Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Tin thứ Ba, 20-11-2012 - cập nhật

http://www.youtube.com/watch?v=BL43_7ULvT4&feature=player_embedded&list=PL0Xd6_vQV82LCudJK71X7MHMDWYDAxgBN
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=QMgGja0KnuU
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=zc1-6JlQYfo
 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Diễn đàn hữu nghị nhân dân Việt-Trung (Tin tức) (ai được đại diện cho toàn dân Việt nhỉ?).
- HỒ HỒNG TUYẾN: LÒNG DÂN QUA BÀI THƠ “NHÂN DÂN” (Nguyễn Trọng Tạo).

Xayaburi – Một ngày ảm đạm trên sông Mekong (RFA)    —Philippines bác bỏ tuyên bố của Campuchia về vấn đề Biển Ðông (VOA)    —- Manila bác bỏ tuyên bố của Cam Bốt cho rằng Asean “nhất trí” về Biển Đông (RFI)     —-Philippines quốc tế hóa hồ sơ Biển Đông để đối phó với Trung Quốc (RFI)   —TQ ‘không muốn quốc tế hóa Biển Đông’ (BBC) -Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói với các nước Đông Nam Á rằng thương lượng về tranh chấp Biển Đông không nên được ‘quốc tế hóa’.
Nghi kỵ ở Biển Đông không có lợi cho bên nào (VNN)-  Vậy là nên tin chớ gì?-Hãy tin đi,Trung cộng đã “nằm” tại chỗ với đầy đủ cơ sở hạ tầng….Trung cộng bảo là 80% Biển đông là của họ-Mấy Quốc gia khác thì rõ ràng là “nghi kỵ” Trung cộng- Còn Việt nam ta thì “đừng nghi kỵ” – Được,cứ “đừng nghi kỵ” vì không có lợi cho bên nào là “rùa rút cổ”. Chớ cứ “nghi kỵ” thì làm sao mà anh hùng nhất,giỏi nhất ,đế quốc thực dân,phát xít…đều thua tất tần tật phải đi ăn mày khắp Trái đất.
Trung Quốc vẫn né tránh quốc tế hóa biển Đông  (NLĐO) – Phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN – Trung Quốc ngày 19-11, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo vẫn khẳng định những tranh chấp trên biển Đông chỉ nên được đàm phán giữa “các bên có liên quan trực tiếp”.Philippines ngắt lời Campuchia tại hội nghị ASEAN (NLĐ)

TQ muốn đối thoại trực tiếp với các nước ASEAN (RFA)     —ASEAN không đồng thuận vấn đề Biển Đông (RFA)
Tranh chấp biển Đông căng thẳng tại Thượng đỉnh ASEAN (RFA)Tranh chấp Biển Ðông bùng ra tại Thượng đỉnh ASEAN (VOA)    —Trung Quốc vẫn khống chế được vấn đề Biển Đông tại Thượng đỉnh ASEAN (RFI)    —-ASEAN thông qua tuyên bố nhân quyền, dù bị chỉ trích (NV)
Việt-Trung cam kết tăng cường quan hệ giữa tranh chấp Biển Đông (VOA)   —-ASEAN yêu cầu Trung Quốc khởi sự đàm phán về Biển Đông (VOA)    —Việt Nam với ‘bài toán’ thông tin chủ quyền (TVN)
Vẫn bất đồng ý kiến giữa các nước ASEAN về Biển Đông.(RFA)   —Tuyên bố chung kỷ niệm 10 năm Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông - Chinhphu.vn   —Phó tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ thăm Việt Nam (Infonet)

Thông cáo số 22 kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII - Nhân dân  —Kỳ họp thứ 16 Ủy ban Kiểm tra Trung ương- (VOV)
Nặng trách nhiệm với đảng nhẹ trách nhiệm với dân? (RFA) -Vừa qua đại biểu Dương Trung Quốc trình bày về lời xin lỗi của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà người dân không hài lòng, cùng “văn hoá từ chức” trước quốc hội đã gây khá nhiều lời bình luận và châm biếm trên các mạng xã hội tại Việt Nam   —Hơn 60 năm vẫn nói về phúc quyết hiến pháp (RFA)
Cử tri với Quốc hội: Luật Đất đai cần được điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tiễn -Báo Tin tức   —-Nâng mức bồi thường đất nông nghiệp cho nông dân - Tuổi Trẻ   —–Đại biểu Dương Trung Quốc: Ai lo “xác” thủy điện? - Tuổi Trẻ
Hàng ngàn dân Văn Giang tiếp tục khiếu kiện trước bộ TNMT (RFA)    —-Thủy điện Sông Tranh 2 là sai lầm lớn (RFA)
Những vấn đề bức xúc trong Luật đất đai (BĐS)    —Giảm thu hồi đất, tăng thỏa thuận (VNN)   —-Giá đất tù mù giúp quan tham trục lợi (VNN)
Tổng Thống Kỳ Hoa (Hoàng hải Thủy blog)

Trách nhiệm của người xét xử   (Bùi Tín -VOA) -Sinh viên Nguyễn Phương Uyên đang lâm nạn. Cả trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm xao xuyến, lo lắng
Cô Nguyễn Phương Uyên, sinh viên đại học Công nghệ Thực phẩm, bị công an bắt đi từ nhà trọ hôm 14/10 với cáo buộc tham gia rải truyền đơn kêu gọi chống Trung Quốc và chống tham nhũng.=====>>>
Việt Nam & những con số (Trịnh Hội -VOA)Bill Hayton, cựu ký giả đài BBC vừa được thông báo là anh không được cấp visa vào Việt Nam” …..Chắc có lẽ vì tôi đã cho xuất bản quyển ‘Vietnam: The Rising Dragon‘ … mà hình như họ cho đó là một cái tội đã viết thật về xã hội Việt Nam đương đại”, Bill bảo……
Vì sao Cơ quan chống tham nhũng độc lập ở Việt nam khó khả thi? (Kami -RFA)
Cảm xúc của mùa Thanksgiving 2012 tại Mỹ: Sự vô ơn tồi tệ hơn cả trộm cắp (Lê diễn Đức -RFA)
Ai chống nhân dân và phá nhà nước? (Nguyễn hưng Quốc -VOA)  -Nhà cầm quyền Việt Nam, từ đảng đến chính phủ, thường chơi trò ăn gian. Hình thức ăn gian phổ biến, lộ liễu và trắng trợn nhất là ăn gian trong lãnh vực chữ nghĩa. Trong lãnh vực chữ nghĩa, hai chữ hay bị ăn gian nhiều nhất là: nhân dân và nhà nước.
Lợi dục và dối trá (Huy Phương -Nguoiviet)“Lợi dục không có phương châm nhất định, nó tùy phương hướng mà thay đổi, nó tùy thời buổi mà đổi thay, tùy công việc mà châm chước.” – (J. B. Bossuet 1627-1704)
Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Western Union khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, bà Drina Yue đã cho biết, Việt Nam là một trong mười sáu thị trường nhận tiền nước ngoài lớn nhất thế giới, vì Việt Nam hiện nay có khoảng bốn triệu người, trong đó có khoảng bốn trăm nghìn người lao động đang làm việc, sinh sống ở trên một trăm quốc gia trên thế giới

Tương lai cải cách chính trị ở Myanma (QLB) -Jefrey Bader, Viện Brookings. Washington  -Phạm Gia Minh dịch

Những vết thương không chịu lành (Canhco -RFA)
Công an Long An ‘tuyển nhầm dân nghiện’  (BBC) -Công an tỉnh Long An đã đuổi tám chiến sỹ công an đang học trong trung tâm huấn luyện vì ‘dùng ma tuý’.
Quyết định khó cho truyền hình nước ngoài (BBC) -Phản ứng quanh quyết định không cấp phép phát sóng cho kênh nước ngoài phát tại Việt Nam nếu không được biên dịch sang tiếng Việt.
Xe chính chủ nhìn từ nước Anh (BBC)    — “Xe không chính chủ”: Hiện tượng hay bản chất của sai phạm? (TVN)  —‘Không hoan nghênh chính quyền VN’ (BBC)
VIỆT NAM: Quốc gia của bầy chuột nhắt? (RCTM)      —-Cảm nghĩ của một bạn trẻ VN ở hải ngoại về nhạc Việt Khang(RCTM)    —-Áp lực của quốc tế đối với các quốc gia độc tài.(RCTM)
Nguyễn Anh Khôi dẫn đầu bảng giải Cờ vua Thế giới U10 (RFA)   —-Quý I/2013, cấp giấy phép lái xe mẫu mới trên cả nước - (Chinhphu.vn)    —–Hai niềm đau đáu cuối cùng của ông Sáu Dân (TVN)
Khởi tố một đại gia thủy sản đất Cần Thơ  (VNN) -Sau hàng loạt cán bộ ngân hàng bị khởi tố vì liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng đối với Công ty TNHH An Khang (Khu Công nghiệp Trà Nóc 2, TP. Cần Thơ), đến nay, GĐ doanh nghiệp này cũng bị khởi tố.
Doanh nghiệp khốn khổ vì phí ‘lót tay’   (VEF.VN) – 63% số doanh nghiệp nói các khoản chi không chính thức đã tạo cơ chế “bất thành văn” để giải quyết chóng vánh công việc. Lý do: công chức đã cố tình gây khó dễ cho DN.
Trạm quan trắc động đất chưa truyền được tín hiệu  (VNN) -Sau trận động đất mạnh có cường độ 4,7 độ richter hôm 15/1, liên tiếp những ngày tiếp theo trên địa bàn tiếp tục xảy ra động đất nhẹ.Lại rung chấn liên tiếp tại Bắc Trà My (TN)   —-Ai chịu trách nhiệm? (NLĐ)
Tuần này quyết số phận thủy điện Đồng Nai 6, 6A (NLĐ)
Bộ Công an và Bộ Tư pháp đồng ý kiến nghị giảm phí sang tên xe (TN)    —-CSGT là lĩnh vực tham nhũng phổ biến nhất    (NLĐO)- Theo ý kiến khảo sát với 5.460 cán bộ công chức, người dân và doanh nghiệp, 4 ngành, lĩnh vực được họ nhìn nhận tham nhũng phổ biến nhất là Cảnh sát giao thông, quản lý đất đai, hải quan và xây dựng.Ra đường như ra trận! (NLĐ)

Sống tử tế, dạy đàng hoàng (TN) -Khi được hỏi sẽ làm nghề gì trong tương lai, nhiều trẻ em chọn bác sĩ và giáo viên. Hai công việc liên quan mật thiết đến con người, một chăm lo sức khỏe, cái còn lại nuôi dưỡng tinh thần và tâm hồn. Điều đó cho thấy, một cách tự nhiên, làm thầy là một trong những công việc được trân quý.
Lãng phí tàu khổng lồ – Kỳ 2: Nhà máy đóng tàu chờ chết (TN)    —-Nơi nói xẹp phổi, nơi bảo bệnh tim, bé 2 tuổi chết tức tưởi (NLĐ)
Nhiều người muốn nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi (TN) -Ngày 19.11, liên quan đến vụ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi (Thanh Niên ngày 18.11 đã thông tin), bạn đọc khắp nơi trên cả nước đã liên hệ với tòa soạn, bày tỏ nguyện vọng muốn liên hệ với UBND xã Hóa An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để nhận cháu bé làm con nuôi.

Chuyển Tổng công ty Bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông (VnEc)

Truy trách nhiệm đến cùng  (DĐDN) Theo số liệu thống kê của Thanh tra Chính phủ, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai bình quân hàng năm chiếm 69,79%. Chính vì vậy, cần phải xem xét những vướng mắc thực tế để kịp thời điều chỉnh trong Luật Đất đai
Truy cái gì?ai truy? ai làm? ai trách nhiệm? ai lãnh đạo? ai quản lý? Dân chắc?- Hễ còn “Đất đai là sở hữu Toàn Dân” là còn như hiện nay mãi thôi!!! Cái gốc là ở chỗ này- Mà kiểu “chủ chung” thì mạnh được yếu thua,thế thôi-Có nhớ cái câu hàng mấy chục năm nay không?: “cái Tự do thì của cô hồn,còn cái hĩm thì của nhà nước”…
Định vị lại DN Nhà nước  (DĐDN)-He he ,vậy là khi nay nó chạy lung tung!?Vô pháp vô thiên?
Thực hư tên lửa SAM-2 “nối tầng” hạ Pháo đài bay B – 52 (phần I)  (Infonet)  –Sự thật chuyện tên lửa SAM-2 “nối tầng” hạ Pháo đài bay B – 52 (phần II)

KINH TẾ
- Ẩn họa nuôi chồn nhung đa cấp: Người nuôi nói gì? (NNVN).
Điểm báo toàn cảnh kinh tế (Dudoankinhte) :  -Hiện tại có tin tức các ngân hàng và hãng SJC cũng từ chối chính vàng miếng SJC do họ bán ra. Mục tiêu đơn giản là làm người dân hoảng loạn, bồn chồn để bán tháo vàng giá rẻ cho nhà nước.   -http://nld.com.vn/20121116100252503p0c1014/ngan-hang-ngai-giao-dich-vang.htm ……….
Vàng nhẫn lai vàng miếng- TT – Nhiều thương hiệu vàng tên tuổi đang tăng tốc tung sản phẩm vàng nhẫn bốn số chín để đối phó quy định cấm tiệm vàng bán vàng miếng có hiệu lực từ tháng…
Lao Động Lộ diện âm mưu “đảo chính” tại Nhóm Mua   —-Hoàng Anh Gia Lai đang “sống” bằng gì? - CafeF  —-Báo Tin tức -Chưa thấy tín hiệu vay vốn cuối năm của doanh nghiệp   —–Báo Tin tức Trên 10.000 ha rừng tràm ở Cà Mau không có đầu ra
Ngân hàng không dám mạnh tay đòi nợ  (VEF.VN) – Khách hàng nợ tiền ngân hàng, khoản nợ ngày một xấu nhưng dù nắm trong tay tài sản đảm bảo lớn hơn số tiền cho vay nhưng ngân hàng vẫn không dám mạnh tay đòi nợ.
Người giấu mặt quyết định giá vàng (VEF)    —-Petrolimex lãi 1.000 tỷ, nợ 37 ngàn tỷ đồng(VEF)   ——Petrolimex báo lãi vượt 1.000 tỷ, nợ ngắn hạn 37.540 tỷ đồng   (VnEc) —-Bầu Đức vẫn sống nhờ BĐS là chính(VEF)   —–Chưa bán hàng Tết đã lo ế(VEF)
Giá vàng tăng lên mức 47,32 triệu đồng/lượng (TN)  —-Giá vàng lên cao nhất trong hơn 1 tháng (VnEc)   —Đừng lạm dụng “chống vàng hóa” (VnEc)
“Cầm vàng còn sợ vàng rơi”   (DĐDN) Thông tin Cty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vừa phát hiện nhiều thương hiệu khai gian tuổi vàng đã gây bất ngờ cho nhiều người nhưng nó là hệ quả tất yếu của sự yếu kém trong công tác quản lý và giám sát thị trường vàng.
Lách bằng vàng miếng nữ trang (TN) -Hàng loạt tiệm vàng đăng ký thêm dịch vụ cầm đồ (cầm cố vàng); nhiều thương hiệu vàng sản xuất vàng miếng dưới dạng nữ trang. Tất cả để vừa lách quy định độc quyền thương hiệu vàng miếng, vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các tiệm vàng không đủ điều kiện.
Cà phê mất mùa, rớt giá (TN)    —Gà nhập lậu có tồn dư chất cấm (TN)    —-Phát hiện 3 người Trung Quốc xuất ngoại tệ trái phép   (NLĐO)- Chỉ trong 3 ngày (từ 12 đến 14-11), khi làm thủ tục cho hành khách xuất cảnh, Đội thủ tục xuất nhập cảnh và giám sát hải quan (Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng) đã liên tục phát hiện 3 vụ xuất ngoại tệ trái phép.
Chứng khoán thế giới tăng điểm mạnh phiên đầu tuần  (TNO) Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần (rạng sáng nay 20.11, giờ Việt Nam), chứng khoán thế giới đã ghi nhận sự tăng điểm mạnh mẽ tại châu Á, châu Âu và Mỹ.
Doanh nghiệp giữa vòng vây nợ nần (NLĐ) -Kinh tế khó khăn kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp rơi vào tình trạng nợ nần, phá sản. Bên cạnh các khoản nợ ngân hàng khổng lồ, nhiều doanh nghiệp đang bị bao vây bởi các khoản nợ thuế, bảo hiểm; đặc biệt là nợ dây dưa lẫn nhau.   Cổ phiếu ngân hàng: Lì với tin xấu (NLĐ)
VN-Index
384,38  1,06  0,28%
HNX-Index
51,56  0,11  0,21%
DowJones
12.795,96  207,65  1,65%
Vàng
1.733,10  1,30  0,07%
USD
20.835,00  0,00  0,00%
Dầu thô
89,13  0,15  0,17%
Những chiêu làm giá cổ phiếu cuối năm (VnEc)    —-Doanh nghiệp chỉ bán điện cạnh tranh trong khung giá quy định (Infonet)

VĂN HÓA-THỂ THAO
- PHAN KHÔI VÀ TIẾNG VIỆT (Huỳnh Ngọc Chênh).
- 7. Chị Hiên (Quê Choa).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Nhiệt độ tăng 4°C từ 2060 sẽ hủy hoại nhiều thập niên phát triển kinh tế (RFI)   —Vị thế người thầy có giá trị bất biến (TN)
Làm thầy tử tế mới có trò tử tế (VNN) -Ông là một trong những thầy giáo dạy Văn giỏi nhất của Sở Giáo dục Hà Nội thời bấy giờ và là một trong những thầy giáo đầu tiên của Trường chuyên Hà Nội – Amsterdam
Cái đề này là một mệnh đề đúng và là cần nhất trong đời sống xã hội,dù chưa là đủ ,nhưng quan trọng- Thằng cha hư,thỉ thằng con hư,có thể chỉ 70% ,Nhưng 70% là con số khủng rồi- Kẻ cầm quyền ngu dốt ăn chơi sa đọa tham lam,chuyên dùng nắm đấm giáo mác cai trị….thì Dân trở thành du côn ,băng đảng…..là điều tất yếu xảy ra-Cứ kiếm thời gian ngồi xem lại Lịch sử cả Thế giới-     Tất cả trong Thiên nhiên đều phải chịu “định luật bù trừ và tiêu trừ ” mới tồn tại -…
Pháp luật TPHCM   Mẹ vợ cũng không tha!    —–Xuất hiện cam đỏ đẹp thôi màu ra giấy lau - Dân Trí
Ôtô bạc tỉ bốc cháy khi đậu trong nhà  - TTO – Sáng 19-11, ôtô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner đang để trong nhà ông Hà Thanh Nghĩa (57 tuổi, ngụ đường Trần Hữu Trang, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bỗng nhiên bốc cháy.
Kết luận về khu đất 4.152m2 của con Bí thư Hải Dương   -Kienthuc.net.vn - Từ ngày 12 đến 19/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 16 xem xét, thống nhất kết luận về khu đất 4.152m2 của con Bí thư Hải Dương.
‘Tự phê bình’ vụ biệt thự Hải Dương (BBC) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng yêu cầu Bí thư Hải Dương tự phê bình trong khi đề nghị cách chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước.Đề nghị cách chức, kỷ luật Đảng nhiều lãnh đạo tỉnh (TN)

Đề nghị cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước thôi chức (VNN) -Tại kỳ họp thứ 16 vừa kết thúc, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã  cảnh cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trương Tấn Thiệu và đề nghị cách chức đối với nhân sự này.
Bán nhà trên giấy thu hàng trăm tỉ đồng - Lao Động   —Tâm thư của đại gia thủy sản vỡ nợ - VietnamNet
Các đại gia Việt buôn gì để sở hữu “chân dài”  (VNN) - Nổi tiếng về sự “chịu chơi” nhưng các ông chồng đại gia của người đẹp Việt cũng nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh doanh   —-“Nhà sư bị khóa môi” tố Đàm Vĩnh Hưng “nói láo” (Tintuc)
Lật xe chở gỗ quý, quốc lộ 14B rối loạn(TNO) Sáng 20.11, trên quốc lộ 14B đoạn qua P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng), xảy ra vụ lật xe đầu kéo chở gỗ khiến giao thông rối loạn  —Đang chạy, xe Attila bốc cháy (TN)   —-Lừa hụi gần 9 tỉ đồng (TN)    —Cãi nhau lúc chơi game, học sinh lớp 9 đâm chết người (NLĐ)    —Đánh bạn đến dập não ngay trong lớp (NLĐ)
Đóng cửa hàng loạt công ty bảo vệ  (TN) -Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành kiểm tra, đóng cửa hàng loạt công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ trên địa bàn. Nhiều công ty bảo vệ có dính dáng đến thành phần “đầu gấu”, mang tính chất “xã hội đen”…

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Trâu bò nhập lậu bị thả nổi: Thâm nhập chợ trâu bò Kam Pong Cham (NNVN).
QUỐC TẾ

Đường phố Rangun vẽ hình ông Obama nhân dịp tổng thống Mỹ thăm Miến Điện (Reuters)
Tổng thống Mỹ đến Miến Điện : chuyến viếng thăm lịch sử (RFI)=>
Miến Điện hay Myanmar? (RFA)
Lao Động  Tổng thống Mỹ mang “bàn tay bạn bè” đến Myanma   —-Obama ôm hôn bà Suu Kyi - VnExpress  —-ASEAN lo ngại cho vấn đề xung đột tôn giáo ở Miến Điện (RFA)    —Nhật cho Miến Điện vay 615 triệu đô la (RFA)
Trung Quốc theo dõi chuyến thăm Miến Ðiện của Tổng thống Obama (VOA)  —–Tổng thống Obama: Miến Ðiện là tấm gương cho Châu Á, thế giới (VOA)
Obama dùng chiến thuật cương nhu với Miến Điện(RFI)   —Mỹ đẩy mạnh chính sách Châu Á Thái Bình Dương (RFI)
Phản ứng của dân Miến Điện về diễn văn của Tổng thống Obama(VOA)  —Bài diễn văn của Tổng thống Obama đọc tại Đại học Rangoon của Miến Điện phần lớn được đánh giá là gợi nhiều cảm hứng, ủng hộ cho cải cách chính trị.

Obama và Hun Sen  <<<===Obama nhắc Hun Sen về nhân quyền (BBC)  -Có mặt ở Phnom Penh, Tổng thống Mỹ nói với Thủ tướng Campuchia rằng vi phạm nhân quyền đang ‘cản trở’ mối quan hệ song phương.‘Quan hệ với Campuchia là mẫu mực’ (BBC)

TT Obama thúc đẩy Campuchia cải tiến nhân quyền (RFA)   —-Tổng thống Obama nêu vấn đề nhân quyền với Thủ tướng Campuchia (VOA)
      Thêm một người Tây Tạng tự thiêu ở Thanh Hải (RFA)   —Bắc Kinh bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan an ninh chính trị cao nhất (RFI)    —Các tổ chức nhân quyền cáo buộc Bắc Kinh gia tăng đàn áp(RFI)    —-Ông Tập Cận Bình lại hối thúc chống tham nhũng  (RFI)    —Trung Quốc : Bước Đại nhảy vọt và Nạn đói 1958-1961 (RFI)    —-Trung Quốc không vui (BBC) - Có hay không làn sóng dân tộc chủ nghĩa ở Trung Quốc?
NATO có thể triển khai tên lửa phòng thủ tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ(VOA)    — Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng yêu cầu NATO triển khai tên lửa để đối phó với Syria (RFI)—–Israel không kích Dải Gaza sang ngày thứ sáu(VOA)    —-Các nhà lập pháp Hoa Kỳ ủng hộ Israel(VOA)
Cận Đông : Gia tăng hoạt động ngoại giao để tránh chiến tranh trên bộ (RFI)    —-Cộng đồng ASEAN sẽ khởi sự vào cuối năm 2015(VOA)

Lo sợ ‘tác hại’ của mỏ vàng Thiên Sơn  (BBC) -Quốc hội và dân Kyrgyzstan lo mỏ vàng ở Thiên Sơn làm ‘nhiễm độc nguồn nước’ và chấn động một con đập.====>>>
TT Obama thăm chùa trước khi viếng vua và thủ tướng Thái Lan(Nguoiviet) -  Ðể lại sau lưng những tiếng reo hò chúc tụng của đám đông trên đường phố, tổng thống Mỹ ghé vào chốn trang nghiêm của ngôi chùa nổi tiếng nhất Bangkok, nơi có bức tượng Phật khổng lồ, trong tư thế nằm, khi ngài sắp nhập niết bàn.
Chuyện tình nhiều rắc rối của Tướng Petraeus  (NV) -Ngày 9 Tháng Mười Một, Tòa Bạch Ốc loan báo Tổng Thống Obama chấp thuận đơn xin từ nhiệm giám đốc CIA của Tướng David Petraeus vì chuyện ngoại tình, một tin gây ngạc nhiên trong dư luận.

     Muốn làm hàng xóm của TT Obama, phải trả $899,000 (NV) -  Một miếng đất trống cạnh căn nhà của Tổng Thống Barack Obama tại Chicago được rao bán tuần qua. Tuy nhiên, muốn được coi miếng đất này, người muốn mua trước hết phải nộp các chi tiết về cá nhân mình cho Sở Ðặc Vụ (Secret Service) duyệt xét.
Miếng đất rộng 50 feet x 150 feet (15 m x 45 m) ở khu Kenwood, địa chỉ 5050 South Greenwood Avenue, được rao bán với giá $899,000.
Gia đình Obama tại phi trường O’Hare International Airport của Chicago, nơi tổng thống có một căn nhà mà miếng đất bên cạnh đang được rao bán. (Hình minh họa: AP Photo/Carolyn Kaster)
Nam Hàn sẽ thao diễn quân sự ở đảo Yeonpyeong (RFA)    —Mỹ điều tàu chiến đến Trung Đông (TN)    —Mỹ ra mắt tờ 1 USD may mắn (TN)
Người đẹp Nga công khai chỉ trích đất nước (NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét