Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Ngày 19/9/2013 - VN tăng cường phổ biến nghị quyết Đảng

  • LHQ muốn lập danh sách những kẻ vi phạm nhân quyền ở BTT (RFI) - Ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc về các vụ vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên hôm qua 17/09/2013 thông báo ý định thiết lập một danh sách các định chế và cá nhân chịu trách nhiệm trong các vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất, để một ngày nào đó phải giải trình về các hành vi này.
  • Tổng thống Brazil hoãn công du Hoa Kỳ vì vụ gián điệp Mỹ (RFI) - Nữ Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã hoãn chuyến công du chính thức nước Mỹ dự kiến vào ngày 23/10/2013, vì cho rằng các giải thích của Hoa Kỳ liên quan đến tiết lộ mới đây về các trường hợp Mỹ dọ thám Brazil là chưa thỏa đáng.
  • Mỹ-Philippines bắt đầu tập trận tại Biển Đông (RFI) - Hôm nay 18/09/2013 Hoa Kỳ và Philippines khởi đầu cuộc tập trận chung, được tổ chức từ một căn cứ Hải quân ở vùng duyên hải đảo Luzon tại Biển Đông, gần khu vực tranh chấp giữa Manila và Bắc Kinh. Đối mặt trước những sóng gió từ yêu sách chủ quyền trên biển của Trung Quốc, hai nước đồng minh muốn nhấn mạnh việc Mỹ-Phi mở rộng hợp tác về quân sự.
  • Mỹ : Cải cách luật sử dụng vũ khí trong dân vẫn nan giải với Obama (RFI) - Vụ xả súng tại căn cứ hải quân ở Washington khiến 12 người thiệt mạng hôm 16/09/2013, lại làm dấy lên các cuộc tranh luận về vấn đề kiểm soát vũ khí tại Hoa Kỳ. Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội trở lại với dự luật cải cách việc quản lý súng đạn, một dự luật đã bị xếp trong ngăn kéo của Quốc hội từ hồi tháng Tư năm nay do sự chống đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa.
  • Bản án Bạc Hy Lai được tuyên vào Chủ nhật tới (RFI) - Tòa án Tế Nam hôm nay 18/09/2013 loan báo, bản án dành cho cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bị đưa ra xét xử vì tội tham nhũng, biển thủ và lạm dụng quyền lực trong phiên tòa diễn ra hồi cuối tháng Tám, sẽ được tuyên vào sáng Chủ nhật 22/9 tới.
  • Tân thủ tướng Úc chính thức nhậm chức (RFI) - Hôm nay, 18/9/2013 tại Canberra, ông Tony Abbott chính thức nhậm chức thủ tướng. Tân lãnh đạo Úc kêu gọi chính phủ bắt tay ngay vào công việc đem lại sức năng động cho nền kinh tế đất nước đang có chiều hướng đi xuống.
  • Vũ khí hóa học Syria : Nga chỉ trích thanh tra LHQ (RFI) - Hôm nay, 18/09/2013, Nga đã cáo buộc các thanh tra Liên hiệp quốc điều tra về vũ khí hóa học Syria là << có thành kiến >>, đồng thời khẳng định đã nhận được từ chính quyền Damas những yếu tố cho thấy đã có sự khiêu khích từ quân nổi dậy.
  • Vua Cam Bốt kêu gọi đối lập không tẩy chay Quốc hội (RFI) - Theo AFP, trong cố gắng đưa Cam Bốt thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng chính trị, hôm nay 18/09/2013, Vua Norodom Sihamoni kêu gọi phe đối lập hãy đặt “đoàn kết dân tộc” lên trước, không tẩy chay Quốc hội mới để phản đối kết quả bầu cử như dự kiến.
  • Độc tài: Mạnh hay yếu? (VOA) - Người ta thường dễ có ấn tượng là các chế độ độc tài đều mạnh: Có quân đội, công an, mật vụ, chỉ điểm viên...
  • Việt Nam: Thị trường lớn của sừng tê (VOA) - Một nghiên cứu mới đây phác họa những người tiêu dùng đang đẩy mạnh nhu cầu sừng tê và cách họ xem sừng tê như biểu tượng của địa vị và quyền lực
  • Ông Bạc Hy Lai sắp bị tuyên án (VOA) - Một tòa án Trung Quốc cho biết chủ nhật này họ sẽ loan báo phán quyết của vụ xử ông Bạc Hy Lai về tội tham nhũng
  • Tòa TQ sắp tuyên án Bạc Hy Lai (BBC) - Phán quyết cho phiên xử cựu chính trị gia hàng đầu Trung Quốc, Bạc Hy Lai, sẽ được công bố vào Chủ Nhật 22/09, tòa án Tế Nam nói.
  • Tổng thống Brazil hoãn thăm Mỹ (BBC) - Tổng thống Dilma Rousseff hủy chuyến công du Mỹ do bất bình với cáo buộc Mỹ theo dõi gián điệp bà và các trợ lý của bà.
  • Tony Abbott tuyên thệ nhậm chức (BBC) - Ông Tony Abbott chính thức tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Úc, vài ngày sau khi liên minh Tự do Quốc gia của ông chấm dứt sáu năm cầm quyền của chính phủ Lao động.
  • Danh tính tay súng ở Washington DC (BBC) - Kẻ xả súng giết chết 12 người tại một căn cứ hải quân ở Washington DC được xác định là người từng phục vụ trong hải quân Mỹ.
  • Tôm VN bị 'thu vét ồ ạt' sang TQ (BBC) - Thương lái thu mua ồ ạt tôm nguyên liệu của Việt Nam đưa sang Trung Quốc, gây thiệt hại kinh tế lớn, Vasep cho biết.
  • Việt Nam chưa ưu đãi cho Việt kiều (BBC) - Một người Mỹ gốc Việt về mở công ty ở Sài Gòn nói Việt kiều chỉ cần được 'đối xử công bằng' để về làm ăn ở Việt Nam.
  • Hình ảnh trục vớt tàu Concordia (BBC) - Con tàu vốn mắc cạn 20 tháng trước vừa được nâng lên thành công trong một trong các hoạt động cứu hộ hàng hải phức tạp và tốn kém nhất.
  • Biển Đông sẽ tiếp tục căng thẳng (BaoMoi) - Trong khi mọi con mắt đang đổ dồn về tình hình Syria và đây là điều dễ hiểu, thì hòa bình được gìn giữ ở Châu Á trong suốt 3 thập kỷ qua cũng đang từ từ bị xói mòn. Biển Đông – nơi đang chứng kiến các cuộc tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải gay gắt – tiếp tục “mưng mủ”, có thể bung ra bất kỳ lúc nào. Một tương lai bất ổn đang đợi Châu Á ở phía trước nếu các cuộc tranh chấp không được giải quyết ổn thỏa.
  • Philippines, Mỹ đã bắt đầu tập trận gần Biển Đông (BaoMoi) - Theo AFP, ngày 18/9, Philippines và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận Phiblex tại một căn cứ hải quân nhìn thẳng ra vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, giữa lúc Washington và Manila đang tìm cách làm nổi bật liên minh quân sự ngày càng mở rộng giữa hai đồng minh này.
  • Mỹ, Philippines tập trận trước chuyến thăm của Obama (BaoMoi) - Binh sĩ hai nước hôm nay bắt đầu cuộc tập trận chung ở Biển Đông để tô đậm hơn việc tăng cường các quan hệ quân sự, ngay trước chuyến thăm Philippines của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng sau.
  • ASEAN trước thách thức xây dựng COC màu sắc Trung Quốc (BaoMoi) - (Tin tức 24h) – Tình hình Biển Đông: Trung Quốc đang chủ động xây dựng COC theo ý của mình, trong khi đó, mối quan hệ giữa Philippines và Trung Quốc đã gần như không thể cứu vãn. Đồng thời, sự đồng lòng trong ASEAN cũng đang có nhiều dấu hiệu xấu.
  • TQ muốn tự xây COC trên biển Đông (BaoMoi) - (Phunutoday) - Trung Quốc muốn xây COC theo cách của mình, Philippines - Mỹ tập trận ở biển Đông, quân nổi dậy Syria chặt đầu phi công, Ban Ki-Moon thúc giải quyết nhanh Syria, Nga yêu cầu Thanh sát viên LHQ quay lại Syria ngay, Campuchia bắt tay đàm phán không biểu tình... là những tin đáng chú ý ngày 18/9.
  • Mỹ sẽ điều máy bay Osprey tới Senkaku/Điếu Ngư nếu cần thiết (BaoMoi) - Hôm 17/9, Vị tướng Chỉ huy Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Okinawa, John Wissler, tuyên bố có thể sẽ điều động máy bay MV-22 Osprey từ căn cứ không quân Futenma trên đảo Okinawa tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, hiện đang tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc.
  • Chuyên gia Mỹ cảnh báo: đừng quên bộ binh Trung Quốc bên biên giới (BaoMoi) - Sự lấn lướt của Trung Quốc trên các vùng biển tranh chấp, trong đó có Biển Đông và biển Hoa Đông, đang khiến dư luận quốc tế hướng sự chú ý vào sức mạnh của Lực lượng Hải quân, Không quân và Chống tiếp cận/Chống xâm nhập (A2/AD) mà đôi khi sao lãng mức độ nguy hiểm của Bộ binh Trung Quốc, tờ Strategist bình luận.
  • Quan hệ Trung Quốc - Philippines rơi tự do và dấu hiệu lạ ở Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nói rằng: "Chỉ vì bạn có kẻ thù, điều đó không có nghĩa kẻ thù của bạn cũng là kẻ thù của tôi" và cho rằng các cuộc tuần tra bất hợp pháp của Trung Quốc trong vùng lãnh thổ tranh chấp không phải "mối đe dọa đáng chú ý". Đây là một động thái bất ngờ bởi các tàu hải quân Trung Quốc đã áp sát bờ biển Malaysia chỉ cách 80 km khi đổ bộ bất hợp pháp lên bãi ngầm Jame phía Nam quần đảo Trường Sa.
  • Trung Quốc đang xây dựng COC theo quan điểm riêng? (BaoMoi) - Thời báo Hoàn Cầu ngày 18/9 đưa tin Trung Quốc đang “chủ động” xây dựng Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông (COC). Tất nhiên trong khẳng định đó, tờ báo đã tự cho mình quyền tuyên bố chủ quyền đối với vùng biển quốc tế này và nhận định đó là quan điểm riêng của Bắc Kinh về COC!
  • Trung Quốc đang tàn phá môi trường Biển Đông (BaoMoi) - Không những “gặm” sâu vào phần lãnh thổ của các nước trong khu vực, chính trên những vùng biển mà Trung Quốc tự nhận “chủ quyền” tại Biển Đông, nước này cũng đang tàn phá và khai thác nguồn lợi thủy sản một cách nghiêm trọng.
  • Vì sao Philippines chưa phản đối Trung Quốc đặt bê tông ở Scarbrough? (BaoMoi) - (Petrotimes) – Đã gần 3 tuần trôi qua kể từ khi Philippines lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đặt 75 khối bê tông ở Scarbrorough, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm 5/9 cũng đã tuyên bố nước này “dự định gửi công hàm ngoại giao phản đối hành vi của Trung Quốc trong vài ngày tới”, tuy nhiên, đến giờ này, kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện. Vì sao vậy?
  • Philippines thúc đẩy vụ kiện và COC ngăn chặn Trung Quốc xây công sự (BaoMoi) - (GDVN) - Bộ Ngoại giao Philippines hôm qua 17/9 cho biết nước này đã chuyển hướng tập trung những nỗ lực của mình vào việc thiết lập bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) và thúc đẩy vụ kiện Trung Quốc áp dụng và giải thích sai Công ước Liên Hợp Quốc 1982 (UNCLOS) ở Biển Đông.
  • Đại tá TQ: Nhật-Việt phân tán sức mạnh Bắc Kinh ở Biển Đông, Hoa Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Nhân Dân nhật báo Trung Quốc ngày 17/9 đăng tải những nhận định hết sức chủ quan, phiến diện của Đỗ Văn Long, một viên Đại tá quân đội chuyên bình luận các vấn đề quân sự, tranh chấp biển đảo trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc xung quanh chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera.
  • Mỹ - Phi diễn tập quân sự lớn trên biển Đông (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 17-9, quân đội Philippines cho biết, khoảng 2.300 lính Mỹ và Philippines sẽ bắt đầu cuộc diễn tập đổ bộ song phương Phiblex 2013, từ ngày 18-9 đến 11-10 tại Đảo Luzon của Philippines.
  • Mỹ và Philippines chuẩn bị tập trận gần biển Đông (BaoMoi) - Trang tin Rappler.com (Philippines) ngày 17-9 đưa tin hai tàu hải quân Mỹ USS Boxer (LHD 4) và USS New Orleans (LPD 18) đã cập vịnh Subic hôm trước đó để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung hằng năm mang tên Phiblex (tập trận tác chiến đổ bộ trên biển).

VN tăng cường phổ biến nghị quyết Đảng

Phương Uyên và Uyên Kha tại tòa sơ thẩm
Vụ sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã thu hút chú ý của dư luận

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra quyết định về công tác phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020, trong đó nhấn mạnh giáo dục chính trị và tư tưởng.

Quyết định 3704/QĐ-BGDĐT được ban hành ngày 10/9/2013 và có hiệu lực tức thì.

Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn nói trên.

Một trong những mục tiêu cụ thể của Chương trình hành động đi kèm Quyết định 3704, do Thứ trưởng Trần Quang Quý ký thay Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, là "Giáo dục học sinh, sinh viên về lòng yêu nước, lý tưởng đạo đức, cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với bản thân và xã hội, tôn trọng quy ước cộng đồng".

Theo quyết định mới, một chỉ tiêu chủ yếu của ngành giáo dục sẽ là: "Hàng năm, 90% thanh niên thuộc lứa tuổi học sinh, sinh viên được học nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến đời sống, học tập".

Tỷ lệ này được nói "phấn đấu sau năm 2016 đạt trên 99%", có nghĩa là hầu hết các học sinh, sinh viên sẽ học nghị quyết Đảng và chính sách của Nhà nước.

Bên cạnh đó, cũng có chỉ tiêu "Đến năm 2020, tỷ lệ đi học đúng độ tuổi ở trung học cơ sở là 95% và... có 70% trẻ em khuyết tật được đi học".

"Đến năm 2020, tỷ lệ người biết chữ từ 15 tuổi trở lên đạt 98%, trong đó tỷ lệ người biết chữ độ tuổi 15 - 35 đạt trên 99%."

Tăng cường giáo dục chính trị

Nội dung chương trình hành động đi kèm Quyết định 3704 dành hẳn một mục để nói về công tác 'giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống, pháp luật cho học sinh, sinh viên'.

Điểm đầu tiên là: "Tăng cường công tác giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tuyên truyền phổ biến nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho học sinh, sinh viên".

Ngành giáo dục cũng muốn khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia nhiều hơn vào các "sự kiện chính trị, thời sự lớn của đất nước, tham gia phản biện xã hội".

Đặc biệt, một mục tiêu đặt ra là tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của học sinh, sinh viên về "tình hình đất nước, thế giới và các vấn đề mà các thế lực thù địch đang lợi dụng học sinh, sinh viên để chống phá đất nước".

"Phát huy vai trò xung kích của học sinh, sinh viên trong giữ vững quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa."

Mới đây, vụ sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị bắt để điều tra tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Phương Uyên, người được nói là đã bị các phần tử ở nước ngoài 'lôi kéo', đã được hưởng án treo tại phiên phúc thẩm hôm 16/8.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được xem như một trong những trọng tâm của ngành giáo dục Việt Nam.

Hồi tháng Bảy, Chính phủ Việt Nam ra Nghị định 74 cho phép miễn học phí đối với sinh viên chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm thu hút thêm học sinh, sinh viên cho những ngành này.
(BBC)

LHQ muốn lập danh sách những kẻ vi phạm nhân quyền ở BTT

Ông Michael Kirby, Chủ tịch Ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc về các vụ vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên, Seoul, 27/09/2013.
Ông Michael Kirby, Chủ tịch Ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc về các vụ vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên, Seoul, 27/09/2013. (REUTERS)

Ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc về các vụ vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên hôm qua 17/09/2013 thông báo ý định thiết lập một danh sách các định chế và cá nhân chịu trách nhiệm trong các vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất, để một ngày nào đó phải giải trình về các hành vi này.

Trong bản báo cáo miệng đầu tiên trước Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, chủ tịch ủy ban điều tra là ông Michael Kirby cho biết sẽ « tập trung vào các phương tiện đảm bảo rằng những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải giải trình, có thể kể cả về tội ác chống nhân loại. Chúng tôi sẽ tìm cách xác định xem các định chế Nhà nước nào và những quan chức nào chịu trách nhiệm ».

Ủy ban sẽ trình lên bản báo cáo chính thức vào tháng 3/2014. Đây là lần đầu tiên một định chế Liên Hiệp Quốc tiến hành điều tra với tầm vóc quy mô về Bắc Triều Tiên. Ông Michael Kirby nhận định, các lời chứng của những người tị nạn và cựu tù chính trị đã khắng định chế độ Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền trầm trọng một cách thường xuyên, chứ không phải là những trường hợp đơn lẻ.

Dựa trên lời kể của những nhân chứng trong các phiên điều trần công khai hồi tháng Tám tại Seoul và Tokyo, ông Michael Kirby kết luận bước đầu là những người sống sót từ các trại cải tạo Bắc Triều Tiên đã phải chịu đựng « nạn đói và những hành động tàn bạo không thể tả nổi ». Theo ông, « những chứng cớ này tiêu biểu cho một hệ thống quy mô, vi phạm nặng nề quyền con người ». Ông Kirby nêu ra những vụ tra tấn, nạn đói trong các trại cải tạo lao động, tình trạng một người bị bắt thì cả gia đình đều bị vạ lây, cách đối xử vô nhân đạo, các vụ bắt người tùy tiện và bắt cóc.

Trong số những nhân chứng ra điều trần tại Hàn Quốc tháng vừa rồi có Shin Dong Hyuk, cựu tù nhân trại số 14, người duy nhất sinh ra trong trại cải tạo nhưng trốn được khỏi Bắc Triều Tiên từ 50 năm qua. Ông Kirby nhắc đến trường hợp này - « một thanh niên bị tù đày từ khi mới sinh, phải ăn thịt chuột, thằn lằn và cỏ để sống sót, phải chứng kiến mẹ và anh bị hành quyết ».

Dù đã nhiều lần yêu cầu, các nhà điều tra vẫn không được chế độ Bình Nhưỡng cho phép đến Bắc Triều Tiên, và như vậy các bằng chứng thu thập được cũng như lời kể của các nhân chứng đã thành công trong việc đào thoát không thể được củng cố, xác minh tại chỗ. Ông Michael Kirby thách thức Bình Nhưỡng đưa ra « những chứng cứ tối thiểu » để biện hộ.

Đại sứ Bắc Triều Tiên So Se Pyong đã phản bác ngay, cho rằng đó là những chứng cứ « ngụy tạo » trong khuôn khổ một âm mưu nhằm lật đổ chế độ Bình Nhưỡng. Theo ông, thì vụ này đã được Liên hiệp châu Âu và Nhật Bản chính trị hóa, liên quan đến « chính sách thù địch » của Mỹ.
Thụy My (RFI)

 Bản tin tiếng Anh

  • Innovation should drive reform: Premier Li (Washington Post) - Innovation should be one of the major driving forces of China's ongoing economic reforms and development in the future, Premier Li Keqiang said on Monday.
  • Open horizon for China's pilots (Washington Post) - China will lead Asia-Pacific demand for new commercial airline pilots and maintenance technicians to support the country's fast-growing fleet.
  • Exporters to face more trade friction (Washington Post) - Chinese exporters will continue to face increasing trade frictions in the second half of 2013 and in 2014 amid escalating trade protectionism moves and an uncertain economic recovery.
  • Succession proves a tricky art in business (Washington Post) - Whether they were born with silver chopsticks in their mouths is moot, but we can be sure that they have led very comfortable lives, received the best education and wanted for nothing materially.
  • Striking a chord without compromise (Washington Post) - If you hadn't heard it from Li Yundi himself, you wouldn't believe this nice and humble pianist would do this. One time, while recording an album in Vienna, he found the producer did not appreciate his playing.
  • Glimpses of history (Washington Post) - An exhibition of models, 3-D images and videos has brought the Old Summer Palace, known as Yuanmingyuan, back to life, giving a fascinating insight into the life of China's royal families.
  • Reconstructing renovation (Washington Post) - A South African architect rebuilds notions about refurbishing traditional structures in a rural Chinese village.
  • Finding roots (Washington Post) - An academic says his research sheds light on the link between contemporary Chinese society and the country's agrarian past.
  • When parents crawl the Web (Washington Post) - How mothers and fathers engage their children through online social networks affects and reflects their offline connections.
  • Happily ever after until the divorce (Washington Post) - The divorce of Chinese pop diva Faye Wong and Li Yapeng has prompted many people to take a searching look at their own marriages.
  • Family networks (Washington Post) - Lin Zhishan's greatest joy is browsing her son's micro blog. Her 24-year-old son has no inkling his mother monitors his online social networks.
  • Artist brings world together (Washington Post) - At 68, Lin Xiangxiong, also spelled Lim Siang Hiong, a Chinese-born Singaporean, has already accomplished enough to be proud of.
  • Chinese designer graces stage at London fashion show (Washington Post) - Chinese young fashion designer He Ping received applauses and acclaims on Friday at the London Fashion Week show, impressing the audience with her unique style of a dark romance and exposing her love for architecture.
  • 180 pupils sick on milk and cookies (Washington Post) - As of Friday afternoon, 180 pupils in Central China's Hunan province had been hospitalized after showing adverse symptoms after having meals at school, local authorities said on Saturday.
  • Bo Xilai verdict expected on Sept 22 (Washington Post) - The verdict for fallen senior official Bo Xilai will be announced at 10 am on Sept 22, said the Jinan Intermediate People’s Court on Wednesday.
  • China, US team up on Central Asia (Washington Post) - China and the United States are stepping up cooperation in Afghanistan and Pakistan as the US plans to draw down its military presence next year after nearly 13 years of Afghan war.
  • Xi seeks to resume FTA talks with GCC (Washington Post) - President Xi Jinping on Monday called for an early restart of negotiations for a free trade area between China and the Gulf Cooperation Council.
  • China, ASEAN to ignore 'distractions' (Washington Post) - Senior diplomats from China and Southeast Asian countries promised to "eliminate distractions" of territorial issues when they convened to discuss the Code of Conduct in the South China Sea on Sunday.
  • FM hails US-Russia deal (Washington Post) - Beijing welcomes the Russian-US agreement on Syria and called for efforts from all parties to bring about a political resolution, Foreign Minister Wang Yi said.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét