-Tin liên quan:
- Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc (Infonet). Cục Đăng kiểm VN khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng và công ty TMV đã phải lên kế họach khắc phục, thu hồi xe lỗi.
Công
văn do ông Tô Đức Long, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng
kiểm VN) ký khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của ông (kỹ sư
Tạch) về các lỗi kỹ thuật của loại xe Innova và Forrtuner do công ty ô
tô Toyota VN (TMV) sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm VN đã cử cán bộ đến
làm việc trực tiếp với công ty Toyota VN cũng như kỹ sư Lê Văn Tạch để
xác minh những nội dung mà kỹ sư Tạch đã phản ánh.
Cục Đăng kiểm VN đã khẳng định kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi xe của TMV đúng thực tế
|
Về
nội dung lỗi kỹ thuật cũng như số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng, căn
cứ vào tài liệu, hồ sơ chất lượng lưu trữ, công ty TMV đã xác định cụ
thể các lỗi kỹ thuật và số xe thuộc diện bị ảnh hưởng tương ứng với từng
lỗi.
"Về
cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do công
ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ánh của ông (kỹ sư Lê Văn
Tạch)", Cục Đăng kiểm khẳng định.
Trên
cơ sở xác định các lỗi lỹ thuật tương ứng với từng loại xe, công ty TMV
đã xây dựng quy trình khắc phục, đồng thời công bố và triển khai chương
trình triệu hồi cho tất cả các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, công văn cho
biết.
Cục Đăng kiểm VN cảm ơn về những thông tin phản ánh kịp thời của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe sản xuất, lắp ráp.
Trước
đó, ngày 29/3/2011, kỹ sư Tạch đã đến trực tiếp Cục Đăng kiểm chuyển hồ
sơ phản ánh việc lãnh đạo TMV cố tình che giấu 3 lỗi kỹ thuật nghiêm
trọng ảnh hưởng đến nhiều xe thuộc 2 dòng Innova và Fortuner đã bán ra
thị trường.
Sau
khi tiếp nhận hồ sơ và nghe kỹ sư Tạch trình bày, Cục phó Đỗ Hữu Đức
cam kết cử đội ngũ chuyên gia cao cấp của Cục khẩn trương xác minh làm
rõ nội dung phản ánh của kỹ sư Tạch trong thời gian nhanh nhất có thể và
sẽ chuyển kết quả xác minh.
Kỹ
sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi đòn treo trên và đòn treo dưới
của bánh trước xe Innova không được lắp ở trạng thái chuẩn, hơn 7000 xe
Innova J và Innova G.
Lỗi
giảm lực xiết bu-lông chân ghế sau vào sàn xe Innova và Fortuner, ảnh
hưởng khoảng hơn 48.000 xe. Lỗi thứ 3 lệch áp suất dầu phanh xe Innova
và Forrtuner ảnh hưởng khoảng 60.000 xe.
Theo
kỹ sư Lê Văn Tạch, 3 lỗi trên đều thuộc lỗi nghiêm trọng trong danh mục
phân định lỗi của nhà thiết kế đưa ra. Đặc biệt là lỗi thứ 3 (lỗi lệch
áo suất dầu phanh).
HƯƠNG GIANG
- Vụ kỹ sư Tạch kiện Toyota: Công an vào cuộc (DĐDN)
- Ý kiến luật sư vụ kỹ sư VN kiện Toyota
Mở bằng chương trình nghe nhìn khác
- Ý kiến luật sư vụ kỹ sư VN kiện Toyota
Mở bằng chương trình nghe nhìn khác
-Kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam
- KS Lê Văn Tạch chính thức kiện Toyota Việt Nam ra tòa (PLTP). Kỹ sư Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam
-Yoshiharu Tsuboi: Người Việt cần trong sạch (TP 11-9-11) -Kỹ sư Lê Văn Tạch kiện Toyota VNTuổi Trẻ -Kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt NamThanh Niên
- Vụ kỹ sư Lê Văn Tạch Toyota Việt Nam “xâm phạm bí mật thư tín” ? (NLĐ).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét