Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Tin thứ Tư, 07-08-2013 - cập nhật

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Thông điệp Shangri-La (LĐ).
H1 - Blogger Việt Nam trước giờ gặp Đại sứ quán Thụy Điển (Tuyên bố 258). “9h22: Trước cổng Đại sứ quán, theo quan sát của nhân viên Sứ quán, có ít nhất 8 nhân viên công an và không rõ là có bao nhiêu dân phòng cũng như công an mặc thường phục“. - Blogger Việt Nam đến Đại sứ quán Thụy Điển để trao Tuyên bố 258 – Công an tìm mọi cách bao vây, ngăn chận (DLB). - Tuyên bố 258: Những viên đá đầu tiên để vươn tới quốc tế (DLB). – CHÚNG TA “HỌC” GÌ Ở CÁCH HÀNH XỬ ĐỚN HÈN CỦA NGƯỜI CS ? (Bùi Hằng).
Thư của một blogger gửi Đại sứ quán Thụy Điển (Tuyenbo258). “Tôi vừa làm lỡ cuộc hẹn của chúng ta sáng nay. Chân thành xin lỗi bà và quý cơ quan vì sự việc đáng tiếc ấy. Xem chừng buổi trò chuyện bất thành của chúng ta đã làm một số thế lực bất lương khó chịu. Một tốp cảnh sát và mật vụ hùng hậu vừa gửi tới tôi một giấy mời “làm việc” đột xuất, vì một lý do bí ẩn nào đó mà họ nhất định không chịu nói ra. Tuần trước, một “lời mời” đường đột tương tự đã tình cờ làm lỡ cuộc gặp của tôi với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Rút kinh nghiệm đau thương, sáng nay, tôi cương quyết từ chối.”
- Lạm bàn về “công” và “tội” với “cách mạng” (Đồng Phụng Việt). “Sự khác biệt, mâu thuẫn trong cách đối xử với những người đóng góp cho “cách mạng” hình như nằm ở chỗ: Nếu tuân phục thì ‘cách mạng’ sẽ cho hưởng công đã có. Thậm chí còn cho… chuyển nhượng, cho… thừa kế. Kể cả khi đương sự hoặc kẻ nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế phạm những tội phi luân, bại lý. Còn không tuân phục, vẫn cú khăng khăng đòi xóa bỏ áp bức, bất công như tiêu chí ‘hồi nẩm’ của ‘cách mạng’ thì bất kể công lao tới đâu, “cách mạng” cũng sẽ hành xử hệt như A.Q của Lỗ Tấn: ‘Cách mạng là cách mẹ nó cái mạng chúng mày’!
- Lại chuyện báo chí (Nguyễn Vạn Phú).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Chuyện nhỏ hai người bạn (Quê Choa). – BẠN BÈ (Trần Kinh Nghị).
- Còn ai chơi với trẻ em – Kỳ 4: Sân khấu cũng giật gấu vá vai (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Tiếng khóc sau cánh cửa – Kỳ 7: Chết dưới tay chồng (TT).
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét