Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc


-Tin liên quan:

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc (Infonet). Cục Đăng kiểm VN khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng và công ty TMV đã phải lên kế họach khắc phục, thu hồi xe lỗi.

Công văn do ông Tô Đức Long, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm VN) ký khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của ông (kỹ sư Tạch) về các lỗi kỹ thuật của loại xe Innova và Forrtuner do công ty ô tô Toyota VN (TMV) sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm VN đã cử cán bộ đến làm việc trực tiếp với công ty Toyota VN cũng như kỹ sư Lê Văn Tạch để xác minh những nội dung mà kỹ sư Tạch đã phản ánh.
Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc
Cục Đăng kiểm VN đã khẳng định kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi xe của TMV đúng thực tế
Về nội dung lỗi kỹ thuật cũng như số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng, căn cứ vào tài liệu, hồ sơ chất lượng lưu trữ, công ty TMV đã xác định cụ thể các lỗi kỹ thuật và số xe thuộc diện bị ảnh hưởng tương ứng với từng lỗi.
"Về cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do công ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ánh của ông (kỹ sư Lê Văn Tạch)", Cục Đăng kiểm khẳng định.
Trên cơ sở xác định các lỗi lỹ thuật tương ứng với từng loại xe, công ty TMV đã xây dựng quy trình khắc phục, đồng thời công bố và triển khai chương trình triệu hồi cho tất cả các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, công văn cho biết.
Cục Đăng kiểm VN cảm ơn về những thông tin phản ánh kịp thời của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe sản xuất, lắp ráp.
Trước đó, ngày 29/3/2011, kỹ sư Tạch đã đến trực tiếp Cục Đăng kiểm chuyển hồ sơ phản ánh việc lãnh đạo TMV cố tình che giấu 3 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều xe thuộc 2 dòng Innova và Fortuner đã bán ra thị trường.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ và nghe kỹ sư Tạch trình bày, Cục phó Đỗ Hữu Đức cam kết cử đội ngũ chuyên gia cao cấp của Cục khẩn trương xác minh làm rõ nội dung phản ánh của kỹ sư Tạch trong thời gian nhanh nhất có thể và sẽ chuyển kết quả xác minh.
Kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi đòn treo trên và đòn treo dưới của bánh trước xe Innova không được lắp ở trạng thái chuẩn, hơn 7000 xe Innova J và Innova G.
Lỗi giảm lực xiết bu-lông chân ghế sau vào sàn xe Innova và Fortuner, ảnh hưởng khoảng hơn 48.000 xe. Lỗi thứ 3 lệch áp suất dầu phanh xe Innova và Forrtuner ảnh hưởng khoảng 60.000 xe.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, 3 lỗi trên đều thuộc lỗi nghiêm trọng trong danh mục phân định lỗi của nhà thiết kế đưa ra. Đặc biệt là lỗi thứ 3 (lỗi lệch áo suất dầu phanh).
HƯƠNG GIANG

-Kỹ sư Tạch sẽ kiện Toyota Việt Nam ra tòa
--Kỹ sư Tạch sẽ kiện Toyota Việt Nam ra tòa

- Vụ kỹ sư Lê Văn Tạch Toyota Việt Nam “xâm phạm bí mật thư tín” ?  (NLĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét