lập đe dọa tiếp tục biểu tình phản đối kết quả bầu cử và thắng lợi của đảng Nhân Dân Cam Bốt.
  • Việt - Pháp hướng tới quan hệ đối tác chiến lược ? (RFI) - Hôm nay, 24/09/2013, phái đoàn Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đến Paris bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức nước Pháp, theo lời mời của thủ tướng Jean-Marc Ayrault. Tháp tùng ông Nguyễn Tấn Dũng có một số bộ trưởng, trong đó có bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
  • Hy Lạp : Lộ rõ mối quan hệ giữa cảnh sát và tổ chức tân phát xít (RFI) - Vụ giết hại ca sĩ chống phát xít Pavlos Fyssas hồi tuần trước đã làm dấy lên một làn sóng công phẫn. Chính quyền Hy Lạp thông báo mở nhiều cuộc điều tra trên quy mô lớn chưa từng thấy nhắm vào tổ chức tân phát xít Bình minh tương sáng (Aube dorée), có dính líu đến vụ sát hại. Cảnh sát Hy Lạp cũng bắt đầu tiến hành << quét dọn >> trong nội bộ.
  • Internet và cách mạng (VOA) - Vai trò của internet quan trọng đến độ nhiều người gọi 'Mùa Xuân Ả Rập' là cuộc 'cách mạng internet'
  • Blackberry chuẩn bị được bán (BBC) - Hãng Blackberry đồng ý về nguyên tắc thương vụ trị giá 4,7 tỷ đôla, trong khi Apple nói đã bán được chín triệu điện thoại iPhone mới trong ba ngày.
  • Bí ẩn tình cảm trong đời Hồ Chí Minh (BBC) - Một nhà nghiên cứu trong nước nói "là điều bình thường" nếu cố lãnh tụ Hồ Chí Minh từng có "người yêu, người vợ", nhưng nói còn thiếu tư liệu.
  • 'Chưa ai bằng được Lưu Quang Vũ' (BBC) - Đạo diễn Phạm Thị Thành nói sau 25 năm nhà soạn kịch Lưu Quang Vũ qua đời, Việt Nam vẫn chưa có tác giả nào thay thế được ông.
  • Trung Quốc dọa tiêu diệt tàu ngầm Mỹ trên biển Đông (BaoMoi) - (Phunutoday) - Các máy bay J15 bị chê khi tập trận, lộ tên lửa "độ" của Trung Quốc, Trung Quốc dọa tàu ngầm Mỹ sẽ bị rong biển của ngư dân Trung Quốc tiêu diệt, Nga điều thêm siêu tàu chiến gần Syria để so găng với Mỹ... là tin tức thời sự chính ngày 24/9.
  • 3 ngư dân Biển Đông mất tích, trên thuyền đầy vết máu (BaoMoi) - (Tin tức thời sự) - Tàu cá mang số hiệu BV 5002 TS đã được tìm thấy vào chiều ngày 24/9 với nhiều vết máu vương vãi, 3 thuyền viên trên tàu cũng bị mất tích khi đang đánh cá tại vùng biển TP Vũng Tàu vào ngày 22/9.
  • Không thể giải quyết mà chỉ có thể quản lý tranh chấp Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Theo tờ Inquirer (Philippines), trong một cuộc phỏng vấn mới đây với các nhà báo đến từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nêu một số quan điểm của ông về tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và một số thành viên ASEAN.
  • Nhiều nghi vấn về vụ tai nạn hàng hải "bí ẩn" trên Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Đã tìm thấy tàu cá BV 5002 TS sau hơn 1 ngày – 1 đêm bị mất tích trên biển. Ba ngư dân theo tàu đánh cá vẫn mất tăm dạng, để lại nhiều vết máu vương vãi. Quá nhiều nghi vấn được các cơ quan chức năng đặt ra cho vụ tai nạn hàng hải bí ẩn này.
  • Làm đám tang cho xe hạng sang (BaoMoi) - Một người đàn ông ở Trung Quốc mới tổ chức lễ tang cho chiếc xe thể thao hạng sang của mình, sau khi nó bị hỏng trong một tai nạn.
  • Mỹ, Nhật, Trung ve vãn ASEAN: 'Quà' của ai to hơn? (BaoMoi) - (Quốc Phòng) - Các nước Mỹ, Nhật, Trung gần đây liên tục bày tỏ sự quan tâm đến ASEAN. Trên thực tế, việc các cường quốc muốn tranh thủ ASEAN không mới, nhưng cấp độ gia tăng quan hệ tăng lên thời gian gần đây đã khiến không ít người bất ngờ.
  • Ba đại gia đua nhau 've vãn' ASEAN (BaoMoi) - Các nước Mỹ, Nhật, Trung liên tục bày tỏ sự quan tâm đến ASEAN. Điều này không phải là mới, nhưng khiến người ta đặt câu hỏi: Tại sao là ASEAN, tại sao là lúc này.
  • Ba đại gia đua nhau 've vãn' ASEAN (BaoMoi) - Các nước Mỹ, Nhật, Trung gần đây liên tục bày tỏ sự quan tâm đến ASEAN. Điều này không phải là mới, nhưng cường độ ve vuốt chưa từng có khiến người ta đặt câu hỏi: Tại sao là ASEAN và tại sao là lúc này?
  • Mỹ-Nhật-Trung ‘giăng tốt’ trên ‘bàn cờ’ ASEAN (BaoMoi) - ASEAN đang trở thành tâm điểm của dòng xoáy ngoại giao, đặc biệt trong vài tháng trở lại đây, khi cả ba cường quốc: Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc ra sức thiết lập “bàn cờ” Đông Nam Á theo hoạch địch của riêng mình, Diplomat ngày 23/9 nhận định.
  • AIPA: Không làm phức tạp tranh chấp Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Tại cuộc họp báo sau lễ bế mạc Đại hội đồng liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) lần thứ 34 ngày 23/9, Brunei – nước chủ nhà, Chủ tịch ASEAN đương nhiệm, đồng thời là Chủ tịch AIPA lần này cho biết, các nghị sỹ từ các nước trong khu vực nhận thức được tính nhạy cảm của các vấn đề liên quan đến các tuyên bố chủ quyền hàng hải chồng chéo trên Biển Đông giữa một số thành viên ASEAN và Trung Quốc và nhất trí kiềm chế, không làm vấn đề trở nên phức tạp.
  • Nhân Dân nhật báo TQ đổ lỗi cho Philippines kiếm cớ thoái thác COC (BaoMoi) - (GDVN) - Nhân Dân nhật báo Trung Quốc bản điện tử ngày 24/9 tiếp tục luận điệu đánh lừa dư luận và tiếp tục né tránh tiến trình đàm phán, ký kết bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) để ngăn chặn nguy cơ xung đột với cái cớ Philippines đang "áp đặt" Trung Quốc và ASEAN?!
  • Brunei tái khẳng định ủng hộ UNCLOS trên Biển Đông (BaoMoi) - Tại buổi họp báo sau lễ bế mạc Đại hội đồng liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) lần thứ 34 diễn ra trong ngày 22/9 tại Brunei - nước chủ nhà, đồng thời là Chủ tịch AIPA 2013 - đã kêu gọi các bên tranh chấp Biển Đông cần kiềm chế, đồng thời nhấn mạnh vai trò của UNCLOS trên khu vực.

Bộ ngành Việt Nam 'quá nhiều thứ trưởng'

Một cuộc họp Chính phủ

Một quan chức Quốc hội cho rằng các bộ ở Việt Nam quá nhiều thứ trưởng, trong khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa bổ nhiệm thêm hai người nữa.

Báo trong nước tường thuật Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước chất vấn Bộ Nội vụ tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 20/9 về vấn đề này.

Ông Phước được dẫn lời nói: "“Quy định là bộ không quá bốn thứ trưởng, nhưng tôi đếm qua danh bạ điện thoại thì thấy có bộ 11 thứ trưởng (!)".

"Cấp tổng cục cũng quy định không quá bốn, nhưng có tổng cục tôi được biết có chục anh phó. Trách nhiệm của Bộ Nội vụ gác cổng cho Chính phủ như thế nào?”.

Được biết Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình "chưa trả lời câu hỏi này vì hết thời gian" tại cuộc họp.

Tuy không có con số 11 thứ trưởng như ông Ksor Phước đưa ra, tính tới thời điểm này, không có bộ nào trong số 22 bộ và cơ quan ngang bộ của Việt Nam có số lượng thứ trưởng dưới bốn.

Nghị định số 36/2012/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 18/4/2012, quy định “số lượng thứ trưởng ở mỗi bộ không quá bốn người. Đối với bộ quản lý nhà nước nhiều ngành, lĩnh vực lớn, quan trọng, phức tạp, số lượng thứ trưởng có thể nhiều hơn bốn người do Thủ tướng Chính phủ quyết định”.

Cổng thông tin của Chính phủ cho hay hôm 20/9 Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 1698/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang, giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; và Quyết định 1699/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Trần Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ, giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau sự kiện này, Bộ Khoa học và Công nghệ có 5 thứ trưởng, thuộc diện bộ có ít thứ trưởng nhất.

Các bộ ở Việt Nam

Bộ Tài chính9 thứ trưởng
Bộ Công an7 thứ trưởng
Bộ Xây dựng7 thứ trưởng
Bộ Giao thông Vận tải7 thứ trưởng
Thanh tra Chính phủ7 thứ trưởng
Bộ Quốc phòng6 thứ trưởng
Bộ Nội vụ6 thứ trưởng
Bộ Tư pháp6 thứ trưởng
Bộ Ngoại giao6 thứ trưởng
Bộ Lao động Thương binh Xã hội6 thứ trưởng
Bộ Tài nguyên Môi trường6 thứ trưởng
Văn phòng Chính phủ6 thứ trưởng
Ủy ban Dân tộc6 thứ trưởng
Ngân hàng Nhà nước6 thứ trưởng
Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn5 thứ trưởng
Bộ Thông tin Truyền thông5 thứ trưởng
Bộ Y tế5 thứ trưởng
Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch5 thứ trưởng
Bộ Giáo dục Đào tạo5 thứ trưởng
Bộ Kế hoạch Đầu tư5 thứ trưởng
Bộ Công thương5 thứ trưởng
Bộ Khoa học Công nghệ5 thứ trưởng
(BBC)

Tôm Việt Nam thoát nạn Mỹ nhưng vướng nạn Tàu


Reuters

Phán quyết ngày 20/09/2013 của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ ITC, hủy bỏ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống trợ cấp đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam và 4 nước khác (Trung Quốc, Equador, Ấn Độ, Malaysia) đã được dư luận các nước liên can vui mừng đón nhận.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, sau lúc thở phào nhẹ nhõm vì thoát được tai ương từ Mỹ, giới sản xuất tôm lại phải đau đầu tìm cách đối phó với tệ nạn thương lái Trung Quốc ra sức vơ vét tôm nguyên liệu của Việt Nam.

Với quyết định chung cuộc của ITC, kể như là mặt hàng tôm Việt Nam sẽ không còn bị đánh thuế khi vào thị trường Mỹ. Điều này có khả năng giúp Việt Nam gia tăng thêm lượng tôm xuất qua Mỹ, một thị trường ngày càng quan trọng của Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam VASEP, trong tháng 8 vừa qua chẳng hạn, vào lúc giá trị xuất khẩu các loại thủy sản nói chung chỉ tăng nhẹ - không đầy 5% - riêng mặt hàng tôm đã tăng vọt với tỷ lệ gần 22%. Tại thị trường Mỹ, mức tăng được ước tính lên đến gần 146% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu với báo chí trong nước, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam ghi nhận : « Đây là lần hiếm có trong lịch sử kiện chống trợ cấp, Mỹ công bố sản phẩm tôm một nước bị coi có nền kinh tế phi thị trường không bị áp loại thuế này... Từ đây, các doanh nghiệp nước ta sẽ có thêm nhiều cơ hội xuất khẩu tôm sang Mỹ ».

Trong bối cảnh vui mừng đó, giới thủy sản Việt Nam lại không khỏi lo lắng trước một tệ nạn : Thương lái Trung Quốc đổ xô sang Việt Nam thu mua tôm nguyên liệu với giá cao, số lượng lớn. Báo chí Việt Nam, từ trung ương cho đến địa phương, trong những ngày gần đây đã liên tiếp báo động về tình trạng này để yêu cầu chính quyền nhanh chóng có biện pháp.

Bản thân Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đã liên tiếp có công văn chính thức tố cáo tình trạng này, gửi đến các bộ và cơ quan chức năng.

Báo Khánh Hòa Online trong bài đề ngày 24/09/2013 đã trích nhận xét của Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam về tác hại của tệ nạn tôm nguyên liệu bị vơ vét :

« Việc các thương lái Trung Quốc thu mua tôm nguyên liệu tươi đưa sang Trung Quốc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xuất khẩu tôm của Việt Nam. Cụ thể, các doanh nghiệp ngành tôm trong nước không còn đủ nguyên liệu để chế biến và cung cấp cho thị trường. Tình hình này sẽ khiến lượng tôm xuất khẩu thô tăng cao, trong khi cơ cấu tôm xuất khẩu đã qua chế biến giảm sút. »
Trọng Nghĩa (RFI)


 Bản tin tiếng Anh

  • Flash PMI data point to growth (Washington Post) - Activity in China's vast manufacturing sector hit a six-month high in September as new orders rebounded.
  • Folk medicine studied (Washington Post) - More than 800 medical practitioners from all over the world have vowed to promote co-operation between Eastern and Western medicine at the 10th World Congress of Chinese Medicine.
  • Wanda prepares film, TV industrial park (Washington Post) - Dalian Wanda Group Co Ltd announced on Sunday plans to establish a huge movie industry project in Qingdao, Shandong province, with an investment of more than 50 billion yuan ($8.2 billion).
  • Trending news across China on Sept 22 (Washington Post) - New iPhones see lackluster sales, unqualified Party members are kicked out, a girl uses her body to celebrate festival - it's all trending across China.
  • Two family-style eateries are where animals roam (Washington Post) - The Water and Nature restaurant is part eatery, part aquarium. Located near the Pudong New Area's Century Park, the city's largest, tropical fish swim in giant glass tanks built into the establishment's walls or positioned through the middle of tables.
  • In the best possible taste? (Washington Post) - Whether you think it's creative or not, Florentijn Hofman's Rubber Duck proves that a common object such as a child's bath-time friend can inspire the birth of a public art work, winning popularity and arousing commercial interest
  • VIVA SALSA! (Washington Post) - Almost unknown in China a decade ago, the lively dance has found a following in the Middle Kingdom. Chen Nan steps out with a lively crowd.
  • Tian'anmen blooms for National Day (Washington Post) - Workers install decorations at Tian'anmen Square to celebrate the National Day, which is on Oct 1, in Beijing, Sept 22, 2013.
  • Typhoon Usagi kills two (Washington Post) - At least two people were killed and another one injured when Typhoon Usagi battered the coastal cities of Guangdong province on Sunday night.
  • Quiet frontiers (Washington Post) - Manzhouli is China's largest port of entry on land, and it carries the baggage of a lot of history, stamped by the influences of the past in both architecture and lifestyle.
  • Locking horns in SW China (Washington Post) - Two goats engage in a horn-to-horn combat in Yunyang township, Southwest China’s Chongqing municipality, Sept 20.
  • US stunt pilot's body found (Washington Post) - The body of US stunt pilot David Riggs, whose aircraft crashed into a lake in northeast China on Tuesday, was found on Friday.
  • Glimpses of history (Washington Post) - More than a century after it was looted and burned down, Yuanmingyuan, or the Old Summer Palace, has been restored to its former glory in a unique way.
  • China, Africa 'share destiny' (Washington Post) - Chinese Foreign Minister Wang Yi said China and Africa have always been a community of shared destinies and that neither side can grow without the other.
  • China foreign minister at UN (Washington Post) - Wang Yi met with UN Secretary-General Ban Ki-moon on Syria and development issues at UN headquarters on Sunday morning.
  • Action pledged for new type of Sino-US ties (Washington Post) - China and the United States are committed to building a new type of major power relationship by expanding cooperation and holding candid talks on differences.
  • Wang and Kerry meet in DC (Washington Post) - China and the United States are committed to building a new type of major power relationship by expanding concrete cooperation and holding candid talks on differences.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét