Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- ‘Ngư dân là kênh quan trọng giữ chủ quyền biển’ (VNE).  – Sách “Các hiệp định phân định biển giữa VN và các nước láng giềng” được xuất bản (TG&VN).
- Khát vọng cháy bỏng của chị Ba Sương (VNN). “Chị nhớ mãi lời khuyên của một bác lãnh đạo cao cấp về hưu nói với chị: ‘Nếu con chết thì ý đồ của một ai đó đã thắng. Chẳng khác gì con tự nhận những tội mà người ta đang cố gán ghép. Vì vậy, con phải sống để chứng minh mình đúng, chứng minh 2 cha con anh hùng Năm Hoằng và Ba Sương là chính nghĩa’!”
- Vài nét về Tổng Bí thư mới của Trung Quốc (VOV).   – Tập Cận Bình: Đường đến đỉnh cao chính trị (KP). – Tân Tổng Bí thư ĐCS Trung Quốc Tập Cận Bình: ‘Một chân dung chính trị’ và ‘con người của sự đồng thuận’ (Petrotimes). – Tập Cận Bình: Từng 10 lần viết đơn xin vào Đảng (DV).  – Ông Tập Cận Bình: Hạnh phúc của dân là sứ mệnh (VNN).  – Ông Tập Cận Bình: Đảng phải giải quyết được tham nhũng (VTC).  - Gia đình ông Tập Cận Bình từng bị bức hại trong Đại cách mạng văn hóa như thế nào? (Petrotimes).  – 7 gương mặt trong Thường vụ Bộ chính trị TQ (VNN).  – Những thách thức dành cho ban lãnh đạo mới ở Trung Quốc (ĐV).
- Phỏng vấn GS-TS Đỗ Tiến Sâm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Quốc: Những điểm nhấn từ đại hội 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc (VOV).
KINH TẾ
- VCSC: Nền kinh tế trên thực tế đang đi xuống (NDHMoney). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Vua Đinh làm gì ở vùng đất sắp là Di sản Thế giới? (TP).
- Phim chuyển thể từ văn học giai đoạn 1930 – 1945: Những hào quang của quá khứ sẽ phục hưng (SK&ĐS).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đề cao vai trò nhà giáo trong xây dựng xã hội học tập (CP).  – Nhiều lãnh đạo được phong nhà giáo ưu tú (VNN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bệnh viện Đa khoa Hà Nội trả lời vụ bệnh nhân chết lâm sàng (TP).  – Vụ tai biến tại BVĐK Hà Nội: “Làm đúng quy trình, không hiểu sao tai biến” (DT). QUỐC TẾ
- Khủng hoảng Syria, chấm dứt bạo lực là ưu tiên trước nhất (VOV).  – Mỹ chưa sẵn sàng công nhận liên minh đối lập Syria (TN).

Chính trị -Xã hội

Philippines sẽ tăng sức ép trên Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông (RFI)
Các tổ chức xã hội dân sự kiến nghị lãnh đạo ASEAN và TT Obama (RFA)  -Các tổ chức xã hội dân sự, khoảng 500 đơn vị, từ khắp nơi trong khu vực ASEAN tham gia diễn đàn Nhân dân ASEAN (APF) tại thủ đô Phnom Penh, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/11.
Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa hay Hà Nội? (Viết từ Saigon -RFA) -Xin thưa, cái nơi mà Trung Quốc chiếm mạnh nhất không phải là Trường Sa, Hoàng Sa mà là Hà Nội – một nơi được xem là trung tâm đầu não của quốc gia. Cách nói này đúng hay sai và xét nó trên khía cạnh nào?
Đất nước, lãnh thổ hay chủ quyền quốc gia còn hay mất, thường người ta nhìn vào văn hóa, nhìn vào bữa ăn và nhìn vào cách ăn mặt trước khi nhìn vào bản đồ hay lá cờ của nó.
Người dân nghĩ gì về việc VN ứng cử vào UNHRC – phần 1 (RFA)-   —-Người dân nghĩ gì về việc VN ứng cử vào UNHRC – phần 2 (RFA)
Tại sao Thủ tướng không thể từ chức? (RFA) -  Chuyện bất ngờ vừa xảy ra tại nghị trường Quốc hội sáng 14 tháng 11 khi Đại biểu Dương Trung Quốc đưa ra hai câu hỏi quan trọng mà rất nhiều người đang mong đợi   —.Thủ tướng Việt Nam bị đại biểu Quốc hội kêu gọi từ chức (VOA)    —–Thủ tướng Dũng: ‘Còn nhiệm vụ, còn làm’ (BBC)   —Nguyễn Tấn Dũng nhất định không từ chức (NV)
Thủ tướng nên làm gương từ chức? (BBC/nghe PV Ông Dương Trung Quốc) -”Đã đến lúc phải đề cao trách nhiệm pháp luật, chứ không chỉ là lời xin lỗi.”   —-Việt Nam : Một đại biểu Quốc hội “khuyên” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức (RFI)

Thủ tướng ‘nên tự kỷ luật’ (BBC) -Cựu Đại biểu QH Nguyễn Minh Thuyết nói nếu chất vấn, ông sẽ đề nghị Thủ tướng tự đưa ra hình thức kỷ luật.
Đề xuất bổ sung quy định từ chức vào Hiến pháp (VNN) -Thảo luận về dự thảo Hiến pháp sửa đổi, có đại biểu QH đề xuất bổ sung quy định về vấn đề từ chức, phù hợp với chủ trương bỏ phiếu tín nhiệm.
Khi bộ trưởng ‘vấp’ câu hỏi khó (VNN) -Theo dõi 5 buổi chất vấn, cử tri dễ dàng nhận ra vị trưởng ngành nào cũng ý thức được đâu là câu hỏi dễ – khó để chọn phương án trả lời. Trong một số tình huống, cách ứng xử na ná nhau.
Văn hóa từ chức phải khởi đầu từ Thủ tướng (RFA) -Trong phiên chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa qua, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng phải hướng tới đoạt tuyệt với việc xin lỗi và thay bằng một văn hóa từ chức và đây là điều mà các quốc gia tiên tiến hay làm.    —-Tuổi Trẻ Quốc hội chất vấn thủ tướng: đoạn tuyệt xin lỗi    —- Đại biểu Quốc hội kêu gọi TT Nguyễn Tấn Dũng từ chức (RFA)   ——Xem QH chất vấn: Thủ tướng sao thì Bộ trưởng như vậy! (Kami -RFA)
Sửa Hiến pháp: Cân nhắc thẩm quyền Chủ tịch nước - VnEconomy  —Những phát ngôn ‘kinh điển’ từ Quốc hội - Tuần Việt Nam
Hiện tình nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa trong tù (RFA) - Nhà văn yêu nước Nguyễn Xuân Nghĩa bị toà án Hải Phòng áp đặt 6 năm tù giam và 3 năm quản chế hồi năm 2009 về tội gọi là “chống chính quyền, vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự”.
Lợi dụng dự án cưỡng chế nhà ngoài vùng qui hoạch? (RFA) -Trong những ngày này tại khu vực các phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh thuộc quận 2, thành phố Hồ Chí Minh đang diễn ra đợt cưỡng chế tại đó.
Áp thuế TNCN từ tháng 7/2013 - VietnamNet    —-Thuế thu nhập cá nhân: “Tôi có ý kiến ngược” - VnEconomy   —-Biên chế phình to, quỹ lương tăng lên gây lãng phí - Infonet   —Tiết kiệm 10% chi thường xuyên, tăng lương 100.000 đồng/tháng- (Dân trí)
Lấn tuyến, CSGT phạt ai người đó chịu -Tuổi Trẻ  -Với cơ sở hạ tầng hiện tại ở TP.HCM, leo lề, lấn tuyến là những lỗi “không thể không vi phạm” mặc dù mức xử phạt mới theo nghị định 71 rất cao.
Sự thật về ông Đặng Thành Tâm công bố các dự án đầu tư lên tới 16 tỉ USD: Dự án lớn, năng lực đầu tư bé nhỏ -Một con số ảo -Báo Người cao tuổi   —Các siêu dự án tỷ đô của ông Đặng Thành Tâm (VEF)

Gãy đòn bẩy và vỡ nợ dây chuyền  (RFA) -Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu vì hiện tượng vay mượn quá nhiều nên đến ngày trả nợ, kinh tế thế giới còn bị nguy cơ suy trầm lần nữa sau vụ Tổng suy trầm năm 2008-2009.
Lệ phí visa nhập cảnh sẽ tăng gấp đôi từ năm 2013(RFA)   —-Dự báo bão do áp thấp nhiệt đới tại vùng biển phía Nam(RFA)
Bộ trưởng Y tế kêu gọi đừng hối lộ bác sĩ và nhân viên (RFA)    — “Thưa bộ trưởng, bác sĩ quát ba cháu khi chưa có phong bì”  (GDVN)—-Bộ mặt đô thị Sài Gòn – Hà Nội (BBC)

Muốn trở thành lãnh đạo: Không được giỏi Nguyễn hưng Quốc-VOA)   -Nhận xét của Dân Choa, thật ra, không có gì mới. Từ lâu, ở Việt Nam, người ta đã biết và đã nói nhiều về Nông Đức Mạnh như thế: Một, ông là người bất tài; và hai, ông được bầu lên làm Tổng bí thư cũng chính vì sự bất tài ấy của ông.

Rồi chung cuộc thì lịch sử sẽ phán xét ông Võ Nguyên Giáp như thế nào? -Cao Tuấn (Boxitvn)

Đâu chỉ có Nông dân khổ -Thiện Tùng-(Boxitvn) -   Là cán bộ nghỉ hưu, tôi thuộc loại “bán công”, “bán nông”. Tôi đọc gần như tất cả các bài của anh Hoàng Kim đăng trên trang Bauxite VN.

Là người trong cuộc, anh Hoàng Kim “than phiền” về nỗi khổ của Nông dân như thế, không còn chỗ để tôi xen vào. Để có cái nhìn thoáng và công bằng hơn, tôi xin tản mạn một đôi điều để nói rằng “Nếu Nông dân đang chết đuối thì Công nhân và lớp nghèo thành thị cũng đang chết trôi”….

Một giáo cụ trực quan sống động ((Boxitvn) – Các em sinh viên khắp mọi trường đại học trong cả nước! Các em hãy hướng lên màn hình VTV1 trưa ngày 14-11-2012 để được cung cấp một “giáo cụ trực quan” về lòng tự trọng mà vừa mới đây các em đã được huấn thị một cách… “cởi mở và thân thiện” tại Trường đại học Quốc gia Sài Gòn.

Xin hãy nhớ làm lòng: Cái gọi là “Đảng Cộng sản Trung Quốc” thực chất chỉ là một “đảng sặc mùi dân tộc bá quyền nước lớn” (Boxitvn)

Ý thức xã hội cần phải vượt qua vị trí địa lý quốc gia -Hà Đình Sơn -(Boxitvn)

ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG: TÔI NÓI VỀ VĂN HÓA TỪ CHỨC CHỨ KHÔNG PHẢI CHUYỆN TÔI TỪ CHỨC (Phamvietdao)

TT NGUYỄN TẤN DŨNG: MỘT CHÍNH KHÁCH ” KHẨU PHẬT, TÂM XÀ ” HAY…” GẶP THỜI THẾ THẾ THỜI PHẢI THẾ” ? (Phamvietdao)

KHI ĐƯỢC HỎI VỀ VIỆT NAM, LÃO LÝ CHỈ CÒN BIẾT LẮC ĐẦU… (Phamvietdao) -Trả lời báo The Straits Times của Singapore hồi năm ngoái, ông nói về Ấn Độ, về Đài Loan, về Nam Triều Tiên; khi được hỏi về Việt Nam ông lắc đầu: «Nên quên đi, tôi đã nói hết với họ rồi, vô ích!”, rồi ông nói về Nhật Bản.

Văn phòng Trung ương Đảng thẩm định dự án casino Vân Đồn (VnEc)  —-HE…HE…LOẠN: CƠ QUAN ĐẢNG BÂY GIỜ CŨNG QUAY SANG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNH BẠC (Phamvietdao)
Nhân quyền và cơ cấu của hạnh phúc »  - (ĐCV) – Nhân quyền là sản phẩm tư tưởng được hợp soạn và/hoặc được nhìn nhận bởi toàn bộ xã hội quốc tế văn minh. Nhân quyền không mảy may gây tác hại cho an…
Việt Nam thiếu lãnh đạo? »(ĐCV)   —Vụ án Quang béo » (ĐCV)

Trần Hưng Quốc – Phiên dịch trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Danluan)

(Danluan)

Phạm Hồng Sơn – Quyết đấu Trung cổ và đối thoại Văn Giang – Hùng Võ(Danluan)

(Danluan)

Khi kẻ trộm cướp không chỉ là kẻ bần cùng (RCTM)
Dân oan vườn hoa Mai Xuân Thưởng lên tiếng về sự thật cái chết của bà Hà Thị Nhung (RCTM)
Hỏi đáp ở Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam  DCVOnline
Trung Quốc không “thật sự” điều tra việc tự thiêu của người Tây Tạng: Dalai Lama   DCVOnlineTin AFP

Đàm tiếu dân gian về vụ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “quyết ở lại phục vụ đảng” (X-Cafevn)

Dân- đảng (Trương duy Nhất)    –Nghị trường thiếu chiếc đèn pin (Nguyễn hữu Vinh)

Càng nhiều “Nhà giáo Ưu tú’ Nguyễn Thiện Nhân, càng nhiều sản phẩm bị làm hỏng! -Quanlambao

Chất vấn của 2 Đại Biểu Việt Nam như ngọn đèn trong đêm 30… -Quanlambao

NÓNG! TIN TỨC HÀNG NGÀY CHÍNH LÀ HACKER ĐỘT NHẬP QUAN LÀM BÁO!   -Quanlambao- Đến hôm nay chính thức chúng tôi đã lấy lại được email quanlambao.vn@gmail.com và một ‘món quà’ tặng kèm đầy bất ngờ!!!

Có lẽ chúng ta không thể hình dung ra được kẻ đã Hacked vào Quan làm báo và Post những Video clip không những vi phạm pháp luật mà còn bẩn thỉu, đê tiện đến mức mà không một người có lương tâm nào không phỉ nhổ… Vậy mà kẻ đó chính là chủ của tintuchangngay.org!

BẰNG CHỨNG TÊN HACKER BẨN THỈU TAY SAI NGUYỄN VĂN HƯỞNG!

Hacker dùng Thẻ tín dụng của hắn lưu lại địa chỉ email quanlambao.vn@gmail.com
Quanlambao Chúng tôi xin cung cấp bằng chứng dưới đây để thấy rõ Chủ nhân của Tin Tức hàng ngày, cũng chính là Admin đã đăng ký mua tên miền tintuchangngay.org là Stephens Grady – số điện thoại +1.2816400946  - và cũng chính là kẻ đã đột nhập vào Quan làm báo post bài viết bẩn thỉu ngày Oct. 9, 2012:
Hàng nghìn người tháo chạy vì động đất (VnEx) - 14h25 chiều 15/11, trận động đất cực mạnh kèm theo tiếng nổ lớn lan trong bán kính hơn 200 km khiến người dân ở nhiều địa phương Quảng Nam, Quảng Ngãi hoảng loạn tháo chạy khỏi cơ quan, nhà ở.  —Động đất 4,7 độ Richter tại Bắc Trà My * Có thể xảy ra những trận động đất mạnh hơn  (TNO)
Động đất lớn chưa từng thấy tại Sông Tranh 2  (VNN) -Một trận động đất lớn chưa từng thấy tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lúc 14h28’ ngày 15/11, khiến mặt đất rung chuyển kèm theo những tiếng nổ lớn trong lòng đất.
Sắp có hàng loạt chỉ số đo độ hài lòng của dân (VNN)   —Sao chỉ nhập ‘ông chủ’ và xuất ‘ô sin’? (TVN)   —Đà Nẵng: Công chức chậm lương vì DN nợ thuế (VNN)   —Thừa nam giới, các bà mẹ lo con ế vợ (VNN)
Bản tin dự báo bão còn khó hiểu đối với người dân (TN)   —-Cà Mau, Bạc Liêu tập trung ứng phó triều cường, áp thấp (TN)
“Nghe Thống đốc trình bày, lạc quan của tôi giảm đi” (SGTT)  —“Nói tăng giá dịch vụ ảnh hưởng đến người nghèo là không đúng” (SGTT)  —-“Đại biểu Quốc hội nên gương mẫu không ăn gà nhập lậu” (SGTT)    —Lo mất việc cuối năm (SGTT)
Chênh vênh tổ ấm công nhân: Cội nguồn của những bất hạnh -SGTT.VN – Thiếu kiến thức, kém hiểu biết, yêu nhanh, cưới vội… là những nguyên nhân khiến nhiều tổ ấm công nhân dễ dàng tan vỡ. Hệ luỵ là tệ nạn xã hội nảy sinh, là sự ra đời một thế hệ “con công nhân” mà số phận đã được thấy trước.

Kinh tế

Techcombank: Ông Madhur Maini từ nhiệm Thành viên HĐQT -Stox.vn   —–Nợ xấu và trách nhiệm HĐQT - Sài Gòn Đầu Tư
Sài Gòn Đầu Tư Nhà giá rẻ: Phá giá hay phá băng?   —-VEF Căn hộ chuẩn bị đợt giảm giá cuối năm   —-Stox.vn KQKD quý III: Sau hợp nhất DIG lỗ trên 5 tỷ đồng   —Đề án xử lý nợ xấu trong hệ thống Ngân hàng (RFA)
Trung Quốc cấm nhập thủy sản Việt Nam (RFA)   —-Công ty Cường “đô la” tiếp tục báo lỗ (GDVN)    —Nhà Cường đôla tiếp tục chìm vì thua lỗ VEF)   —-Chứng khoán chiều 15/11: Cắt lỗ gia tăng (VnEc)  –Blog chứng khoán: Hết điểm tựa? (VnEc)
NH kẹt hàng ngàn tỷ trong công ty chứng khoán (VEF)   —Chợ xe cũ tê dại vì ‘chính chủ’ (VNN)
Vinaconex báo lỗ, tồn kho gần 8.000 tỷ đồng (VnEc)    —-EVN muốn vay hàng chục nghìn tỷ đồng cho dự án điện (VnEc)
TKV vay 300 triệu USD cho dự án bauxite (VnEc)  —Trung Quốc đứng đầu về nhập gạo và cao su của Việt Nam (NLĐ)
9 tháng, Sudico lỗ sau thuế trên 127 tỷ đồng (VnEx) -Riêng quý III, SJS lỗ sau thuế hơn 30 tỷ đồng, âm thêm khoảng 20 tỷ so với cùng kỳ năm 2011.>>>> Cổ phiếu họ sông Đà giảm mạnh>>>> Sau soát xét, Sudico lỗ hơn 94 tỷ đồng

Thế giới

Ông Tập Cận Bình làm Tổng bí thư, chủ tịch quân ủy -Vietnam Plus   —- Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc chiến chống tham nhũng? (RFA)   —Trung Quốc sắp ra mắt thành phần lãnh đạo cao cấp mới (VOA) —-Trung Quốc kêu gọi Nga, Hàn, Mỹ thành lập “liên minh chống Nhật”? (GDVN)   —7 Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị ĐCSTQ đã xuất hiện (GDVN)
Tàu ngầm TQ không sánh được loại Liên Xô sản xuất cách đây 20 năm (GDVN)   —Mỹ sẽ tăng gấp đôi tên lửa đánh chặn diệt tên lửa DF-41 Trung Quốc? (GDVN)
Quan hệ VN-Vatican: Mô hình đối thoại cho Trung Quốc (VOA)    —-Ra mắt ban lãnh đạo mới Đảng CSTQ (BBC)   —-Bế mạc Đại hội Đảng Trung Quốc (BBC/video)   —-Vẫn cần cảnh giác  (BBC) -Đấu tranh trong Đảng CSTQ không liên quan tới đối ngoại.Giang Trạch Dân phủ bóng (BBC)  —Ảnh hưởng của Giang Trạch Dân vẫn ngự trị tại Đại hội 18 (RFI)
Trung Quốc ‘đứng trước ngã ba’ (BBC) -Phóng viên BBC so sánh những gì diễn ra tại Trung Quốc bây giờ với giai đoạn trước khi Liên Xô sụp đổ và Đông Âu tan rã.   —-Trung Quốc: Công khai tái lập chế độ « cha truyền con nối » cầm quyền (RFI)

Quân đội TQ sẽ hiếu chiến hơn? (BBC)    —-Đảng Cộng sản Trung Quốc bầu ban lãnh đạo mới : Tập Cận Bình làm Tổng bí thư (RFI)  —Trung Quốc và thách thức thay đổi mô hình kinh tế (RFI) 
Báo Đất Việt – Trạm radar Mỹ giám sát ở Australia theo dõi tên lửa Trung Quốc    —-Mỹ thiết lập hệ thống radar cực mạnh tại Úc (RFA)   —Mỹ đạt thỏa thuận đặt 2 hệ thống giám sát không gian ở Úc (VOA)
Nga mất liên lạc với trạm Không gian Quốc tế ISS do mất điện (RFA)   — Putin “trảm” thêm 3 Thứ trưởng Quốc phòng (VNN) —-Miến ân xá tù nhân trước chuyến thăm của TT Obama(RFA)   —–Ông Panetta: Chớ nên đi đến kết luận sớm về vụ Tướng Allen (VOA)   —-Tướng 4 sao Mỹ bị giáng cấp vì lạm dụng công quỹ (VOA)    —-‘Mỹ cần kêu gọi theo dõi chặt chẽ đầu tư của Trung Quốc’ (VOA)
Barack Obama đến Miến Điện để củng cố thêm chiến lược trở lại Đông Nam Á của Hoa Kỳ (RFI)   —Người tình của Tướng Petraeus giữ nhiều tài liệu mật (NV)
Tình hình Syria ngày càng xấu đi(RFA)   —Pháp công nhận Liên minh đối lập mới thành lập ở Syria  (VOA)    —Bắc Triều Tiên tìm cách chở linh kiện phi đạn sang Syria (VOA)   — Bắc Triều Tiên bị nghi gửi thiết bị hỏa tiễn sang Syria  (RFI) —Hoa Kỳ chưa công nhận Liên minh đối lập Syria (VOA)   —Mỹ cấp thêm 30 triệu đôla tiền cứu trợ cho Syria (VOA)
Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng giải tán Hạ viện ngay (RFI)   —Nhật Bản hy vọng các nước Đông Nam Á tham gia “Nhóm bạn của Syria” (RFI)
Biểu tình tại hơn 20 nước Châu Âu phản đối chính sách khắc khổ (RFI)    —-Đình công lan rộng khắp Châu Âu (VOA)    — Dân châu Âu đình công khắp nơi (BBC)Israel giết chỉ huy cao cấp của Hamas (VOA)   —-Israel bắn hỏa tiễn giết thủ lĩnh Hamas (BBC)
Tổng thống nghèo khổ nhất thế giới - Zing   —-Anh trai Kim Jong-un đang sống tại Singapore? (GDVN)

Mỹ tịch thu nhà của cựu lãnh đạo Đài Loan  (TNO) Chính quyền Mỹ đã tịch thu hai căn nhà với tổng trị giá 2,1 triệu USD được cho do gia đình cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển mua bằng tiền hối lộ, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm 14.11.
Kuwait giàu, nhưng lạc hậu  (NV) -Pháo bông rực rỡ trên bầu trời Kuwait hôm Thứ Bảy vào dịp kỷ niệm 50 năm bản Hiến Pháp chấp thuận một Quốc Hội dân cử ở nước quân chủ giầu có vào bậc nhất trên thế giới.

Xã hội - Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Đất nước sẽ ra sao với những bảng thành tích giáo dục nhiều gian dối?  (GDVN)
Việt Nam đứng thứ 8 về số SV tại Mỹ (VNN)   —-Vỡ mộng lấy bằng quốc tế(VNN)    —-Nhiều lãnh đạo được phong nhà giáo ưu tú(VNN)
Benlysta – Thuốc trị bịnh Lupus   -Mộc Lan DCVOnline – Lược dịch và tổng hợp

Chuyện lạ: Người dân sát Hồ Gươm đồng loạt ‘tẩy chay’ báo chí  (GDVN)   —-Hôn nhà sư, Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 5 triệu (VNN)    —-ANTĐ Bắt hai đối tượng hiếp dâm thiếu nữ thâu đêm   —-Suýt bị gay hiếp dâm - Thebox.vn   —Giả công an hiếp dâm cô giáo - Pháp luật TPHCM    — Hiếp dâm không thành, “yêu râu xanh” treo cổ tự tử  (NLĐ)—Nữ tài xế hất người lên nóc ôtô (VnEx)  —Đâm vợ trọng thương rồi bỏ trốn (NLĐ)   —-Bị đánh chết vì… huýt gió (NLĐ)
VnMedia -Giết khách uống bia hơi vì nghi ngờ có tình ý với vợ cũ   —–Cảnh báo thịt tươi sống nhiễm khuẩn salmonella (RFA)     ——-Nâng cao giá rồi đại khuyến mãi: Chiêu bán hàng quá nổi tiếng của Pico (GDVN)
Cư dân The Manor “tố” chủ đầu tư Bitexco không “chính chủ” (GDVN)    —-‘Đám cưới’ đầy nước mắt của đôi nam nữ ôm nhau chết đuối (VNN)    —Trung úy công an bị xe container tông tử nạn (NLĐ)    —-Đi mời đám cưới con, vợ chồng tử nạn (NLĐ)    —Xe khách đụng container, 10 người thương vong  (SGTT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét