Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Ngày 26/11/2013 - Đông Á đồng loạt phản đối Bắc Kinh áp đặt «vùng phòng không»

  • Thỏa thuận hạt nhân Iran : Obama liều đánh cuộc ? (RFI) - Hai sự kiện nổi cộm trang nhất báo chí Pháp ngày đầu tuần hôm nay, thứ Hai 25/11/2013 là kế hoạch cải tổ thuế của Thủ tướng Pháp Ayrault, và thỏa thuận đạt được trên hồ sơ hạt nhân Iran, vốn là hồ sơ quốc tế được theo dõi nhất. Hoa Kỳ được cho là đóng vai trò quan trọng và báo giới Pháp cho là Tổng thống Mỹ đang đánh cuộc một cách nguy hiểm.
  • Bán đấu giá một khúc tháp Eiffel (RFI) - Một đoạn cầu thang nguyên thủy của tháp Eiffel được đem bán đấu giá. Trị giá khúc cầu thang này ước tính từ 20.000 đến 30.000 euro.
  • Trung Quốc: Các tập đoàn địa ốc nợ thuế hơn 600 tỷ đô la (RFI) - Hiện nay, các tập đoàn bất động sản chủ chốt của Trung Quốc còn nợ sở thuế tổng cộng hơn 3.800 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 623 tỷ đô la. Số liệu trên đây không phải là một thông tin lưu hành nội bộ, mà đã được chính đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV tiết lộ
  • Đối lập Thái Lan chiếm Bộ Ngoại giao và Tài chánh (RFI) - Khủng hoảng chính trị tại Thái Lan thêm nghiêm trọng. Cảm tình viên phong trào đối lập vào hôm nay, 25/11/2013, đã đột nhập vào Bộ Tài chánh rồi Bộ Ngoại giao, đồng thời đe dọa chiếm cứ các cơ quan chính phủ khác để buộc nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.
  • Châu Âu giảm nhẹ trừng phạt Iran (RFI) - Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius thông báo, kể từ tháng 12/2013 Bruxelles sẽ giảm nhẹ một số biện pháp trừng phạt đối với Téhéran.
  • Khủng hoảng truyền thông Hungary (RFI) - Phe đối lập và một tờ báo lớn Hungary đang trong cơn bão tố vì một đoạn băng video được dàn dựng để bêu xấu đảng Fidesz đang cầm quyền mua chuộc phiếu cử ...
  • Đột phá sau cuộc họp ở Geneva (BBC) - Các nhà lãnh đạo Mỹ ca ngợi thỏa thuận mới đạt được về chương trình hạt nhân của Iran trong khi Israel chỉ trích.
  • Đóng tiền thay nghĩa vụ quân sự? (BBC) - Cho phép đóng tiền thay thế làm nghĩa vụ quân sự là một bước lùi trong luật thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Việt Nam, theo chuyên gia từ trong nước.
  • Đạt thỏa thuận hạt nhân Iran (BBC) - Thỏa thuận được Iran ký với Mỹ và năm nước khác tại Geneva là thành tựu ngoại giao quan trọng nhất giữa Washington và Tehran.
  • "Kinh tế nóng” không đủ sưởi ấm "chính trị lạnh” (BaoMoi) - QĐND - Ngọn lửa tranh chấp quanh quần đảo Xên-ca-cư/ Điếu Ngư trên biển Hoa Đông mà cả Nhật Bản và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền như đang được đổ thêm dầu với việc Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 23-11 thông báo thiết lập Vùng xác định phòng không (ADIZ) tại vùng biển này, kéo theo những phản ứng quyết liệt từ phía Tô-ki-ô, Xơ-un và cả Oa-sinh-tơn.
  • Trung Quốc sắp gây chiến giành đảo? (BaoMoi) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói sẽ còn lập ra các vùng nhận dạng phòng không khác trong khi điểm nóng tranh chấp lớn nhất của nước này nằm tại biển Đông
  • Hàng không châu Á xáo trộn vì vùng phòng không TQ (BaoMoi) - Hàng không châu Á xáo trộn vì vùng phòng không TQ
    4 5 24
    Hàng không châu Á xáo trộn vì vùng phòng không TQ
    Các hãng hàng không châu Á sẽ phải thông tin cho Trung Quốc về các chuyến bay trước khi tiến vào không phận vùng biển tranh chấp.
    Theo giới phân tích, tuyên bố của Trung Quốc thành lập Vùng xác định phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông cuối tuần qua đã buộc các hãng hàng không phải thừa nhận thẩm quyền của cái gọi là ADIZ.
    Khu vực mà Trung Quốc thông báo bằng khoảng 2/3 diện tích nước Anh, bao trùm hầu hết Hoa Đông và vùng trời trên khu vực quần đảo tranh chấp giữa Bắc Kinh - Tokyo.
    Nhật Bản và đồng minh thân cận nhất là Mỹ đã chỉ trích mạnh mẽ việc này. Còn theo các chuyên gia, đó là nỗ lực xói mòn quyền kiểm soát của Nhật với một khu vực gồm các đảo không có người ở gọi là Senkaku/Điếu Ngư.
    Trong khi Trung Quốc khẳng định, quy định mới sẽ không ảnh hưởng tới "các hoạt động bình thường" của các chuyên bay quốc tế, thì họ lại đe dọa sẽ "áp dụng mọi biện pháp phòng thủ khẩn cấp" nếu máy bay nước ngoài không nhận dạng hoặc tuân thủ quy định.
    Một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc cho hay, các máy bay nước này sẽ phải thông báo về các chuyến bay cho cơ quan hàng không dân sự Trung Quốc. Yi Shin-Juang, phó giám đốc dịch vụ hàng không Đài Loan nói, các hãng hàng không của họ sẽ hành động tương tự nhưng không phải điều chỉnh đường bay.
    Trong khi đó, một quan chức Cục Hàng không dân dụng Nhật khẳng định, hãng hàng không Nhật đang hoạt động trong khu vực có những điểm đến ngoài Trung Quốc đại lục sẽ có thể phải thông tin cho Trung Quốc lộ trình bay. Họ cũng được khuyến cáo cẩn trọng hơn.
    Korean Air cho rằng, tuyên bố mới của Trung Quốc có nghĩa là các chuyến bay phải được thông báo cho nhà chức trách nhưng lộ trình thì không bị ảnh hưởng. Theo người phát ngôn viên của Qantas Airways, phi hành đoàn cũng sẽ phải tuân thủ quy định mới khi hoạt động trong không phận nói trên.
    Quan chức ngoại giao châu Á và phương Tây nhấn mạnh, động thái của Trung Quốc là
  • Trung Quốc muốn lập vùng phòng không trên biển Đông (BaoMoi) - Thiếu tướng Doãn Trác, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban cố vấn của Hải quân Trung Quốc đã phát biểu chính phủ nước này “từ nay có thể sẽ tiến tới thiết lập Vùng Xác định Phòng không (ADIZ) trên các vùng biển liên quan như Hoàng Hải và biển Đông”.
  • Một nước cờ nguy hiểm của Trung Quốc (BaoMoi) - PN - Trung Quốc vừa công bố một quyết định liều lĩnh có nguy cơ làm bùng nổ căng thẳng giữa các nước trong khu vực, khi Bộ Quốc phòng nước này tuyên bố thiết lập một “vùng nhận dạng phòng không” (ADIZ) trên biển Hoa Đông bao gồm các đảo tranh chấp với Nhật Bản. Bản đồ ADIZ trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc bao trùm một khu vực rộng lớn của biển Hoa Đông giữa Hàn Quốc và Đài Loan, và bao gồm không phận trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Tokyo kiểm soát.
  • Trung Quốc dọa Nhật, đe Mỹ (BaoMoi) - Sau khi bị cả Mỹ và Nhật Bản “song kiếm hợp bích” chỉ trích gay gắt việc Trung Quốc lập vùng phòng không ở biển Hoa Đông, giới chức ở Bắc Kinh cũng nhanh chóng lên tiếng phản pháo mạnh mẽ.
  • Vùng nhận dạng phòng không hay là “phép thử” của Trung Quốc? (BaoMoi) - Xung quanh việc Trung Quốc tuyên bố vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông, tình hình ngày càng trở nên căng thẳng khi ngày 25.11, Trung - Nhật tiếp tục khẩu chiến trong khi Hàn Quốc cũng tuyên bố phản đối, nói rằng vùng phòng không của Trung Quốc chồng lấn với một vùng phòng không của nước này.
  • Trung Quốc gửi công hàm phản đối tới Nhật, Mỹ (BaoMoi) - TPO - Hôm 25/11, Trung Quốc gửi công hàm phản đối đến ĐSQ Nhật Bản và Mỹ tại Bắc Kinh sau khi hai nước này chỉ trích mạnh mẽ hành động thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông của Trung Quốc.
    Vùng nhận dạng phòng không do Trung Quốc thiết lập có hiệu lực từ ngày 23/11/2013.
  • Nhật, Trung triệu đại sứ để phản đối "vùng phòng không" (BaoMoi) - Nhật Bản và Trung Quốc ngày 25/11 đã đồng loạt triệu đại sứ của nhau tới để phản đối về việc hai bên lập "Vùng nhận diện phòng không" chồng lấn trên vùng trời có các hòn đảo do Tokyo kiểm soát mà cả hai bên đều tuyên bố chủ quyền ở Biển Hoa Đông.
  • Trung Quốc lập ADIZ: Đến lượt Seoul "nóng mặt" (BaoMoi) - Hãng thông tấn Yonhap vừa cho hay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 25.11 đã bày tỏ quan ngại và “lấy làm tiếc” về Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.
  • Truyền thông Trung Quốc 'phản pháo' về vùng nhận dạng phòng không (BaoMoi) - (TNO) Tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 25.11 nói Nhật Bản “đạo đức giả và trơ trẽn” khi phản đối việc Trung Quốc tuyên bố thành lập vùng nhận dạng phòng không tại biển Hoa Đông (ECSADIZ), bao gồm cả quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.
  • Hàn Quốc nhấn mạnh quyền kiểm soát tại đảo Ieodo (BaoMoi) - Theo AFP, ngày 25/11, Hàn Quốc đã nhấn mạnh quyền kiểm soát "bất biến" tại đảo Ieodo - khu vực chồng lấn với Vùng Xác định Phòng không (ADIZ) mà Trung Quốc tuyên bố mới đây trên biển Hoa Đông, đồng thời tuyên bố sẽ nêu vấn đề này trong cuộc hội đàm cấp cao sắp tới với Bắc Kinh.
  • Hàn Quốc đề nghị Trung Quốc bàn thảo nghiêm túc về khu vực “chồng lấn” (BaoMoi) - (TNO) Trung Quốc ngày 23.11 tuyên bố thành lập vùng nhận dạng phòng không tại biển Hoa Đông (ECSADIZ), bao trùm cả quần đảo đang tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, chồng lấn Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc. Chính quyền Seoul ngày 25.11 nhấn mạnh sẽ không thay đổi việc kiểm soát khu vực “bị chồng lấn” này.
  • Thủ tướng Nhật: Trung Quốc đang gây nguy hiểm (BaoMoi) - (TNO) Tuyên bố thành lập vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc, vốn bao gồm cả quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, là một động thái nguy hiểm và có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố ngày 25.11.
  • Hai tàu đắm ở biển Hoa Đông, 26 người mất tích (BaoMoi) - TPO - Theo hãng tin CRI, 26 người đã mất tích khi hai tàu bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc vào đêm 24, rạng sáng ngày 25/11, các nhân viên cứu hộ cho biết.

Bắc Kinh đe dọa Tokyo sau khi lập «vùng phòng không» ở biển Hoa Đông

Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo, Trình Vĩnh Hoa, (Cheng Yonghua) trả lời báo chí, sau cuộc gặp với đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản,Tokyo, 25/11/2013
Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo, Trình Vĩnh Hoa, (Cheng Yonghua) trả lời báo chí, sau cuộc gặp với đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản,Tokyo, 25/11/2013 (REUTERS/Toru Hanai)

Tú Anh (RFI)

Trong mặt trận ngoại giao, quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản căng thẳng cao độ. Mỗi bên triệu mời đại sứ của bên kia sau khi Bắc Kinh áp đặt chủ quyền trên không phận bao trùm phần lớn biển Hoa Đông.

Hôm nay 25/11/2013, Bộ Ngoại giao Nhật đã triệu đại sứ Trung Quốc tại Tokyo để nghe phản đối về quyết định đơn phương của Bắc Kinh ban hành « vùng phòng không » trên biển Hoa Đông bao gồm các quần đảo tranh chấp.

Đảo đá ngầm Ieodo của Hàn Quốc cũng lọt vào không phận của Trung Quốc.

Tất cả máy bay dân sự bay ngang khu vực này, kể từ thứ Bảy vừa qua, phải thông báo danh tính với đài kiểm soát của Trung Quốc và phải duy trì liên lạc vô tuyến.

Cùng lúc đó, tại Bắc Kinh, đại sứ Nhật cũng bị Bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu mời để nghe phản đối « phản ứng cường điệu phi lý » của chính phủ Nhật Bản.

Được Hoa Kỳ hậu thuẫn, Thủ tướng Nhật lên án Trung Quốc có hành động « nguy hiểm có thể dẫn đến những xung đột khó lường ».

Trong chiều hướng leo thang tranh cãi với Nhật Bản, Hoàn Cầu Thời Báo, cơ quan ngoại vi của đảng Cộng sản Trung Quốc lớn tiếng cảnh báo : «Trung Quốc có lý do và tính chính đáng thiết lập khu vực phòng không trên biển Hoa Đông ». Tờ báo thường bày tỏ quan điểm cực đoan trong quan hệ của Trung Quốc với các nước Châu Á đe dọa : « Nếu Nhật Bản cho máy bay quân sự lên chận máy bay tuần tra của Trung Quốc thì quân đội Trung Quốc sẽ có hành động tự vệ khẩn cấp ».

Cho đến hôm nay, ba ngày sau khi « quyết định » của Trung Quốc có hiệu lực, Tokyo chỉ mới đưa ra một số phản ứng ngoại giao.

Ngược lại, theo truyền thông Nhật Bản, từ thứ Bảy, đài truyền hình Trung Quốc đưa tin quân đội Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tuần tra trên không gồm máy bay trinh sát và chiến đầu cơ. Tuy nhiên, địa điểm không được nêu rõ.

Trong vụ xung khắc này, thái độ áp đặt của Bắc Kinh gặp phản ứng bất lợi từ nhiều nước trong khu vực từ Hàn Quốc cho đến Đài Loan và báo chí Indonesia.

Đông Á đồng loạt phản đối Bắc Kinh áp đặt «vùng phòng không»

Máy bay Lực lượng Phòng thủ Nhật Bản tuần tra không phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, biển Hoa Đông, 13/10/2011
Máy bay Lực lượng Phòng thủ Nhật Bản tuần tra không phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, biển Hoa Đông, 13/10/2011 (REUTERS)

Tú Anh (RFI)

Tokyo tuyên bố không nhượng bộ. Seoul khẳng định duy trì chủ quyền trên không phận truyền thống, còn Đài Bắc tuy có lập trường thân Bắc Kinh trong các vấn đề xung khắc trên biển cũng lên tiếng là « không có liên quan » đến quyết định nới rộng « vùng phòng không » của chính quyền Trung Quốc.

Sau nhiều năm trắc nghiệm phản ứng Nhật Bản bằng tàu hải giám rồi tàu tuần duyên và máy bay trinh sát liên tục xâm nhập hải phận và không phận quần đảo Senkaku/Điều ngư, Bắc Kinh đã có động thái leo thang mới để áp đặt chủ quyền.

Thứ Bảy tuần trước 21/11/2013, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo mọi phi cơ bay vào vùng mà họ đặt tên là « khu vực thức biệt và phòng không » phải báo cáo danh tính, duy trì liên lạc vô tuyến. Nếu không tuân thủ, quân đội Trung Quốc sẽ can thiệp .

Bản đồ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc loan báo cho thấy « vùng phòng không » này bao trùm phần lớn biển Hoa Đông từ Hàn Quốc ở phía bắc đến Đài Loan ở phía nam và quần đảo Senkaku ở phía đông mà Trung Quốc tranh giành chủ quyền với Nhật Bản với tên gọi Điếu ngư.

Tokyo, qua tuyên bố của Ngoại trưởng Fumio Kishida lên án hành động đơn phương của Bắc Kinh và khẳng định « vùng phòng không » của Trung Quốc không có giá trị.

Tin tưởng vào sự ủng hộ của Washington, hôm nay, Thủ tướng Shinzo Abe trước các nghị sĩ tại Thượng viện Nhật đã chỉ trích mạnh mẽ hành động áp đặt chủ quyền của Trung Quốc trên biển Hoa Đông. Thủ tướng Nhật cảnh báo nguy cơ « xảy ra đụng độ khó tiên liệu ».

Chiến thuật nguy hiểm của Bắc Kinh tại biển Hoa Đông đã làm Washington, đồng minh chính yếu của Tokyo quan ngại. Ngoại trưởng John Kerry tố cáo sự kiện mà ông gọi là « quyết định đơn phương của Trung Quốc » và cảnh báo « nguy cơ xảy ra va chạm ngoài ý muốn ». Tiếp theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel lên tiếng khẳng định quần đảo Senkaku nằm trong hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật, có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Nhật Bản nếu Senkaku bị tấn công.

Theo nhận định của AFP, khi thông báo « khu vực phòng không » bao trùm Senkaku/ Điếu ngư, Trung Quốc tiến thêm một nấc trong chiến thuật tranh chấp biển đảo với Nhật Bản, từ « trắc nghiệm phản ứng » bước sang « áp đặt chủ quyền trên không ».

Vấn đề là động thái này của Trung Quốc cũng tác động đến quyền tự do lưu thông và chủ quyền của nhiều nước khác không riêng gì Nhật Bản.

Hàn Quốc, một đồng minh quan trọng của Mỹ, đã tỏ thái độ bất bình vì « không phận » của Trung Quốc lấn sâu vào không phận của Hàn Quốc kể cả vùng trời bên trên bãi đá ngầm Ieodo mà Trung Quốc cũng tranh giành.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định là Trung Quốc đã có thái độ « đáng tiếc » và khẳng định « Hàn Quốc sẽ bảo vệ chủ quyền truyền thống trên đảo Ieodo ».

Một cuộc thảo luận giữa cấp Thứ trưởng quốc phòng hai nước được dự trù vào thứ Năm tới tại Seoul.
Về phần Đài Loan, tuy chính phủ Quốc Dân đảng hiện nay thân Bắc Kinh, nhưng Đài Bắc cũng vội vã ra thông cáo nói rõ « không liên hệ » gì với quyết định của Hoa lục.

Châu Âu hy vọng ký hiệp định tự do mậu dịch với Việt Nam cuối 2014

Ông Antonio Tajani, Phó Chủ tịch UB Châu Âu (T) và  Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh chụp ngày 13/11/2013
Ông Antonio Tajani, Phó Chủ tịch UB Châu Âu (T) và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh chụp ngày 13/11/2013 (@europa.eu)

Trọng Nghĩa (RFI)

Theo báo mạng Fibre2fashion.com vào hôm nay, 25/011/2013, Liên Hiệp Châu Âu (EU) đang hy vọng ký được một thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Việt Nam sớm nhất là vào cuối năm 2014. Theo một thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, phụ trách luôn quan hệ với Liên Hiệp Châu Âu, thì trên đây là tiết lộ của ông Antonio Tajani, Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu.

Theo nguồn tin trên, ông Tajani cho biết như trên trong cuộc tiếp xúc với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội hồi đầu tháng 11 này.

Theo phía Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai bên đã lên đến hơn 29 tỷ đô la vào năm 2012 và dự kiến ​​sẽ tăng 15% trong năm 2013. Liên Hiệp Châu Âu đồng thời là một trong những nhà đầu tư nhất tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 32 tỷ đô la.

Một hiệp định tự do thương mại giữa hai bên ​​sẽ tạo ra một khuôn khổ pháp lý thiết yếu và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường của nhau, góp phần củng cố quan hệ kinh tế, thương mại, và đầu tư.

Theo một thông cáo báo chí của Ủy ban Châu Âu, hai bên đã đúc kết vòng thứ năm của cuộc đàm phán tự do mậu dịch song phương tại Hà Nội vào đầu tháng này, thảo luận về các văn bản bao trùm tất cả các điều khoản của thỏa thuận.

Vòng tiếp theo của cuộc đàm phán tự do mậu dịch Việt Nam – Liên Hiệp Châu Âu sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm 2014 tại Bruxelles.

Việt Nam là quốc gia ASEAN thứ ba đàm phán một thỏa thuận tự do mậu dịch với EU, sau Singapore và Malaysia, và tiếp theo là Thái Lan. Hàng dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam sang Châu Âu.
  • Forbes names Wang Asia's businessman of the year (Washington Post) - Wang Jianlin's real estate empire rests on a power trio of values: structure, culture and execution. They added up to his being named Forbes Asia's 2013 Businessman of the Year on Thursday.
  • Irregularities on the rise: CSRC (Washington Post) - The quantity of violation cases handled by the China Securities Regulatory Commission in the first 10 months of the year has exceeded the amount for the whole of last year
  • Reform is to serve as stimulus to new growth (Washington Post) - China's economic vitality will be stimulated after the Third Plenum of the 18th Central Committee of the CPC, with the country expected to see a relatively high growth rate until 2020.
  • Tackling overcapacity is top priority (Washington Post) - "Although overcapacity is an old and periodic problem that arises about every five years, it was not as serious before as it is now," said Li Zhongjuan.
  • Govt mulls measures to deepen reform (Washington Post) - The government will select some investment projects in the fields of finance, oil, electricity, railways, telecommunications, resource development and public services for private investment.
  • Snowboarder aims to show the Wei (Washington Post) - As China's only, and Asia's highest-level, world snowboarding tournament, the Redbull Nanshan Open is now entering its 12th year.
  • A blooming marvelous show (Washington Post) - More than 100,000 potted chrysanthemums are blooming at the Shanghai Gongqing Forest Park, while the city begins its winter days.
  • Guardian of good taste (Washington Post) - He has been in Beijing for 15 years, he says, and still speaks with a slight accent that testifies to the fact. Chary Jo, from South Korea, is restaurant manager of the Yun Hai Korean Restaurant inside the Kunlun Hotel in Beijing.
  • Feel-good stories ask questions of us all (Washington Post) - To dispel the gloom of the day, there is nothing like a heartwarming true story. Make it two stories, a perfect pair, as a matter of fact, that took place across the Pacific Ocean almost simultaneously.
  • Hamlet en pointe (Washington Post) - A star choreographer packages the madness, grief and rage of Shakespeare's prince of Denmark into a dance drama all her own, Chen Nan reports.
  • Reforms to boost Sino-EU ties (Washington Post) - In advance of today's EU-China summit in Beijing, European leaders possibly have been studying the reform package agreed at the Third Plenum last week. Following initial disappointment at the rather vague communiqu, the details published in recent days have been more positive and have set the stage for a successful meeting.
  • Envoy hails typhoon aid to Philippines (Washington Post) - China's decision to send three medical teams to the typhoon-hit Philippines is in line with its policy of good-neighborly diplomacy, the top Chinese envoy to the country said on Friday.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét