Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
40 năm nhìn lại Hiệp định Paris  (VOA) -Cách đây đúng 40 năm, Hiệp định Paris được chính thức ký kết, khoảng 8 năm kể từ khi Hoa Kỳ can thiệp một cách quy mô vào tình hình chiến sự tại Việt Nam
Biển Đông : Philippines tìm đồng thuận tối đa cho vụ kiện Trung Quốc ra trước LHQ (RFI)
Thái Lan: Philippines kiện Trung Quốc chứ không phải ASEAN kiện - (Petrotimes)    —-‘Philippines rất khôn ngoan khi kiện Trung Quốc’  -VnExpress   —-Trung Quốc công bố ảnh diễn tập tàu ngầm trên Biển Đông - Nguoiduatin.vn   —Biển Đông: “Chiến tranh Bản đồ” và “bẫy” do Trung Quốc giăng ra - Báo Giáo dục Việt Nam
Vẽ thử kịch bản vụ kiện ‘đường lưỡi bò’ (TVN) - Không loại trừ khả năng Philippines trù bị cho các bước tiếp theo, sử dụng đến cơ chế, thủ tục khác để giải quyết vấn đề phân định với Trung Quốc.
BẮC KINH ĐANG NHẮM VÀO TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM CHỨ KHÔNG PHẢI SENKAKU CỦA NHẬT (Phamvietdao)
Kể chuyện biển đảo với Tổ quốc nơi đầu sóng - Đại Đoàn Kết
Hà Nội là thành phố có khách sạn tốt thứ hai thế giới - Zing   —–Lao Động  -“30% số công chức sáng cắp ô đi, tối cắp về”
Sinh con gái sẽ được Nhà nước hỗ trợ tiền - VietQ  -Những gia đình sinh con một bề là gái theo đúng chính sách gia đình có từ 1-2 con, sẽ được hỗ trợ bằng tiền mặt, trẻ gái (con thứ 2) khi lớn sẽ được ưu tiên về chế độ bảo hiểm y tế, học phí.
Đến thời ‘như người thấy mỡ’? (TVN) – Nhờ “công” lợn siêu nạc, rồi đây, thành ngữ “như mèo thấy mỡ” chắc có lẽ sẽ phải thay chủ đổi ngôi thành “như người thấy mỡ” mất thôi.
Dân Việt -Điều chuyển ông Cao Minh Quang làm chuyên viên Viện Dược liệu    —–Cấm xe lưu thông nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM từ 28/1 - Báo TTVH
Dàn xe “khủng” của CSGT Hà Nội  (VNN) -CSGT Hà Nội được trang bị dàn xe mới phục vụ công tác Tuần tra dẫn đoàn. 15 chiếc xe đầu tiên đã lăn bánh trên đường cùng các chiến sỹ làm nhiệm vụ.
Bi hài kiểu đòi nợ của nông dân (VNN) -  Bán nông sản cho các công ty, nhà máy nhưng công ty thu mua phá sản, không có tiền trả nợ. Tiền từ mồ hôi công sức không thu lại được, những nông dân vốn đã nghèo khổ lại lâm vào cảnh khổ sở, nợ nần. Cực chẳng đã, họ tìm mọi cách để đòi nợ.
Nguyễn Bá Thanh, người tạo thời thế?  (RFA) –  ”…Ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn bám giữ cheo leo vào chức vụ Thủ tướng. Ông Nguyễn Bá Thanh được điều về Hà Nội có vẻ như để “cắt cánh” ông Thủ tướng thêm nữa. Tuy nhiên ông Dũng đang phản công.”

KINH TẾ
Phá “vòng xoáy bế tắc” của nền kinh tế, cách nào? (VOV). VĂN HÓA-THỂ THAO
 Quảng bá năm di sản văn hóa phi vật thể tại Đà Lạt (TTXVN).
- Đạo diễn Lê Phong Lan: Lịch sử là tương lai của bản thân (ND).
Tình nghệ sĩ (SK&ĐS).
- Phim dành cho trẻ thiệt thòi: Cần lắm sự quan tâm (SK&ĐS).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Thi tốt nghiệp THPT năm 2013: Tăng cường sự giám sát của xã hội để chống tiêu cực thi cử (PL&XH).   - Ai giám sát ai? (PNTP). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
“Quà” cho nữ Bộ trưởng Y tế (LĐ). ”ước mơ lãng mạn nhất của dân chúng thì có lẽ là món tiền nửa tỉ đô dự định xây nhà hát lớn “nổi tiếng thế giới” nên dành cho Bộ trưởng Y tế để bà giải cứu cho những “con cá hộp” đang rúc gậm giường trong những cái chợ vẫn được gọi là bệnh viện – thì ý nghĩa hơn nhiều!”.
- Liên quan đến vụ “Nguy cơ gấu mất “nhà”: Yêu cầu Giám đốc VQG Tam Đảo kiểm điểm trách nhiệm (ND).
‘Đập chết cả đàn gà là tàn nhẫn!’  (VNN) -Ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Cần Thơ khẳng định, việc cơ quan chức năng phường An Khánh, Q.Ninh Kiều tự ý xông vào nhà đập chết cả đàn gà là tàn nhẫn.   >>Gí súng vào chủ rồi đập chết cả đàn gà
Thực phẩm bán qua mạng, rước họa vào thân (VNN)—-Kinh hoàng những chiêu phù phép thực phẩm bẩn (VNN)   —Thác loạn với hotgirl Hà Thành (VNN)

QUỐC TẾ
“Tấn công Syria là tấn công Iran” (TN).   - Anh hỗ trợ 21 triệu bảng Anh cho người dân Syria (VOV). Triều Tiên thử hạt nhân theo “đòi hỏi của người dân” (VNN)   —Bắc Hàn lại cảnh báo Hàn Quốc (BBC)
Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ giảm người vì e ngại ngân sách cắt giảm(VOA)
Ai Cập: 8 người chết sau khi tòa phán quyết vụ án bạo động bóng đá (VOA)
Pháp tăng cường an ninh trong nước sau khi đưa quân đến Mali(VOA)
Trung Quốc ngầm ủng hộ phiến quân Wa ở Miến Điện(VOA)   —Miến Điện bác bỏ bình luận của Mỹ về tình hình bang Kachin (RFI)
Lào bị hút vào quỹ đạo của Trung Quốc như thế nào ? (RFI)
Liên Hiệp Quốc cần 1,4 tỉ đô la cứu trợ khẩn cấp cho trẻ em trên thế giới(VOA)
Phiến quân Mali mất cứ điểm miền bắc (BBC)
‘Ba năm trong nhà xác vì khiếu kiện’ (BBC) – Dư luận Trung Quốc phẫn nộ vì tin một phụ nữ đi khiếu kiện bị giam suốt ba năm trong một nhà xác bỏ hoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét