Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Lượm tin tức

NÓNG! –  Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lại gặp sự cố đã lặng lẽ ngưng hoạt động 2 ngày qua (VNE). Mời xem bài mới mấy bữa trước: - “Bí mật” ở nhà máy lọc dầu Dung Quất (TP).
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
KINH TẾ
Sắp ban hành đề án cứu doanh nghiệp (DV).  - Tái cấu trúc doanh nghiệp: Từ thất bại đến thành công(VnMedia). VĂN HÓA-THỂ THAO
Chấn chỉnh việc thờ tượng Hùng Vương trong đình làng (VOV).
- Thị trường âm nhạc: … Phải bắt đầu từ việc thay đổi cách quản lý (SK&ĐS).
Nỗi sợ mùa Thu (TTVH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc Olympic Toán học SV quốc tế (TP). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Xe buýt chở thịt “bẩn” vào TP.HCM (TN). QUỐC TẾ
Chính phủ lâm thời Libya chuyển giao quyền lực (VOV).  - Quan chức Syria đào tẩu giáng đòn mạnh vào Tổng thống Assad (VOV).  - Phụ tá của lãnh đạo tinh thần tối cao Iran tới Syria (TTXVN).

 

Lựa Chọn và Nghịch Lý của Lựa Chọn (phần 1) (Trần vinh Dự -VOA) -   Có thêm lựa chọn thì tốt hơn hay xấu hơn? Câu trả lời khá rõ ràng đối với nhiều người. Một bữa ăn có nhiều món thì vẫn tốt hơn là có ít món. Sống ở các thành phố lớn thì dễ tìm việc và hẹn hò hơn sống ở các thị trấn nhỏ và vì thế hấp dẫn hơn đối với người độc thân.

Gây chiến, uy tín của Trung Quốc sẽ trượt dốc (TVN) Lợi ích của Trung Quốc không nằm ở việc kích động một cuộc tranh chấp quân sự. Việc Trung Quốc chiếm đóng đảo không có người ở hay chiếm đoạt đảo từ quốc gia khác sẽ được xem là một hành động xâm lược – GS. Carl Thayer, Học viện Quốc phòng Úc nói trong tọa đàm qua internet với Tuần Việt Nam.
Tuần Việt Nam giới thiệu toàn văn nội dung trao đổi với GS. Carl Thayer. (Còn nữa) >>>Phần 2: Leo thang Biển Đông: Chuyển lửa ra bên ngoài?
TQ phân cực chiến lược tại Châu Á-Thái Bình Dương (TVN) -theo South Asia Analysis Group -Nhà kinh tế quốc tế Claude Myer nhận định: “Trên thực tế, sự đối đầu mà Bắc Kinh sẽ thực hiện là cuộc chiến đối đầu với Mỹ, cùng với sự phát triển tại khu vực châu Á lấy Trung Quốc là trọng tâm và sự sụt giảm tương đối của phương Tây mà Mỹ là trọng tâm. Một siêu cường đang được hình thành, đó là Trung Quốc với mục tiêu cuối cùng là nhằm ganh đua vị trí bá chủ của Mỹ và tác động đến trật tự thế giới theo hình thức đối thoại bình đẳng với Mỹ”.
Thế giới 24h: Trung Quốc nổi khùng với Mỹ (VNN)  —Tuyên bố của Mỹ chỉ trích Trung Quốc: Philippines lên tiếng ủng hộ (PLTP)- Còn Việt Nam???
Dân dựng lều ngăn cản thi công đường cao tốc (VNN)  —Xuất hiện áp thấp mới trên biển Đông (VNN)  —Bỏ cửa hàng, đổ bộ ra vỉa hè kiếm sống (VNN)
Bà nội trợ Việt đau đầu tìm cách mưu sinh (VNN) -Giá cả leo thang, đồng lương của chồng cũng trở nên chật vật với chi tiêu gia đình, nhiều bà nội trợ có xu hướng tìm việc làm thêm để tăng thu nhập.  —Thuế, gánh nặng trên vai người dân  (SGTT)
Bố mẹ bán đất phải hỏi ý kiến con? (VNN) -Tư vấn của Luật sư.
Việt Nam tặng 5.000 tấn gạo cho Triều Tiên(PL)  —Ngày 30-8, xét xử nhà báo Hoàng Khương (PLTP)

Khi người giàu nhất túng tiền (VNN) - Ông Đặng Thành Tâm mới đây bán cổ phiếu chỉ là 1 “gạch đầu dòng” trong chuỗi vô số những khó khăn của các đại gia, mà những biến động của “chứng” (khoán) trên thị trường mới chỉ là khía cạnh có thể nhìn thấy.
Giá dầu ở mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua  (TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (7.8, giờ VN), thị trường dầu thô thế giới đóng phiên giao dịch đầu tuần ở mức giá cao nhất trong vòng 11 tuần lễ trở lại đây. Giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 9.2012 chốt phiên ở mức 109,55 USD/thùng, trong khi đó giá dầu WTI giao cùng kỳ hạn cũng xác lập mức 92,2 USD/thùng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét