Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- KHÔNG CỚ GÌ … THAY ĐỔI: TẦM VÓC NÝ NUẬN CỦA BÍ THƯ HUYỆN ỦY, ĐBQH NGUYỄN BẮC VIỆT! (TSYG).- Trường Sa – Tổ quốc nơi đầu sóng: Kỳ 2: Thêm yêu Trường Sa (QĐND/PT). - Nhiều hộ dân và công chức ra Trường Sa định cư và công tác (ND).
- Thượng đỉnh Mỹ – Trung: Mới thiện chí, chưa tin cậy (DT).
- Quản lý công dân bằng mã số: Dân lợi kép, cơ quan công quyền bớt việc (LĐ).
‘Trăm Năm Ly Hợp,’ nỗi đau ly tán dân tộc- (Huy Phương -Nguoiviet)

LỜI KÊU GỌI – “HÃY TUYỆT THỰC CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ” TẠI SAN FRANCISCO, HOA KỲ -Đỗ Thành Công (TNM)

Thời gian
10:00 sáng, thứ sáu ngày 14-6-2013

Địa điểm:

1700 California St
San Francisco, CA 94109
(415) 922-1707

ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ ÔNG DŨNG NÓI (TNM)

ÚC CHÂU XUỐNG ĐỪƠNG XIN CHỮ KÝ TRẢ TỰ DO NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN và ĐINH NGUYÊN KHA (ĐT)

BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM TRÊN CƠ SỞ NÀO? (Huynhngocchenh) – Theo điều 4 Hiến Pháp, đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện nên quốc hội phải đặt dưới quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng là đương nhiên.

Không cần nói ra nhưng ai cũng biết, hầu như các chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước đều do bộ chính trị, ban chấp hành TW của đảng quyết, chọn lựa sắp đặt từ trước và quốc hội chỉ biểu quyết thông qua để hợp thức hóa. Phải nói rằng quốc hội hầu như chưa được bầu chọn một chức danh nào. Vì làm sao mà được bầu chọn, khi mỗi chức danh chỉ giới thiệu ra duy nhất có một người mà người ấy đã được đảng quyết.
Thế nhưng hôm nay, đảng lại chỉ đạo và cho phép quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm những người mà hầu như mình không bầu ra. Một động thái chưa có tiền lệ. Không hiểu việc làm nầy dựa trên cơ sở pháp luật nào không? Các bạn rành luật thử tìm hiểu.
____________________________________________________________________________________________________
Trung Quốc trắng trợn đưa Hoàng Sa của Việt Nam vào tem (PNTD) – Không chỉ dừng lại ở các hoạt động kéo dàn khoan khủng, đưa tàu lặn Giao Long ra khảo sát biển Đông, Trung Quốc còn ngang nhiên in hành các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và tem bưu chính.
“Philippines không đối đầu Trung Quốc nhưng sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ” (GDVN) – Philippines không muốn đối đầu với Trung Quốc nhưng sẽ bảo vệ lãnh thổ của mình nếu tình thế buộc phải như vậy, đó là thông điệp của Đại sứ Philippines tại Mỹ Jose L. Cuisia Jr với các sĩ quan và thủy thủ Philippines vừa đến Mỹ nhận tàu chiến BRP Ramon Alcaraz
Đưa tù nhân ra Trường Sa là sản phẩm của trí tưởng tượng kỳ lạ!(GDVN)- Phi luật Tân.
Số tiền xây dựng nhà vệ sinh “khủng” ở Quảng Ngãi là bao nhiêu?  (GDVN) – Trong công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã nêu chi tiết các khoản để xây dựng một nhà vệ sinh, tiêu biểu là của trường THCS Long Hiệp (H. Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi), riêng nhà vệ sinh đã hết tới gần 237 triệu đồng.
Giới Bloggers nhận định về bài phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng (RFA)
_________________________________________________________________________________________________________

Nghị sĩ Philippines tới LSQ phản đối Trung Quốc bành trướng Biển Đông (GDVN)
Phản đối tem TQ vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của Vietj Nam (TTXVN)  -Con tem vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam này là hoàn toàn vô giá trị. (Nguồn: Vietstamp.net)==>>>
Lá phiếu tín nhiệm có ý nghĩa gì?  (BBC) -Phản ứng của dân biểu, truyền thông trong và ngoài nước và các nhà quan sát sau kết quả lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo Việt Nam.  >>>Phép toán và lá phiếu tín nhiệm>>>Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm ‘rất tốt’ >>>Phiếu tín nhiệm là ‘lời cảnh báo’
Các lãnh đạo Việt Nam đều « sống sót » qua cửa bỏ phiếu tín nhiệm (RFI)
Kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm các lãnh đạo Việt Nam(RFA) -  Kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm cho 47 vị quan chức hàng đầu Nhà Nước, chính phủ và Quốc hội Việt Nam vừa được công bố vào sáng ngày 11 tháng 6 vừa qua. Kết quả thu được có những tác động gì đối với các thành phần dân chúng tại Việt Nam.
‘Kiểm duyệt gây hại’ (BBC)  -Quyết định bảo thủ của VN đã làm các nhà đầu tư tháo chạy?
Phiếu tín nhiệm ‘mở đầu cho thay đổi’? (BBC/nghe) -  Ông Nguyễn lân Dũng : “Tôi cũng đi nhiều nước, tôi thấy không có Quốc hội nào làm việc này. Qua đó thấy đây là vừa dân chủ, vừa nhân đạo,” ông nói.  -Đúng là CHXHCN VN ” Tự do -Dân chủ gấp vạn lần ” bọn “tư bản giãy hoài không chết” – Nên không ở đâu có cả -Cho nên ai muốn “chết là chết” , Ông Phạm chí Dũng nói thế là không đúng…, cấm người khác chết à, xâm phạm đời tư người khác , hay còn gọi là “chỏ mỏ vô chuyện người khác”….còn nói có học tí chút là…là ” chỉa mỏ vào chuyện nội bộ người khác”….   Vô cảm quan chức và cái chết vì nghèo  (Phạm chí Dũng -BBC) -Chưa bao giờ từ 1975, mật độ tự tử vì cùng khổ dân sinh lại dày đặc như hiện thời.
Còn Quan chức quanh năm suốt thấng, suốt ngày, kể cả Quần chúng Nhân Dân “học tập đạo đức…” mệt nghỉ mà Ông bảo “vô cảm” là …bị …sai đấy.Đi ngoài đường cũng “học” nữa ,học mãi học hoài…học mệt nghỉ mà.Cho nên Xã hội ta hiện nay “hạnh phúc nhất nhì Thế giới” hổng thấy sao ,như cái dzụ nhậu chẳng hạn ,cũng nhất Châu Á….- Học đạo đức như thế mà “vô cảm” được.

Người ứng cứu vụ lật xe khách Mai Linh bị móc túi 8 triệu đồng (TN)
Dời tượng Hồ Chủ tịch tới quận 3 (BBC)  —-Ngày 9 Tháng 7, Việt Nam xử LS. Lê Quốc Quân (RFI)  –Brest, Hội nghị hợp tác phi tập trung Pháp-Việt (RFI)
Bắt giữ hai tàu nước ngoài xâm phạm lãnh hải Việt Nam  (TT) -Hai này mang số hiệu MOMENTUM 25001 và MOMENTUM 25002. Hiện chưa xác định được quốc tịch của cả hai tàu này.  Tuy nhiên, kiểm tra trên hai tàu cho thấy mỗi tàu có 9 thuyền viên. Các thuyền viên này mang quốc tịch Indonesia và Trung Quốc.
Không tin được nhưng đó là sự thực: Người chống tham nhũng tiêu cực bị sa thải (Nguyễn Thông) -  Tổng biên tập Đinh Đức Lập và Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh đã ra Quyết định số 42 buộc thôi việc đối với nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng.

Nguyễn Đại – “ANH PHẢI SỐNG”  -(Danluan)
Dân Choa – Ông Sinh Hùng rất hài lòng -(Danluan)

Nguyễn Quang Lập – Các vị nhiều phiếu tín nhiệm thấp cố lên! -(Danluan)

Nguyễn Tiến Dũng – Chỉ số tín nhiệm quan chức -(Danluan)

-(Danluan)


KINH TẾ
- Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Một gánh hai vai vì người gửi tiền (TP).
- Quảng Ngãi: 1 xã ứ 4.000 tấn cá chẽm (NNVN).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Vĩnh biệt nhà khảo cổ Nhật yêu VN: “Hãy yêu VN như thầy và cô đã yêu” (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Những “pháp sư” miền biên ải: Tờ giấy “biết nói” (NNVN).

Cận cảnh đặc sản ‘rẻ tiền’, 60 triệu đồng/kg ở Việt Nam (VTC)
Việt Nam đã sản xuất được trứng cá tầm loại “rẻ tiền”, có giá bán khoảng 2.500 USD cho mỗi kg.
Nhặt được 1 tỉ đồng trả lại người bỏ quên (NLĐ)  —  Hải Phòng: Bố đẻ nổ súng bắn gục vợ chồng con gái (ANTĐ)
“Xóm ghệ” miền Tây – Kỳ 2: Di cư ra “tam giác vàng” -(TN) -  Bị truy tơi tả ở Vĩnh Trinh (Cần Thơ) và nhất là ngọn lửa định mệnh thiêu rụi 14 căn nhà khu “trung tâm đèn màu” năm 2007, những tưởng “xóm ghệ” nổi tiếng nhất miền Tây này sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng…
Nghìn người vây ép chết ’cẩu tặc’: Con chó vẫn sống! (ĐV)-
Giết Người bất cứ lý do gì đều là tội ác – Nhưng trong Cộng đồng Xã hội mọi người nên tự hỏi TAI SAO? – Cái “nếp” của Xã hội xuất phát và có được từ Văn hóa ,Giáo dục….của Xã hội đó ,nhưng để có được một Xã hội tốt ( khó có thể hoàn chỉnh như mong muốn của con Người) là nhà cầm quyền của Xã hội đó phải thể hiện, làm gương ,hành xử theo những gì mà nhà cầm quyền đề ra…, lớp lớn tuổi, kẻ có địa vị trong xã hội, các bậc cha mẹ…nhất thiết phải “làm gương” ,không nói một đàng làm một nẻo, xảo biện, không chịu trách nhiệm cá nhân , cầm đầu thói lưu manh du côn …với những lý do ngụy biện….- Chớ cứ đổ thừa cho người Dân là không ổn-Tại sao khi xưa không có, nay lại có- không có gì trên Trời rơi xuống cả , cứ đổ thừa cho Dân, đâu phải thời Thực Dân Đế quốc cai trị mà làm cho Dân ta “ngu đi, mất đạo đức”?- Cứ nhìn lại và tự vấn xem.Xã hội càng ngày càng tàn ác hơn và hỗn mang hơn ,tại sao?

Chung thân với nguyên trinh sát hình sự bắn thuê(ĐV)   —–Bố mẹ ‘siêu’ trộm bị đuổi đánh trong ngày tuyên án(ĐV)   —Tương ớt Trung Thành chứa vật thể lạ (ĐV)
Bị hàng xóm hiếp dâm, học sinh lớp 6 mang bầu 4 tháng  (VNN)  —Cường Đô la: Những chuyện gây sốc giờ mới kể (VEF)  —Đại gia Lê Thanh Thản: Tôi không lấp vịnh Nha Trang (VL)  —Chiêu tăng trọng gà lợn kinh điển của tiểu thương (VNN)   —Xe tải tông xe buýt, hàng chục hành khách thoát chết (NLĐ)
Ổ cúm A tại Sở Tư pháp Tiền Giang  (TNO) Ngày 11.6, thông tin từ bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết từ 31.5 đến 10.6 đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1. Ngoài ra, còn có 2 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi. Đặc biệt cả 5 trường hợp đều là nhân viên của Sở Tư pháp Tiền Giang.

QUỐC TẾ
- Những nữ điệp viên khét tiếng của Nga: Điệp viên có vẻ đẹp chết người (NNVN).
Hàn Quốc hủy cuộc họp cấp chính phủ với Bắc Triều Tiên (RFI)
Hoài nghi hiệu quả thượng đỉnh Mỹ -Trung(RFI)  —Quan hệ Mỹ-Trung : Vỏ hòa dịu bọc những cái gai (RFI)  —Bộ Ngoại giao Mỹ bị tố cáo che giấu các hành vi sai trái ở nước ngoài (VOA)
Hành tung của Edward Snowden vẫn là một ẩn số (RFI)  —Ông Edward Snowden biệt tích ở Hồng Kông (VOA)
Hungary thoát nạn đại hồng thủy(RFI)   —   Đức: vỡ đập sông Elbe, 18 người chết (TT)  -Khoảng 23.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa ở thành phố Magdeburg phía đông nước Đức khi mực nước sông Elbe cao gấp bốn lần bình thường, đạt 7,44m, cao hơn mực nước trong trận lụt tồi tệ đánh vào châu Âu năm 2002. Rất nhiều đường phố, nhà cửa bị nhấn chìm và đường điện bị cắt. Thành phố Rothensee cạnh đó cũng ngập chìm trong nước, buộc người dân phải sơ tán bằng xuồng, xe tăng, xe buýt, xe tải.
Sông Elbe nhìn từ trên cao, đoạn qua địa phận thành phố Dresden - Ảnh: AFP
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ giải tán biểu tình ở quảng trường Taksim(RFI)  —Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Quảng trường Taksim (VOA)
Hai vụ nổ bom giết chết 14 người tại thủ đô Syria(VOA)    —Trung Quốc phóng phi thuyền Thần Châu 10 vào không gian(VOA)

Tại sao ông Hồ Đức Việt ‘phải chết’?

Ông Hồ Đức Việt (ngoài cùng, bên phải)

Phan Châu Thành (Danlambao) - Ông Hồ Đức Việt, nguyên UV BCT, Trưởng Ban Tổ chức TW Đảng CSVN Khóa X, mới mất vào ngày cuối tháng 5 vừa qua, sau một thời gian “buồn phiền và ốm nặng” vì khi không được vào TW Khóa XI năm ngoái trong khi là ứng cử viên sáng giá “nhất” cho chức Tổng Bí thư Đảng Khóa XI. Và có vẻ báo chí lề phải cũng như lề trái đã lắng xuống về cái chết “tự nhiên” của ông sau hơn một tuần qua.

Với lề phải thì tôi không muốn nói gì nữa. Họ, những người cộng sản, vừa giết đồng chí mình xong họ sẽ cử đoàn đại biểu “đông đảo và cao cấp” mang vòng hoa đến viếng “đau xót” chia buồn với gia quyến nạn nhân. Với ông Hồ Đức Việt, họ đã tổ tức tang lễ cấp nhà nước…
Nhưng tôi ngạc nhiên là trên các báo lề trái khá phong phú hiện nay tôi cũng không thấy bài nào nói trúng được lý do tại sao ông Hồ Đức Việt chết. Đó là lý do khiến tôi phải góp thêm một ý này.
Nói chung, báo lề trái có hai quan điểm chính, khá dễ dãi, về cái chết của ông Việt, nhưng khác nhau. Cả hai quan điểm đều cho rằng cái chết của ông HĐV là do buồn phiền rồi bị bệnh ung thư bùng phát sau khi mất chức UV BCT, tức là trượt ở lại TW Khóa XI, như thông báo chính thức của lề phải. Hai quan điểm này chỉ khác nhau trong cách giải thích tại sao ông HĐV lại mất chức trong ĐH XI.
Quan điểm thứ nhất, gần như tin vào các thông tin chính thức của đảng lề phải, cho rằng ông HĐV đã sai lầm trong công tác và đời tư, nên bị đối thủ là đảng X khai thác, loại ra khỏi danh sách UV TW Khóa XI. Từ đó mà ông buồn, ông bệnh, rồi mất, rất nhanh. Nhưng cụ thể “sai lầm trong công tác và đời tư” là gì? Chả lẽ chỉ là vì có bà vợ mê tín hay lên chùa cầu cúng cho “chồng thắng – địch thua”? Chả lẽ chỉ vì một lá thư nặc danh tố cáo ông HĐV có quan hệ nam nữ không lành mạnh khi đi công tác ở “nước lạ”?
Nếu nói về hai điều: đạo đức và mê tín thần thánh thì các bộ CSVN hiện nay tất tật đều bị nặng! Chính họ biết họ không tin gì vào chủ nghĩa Mác Lê hay Tư tưởng HCM nên họ phải tìm nơi thần thánh để tin, và họ có điều kiện để “tin” nhất. Nếu đã là UV TW thì bệnh càng nặng, càng thờ cúng liên miên và càng nhất nhất theo thầy bà, đa số có nuôi thầy bà riêng. Còn lối sống đạo đức cá nhân của họ thì… cứ nhìn từ anh Tô đến anh Nông đức yếu là thấy, đó là các đồng chí đã bị lộ rõ. Còn 99% các đồng chí “chưa bị lộ rõ” thì…tởm lợm hơn nhiều!
Quan điểm thứ hai, có thể đại diện là bài của tác giả Trần Gia Lạc (TGL) trên blog Phạm Viết Đào, cho rằng ông Việt bị loại khỏi TW ĐCS VN Khóa XI vì có tính thần cải cách dân chủ trong đảng. Tác giả bài viết so sánh ông Hồ Đức Việt với ông Trần Xuân Bách cách đó 21 năm khi ông Bách bị loại khỏi BCT vì các ý tưởng dân chủ cấp tiến thực sự, cho rằng lịch sử đảng CSVN đã lặp lại với cá nhân ông HĐV như ông TXB.
Tôi không phản đối những đánh giá và tình cảm cá nhân đối với ông Hồ Đức Việt của tác giả TGL hay những người có đồng quan điểm như thế. Tôi chỉ biết rằng, điều đó – nói ông Hồ Đức Việt có tư tưởng cải cách dân chủ, và vì thế ông “phải chết” – cũng không đúng. Việc so sánh ông Việt với ông Bách là quá khập khiễng, không công bằng với tinh thần, tài năng và thái độ dân chủ cũng như tư cách con người sáng chói của ông Trần Xuân Bách.
Quan điểm thứ ba, của tôi và của rất nhiều người mà tôi biết xung quanh trong XH Việt Nam hôm nay, trong đó có cả các UV TW, thì khác với hai quan điểm trên về hai ý về: nguyên nhân mất chức TBTC TW của ông HĐV tại ĐH XI và nguyên nhân cái chết của ông sau đó.
(nói về mặt nhân tướng học thì nhìn hình đồng chí lúc này thấy thần tán loạn, khí không tụ, rõ là không sống thọ được)
 
Trước khi nói về nguyên nhân mất chức TBTC TW, UV BCT cần nhắc lại vài nét đặc thù về con người và sự nghiệp của ông Hồ Đức Việt. Dù là con của ông Hồ Tùng Mậu, một người CS được coi là cùng thế hệ với HCM và “bạn chiến đấu” của HCM ở “nước lạ”, ông HĐV không có tố chất của người làm chính trị với nghĩa khách quan nhất. Được ưu tiên ăn học ở Nga về, ông HĐV là một số ít trí thức được đào tạo bài bản trong BCT Đảng CSVN (vốn đa số chỉ có đầy rẫy bằng cấp “tại chức” – tức là dùng chức lấy bằng, không cần học). Bắt đầu với 5 năm dậy toán ở ĐH TH Hà Nội lên vèo từ tổ tưởng bộ môn đến chức Hiệu trưởng, rồi hàng chục năm cán bộ TW Đoàn – cũng lên vèo đến chức Bí thư TW Đoàn, rồi vào TW Đảng, về làm bí thư các tỉnh Quảng Nình, Thái Nguyên để vô sản hóa con người thư sinh học hành của ông, rồi về TW làm Phó ban rồi Trưởng ban này nọ trước khi vào chức TBTC, UV BCT, vốn luôn trong hàng tốp 5 quyền lực (thời Lê Duẩn là tốp 2! Chỉ sau Lê Duần và trên… HCM). Nói chung, con đường quan lộ của ông HĐV vô cùng hanh thông. Tại sao vậy, khi ta biết ông không có “tố chất = bon chen” chính trị, và đa số ai biết ông đều công nhận ông không có tài cán gì đặc biệt…?
Ông làm quan to trong đảng CSVN vì đảng này cần cái tên của cha ông – ông là con trai Hồ Tùng Mậu là đủ, không cần biết là Hồ gì, như nó vẫn đang nấp sau cái tên và “tư tưởng” HCM để mị dân hơn nửa thế kỷ nay vậy. Nấp sau tên và tô điểm bằng tên HCM đó, nhưng đảng CSVN đối xử với cá nhân HCM thật vô cùng bạc bẽo. Mấy chục năm qua họ cần cái mặt nạ HCM và thế hệ HCM mà HTM cha ông là cái tên khá sáng giá, nên họ cần bố ông, qua ông. Khi nào không cần là họ lột mặt nạ ra, cùng là lúc họ sẽ lột ông xuống…
Là người “trí thức” tức là không thủ đoạn, ông không hiểu mình không có thực tài làm chính trị. Không vậy cánh, cứ khơi khơi “lên như diều” chỉ vì là CCCC, ông lại tưởng mình có tài làm chính trị như cha, ông mơ tới chức TBT… Với đảng thì: OK, nếu ông chịu làm đồ trang trí cho những kẻ gian hùng thứ thiệt, như Nông đức yếu đã chịu làm. Nông đức yếu thì vô cùng ngu dốt. Nhưng…
Nhưng, ở Đại hội trù bị cho ĐH XI, khi dự kiến nhân sự mới đã thông qua, khi tên ông đã được tín nhiệm hạng cao – trên 67%, trong khi chỉ cần trên 50% là tái nhiệm, ông (và mọi người trong ĐH) đã tin chắc mình ở lại BCT Khóa XI, ông lên đọc báo cáo cương lĩnh dự kiến cho ĐH XI mấy ngày tới, ông đã vạch ra kế hoạch sắp tới cho Ban Tổ chức TW “của ông” và hứa sẽ rà soát lại chất lượng cán bộ đảng (tức là rà soát lại bằng cấp và lý lịch của các đồng chí cán bộ đảng cấp cao của ông!) từ TW trở xuống, “để tăng cường và cúng cố sức mạnh của đảng”!
Vì ngây thơ chính trị, ông không biết trên 50% các đồng chí TW và địa phương xài bằng cấp giả trong cái chế độ sính bằng cấp của đảng ông tạo ra, không phải ai cũng được ăn học và không phải đi lính suốt mấy chục năm chiến tranh như ông! Người đầu tiên phản đối ông công khai chính là đồng chí X, người có bằng Cử nhân Luật hệ Chính qui của ĐH Luật HCM mà chẳng đi học ngày nào. Đôngc hí X cũng có lý lịch không rõ ràng, không biết con của tướng Thanh hay của “địa phương” Cà Mau…? Nói chung, về lý lịch khai man thì các đồng chí của ông có gen truyền thống từ HCM rồi, cũng “xài mượn” phổ biến, trên 50% khai man là cái chắc…, giống như các đ/c CS GT cứ chặn cái xe tải nào cũng có thể bắt lỗi “vi phạm” do thiết bị nào đó không an toàn, không đúng “luật”…
Ông HĐV đã ngây thơ không biết rằng chỉ có vài người trong TW CSVN là có bằng cấp chuẩn và lý lịch chuẩn như ông? Chúng ta không biết. Chúng ta chỉ biết, với lời hứa “làm vững mạnh đội ngũ cán bộ cao cấp của đảng” như thế, ông đã đưa mình thành kẻ thù trực tiếp của đa số các đồng chí trong TW của ông, vốn ở đó không phải để làm cho đảng vững mạnh. Ông HĐV nghĩ rằng ĐH trù bị đã xong, mọi điều đã chắc chắn an bài, và ông chắc chắn sẽ ở lại BCT để ghé chức TBT? Có lẽ thế. Nhưng ông HĐV đã không hiểu luật chơi của đảng CSVN của ông đã thay đổi trong mấy năm gần đây. Người ta đã và đang bỏ những bộ “mặt nạ” đạo đức với nhau và với dân mà đưa quyền lực thật và đồng tiền ra là công cụ điều tiết chính mọi quan hệ trong đảng cũng như toàn xã hội…
Vì thế, “Hồ Đức Việt phải chết!” để tuyệt trừ mọi hậu họa là tuyên bố đã được đảng X – đảng trong đảng CSVN, đưa ra. Lúc đó đảng X chưa có tên là X, mới là đảng $ của đ/c TT NTD thôi.
Thế là, dù chỉ còn 1 ngày là xong ĐH trù bị và sau đó chỉ còn là ĐH chính thức để “biểu diễn lại” những gì đã trù bị, đảng X và đồng chí X đã kịp xoay trở. Đầu tiên là cử người đi phao tin và lót đủ hàng trăm “cục gạch” (mỗi “cục” là 1 triều đôla mỹ) cho các đ/c TW ủy viên trong diện sẽ bị ông HĐV “rà soát lại” và “làm vững mạnh lên”… Sau đó là giao đồng chí Tô Huy Rứa đang là Trưởng Ban Kiểm tra TW (vốn đã bị đồng chí X mua đứt bằng 10 “cục gạch” trong vụ Vinashin để cứu đ/c X thoát thân, nay đ/c X hứa thêm sẽ cho thay HĐV làm TBTC TW Khóa XI…) lên đọc đơn tố cáo nặc danh ông Hồ Đức Việt có quan hệ nam nữ không lành mạnh trong thời gian đi công tác “nước lạ” mới trước đó… Tiếp theo là đích thân đ/c X lên phát biểu với đề nghị ngọt ngào vì dân chủ trong đảng: “Dù vẫn biết là kết quả ĐH Trù bị đã thành công nhất trí, danh dách TW khóa XI đã chốt, nhưng vì có lá đơn tố cáo nặc danh đích danh đ/c HĐV nên TW phải xử lý để cho nó chắc chắn, TW nên bỏ phiếu tín nhiệm lại đ/c HĐV, chỉ cho nó chắc chắn thôi, cho nó đảm bảo dân chủ trong đảng thôi…”. Và cuối cùng là, các đồng chí đã nhận “gạch” của đ/c X phải hô to màn đồng thanh ủng hộ dân chủ trong đảng: “Đồng ý lấy tín nhiệm lại cho chắc chắn và dân chủ!” Đồng ý! Đồng ý! Đồng ý… Thế là TW CSVN gần 200 kẻ nô bộc của X bầu “tín nhiệm lại” ông HĐV…
Kết quả là phiếu tín nhiệm của TW vào đống chí HĐV, con trai Hồ Tùng Mậu, rớt xuống thê thảm chỉ còn gần 40%, không được ở lại TW XI. Vậy là đ/c HĐV đã bị kết án và tuyên án “Phải chết!”, đó là cái “chết đứng” chính trị do không hiểu chính trị của ông. Kết quả quay ngoắt 180 độ sau có 1-2 ngày!
Đảng CSVN an toàn, được đảng X cứu khỏi nguy cơ… lòi đuôi gian dối lý lịch và bằng cấp có hệ thống!
Bản án “Phải chết!” với ông Hồ Đức Việt còn được CSVN tuyên và thi hành ngay bởi đảng X trong cuộc sống của ông nữa, như CSVN thường làm gần đây với các đ/c của họ như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và nhiều cái chết bí ẩn khác mà “an ninh” CSVN thực hiện. Những việc làm độc ác của CSVN với chính họ như vậy sắp tới cũng sẽ được đưa ra ánh sáng, sớm thôi.
Điều tôi muốn nói qua bài này với quan điểm thứ ba về cái chết chính trị và sinh mạng của ông Hồ Đức Việt, là đảng CSVN nay đã lộ bản chất là đảng của những kẻ vô cùng độc ác, và họ đã thay đổi luật chơi hoàn toàn rồi. Từ nay, đó là luật của quyền lực maphia X trong đó tiền bạc và bạo lực tàn ác đi song hành. Như cách đ/c X tận diệt ông Hồ Đức Việt vậy. Ông Hồ Đức Việt không phải đã chết tự nhiên, do bệnh tật, mà là đảng X đã hại chết ông. Đó chỉ là thêm một trong rất nhiều nghi án của CSVN mà lịch sử rồi sẽ phơi bày. Ông Hồ Đức Việt không có cơ hội được sống giam lỏng những năm cuối đời như ông Trần Xuân Bách, chỉ vì ông vô tình hay cố ý đe dọa đến an ninh của đảng X trong lời hứa tái đắc cử “Tôi sẽ…” mà thôi. Tôi không tin ông có gan làm được điều ông nói. Vì nếu thế ông phải biết điều ông nói là gì, ông sẽ phải động chạm đến ai…?
Lịch sử đảng CSVN đã sang trang đen tối nhất của nó rồi, trước khi nó tan rã và làm thối rữa vào Lịch sử Việt nam. Đến UV BCT như Hồ Đức Việt mà còn không nhận ra điều đó, thì còn hơn ba triệu đảng viên khác chắc cũng “phải chết!” tức tưởi như thế mới nhận ra sao?
Phan Châu Thành
danlambaovn.blogspot.com
 

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình có tỷ lệ phiếu tín nhiệm thấp nhất


LĐTĐ -Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt do Quốc hội (QH) bầu hoặc phê chuẩn vừa được công bố sáng nay 11.6. Theo kết quả, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân có số phiếu tín nhiệm cao đạt tỷ lệ cao nhất với 372 phiếu, người có tỷ lệ phiếu tín nhiệm thấp nhất là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình với 209 phiếu.

Hình thức công bố là tỷ lệ phiếu cụ thể ở 3 mức tín nhiệm của từng chức danh, gồm tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.
Theo đó, tổng số ĐBQH 498 người, do vậy tất cả các số liệu so sánh là so với tổng số ĐBQH. Cụ thể:
Danh sách 47 vị được lấy phiếu tín nhiệm Tín nhiệm cao Tín nhiệm Tín nhiệm thấp
1. Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước  330  133  28
2. Nguyễn Thị Doan - Phó chủ tịch nước  263  215  13
3. Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội  328  139  25
4. Uông Chu Lưu - Phó chủ tịch Quốc hội  323  155  13
5. Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó chủ tịch Quốc hội  372  104  14
6. Tòng Thị Phóng - Phó chủ tịch Quốc hội  322  145  24
7. Huỳnh Ngọc Sơn - Phó chủ tịch Quốc hội  252  217  22
8. Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường  234  235  22
9. Nguyễn Văn Giàu - Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế  273  204  15
10. Trần Văn Hằng - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại  253  229  9
11. Phùng Quốc Hiển - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách  291  189  11
12. Nguyễn Văn Hiện - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp  210  253  28
13. Nguyễn Kim Khoa - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh  267  215  9
14. Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật  294  180  18
15. Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội  335  151  6
16. Nguyễn Thị Nương - Trưởng ban Công tác đại biểu  292  183  17
17. Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội  286  194  12
18. Ksor Phước - Chủ tịch Hội đồng Dân tộc  260  204  28
19. Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng  241  232  19
20. Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ  210  122  160
21. Hoàng Trung Hải - Phó thủ tướng Chính phủ  186  261  44
22. Nguyễn Thiện Nhân - Phó thủ tướng Chính phủ  196  230  65
23. Vũ Văn Ninh - Phó thủ tướng Chính phủ  167  264  59
24. Nguyễn Xuân Phúc - Phó thủ tướng Chính phủ  248  207  35
25. Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch  90  288  116
26. Nguyễn Thái Bình - Bộ trưởng Bộ Nội vụ  125  274  92
27. Nguyễn Văn Bình - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước  88  194  209
28. Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  105  276  111
29. Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp  176  280  36
30. Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng  131  261  100
31. Vũ Đức Đam - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ  215  245  29
32. Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương  112  251  128
33. Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  86  229  177
34. Phạm Bình Minh - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao  238  233   21
35. Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  184  249  28
36. Giàng Seo Phử - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc  158  270  63
37. Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an  273  183  24
38. Nguyễn Minh Quang - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường  133  304  42
39. Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ  123  304  43
40. Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  271  281  77
41. Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng  323  144  13
42. Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải  186  198  99
43. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế  108  228  146
44. Huỳnh Phong Tranh - Tổng thanh tra Chính phủ  164  241  87
45. Bùi Quang Vinh - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư  231  205  46
46. Trương Hòa Bình - Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao  195  260  34
47. Nguyễn Hòa Bình - Viện trưởng Viện Kiểm soát nhân dân Tối cao  198  269  23
Theo Thanh niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét