Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Lãnh đạo Công đoàn dự kiến thêm đại diện ngư dân (CP). Trò phân mảnh và tung hỏa mù của an ninh Cộng sản (Viettusaigon -RFA)
Myanmar sẽ thả hết tù nhân chính trị, còn VN? (Song Chi -RFA)
Những Người Tù Ngoại Trú (Tưởng năng Tiến -RFA)
Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam: Việt Nam phải sửa đổi luật pháp trước khi tranh cử vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ -(Danluan)

Statement from a network of Vietnamese bloggers: Vietnam should amend law to demonstrate Human Right Council candidacy commitment (DLB)  -Bản tiếng Anh  >>>Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam
Nguyễn Xuân Thu – Tản mạn về Giáo dục công dân-(Danluan)
Nguyễn Vạn Phú – Nợ chưa xấu mới đáng lo-(Danluan)

KINH TẾ
Thu ngân sách mới đạt trên 43% dự toán cả năm (TTXVN). VĂN HÓA-THỂ THAO
Đằng sau câu chuyện những làng cổ đòi trả lại di tích (DT). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
ĐH Thăng Long dự kiến điểm chuẩn bằng điểm sàn (DT). - Thủ khoa ĐH Thăng Long đạt 22,5 điểm (GDVN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Lại cướp sim trộm tiền trong tài khoản ngân hàng (TP). - 75 triệu đồng bay hơi khi thuê bao điện thoại bị thay đổi (NĐT). QUỐC TẾ
Mỹ đang tiến dần tới việc can thiệp quân sự vào Syria (VOV). - Al-Qaeda muốn lập Tiểu vương quốc Hồi giáo ở Syria (Tin tức). - Các cường quốc lúng túng trong xử lý vấn đề Syria (VOV).

Học viện Cảnh sát lần đầu tiên có Trung tướng làm lãnh đạo

Lần đầu tiên một đơn vị đào tạo khối cảnh sát có lãnh đạo cấp Trung tướng. Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm được Thủ tướng CP phong Trung tướng trong đợt phong hàm tướng vừa qua cho một số lãnh đạo công an các địa phương và cục nghiệp vụ Bộ CA trong đó có gương mặt nhiều người biết như ông Đỗ Hữu Ca (Giám đốc CA Hải Phòng) – chỉ huy vụ hủy hoại tài sản của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn. Ông Ca còn là thủ trưởng – bí thư Đảng ủy một đơn vị rất yếu kém có hai cấp phó dính án.
Luật Công an Nhân Dân. Điều 24. Hệ thống cấp bậc hàm của sĩ quan Công an nhân dân
1. Cấp bậc hàm của sĩ quan đảm nhiệm chức vụ cơ bản trong Công an nhân dân được quy định như sau:
a) Thiếu uý, Trung uý, Thượng uý: Tiểu đội trưởng
b) Trung uý, Thượng uý, Đại uý: Trung đội trưởng:
c) Thượng uý, Đại uý, Thiếu tá: Đại đội trưởng
d) Thiếu tá, Trung tá: Tiểu đoàn trưởng, Trưởng Công an phường, thị trấn, Đội trưởng.
đ) Trung tá, Thượng tá: Trung đoàn trưởng, Trưởng Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Trưởng phòng.
e) Thượng tá, Đại tá: Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục trưởng, Vụ trưởng.
g) Đại tá, Thiếu tướng: Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Tư lệnh cảnh vệ.
h) Thiếu tướng/Trung tướng: Tổng cục trưởng/Thứ trưởng.
i) Thượng tướng/Đại tướng: Thứ trưởng/Bộ trưởng.
Hàm Trung tướng đã từng được phong cho Giám đốc Học viện An ninh (T31). Cũng như  T31, Học viện Cảnh sát (T32) là đơn vị đào tạo trực thuộc Tổng cục XDLL (TC3) và chỉ tương đương cấp Cục thuộc Tổng cục. Như vậy, việc phong hàm Trung tướng cho lãnh đạo cấp Học viện là sự “ưu ái”. Lý giải việc này, một cán bộ cho hay đã có sự vận dụng linh động bởi “sĩ quan giữ chức vụ lãnh đạo ở đơn vị được giao nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt hoặc địa bàn có vị trí trọng yếu về an ninh, trật tự thì cấp bậc hàm cao nhất có thể cao hơn một bậc so với cấp bậc hàm cao nhất của chức vụ tương ứng”. Sự linh hoạt này cũng từng được vận dụng đối với trường hợp thăng lên Trung tướng cho ông Nguyễn Đức Nhanh (Giám đốc CA Hà Nội, kiêm Tổng cục phó Tổng cục 2 Bộ CA). Đến nay, ông Nhanh là lãnh đạo Công an địa phương duy nhất được phong Trung tướng.
Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm được biết là người có tư duy đào tạo mới trong ngành Công an với bước đột phá là cử nhiều cán bộ đi đào tạo tại Hoa Kỳ. Ông cũng lãnh đạo/tổ chức nhiều hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét