Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Vương Nghị công du ASEAN, 1 trong 2 “gọng kìm” độc chiếm Biển Đông (GDVN). - Phép thử đối với “bó đũa” ASEAN (SGTT). - Trung Quốc lại “ngăn sông cấm chợ” ở Biển Đông (VnMedia).
Tàu chiến Nhật Bản tham gia tập trận tại Mỹ (VOV).
Đại sứ Trung Quốc cảnh báo Mỹ tránh xa vấn đề biển đảo với Nhật (DT). - Trung Quốc khuyên Mỹ nên cảnh giác Nhật (TN). -Trung Quốc lên án Nhật, lôi kéo Mỹ (SM). - Trung Quốc sẽ thu hẹp khoảng cách quân sự với Mỹ (TN).
Nhật-Đài Loan đàm phán thành lập ủy ban đánh bắt chung ở Senkaku/Điếu Ngư (DT).
Chuyên gia Mỹ dự báo kịch bản khủng hoảng ở Biển Đông (PT).
Người Việt Nam vào top quyền lực nhất hành tinh (DT).
Nghĩa trang Nhân dân Bình An có bị giải tỏa? (TN).
Tiếp tục đổi mới hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở (VOV).
Sáng mai, NHNN tiếp tục “bơm” thêm 1 tấn vàng ra thị trường (DT). - Ngày mai, đấu thầu tiếp 26.000 lượng vàng (VOV). - ‘Đấu giá vàng chỉ đem lại lợi ích cho những ‘ông’ lớn’ (NĐT).
Bộ Quốc phòng Mỹ lên tiếng về vụ “cựu binh Mỹ sống 45 năm tại Việt Nam” (DT).
- Côn đồ tham gia giải phóng mặt bằng: Đừng có nhân danh “quần chúng” (NNVN).
Công an phường xưng hô mày tao với dân (TN).
Cán bộ địa chính làm giả bìa đỏ (TP).
Nhiều quan chức Trung Quốc ăn chơi một cách ‘sáng tạo’ (SM). - Các “mánh” ăn chơi lét lút của quan chức TQ (VNN). - Quan Trung Quốc ăn chơi trong vỏ bọc ‘rẻ tiền’ (TP). - Trung Quốc truy tố người phụ nữ trong clip sex “dâm quan Trùng Khánh” (GDVN).
Thủ tướng Triều Tiên ưu tiên cải cách kinh tế (LĐ). - Hàng chục tỷ USD đã bí mật chảy vào Triều Tiên như thế nào? (Infonet). - Đệ nhất phu nhân Triều Tiên giữ trọng trách trên chính trường? (LĐ).
Triều Tiên kết án một công dân Mỹ 15 năm tù khổ sai (VOV).
Lãnh đạo Triều Tiên lệnh quét sạch phần tử thù địch (TTXVN). - Mỹ-Hàn kết thúc tập trận, Triều Tiên sẽ “giở chiêu” gì? (LĐ). -Triều Tiên: Mỹ – Hàn nói căng thẳng đã hạ nhiệt là đánh lừa dư luận (GDVN).
Trung Quốc lại “ngăn sông cấm chợ” ở Biển Đông  (VnMedia) - Một số ngư dân Philippines ở Masinloc, Zambales hôm nay (2/5) tố cáo, Trung Quốc vừa triển khai một loạt tàu hải giám để thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá trong phạm vi 24km xung quanh bãi cạn Scarborough. Đây là khu vực vốn là ngư trường truyền thống của ngư dân Philippines và gần đây nó trở thành tâm điểm của một cuộc tranh chấp quyết liệt giữa Bắc Kinh và Manila.  >>>>>>Trung Quốc gây hấn cùng lúc trên ba mặt trận
Phép thử đối với “bó đũa” ASEAN (SGTT)  —-Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc “lobby” Thái Lan về Biển Đông (GDVN)
‘ASEAN đang đi đúng hướng về vấn đề Biển Đông’ (NĐT)  –Ý đồ Trung Quốc trong chuyến công du Đông Nam Á (ĐV)

Chiến thuật hải quân và ‘cú ra đòn’ ở Biển Đông -   TPO – Với lối đánh sở trường của Việt Nam thì những gì công nghệ không làm được, thì chiến thuật làm được, những gì mà công nghệ làm được, thì chiến thuật không cần…  >>> Hải quân Việt Nam đã mua thiết bị tập luyện của Nga
Vương Nghị công du ASEAN, 1 trong 2 “gọng kìm” độc chiếm Biển Đông _  (GDVN) – Giới học giả Đài Loan cho rằng chuyến thăm này là 1 trong 2 “gọng kìm” nhằm kẹp chặt cái gọi là “lợi ích cốt lõi” của Trung Quốc ở Biển Đông cùng với gọng kìm còn lại – bành trướng sức mạnh quân sự, cơ bắp.
Chuyên gia Mỹ dự báo kịch bản khủng hoảng ở Biển Đông – (Petrotimes) - Mới đây, trên tuần báo Defense News (Mỹ) có giới thiệu báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu quân sự Trung Quốc thuộc Đại học Quốc phòng quốc gia (Mỹ) mang tựa đề “Giới hạn chịu đựng của Trung Quốc: Tín hiệu đe dọa và trả đũa của Trung Quốc và những ẩn ý trong đối đầu quân sự Trung-Mỹ”.
Khó hiểu thông báo tiếng TQ chèn ngang cuộc gọi của MobiFone (GDVN)  —Tiếng TQ ’xâm nhập’ cuộc gọi của MobiFone? (ĐV)
“Lễ tế ở Đàn Xã Tắc quan trọng bậc nhất tại kinh đô Thăng Long” (GDVN)  —Giám đốc BQL:Cầu vượt có ảnh hưởng di tích Đàn Xã Tắc (ĐV)
Thêm những Chủ tịch tỉnh, Tổng cục trưởng nào phải xin lỗi? (GDVN)  -… Thật đáng sợ khi văn hoá xin lỗi bị lãng quên, nhưng sẽ còn sợ hơn nữa khi lời xin lỗi chưa ráo miệng thì tệ nạn đã gia tăng chóng mặt.
Hai bí thư trẻ tên Hiếu ở TP.HCM (VNN) – Lê Trương Hải Hiếu , Con của Ông Hải  –Nguyễn Văn Hiếu ,rể ông Sĩ- Đúng là con vua thì thế nào cũng làm vua ,còn con BẦN CỐ lên chùa xin lá đa (về đốt ).  Cả họ làm quan! (NLĐ)- Cho nên “Đấu tranh giai cấp” “Vô sản muôn năm” “Bọn địa chủ tư ,tư sản là bọn chết tiệt” ….đi vào dĩ vãng mù tăm hay vứt vào sọt rác sau nửa Thế kỷ cho đám Búa Liềm ăn bánh vẽ ,và nay có thể tiếp tục ăn tiếp – Tiến nhanh lên xã hội “Chuyên chế quân chủ phong kiến thời đại ngày nay” để “DÔ SẢN muôn năm”
Ông Lê Lương Minh vào danh sách ‘quyền lực nhất’ (BBC) -Vượt qua dàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Lê Lương Minh là công dân Việt Nam duy nhất vào danh sách 500 người quyền lực nhất hành tinh.

Người Việt Nam lọt top quyền lực nhất hành tinh  (Zing) -Foreign Policy vừa công bố danh sách 500 người quyền lực nhất thế giới, trong đó có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, người Việt duy nhất lọt vào danh sách này. ====>>>
Tân Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh qua con mắt lãnh đạo quốc tế (Zing)
Nghĩa trang Nhân dân Bình An có bị giải tỏa? (TN) – Ông Lê Thanh CungChủ tịch UBND tỉnh Bình Dương:  UBND tỉnh Bình Dương không quy hoạch tuyến đường đi qua Nghĩa trang Nhân dân Bình An. Việc đo vẽ, cắm mốc trước đây là do ở địa phương thực hiện không đúng. Tôi đã chỉ đạo UBND thị xã Dĩ An dẹp bỏ hết những cái đó
Ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp Đồng Nai (VN+)   —–1.000 cuộc thanh tra mỗi năm trong ngành kế hoạch và đầu tư (VnEc)
‘Viện nghiên cứu biển lưu động’ khởi hành ra Trường Sa (ĐV)   —-1 tháng có thêm 13,6 nghìn hộ thiếu đói (ĐV)
Minh bạch quỹ BHXH, đừng để vỡ lở khi đã quá muộn (ĐV)   —-Du khách nước ngoài bị “chặt chém”: Ngành du lịch nói gì?(TNO)
Lầu Năm Góc vạch mặt “cựu biệt kích Mỹ” tại Việt Nam(TNO)
Cải cách và chủ quyền (BBC) -Có ý kiến nói Việt Nam cần cải cách chính trị để giữ chủ quyền Biển Đông.
Báo Tuổi Trẻ xin lỗi nhà báo tự do Phạm Chí Dũng (RFI)
Cảnh báo cúm A/H1N1 lây lan mạnh ở miền Bắc  (RFA)   —Hội nghị lần thứ 7 của BCH Trung ương đảng khoá 11(RFA)   —-Nga cho chạy thử tàu ngầm Việt Nam thứ hai (RFA)

Hận thù tôn giáo  -Alan Strathern  -Đại học Oxford (BBC) – Trong tất cả những giáo huấn đạo đức đạo Phật được thấm nhuần trong các nhà sư, thì việc tránh sát sinh được nhắc tới đầu tiên, và nguyên tắc bất bạo động được cho là nằm ở vị trí trung tâm, quan trọng hơn nhiều đối với đạo Phật so với bất kỳ tôn giáo lớn nào khác. 
Vì sao em trở thành gái mại dâm?  (RFA) -Mại dâm là một nghề lâu đời trên thế giới. Nó đi theo bước chân của nhân loại tuỳ theo sự phát triển về văn hoá, xã hội, kinh tế của từng quốc gia. Trong thế kỷ 21, thế giới mở rộng và giao tiếp bằng kỹ thuật điện toán, người ta có thể bán dâm, mua dâm một cách dễ dàng trên liên mạng toàn cầu. Việt Nam không thể thoát ra khỏi cơn lốc xoáy của tình trạng mại dâm.
Giữa tiền và bạo lực  -Wieland Wagner – Lê Diễn Đức dịch (RFA) -  Cho tới khi chế độ độc tài độc đảng đảm bảo tăng trưởng kinh tế hai con số, người Trung Quốc hòa giải với họ và chấp nhận thiếu tự do. Tuy nhiên, giờ đây Bắc Kinh phải đối mặt với một tình thế khó xử nghiêm trọng. Bằng dùi cui cảnh sát không thể kiểm soát những tác động dài hạn của một nền kinh tế suy giảm, còn trợ cấp của nhà nước không dễ dàng thúc đẩy phát triển. Cả tiền và bạo lực đều không giúp đỡ gì được.

Don Hồ: Đào buồn đào bật khóc (DĐCTM)

Ăn vụng liếm mép không kỹ! (DDCTM) -Tờ Nhân Dân Nhật Báo số ra ngày 1/5/2013 có đăng một bản tin trên trang đầu ký tên là Hà Dũng với nội dung cảnh báo các giới chức Trung Quốc về việc dùng tiền công quỹ vào những cuộc ăn chơi xa hoa.

Lịch sử của lòng dân sau cùng vẫn thắng  (DĐCTM)- Trong biến cố thảm sát tại Quảng Trường Thiên An Môn tại Trung Quốc vào ngày 4/6/1989, ngoài những tên tuổi như Đặng Tiểu Bình là người trên thực tế nắm quyền tối cao vào thời điểm đó và được coi là người đã âm thầm cho phép việc đàn áp xẩy ra, và Lý Bằng là Thủ Tướng là người được coi như trực tiếp trách nhiệm về cuộc thảm sát thì còn có 2 tên tuổi khác nữa được nhắc đến nhiều nhất là ông Hồ Diệu Bang và ông Triệu Tử Dương là những người chủ trương đi ngược lại xu hướng trên.
Ông Hồ diệu Bang  ====>>>
Thánh Lễ Cầu Nguyện cho Công Lý và Sự Thật tại Sydney 30/4/2013  (DĐCTM)

Wieland Wagner – Giữa tiền và bạo lực – (Danluan)

Đào Tuấn – “Xin lỗi: Thầy chỉ là thằng đàn ông”- (Danluan)

Người Buôn Gió – Hội nghị Trung ương 7 chưa khai mạc đã an bài- (Danluan)

Huy Đức – Sinh Viên & Diễn Biến Hòa Bình- (Danluan)

Một vài hướng dẫn cho buổi dã ngoại Quyền Làm Người – Chủ Nhật 05/05/2013- (Danluan)

NGÀY 30 THÁNG TƯ  -Nguyễn Thụy Long -(Trinhanmedia) -

Tháng 4-2004
TNM: Nhà văn Nguyễn Thụy Long (1938 – 2009) là cháu ruột cùa nhà văn Nguyễn Bá Học “Đường di khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Ông là lính Không quân QLVNCH, là một nhà văn có tên tuổi của miền Nam VN. Ông có nhiều tác phẩm nổi tiếng như Kinh Nước Đen, Gái Thời Loạn, Trong Vòng Tay Đàn Ông .. trong đó tác phẩm “Loan Mắt Nhung” được dựng thành phim.
Sau tháng 4-75 ông ở lại VN – bị đi tù như bao người khác. Khi được trả tự do ông lại tiếp tục viết về cái xã hội mà ông đang sống ….
Ông qua đời vào tháng 4, 2009. Theo vanchuongviet.net, nhà văn Nguyễn Thụy Long ra đi khi bản thảo “Vùng Mả Động” và cả trăm chuyện ngắn chưa in thành sách.
MỘT KHI NGƯỜI DÂN HẾT SỢ NHÀ CẦM QUYỀN – CÀNG ĐÀN ÁP CÀNG SỚM BỊ TIÊU VONG  -Lý Đại Nguyên -(TNM)


HỒI KÝ – TÔI ĐI TÌM TỰ DO – KỲ 1 -  Nguyễn hữu Chí – (Trinhanmedia)- Nguyễn Hữu Chí năm 1974===>>>
Còn Bút danh : Thái Lai, Hữu Nguyên.
HỒI KÝ – TÔI ĐI TÌM TỰ DO – KỲ 8  -Nguyễn Hữu Chí (TNM)  – KỲ 7  – KỲ 6  – KỲ 5  – KỲ 4  – KỲ 3  – KỲ 2
LUẬN VỀ SỰ ĐỘC TÀI (DĐCN)
Tổ quốc Việt Nam không phải Tổ quốc XHCN mà bọn bất lương đang cố gắng đánh tráo(DĐCN)

Sau 38 năm! Đạo đức con người từ trên xuống càng ngày càng xuống cấp.(DĐCN)
Một đám đông nhưng ô hợp và khủng hoảng về lí tưởng đâu có làm nên sức mạnh(DĐCN)
DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN góp ý về một giải pháp hòa bình, nhân từ, ổn định, công chính cho Việt Nam nhân ngày 30/4. Ngày đau thương của dân tộc!(DĐCN)
Cái que thép Mác-xít Lê-nin-nít Mao-ít Sít-ta-lin-nít Hồ-ít đã rỉ sét rã mục lắm rồi…
 <<<====VÀI CÂU HỎI VỀ VIỆC SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP CỦA NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM(DĐCN)

Thế nào là địa chủ?(DĐCN)===>>>
Hoa Kỳ cảnh giác với trục liên minh ma quỷ! »  - -(ĐCV) – …ngày nào chẳng may bọn cộng nô Hán quyền Trung quốc đoạt ngôi thống trị bá chủ thế giới! Ngày đó sẽ là ngày thảm họa và bất hạnh của cả thế giới…
Én về Rú Chá »  --  (ĐCV) -Rú Chá là một vùng đất duyên sinh chăng. Dẫu sao thì sau khi về sống một ngày với Rú Chá, một người bình thường mang nặng những niềm vui, nỗi buồn trong…
Ngày 30/4 & cái chết để cho con được đi học! (Gocomay)

-Bắn súng, cởi truồng hay nằm vỉa hè sẽ giữ được đất? (Gocomay)

KINH TẾ
Đa dạng mục tiêu xử lý nợ xấu (Vietstock).
Vốn ngân hàng đi đâu? (VnEco). - Ế ẩm vốn vay (ĐĐK).
Những ‘tiên đoán’ mới cho năm 2013 (NĐT).
Sau lễ, hai sàn chứng khoán cùng mất điểm (TN). - Bầu Đức mất hơn 1.700 tỷ đồng vì chứng khoán (ĐV). - Tháng 4: “bầu” Đức bạc hết tóc! (PT).
Công ty ông Đặng Thành Tâm tiếp tục “khất” đại hội cổ đông (DT).
Đại gia đất Cảng bị “xiết”… mộ triệu đô là ai? (VTC/LĐ).
Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng: “Kích hoạt” trong ngắn hạn (ĐĐK). - BĐS vị trí tốt tại TP.HCM, rất đáng đầu tư thời điểm này! (GDVN). - Hà Nội nâng tính minh bạch tài chính trong đất đai (TTXVN). - ‘Ông trùm’ bất động sản Đức sắp tới Việt Nam (VNE).
“72 nghìn doanh nghiệp đang ốm yếu” (VnEco).
Lắng nghe mong ước đơn giản của công nhân (LĐ).
Ngành than lại “đòi” điều chỉnh thuế (LĐ).
Gạo xuất khẩu sẽ tăng vào những tháng cuối năm? (LĐ).
Nuôi trồng thủy sản: Gặp khó cả về giá bán lẫn thị trường (DV). - Cá nước lạnh nhập lậu hại cá nội (DV).
Phát hiện cá trê giống, cá quả Trung Quốc nhập lậu (TN). - Lại thêm cá trê giống, cá quả, ếch Trung Quốc tuồn về Hà Nội (TT).
Hàng trăm triệu lít nước mắm Phú Quốc là hàng nhái (VEF).
- Theo chân kinh doanh đa cấp: Vàng mười sẽ có… người rao (NNVN).
Ẩn số từ con gà, quả trứng (DV).
Pháp-Italy thống nhất về giải quyết khủng hoảng nợ (TTXVN).
Châu Âu muốn thoát ác mộng “thắt lưng buộc bụng” (VOV).
Đồng nhân dân tệ đang tràn ngập toàn cầu (SM).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Ninh Bình: Hàng vạn người nô nức trẩy hội Tràng An (DT).
Ngôi đình cổ 200 năm tuổi kêu cứu (LĐ).
Cố nghệ sĩ hài Văn Hiệp được xem xét truy tặng danh hiệu NSƯT (LĐ).
Nhà văn Lê Lựu: Ngày 3 lưng cơm, 7 cữ thuốc (VNE).
Cảnh nóng phim xưa: Bạo nhưng rất “tình” (KP/LĐ).
Tác giả “Những thứ họ mang” lên tiếng về câu dịch tục (VNN).
Tự truyện Nick Vujicic (P3): Những câu hỏi ám ảnh (GDVN).
Gặp gỡ nữ nhà văn lãng mạn 105 tuổi (DT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
‘Bộ GD&ĐT quyết về đề án tuyển sinh riêng trước ngày 10/5′ (GDVN).
Băn khoăn giá trị tấm bằng “cử nhân xét tuyển” (GD&TĐ).
Cười nghiêng ngả với tóm tắt truyện Kiều của HS chuyên Toán (VNN).
Trường bắt học sinh lớp 12 đi học ngày… 1/5 (GDVN).
Thư viện cho học sinh Châu Ro (DV).
“Gieo chữ” ở nơi không điện, không sóng điện thoại (DT).
Học sinh lớp 12 hy sinh khi cứu 4 em nhỏ bị nước cuốn (VOV). - Ước mơ dang dở của nam sinh quên mình cứu 4 em nhỏ (DT).
Đoạn phim nhỏ nhất thế giới (TN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
“Bấm giờ” bác sĩ khám bệnh giống như bắt tài xế xe buýt “lái ẩu” kịp chuyến (SM).
- Án oan – nỗi đau dai dẳng – Kỳ 1: Cha giết con – oan thấu tới trời! (TT/GDVN).
Lý giải của MC VTV Phú Yên khi giả công an (PLTP/DT).
Hai bé gái uống thuốc sâu tự tử (LĐ). - Bị công an bắt xe, hai bé gái dại dột uống thuốc cỏ? (NNVN).
Những tiếng rao dài mơ cổ tích (PT).
Lấy chồng từ thuở 13 (NNVN).
Quảng Ngãi: Sóng ngầm vỡ hụi chực phủ trùm vùng quê (DV).
Clip cô gái bị còng tay bị đánh dã man (KT).
Biểu tình đòi treo cổ chủ tòa nhà bị sập (LĐ).
Động đất rung chuyển Ấn Độ, 2 người chết, 69 người bị thương (TT).
Vu “Quy ba thanh dat” bi bat: Tu anh hao quang den vong lao ly
Vụ “Quý bà thành đạt” bị bắt: Từ ánh hào quang đến vòng lao lý (LĐ)====>>>
Tiếp cận đường dây đẻ thuê ‘khủng’ tại Hà Nội (NĐT)   —-5 ngày lễ, 110 người chết do tai nạn giao thông (TT)

Từ quả trứng Trung Quốc…  (NLĐ) -Công an huyện Tiên Lãng – Hải Phòng vừa phát hiện 90 thùng trứng gà Trung Quốc nhập lậu. Thông tin gây sốc không hẳn là toàn bộ số trứng gà bị thu giữ…Sự thật hãi hùng sau các nhà hàng hải sản (PT)
Vụ cháy chợ ở Hậu Giang: Thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng (TN)   —Thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay (VN+)
Hai bé trai chết thảm trên đường cao tốc (KP)   —–Hiểm họa từ trứng gà Trung Quốc 500 đồng/quả (VNN)  —-Chợ thịt ‘ruồi bu’ giữa Hà Nội (VNN)
Đám cưới xe sang gây sốt của đại gia Huế (VNN)    —-Chưa thành niên ăn trộm phạm tội gì? (VNN)   –Côn đồ vào nhà truy sát, 1 người tử vong (TN)

  <<<===Mê mẩn 10 mỹ nhân gợi tình nhất thế giới 2013 (DV)
Đủ chiêu trộm xe tay ga (NLĐ)    —–Hai nhóm hỗn chiến, một thanh niên bị bắn vào đầu (NLĐ)   –Vợ chồng chết thảm chỉ vì một giấy CMND (NLĐ)
Cưa đạn pháo lấy thuốc nổ, nguy kịch tính mạng (NLĐ)   — Xông vào tận phòng trọ, cướp của đôi tình nhân (NLĐ)
Kỷ luật trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (PLTP)   —Nghệ An: Côn đồ tấn công xe du lịch (TP)
‘Hô biến’ thịt bò Trung Quốc thành thịt bò Mỹ tại Big C Long Biên (PT)   —-Công nhân mới đi làm đã tử vong do kẹp thang máy (PT)
Nguy cơ ung thư vì thích sơn móng tay thời trang (GDVN)   —Lý Nhã Kỳ: ’Tôi là người có sức ảnh hưởng thế giới…’ (ĐV)
Clip cô gái bị còng tay bị đánh dã man  -(Kienthuc.net.vn) - Đoạn clip một cô gái bị hàng chục người dân vây đánh vì nghi ăn trộm hạt tiêu đang gây phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng.   -Một xã hội bạo lực và mất nhân tính phát triển đến cao độ!!!!!!!

Công an phường xưng hô mày tao với dân (TN)   —Chính phủ chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các băng nhóm “xã hội đen”(TN)
Bị băng côn đồ truy sát, con chết, cha trọng thương (TN)   —Một thanh niên bị đạn cao su bắn vào đầu(TN)   —-Camera ghi cận cảnh “nữ tặc” trộm laptop(TN)   ——Lộ diện kẻ sát hại tài xế trước cửa khách sạn -Dân Việt
Không có tiền nộp phạt vi phạm, 2 thiếu nữ tự tử? (Dantri)   —-Điện Biên :  Lập kho súng đạn bảo kê xưởng chế xuất ma túy lớn nhất(DT)
Một khách du lịch chết bất thường tại Hạ Long (DV)  —Tận mắt sự cuồng tín tại phủ “mẫu” The (Infonet)  —Gần 100 cảnh sát truy bắt kẻ giết lái xe taxi (VTC)
Chính phủ chỉ đạo xử nghiêm nhóm Tú ‘khỉ’, Tộ ‘tích’ (Infonet)  - Chính phủ mà phải chỉ đạo xử mấy thứ này thì đúng là chính phủ rảnh việc thật!!!?  Vậy CA Sài gòn than XHĐ xâm nhập vào chính quyền có lý. Hèn chi chúng khoái làm và gia nhập XHĐ, có uy thật-Còn cấp địa phương không biết làm gì nhỉ- Có cả CA,VKS.TÁ….

QUỐC TẾ
Can thiệp quân sự vào Syria: Điệp vụ bất khả thi? (VOV). - Người Mỹ không muốn can thiệp quân sự vào Syria (ND). - Thổ Nhĩ Kỳ điều tra sử dụng vũ khí hóa học tại Syria (VOV). - Iran sẽ cùng Hezbollah bảo vệ Syria (PT). - Đặc phái viên LHQ và Liên đoàn Ả-rập về Syria sẽ từ chức (TBKTSG).
Ấn Độ: Trung Quốc là “kẻ bắt nạt”, New Delhi sẽ không khuất phục (GDVN). - Bế tắc đàm phán biên giới Trung – Ấn có thể gây khủng hoảng tại châu Á (SM).
Cơ hội thoát án tử của nghi phạm đánh bom Boston (VNE). - Hai nhân vật ‘bí hiểm’ ảnh hưởng đến anh em Tsarnaev (NĐT). - Khởi tố 3 nghi phạm mới bị bắt trong vụ đánh bom Boston (Infonet).
Hàng chục tàu chiến Nga chuẩn bị diễn tập ở Địa Trung Hải (ANTĐ).
- Indonesia: Nữ cảnh sát nhảy Gangnam style để… giải tán biểu tình (TT).
Trung Quốc bán trực thăng cho phiến quân Myanmar? (TN).

Nhật khiến TQ ‘rụng rời tay chân’, Châu Á lo ngại (ĐV)  —Người Công giáo Trung Quốc lo sợ Bắc Kinh tái kiểm soát Giáo hội (RFI)
Trung Quốc: bạo lực ở Tân Cương không do nước ngoài xúi dục? (RFA)
Mỹ triển khai vũ khí chiến lược tới Nhật Bản  (VnMedia)Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí triển khai các loại vũ khí chiến lược đến Nhật Bản trong một nỗ lực nhằm thiết lập hệ thống cảnh báo sớm đối với tên lửa của Triều Tiên.

Đài truyền hình Nam Triều Tiên loan tin về ông Kenneth Bea (phải). Phía sau là tòa cao ốc trong thủ đô Bắc Triều Tiên, 2/5/13<<<===Người Mỹ bị bắt ở Bắc Triều Tiên bị kết án 15 năm khổ sai  (VOA) -Ông Bae là một người tổ chức tua du lịch và một tín đồ Cơ đốc giao thuần thành thường đi đến đất nước nghèo khó và khép kín này để nuôi ăn những trẻ mồ côi
Tổng thống Obama đi thăm Mexico (VOA)
Triều Tiên bất ngờ kêu gọi Mỹ hành động để chấm dứt bế tắc hạt nhân (GDVN)  —Hàng chục tỷ USD đã bí mật chảy vào Triều Tiên như thế nào? (Infonet)  —-Bình Nhưỡng kết án tù công dân Mỹ, tạo cớ mặc cả với Hoa Kỳ (RFI)  —-Bắc Triều Tiên có thể sắp khởi động lò phản ứng nước nhẹ (RFI)
Bắc Hàn tái khởi động lò phản ứng hạt nhân Yongbyon (RFA)
Chuyên gia nhận định về vụ Bắc Triều Tiên kết án một du khách Mỹ  (VOA) -Ông Scarlatoiu nói mưu toan loại này được sử dụng không những để tìm cách tái giao tiếp với Hoa Kỳ, mà còn đặc biệt là để gia tăng uy tín của giới lãnh đạo trong nước
Ấn Độ: Trung Quốc là “kẻ bắt nạt”, New Delhi sẽ không khuất phục (GDVN)
Thái Lan: Tấn công bằng súng, 6 người thiệt mạng (DV)  —Thái Lan vẫn muốn đàm phán với phe Hồi Giáo (RFA)
Đằng sau song sắt nhà tù Cuba  (BBC/ nghe xem) -Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, Cuba cho phép phóng viên nước ngoài thăm một số trại giam được giám sát an ninh chặt chẽ nhất.
Thủ tướng Ý kêu gọi châu Âu cùng giải quyết khủng hoảng (RFI)
Trung Quốc : Thêm một bệnh nhân tử vong vì cúm gà H7N9 (RFI)   —Bangladesh mở lại xưởng may 8 ngày sau tai nạn (RFI)
Các khu rừng khu vực Mêkông đang bị đe dọa, đập Xayaburi là mối nguy lớn (RFI)  Nhu cầu đất nông nghiệp có nguy cơ làm mất đi một phần ba diện tích rừng thiên nhiên của khu vực Tiểu vùng sông Mêkông từ nay đến hai chục năm tới, nếu các chính phủ không nhanh chóng đưa ra những biện pháp. Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) hôm nay 02/05/2013 đã cảnh báo như trên…..
…WWF cũng quay lại với việc Lào xây dựng đập Xayaburi đang có nhiều tranh cãi, cho đây là “mối đe dọa chủ yếu” lên hệ sinh thái liên quan đến khu vực sông Mêkông. Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên nhấn mạnh các “hậu quả tàn khốc” của dự án này, đối với 60 triệu cư dân đang lệ thuộc vào dòng sông Mêkông trên các lãnh vực vận chuyển, thực phẩm và kinh tế……….
Ngải Vị Vị viết về quyền tự do biểu đạt ở Trung QuốcNạn buôn phụ nữ Đông Nam Á làm gái mại dâm ngày càng nghiêm trọng (RFI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét