Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

4 tàu hàng Trung Quốc bị bắn tên lửa trên sông Mê Kông

Phó Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc và Cảnh sát trưởng Cảnh sát Thái Lan trong cuộc hội đàm ngày 28-10Phó Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc và Cảnh sát trưởng Cảnh sát Thái Lan trong cuộc hội đàm ngày 28-10.
-
4 tàu hàng Trung Quốc bị bắn tên lửa trên sông Mê Kông (VTC News) - Người phụ trách khu vực an ninh số 11 thuộc cảnh sát đường sông Thái Lan hôm qua (5/11) cho hay, tàu tuần tra của Myanmar và tàu hàng của Trung Quốc đã bị tấn công trên sông Mê Kông vào hôm 4/1.

Ttheo báo cáo của Cục cảnh sát đường sông Thái Lan, sáng sớm ngày 4/1 vừa qua, một nhóm vũ trang bất hợp pháp đã phóng tên lửa vào tàu tuần tra của Myanmar và tàu hàng của Trung Quốc gần bến cảng của Myanmar, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên sông Mê Kông. 


4 tàu hàng Trung Quốc bị bắn tên lửa trên sông Mê Kông
 

Theo báo cáo của cảnh sát Thái Lan, một nhóm vũ trang bất hợp pháp đã bắn tên lửa M79 về phía 5 tàu thuyền, trong đó có 4 tàu hàng của Trung Quốc và 1 tàu tuần tra của Myanmar. Rất may, tên lửa thứ nhất đã rơi xuống nước, tên lửa thứ hai thì phát nổ ngay cạnh tàu tuần tra Myanmar.

Do sự việc xảy ra vào ban đêm, mục tiêu không rõ nên tàu tuần tra Myanmar đã không có hành động đáp trả.


Dù không có tàu nào bị trúng đạn, nhưng rất nhiều thuyền viên tỏ ra lo ngại về vấn đề an ninh khi di chuyển trên sông Mê Kông.

Được biết, ngày 5/10/2011, tàu hàng của Trung Quốc cũng đã bị tấn công khiến 13 thủy thủ đoàn thiệt mạng, vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình xét xử. Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết, tuy các nghi phạm không nhận tội, nhưng cảnh sát Thái Lan đã có đầy đủ chứng cứ.

Đỗ Hường


China wants oil and gas in Vietnam’s waters, exploration to begin soon (Asia News). . – Tàu sân bay Trung Quốc sẽ sớm hoạt động (TN). – Beijing warned over looming challenges (SCMP).Trung Quốc sử dụng chuyện làm ăn với Mỹ để thu thập thông tin tình báo như thế nào?- basam-Top Secret Writers Trung Quốc có thể sử dụng chuyện làm ăn với Mỹ để thu thập thông tin tình báo như thế nào? Tác giả: Gabrielle Pickard Người dịch: Minh Khôi 29-12-2011 Ông Peter Grie nói: “Các hoạt động tình báo [sử dụng] người của Trung Quốc chủ yếu dựa vào việc thu thập thông
 - Mỹ tăng cường hiện diện tại Châu Á-Thái Bình Dương (VOV).  – Điểm chính trong chiến lược quốc phòng mới của Mỹ (TTXVN).  – Chiến lược quốc phòng mới của Mỹ: Trọng tâm châu Á (TQ). NGUY CƠ XẢY RA CHIẾN TRANH LẠNH MỚI TẠI CHÂU Á DO DẦU MỎ basam-THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM NGUY CƠ XẢY RA CHIẾN TRANH LẠNH MỚI TẠI CHÂU Á DO DẦU MỎ Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ sáu, ngày 6/1/2012 TTXVN (Ốttaoa 2/1) Mạng tin “Nghiên cứu toàn cầu” mới đây đăng bài phân tích nguy cơ xảy ra chiến tranh lạnh mới tại châu Á


-
Bắt nghi phạm thảm sát thuyền viên Trung Quốc 
-Bắt nghi phạm thảm sát thuyền viên Trung Quốc 

- Thái Lan nhờ hải quân Mỹ giúp 'cứu hộ'
-
Tàu Hải quân Trung Quốc thăm Cuba

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét