Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Năm, 11-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Ai Phản đối Bắc Kinh lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa ? Không có, mà chỉ có một bản tin của TTXVN thôi! Thật đáng xấu hổ và buồn thay cho Dân tộc VN khi nhiều tháng nay “người phát ngôn” đã chính thức tắt tiếng, cùng lắm là đẩy cho Ủy ban Biên giới cấp dưới rên rỉ vài câu, như thể đã có quyết định ngấm ngầm chấp nhận cho Trung Quốc lấn chiếm biển đảo nước mình.
- Vụ 208 tấn điều ký gửi bị “bốc hơi” ở Bình Phước: Cty bảo vệ và ngân hàng “phủi” trách nhiệm?  (NNVN). – Khuất tất trong vụ thu giữ kỳ nam: Hơn 10 cán bộ đội liên ngành nộp lại trên 1 tỉ đồng (TT).
- Đây rồi! Tin sáng điểm tạm trên VTV-Thời sự, giờ Tuổi trẻ đã có: Kết thúc kiểm toán Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Kiến nghị xử lý 16 triệu USD và gần 3 tỉ đồng (TT).
KINH TẾ
- Chuẩn bị hạ tầng đón sóng đầu tư Nhật Bản (VIR). VĂN HÓA-THỂ THAO
- THÔNG TIN XUNG QUANH TẤM BIA NĂM 601 VỪA PHÁT HIỆN Ở BẮC NINH (Tễu). Mời xem lại: Văn bia cổ ở Bắc Ninh là minh văn “Nhân Thọ xá lợi tháp” (TT&VH). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Nguyên Thứ trưởng Bộ GD: “Giáo dục phổ thông 11 năm là vừa đủ” (GDVN). – Dạy học 2 buổi/ngày: Mô hình trường học tương lai (HNM).  – PTT Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: Tập trung một số nhiệm vụ xây dựng 2 trường đại học xuất sắc (CP) trong đó có trường ĐH Việt-Đức, thành lập từ 2008, giờ mới có 500 sinh viên, vậy mà đặt “mục tiêu phấn đấu” đến 2020 “sẽ trở thành 1 trong 200 trường đại học có chất lượng nhất trên thế giới, là biểu tượng của trí tuệ và khát vọng nghiên cứu khoa học”. Nghe đồn có phu nhân PTT tham gia vô cái dự án này, không biết có phải thế nên mới đặt hy vọng … kinh hoàng đến vậy?
- Nhịp đời qua ống kính: Chèo bè mảng vượt sông đến trường (TT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

 Xuất hiện nhân chứng tố cáo Lê Hiếu nói láo (ĐV) Phát ngôn chính thức của Phước Sang: Tôi không giật nợ và lừa đảo ai cả! (Vào khoảng giữa tháng 5, Phước Sang có mượn chiếc Mercedes (trị giá khoảng 2 tỷ đồng) của doanh nhân sinh năm 1982 để đi công việc. Sau khi về đến nhà, anh nhờ một người thân lái xe đi trả cho Chung Minh. “Nhưng tôi không ngờ, người này đã tự ý lái xe đi mất. Sau đó tôi có liên lạc nhiều lần với người này nhưng điện thoại đều tắt máy. Tôi tích cực cho người đi tìm kiếm, mong người đó sẽ đem xe về trả cho Chung Minh nhưng không có kết quả”). Phước Sang đã đi sai một nước cờ? (DT). Bị cáo đã lên tiếng: Phước Sang: Tôi không chối nợ (TT). Đằng sau việc Quyền Linh khóc để bảo vệ Phước Sang (PNTD).
– Xông vào trường mầm non, bắt trẻ làm con tin (VNE). Cả trăm cảnh sát khống chế kẻ vào trường bắt cóc trẻ (VTC). Đã bắt hung thủ dọa giết trẻ 3 tuổi (ĐV/Tiin13h00: Nguyên nhân ban đầu được xác định là đối tượng Cao Quốc Huy vào trường định “xin đểu” cô hiệu trưởng. Do bị cô hiệu trưởng từ chối, bất ngờ lại thấy hai bé Khôi và Tài xuất hiện nên Huy đã xông vào bắt cóc hai cháu bé để uy hiếp.
– 20 năm không đòi nổi đất… của mình (DV) Pháp luật và những nhà cầm quyền có phải đang làm ngơ khi chủ tịch xã lấy đất của dân chia cho cán bộ xã. Trong miền Nam: Đền bù giải tỏa ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh: Thành phố quy định một đằng, quận làm một nẻo!, ngoài Bắc: Tỉnh Hải Dương: Công chứng “nhầm” để lừa bán đất trên giấy (NCT) Đừng để Tiên Lãng tái diễn. Chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng tiền thuế (NLĐ). Cái này phải gọi là Cướp có tổ chức (DLB).
– PetroTimes đã kích Báo Mới: Vi phạm bản quyền tác phẩm báo chí: Công khai và trắng trợn (PT).
– ‘Cứu bất động sản chỉ còn cách hạ giá’Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức nhận xét: “Không ai có thể cứu nổi thị trường bất động sản lúc này, muốn cứu chỉ còn cách hạ giá. Ngày xưa lãi 10 đồng thì bây giờ lời 1 đồng thôi” – Bầu Đức: “Tồn tại hay không tồn tại” (TP). Vung tiền, đại gia Việt ‘chơi’ có ‘ trội’?’ (ĐV).
– Vàng nội, vàng ngoại rủ nhau lao dốc (DDDN/DT). SJC được gia công thêm 4.000 lượng vàng móp méo (GF). Các ngân hàng đang tích cực mua USD (NLĐ). Chuyện không xa lạLại ‘ảo thuật’ gian lận xăng dầu (CBS) và đây là gas: Cảnh giác với chiêu “rút ruột” khi mua gas (LĐ).
– Khốn đốn doanh nghiệp bị cơ quan chức năng “hành“ (PLVN). Chung cư giá 10 triệu đồng/m2 vẫn có lãi (GF/NLĐ). Thị trường bất động sản đang “sống lại”, vì thế mọi người cảnh giác tránh rơi vào tình trạng: “Khách hàng mua nhà ở các ‘dự án ma’ đứng trước nguy cơ mất trắng” (GD). ‘Chặn đầu cơ mới giảm được giá bất động sản’ (IN).
– TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam dẫn các Báo cáo thẩm tra mới nhất của các Ủy ban của Quốc gia cho biết: 63 tỉnh, thành nợ doanh nghiệp 91.000 tỷ đồng vốn đầu tư (GF). Quảng Nam: Nhiều huyện bức xúc về thủy điện (ĐĐK). Quảng Nam tạm dừng 17 dự án thủy điện (VOV).
– Ông Trương Đình Anh tiếp tục rời ghế Chủ tịch FPT Telecom (ĐV) Lý do lần này của ông Trương Đình Anh là nguyện vọng cá nhân.
– Siết tin nhắn rác, được không? (TT). Hà Nội không hạn chế xe taxi (TN).
– Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng: Lại xin lỗi khi bệnh nhân chết (CA) Một mạng người chỉ được đền bù bằng hai chữ “xin lỗi”?Đông dược giả mạo, nhuộm hóa chất đều nhập từ Trung Quốc (ABS).
– Mỏng mảnh như công trình ‘nghìn lẻ hai năm‘ (ĐV) Hai năm sau ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhiều công trình được gắn biển chào mừng sự kiện ngàn năm có một này đã nhanh chóng xuống cấp đến mức đáng ngạiRác tràn ngập đền chùa, danh thắng Hà Nội (PNTD). Ở Rome, để bảo vệ di tích lịch sử, Thị trưởng đã quyết định Cấm khách du lịch ăn nhậu (ĐV). Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm trở thành Di sản tư liệu ký ức thế giới (TGVN). Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội (DLVN).
– Mọi người cẩn thận: Bán hàng dỏm qua mạng (TT). Samsung “vỡ trận” Tri ân tín nhiệm do vi phạm an ninh trật tự? (GD). Chuyện xứ người: Kinh hãi sâu trong gà rán KFC (CBS).
– Sáng mai, giao lưu trực tuyến về Du học Anh quốc (DT). Xếp hạng đại học 2012 (TVN).
– DVD nhạc đầu tiên quay toàn bộ ở Trường Sa (VNE). NSƯT Khánh Hòa mất hai năm theo đuổi dự án, trong đó có một năm làm thủ tục xin phép được quay ở đảo và một tháng để thực hiện album “Gần lắm Trường Sa”…
– Phản đối Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa (VN+). Đây lại là một hành động mới xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa…
Tranh chấp Senkaku biến thành ‘đại chiến PR’ Trung – Nhật (IFN). Một cuộc biểu tình chống Nhật ở Trung Quốc hồi trung tuần tháng Chín vừa qua.
– Thủ tướng Nhật kêu gọi Trung Quốc trở lại bàn đàm phán (DT). Trung Quốc chỉ cử cấp “phó” tới hội nghị IMF (TTVH).  Quan chức Nhật vạ miệng về quần đảo tranh chấp (VN+). Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết đã nhắc nhở Thư ký quốc hội phụ trách nông, lâm và ngư nghiệp Eiichiro Washio về các phát biểu “dễ gây hiểu lầm” của ông này liên quan tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông…
– Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku là lãnh thổ Nhật (VN+). Senkaku/Điếu Ngư – một sự “báo thù” của địa lý? - Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku thuộc Nhật Bản (PTT/NLD). Ngoại trưởng Nhật Koichiro Genba hôm qua (10/10) đã bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc ở quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư và dẫn chứng ra một tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1960 đã mô tả quần đảo này thuộc lãnh thổ Nhật Bản…
– Học Trung Quốc, Đài Loan cũng quảng cáo chủ quyền Senkaku trên báo Mỹ (GD).  Sử liệu Trung Quốc nêu quần đảo Senkaku thuộc Nhật (PLTP). Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã kêu gọi Nhật trở lại đàm phán giải pháp liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Senkaku: Hồng Lỗi đặt điều kiện đàm phán với Nhật Bản (GD).
– Lực lượng phòng vệ biển Nhật phô diễn sức mạnh (PNTD). Nhật Bản cân nhắc việc xoa dịu Trung Quốc (DV). Tặng 43 xe hơi Trung Quốc cho chủ xe Nhật bị người biểu tình đập phá (GD).
– Cử tri da đen có còn ủng hộ ông Obama? (CATP).
Mỹ sở hữu hàng nghìn tấn ‘bom nổ chậm’ dưới đáy biển? (VTC). Một dàn khoan dầu ở bờ biển Alaska, Mỹ.
– Nghi án Obama chuẩn bị ‘đánh úp’ Iran để kiếm phiếu (BĐV). IAEA bác tin Tổng Giám đốc Amano sắp thăm Iran (VN+). Mỹ, Israel diễn tập phòng không lớn chưa từng có (VNE).
– Đặc nhiệm Mỹ triển khai gần biên giới Syria (NLD). “Biệt đội cá heo”chống khủng bố của quân đội Mỹ (NĐT). – Quan chức cấp cao chống khủng bố Mỹ đã tới Libya (VN+). “An ninh cho ngoại giao Mỹ tại Benghazi kém” (VOV). Mỹ hoan nghênh Thủ tướng mới của Somalia (VOV). Bổ nhiệm thủ tướng mới là quyết định đầu tiên của tân chính quyền nước này sau hơn 20 năm chìm trong xung đột..
– Bảy nghi can khủng bố bị bắt giữ tại thủ đô của Bỉ (VM+). Bảy nghi can bị bắt giữ với cáo buộc tuyển mộ thanh niên Hồi giáo tại Bỉ đi chiến đấu cho tổ chức khủng bố Al-Shabaab tại Somalia…
– Nga sẽ không gia hạn thỏa thuận vũ khí với Mỹ (GF).
– Thủ tướng Iraq phản đối kịch bản quân sự lật đổ chế độ Assad (BĐV).
– Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ ép máy bay Syria hạ cánh (VNE). Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả mạnh hơn nếu tiếp tục bị tấn công (VOV). Thổ Nhĩ Kỳ chặn máy bay của Syria (VNE).
– Pakistan xác định được kẻ bắn bé gái chống Taliban (DT).
– Ai Cập đã hoàn tất bản dự thảo Hiến pháp đầu tiên (VN+). Hội đồng lập hiến Ai Cập thông báo đã hoàn tất bản dự thảo Hiến pháp đầu tiên và phát động chiến dịch tuyên truyền, tìm hiểu và lấy ý kiến của người dân về văn bản này…
NATO bổ nhiệm Tướng John Allen làm tư lệnh tối cao (VN+). Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã kết thúc sau hai ngày họp tại thủ đô Brussels của Bỉ với việc bổ nhiệm tư lệnh tối cao mới và thống nhất khuôn khổ sứ mệnh của lực lượng quốc tế do NATO đứng đầu ở Afghanistan sau năm 2014, thời điểm NATO rút khỏi đất nước Nam Á này…
– Ông Chavez bổ nhiệm tân phó tổng thống Venezuela (DT).
– Tin vắn thế giới (HNM).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét