Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng bị khống chế trước báo chí?

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng bị khống chế trước báo chí?
TP - Ngay khi bước chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã bị một người đàn ông trạc ngoài 30 tuổi đeo kính cận khống chế, cấm tuyệt đối không được nói gì với báo chí.
Anh Hùng giơ tay chào tạm biệt các phóng viên khi bước lên taxi.
Khoảng 50 phóng viên các báo, đài đứng kín khu vực quốc tế đến, sảnh A sân bay Nội Bài để chờ thủy thủ Đậu Ngọc Hùng trở về. Nhiều phóng viên đến đây cho biết, ngoài việc tác nghiệp nhằm truyền tải thông tin đến bạn đọc và những gia đình có người thân gặp nạn trên tàu Vinalines Queen thì họ còn muốn dành tình cảm cho thủy thủ Hùng.
Điều nhiều người thấy lạ là khi anh Hùng bước chân ra khỏi cửa máy bay đã bị một người đàn ông trạc ngoài 30 tuổi đeo kính cận khống chế, không cho tiếp xúc với báo chí.
Người đàn ông đeo kính, được nhận định là đại diện của Vinalines cứ thấy bóng dáng phóng viên là túm áo anh Hùng, lôi đi hết cửa này đến cửa khác (cửa an ninh sân bay kiểm soát những hành khách nhập cảnh) để né phóng viên. Có lúc, một số người định hỏi thăm anh Hùng vài câu và chụp ảnh thì người đàn ông đeo kính cận lại đưa tay che ống kính và đẩy các phóng viên ra chỗ khác.
Phóng viên Tiền Phong cất máy ảnh vào ba lô nhờ đồng nghiệp xách hộ, mới tiếp cận được anh Hùng. Tuy nhiên, anh Hùng vừa bước ra khỏi cửa kiểm soát nói được vài câu thì đã bị người thanh niên kia quát “cấm không được nói gì với báo chí, có gì về họp báo nói”, rồi anh này túm áo anh Hùng lôi đi lối khác.
Điều đáng nói, khoảng 20 phóng viên đã phải làm thủ tục, nộp phí mới có được tấm thẻ ra vào do Cảng vụ Hàng không Nội Bài cấp. Khi các phóng viên vào khu vực vòng 2 phải qua cửa kiểm tra tư trang nghiêm ngặt của An ninh sân bay Nội Bài.
Nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường hôm 4-1 nghi vấn sự bưng bít thông tin từ phía Vinalines. Những gì mà anh Đậu Ngọc Hùng nói tại cuộc họp báo có thể đã được định hướng trước từ phía Vinalines.
Ngăn cản không cho anh Đậu Ngọc Hùng tiếp xúc với phóng viên?.
Chiều 5-1, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hạnh... Giám đốc Cty vận tải biển Vinalines (Cty Vinalines Shipping) cho biết: Khoảng 17 giờ ngày 5-1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng sẽ rời Hà Nội. Hiện tại sức khỏe của anh Hùng khá ổn định, tuy nhiên, người vợ anh Hùng lại rất yếu.
Phóng viên chất vấn, tại sao hôm 4-1, không có người của Cty vận tải biển Vinalines đón ở sân bay mà để anh Hùng phải đi ta xi về số 1 Đào Duy Anh tham dự cuộc họp báo tối 4-1? Ông Hạnh trả lời: Báo chí đăng hết cả rồi, bên tôi có người đi đón ngoài sân bay vào chiều 4-1.
Đối chiếu lại với hình ảnh và những thước phim chúng tôi ghi lại được, thì từ khi anh Hùng bước ra khỏi cửa máy bay lên taxi, không có người nào của Cty vận tải biển Vinalines. Người duy nhất đi cùng anh Hùng từ cửa máy bay là anh thanh niên đeo kính cận đi kèm. Người thanh niên đi cùng anh Hùng lại không như đi đón người từ cõi chết trở về mà lại giống người có nhiệm vụ khống chế thủy thủ Đậu Ngọc Hùng trước báo chí.
Minh Đức

-Thủy thủ Hùng nói gì về vụ chìm tàu?  -Nhờ Nhật Bản tìm 22 thuyền viên mất tích-– Chuyện ghi tại nhà thủy thủ sống sót trên tàu Vinalines Queen (DT). - Phỏng vấn ông Lương Quang Trung – trưởng phòng đào tạo Trường cao đẳng Hàng hải I: Khó xác định nguyên nhân tàu Vinalines Queen chìm (TT).   - Vì sao tàu Vinalines Queen không phát tín hiệu cấp cứu? (NLĐ).  - Phút đoàn tụ của gia đình thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (Bee).  - Thủy thủ Hùng đoàn tụ gia đình và kỳ lạ chuyện cá voi cứu người (DV).

-
Những nghịch lý trong vụ đắm tàu Vinalines Queen (VnEx 5-1-12) Vinalines thừa nhận có thể khẩn trương hơn trong cứu hộ nhưng do quá tin tưởng vào các thiết bị trên tàu nên tình huống khẩn cấp không được đặt ra sớm. Doanh nghiệp cũng cho rằng quặng nickel không phải mặt hàng nguy hiểm trong khi thủy thủ sống sót một mực khẳng định điều này.

Nghi vấn về số phận Vinalines Queen
Thân nhân thủy thủ được nhận trước 100 triệuMỗi thủy thủ được bảo hiểm 40.000 USD 


Vụ tàu Vinalines: Ngành bảo hiểm tổn thất lớn24 giờ
PVI tạm chi 4,4 tỷ đồng cho thuyền viên Vinalines Queen
VnEconomy
Bàn phương án chi trả bảo hiểm tàu Vinalines Queen
Thanh Niên


Bộ trưởng GTVT: Vinalines chưa chủ động tìm kiếm TP - Trước những thắc mắc của báo chí liên quan trách nhiệm đơn vị chủ quản, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Vinalines chưa chủ động tìm kiếm.
Phó TGĐ Vinalines thừa nhận có sự chậm trễ trong thông tin tìm kiếm cứu nạn do không ngờ sự cố xảy ra với một tàu hiện đại như thế
-Bảo hiểm tàu Queen 'trên giá trị thực' -Phó Tổng giám đốc Vinalines cho biết, tàu Vinalines Queen vừa gặp nạn đã được mua bảo hiểm 27 triệu USD, trên cả giá trị thực của Vinalines Queen.

Quyết liệt tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen (VOV).  – Tìm thuyền viên tàu Vinalines Queen: không ngại tốn kém (TT).  – Philippines sẽ cho thủy phi cơ tìm xác tàu Vinalines Queen bị mất tích  —  (VOA). - Bộ trưởng Thăng: Tìm thủy thủ Vinalines bằng mọi giá (VTC). - Gia đình các thủy thủ Vinalines kêu cứu khẩn cấp (VTC). – Tàu Vinalines Queen bị chìm: Cứu hộ lúng túng, chậm trễ‎ (Thanh Niên). – Vinalines: Không ngờ tàu lại chìm‎ (24 giờ). – Xích Tử – Chính sách vô cảm – (Dân Luận). Nhiều vướng mắc trong việc tìm kiếm 22 thủy thủ mất tích (DT).  - Tìm kiếm thuyền viên Vinalines Queen ở các đảo (VNE).  - Vụ tàu Vinalines Queen bị chìm: Còn nước còn tát (LĐ).

-Chủ tàu Queen giãi bày “Chủ tàu đã thực hiện theo đúng quy định, và trước khi tàu rời cảng tại Indonesia, thuyền trưởng đã báo cáo và xác nhận việc chở quặng Nickel được thực hiện theo đúng quy định”.

Bằng mọi cách, mọi phương tiện có thể, hãy tiếp tục tìm kiếm, cứu vớt chồng, con chúng tôi
Vụ tàu Vinalines Queen bị chìm: Còn nước còn tátLao động Chậm trễ cứu nạn tàu Vinalines Queen?24 giờ

-Chìm tàu Vinaline Queen: Bức xúc chuyện tìm kiếm "Tôi hỏi mấy ngày hôm trước máy bay các anh bay ở đâu? Nếu là máy bay của Bảo đảm hàng hải Nhật Bản thì họ thừa sức tìm được. Bây giờ là quá muộn nhưng chưa phải là tuyệt vọng” - Khi tàu lật úp Tp - Sau khi có tin tàu Vinalines Queen bị chìm, nhiều người vẫn không tin tàu không kịp phát tín hiệu cấp cứu, cũng như không để lại dấu vết nào. Kỹ sư đóng tàu Đỗ Thái Bình, Thành viên Hội Đóng tàu Mỹ (SNAME), Ủy viên Ban Chấp hành Hội Biển Việt Nam, kể một sự cố tương tự.- Vụ tàu Vinalines Queen bị chìm: Phát hiện một phao cứu sinh nhưng không có người(NLĐ).  – Thân nhân thuyền viên Vinalines Queen đề nghị thuê tàu tìm (TT).  – Thuyền viên tàu Vinalines Queen có thể dạt vào đảo san hô (VOV). - Tìm thấy phao bè, xuồng cứu sinh của tàu Vinalines Queen (TN). - “Khả năng các thủy thủ vẫn kẹt ở đảo san hô” (VTC). - Thuê trực thăng tìm kiếm tàu Vinalines Queen (TT). -Bộ trưởng Thăng: Khẩn trương tìm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen (Bee.net 1-1-12) -- Tàu đã chìm từ hôm 25-12 -- Thân nhân thuyền viên Vinalines Queen đề nghị thuê tàu tìm (TT 1-1-12)




– Tột cùng nỗi đau gia đình có thủy thủ chết chìm(VNN).  – Tàu Vinalines Queen đối mặt với nhiều nguy hiểm cùng lúc (VnExpress). Tàu Vinalines Queen chìm, 22 thủy thủ khó có cơ may sống sót   —  (RFI).  – Tàu Vinalines Queen của Việt Nam đã bị chìm  —  (VOA). – 22 thủy thủ Việt Nam bị mất tích sau khi tàu chở hàng bị chìm trên biển Đông: 22 missing after Vietnamese freighter sinks in South China Sea (M&C). - 22 thuyền viên Vinalines Queen: Chỉ có thể hy vọng! (VTC). – Tàu Vinalines Queen bị chìm, 1 thủy thủ được cứu sống (NLĐ). – Tàu Vinalines Queen bị chìm từ 7 giờ sáng 25-12 (PLTP).  – Nghe thủy thủ tàu Vinalines Queen kể hành trình sống sót(TT). – Thuỷ thủ duy nhất sống sót của tàu Vinalines Queen sắp về Việt Nam (VOV).



Nghi vấn về sự 'bốc hơi' của Vinalines Queen? -5 ngày trôi qua, tung tích về tàu Vinalines Queen vẫn là một ẩn số và từ đó, đặt ra nhiều giả thuyết về sự mất tích bí ẩn này.- Sẽ thuê tàu biển Philippines tiếp cận hiện trường tàu Vinalines Queen (DT).
 Tàu Vinalines Queen khó rơi vào khu quân sự --Tàu Vinalines mất tích do rơi vào vùng quân sự? -- Phát hiện vệt dầu loang, nhưng chưa tìm được con tàu mất tích  —  (VOA).  – Giả thiết tàu biển mất tích do rơi vào vùng quân sự (TP).  – Tàu Vinalines Queen mất tích là do Nickel hóa lỏng? (TP).  – Gia đình thủy thủ ngóng tin tàu Vinalines Queen (VNE).  – Tàu Vinalines Queen mất tích: Mong chờ điều diệu kỳ (TT). - Bộ trưởng Đinh La Thăng sốt ruột với tàu mất tích Vinalines Queen (NLĐ).  –Nhiều nghi vấn quanh số phận Vinalines Queen (VNE).  – Tính phương án xấu nhất khi tìm kiếm Vinalines Queen (VNE).  - ‘Tàu Queen có thể bị đắm hoặc cướp biển bắt’ (VNN).  – Ngừng sử dụng trực thăng tìm tàu Vinalines Queen (TTXVN).

-
Tàu Vinalines Queen mất tích là do Nickel hóa lỏng?

   Tàu Vinalines Queen mất tích kỳ lạ (TP). – Tàu Vinalines mất tích ‘không do tai nạn’? (ĐV). – Thủy thủ tàu Vinalines Queen mất tích còn rất trẻ (Bee) - Trực thăng Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm tàu Vinalines Queen (TN). - Tàu Vinalines Queen cùng 23 người vẫn bặt vô âm tín (SGTT). - Nóng trong ngày:Tàu Việt Nam mất tích bí ẩn (VNN). - Truy tìm tung tích tàu Vinalines Queen (TN). - Phát hiện dầu loang nơi tàu Vinalines Queen mất tích (VTC).  – Tàu vận tải lớn VN ‘mất tích trên biển’  —  (BBC).   – Việt Nam kêu gọi các nước tìm giúp tàu vận tải mất tích ở Biển Đông  —  (RFI).  – Tàu Việt Nam và 23 thủy thủ bị mất tích trên Biển Đông  —  (VOA).
Tàu Vinalines Queen mất tích kỳ lạ (TP). – Tàu Vinalines mất tích ‘không do tai nạn’? (ĐV). – Thủy thủ tàu Vinalines Queen mất tích còn rất trẻ (Bee).
-Phát hiện vết dầu loang tại khu vực mất liên lạc với tàu VINALINES QUEEN QĐND - Ngày 27-12, trực thăng cứu hộ từ Phi-líp-pin đã tiến hành bay kiểm tra khu vực tàu VINALINES QUEEN bị mất liên lạc, nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu nào..- Tìm thấy vệt dầu loang nơi tàu Vinalines Queen mất tích (TN).  – Tàu Vinalines gặp nạn ở vùng biển sâu 5.000 m (VNE).  – Đề nghị tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm tàu Vinalines Queen (TP).- Tiếp thông tin về tàu Vinalines Queen mất tích (NĐT). – Tàu Queen và 23 thuỷ thủ mất liên lạc khó hiểu (VNN).  – Trực thăng khó tìm tàu mất tích Vinalines vì thời tiết xấu (VNE).
-Tạm dừng tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen
Vietnam ship and 23 crew members missing in the South China Sea DPA
23 thuyền viên tàu Vinalines mất liên lạc trên biển (TTXVN). - Tàu Vinalines Queen và 23 thủy thủ mất tích trên biển (TN). - Tàu Vinalines Queen của Việt Nam cùng 23 thủy thủ mất tích (DT).  –Tàu quân sự chìm ngoài khơi Hội An  —  (BBC). –Đêm trắng ở Cửa Đại (NLĐ).  – Vụ chìm tàu ở Quảng Nam: Tàu lạ vào Cồn Áng là bỏ mạng (PLTP).  - Sập cầu Bà Dầu ở Quảng Ngãi, 2 người mất tích (TTXVN). - Sập cầu đang xây: 2 người mất tích, 5 bị thương (NLĐ).  - Quảng Bình: Lật thuyền chở 21 học sinh THCS (VTC). – “Nước rất lạnh, tưởng không thể bơi tiếp được nữa” (Bee) -


Tàu của Vinalines mất tích cùng 23 thuyền viên

-Nhìn lại lạm phát 2011: Hai đột biến và sự “đi hoang” của dòng tiền(VnEconomy).
10 sự kiện kinh tế nổi bật năm 2011 (TP).  – Nhìn lại năm 2011 thăng trầm của thị trường bất động sản (DVT).- Chuyện lạ về vụ "nuốt đất" ở Vĩnh Phúc (Tamnhin.net) - Đúng như Tamnhin.net dự báo trong các tin, bài phát vào các ngày 21 và 24-12- 2011, việc
Indonesia muốn tham gia BRICS? (TVN). - Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde: “Nền kinh tế toàn cầu đang trong tình thế nguy nan” (TTXVN).  – Tổng giám đốc IMF cảnh báo kinh tế toàn cầu vẫn nguy hiểm (TBKTSG).
-Cập nhật tin tức về gói kích cầu III ddkt-Như tin tức chúng tôi đã đưa, gói kích cầu III đã được sẵn sàng song vì một lý do nào đó vào phút chót mà CP VN đã quyết định sẽ KHÔNG tung thêm tiền ra với mức độ lớn trong năm nay, mà dời sang năm sau, khi tín dụng được lên kế hoạch tăng 17%. (Vef, 17/12/2011)
Và năm sau, sẽ khó tung ra nhiều vào tháng 1, do hiệu ứng hàng Tết lên giá, nếu tung ra vào tháng 1 sẽ gây tăng giá mạnh trước Tết.
Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục tung tiền ra song với quy mô nhỏ hơn gói kích cầu III (250 ngàn tỷ) nhiều lần. (Gafin, 16/12/2011)
“…Tuần này, Ngân hàng Nhà nước đã bơm 42.403 tỷ đồng trên thị trường mở (OMO). Lượng bơm ròng lên tới hơn 11.500 tỷ đồng…”

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm tin tức về gói kích cầu 3 cho bạn đọc quan tâm.
————————————————-
Vef, 2012: Tăng trưởng tín dụng nới lên 17%, 17/12/2011, http://vef.vn/2011-12-17-2012-tang-truong-tin-dung-noi-len-17-
Gafin, NHNN bơm vốn trên OMO mạnh nhất từ đầu tháng 6, 16/12/2011, http://www.gafin.vn/20111216052428937p0c34/nhnn-bom-von-tren-omo-manh-nhat-tu-dau-thang-6.htm-


-
EVANS: A World of Gray Project Syndicate -EVANS: A World of Gray Countries should pursue what the great international-relations scholar Hedley Bull called “purposes beyond ourselves.” But the real world is a place of gray shades, and more often than not the cause of human decency and security will be better served by recognizing and working around that constraint rather than challenging it head on.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét