VIỆT NAM: 39 NĂM ĐẢNG TRỊ - MỘT QUỐC GIA, HAI QUỐC DÂN
Trinhanmedia
Phan Văn Song
Viết cho tháng Tư đen
Đó chỉ là lịch,
đó chỉ là một cái mốc của thời gian. Nhưng đối với đa số người Việt chúng ta,
nhứt là những người gốc miền Nam Việt Nam, hay đã từng cư ngụ tại miền Nam, tháng
Tư là tháng của những kỷ niệm đầy tang tóc, của một quá khứ hãi hùng, của một cái
vết thương không thành sẹo được. Miền Nam Việt Nam và dân chúng đã thua cuộc, và
đã lãnh cái giá rất đắt của một sự trả thù cho sự lựa chọn một cách sống của mình.
Đây là một cuộc nội chiến, cũng như tất cả những cuộc nội chiến, huynh đệ tương
tàn chỉ tranh chấp trong một cái nhìn, một quan niệm về cuộc sống.
Phải, đây là một cuộc đụng độ không đội trời
chung của của hai nhơn sanh quan, của hai luồng tư tưởng. Một bên là cuộc chiến
đấu của phe những con tim, của những đạo đức, của những đức tin vào tâm linh
nhơn bản, tình tự dân tộc, tình tự gia đình, chống bọn phe của những người bị một
lý thuyết mỵ dân, lường gạt, hứa một thiên đàng không bao giờ có, hứa những của
cải, những ruộng vườn không bao giờ cho, hoàn toàn Cộng sản hóa, những người đang tâm nhận làm thầy
những ông râu xồm ngoại bang với những lý thuyết vô thần, vô đạo, mơ tạo một thế
giới lấy người thay máy móc, lấy con người làm công cụ sản xuất, lấy nhu cầu
xác thịt làm cứu cánh phục vụ cho một tổ chức cầm quyền quốc tế.
Đảng Cộng sản
được tổ chức như một tôn giáo, để thay thế tôn giáo, thay đạo đức tâm linh
bằng những bổn phận ngụy danh như cách mạng, nhơn dân, thay thần quyền bằng đảng
quyền. Những Các Mác, những Lê Nin dùng những lời sấm giảng như những Ma-thi-ơ,
Giăng, Mác hay Luca…Xì Ta lin thì khác chi Phao lồ…
Đảng Cộng sản quốc tế tổ chức
rập khuôn theo tổ chức Giáo hội Thiên Chúa Giáo La mã, với Điện Cẩm Linh tương
tự Điện Vatican. Khi có những tư tưởng Mao ít hay Titô ít bất đồng với Cẩm Linh
thì như trong Giáo hội Thiên Chúa Giáo cũng có những dòng tư tưởng bất đồng
tương tự. Tư tưởng con người, với sức tiến hóa, với sức phát triển của khoa học,
mọi lý thuyết đều phải biết biến cải để hòa hợp với thời đại. Phật Giáo Tây Tạng
cũng nhiều phái, Mũ Vàng, Mũ Đỏ,… Phật Giáo cũng phải chia Tiểu Thừa Đại Thừa,
Thiên Chúa Giáo cũng nào Chánh Thống, nào Copte, nào Roma, cũng Tin lành …
Nhưng
với Cộng sản tất cả phải về một mối. Cộng sản không chấp nhận những tư tưởng
khác: Đệ tam đã tiêu diệt các bạn đồng hành đệ tứ chỉ vì bất đồng quan điểm, với
Cộng sản không thể có đối thoại, không thể có tranh chấp, tranh cải dân chủ …Chẳng
những ở Nga, ở Tàu mà còn cả ở Việt Nam. Hồ Chí Minh và đệ tử nhơn danh chủ
nghĩa Cộng sản Đệ tam đã đưa đất nước vào 30 năm chinh chiến chỉ để áp dụng chủ
nghĩa Cộng sản thôi ! Chống Pháp dành Độc Lập chỉ là một cái cớ, Những bánh vẽ
như Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc chỉ là những từ ngữ trống không, vô nghĩa.
69 năm
sau (1945-2014):
Độc Lập
?
Việt Nam đang bị Hán Hóa, Hoàng Sa Trường Sa hai quần đảo cách bờ dưới 200 hải
lý không còn thuộc đất nước nữa, chưa kể trên đất liền từng hàng ngàn mẫu đất rừng
nay đã bán đứt cho Tàu trồng cây hay khai thác mõ. Từng mẫu đất trồng cây kỹ
nghệ đẵ giao cho Tàu để đào xới khai thác mõ Bô Xít hay khoánh sản.
Tự Do ?
mỗi mỗi cử chỉ hành động ngoại giao đều phải qua Tàu hỏi ý kiến, ấy là
chánh phủ . Còn người dân ? chỉ trích bị đi tù, biểu tình đòi Tàu trả đảo bị
đàn áp đánh đập, hàng chục tờ báo không có một tờ báo tư…
Hạnh Phúc ?
ai sống hạnh phúc ? thành phần cán
bộ, đảng viên… thế giới của kẻ cầm quyền, của một nomenklatura. Sài gòn Hà nội nhan nhản em bé bán vé số, chị
bán hàng rong, cảnh những hàng người chuyên nghề cửu vạn, cu li sắp hàng buổi
sáng chờ người thuê vẫn còn như thời Pháp thuộc.
Chiến tranh giải phóng ? giải phóng gì ? giải
phóng ai ?
Khi Vua Bảo Đại đã hai lần lấy lại Độc lập, Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục
đánh, không chấp nhận chánh phủ Bảo Đại;
lần đầu năm 45 khi Nhựt đánh Pháp giao trả Việt Nam lại, và lần thứ hai
năm 1949 khi Pháp trả Độc lập vĩnh viễn cho Việt Nam. Cuộc chiến tranh do Hô Chí
Minh xúi dục là một cuộc xâm chiếm, chiến tranh xâm lược nầy đã nướng hai thế hệ
thanh niên thanh nữ việt nam, cuộc chiến Bắc Nam đã buộc thanh niên nam nữ miền
Bắc vượt Trường Sơn chết cho xâm chiếm, buộc
thanh niên nam nữ miền Nam chết
cho tự vệ; và chẳng chốc biến hai miền thành hai nước khác nhau, với hai nguồn
tư tưởng khác nhau, với hai nền văn hóa khác nhau :
Một bên phóng khoáng, dân tộc, nhơn bản đặt con
người làm trọng tâm, đặt đất nước và lịch sử đất nước làm căn bản, lấy tâm linh
tôn giáo làm đạo đức, lấy tình thương lân bang láng giềng, anh em gia đình làm
lễ nghĩa, ra đường biết thưa vâng, về nhà biết thưa gởi, khi nhận biết cám ơn,
khi đưa biết xin phép.
Còn một bên, không tình không nghĩa, tất cả
quan hệ chỉ là tranh chấp, lấy lường gạt làm nền tảng, lấy cướp đoạt làm khí cụ, bé xin, lớn ban, thấp cổ xưng con,
lớn mình xưng ông, ra đường chen lấn, về nhà nói trổng nói ngang, chữ thưa
không còn, chữ cám ơn không có, quan trên xài của công, cấp dưới xài của cắp.
Ra đường thấy hàng đẹp thì chôm, vào nhà thấy hàng ngon thì đớp.
Trong hai mươi năm mặc dù chiến tranh,mặc dù bị quấy phá, mặc dù nội bị
công ngoại bị kích, nhưng với chế độ Cộng hòa của miền Nam, nền kinh tế Việt
Nam Cộng hòa vẫn phát triển mạnh, dân trí người công dân Việt Nam Cộng hòa vẫn
đàng hoàng, dân tình người Việt miền Nam vẫn tử tế…Ngày ba mươi tháng tư 1975 đến,
trên toàn đất nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tuy từ nay đã hết chiến
tranh, tuy từ nay người dân hết chạy nạn, nhưng khi kiểm điểm lại, ba mươi chín năm sau, nền kinh tế vãn èo uộc, rối loạn,
cuộc sống người dân Việt chụp giựt, quan trên bằng giả, cấp dưới bằng chôm, ra
đường hàng dổm, vào nhà hàng dơ…Biên giới mất đất, bị Trung Cộng lấn dần, Biển
Đông mất đảo, Hoàng Sa, Trường Sa nay thuộc Huyên Tam Sa do Trung Cộng quản nhiệm.
Núi cao do Tàu quản, khai thác Bô Xít, tàn phá môi trường, biển sâu do Tàu chiếm,
cấm ngư phủ ta đánh cá xa bờ…Công trường xây dựng giao cả cho Tàu, công ty
thương mãi giao luôn cho Chệt, còn dân Việt ta, can phận nghèo hèn, bán buôn
quan gánh, thuốc lá bán lẻ, thuốc tây bán viên, ăn uống vĩa hè, sống sanh đường
hẻm…
Tại sao phải vấn nạn như vậy ?:
Cũng chỉ lựa sai con đường. Đem một học thuyết
phá hoại của ngoại bang nhập cảng vào nhà. Một học thuyết bắt đầu bằng một cuộc
sang đoạt cướp của, xóa bỏ cương thường, vứt bỏ đạo lý, dẹp xóa tâm linh. Năm
1917, Đảng Cộng sản Nga đã cướp chánh quyền, sát hại cả gia đình Nga Hoàng
Nicolas Đệ Nhị, tàn sát toàn bộ giòng họ Romanov, các giai cấp quý tộc, địa chủ,
doanh thương Nga để lập một nhà cầm quyền độc tài chuyên chính vô sản. Lénine,
và tiếp theo Staline đã phải giết, tàn sát, bắt giam, đày đọa hàng chục ngàn
thường dân Nga vô tội, giết và bỏ tù các nhà trí thức, các kẻ viết văn. Những
trại giam, những goulag mọc đầy toàn nước Nga. Dưới danh nghĩa Liên bang Sô Viết,
Nga đã Nga hóa cả chục dân tộc khác nhau, cùng chủng tộc Slave như Belarus, hay
khác chủng tộc, như Ukraine hay Georgie, cùng gia đình ngôn ngữ hay khác gia
đình ngôn ngữ cũng mặc, thậm chí cả các quốc gia và dân tộc hồi giáo nói ngôn
ngữ Thổ nhỉ Kỳ nằm dọc con đường Tơ lụa xưa kia, từ Kazhastan đến Kirghistan đến
tận biên giới Tàu và Thái Bình Dương.
Và Hồ Chí Minh và Việt Nam ? Cũng vậy, Công sản
Quốc tế Komintern sai Hồ Chí Minh cùng các đồ đệ tiếp nhiệm vụ nhuộm đỏ thế giới,
không ngại ngùng làm tai sai, phản dân tộc, đi tiếp con đường chinh phục thế giới,
đem màu Sô Viết nhuộm toàn Đông dương thuộc Pháp. Điển hình không chối cải được
là trong một thời gian dài, trên bức tường các đại sảnh đường của nhà cầm quyền
đỏ Hà nội, đệ tử và lâu la Đảng Cộng sản Đông dương và Việt Nam đều họp hành
sanh hoạt chánh trí dưới hình ảnh của ba ông râu xồm cộng sản ngoại bang tây
phương Cạc Mác Lê Nin và Xì ta lin! Khi đã chấp nhận và đưa vào văn hóa Việt
Nam một bài thơ khóc Xì ta lin của tay tổ tuyên truyền trưởng ban Văn hóa Việt
Nam Cộng sản Tố Hữu là đã mặc nhiên xóa bỏ văn hóa gia đình Việt Nam rồi ! Khi
đặt tình thương một tên lãnh tụ một Đảng ngoại bang trên tình thương cha mẹ
trên tình thương con mình (thương cha mẹ con thương một, thương ông thương mười
!) thì xin miễn bàn, và hết ý kiến ! Ngày nay, với những vướng víu, sai trái
như vậy, Tố Hữu vẫn có tên đường. Vua Gia Long có công thống nhứt dựng nước mở
mang bờ cỏi về phía Nam không có tên đường. Ôi tháng tư lần thứ 39, đất nước Việt
Nam đang tiếp tục đi vào ngõ cụt !
4/ Apocalypse-Hồ Chí Minh :
Hôm qua, đài Truyền hình 2 Pháp cho chiếu đoạn
3 của tập phim Apocalyse kỷ niệm 100 Thế chiến thứ Nhứt. Thật kinh hoàng, cuộc
chiến 1914-1918 được đặt tên là Cuộc Đại Chiến La Grande Guerre. Được đặt tên
như vậy là lần đầu tiên trong lịch sử âu châu và thế giới có một cuộc chiến với
nhiều quốc gia tham gia như vậy.
Ngoài hai đồng minh Đức-Phổ/Áo-Hung phía đông
chống hai cường quốc Pháp Anh, hai đế quốc phía tây âu châu với sự góp mặt của
các thuộc địa, Anh với Ấn độ, Úc, Tân tây Lan, Nam Phi, Canada …, Pháp với các
thuộc địa Bắc Phi, Tây Phi hay Đông dương, lại thêm có Nga, Ý, Thổ nhỉ Kỳ, Nhựt
bổn. Mặt trận trải dài hàng ngày cây số, thoạt đầu lưu động, sau đó, đào hào lập
chiến lủy ngó nhau và hằng ngày nướng mỗi bên hằng trăm binh sĩ (Pháp trung bình
900 mỗi ngày, khi có các lần xung phong át
xô).
Lần đầu tiên, đại bác được sử dụng tối đa, đại bác Grande Bertha 400 ly bắn
trên trăm dặm, không chiến cũng được biết tới với những anh hùng nổi tiếng như
Hầu tước Đỏ-Le Baron Rouge, với 80 chiến công
Hầu tước Đại Úy Phi công Manfred Von Richthofen với chiếc khu trục ba cánh
Fokker sơn mầu đỏ và hai khẩu đại liên. Không chiến thời ấy, các phi công như
những hiệp sỉ thời xưa, một mình một ngựa, xông vào địch vừa lái vừa nhào lộn
tránh đạn vừa bắn để hạ địch thủ. Ngày 21 tháng tư năm 1918, Hầu tước Đỏ vì quá
ham rượt địch bay quá thấp nên lãnh đạn do các binh sĩ Úc bắn từ phía dưới. Anh
đáp được máy bay, chỉ nói được một chữ « Kaput-xong đời rồi ! » với
anh trung sĩ y tá người Úc Ted Smout trước khi tắt thở. Quân sĩ lực lượng Úc châu
rất anh hùng trân trọng làm lễ quân táng tay hiệp sĩ phi công người Phổ nầy. Sáu
Đại úy phi công mang quan tài đi trước giàn lính chào, một loạt súng bắn chỉ
thiên tiển chưn người anh hùng quá cố. Mộ của vị phi công Hầu tước Đỏ được ai đó
ghi dòng chữ « : À notre ennemi vaillant et digne –Tặng người địch thủ can
trường và xứng đáng. ».
Kể chuyện người, lại nghĩ đến ta :
Càng khen lòng hào hiệp người phương tây, càng
khóc cho lòng ty tiện tiểu nhơn của người Cộng sản phương đông mình. Hãy so sánh
chuyện vừa kể trên, với cảnh giựt sập Tượng Thương tiếc của Nghĩa trang Quân đội
Việt Nam Cộng hòa. Hay những cảnh hôi của tài sản toàn dân Nam Việt sau ngày thắng
trận của quân đội cộng sản Bắc Việt ; hãy nhớ lại những cảnh phe Bắc Việt
thắng cuộc chẳng những làm nhục các địch thủ Nam Việt thua cuộc, mà còn đày đọa
gia đình vợ con đồng bào miền Nam, mà còn trả thù cả đến những địch thủ đã đền
xong nợ nước, chả biết đạo lý, chả biết thế nào là nghĩa tử nghĩa tận : từ
những nghĩa trang, đến những góa phụ những con côi dòng dỏi gia đình phe miền
Nam gọi với một tôi danh mạ lỵ là « ngụy » cũng bị mang tôi danh ấy
như một bảng án lý lịch, bị đuổi nhà, tịch thu tài sản, bị mất chổ làm, bị không
được đi học , bị cấm nầy, cấm nọ…
Và đến cả ngày nay, sau 39 năm, hận thù vẫn còn đó, tội danh ấy vẫn còn, cả miền
Nam vẫn là đất Ngụy bị chiếm, con em dân ngụy vẫn là một thứ phó dân.
Nước Việt Nam được gọi là thống nhứt, là một, với
một quốc gia lấy tên là Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhưng trong nước vẫn
là hai thế giới của hai quốc dân, hai loại người Việt :
1/ thế giới của phe nhà cầm quyền, đảng viên
hay thân thuộc đảng viên Đảng Cộng sản, cùng với công dân là những người gốc miền
Bắc gốc gia đình có công với cuộc chiến xâm lược, loại ấy là công dân, công nhơn
viên cao cấp, quân nhơn, công an, hành chánh phủ huyện.. và
2/ thế giới của thứ dân, phó dân, của dân Ngụy
của nước Ngụy Nam Việt đất đang bị chiếm.. của anh thợ, của chị bán hàng
rong, của anh đạp xích lô, của em bé bán thuốc lá mía ghim…
................
Chúng ta đừng bao giờ quên tuyên truyền Cộng sản Bắc Việt lúc thời
chiến tranh xâm lược là đi vào Nam đánh Mỹ Ngụy., ..Chứ có bao giờ Bắc Việt gọi
chúng ta người miền Nam là người Việt đâu ? Trong lúc ấy dân chúng miền
Nam gọi dân quân Bắc Việt là Việt Cộng (người Việt Cộng sản). Chúng ta lúc nào
cũng vẫn nhận họ là người Việt, nhưng họ không nhận chúng ta là người Việt !
Ôi tháng tư đen tối ! Đánh dấu
từ đấy những điển hình của tình trạng pháp
lý Việt Nam. Apocalyse-Hồ Chí Minh ! Khủng khiếp ! có thua chi
apocalypse Hitler, có thua chi apocalypse Đại Thế Chiến 1.
Hai cái kia cho cả
nhơn loại, còn Hồ Chí Minh là đại họa chỉ giáng vào đầu dân tộc Việt Nam.
Khúc Khải Huyền khủng khiếp nầy chỉ chấp dứt khi vấn nạn Cộng
sản Việt Nam không còn nữa !
Apocalypse Đại Thế chiến chỉ vỏn vẹn trên dưới
4 năm 1914-1918 ; Apocalypse Hitler đại họa Đen chỉ từ 1938 đến
1945 ; Apocalypse Đỏ đại nạn Cộng sản Quốc tế gần 100 năm rồi (1917 – 2014)
ngày nay vẫn chưa dứt, với cái đuôi Poutin và họa Đại Nga, với cái đuôi Trung Cộng và họa Đại Hán, với cái đuôi Triều
tiên và cái họa do gia đình họ Kim.
Và riêng về Việt Nam ta Đại Nạn Cộng sản do Hồ
Chí Minh mang đến, ngày nay vẫn chưa dứt ! Và ngày mai ? Với Trung Cộng
hung hãn, với Việt Cộng yếu hèn, họa mất nước chắc cũng gần kề …
Phan Văn Song
Trí Nhân Media
Tình tiết mới trước phiên phúc thẩm ông Dương Chí Dũng
|
∇ Nghe tường trình
|
Xác định chứng cứ từ Singapore
Mặc Lâm có cuộc phỏng vấn với luật sư Trần Đình Triển trước tiên ông cho biết:
LS Trần Đình Triển: Việc tôi sang Singapore tôi đánh giá rất cao phương pháp làm việc thu thập chứng cứ và xác định chứng cứ từ trình tự tố tụng của Singapore. Tôi đánh giá rất cao sự phối hợp của luật sư phía Singapore rất chân tình và sự ngay thẳng của ông Goh. Trong văn bản đó ông Goh nói rằng việc liên hệ với Nga do phía Việt Nam và ông Trần Hải Sơn. Tại sao có việc chuyển tài sản về công ty Phú Hà thì ông Goh cho biết tài sản công ty Phú Hà tại Việt Nam và tên công ty Phú Hà là do phía Nga đưa cho ông và yêu cầu ông chuyển số tiền đó và trên hóa đơn ghi là phí vận chuyển hải quan bảo hiểm về cho công ty Phú Hà tại tài khoản của ngân hàng UOB có chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Mặc Lâm: Thưa luật sư, sự có mặt của ông Goh rất quan trọng đối với vụ án nó có thể chứng minh trước đây các cáo buộc chống lại ông Dương Chí Dũng đều không đáng tin cậy, tại sao luật sư không mời ông làm chứng trước tòa mà phải dùng biện pháp công chứng trên tờ khai rất phiền phức?
Để mời ông Goh về VN ra trước tòa theo quy định pháp luật của VN phải
do cơ quan tiến hành tố tụng, phải là tòa án và phải phối hợp với cơ
quan thẩm quyền của Singapore.
-LS Trần Đình Triển
|
Thứ nhất là lời tuyên thệ của ông Goh trước pháp luật. Trích dẫn điều luật tuyên thệ của Singapore về người làm chứng. Văn bản cũng được công chứng tại Singapore thị thực lời trình bảy của ông Goh. Ngoài ra viện Luật thuộc Pháp viện Tối cao của Singapore cũng chứng thực trên đó. Trên cơ sở hai văn bản giá trị của hai cơ quan công chứng đã được Bộ ngoại giao ký xác định và tôi đã đưa văn bản cho sứ quán Việt Nam tại Singapore hợp pháp hóa về lãnh sự.
Như vậy đây là một chứng cứ thu thập hợp pháp có giá trị sử dụng trước pháp luật. Tôi cho rằng về phía Việt Nam đây là lần đầu tiên mà một luật sư ra nước ngoài để căn cứ luật pháp quốc tế, luật pháp các nước, luật pháp Việt Nam, và quyền của luật sư để chứng minh hành vi và vượt qua khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Có thể có tình tiết giảm nhẹ?
Mặc Lâm: Thưa luật sư như chúng ta cũng biết về lời khai của ông Dương Chí Dũng tố cáo ông Phạm Quý Ngọ cũng rất quan trọng, tuy nhiên do ông Ngọ đã chết nên luật sư nghĩ là trong phiên phúc thẩm có thể đem những tình tiết ấy ra kêu gọi tòa giảm án cho ông Dũng được hay không?
LS Trần Đình Triển: Tôi cho rằng lời khai của ông Dũng là một vấn đề và bây giờ thì ông Ngọ đã mất đi thì cũng cần phải được làm rõ và tôi tin rằng đảng nhà nước và các cơ quan pháp luật Việt Nam cũng đang tiếp tục làm rõ. Bây giờ nó có vấn đề là phải chứng minh. Giả sử nếu như có mật báo đó từ phía ông Ngọ và vài ba người khác thì cái tội tổ chức người người trốn ra nước ngoài không phải là ông Dương Tự Trọng, người đứng đầu là người phải được giảm án.
Lời khai của ông Dũng là một vấn đề và bây giờ thì ông Ngọ đã mất đi
thì cũng cần phải được làm rõ và tôi tin rằng đảng nhà nước và các cơ
quan pháp luật VN cũng đang tiếp tục làm rõ.
-LS Trần Đình Triển
|
Mặc Lâm: Thưa luật sư cách đây vài giờ chúng tôi thấy trên VietnamNet có đưa tin là ông Dương Chí Dung đã ký giấy nhận tội, việc này phải giải thích thế nào thưa ông?
LS Trần Đình Triển: Tôi không hiểu báo VietnamNet đưa thông tin đó như thế nào vì chiều hôm qua khi làm việc với VietnamNet tôi đã nói rất rõ việc này. Bởi vì trước khi tôi về tôi đã thẩm tra qua luật sự Trần Đại Thắng vào chiều Thứ Sáu đã vào gặp ông Dũng, đã nói rõ nội dung không phải như vậy.
Tức là báo có giật cái title là ông Dũng xin nhận lỗi và xin khắc phục hậu quả gửi các cơ quan thẩm quyền. Tuy nhiên trong nội dung thì ông nói rõ ông là người đứng đầu cơ quan là chủ tịch của Tổng công ty Vinalines và cũng là bí thư đảng ủy dẫn đẩn việc mua ụ nổi như vậy, chi phí lớn lên gây thiệt hại cho nhà nước thì đấy là có tội của ông, ông nhận cái lỗi đó.
Việc thứ hai ông đề nghị đảng và nhà nước và nhân dân làm rõ, minh oan cho ông vì ông không liên quan đến số tiền 1 triệu 660 ngàn đô la. Ông xác nhận không hề nhận số tiền 10 tỷ bạc đó nên mong rằng được minh oan. Tuy nhiên với vai trò người đứng đầu cơ quan thì ông cũng có trách nhiệm về mặt hành chính trong công tác quản lý cán bộ để cho cán bộ tham ô. Nội dung thứ ba là trong những sai sót của ông ông sẵn sàng có tài sản gì thì bán để giảm mức thiệt hại tối đa cho nhà nước.
Mặc Lâm: Xin cám ơn luật sư Trần Đình Triển.
Mặc Lâm,
biên tập viên RFA
Theo RFA
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét