Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tập Cận Bình phớt lờ sức ép của ASEAN về Biển Đông (Infonet). - Trung Quốc muốn giải quyết tranh chấp biển đảo với ASEAN trong hòa bình (TN). - Biển Đông: Trung Quốc và “mưu kế” mới? (VnM).
Từ Syria tới Biển Đông, sức mạnh hải quân trở lại  (VNN)   —-Chủ tịch Tập Cận Bình công du Đông Nam Á  (TT)
Pháo, tên lửa Trung Quốc “gào thét” trên biển   -(Kienthuc.net.vn) – Thời báo Hoàn Cầu mới đăng tải một số hình ảnh tổng hợp pháo, tên lửa tàu chiến Trung Quốc bắn đạn thật trên Biển Đông, Hoa Đông.
Hàng chục triệu m3 nước hồ thủy lợi, thủy điện chực chờ gây họa  (LĐ)    —Tổng LĐLĐ VN: Hỗ trợ cấp tốc các tỉnh miền Trung 750 triệu đồng  (LĐ)
Lấy tiền ngân sách để giải quyết thất nghiệp: Lợi bất cập….hại ?!  (NĐT)   —-Đề nghị kê biên phát mãi trụ sở Agribank  (LĐ)
Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về “tiền – người“  (KT)   —-Phóng viên báo Thanh Niên bị bắt vì “bảo kê” lâm tặc  (KT)
Phá đình Tam Đảo xây chùa: Trả lời khó hiểu của “quan huyện“  (Kienthuc.net.vn)   —Tính háo danh của người Việt từ đâu mà có?  (KT)
Cử nhân ĐH sư phạm thất nghiệp đi bán bia  (NĐT)   —Sinh viên khủng hoảng hậu tốt nghiệp: Thất học và thất nghiệp  (NĐT)
Thành viên Hội Nhạc sỹ VN: Nhạc Việt loạn, không dẹp được đâu  (VTC)   —-Phải cắt giảm đám ‘vác ô’ càng nhanh càng tốt  (VTC)
TPHCM: Mưa lớn, người dân bì bõm trong biển nước
TPHCM: Mưa lớn, người dân bì bõm trong biển nước (NLĐO)  ====>>>>
Vĩnh Phúc đứng trước nguy cơ “ngập” trong rác thải  (Tamnhin)     —-Nghệ An: UBND TP Vinh phản hồi bài “Khốn khổ vì quyết định thu hồi bìa đỏ “trời ơi” của chính quyền”  (Tamnhin)
Miền Trung cần tiếp sức   (NLĐO)     —-“Biết sống sao đây!”   (NLĐO)
Chống bão phải khác  -SGTT.VN – Câu chuyện “siêu bão” đổ bộ vào miền Trung ngày 1.10, không khỏi khiến người ta đắng lòng khi công tác chuẩn bị phòng chống thảm hoạ đã được ráo riết thực hiện từ trước, thậm chí là đích thân phó thủ tướng đã “xắn tay áo” vào cuộc nhưng hậu quả vẫn quá nặng nề. Trong số đó có những “thảm hoạ kèm theo” chưa được báo trước.  -“Chống bão” hay “né bão”?
Gian lận bạc tỉ ở Bệnh viện Mắt Hà Nội?   (NLĐ)
Wifi miễn phí là “khó cãi”   —-SGTT.VN – Từ cuối năm 2012, lãnh đạo của các nhà mạng di động thường xuyên “lên án” wifi miễn phí sẽ làm nhà mạng “chết” nhanh hơn. Thế nhưng, chuyện những quán càphê treo biển “wifi miễn phí” đã quá quen thuộc với người dùng…
Hai chuyện nghịch lý có tên là giá  SGTT.VN – Gần đây có hai chuyện liên quan đến hai thông tư của bộ Y tế mà đời sống toàn xã hội gánh chịu nặng nề hai nghịch lý về giá.
Nhiều áp lực trong quản lý đất đai dài hạn ở Việt Nam  (SGTT)
Phiếm  : Làm người ai làm thế   -SGTT.VN – Trên dãy Ba Vì có một con chồn vì cứ bị muông thú chê hôi nên tự ái, quyết tu luyện thành người. Ngày kia, chồn gặp được một đạo sĩ thần thông quảng đại, năn nỉ xin được làm đệ tử. Đạo sĩ nhận lời nhưng dặn trước: “Muốn thành người phải giữ mình thanh sạch trong đúng 100 năm, con làm được không?” Chồn cam đoan được. Đến năm thứ 99, đạo sĩ kêu chồn lại bảo:  – Con đã rụng đuôi, trụi lông, nay cần hạ sơn một chuyến để làm quen với thế giới người ta. Nhớ: chỉ cần ăn một miếng thịt hay chửi thề một tiếng là công phu trăm năm thành công cốc!
Thông hành kiểu Huyền Chip  (SGTT)
Hồ Vực Mấu xả lũ gây úng ngập, dân không kịp trở tay! (TP)    —Lốc xoáy sau bão phá nát nhiều nhà dân  (TPO)
__________________________________________________________________________________________________________________
Nghị sĩ Indonesia: Thất vọng “thiện chí” của Tập Cận Bình ở Biển Đông  (GDVN)   —Chủ tịch Trung Quốc tảng lờ vấn đề Biển Đông tại Indonesia  – (SM)

Trung Quốc siết chặt vòng vây ASEAN trong chiêu bài ‘ổn định’ Biển Đông   - (SM)  —Aquino không gặp Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh Đông Á   (GDVN)
TQ ‘muốn xây dựng niềm tin chiến lược’  (BBC) -Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng niềm tin chiến lược và nói Trung Quốc ‘sẵn sàng đối xử chân thành’ với Asean.
Biển Đông : Tập Cận Bình đưa ra lời kêu gọi đối thoại sáo rỗng với Asean  (RFI)
Chủ tịch TQ nói gì về tranh chấp biển Đông ở Indonesia?  (ĐV)    —-Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm Việt Nam   (VnEx)  —  Thủ tướng TQ sắp thăm Việt Nam  (BBC)
“Tàu ngầm Kilo Việt Nam có tên lửa Club, mạnh hơn tàu ngầmTrung Quốc”  (GDVN)    —-“Mỹ bí mật viện trợ vũ khí cho Đài Loan đề phòng Trung Quốc tấn công”  (GDVN)
Dừng nhập hơn 2.000   dây chuyền lạc hậu từ Trung Quốc  - (SM)   -Để tránh tình trạng doanh nghiệp nhà nước “tha về” công nghệ lạc hậu, đặc biệt từ Trung Quốc, Bộ Khoa học công nghệ (KHCN) vừa đề nghị được quyền phê duyệt dự án đầu tư mua sắm các dây chuyền, máy móc cũ của các doanh nghiệp này.
Vụ ‘tráo’ hơn 700 thủy tinh thể thêm nhiều ‘nội dung’ mới  (NĐT)    —-Đến giờ này mới tiến hành khai quật các điểm chôn thuốc trừ sâu – (SM)   —-Quảng Ngãi: Núi lở ầm ầm, 400 hộ dân bị cô lập  (KP)

Người lao động “thờ ơ” vì BHXH thiếu minh bạch và công bằng – (SM)    —-Người Đức qua Sài Gòn chế hệ thống chống trộm kiếng ôtô  (SM)

Người Việt lùn vì thiếu dinh dưỡng – (SM)   —-Giao thông Việt Nam – ‘cơn ác mộng’ với người nước ngoài  -(SM)
Sai phạm của ngân hàng Agribank trong vụ án “Bầu Kiên”  (GDVN)
Công bố 300 bức ảnh thật nhất về chiến tranh VN  (KP)  -Cuốn sách “Việt Nam: Cuộc chiến tranh thật sự” được xuất bản vào ngày 1/10 bởi Nhà xuất bản Abrams ở Mỹ và Canada cùng Nhà xuất bản Abrams & Chronicle ở Anh. Một cuộc triển lãm giới thiệu những bức ảnh trong cuốn sách này sẽ được tổ chức tại Manhattan (Mỹ) từ ngày 24/10 đến 26/11 tới.
CSGT Kiên Giang nổ súng về phía người vi phạm giao thông   (ĐV)   —-Công chức Việt thừa tự tin, nghị sĩ Mỹ tự thấy xấu hổ  (ĐV)
Bộ trưởng Đinh La Thăng tự đánh giá công tác cán bộ  (VnEc) – Tay này lại “lấy đá ghè chân mình”? Gan thật.

Trung ương Đảng thảo luận tình hình kinh tế xã hội  (TT)    —-Dân chủ hóa và chỉ dấu từ hội nghị TƯ 8  (VNN)   —Công bố chỉ số công lý 2012  (VNN)
Thủ tướng phát biểu nhân văn và đầy khí phách  (CP)-  Ông Cựu Trung tướng Đồng sĩ Nguyên khen TT Dũng.

Hoa Kỳ ‘sẽ không bỏ qua nhân quyền’  (BBC) –  Tiến sỹ Jonathan London nói về bản án dành cho LS Lê Quốc Quân trong phiên tòa ngày 2/10 và ảnh hưởng của nó đến quan hệ Việt-Mỹ.  >>>>‘Không nên nghĩ Mỹ bỏ qua nhân quyền’  (BBC /nghe)==>>

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh  <<<===Hội nghị 8 và uy tín Tổng bí thư   (BBC)  -Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận xét về Hội nghị Trung ương 8 và kêu gọi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ chức.   >>>>‘Đồng chí Trọng nói không đúng sự thật’  (BBC /nghe)

Ông Phạm Chí Dũng‘Mỹ, TQ ảnh hưởng vụ Lê Quốc Quân’  (BBC /nghe) -  Nhà bình luận Phạm Chí Dũng nói cả Mỹ và Trung Quốc đều gây sức ép với Việt Nam trong vụ xử luật sư Lê Quốc Quân.====>>>>
Góc nhìn khác về bản án Lê Quốc Quân  (BBC) -LS Vũ Đức Khanh phân tích khía cạnh pháp lý của bản án 30 tháng tù, mà ông cho là vội vàng.
Luật sư Hà Huy Sơn : « Phiên xử Lê Quốc Quân không công bằng »  (RFI)
Phóng viên không biên giới chỉ trích bản án đối với Lê Quốc Quân  (RFI)
Luật sư Lê Quốc Quân trốn thuế ư?  (RFA)  -Một khi với hơn 600 triệu tiền thuế mà gán cho LS Quân 30 tháng tù giam, nghĩa là 600 triệu/30 tháng tù giam, vị chi 20 triệu/tháng tù giam. Theo đó, tính “rợ” 1.400 tỉ đồng của cơ quan gọi là “Chi cục thuế” quận 1 Tp.HCM, cứ thế mà ra 70.000 tháng tù, tương đương 5.800 năm tù giam.
Tuổi nhỏ nhưng ước mơ không nhỏ  (RFA)
Mua bán nhà đất ách tắc vì thuế  (TT)  ——TP.HCM công bố 14 vụ việc có nguy cơ khiếu nại đông người  (TN)   —–Người Việt đã bắt đầu chán xe máy  (VEF)
Trấn áp tội phạm (TN)  -Điều làm cho chúng ta phải suy ngẫm không chỉ là động cơ, thủ đoạn gây án mà thường bên cạnh thông tin chính, người dân thấy lực lượng chức năng xuất hiện rất chậm hoặc nếu có thì còn mỏng nên cũng không thể vãn hồi trật tự một cách nhanh chóng.   —-Cảnh sát dự bị đặc nhiệm luyện võ, chống khủng bố (DT)
Vụ 14 ngư dân mất tích: Người trở về tố bị bóc lột, lừa đảo  (DT)

KINH TẾ
Trên  Báo chí đã nói nhiều và nhiều CB đã nói cái dzụ “cắp ô …” rồi – Nhưng còn một cái nữa “nhiều” không kém là cái “Hệ thống cai trị song trùng ưu việt” mà các Quốc gia khác ( Trừ CS) không có – Anh có đảng thì anh tự kiếm ăn cho đảng của anh- Nếu anh làm việc cho hệ thống cầm quyền thì Dân trả lương , thế thôi – Cho nên Ông PGS. TS. Đại tá Thanh đã chơi ngửa bài là “bảo vệ sổ hưu” thấy không. Đấy, so với Quốc gia khác ta có đội ngũ lãnh đạo quản lý xã hội gấp đôi phải không nào??? Tại Nhân Dân ta “đồng thuận” thì cứ bán tất khi thiếu tiền , than nỗi gì nào???- Nhưng mà cũng sắp hết không còn gì để bán nữa rồi, Chỉ còn một thứ để BÁN có lẽ nhiều tiền lắm- Cái Đất nước này mới có mấy mươi năm sử dụng nhiều thôi , than đá  rất nhiều, mà nay phải mua của Úc mỗi năm 5 triệu mét khối!!! thì thứ gì mà còn!!!!!!!!!!- Giờ trước mắt mơ “cánh tay nối dài” nó gởi Đô về cầm hơi  :Kiều hối 2013 có thể vượt 10 tỷ USD  (VnEx)
Một thời vốn vàng: 165 tấn và 190 nghìn tỷ đồng (kỳ 1)-(VnEx)    —-Giá vàng hồi phục mạnh-(VnEx)    —-Xăng, dầu thế giới tăng giá mạnh trở lại-(VnEx)
Hà Nội kêu “đói vốn” cho dự án cao tốc-(VnEx)    —-   Dự án ‘đắp chiếu’ 3 năm, khách biểu tình đòi tiền   (VEF)
Hoang lạnh Parkson, cả ngày không một khách hàng  (VNN)  - Theo nhiều nhân viên bán hàng tại TTTM Parkson Thái Hà, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại Parkson Thái Hà là chuyện thường xảy ra.
Kinh tế xuống đáy vì thiếu cải cách thể chế  (RFA) – PV Bà Phạm chi Lan

VĂN HÓA-THỂ THAO
Giáo sư Nhật Bản tặng văn bản quý hiếm thế kỷ 17 (LĐ).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Triết lý của nhóm Cánh Buồm: Trồng người hiện đại (Tia sáng).
Đổi mới giáo dục: Vận mệnh dân tộc là ở đây  (TP)    —-Luận văn đông người bán, nhiều người mua  (SM)

“Học sinh, sinh viên có vai trò quyết định khát vọng của dân tộc”  (GDVN)
Nếu Đức Phật là ‘giám đốc điều hành’  (NĐT)- Về Tứ Vô Lượng Tâm  (Sanskrit)
Không chấm điểm, hết nơm nớp lấy lòng cô giáo  (VNN)    —Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch?  (TN)
Đề xuất phương án thi “2 trong 1” với 8 môn  (VNN) - Đây là phương án thi “2 trong 1” mà Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam đề xuất.
Phụ huynh đóng tiền để trả nợ cho phường?   (Dân trí)

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
PGĐ Sở Công Thương bị lũ cuốn: Người đức độ, chí lớn  (VTC News) – Nói về người cán bộ tài năng, đức độ Nguyễn Tài Dũng, ít ai biết ông từng thi trượt đại học, năm thứ hai vẫn quyết chí ôn thi, đạt điểm du học.  >>>>Vì sao xe chở PGĐ Sở Công thương Nghệ An qua chốt chặn?
Phát đường dây mại dâm cao cấp “gái sự kiện” tiền triệu   -(NLĐ)    —-Bắt 3 cán bộ đánh chết học viên cai nghiện-(NLĐ)   —–2 lần giả nhà sư, lừa được 12 triệu đồng-(NLĐ)    —–Say rượu, thanh niên tự thiêu-(NLĐ)    —–Bắt tên đâm tài xế taxi để cướp tiền  (NLĐ)
“Thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới bị coi như tội đồ”  (GDVN)  —Choáng với đồng hồ 5 tỉ của Diễm Hương Photo  (VNN)
Gần chục nữ sinh ở TP.HCM bị ép ‘phê’ thuốc  (TN)    —-Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống  (NĐT)  -Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.
Games tục tĩu của SunNet tràn lan trên mạng (NĐT) Mấy thứ này đâu có sao , tuổi trẻ nó chơi cho mê mẩn để quên đời… Mấy cái địa chỉ Net cỡ “lầu đỏ” gõ một cái là có liền , cứ vào đó mà xem thoải mái, đâu có bị chặn chéo gì đâu- Phẻ -.Bọn Bờ log bờ leo mới là “nguy hiểm”.
Chọn ‘chân dài’ qua mạng, trả tiền mua dâm vào tài khoản  (VnEx)     —-Vào tận trường lột bông tai 22 học sinh tiểu học  (TT)
Tai nạn liên hoàn, 2 cán bộ tỉnh Sóc Trăng bị thương nặng  (TN)    —Đang lưu thông, xe BMW bỗng dưng bốc cháy  (TN)    —–Vụ ‘cả làng nhận tội đánh chết trộm chó’: Công an nói ‘không có chuyện ép cung’  (TNO)   —–Gọi cửa để cướp  (TN)    —–Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản chủ garage ô tô  (TN)

Xe khách tông xe máy, một người chết tại chỗ  (NLĐ)    —–“Bộ tứ nữ quái” lớp 10 vác dao đi chém đối thủ   (NLĐO)   —  Lợi dụng thiếu nữ say xỉn để hiếp dâm  (NLĐ)

QUỐC TẾ 
Trung Quốc điều máy bay không người lái bảo vệ Tân Cương  (ĐV)    —Trung Quốc tự phê   (BBC) -Cán bộ TQ phê và tự phê trực tiếp trên TV cho dân theo dõi.
Đại sứ quán Nga tại Libya bị tấn công  (ĐV)    —-Tòa Nhân quyền châu Âu tuyên phạt chính phủ Nga vụ bắt giữ Garry Kasparov  (RFI)
Obama cảnh báo nguy cơ vỡ nợ  (BBC)   —–Mỹ vẫn bế tắc về ngân sách, Obama nổi giận  (RFI)
Quân đội Mỹ lo ngại tác hại từ việc chính phủ ngừng hoạt động lâu dài  (RFI)   —Mỹ-Nhật siết chặt liên minh quân sự  (RFI)
Kinh tế Syria bên bờ sụp đổ  (RFI)
Nước nhiễm xạ ở Fukushima rò rỉ ra biển  (BBC)    —Nhật Bản: Nước nhiễm xạ lại thoát ra khỏi nhà máy hạt nhân Fukushima  (RFI)

Thẩm phán Indo bị bắt vì nghi ăn hối lộ  (BBC)   —-Chủ tịch Tòa Bảo hiến Indonesia bị bắt vì tham nhũng  (RFI)
Tổng thống Miến Điện gặp đại diện cộng đồng Hồi giáo và Phật giáo  (RFI)
Chìm tàu tỵ nạn ngoài khơi nước Ý, gần 100 người chết  (RFI)
Trung Quốc: 42 người chết, hàng trăm bị thương vì ong đốt  (RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét