Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT   
Tặng 11 sổ tiết kiệm cho cựu binh Trường Sa (PLTP). - Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị húc vỡ ở Hoàng Sa (VNE). - Ảnh nóng:Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm (ĐV). - Ảnh: Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị húc vỡ toác (NĐT). - Tàu cá bị đâm tại Hoàng Sa thiệt hại trên 100 triệu đồng (SM). - Thêm hàng chục tàu cá ‘khủng’ ra Hoàng Sa, Trường Sa (TP).
Trung Quốc lập trạm nhận thông tin về biển Đông (TN). - Trung Quốc sẽ “kiểm soát” phi pháp toàn bộ Biển Đông từ vệ tinh (GDVN).
Ngoại trưởng ASEAN sẽ họp bàn về Biển Đông vào tháng 8 (PT). - Thái Lan kêu gọi nhóm họp ASEAN về vấn đề Biển Đông vào tháng 8 (CAND).
Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây (TN). – Thủ tướng Singapore: Không kiềm chế trong tranh chấp lãnh thổ, Trung Quốc sẽ mất danh dự và vị thế (PT).
Hàng loạt động thái của Nhật về vấn đề biển Đông (ĐV).
Tân Bộ trưởng Tài chính nói về những ưu tiên chính sách (CP/PT). - Tân Tổng Kiểm toán: Những gì theo quy định tôi sẽ làm (VOV). - “Đầu tư như thế thì lãng phí quá”(TN). - Thu ngân sách Nhà nước: Tăng cao nhưng thiếu vững chắc (LĐ). - Cần nêu đích danh cơ quan, tổ chức lãng phí ngân sách (VOV). - “Cần làm rõ tiền của dân chi vào đâu” (DT). - Chi gần 2.800 tỷ đồng mua xe công năm 2012 (SM). - Bảy cái “không” đều liên quan đến tham nhũng (Infonet).
- Luật cư trú: Kiếm ăn được ở quê, chẳng ai dại ra thành phố ở 5 m2 (Infonet).
- VTV-Thời sự 19h tối, bọn TKV tiếp tục to mồm lòe bịp dư luận về vụ Bô-xít Tân Rai, bằng đủ mọi thông tin khó ai kiểm chứng được, rằng dự án chỉ bị tăng thời gian hoàn vốn thêm 3 năm thôi. Rõ ràng đây là màn trấn án trước những phiên chất vấn tại Quốc hội. “Đâm lao” biết sai lầm nghiêm trọng rồi nhưng vẫn phải “theo lao”, đẩy trách nhiệm, thiệt hại cho lớp đàn em và hậu thế chịu.
Bắt thêm một nghi can trong vụ hành hung dân Tiên Lãng (TN).
Bắt viên chức ngoại giao Mỹ tại TP.HCM để điều tra hành vi nhận hối lộ (GDVN).
- Myanmar: Các nước lớn khát “mảnh đất vàng” cuối cùng của châu Á (Infonet).
“Mốt” xuất bản hồi ký của các cựu lãnh đạo Trung Quốc (DT).
Phác họa bức tranh khả năng quân sự của Bắc Triều Tiên (LĐ). - Truyền thông TQ lộ ảnh nóng Triều Tiên thử tên lửa mới (ĐV). - Mỹ – Hàn thận trọng với tuyên bố đối thoại của Triều Tiên (VOV). - Hàn Quốc: Triều Tiên không nhắc chữ nào về “phi hạt nhân hóa” như TQ (GDVN).
Philippines điều thêm tàu đến bãi Cỏ Mây (TN)   —-Ảnh nóng:Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm (ĐV)
Hàng loạt động thái của Nhật về vấn đề biển Đông   (ĐVO) – Nhật sẽ đẩy nhanh tiến độ bàn giao tàu tuần tiễu cho Philippines nâng cao khả năng tác chiến biển Đông.
Xem xét nới trần nợ công (TN)   —Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: “Nợ công vẫn trong ngưỡng cho phép” -(TT)  -Bàn về quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2011, nhiều đại biểu tỏ ý băn khoăn, bức xúc về các vấn đề rất cũ, đã tồn tại trong nhiều năm mà chưa được chấn chỉnh như: đầu tư dàn trải, bố trí vốn sai, chi vượt dự toán nhiều…
Nhân Dân ta cái lưng còn lớn, cái da còn dày mà , mới có trên 100 tỉ đô mà nhằm nhò gì.Đời này không đủ thì 3 đời nữa trả cũng có sao ,Nhân Dân ĐỒNG THUẬN mờ.Không kiềm chế chi, sẽ vỡ ’túi tiền quốc gia’ (ĐV)
“Cần làm rõ tiền của dân chi vào đâu”   (Dân trí) – “Đây là tiền của của nhân dân. Quốc hội cần xem xét kỹ, Chính phủ cần xác định địa chỉ cụ thể để xử lý nghiêm minh những ai làm thất thoát nguồn lực quốc gia”, đại biểu Võ Thị Dung nói trước Quốc hội về thực trạng chi tiêu ngân sách.
Bảy cái “không” đều liên quan đến tham nhũng (Infonet)  -“Báo cáo kiểm toán đánh giá mặt được trong thu chi NSNN, nhưng cũng nêu nhiều cái “không”. Trong 7 cái “không” được nêu không có cái nào không liên quan đến tham nhũng” – ĐBQH Đỗ Mạnh Hùng nói.
“Tôi đề xuất thành lập một cơ quan PCTN có thực quyền”(Infonet)  -Theo ông Nhã, vừa qua, một số hãng thông tấn nước ngoài đã nói, không biết nên buồn hay vui ở Việt Nam hiện nay, nhân dân không còn bức xúc với tham nhũng vặt. Có lẽ chúng ta phải đánh giá lại về vấn đề này, ông Nhã cũng phân vân không biết buồn hay vui.
Không cách nào cả – Chống Tham nhũng là “ai chống ai” và “ai là kẻ tham nhũng” – Ở đời có đứa nào ngu tới mức kéo hòn dái mình ra mà tự ghè hay không??? Tham nhũng nó như thế đó- Muốn hết phải đào cái GỐC  làm ra Tham nhũng mà quăng đi thôi- Bàn hoài tốn tiền chả được lợi gì cho Dân cả, toàn nói suông- Kê khai tài sản thôi, mấy năm có thằng Đầy tớ nào khai chưa, đừng nói CTN nghe mắc đái quá- Hoàng Khương chỉ là chuyện nhỏ mà ở tù thấy mụ nội đó. Chống đi.Nhà tù còn nhóc chỗ đấy.
’20 năm vẫn chưa ra được Luật Biểu tình’ (ĐV)
Máy bay không người lái VN chụp ảnh thềm lục địa (VN+)   —-EVN lên báo nước ngoài,Phó thủ tướng yêu cầu báo cáo (ĐV)   —-Thu nhập bình quân mỗi người sẽ hơn 82 triệu/năm (ĐV)  —Global Witness, kinh tế phá rừng và nước mắt môi trường (ĐV)
Kiếm ăn được ở quê, chẳng ai dại ra thành phố ở 5 m2(Infonet)   —-6 máy bay không người lái tiến hành nghiên cứu biển  (NLĐO)
_______________________________________________________________________________
Có nên tẩy chay thực phẩm Trung Quốc? (Nguyễn Văn Huy) -Thongluan -  Trong những ngày sắp tới, nếu chính quyền Trung Quốc không đưa ra một giải pháp cụ thể nào để phục hồi niềm tin của giới tiêu thụ quốc tế về an toàn thực phẩm, chắc chắn sẽ có một phong trào tẩy chay hàng hóa thực phẩm Trung Quốc trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là Việt Nam…

  <<<===Phong Trào 969: Cơn ác mộng! (Lữ Giang) -Thongluan -   Chính sách kỳ thị chủng tộc và tôn giáo tại Miến Điện hiện nay đang mở đường cho một tổ chức Hồi giáo ly khai xuất hiện giống như ở Philippines và Thái Lan. Nếu tình trạng này xảy ra thì đó là điều không may cho Miến Điện.
Nick Vujicic và “tuyên truyền viên miệng” (Nhã Nam) -Thongluan -
Thái độ của Hoa Kỳ về nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam (Nguyễn Văn Huy) -Thongluan -  Chính sách đối ngoại của Mỹ luôn hướng tới ba mục tiêu khác nhau : quyền lợi chiến lược, quyền lợi kinh tế và quyền lợi về giá trị… Hiện nay chính quyền của tổng thống Obama chọn phương án 1, những giá trị phổ cập như dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo bị xếp vào ưu tiên thứ ba, quyền lợi của nước Mỹ lên hàng đầu.
Nhân bất khả vô sỉ (Hoàng Đức Doanh) – Thongluan -  “…Bất kể ai đọc những lá đơn tố cáo của Lê Anh Hùng đều không thể bình tĩnh được. Phần ông mất danh dự là đi một nhẽ, còn nhẽ khác là sư tồn vong của quốc gia, điều này mới là hệ trọng..”

Võ Thị Thắng và Nguyễn Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng (DLB)

Không thấy hổ thẹn sao?  (DLB)

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết: Quốc Hội là của dân??? (QLB) -Không chỉ Chính Phủ, mà đến hôm nay Quốc Hội công khai cấm báo giới tham gia những phiên vầ nhân sự, đặc biệt những phiên thảo luận và bỏ phiếu tín nhiệm!!!

Quốc Hội có dũng cảm giải cứu nền kinh tế phế truất Mật vụ Thống đốc Bình hay không? (QLB)

Đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, giáo viên bán dâm để cải thiện cuộc sống (QLB)

BỐI CẢNH TRƯỚC THÁNG 4-1975 – HOA KỲ ĐÃ CÓ Ý ĐỊNH BỎ RƠI VIỆT NAM CỘNG HÒA TỪ NĂM 1967 -Trần Đông Phong-(TNM)

Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam -(Đào Tuấn )-  Nick Vujicic trả lời phỏng vấn độc quyền TTXVH.

Điều kỳ diệu Nick và những lời hứa bỏ quên bên bậu cửa (Đào Tuấn)

KINH HOÀNG ! KẾT LUẬN CUỐI CÙNG VỀ ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG(Tễu) – Sự thật giật mình về hòn đá lạ ở Đền Hùng (3) -(Kienthuc.net.vn) – Những nội dung trên lá bùa – hòn đá lạ ở Đền Hùng có vẻ vụng về nhưng che giấu bên trong là âm mưu bành trướng của nước lớn nhằm trấn áp nước ta.


KINH TẾ  
- Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh: Xem xét nới trần nợ công (TN).
Lãi suất các khoản vay cũ đã về dưới 13%/năm (DT).
Bãi bỏ thời hạn đăng ký lại của doanh nghiệp FDI (VOV). - “Cứu” gần 3.000 doanh nghiệp FDI “đang sống phải chết” (DT).
Giá vàng cuối tuần ít biến động (TP). - Vàng và USD tự do cùng đứng giá (VnEco). - 18 tấn vàng trôi đi đâu khi giá vẫn chênh kỷ lục? (Infonet).
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 giảm nhẹ (TP).
Bán dự án, đại gia bị dồn “đường cùng” (VnMedia). - TS Phạm Sỹ Liêm: Lãi suất 6% không kích cầu được người mua nhà (GDVN). - Tồn kho bất động sản vẫn tiếp tục tăng (LĐ). - Phó Thủ tướng: VAMC không quản trực tiếp bất động sản (VOV). - Gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở: Chưa công bằng? (VOV).
Truy thu 108,5 tỷ đồng thuế nhập khẩu chui xăng, dầu (TP).
Mỏi mòn chờ hỗ trợ, doanh nghiệp khắp nơi ‘kêu cứu’! (PT).
Nhật kiện Trung Quốc lên tòa án WTO (SM).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Cầu vượt Đàn Xã Tắc: Nhà khoa học không được tôn trọng (SM).
- Tại Đường Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị: Người dân phải sống được bằng di sản (PT).
Quảng Ngãi rộn ràng lễ hội Điện Trường Bà (VOV).
Người “thổi hồn” cho than (PT).
Thu hồi huy chương vàng bức ảnh Lễ hội khất thực (TT). - Huy chương Vàng không chính chủ lại bị tố đạo ảnh (TP).
Bất công của nhà văn (TP).
Sao Việt đến Cannes như người qua đường (PN Today/ĐV).
‘Lửa Phật’ tung trailer ấn tượng hơn (TTVH).
Behind The Candelabra: Phim ‘gay’ hay nhất sau ‘Brokeback Mountain’ (TTVH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Lương 20 triệu không lo nổi con học lớp 1 (KP).
Bài kiểm tra bá đạo (Thebox).
- Viết tiếp bài “Đua theo mốt độc dễ sa vào lối sống lệch chuẩn”: “Lỗ hổng” lớn trong giáo dục (PL&XH).
Những khóa học hè của con nhà giàu (GD&TĐ).
Đôi quang gánh và bốn tấm bằng đại học, tiến sĩ (CAND).
Máy bay không người lái Việt Nam chụp ảnh thềm lục địa (TTXVN/TP).
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013: giảm 17.500 thí sinh dự thi (SGTT)

Nguyên Phó Thủ tướng chỉ ra ‘cái tội’ của điểm sàn  (GDVN)

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG 
Đà Nẵng: Nhiều tàu cá công suất lớn tiềm tàng nguy cơ cháy nổ (Infonet).
Khốn khổ ở bệnh viện mùa nắng nóng (Infonet).
Công nhân bị đánh nhập viện vì “dám” đòi lương (DT). - Bóng vạc mò mẫm (DV).
Lũ ống kinh hoàng, gia đình cả 4 người thiệt mạng (DV). - Hơn 200 người tìm kiếm thi thể 4 nạn nhân bị lũ cuốn (TT). - Tìm thấy thi thể 3 người trong gia đình bị lũ quét cuốn trôi (TN).
Ta luy sạt lở, đất đá đổ sập xuống 30 nhà dân (DV).
Tự tử vì 2 lần bị CSGT phạt (NLĐ). - Hai lần bị giữ xe máy, uống thuốc độc tự tử (DV).
Nick Vujicic gợi mở “lối đi” cho người khuyết tật Việt Nam (DT). - Xử phạt dàn xe hộ tống Nick Vujicic trái phép (TT). - “Hành vi dẫn đoàn Nick Vujicic của Cty Titan là vi phạm pháp luật!” (LĐ). - Dàn xe “khủng” dẹp đường “hộ tống” Nick Vujicic bị bắt giữ (DT).
- Hậu sự cố mất điện tại 22 tỉnh, thành phía Nam: Lo ngại an toàn lưới điện (DV).
Thực hiện dự án bảo tồn voi tại 3 tỉnh (DV).
Đại gia giả điên vào viện tâm thần… trốn tội (SK&ĐS/LĐ).
QUỐC TẾ  
Nhà báo Nga trưng bằng chứng vũ khí hóa học tại Syria (TT). - Phương Tây đổ thêm dầu vào “chảo lửa” Syria (VOV). - Quân đội Syria tấn công pháo hạng nặng vào Qusair (TTXVN). - Quân đội Syria nã pháo hạng nặng vào Qusair (VOV).
Taliban tấn công thủ đô Afghanistan (TN).
Pakistan phái 6 chiến đấu cơ hộ tống máy bay của Lý Khắc Cường (DT). - Pakistan: cháy xe buýt, 16 học sinh từ 5-15 tuổi chết thảm (TT).
Pháp bắt đầu giai đoạn đầu rút quân khỏi Mali (VOV).
Học giả Mỹ: Obama, Bush, Blair phải bị truy tố về tội “xâm lược Iraq” (GDVN).
Mỹ phóng thành công vệ tinh viễn thông quân sự (NĐT).
Đánh bom tự sát sát trụ sở Bộ Nội vụ Nga tại Dagestan (GDVN).
Tổng giám đốc IMF không bị điều tra chính thức (TBKTSG). - Tổng Giám đốc IMF tạm thời thoát lệnh truy tố (SM).
Thụy Điển: Bạo động lan ra ngoài thủ đô Stockholm (VOV).
Lính Philippines giao tranh đẫm máu với phiến quân ly khai (VOV).

Myanmar tới Mỹ: Vòng tay Trung Quốc có siết nổi dân chủ? (ĐV)  -Ai ngu, bợ khu liếm đít Trung cộng thì bị TC siết- ai khôn làm người thì nó chả làm gì được .
Mỹ đóng tàu khu trục lớp Zumvalt thứ hai (ĐV)
Hàn Quốc: Triều Tiên không nhắc chữ nào về “phi hạt nhân hóa” như TQ (GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét