Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Ngày 01/11/2013 - Ninh Thuận-1 'giống nhà máy điện TQ'

  • Cần cảnh giác các website gặp gỡ cho tuổi thiếu niên (RFI) - Rencontre-ados.net, sortirensemble.com, Nodaron.com, Kiss-ado.com, … là những website gặp gỡ miễn phí dành cho tuổi thiếu niên (từ 11 cho đến 16 tuổi). Những trang mạng này nở rộ trên Net từ một hay hai năm nay tại Pháp
  • Đức công nhận giới tính thứ ba (RFI) - Kể từ ngày mai, 01/11/2013, nước Đức sẽ trở thành quốc gia Châu Âu đầu tiên cho phép làm giấy khai sanh cho trẻ sơ sinh mà không cần ...
  • Indonesia tổ chức hội thảo về Biển Đông (RFI) - Với mục tiêu tìm kiếm phương cách ngăn không cho tranh chấp leo thang hơn nữa tại Biển Đông, Indonesia sẽ tổ chức ba ngày hội thảo về Biển Đông kể từ hôm nay, 31/10/2013 tại thành phố Yogyakarta.
  • LHQ cho biết không bị Mỹ nghe lén (VOA) - LHQ cho biết đã nhận được sự bảo đảm của chính phủ Mỹ là các hệ thống truyền tin liên lạc của cơ quan thế giới này 'hiện không bị và sẽ không bị giám sát'
  • Snowden được mời làm việc tại Nga (BBC) - Edward Snowden, người tiết lộ hệ thống nghe lén của Mỹ đang tị nạn ở Nga, được mời làm việc cho mạng xã hội tư về bảo vệ dữ liệu.
  • TQ thắt chặt an ninh tại Tân Cương (BBC) - An ninh được thắt chặt ở Tân Cương, một ngày sau khi cảnh sát Trung Quốc nói đã bắt năm nghi phạm liên quan đến vụ đâm xe ở Thiên An Môn.
  • Obama cam kết sửa lỗi mạng y tế (BBC) - Tổng thống Barack Obama nói ông sẽ chịu "hoàn toàn trách nhiệm" trong việc giải quyết lỗi của trang mạng bảo hiểm y tế mới ra.
  • Đại sứ quán Úc do thám ‘khắp châu Á’? (BBC) - Các sứ quán Úc đã được dùng để nghe lén điện thoại và lọc dữ liệu tại khắp châu Á bao gồm cả Hà Nội như một phần của hệ thống do thám Hoa Kỳ, theo Sydney Morning Herald.
  • Công an thả blogger Nguyễn Lân Thắng (BBC) - Người hoạt động vì dân chủ trên internet, ông Nguyễn Lân Thắng, đã về nhà sau một thời gian bị tạm giữ ở sân bay Nội Bài.
  • Ninh Thuận-1 'giống nhà máy điện TQ' (BBC) - Nhà thiết kế của Nga cho hay nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Việt Nam đặt ở tỉnh Ninh Thuận sẽ giống mô hình nhà máy Điền Loan, Trung Quốc.
  • Nghệ thuật chạm trổ trên bí ngô (BBC) - Học tiếng Anh qua video: Với một số người chạm trổ các thiết kế phức tạp trên bí ngô vào dịp Halloween là cách giải trí yêu thích.
  • Trung Quốc khoe hạm đội tàu ngầm (BBC) - Trung Quốc lần đầu tiên công khai các hình ảnh về hạm đội tàu ngầm hạt nhân của nước này trong bối cảnh căng thẳng biển gia tăng.
  • Trung Quốc tập trận chung với Malaysia với dụng ý gì? (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 30-10, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, quân đội Malaysia và Trung Quốc có kế hoạch sẽ tổ chức cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên vào năm 2014, bất chấp đang có những tranh chấp trên biển Đông.
  • Mỹ, Nhật "ép" TQ đàm phán tranh chấp Biển Đông (BaoMoi) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ hối thúc Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á thảo luận về chủ đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông tại hội nghị thượng đỉnh châu Á, bất chấp việc Bắc Kinh phớt lờ đưa chủ đề này vào các cuộc hội thảo chung.
  • Sợ bị cô lập, TQ tăng cường kết thân ĐNA (BaoMoi) - Vừa qua, trong một loạt chuyến thăm tới các quốc gia Đông Nam Á, các nhà lãnh đạo Trung Quốc tỏ thái độ hết sức mềm mỏng, khác hẳn lối hành xử “hung hăng” trước đó của nước này trên Biển Đông. Các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc đang ra sức mở rộng tầm ảnh hưởng của mình với Đông Nam Á để tránh bị cô lập.
  • Báo quốc tế ca ngợi tàu Kilo của Việt Nam tốt hơn của Trung Quốc (BaoMoi) - Ngày 7/11 tới đây, chiếc tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên của Việt Nam mang tên Hà Nội sẽ chính thức được bàn giao cho nước ta. Trước sự kiện này, truyền thông quốc tế đã có những đánh giá và so sánh trái chiều về sức mạnh của tàu Hà Nội trong thế cục Biển Đông đang có nhiều xáo động.
  • Hội thảo về Biển Đông lần thứ 23 tại Indonesia (BaoMoi) - Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, hội thảo về Biển Đông lần thứ 23 - mang tên “Quản lý xung đột tiềm năng trên Biển Đông” - đã được tổ chức tại thành phố Yogyakarta, Indonesia từ ngày 30/10 đến 1/11.
  • Hải Phòng: Thu giữ nhiều thiết bị điện tử lậu trị giá hơn 1 tỷ đồng (BaoMoi) - Biên phòng Cửa khẩu cảng, Biên phòng Hải Phòng vừa hoàn tất thủ tục xuất cảnh cho tàu Biển Đông Mariner (quốc tịch Việt Nam) và toàn bộ thuyền viên của tàu đi Hồng Kông - Trung Quốc sau khi đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV vận tải Biên Đông, chi nhánh Hải Phòng (cơ quan chủ quản của tàu Biển Đông Mariner) ký cam kết toàn bộ ban chỉ huy tàu sẽ có mặt tại Biên phòng Cửa khẩu cảng làm việc, phục vụ công tác điều tra vụ việc vận chuyển trái phép số hàng điện tử trị giá hơn 1 tỷ đồng.
  • Cựu Thủ tướng Nhật từng cân nhắc mua đảo tranh chấp (BaoMoi) - Chính phủ dưới thời cựu Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi từng nghiên cứu ý tưởng quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) trên biển Hoa Đông trước khi một phần trong số này từng được quốc hữu hóa vào tháng 9/2012, thời điểm ông Yoshihiko Noda nắm quyền.
  • Kỳ 2: "Hợp tác cùng phát triển" khác với "gác tranh chấp, cùng khai thác" (BaoMoi) - QĐND - Có ý kiến cho rằng, việc Việt Nam và Trung Quốc thỏa thuận áp dụng giải pháp hợp tác cùng phát triển tại vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc Bộ cũng đồng nghĩa với việc hai bên “ngầm” nhất trí gác lại tranh chấp để cùng khai thác trên Biển Đông. Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Ban Biên giới Chính phủ, đã bác bỏ quan điểm trên, đồng thời khẳng định đây là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt nhau...
  • Hoàn Cầu tung tin Bộ trưởng QP Philippines từ chức vì vụ Scarborough (BaoMoi) - (GDVN) - Thời báo Hoàn Cầu cũng đăng tải những chi tiết này, tức họ thừa biết đó chỉ là tin đồn nhưng giật tít khẳng định ông Voltaire Gazmin từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Philippines vì sai lầm khi cáo buộc Trung Quốc bỏ móng công sự ngoài Scarborough rõ ràng có mục đích, ẩn ý lèo lái dư luận.
  • VN nhận tàu ngầm Kilo, cán cân quân sự biển Đông thay đổi? (BaoMoi) - Ngày 7/11 tới, Nga sẽ bàn giao cho Việt Nam chiếc tầu ngầm tấn công lớp Kilo đầu tiên trong số 6 chiếc Việt Nam đặt mua. Chiếc thứ hai sẽ được bàn giao vào cuối năm. Theo giới phân tích quốc tế, Việt Nam sở hữu tàu ngầm Kilo, từ cuối năm nay, cán cân lực lượng trên biển Đông sẽ thay đổi.
  • Hợp tác quân sự Trung Quốc - Malaysia nóng lên nhanh chóng (BaoMoi) - (GDVN) - Chuyến thăm này nhằm mục đích tạo ra mối "liên hệ trực tiếp" với hạm đội Nam Hải của Trung Quốc ở Biển Đông trong bối cảnh tuyến hàng hải huyết mạch này đang trở thành điểm nóng quân sự tiềm ẩn những năm gần đây bởi Bắc Kinh đã áp đặt chủ quyền bất hợp pháp của mình với hầu như toàn bộ Biển Đông.
  • Biển Đông: Những lời thề bảo vệ chủ quyền bằng máu ở Trường Sa (BaoMoi) - Biển Đông căng thẳng, luôn ẩn chứa những diễn biến khó lường. Mỗi chiến sĩ Trường Sa hôm nay luôn giữ chắc tay súng và luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng mọi giá. Đó là lời thề được ghi khắc trong tim, trong mỗi tấc đất, mỗi hòn đá trên khắp quần đảo Trường Sa.
  • Quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản: “Nóng” lên bất thường (BaoMoi) - (HNM) - Cuộc hội đàm giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Norio Mitsuya với Thứ trưởng Bộ Dân chính Trung Quốc Cố Triều Hi đã kết thúc 48 giờ qua mà không đạt được thỏa thuận nào trong nỗ lực cải thiện quan hệ giữa hai nước sau một loạt căng thẳng thời gian qua. Thế nhưng, cuộc gặp vẫn mang nhiều ý nghĩa bởi Thứ trưởng Cố Triều Hi là quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc tới thăm Nhật Bản kể từ khi quan hệ song phương xấu đi sau khi Tokyo quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo thuộc chuỗi đảo Senkaku (Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gọi là Điếu Ngư) tháng 9-2012.
  • Tàu ngầm Hà Nội thay đổi cán cân quân sự Biển Đông (BaoMoi) - (Quốc Phòng) - Việc Hải quân Việt Nam chuẩn bị tiếp nhận chiếc tàu ngầm tấn công diesel-điện Kilo 636 đầu tiên sẽ tạo ra những thách thức lớn đối với Trung Quốc trên Biển Đông, tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review có trụ sở ở Canada đánh giá.
  • Trung Quốc đổi sách lược trên Biển Đông? (BaoMoi) - Tuy nhiên, từ giữa năm 2013 lại đây, giới quan sát đã nhận thấy ứng xử của Trung Quốc đối với các nước trong khối ASEAN thông qua các chuyến viếng thăm của Thủ tướng Trung Quốc hết sức là nhã nhặn giống như thời gian từ năm 2005 về trước.
  • Mỹ, Nhật "ép" TQ đàm phán tranh chấp Biển Đông (BaoMoi) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ hối thúc Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á thảo luận về chủ đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông tại hội nghị thượng đỉnh châu Á, bất chấp việc Bắc Kinh phớt lờ đưa chủ đề này vào các cuộc hội thảo chung.

Ninh Thuận-1 'giống nhà máy điện TQ'

Nhà máy điện Điền Loan
Nhà máy điện Điền Loan được cho là lớn nhất Trung Quốc

Nhà thiết kế của Nga cho hay nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Việt Nam đặt ở tỉnh Ninh Thuận sẽ giống mô hình nhà máy Điền Loan, Trung Quốc.


Chính phủ Việt Nam đã lên kế hoạch xây hai nhà máy điện sử dụng hạt nhân ở tỉnh duyên hải này.

Nhà máy Ninh Thuận-1 sẽ được xây dựng với vốn vay 8 tỷ đôla của Nga. Tập đoàn Rosatom của Nga là đơn vị thi công.

Hiện dự án này đang khởi động và tới đầu năm 2014 sẽ khởi công phần hạ tầng cho xây dựng nhà máy.

Đài Tiếng nói nước Nga hôm 31/10 dẫn nguồn E4 Group, tập đoàn chịu trách nhiệm làm báo cáo khả thi cho Rosatom, cho hay tại nhà máy Ninh Thuận-1, "tiêu chuẩn công nghệ và các thiết bị tương tự như được sử dụng trong xây dựng giai đoạn đầu tiên và thứ hai của máy điện hạt nhân Điền Loan ở Trung Quốc".

Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan ở tỉnh Giang Tây, nằm trên bờ Hoàng Hải, do tập đoàn Atomstroyexport của Nga xây dựng và là nhà máy điện lớn nhất Trung Quốc hiện nay.

An toàn hạt nhân

Đài Tiếng nói nước Nga cũng cho hay thiết kế tối ưu cho nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận-1 là phương án AES-91 của Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế công nghệ năng lượng Nga (VNIPIET), trụ sở chính ở St Petersburg.

Phương án này được nói "cho phép sử dụng tối đa công suất lưới điện của Việt Nam, cũng như giảm chi phí xây dựng".

"Dự án hoàn toàn phù hợp với yêu cầu hậu Fukushima đối với điện hạt nhân."
An toàn nguyên tử là quan tâm và quan ngại lớn nhất của người dân trong nước, trong khi Chính phủ tỏ ra quyết tâm phát triển điện hạt nhân.

Vấn đề an toàn điện hạt nhân ở Việt Nam, theo giới chức trong nước, tập trung vào ba nội dung chính: Đánh giá tác động môi trường; quản lý môi trường (bức xạ và phi bức xạ) trong xây dựng và vận hành; quan trắc phóng xạ môi trường và văn hóa an toàn.

Ngoài NInh Thuận-1, vào tháng 9/2011 công ty Nhật Bản Japan Atomic Power đã ký hợp đồng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho một báo cáo khả thi đối với nhà máy điện hạt nhân thứ hai ở Ninh Thuận - dự kiến sẽ sử dụng công nghệ Nhật.

Chính phủ Việt Nam dự tính xây 13 lò phản ứng ở tám nhà máy với tổng công suất 15.000 megawatt vào năm 2030.
(BBC)

Đức công nhận giới tính thứ ba

Tượng thần lưỡng tính (hermaphrodite) ở bảo tàng Louvres, Paris.
Tượng thần lưỡng tính (hermaphrodite) ở bảo tàng Louvres, Paris. (@wikipedia)

Trọng Nghĩa (RFI)

Kể từ ngày mai, 01/11/2013, nước Đức sẽ trở thành quốc gia Châu Âu đầu tiên cho phép làm giấy khai sanh cho trẻ sơ sinh mà không cần xác định rõ ràng đó là một bé trai hay bé gái. Với một bộ luật mới bắt đầu có hiệu lực, các bậc cha mẹ có quyền bỏ trống các ô có liên quan trên giấy khai sinh. Nói cách khác, nước Đức mặc nhiên hợp thức hóa một giới tính thứ ba, bên cạnh hai giới tính truyền thống là nam hay nữ.

Ý nghĩa trên đây đã được bà Konstanze Plett, Giáo sư luật tại Đại học Bremen (miền tây bắc Đức) nêu bật khi trả lời hãng tin Pháp AFP : " Đây là lần đầu tiên mà pháp luật công nhận rằng có những con người không phải là nam hay nữ, hoặc là vừa là nam, vừa là nữ, những người không nằm trong cách phân loại pháp lý truyền thống ".

Trong đời sống thực tế, ngoài giấy khai sinh không ghi rõ giới tính, sắp tới đây, theo một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Đức, hộ chiếu nước này sẽ có thêm một ký hiệu phái tính mới. Ngoài chữ "M" đối với nam hoặc chữ "F" cho phái nữ, sẽ có một chữ "X" chỉ những người không rõ giới tính.

Theo Giáo sư Plett, một chuyên gia về quyền lợi của những người "liên giới ", các quy tắc áp dụng cho các tài liệu chính thức khác cũng sẽ thay đổi để thích ứng với luật lệ mới về giới tính.
Do đâu mà nước Đức đã phải ban hành luật hợp thức hóa giới tính thứ ba như nói trên ?

Theo hãng AFP, trước hết đó là vì trong thực tế, có những bậc cha mẹ, khi đứa con vừa sinh ra, đã phải cấp tốc quyết định cho làm phẫu thuật khẩn cấp trên đứa trẻ sơ sinh để đứa bé có được một giới tính nam hoặc nữ theo đúng quy định của luật pháp ! Với bộ luật mới này, áp lực nói trên kể như đã được giải tỏa.

Luật mới về giới tính đã được ban hành sau một báo cáo năm 2012 của Ủy ban Đạo đức của Đức bao gồm một số nhà thần học, nghiên cứu đại học, luật sư – có nhiệm vụ tư vấn cho chính phủ. Báo cáo đã ghi nhận lời chứng của một người được sinh ra vào năm 1965 mà không có bộ phận sinh dục được xác định rõ ràng là nam hay nữ. Ngay từ lúc bé, người này đã bị cắt bỏ bộ phận sinh dục mà không cần đến sự đồng ý của cha mẹ. Nhân chứng này đã tuyên bố : "Tôi không phải là nam, cũng không phải là nữ. Tôi là một sản phẩm chắp vá do các bác sĩ tạo ra, bị bầm dập và mang sẹo suốt đời ".

Theo AFP, tỷ lệ các trường hợp "liên giới" giới được ước tính là 1 trên từ 1500 đến 2000, nhưng có thể cao hơn, vì cho đến nay, định nghĩa chính xác thế nào là liên giới vẫn khó khăn, kể cả trên bình diện ngoại hình hay kích thích tố.

Một câu hỏi khác cũng được nêu lên với bộ luật mới sắp có hiệu lực : Hệ quả của quy định mới về giới tính.

Hệ quả trước hết liên quan đến luật lệ về hôn nhân và chung sống với nhau. Tại Đức, hôn nhân chỉ được chấp nhận giữa hai người khác phái, trong khi khế ước chung sống "Lebenspartnerschaft" chỉ áp dụng đối với những người có cùng giới tính. Đối với những người thuộc giới tính thứ ba thì sao ? Đó là điều mà giới làm luật phải nhanh chóng giải quyết.

Một hệ quả khác đã được giới hoạt động xã hội nêu lên : Những người không giới tính sẽ có một cuộc sống ra sao trong một thế giới hiện đang vận hành theo một logic lưỡng cực nam/nữ. Một ví dụ điển hình là vấn đề nhà vệ sinh.

Silvan Agius, hoạt động cho Tổ chức ILGA Châu Âu, chuyến đấu tranh cho quyền bình đẳng của giới đồng tính, lưỡng tính và liên giới đã tự hỏi : " Ở trường học chẳng hạn, hiện nay chỉ có nhà vệ sinh cho con trai và cho con gái. Còn đối với các học sinh lưỡng tính hay phi giới tính thì sao ? ".

Đức là nước đầu tiên hợp pháp hóa tình trạng phi giới tính tại Châu Âu, nhưng không phải là quốc gia đầu tiên trên thế giới. Tháng Sáu vừa qua, nước Úc chẳng hạn, đã chính thức công nhận sự tồn tại của ba giới tính pháp định khi cho phép lựa chọn trên các tài liệu chính thức giữa nam giới, nữ giới và liên giới.

Báo Ý : Đức Giáo hoàng cũng bị NSA nghe lén

Đức Giáo hoàng Phanxicô trong buổi lễ tại quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, ngày 23/10/2013
Đức Giáo hoàng Phanxicô trong buổi lễ tại quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, ngày 23/10/2013 (REUTERS/Max Rossi)

Thụy My (RFI)

Theo tuần báo Panorama của Ý, được hãng tin Reuters đưa lại hôm qua 30/10/2013, các cuộc điện đàm của Vatican cũng bị tình báo Mỹ nghe lén, kể cả trong giai đoạn trước khi Đức Giáo hoàng Phanxicô được bầu lên.

Trang web của tuần báo Panorama cho biết, trong số 46 triệu cuộc gọi bị Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) nghe lén tại Ý từ ngày 10/12/2012 đến 08/01/2013, có một số cuộc gọi đi từ Tòa Thánh Vatican.

Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã từ chức vào ngày 28/2, người kế nhiệm là Đức Giáo hoàng Phanxicô được bầu lên vào ngày 13/3. Người ta nghi ngờ các cuộc điện đàm bị nghe lén cho đến tận đầu Mật nghị Giáo hoàng, và NSA có thể quan tâm đến nơi cư ngụ của một số vị Hồng y, trong đó có cả Giáo hoàng tương lai.

Tác giả của bài viết mang tựa đề « NSA nghe lén Đức Giáo hoàng » trên tuần báo sẽ phát hành ngày mai 1/11, không dẫn nguồn tin. Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Vatican khi được hỏi về vấn đề này đã nói : « Chúng tôi không biết gì về chủ đề này và cũng không hề quan ngại ».

Các tờ báo Le Monde của Pháp, Der Spiegel của Đức và El Mundo của Tây Ban Nha đã đưa tin về các thông tin do cựu nhân viên NSA Edward Snowden chuyển giao, theo đó tình báo Mỹ đã nghe lén hàng mấy chục triệu cuộc gọi tại châu Âu.

Tiết lộ về việc NSA nghe lén nhiều lãnh đạo châu Âu, trong đó có Thủ tướng Đức Angela Merkel đã khiến Nhà Trắng phải hứa hẹn có những sửa đổi, và nhìn nhận là việc giám sát có thể đã đi quá xa.

 Bản tin tiếng Anh

  • No clear rules for family trusts: UBS (Washington Post) - Setting up a family trust using wealth management services on the Chinese mainland is still not an option, as existing laws don't have clear rules to protect the interests of clients, said a senior official at UBS Securities Co Ltd.
  • Lenovo's new secret weapon: Hollywood star (Washington Post) - Meet Lenovo Group Ltd's newest employee: American sitcom sensation Ashton Kutcher. Lenovo said on Tuesday that the 35-year-old star is joining Lenovo as a product engineer.
  • FTZ viewed with hope, skepticism (Washington Post) - Shanghai's pilot free trade zone is intended as a showpiece for possible broader reform in China. US investors have high expectations, as well as doubts.
  • Jewelry exhibit dazzles in California (Washington Post) - Through the determined efforts of two passionate Chinese women over a decade, an exhibition from the high-end Parisian jeweler Van Cleef and Arpels opened at Bowers Museum in Santa Ana on Sunday.
  • Demand drives soybean imports (Washington Post) - Soybean imports will rise to a new high in the 2013-14 market year following a drop in domestic output and greater demand for animal feed and edible oil.
  • Trade winds put protectionism on agenda (Washington Post) - Tucked away in a corner of Malaysia is the sultanate of Brunei Darussalam, a tiny country along 161 km of coast with just 415,000 people who enjoy some of the highest standards of living in the region.
  • Color-blind love (Washington Post) - Marrying someone from another race can launch couples into a lifetime of discovery and compromise, Xu Jingxi reports in Guangzhou.
  • Into the unknown (Washington Post) - All kinds of people are jumping on the microfilm bandwagon, but few are clear what constitutes a microfilm and whether it brings expected results.
  • Path to inner peace (Washington Post) - A cultural exchange course offers young Africans a tough but rewarding experience at the famous Shaolin Temple.
  • New film finds a hip-hop-tai chi connection (Washington Post) - The odds were against him from the beginning. Adam Wong Sau-ping was a little-known Hong Kong film director; he made a dance movie, which is not a popular genre in the region; and his cast was not studded with even one star.
  • Chinese cities victim of US spying scheme (Washington Post) - China will beef up its security following a report that the massive US NSA surveillance of world leaders and civilians has spread into major Chinese cities.
  • Chinese Foreign Minister visits Paris (Washington Post) - China and France should strengthen high-level exchanges to enhance mutual trust and deepen strategic cooperation on both bilateral and international issues, Chinese Foreign Minister Wang Yi said on Wednesday.
  • US embassy accused as 'spy hub' (Washington Post) - German magazine Der Spiegel reported that Washington tapped Chancellor Angela Merkel's mobile phone from the US embassy in Berlin.
  • Japanese self-defense force launches charm offensive (Washington Post) - Japan's self-defense force is launching a charm offensive to make itself appealing to young Japanese. It is inviting Japan’s Web surfers to pick the Ms and Mr of Japan's naval service.
  • Former Secretary Albright counsels 'fact' not 'myth' (Washington Post) - Former Secretary of State Madeleine Albright stressed a continuing US-China bilateral relationship that requires commitment from both nations, in addition to recognition of each country's challenges.
  • ABC apologizes for 'Kimmel' joke (Washington Post) - ABC is apologizing for a skit broadcast on its Jimmy Kimmel Live show in which a young boy joked about killing all the Chinese people rather than pay back the money the US owes that country.
  • Nuclear submarine fleet comes of age (Washington Post) - China's nuclear submarine fleet has had a remarkable safety record for more than 40 years and gained rich experience through rigorous training and drills, its fleet commanders said.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét