Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Thứ Ba, 05-11-2013

NÓNG!  Quốc hội thảo luận để thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 – 5/11/2013 (DĐXHDS). “2 ĐBQH phát biểu đầu tiên đã ‘lật tẩy’ được một số phi lý, nguy hiểm trong bản Dự thảo. ĐB Phùng Quang Hùng, Cao Bằng và ĐB Phạm Đức Châu, Quảng Trị.”
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT 
Món quà tinh thần cho chiến sĩ nhà giàn DK1 (DNSG).
Đông hòa Tôn Quyn, Bc c Tào Tháo (DLB).
2Tàu ngầm Việt Nam ‘thay đổi cán cân quân sự’ Biển Đông (VNE).
TQ và ‘Con đường tơ lụa trên biển’ (BBC).  - Lộ diện khu trục hạm “Aegis Trung Hoa” thứ 4 (ANTĐ).
Hành xử của an ninh và phản ứng của người dân (RFA). =>
- Nguyễn Lân Thắng: Lời dặn nhau (Blog RFA).
An ninh lại đàn áp những người khiếu kiện đất đai (RFA). - Gia lâm dùng xã hội đen và thương binh để thay chính quyền cướp đất, phá đường đi của dân (Lê Hiền Đức). – Video 18+: Côn đồ và thương binh làm việc thay chính quyền Gia Lâm (Long Hoang).
UBND phường bịt lối đi, “nhốt” người dân trong nhà (KT). - UBND Phường Thanh Trì bịt lấp lối đi của dân để bán đất (DLB).
Đỗ Anh Tuấn, tân Phó Chủ tịch Tây Hồ vừa ăn tiền vừa cưỡng chế (Cầu Nhật Tân). “Vừa rồi, đồng chí cố chứng tỏ lòng thành với quan anh bên trên, cất bao công lê lết xuống tận nhà Đỏ để thề bồi là cuối năm sẽ có mặt bằng sạch giao cho nhà thầu thi công. Thực hiện dã tâm đó, hôm 24/10, đồng chí chủ trì cuộc họp cùng với Công an bàn mưu tính kế, nặn ra cái kế hoạch cưỡng chế số 190 để từng bước làm cỏ hết bọn dân đen cầu Nhật Tân“.
Công an sách nhiễu đoàn cứu trợ bão lụt của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (ĐCV). - Kinh nghiệm trước những thủ tục HÀNH LÀ CHÍNH (FB Tùng Di/ Bùi Hằng).
Dù bị chỉ trích, Việt Nam vẫn ứng cử Hội đồng Nhân quyền (RFI).
- Phỏng vấn Ông Phạm Chí Dũng: Hoa Kỳ quan tâm đến Xã hội Dân Sự ở Việt Nam (VOA/DĐXHDS). “Ôn hòa, bất bạo động, tránh đổ máu là những đặc trưng trong phương pháp hoạt động của xã hội dân sự và các phong trào dân sự. Chính phương châm này đang và sẽ loại trừ tâm trạng lo lắng đầu tiên của những người muốn tham gia phong trào dân sự là liệu họ có bị sách nhiễu hoặc thậm chí bị bắt bởi những hoạt động thuần túy xã hội của mình”.  Câu trả lời ở ngay đây: + Hàng chục thanh niên bị bắt khi từ Philippines trở về VN vì dự khóa học Xã hội Dân sự;  + Quyền dân sự chính trị không xa lạ với xã hội ta (QĐND); + Về cái gọi là “Tuyên bố về thực thi quyền dân sự và chính trị” (ANTĐ).
Paris tưởng niệm 50 năm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu qua đời (RFA). - Chính tổng thống Mỹ ủng hộ lật ông Diệm (BBC).  - Đà Lạt trong ký ức ‘bà cố vấn’.
Cả miền Nam bị chúc dữ (ĐCV).  - 50 năm sau biến cố 1 tháng 11, 1963: Xét lại nguyên nhân và hậu quả (Phần 2) (Da Màu). “Trong bốn người chống, có ba người từng chủ trương gửi quân chiến đấu tới Việt Nam, là Bộ Trưởng Quốc Phòng McNamara, Tướng Marxwell Taylor, và Tướng Paul Harkins. Như vậy, không thể nói Mỹ chủ trương đảo chánh lật ông Diệm để có thể mang quân tới Việt Nam, vì những người từng đề nghị mang quân tới, chính là những người chống đảo chánh“. - HOWARD JONES: NGÔ ĐÌNH NHU(Sơn Trung).
Độ lùi cần thiết để nhận định tương đối đúng về Tướng Giáp (DĐXHDS). - Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thái độ bất ngờ về công tác dân số (Soha).
- Âu Dương Thệ: Hội nghị TƯ 8 ém nhẹm những khó khăn kinh tế-xã hội và tham nhũng, nhưng lại công khai tăng cường đảng trị! (DĐXHDS).
Đảng Cộng sản Việt Nam mãi mãi được ghi nhận trong Hiến pháp với tư cách là đảng cầm quyền, lãnh đạo nhà nước và xã hội (ĐBND/DĐXHDS).
Trọn một ngày cho Hiến pháp (VNN).
Dân hỏi, đại biểu trả lời đi (Blog RFA). “Câu hỏi thứ nhất cho đại biểu: Có ai hỏi ông Lý giúp cử tri chúng tôi rằng nhân dân nào lựa chọn tên nước với cái đầu đề vô nghĩa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa, khi chính ông Nguyễn Phú Trọng mới đây đã buột miệng thừa nhận là đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã thấy cái chủ nghĩa hư vô ấy. Vậy cử tri chúng tôi phải nhắm mắt làm lừa chở cái hệ thống nặng nề ấy trên lưng cả trăm năm nữa thì có phí phạm quá hay không?“ - Trần Mạnh Hảo: CÙNG CẢ NƯỚC ĐI MÒ KIM ĐÁY BIỂN (?!) (Bùi Văn Bồng).  - VỊNH TẤM ẢNH (Nguyễn Duy Xuân). - Thành phố gây khó cho người nhập cư (RFA).
Thư giãn: Việt Nam bầu Tổng bí thư (Dân Luận).
Quốc hội cần nâng cao trách nhiệm khi lập pháp và giám sát tối cao (Boxitvn). - “Một phút ở Quốc hội tốn 2 triệu đồng” (Giadinh.net).
- Video: Đối thoại chính sách: Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội (VTV).  - Tìm bít lỗ hổng lãng phí (NLĐ). - Đường Hồ Chí Minh: Cần giải thích rõ về phân kỳ đầu tư (TTXVN).
TẠM THỜI CHO NGẮN HẠN NHƯNG XẤU DÀI HẠN (Hồ Hải).
Bauxite gặp khó vì không có đường! (NLĐ).  - Dự án bôxít bị chậm: Vấn đề không phải ở đầu ra (LĐ).
Thành thật xin lỗi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (ĐBND). Báo của Quốc hội, giành hẳn một bài công phu kể lể về lời xin lỗi của một ông đại biểu quốc hội với một ông thành viên chính phủ, giữa lúc đang mổ xẻ công việc của chính phủ. Hay thật! Màn này còn được tiếp diễn khi loạt bài của Xuân Ba trên Tiền phong tuồng như ngợi ca nhân cách, tài năng của ông thống đốc sẽ còn tiếp nhiều kỳ.
Có “xù nợ” được không? (Phi Vũ). - Truy tố Dương Chí Dũng về tội tham ô (TN).
Chưa “xử” vụ tính tiền xây biệt thự, sân tennis vào giá điện (TT). - Biệt thự, sân tennis vào giá điện: Chờ ý kiến Thủ tướng (VEF).
Nhiều án tham nhũng lớn “tắc” vì giám định tư pháp (CP). - LUỒN & CÚI BÀN CHUYỆN “LÊ LAI” (Nguyễn Duy Xuân).
Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bức xúc về đồng nghiệp (TT). - Bộ trưởng Tiến nói về bậc chân tu và bác sĩ (ĐV).  - Nữ cử tri mang bầu khóc với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (NLĐ).  - Chấn chỉnh Y tế ngoài công lập: 6 việc phải làm ngay (CP).  - Bất an y tế tư nhân (NLĐ). - Quận Hai Bà Trưng nhận trách nhiệm vụ bác sỹ ném xác (ANTĐ).
Sao không trả nợ rừng? (NLĐ).  - Mặt trái trong sản xuất điện năm 2013 (ĐT).
Đừng để chạy vào hải quan chỉ để kiếm tiền bất chính! (TT).
2<- Phát hiện thêm hàng chục tấn chất thải độc hại (TT).  - Xử lý nghiêm Hào Dương ! (NLĐ).
Tên Voi Hămđi ở Bắc Giang (Đào Tuấn). “Vụ án Nguyễn Thanh Chấn cho thấy một sự thật khủng khiếp, rằng bất cứ ai cũng có thể bị tuyên phạm tội giết người“. - CÒN AI TIN VÀO PHÁP LUẬT (Dangnba). “Họ là ai? Điều tra, truy tố và xét xử thế nào mà buộc được một người vô tội, tay chưa từng vấy máu phải nhận tội giết người? Bọn này mới là kẻ phản động phá hoại đất nước. Chờ mong sự sám hối của những kẻ này nhưng muộn quá rồi“. - PHI TANG. (Hóng hớt và bình luận) (Nguyễn Quang Vinh).
Vụ 10 năm oan sai: Tên Voi Hămđi ở Bắc Giang“Vì sao người ngay vẫn bị tống vào tù khi mà có đến 3 cơ quan tố tụng ăn lương chỉ để làm mỗi việc là “không bỏ sót tội phạm nhưng cũng không làm oan người ngay”? Họ điều tra, tuy tố và xét xử thế nào mà buộc được một người vô tội tay chưa từng vấy máu phải nhận tội giết người?”.  - CHẤN ĐỘNG ÁN OAN (NLĐ).  - Vợ ông Nguyễn Thanh Chấn đã tố cáo hung thủ trước khi kẻ này đầu thú.  - Người bị kết án oan giết người là con liệt sĩ.  - Khoảnh khắc xúc động người tù 10 năm kêu oan trở về nhà (Zing).  - Vỡ òa ngày về của “người tù chung thân” (MTG). - Vụ án oan ở Bắc Giang: Giọt nước mắt tương phùng sau 10 năm gặp mặt (LĐ).   - Luật sư nói về bồi thường án tù oan 10 năm (VOV).
Vì sao vẫn giam để cai nghiện? (BBC). ”Trường hợp bị đánh chết ngay như vụ án mới khởi tố gần đây là hãn hữu, đó chỉ rơi vào những các cán bộ trẻ người, non dạ, hăng đòn và say máu. Còn hầu hết họ đánh rất thâm hiểm với cách đánh âm đòn vào người, bị  đau chuyển ra viện rồi trả về nhà một thời gian sau mới chết, không thì cũng thành tật đeo đẳng suốt đời”.
Giới chức Việt Nam bị cáo buộc dính líu tới buôn bán phụ nữ, trẻ em (VOA).
Thu hồi đất hương hỏa của dân để…phân lô, bán nền (!) (ANTĐ).
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã chiếm đoạt tiền chính sách (TTXVN).
Bị sỉ nhục, Dũng ‘lò vôi’ bật lại Chủ tịch Bình Dương (VNN).
CÒN BAO NHIÊU ĐỒNG PHẠM GIÚP “ CẬU THUỶ” LỪA HÀI CỐT LIỆT SĨ? (Hoàng Hữu Quyết). – Nguyễn Mộng Hoài: Đất nước của chiêu lừa “4T” (Quê Choa). “4 chiêu lừa có tính chất tổng quát những nét lớn. Đó là ’4T’, ‘lừa tâm linh’, ‘lừa tiền’, ‘lừa tình’ và ‘lừa tư tưởng!’. Chỉ cần điểm qua thôi đã thấy rùng mình, người nào cũng sợ bị lừa, có người dày dạn kinh nghiệm sống thì bị lừa ít, hoặc nhẹ đòn, người nào tham lam và nhẹ dạ, có điều kiện thì bị lừa ‘nặng’ hơn“. - Bảy bước tới tha hóa (Vương Trí Nhàn).
BA TÔI BỊ ĐỘI ĐỘI CCRĐ BẮN NHƯ THẾ NÀO ? (Ngô Minh).
Tượng ơi là tượng (Bautx). “Mấy bác ấy còn nói, tội cho ông ấy, bị đúc tượng đặt ra đó để dân chửi. Rồi chả biết còn để đó được bao lâu nữa, hay lại bị kéo đổ như Mông Cổ, I-rắc gì đó. Rồi dân thì đói, mà làm lắm tượng đến thế. Ba ơi, tại sao mà mấy bác ấy lại nói khác cô giáo dạy hở ba?
Văn minh Sicagô  (pro&contra). “Muộn nửa thế kỉ, cuối cùng Hà Nội cũng đến kịp với nền ‘văn minh Sicagô’. Và đang nôn nóng vượt qua, như thường thấy ở kẻ đến muộn. Trước sau Mỹ vẫn dẫn đầu về tỉ lệ tội phạm trong các nước phát triển. Nhưng nếu đi tìm một cái xác trên dòng Chicago River, người ta sẽ không thể trong vỏn vẹn mười ngày ngẫu nhiên gặp luôn sáu thi thể khác, như trên sông Hồng“.
Tổng thống Nga sắp thăm Việt Nam (VOA).  - Báo Trung Quốc viết gì về chuyến thăm Việt Nam của Putin? (Soha).
Bài Học Nhật Bản (5) (DCVOnline). - Bài Học Nhật Bản (6)
Nhật Bản chi 1.000 tỷ yên để khử xạ ở Fukushima (CP/Boxitvn).
Trung Quốc mở rộng chiến dịch chống tham ô (RFI).
Vụ tấn công Thiên An Môn : Trung Quốc tức giận CNN (RFI). - Khủng bố hay tuyệt vọng? (BBC).
Chiến hạm Bắc Triều Tiên bị chìm làm ít nhất 19 người chết (RFI).
BBC giảng dạy báo chí cho Myanmar (BBC).  - 50 người Rohingya thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Miến Ðiện (VOA).

KINH TẾ
Sở hữu chéo tiếp tục là rào cản trong xử lý nợ xấu (MTG). - Chờ cơ chế bán nợ xấu cho nhà đầu tư ngoại (TBNH).  - Ngân hàng quý 3: lợi nhuận giảm, nợ xấu tăng (SGTT).
Tết này sẽ cấm mừng tuổi bằng ngoại tệ? (ĐV).
Kinh tế Việt Nam: Nhiều tín hiệu lạc quan (CT).
Tái cơ cấu DNNN: Vẫn là hành chính hóa (ĐT).
Doanh nghiệp vẫn còn bi quan (TBKTSG).
Kênh Quan Chánh Bố : Một Hội nghị khoa học cấp Bộ với hai Biên bản ? (Kinhtebien).
Xăng dầu: Doanh nghiệp đầu mối kêu lỗ, tổng đại lý nói lời (TBKTSG).
Mặt trái trong sản xuất điện năm 2013 (ĐT).
2
- Video: Nguy cơ “vỡ bong bóng” bất động sản ở một số thành phố lớn (VTV).

Bốn dự án đường sắt chờ vốn tư nhân (TBKTSG).
Lại thiếu dừa cho chế biến xuất khẩu (TBKTSG). =>
Cục Quản lý cạnh tranh sớm xử lý vụ tăng cước 3G (VOV).
“Lên đời” cho cà phê cóc (MTG).
Tổng thống Hàn Quốc thúc đẩy liên minh kinh tế với Châu Âu (RFI).
Chiến tranh giấy vệ sinh : Quân đội Venezuela lâm trận (RFI).
Mỹ – Liên Hiệp Châu Âu nối lại đàm phán thương mại (RFI).

- Tàu thuyền sợ nơi tránh bão – Kỳ 2: Lại đổ tiền xuống biển? (TT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Trả lời vắn tắt về “văn tịch” và “thư tịch” (Diễn đàn/Boxitvn).
Câu chuyện kỳ lạ về ngôi miếu “biết” ngụy trang đánh giặc (LĐ).
Khởi tố vụ làm cháy Nhà Lang Mường (TQ).
BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT CA HUẾ & CA HUẾ THÍNH PHÒNG (Võ Quê).
Nghệ thuật chèo đang chuyển mình (VH).
Vĩnh biệt “cánh chim đầu đàn” âm nhạc bác học (NLĐ). - THÀNH KÍNH CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH NHÀ THƠ TRẦN MẠNH HẢO (Tễu).
2<- Về Hoài Thanh: Nhà phê bình tài hoa (TN). - Phê bình và văn hóa phê bình (SK&ĐS).
YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU (KỲ 95) (Nhật Tuấn). - Người chạy bộ, và những… (Da Màu).
THƠ “DỞ” VÀ THƠ “ĐẸP” (Nguyễn Trọng Tạo). - CHÙM THU 3 BÀI (Vũ Nho). - Thơ: Truyền thuyết về đời – Tỉ phú thời gian (Nguyễn Thế Thịnh).
Cuộc hành xác với cây cọ vẽ (Nguyễn Hoa Lư).
- Vũ Từ Trang: VŨ TỰ LẪM chơi cho gương vỡ lại lành (Lê Thiếu Nhơn).
- Nghệ sĩ – Giảng viên sân khấu Đức Minh: Người tiếp lửa âm thầm (ND). - Múa chỉ sống… bề nổi (PNTP).
Nguyễn Mộng Long và cơ hội không bị bỏ lỡ (PNTP).
PR Phim: Tung chiêu “câu” khán giả (VH).
Chất lượng văn hóa trong cơn bão thông tin toàn cầu (TQ).
Đại học Văn học mạng không ngại “sốc, sex, sến” (NLĐ). - Bàn lại tiểu thuyết Kim Dung: Chiều sâu trí tuệ khác thường (NLĐ).
Thăm cung điện ‘ma ám’ Hampton Court (VOA).
OUTLINE OF AMERICAN HISTORY LƯỢC SỬ NƯỚC MỸ – P2 (Gốc sân).
Đi Tìm Alaska – Phần 17 – John Green (Nguyen Hoang Huy).
Một câu chuyện rất buồn (Kichbu).
Văn học : “Au revoir là -haut” đoạt giải Goncourt 2013 (RFI).
Ẩn số về 1.500 bức nổi tiếng ở Munchen – Đức RFI).
Vì sao VFF đình chỉ rồi phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc? (VOV).  - U23 Việt Nam: Trò đá vì thầy, thầy lại vì trò, ai vì người hâm mộ? (VNN).  - “Tính” sai một ly, suýt “đi” cả ghế (VH).   - HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Tôi chỉ muốn nghỉ ngơi’ (VNE).
Ngôi sao TQ bị giam sau vụ đụng xe (BBC).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
sachgiaokhoaSGK cũng cần có sự cạnh tranh (CP). =>
Cần đổi mới đánh giá học sinh (NLĐ).
- Video: Tình trạng tự đặt quy định về thu học phí (VTV).
Chấn chỉnh sử dụng thiết bị kém hiệu quả trong nhà trường (GD&TĐ).
Nam sinh viên Việt Nam được tôn vinh tại Mỹ (NLĐ).
Vụ ĐH Hùng Vương TPHCM: “Quyết” chuyển sinh viên (NLĐ).
Chuyển công tác hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu (TT).
Cà Mau: Khảo sát năng lực giáo viên tiếng Anh theo khung tham chiếu châu Âu (GD&TĐ).
Sinh viên trốn tiết, ngủ gật do bài giảng khô khan (Ione).
Hoảng hốt với clip nhảy dây bằng người trong lớp học (Soha).
- Khoa học gia kêu gọi ủng hộ năng lượng hạt nhân (VOA).
Dân châu Phi chứng kiến hiện tượng nhật thực hiếm có (VOA).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Truyền nhầm máu: Bệnh viện đã cứu sống hay suýt làm bệnh nhân mất mạng? (ĐSPL).  - Thai nhi tử vong bất thường, gia đình “tố” BV thiếu trách nhiệm (NLĐ).  - Giám đốc bệnh viện nhận lỗi vụ thai nhi chết lưu (TT).  - Y khoa và sai sót chết người: Nhầm lẫn rất khó tránh (SK&ĐS).
Đón công dân VN thứ 90 triệu: mừng hay lo? (KT).
- Thanh niên ở ĐBSCL đang làm gì? Họ đang vui như thế… (TTVH).
Đến năm 2020, quyết tâm tìm kiếm, quy tập 60% hài cốt liệt sĩ (PT).
Thực chất vụ “cướp” 30 chiếc taxi ở TPHCM (LĐ).  - Thủ phạm ‘cướp’ 32 taxi là đối tác của nữ giám đốc (VNE).
Năm 2020 sẽ tiến hành cấm xe máy (SM).
Vụ tạt a xít 6 người bị thương: Hai nạn nhân có thể bị di chứng lâu dài - (TN).  Cố gắng giữ lại mắt cho nạn nhân bị tạt axít (NLĐ).
Vụ nổ nhà máy pháo hoa tại Phú Thọ: Thương cảm cảnh “gà trống nuôi con” (LĐ).
hoa_binh_1Khai quật hố phun lửa phát hiện cáp điện đứt (VOV).  - Phát hiện dây điện đứt rời ở “hố tử thần” bốc cháy (TT).
<Khi dân Sài Gòn sống chung với… lũ (PT).
Đất lở cuốn trôi, vùi lấp cà phê tại thủy điện Đồng Nai 2 (PNTP).
Quán cơm đường dài ở phía Bắc (RFA).
Hành trình lưu lạc khó tin đến Việt Nam của một người đàn ông Bangladesh (LĐ).
Trung Quốc : Dân cứu 1.000 con mèo, chính quyền đem thả vào rừng (RFI).
Thái Lan : Tai nạn chìm phà, 6 người chết (RFI).

QUỐC TẾ 
Syria đánh bom tại tỉnh Homs, 7 người thiệt mạng (VOV).  - Thổ Nhĩ Kỳ thu giữ lượng lớn hóa chất ở giáp giới Syria (Tin tức).
Iran, các cường quốc thế giới lại họp bàn về vấn đề hạt nhân (VOA).
Phe Taliban ở Pakistan có thủ lãnh lâm thời (VOA).
Hai năm sau chiến tranh, Libya chưa hề yên ổn (Tin tức).
Ngoại trưởng Mỹ đến Ả-rập Xê-út thảo luận về Syria, Iran (VOA).  - Ngoại trưởng Kerry: ‘Cắt viện trợ Ai Cập không phải là trừng phạt’.
16ai-cap-2_21c8fPháp : Nguy cơ sa lầy tại Mali (RFI). - Mali : Ráo riết truy tìm các thủ phạm sát hại hai phóng viên RFI (RFI). - Pháp : Hồi hương thi thể hai phóng viên RFI bị sát hại tại Mali (RFI). - Mali bắt 12 đối tượng liên quan đến vụ giết hại nhà báo Pháp (VOV).
Ai Cập : Cựu tổng thống Morsi ra tòa (RFI). - Cựu Tổng thống Ai Cập sắp ra tòa (BBC).  - Ai cập sôi sục trước phiên tòa xử cựu tổng thống Morsi (VOA).  - Ông Morsi bác bỏ phiên xử, khẳng định vẫn là tổng thống Ai Cập (VOA).  - Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi công lý minh bạch trước phiên xử ông Morsi.  - Hoãn xét xử Tổng thống bị lật đổ Morsi đến đầu năm 2014 (VOV).  - Ai Cập chưa xử được ông Morsi (NLĐ). =>
Nga : Phe dân tộc chủ nghĩa tuần hành tại Matxcơva (RFI).
‘Không khoan hồng’ Edward Snowden (BBC).  - NSA do thám cả đồng minh Israel (Tin tức).
Lầu Năm Góc, CIA ra lệnh cho y bác sĩ tra tấn tù nhân khủng bố? (TN).
Ấn Độ trị không nổi nạn quấy rối tình dục? (NLĐ).
Bangladesh : Cảnh sát lại bắn người biểu tình làm 2 người chết (RFI).
Hàn Quốc ‘không đàm phán với Nhật’ (BBC).
Thái Lan: Chính trường và đường phố căng thẳng trở lại (TQ). - Thái Lan : Tiếp tục biểu tình chống luật ân xá (RFI).
* RFA: Audio: Tối 03-11-2013  Sáng 03-11-2013  * RFI: 
Video: + Thăm cung điện ‘ma ám’ Hampton Court.
* VTV: + Chào buổi sáng – 04/11/2013;  + Cuộc sống thường ngày – 04/11/2013;  + 360 độ Thể thao – 04/11/2013;  + Tài chính tiêu dùng – 04/11/2013;  + Tài chính kinh doanh sáng – 04/11/2013;  + Tài chính kinh doanh trưa – 04/11/2013;  + Thời sự 12h – 04/11/2013;  + Thời sự 19h – 04/11/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét