Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

"Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến"



Photo courtesy of chuacuuthe.comChị Bùi Thị Minh Hằng tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn ngày 27/11/2011.-"Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến"-
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị. (Nguồn: Internet)
Ngày 6/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng về các ý kiến chỉ trích quyết định đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà trong thời gian 24 tháng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói: “Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến."
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết: "Các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cho biết Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng. Việc xử lý trường hợp này phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam”./.
(TTXVN/Vietnam+)
-
- - Lưu đày  —  (Đông A). - Bài gốc của GS Hoàng Tụy: Tái cấu trúc và sửa lỗi hệ thống – (viet-studies). -


-Hoa Kỳ yêu cầu VN thả bà Bùi Hằng  —  (BBC)-Hoa Kỳ yêu cầu VN thả bà Bùi Hằng--Việt Nam: Hãy trả tự do cho Nhà vận động ôn hòa --Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ về việc bắt giữ Bùi Thị Minh Hằng--(Dân Làm Báo)-http://vietnam.usembassy.gov/pr010512i.html

Việt Nam đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà   —  (VOA).  - Phỏng vấn LS Hà Huy Sơn: “Đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là trái pháp luật”  —  (RFI).  – AFP đưa tin: Việt Nam bắt giam người biểu tình vào trại cai nghiện  —  (NVCL). – - Vietnam sends activist who protested China over South China Sea dispute to drug rehab center (Washington Post/ AP).
- Phạm Đình Trọng: Viết riêng về một việc chung: Lên tiếng đòi tự do cho Minh Hằng(Thông Luận). – Luật sư: Việt Nam giữ người biểu tình trong trại điều trị cai nghiện:Vietnam detains protester in drug clinic: lawyer‎ (AFP).
Việt Nam đưa người biểu tình vào giam ở trại cai nghiện
DCVOnline – Tin AFP Vietnam detains protester in drug clinic: lawyer. AFP, 3 January 2012Rights group condemns Vietnam for detaining activist in rehab DPA


-Thông điệp thư ngỏ gửi Chủ tịch nước -Giáo sư Huệ Chi không hy vọng bức thư được phúc đáp nhưng kỳ vọng người dân hiểu được thông điệp đằng sau của nó.

Công dân Bùi Thị Minh Hằng

-Phụ nữ biểu tình bị 2 năm cải tạo (Nguoi-Viet Online) - Sau cả tuần mất tích, gia đình của một phụ nữ tham gia biểu tình rồi bị công an bắt đi, mới biết là mẹ mình bị đi cải tạo 2 năm. -- Người biểu tình bị đưa đi ‘giáo dục’ 2 năm – (ĐCV). – Bà Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải ra trại Thanh Hà, Vĩnh Phúc – (RFA). – Trại cải tạo ‘tiếp nhận’ Bùi Hằng  —  (BBC).  – Phỏng vấn con trai bà Bùi Hằng (BBC). Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng (DLB).
Võ dọa bố (Phương Bích).
 -Bị đưa đi cải tạo thì làm thế nào? 

Nghị định 76/2003/NĐ-CP quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục. Đọc nghị định mới thấy chính quyền Việt Nam có quyền to thật. Cũng giống như Nghị định 38/2005 về tụ tập đông người, nghị định này do Thủ tướng Phan Văn Khải ký. Và tôi muốn nhấn mạnh rằng thời Thủ tướng Phan Văn Khải có hẳn một ban nghiên cứu của Thủ tướng, và câu hỏi thường trực của tôi là cái bọn trong ban đấy có ý kiến gì không hay ngậm miệng về những nghị định kiểu như nghị định 38, 76 này.


Nghị định 76 cho phép đưa người vào cơ sở giáo dục mà không cần thông qua tòa án. Điều 3 quy định người nào trong 1 năm có từ 2 lần vi phạm trở lên  như "gây rối trật tự công cộng" (khoản c) là có thể bị đưa đi cải tạo. Điều 35 quy định về khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hành chính. Như vậy tôi thấy nếu cảm thấy oan khi bị đưa đi cải tạo thì người đại diện hợp pháp có quyền khiếu nại, tố cáo hay khởi kiện hành chính về việc áp dụng biện pháp cải tạo. Nhưng quá trình pháp lý ở Việt Nam rất mất thời gian, cấp nọ sẽ đá lên cấp kia và tương lai thì chắc như cái tiền đồ của chị Dậu.

Có 3 cách tạo ra áp lực lên quyết định của chính quyền...........

Tôi nghĩ rằng nếu ai từng bị phạt vi phạm hành chính về "gây rối trật tự công cộng" mà cảm thấy rằng mình không vi phạm thì khi ký vào văn bản vi phạm đó nên ghi thêm dòng chú thích rằng tôi không đồng ý với quyết định phạt hành chính đó, để sau này nhỡ có bị đưa đi cải tạo thì còn có cớ để cãi trước tòa. Hơn nữa, ngay sau đấy phải làm văn bản khiếu nại về quyết định đấy. Khiếu nại như vậy sẽ có ý nghĩa và giá trị phòng hờ nhất định trong tranh tụng pháp lý sau này, bất kể khiếu nại đó có được trả lời hay không.
Tôi nghĩ về cái bọn mũ cao, áo dài từng viết bài, phát biểu về quyền hiến định biểu tình này nọ. Tôi xem xem bọn chúng hành xử như thế nào, có câm như thóc không và có bằng cái hội đạp xích lô không. Viết về quyền hiến định này nọ, xui nọ kích kia thì rất dễ, nhưng chữ nghĩa thì ảo còn muỗi trong nhà lao là thực.


-Trại cải tạo ‘tiếp nhận’ Bùi Hằng - (BBC)- Trung tâm giáo dục cải tạo đã gửi thông báo tiếp nhận "trại viên" Bùi Hằng hai năm mà không nêu rõ nguyên nhân.   –Cơ sở giáo dưỡng Thanh Hà- Thông tin chính thức về chị Bùi Minh Hằng  — (Người buôn gió).  – 


 -Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng -Danlambao

-Đôi lời về “người yêu nước” Bùi Thị Minh Hằng TIN TỨC HÀNG NGÀY  -danbaovietnam-(kg phải danlambao??) Video: Chúng tôi muốn tự do cho Bùi Hằng! (danbaotv). -Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’ Đàn Chim Việt 07/12/11
-Ở Việt Nam, tìm mẹ có thể là tội ? - 07.12.2011VRNs (07.12.2011) – Sài Gòn – Bùi Trung Nhân (Nhân Bùi) bị bắt khi đang nhờ những người đi đường giúp tìm mẹ.

Vào lúc 11:30 ngày 07/12/2011 tại vòng xoay Phù Đổng (sau lưng khách sạn New World), anh Nhân Bùi và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đi tìm mẹ, họ đã phát tờ rơi diễn tả chi tiết thông tin về mẹ của Nhân Bùi là bà Bùi Thi MInh Hằng.

Khi hai anh em đang bắt đầu phát tờ rơi thì sau lưng họ, năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường. Công an bắt người một cách chợp nhoáng, nên người đi đường ngơ ngác nhìn theo và không ai hiểu chuyện gì đã xãy ra,
Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mổi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng. Có vài người tò mò chạy theo để xem chuyện gì, nhưng do công an chạy ngược chiều, đã chạy nhanh hơn vào đường Lý Tự Trọng, nên không ai chạy theo kịp và đã không biết Công An đưa hai bạn ấy đi đâu.
Với việc bắt Nhân Bùi tạo ra một tiền lệ kỳ cục có một không hai trên thế giới là người đi tìm mẹ có thể bị bắt.
Rock and Roll bình luận về sự việc này trên blog Dân Làm Báo: “Bắt cóc cả mẹ lẫn con! Chắc có lẽ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang quá lo sợ cho một cuộc cách mạng hoa lài sẽ nổ ra tại Việt Nam. Bây giờ thì nó chưa có nổ nhưng đang âm ỷ cháy trong lòng của người dân Việt Nam được nhúm lên từ các tội ác vi phạm nhân quyền của cộng sản, bắt người vô tội ở tù một cách bất công, trái pháp luật, ăn cướp đất đai và tài sản của người dân, tham nhũng, hối lộ, đàn áp dân oan, thái độ du côn, côn đồ của công an không còn mang tính chính nghĩa của người thi hành công vụ nữa mà chỉ là thành viên của Mafia….”
-Tin khẩn : CA bắt giữ con trai chị Bùi Hằng & bạn bè vì phát thông báo “Tìm mẹ” (DLB).
Chị Bùi Thị Minh Hằng không biết bị bắt giam ở đâu RFA-04.12.2011
Chị Bùi Thị Minh Hằng không biết bị bắt giam ở đâu RFA-04.12.2011 -

Bị phạt vì đưa tin Giang Trạch Dân từ trần - (BBC) -Hãng ATV của Hong Kong bị phạt 39.000 đôla Mỹ vì loan tin nhà cựu lãnh đạo Trung Quốc từ trần hồi tháng Bảy.

-
-
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét