Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Tin thứ Sáu, 16-11-2012 -cập nhật

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=c3sYGmpUITo
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=FV-BmJUn3qc
 Lưu ý! – Theo nguồn tin từ báo giới, các báo đài cần chấp hành chỉ đạo của trên, không đề cập tình hình của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á SeABank.

 Chính trị – Xã hội

Nghiên cứu Biển Đông: Biết không được quyết -Tuần Việt Nam   –Hoa Kỳ tỏ quyết tâm lập thế cân bằng ở châu Á (RFA)   —-Thượng đỉnh Đông Á, cơ hội chia đều (TVN)Hoa Kỳ khẳng định quan hệ quân sự chặt chẽ với Thái Lan (RFA)  –Mỹ-Thái Lan tái khẳng định quan hệ quân sự (VOA)  —-Mỹ và Thái Lan nâng cấp quan hệ quân sự (RFI)

Biển Đông : Philippines thúc giục ASEAN đoàn kết trước Trung Quốc (RFI)    —-Sẽ can dự hay ngó lơ?  SGTT.VN – Không thể can dự mọi lúc và mọi nơi, nhưng Mỹ sẽ chọn lựa đối tác mới mà không để xung động mối quan hệ của hai đại cường.
Tranh chấp Biển Đông: Ưu tiên trong nghị trình thượng đỉnh ASEAN (VOA)   —Luật gia Lê Hiếu Đằng: Thay đổi thể chế để tránh một vị Nguyễn Tấn Dũng khác (RFI)
Đề nghị thống nhất chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước (RFA)   —ASEAN ra bản dự thảo tuyên bố nhân quyền? (RFA)
Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói gì về tự nhận điểm 8 và nửa giải Nobel? (GDVN)   —-GS Đặng Hùng Võ: “Cũng có người cho là tôi ngu, kém, không hiểu biết”(GDVN)   —-Phạt xe không chính chủ: Dễ gây hiểu lầm là do thiếu tiền nên phải thu(GDVN)
Sang tên, đổi chủ xe máy tăng đột biến(GDVN)   —Pháp luật TPHCM -Bắt chứng minh “xe chính chủ” là vô lý  —Thêm một nghị định không khả thi (RFA)
“Cần phải chấm dứt ngay hoạt động của facebook tại Việt Nam” (GDVN) – “Là một người đang sử dụng facebook, tôi thấy rõ ràng, bên cạnh những cái lợi thì thực tế có không ít nhóm,..

Dân oan bị đánh đập khi đòi công lý (RFA)   —-Tiếng kêu cứu của anh Đoàn Huy Chương (RFA)  -Anh Đoàn Huy Chương, người hoạt động đấu tranh cho quyền lợi của công nhân tại Việt Nam và bị án tù 7 năm, đang bị cán bộ trại giam bức ép nhận tội. ====>>>
Luật Thuế TNCN mới áp dụng từ 1-7-2013? - Pháp luật TPHCM   —-Chủ tịch nước ở đâu trong việc giám sát cán bộ mình giới thiệu? - (Dân trí)    —-Hà Nội quyết làm bãi đỗ xe “tai tiếng” -VietnamNet  Thu hồi gần 10 ngàn tỷ đồng tiền sử dụng đất - VnMedia
Liên tiếp thu hồi văcxin, phụ huynh lo lắng -Tuổi Trẻ
Nỗi lo sợ từ thủy điện (RFA)—-Bộ Xây dựng họp khẩn sau động đất 4,7 độ Richter - Vietnam PlusKiến nghị Bộ Chính trị không cho xây Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A - Dân Việt‘  —Sông Tranh 2 vỡ, ai chịu trách nhiệm?’ (BBC)- Có Ông Trời chịu!!!
Cẩn thận với các thực phẩm gây ung thư (RFA)   —Khởi công xây dựng khu đô thị lớn nhất VN (RFA)

Độc quyền vàng miếng và tham vọng chống vàng hóa (phần 2) (Trần vinh Dự -VOA) >>>>Độc quyền vàng miếng và tham vọng chống vàng hóa

Giáo sư Roger B. Myerson: “Thành công của một xã hội phụ thuộc phẩm chất người lãnh đạo” (SGTT)

Vì sao cả trời và người cùng nổi giận? (Boxitvn)

ĐƠN YÊU CẦU LẦN CUỒI CÙNG: CÁC ÔNG LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, QUỐC HỘI, MTTQ VÀ CHÍNH PHỦ PHẢI KẾT LUẬN VÀ XỬ LÝ VIỆC UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TRÁI PHÁP LUẬT ĐỂ TRẢ LẠI SỰ CÔNG BẰNG VÀ NHỮNG QUYỀN LỢI HỢP PHÁP CHO CÔNG DÂN.

Suy nghĩ tiếp về “Thông báo Hội nghị Trung ương 6” -Giang Nam Lãng Tử

Lo ngại sửa đổi Luật Luật sư ở VN (BBC) - Phòng Thương mại Âu châu và Úc bày tỏ quan ngại về Dự thảo Sửa đổi Luật Luật sư dự kiến sắp được Quốc hội Việt Nam thông qua.
Brian Whitmore – Cái chết của Leonid Brezhnev và cuộc chiến đấu dai dẳng vì tương lai của nước Nga (Danluan)
Alan Phan – Giải thưởng con ếch…vàng (Danluan)
Sự hoang tưởng của quyền lực » - (ĐCV) – Các lãnh tụ cộng sản trên thế giới như Lenin, Stalin hay Mao Trạch Đông vẫn mơ tưởng về một “thế giới đại đồng” thông qua một cuộc…
Ông Dương Trung Quốc hỏi và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời( Hiệu Minh)  -Tin nóng – Breaking News. Vào hồi 4-5 giờ sáng (giờ HN), tôi vào trang BBC Tiếng Việt, thì thấy Video có ĐB Dương Trung Quốc phát biểu và trả lời của TT Nguyễn Tấn Dũng đã bị thay bằng một video khác. Hiện BBC VN đã phải bỏ video khỏi trang web của mình và thay bằng audio.
Từ anh Ba đến anh Ba (HM/Quechoa)
Xui dại dân (Nguyễn quang Lập) -  Tại QH, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có lời nhắn gửi đồng bào rất hòanh tráng, bà kêu gọi người nhà bệnh nhân dứt khoát không đưa phong bì. Nơi nào chứng kiến thì “chụp ảnh, ghi âm, ghi tên lại, gửi cho chúng tôi”.

2. Vụ tên Cao Thị Minh Hằng phá nhà cướp đất: Viện kiểm sát Thanh Trì chuyển đơn kiện cho cơ quan người bị kiện giải quyết (Nguyễn tường Thụy) >>>1. Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012

Nhà nước Việt Nam liên tục vi phạm hiến pháp (Nguyễn tường Thụy)
Lan man về cái áo ngực và những viên thuốc lạ(Nguyễn tường Thụy)
Thương cụ Tổng -Bùi An Nguyễn (Nguyentuongthuy) -Thương cho cụ Tổng nhà ta /Bọ Lập hỏi khó : biết đà theo ai ? /Anh Ba thấy cụ bứt tai /vò đầu tóc bạc, tương lai thế nào ? / Có chi mà cụ lao xao
bấy lâu ” Đồng chí ” biết bao mặn mà. /Lại tìm đến bạn phương xa /Bra-xin cụ cố vào nhà lần hai.
” Bốn tốt ” ai đã an bài /bây giờ bỏ một vẫn xài được ba./.

Ủa, Trung Quốc bỏ Mác- Lê thật a? (Quechoa) -Hu hu hổng biết đồng chí Un có tư tưởng gì không để mà theo

Khi Bộ trưởng nói không với “Nói không” (Đào Tuấn)

Một số tập đoàn đã được “chia tiền” ngân sách năm 2013(Đào Tuấn)

Phó Thủ tướng và con gà lậu(Đào Tuấn)   —Điểm 8, giải Nobel và logic cuộc sống(Đào Tuấn)

Những đại gia bật bãi khỏi ngân hàng  (VEF.VN) – Các đại gia một thời mê mẩn ngân hàng giờ đây đang âm thầm thoái lui.
Quy định trái luật dẫn tới cơ chế xin – cho (TVN)    —Bội chi quỹ Bảo hiểm y tế đến bao giờ? (TVN)  —Phụ nữ Việt sẽ bị ‘giành giật’ (VNN)   —Mỗi phụ nữ VN có trung bình 1,99 con (TT)
Giám sát lời hứa (TN) -Đọc các báo cáo thực hiện Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 và kỳ họp thứ 3 được các bộ, ngành gửi tới đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 này, cũng như theo dõi các phiên chất vấn mới thấy câu “múa con số” rất là chính xác.
Khoáng sản “đội nón” sang Trung Quốc  SGTT.VN – Doanh nghiệp Trung Quốc trực tiếp vào nội địa Việt Nam để khảo sát mỏ. Thậm chí họ đầu tư vốn, máy móc và công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác khoáng sản rồi thu mua với giá cao hơn thị trường nội địa.   —Xuất lậu khoáng sản sang Trung Quốc  (TN) -Hôm qua 15.11, các đại biểu tham dự hội thảo “Tổ chức kiểm toán đối với hoạt động quản lý, khai thác, kinh doanh tài nguyên khoáng sản” đã nêu lên một loạt các bất cập, sai phạm trong lĩnh vực khai khoáng ở nước ta.   —Cho nước ngoài thuê đất vàng giá bèo (TN)
WB tài trợ không hoàn lại 9,76 triệu USD cho Việt Nam (SGTT)    —-Mỹ muốn tham gia vào điện hạt nhân Ninh Thuận (SGTT)    —–Động đất mạnh 4.7 độ Richter, Thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn (SGTT)
Cảnh sát giao thông không nên can thiệp vào quan hệ dân sự (SGTT)     —-Tăng gấp đôi các loại phí: đã khó càng thêm khó (SGTT)   –
-Xe ‘chính chủ’ giết dân nghèo (NV)  -Cái đề bài này “bôi xấu ” CHXHCNVN quá,bậy nhé- Giới Dân nghèo là VÔ SẢN, mà vô sản thì ở XHCN nghĩa là Núm Bờ On,là GIAI CẤP lãnh  .. đạn (Còn ngồi ghế lãnh đạo là lãnh Đô),cho nên phải đóng góp cho nhiều để có tiền cho “đầy tớ” nó “xây XHCN” chớ – Giống như bà Bộ nói không nghe sao “Viện phí mà thấp là thiệt thòi,không có lợi cho người nghèo”- Tức là bị bệnh phải đóng tiền cho nhiều mới là vì “giai cấp”- Không tiền rán chịu- Thế thôi.
Tiềm năng nhiều, năng lực ít   SGTT.VN – Nhật là thị trường gia công phần mềm quan trọng của Việt Nam với những chương trình hợp tác có từ mười năm trước. Tuy nhiên đây vẫn là miếng bánh khó nuốt với doanh nghiệp Việt dù doanh thu hàng tỉ đôla mỗi năm.
Khẳng định mạnh mẽ quyền con người TT – Tại phiên thảo luận dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 chiều 15-11, nhiều ĐB Quốc hội nhận xét như ông Nguyễn Thanh Phương (Cần Thơ): “Việc đưa quyền con người, quyền công dân lên chương 2 là sự khẳng định mạnh mẽ quyền con..
 Nhưng phải “hạ chiếu chỉ” kê khai những quyền CON NGƯỜI được làm một cách chi tiết và cụ thể,chứ hễ ai có ý kiến trái lại nhà cầm quyền là “chống đối,lật đổ nhà nước XHCNVN”- Chỉ có một hai mống với tay không ,cả con nít… là “lật đổ” được chế độ có trang bị tất tần tật tận háng!? sao mà Dân Việt nam ta siêu thế? mà quan thì bảo là “Dân ta còn ngu”–Cho nên Nhân Dân ta có cái “quyền con người ” oách nhất.tiên tiến nhất.hiện đại nhất….Thế giới- Bỡi siêu quá nên Dân ngu khu đen nghe mà không biết không hiểu,mấy ngài làm ơn kê cái quyền “oách nhất,vĩ đại nhất…” ấy ra một danh sách để cho Nhân Dân biết rõ đặng khỏi vào tù OAN? Viết thế nào để mấy Ông Bà Cụ,con nít học cỡ lớp trường làng hiểu được nhé.
Thủ tục sang tên xe ra sao?  TT – Nhiều bạn đọc quan tâm đến việc sở hữu xe hợp pháp để tránh bị phạt nặng theo nghị định 71/2012 của Chính phủ. Vậy làm hợp đồng, thủ tục sang tên xe ra sao?
Vinasun ủng hộ 300 triệu đồng mua xuồng CQ (TT)  - Khi nay ủng hộ cái việc khẳng định” CQ” (Chủ Quyền) này nhiều,khi nào làm xong nhớ gởi vài chiếc ra Hoàng sa cho “bạn” ta dùng,cho nó thắm tình anh em và “16-4″.
Đại biểu Quốc hội vẫn băn khoăn vai trò Chủ tịch nước (VnEc)  —-Tổng nợ của tập đoàn, tổng công ty nhà nước là bao nhiêu? (VnEx)
‘Trung Tâm Cứu Hộ Gấu’ Tam Ðảo kêu cứu (NV) -Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam đòi dời “Trung Tâm Cứu Hộ Gấu” tại công viên quốc gia Tam Ðảo đi nơi khác “vì lý do an ninh quốc phòng,” trong khi đó, Tổ Chức Bảo Vệ Ðộng Vật Châu Á nói rằng yêu cầu này xuất phát từ quyền lợi của người con gái của giám đốc công viên này.

Kinh tế

TS Lê Đăng Doanh: Các nhà máy xi măng ôm nợ vì sai từ phương án đầu tư (GDVN)   —-Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng “bắt bệnh” các nhà máy xi măng ôm nợ (GDVN)
Nhiều nhà máy chế biến cá tra ngừng hoạt động -Tuổi Trẻ -   —-Ngân hàng phải giảm lãi suất để kích thích cho vay - Tuổi Trẻ   —Kêu gọi đầu tư ba dự án BOT trị giá 8.500 tỉ đồng (SGTT)

EVN tìm nguồn vốn vay cho các dự án điện (RFA)   —VN vay 300 triệu đô la cho dự án khai thác bauxite (RFA)  –VN vay 300 triệu đôla cho dự án bauxite (BBC)
Choáng với dự báo giá vàng 54 triệu đồng/lượng (VEF)    —Ngân hàng “ngại” giao dịch vàng (NLĐ)    —-Cần Thơ: Đại gia thủy sản Thiên Mã vỡ nợ (VEF)   —Những cuộc rút lui đình đám của CEO Việt (VEF)
Cần một thị trường cạnh tranh  (TN) -Theo Hiệp hội Giao nhận kho vận VN (Vifas), tổng chi phí logistics của VN trong đó phần lớn là chi phí vận tải đã chiếm 18 – 20% GDP. Giải pháp duy nhất để giảm giá cước vận tải là một thị trường cạnh tranh thật sự.Quốc Cường Gia Lai còn 3,3 tỷ đồng tiền mặt (VnEx)

Doanh nghiệp địa ốc khủng hoảng sâu (NLĐ) -Trong số 27 doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất, 17 công ty có lượng hàng tồn kho tăng mạnh so với cùng kỳ   —5 “ông lớn” được rót hơn 3.700 tỷ đồng từ ngân sách (VnEc)
Sếp Eximbank: “Kinh tế suy nhược, khó tìm ven bơm vốn” (VnEc)   —-Đã chỉ đạo thanh tra SJC về chấp hành thuế (VnEc)

Thế giới

Tập Cận Bình: Ông Hồ Cẩm Đào về nghỉ hưu thể hiện phẩm chất cao đẹp (GDVN)  —Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Tập Cận Bình (RFA)  —-Một bé trai Tây Tạng tự thiêu phản đối TQ (RFA)    —-Một thiếu niên Tây Tạng tự thiêu ngay sau khi Tập Cận Bình lên ngôi (RFI)  —Trung Quốc ra mắt 7 uỷ viên BTV bộ chính trị (RFA)   —Ban lãnh đạo mới của Trung Quốc đa số có xu hướng bảo thủ (RFI)   —Trung Quốc : Phe cải cách chờ đợi các hành động của Tập Cận Bình (RFI)
Đại hội chưa hồi kết (BBC)  —Vẫn cần cảnh giác (BBC)  —-Đa sắc tộc hay thuộc địa? (BBC) – Câu chuyện Tân Cương trong lúc Trung Quốc họp Đại hội Đảng.Trung Quốc khó cải tổ mạnh với lãnh đạo mới (VnEx)   —Phu nhân Tập Cận Bình – giọng ca đỉnh cao Trung Quốc (VnEx)   -Chớ “hoàn hậu đỏ” đố đứa nào dám chê? Chém đầu ngay.
Trung Quốc bắt đầu kỷ nguyên mới (VNN) -Tân Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, các nhà lãnh đạo mới của đảng (CPC) sẽ không bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế.
Tàu Trung Quốc vào vùng tranh chấp (TN) -Kyodo News dẫn lời Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cáo buộc một tàu nghiên cứu của Trung Quốc xuất hiện trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư vào ngày 15.11.
Zing -Thủ đô trúng tên lửa, Israel huy động toàn lực lượng vũ trang    —-Tranh cãi về cung cấp vũ trang cho phe đối lập Syria- (VOV)
Quan chức Bắc Hàn – Nhật Bản họp tại Mông Cổ (RFA)   —-Tổng thống Hoa Kỳ lần đầu tham dự thượng định Đông Á
Miến Ðiện nổi bật trong chuyến công du Ðông Nam Á của TT Obama (VOA)   —Miến Điện thả 452 tù nhân (VOA)
Phân tích gia: Ðài radar của Mỹ đặt ở Australia có thể gây thêm căng thẳng với TQ (VOA)   —CIA tiến hành điều tra vụ Petreaus (BBC)
Chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, một năm sau ngày được Mỹ công bố (RFI)   —Sự thật chiến lược Mỹ đặt châu Á làm trọng tâm (VNN)
Campuchia bắt 8 nhà hoạt động chống cưỡng bách di dời (VOA)  —Cảnh sát Cam Bốt bắt giữ 8 người vẽ lời cầu cứu ông Obama trên mái nhà (RFI)

Nữ dân biểu thương phế binh (NV) -  Hôm Thứ Năm, các dân biểu Hạ Viện vừa đắc cử trong cuộc bầu cử vừa qua đều có mặt tại Ðiện Capitol, Washington, DC, để chụp hình lưu niệm. Trong số này, có nhiều người đắc cử lần đầu tiên, đặc biệt, có một nữ dân biểu đắc cử là thương phế binh và là cựu chiến binh chiến trường Iraq.
Ðó là bà Tammy Duckworth, sinh ra tại Thái Lan, thuộc đảng Dân Chủ, đại diện Ðịa Hạt 8, tiểu bang Illinois. Tại Iraq, bà là phi công trực thăng và bị mất cả hai chân và bị thương ở tay trước khi giải ngũ và sau đó làm phụ tá bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ. Trong hình, Dân Biểu Ðắc Cử Duckworth ngồi trên xe lăn đi vào Quốc Hội chuẩn bị chụp hình. (Hình: Mark Wilson/Getty Images)
Thủ tướng Pháp đến Berlin trong bối cảnh quan hệ Pháp – Đức đang trầm lắng (RFI)   —Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sắp đàm phán hiệp định tự do mậu dịch (RFI)  —Nga cảnh cáo phương Tây về ý muốn cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria (RFI)
Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ bị rơi (TN)

Văn hóa – xã hội - Giáo dục – Khoa học

7 nguyên nhân khiến giáo dục Việt Nam tiếp tục… tụt hậu(GDVN)  —–Tuổi Trẻ -Buổi đến trường, buổi tảo tần mưu sinh  —-Vũ Hà Văn: Nhà Toán học thế giới mang quốc tịch VN - VTC
P/V Nhiếp ảnh gia quân đội Nguyễn Ngọc Hạnh (VOA)

Hơn 2.000 người “đu dây” qua sông   (Dân trí) – Từ trung tâm huyện Sơn Hà, vượt hơn 30km đến xã nghèo Sơn Ba, nơi có con sông Re chảy vào lòng xã. Khi sông Re hiền hòa, 629 hộ dân phải “đu dây” qua sông. Khi con lũ ập về, 6 thôn trong xã bị cô lập hoàn toàn.
Đoạn trường 20 năm bị bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ (Dantri)    —-Từng muốn làm gái gọi để có một số vốn (VnEx) -  Những lúc không tiền, trong suy nghĩ của em muốn đi làm cave để có một số tiền. Rồi em nghĩ sẽ để con gái yêu của mình cho cặp vợ chồng nào đó muốn nuôi, như vậy con gái em sẽ được sống đầy đủ hơn là sống với em.
Bỏ phiếu kỷ luật Phó bí thư xã bị người tình xẻo tai (VnEx)   -Mới “nói” mà thực hiện liền,nghiêm ghê chưa?- Bỏ phiếu kỷ luật phó….bí …xã .
Các ‘công bộc’ cũng nên trải nghiệm… cảnh chậm lương (VNN)   —200 hành khách bị kẹt lại Côn Đảo do thời tiết xấu  (SGTT)  —Đề nghị cách chức Giám đốc Khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu (TN)   —Hội chợ “treo đầu dê, bán thịt chó” (TT)
Đỏ mắt tìm “chính chủ” (NLĐ) -Do mức phạt được quy định cao, nhiều người dân lo lắng kéo nhau đi sang tên đổi chủ xe máy, ô tô. Có nhiều người vất vả vì không biết tìm chủ xe đích thực ở đâu   —TP.HCM tiếp tục ngập vì triều cường(TT)
Phòng ngừa việc bỏ trốn của lãnh đạo ERC, SIBME  (TNO)  -Liên quan đến vụ Trường Melior “hô biến”, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Sở Ngoại vụ, UBND quận 7, Công an quận 7 (TP.HCM), Ngân hàng Standard Chartered Bank Việt Nam.   —Các đơn vị giáo dục ERC, SIBME, IFA: Bị cấm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động ! (TN)

Rất nhiều độc giả bức xúc với “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”(GDVN)  —Cách chức trưởng công an phường sẽ dẹp được ‘loạn’ vỉa hè(GDVN)  —Những màn “tắm tiên” như Liêu Trai ở Hà Nội -Kienthuc.net.vn
XZone -Vợ tân trang ‘chỗ ấy’ vì… ‘thằng’ khác  —Báo Giáo dục Việt Nam -Ngắm bộ “sưu tập” thú rừng ‘trang hoàng’ trong nhà đại gia Việt   —-Nghệ An: Rượt đuổi hơn 10km bắt trùm ma túy - (Dân Việt)   —Pháp luật VN -Truy tố “vú em“ giết hai đứa trẻ trong nhà tắm
Quái chiêu đòi nợ có một không hai (VNN)   —Hơn 20 năm nhìn chồng ngủ với ‘người lạ’ tại nhà (VNN)
Rủ đi uống nước bị giao cấu 8 lần trong đêm (VNN)   —Tránh xe máy vượt đèn đỏ, xe tải lật chỏng chơ (NLĐO)

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Khi Bộ trưởng nói không với “Nói không” (Đào Tuấn). “Nhưng để làm gì thưa Bộ trưởng? khi ‘Ban cán sự đảng Bộ Y tế và các đồng chí lãnh đạo Bộ, Cục không đồng ý’ với ‘Nói không’, khi chính Bộ trưởng chỉ ‘Không cản trở’. Để nhận lại một mũi tiêm đau đến thấu xương? Một khuôn mặt lạnh như tiền? Hay những lời mắng mỏ, xỉ vả, như nó vẫn diễn ra từ thời bao cấp, khi bà Bộ trưởng còn là sinh viên đã từng chứng kiến?” – Bộ trưởng Y tế Xui dại dân (Quê Choa).  - NVL (Văn Công Hùng). – Phong bì Y đức, lợn mán, gà đồi… (PN Today).
- Trần Mạnh Hảo: Nhà nước Việt Nam liên tục vi phạm hiến pháp (Nguyễn Tường Thụy).
- Chênh vênh tổ ấm công nhân(*): Bài cuối: Để mái ấm công nhân thêm tiếng cười (SGTT).
KINH TẾ
- Gia công phần mềm cho Nhật: Tiềm năng nhiều, năng lực ít (SGTT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét