Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Ngày 15/11/2013 - Vì sao Quốc hội Việt nam không làm gì được cho dân?

  • Global Witness kêu gọi giới đầu tư rút vốn khỏi Hoàng Anh Gia Lai (RFI) - Hôm nay, 14/11/2013 tổ chức Global Witness có trụ sở tại Anh và Mỹ đã ra thông báo cáo buộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không tuân thủ những cam kết giải quyết các vi phạm về môi trường và nhân quyền tại các đồn điền ở Cam Bốt và Lào. Tổ chức này cho rằng HAGL từ nay sẽ mang lại rủi ro về tài chính và uy tín cho các nhà đầu tư gồm Deutsche Bank và Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), khuyến cáo họ nên rút vốn khỏi tập đoàn.
  • Thiện nguyện viên giúp nạn nhân bão Haiyan (VOA) - Trong khi các nạn nhân chờ đợi số lượng nhỏ cứu trợ gia tăng, công dân trong nước không bị thiệt hại và ở các thành phố thịnh vượng hơn đang tìm cách giúp đỡ
  • Việt Nam có hai phó thủ tướng mới (BBC) - Quốc hội Việt Nam vừa thông qua việc bổ nhiệm Phó trưởng ban Tuyên giáo Nguyễn Văn Nên vào chức Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
  • Tòa án VN lại lạm quyền Quốc hội? (BBC) - Luật sư Hà Huy Sơn bình luận cách làm của một nghị quyết mới của Tòa án Nhân dân Tối cao hướng dẫn xét xử án treo với tội tham nhũng.
  • 'Độc lập, Tự do, Hạnh phúc' (BBC) - Nhìn lại các tượng đài lịch sử của người Việt ở California, Hoa Kỳ, nhân sắp xây một tường tưởng niệm về VN Cộng hòa ở San Jose.
  • Bàn về khả năng hợp tác cùng phát triển ở Biển Đông (BaoMoi) - Gần đây, cùng với việc Lãnh đạo Trung Quốc (ông Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường) đi các nước Đông Nam Á để vận động cho việc triển khai “cùng khai thác” ở Biển Đông, truyền thông Trung Quốc tuyên truyền rầm rộ về chủ trương “gác tranh chấp, cùng khai thác”, cho rằng đây là “lựa chọn duy nhất” để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.
  • Trung Quốc sắp đưa ‘cá mập bay’ J-15 vào tác chiến (BaoMoi) - Sau khi tiết lộ kế hoạch kiểm soát không phận Biển Đông, đại tá Đỗ Văn Long - chuyên gia phân tích quân sự của Trung Quốc - tiếp tục đăng đàn khẳng định chiến đấu cơ J-15 đã sẵn sàng phục vụ Không quân Trung Quốc.
  • Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2013 (BaoMoi) - Ngày 14-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền biển, đảo năm 3013.
  • Ông Phạm Bình Minh, di sản và thử thách (BaoMoi) - Nền ngoại giao Việt Nam đã quay lại với mô hình Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, từng được áp dụng cách đây ít năm trong nhiệm kỳ của Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm. Sự “trọng thị” công tác đối ngoại một lần nữa đã được khẳng định trong chính sách của Đảng và Nhà nước, khi quá trình hội nhập vẫn đang được tiếp tục ngày càng sâu rộng.
  • Tàu Hong Kong đến Trường Sa chỉ để... đánh cá? (BaoMoi) - (ĐSPL) – Một nhóm có tư tưởng dân tộc cực đoan ở Hong Kong ngày 13/11 bắt đầu “ra khơi đánh cá” tại khu vực đang có tranh chấp trên Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa.
  • Bảo vệ chủ quyền là mục tiêu đối ngoại (BaoMoi) - TT - Trả lời báo chí khi vừa được Quốc hội phê chuẩn, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nói: Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế không chỉ là công tác của Bộ Ngoại giao mà nó là công tác của Nhà nước, Chính phủ và trên bình diện các bộ, ngành, địa phương.
  • Tân Phó Thủ tướng nói về Biển Đông (BaoMoi) - (PLO) - Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng qua (13/11), tân Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết: “Được Đảng, Quốc hội tin cậy giao cho trách nhiệm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao giúp Thủ tướng trong việc theo dõi, chỉ đạo trong công tác đối ngoại, cũng như hội nhập quốc tế của Việt Nam là trách nhiệm vinh dự, lớn lao đối với tôi”.
  • Chủ quyền luôn là vấn đề thiêng liêng (BaoMoi) - ANTĐ - Ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Phạm Bình Minh đã có cuộc trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội.
  • Biển Đông liệu có ngày 'lặng sóng'? (BaoMoi) - Muốn một biển Đông hòa bình, ổn định và phát triển, cần phải có những chính trị gia cũng như những dân tộc, quốc gia đại diện cho tiếng nói của lý trí, của khoa học và khách quan, dũng cảm từ bỏ những đòi hỏi sai trái, vô lý của mình.

Vì sao Quốc hội Việt nam không làm gì được cho dân?

Quốc hội Viêt Nam, kỳ họp thứ 6, khóa 13
Quốc hội Viêt Nam, kỳ họp thứ 6, khóa 13
chinhphu.gov
Nghe bài này

Để đất nước chìm ngập trong cơn khủng hoảng toàn diện, nạn tham nhũng tràn lan, đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng... Vậy mà các Đại biểu Quốc hội Việt nam vẫn hầu như bó tay và không có bất kỳ giải pháp nào,  nhằm tránh thoát thảm cảnh xuống cấp ghê gớm của đất nước. Vì sao lại có tình trạng như vậy?

Quốc hội vì dân hay vì đảng

Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, do nhân dân bầu ra và chịu trách nhiệm trước nhân dân. Tuy vậy, trước thực tế có đến 90% các Đại biểu Quốc hội là đảng viên đảng CSVN. Cho  nên phải chăng Quốc hội Việt nam không thể hiện được ý chí của người dân.
Theo Hiến pháp quy định, thì Quốc hội có nhiệm vụ quyết định những vấn đề lớn, các chính sách cơ bản về đối nội, đối ngoại, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh … và hoạt động của bộ máy Nhà nước, về quan hệ xã hội và hoạt động của công dân. Đồng thời, Quốc hội thực hiện quyền giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước. Nhưng trên thực tế không như vậy, người ta cảm thấy vai trò của Quốc hội bị lu mờ so với thực quyền của họ. Một thực tế, nếu các đại biểu quốc hội thực hiện đầy đủ chức năng của họ thì cỗ máy nhà nước Việt nam có lẽ không đến nỗi chạy ngược lại với xu thế thời đại như hiện nay.
Quốc hội Việt nam được đạo diễn bởi Đảng CSVN theo cơ chế Đảng cử dân bầu. Điều đó đã làm cho Quốc hội phụ thuộc. Đó là lý do vì sao mà Quốc hội Việt nam chưa làm tốt được cái vai trò theo sự hiến định của Hiến pháp - Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh
Đánh giá về vai trò của Quốc hội hiện nay, Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh ở Đà nẵng cho chúng tôi biết “Quốc hội Việt nam được đạo diễn bởi Đảng CSVN theo cơ chế Đảng cử dân bầu. Điều đó đã làm cho Quốc hội phụ thuộc. Đó là lý do vì sao mà Quốc hội Việt nam chưa làm tốt được cái vai trò theo sự hiến định của Hiến pháp. Và đó cũng là lý do vì sao trong cuộc khủng hoảng kinh tế vừa rồi cho thấy vai trò hết sức mờ nhạt, hết sức lung túng của Quốc hội Việt nam trong việc giải quyết các bài toán do tình hình cuộc sống của đất nước đặt ra”
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các nữ đại biểu Quốc hội khóa XIII - Ảnh: bienphong.com.vn
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các nữ đại biểu Quốc hội khóa XIII - (minh họa) bienphong.com.vn

Vì thế, các đại biểu Quốc hội đã không hành động theo nguyện vọng của cử tri hay tinh thần vì dân, vì nước mà ho hoàn toàn chịu sự chi phối của đảng. Dẫn tới Quốc hội trở thành một cơ quan mang tính chất hình thức để hợp thức hóa các chủ trương chính sách của đảng CSVN. Vì thế, đa số đại biểu hầu như không cho phép mình phát biểu theo những gì họ nghĩ, mà chỉ bấm nút theo chỉ đạo của đảng và đặt cương lĩnh của đảng lên trên hết.

Nhận xét về cách tổ chức của Quốc Hội Việt Nam, ông Bùi Kiến Thành một doanh nhân Việt kiều đã về làm việc tại Việt nam nhiều năm cho biết:

"Quốc Hội Việt Nam rất đặc biệt là nó tập hợp rất nhiều lĩnh vực với nhiều kinh nghiệm khác nhau. Ở Việt Nam mấy người vào Quốc hội như mấy ông sư hay tướng tá là một việc hết sức khác so với các nước. Họ không bắt buộc phải hiểu biết về chính trị hay lập pháp, luật lệ. Nó độc đáo ở chỗ phần lớn là nghiệp dư, cứ mỗi năm tới gặp nhau chờ chính phủ đưa ra những dự án luật này luật kia rồi họp nhóm rồi cho ý kiến và cuối cùng thì bấm nút thế là xong!"

Tuy nhiên, khi nói về sự hoài nghi về vấn đề “Có phải về thực chất cử tri Việt nam hoàn toàn không có vai trò trong việc lựa chọn các đại biểu của họ vào Quốc hội hay không?”. Ông Hoàng Hữu Phước đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí minh cho biết
Ở Việt Nam mấy người vào Quốc hội như mấy ông sư hay tướng tá là một việc hết sức khác so với các nước. Họ không bắt buộc phải hiểu biết về chính trị hay lập pháp, luật lệ... cứ mỗi năm tới gặp nhau chờ chính phủ đưa ra những dự án luật này luật kia rồi họp nhóm rồi cho ý kiến và cuối cùng thì bấm nút thế là xong! - ông Bùi Kiến Thành
“Tôi nghĩ rằng không, bởi vì người dân hiện nay có sự chọn lựa rất là kỹ lưỡng. Cho nên là mỗi một người, dù có đã từng làm đại biểu khóa trước đó hoặc là người mới ứng cử bi giờ thì người nào cũng phải có sự hành động cụ thể rõ ràng. Và nhất là bây giờ người dân rất là quan tâm. Cho nên tôi nghĩ rằng, trước đây hoặc bây giờ có sự hoài nghi đó, thì những hoài nghi đó có thể được giải quyết sau Quốc hội khóa này. Và  bắt đầu từ khóa sau, mọi hoài nghi, những dư luận từ bên ngoài nói về bầu cử ở Việt nam dần dần sẽ hết.”
Các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua...
Các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua...(xaluan.com)

Trách nhiệm, quyền hành và trình độ của Đại biểu

Nói về nhược điểm trong khâu nhân sự của Quốc hội, ông Lê Hiếu Đằng nguyên Phó Chủ tịch UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh cho rằng ” Tôi nghĩ là quốc hội Việt Nam có một nhược điểm là không phải toàn đại biểu chuyên nghiệp. Do đó với thời gian 1 tháng không thể nào giải quyết rốt ráo các vấn đề quan trọng đã đặt ra. Vì vậy tôi nghĩ đó là hạn chế. Đại biểu quốc hội ở Việt Nam không phải là những người chuyên trách, những nhà hoạt động chính trị thực sự. Và trong đó, đại bộ phận là đảng viên, đại bộ phận là các đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước.“
Chúng ta đang sống trong một thế giới đã thay đổi. Sống theo cách cũ, vì vậy sẽ không có tương lai. Điều đáng lưu ý là không chỉ thế giới đã rất khác, mà những người dân cũng đã rất khác - TS Nguyễn Sĩ Dũng

Gần đây, theo báo Tuổi trẻ đại biểu  Quốc hội Lê Như Tiến trong phiên thảo luận của Ủy Ban Văn Hóa-Giáo Dục-Thanh Thiếu Niên Nhi Ðồng của Quốc Hội cho biết. Mỗi lần ông ra Hà Nội họp Quốc Hội, lãnh đạo địa phương dặn dò rất kỹ rằng “phát biểu gì cũng được, trừ tham nhũng, vì nếu còn cơ chế 'xin - cho' thì mình xin, ai cho.” Với lý do, theo ông “Nói về tham nhũng ở địa phương chẳng khác nào dại dột vạch áo cho người xem lưng.” Bình luận về việc này, Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh cho rằng “Đây là sự dũng cảm của người Đại biểu Quốc hội, phát biểu như thế tôi thấy nói hài hước, nó hơi buồn cười. Nhưng mà tôi nghĩ hoàn toàn có khả năng và đúng với thực trạng của Quốc hội Việt nam. Bây giờ một đảng người ta lãnh đạo cho nên chắc chắn họ phải giữ gìn cái tiếng của họ, bởi vì xấu chàng thì hổ ai? Cho nên tôi nghĩ thực trạng đó là có và hoàn toàn là tồn tại lâu rồi. Nhưng mà tôi nghĩ bất cứ ai quan sát nghị trường ở Việt nam lâu năm cũng không có gì là bất ngờ”

Tuyên bố trên của ông Lê Như Tiến đã gây sốc cho dư luận xã hội, qua đó người dân được biết rằng các đại biểu Quốc hội, cho dù chưa hẳn họ đã được dân bầu một cách dân chủ, nhưng họ vẫn còn chịu sự kiểm soát gắt gao của những người có trách nhiệm.

Còn nhớ, cho dù các đại biểu Quốc hội dù bị khống chế, song cũng có những lần họ đã bẻ gãy được các chủ trương lớn của đảng. Mà việc Quốc hội không thông qua dự án đường sắt cao tốc - một dự án khuất tất với mức đầu tư hơn 56 tỷ USD là một điển hình. Điều đó cho thấy, nếu các đại biểu Quốc hội hết lòng vì nước vì dân, cộng với long dũng cảm thì bằng lá phiếu của mình họ cũng có thể phủ quyết những chủ trương không đúng. Tiếc rằng số các đại biểu như thế còn quá ít trong Quốc hội.

TS Nguyễn Sĩ Dũng - Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, gần đây có nói rằng  “Chúng ta đang sống trong một thế giới đã thay đổi. Sống theo cách cũ, vì vậy sẽ không có tương lai. Điều đáng lưu ý là không chỉ thế giới đã rất khác, mà những người dân cũng đã rất khác."

Điều đó không hiểu các vị Đại biểu Quốc hội có biết không?
Anh Vũ, thông tín viên RFA
2013-11-14

Nhật gửi một nghìn quân đến giúp Philippines

Một thành viên lực lượng cứu hộ thiên tai Nhật Bản đang chuyển hàng cứu trợ tại sân bay Tacloban, Philippines, 12/11/2013
Một thành viên lực lượng cứu hộ thiên tai Nhật Bản đang chuyển hàng cứu trợ tại sân bay Tacloban, Philippines, 12/11/2013 (REUTERS/Edgar Su)

Anh Vũ (RFI)

Bộ Quốc phòng Nhật hôm nay 14/11/2013 thông báo Tokyo chuẩn bị gửi một nghìn binh sĩ đến Philippines cùng các tàu chiến và máy bay quân sự tham gia cứu hộ nạn nhân sau cơ bão Haiyan.

Đây là một chiến dịch được cho là lớn nhất ở nước ngoài của quân đội Nhật kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, quy mô còn lớn hơn chiến dịch mà Tokyo tham gia cứu hộ Indonesia trong trận sóng thần 2004.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật, Tokyo dự tính đưa tới Philippines tối đa một nghìn quân thuộc Lực lượng phòng vệ, ba tàu chiến cùng nhiều máy bay trực thăng và vận tải quân sự.

Chính phủ Nhật cho biết hành động trên đáp lại đề nghị được giúp đỡ của Philippines sau trận bão Haiyan. Tokyo cũng hứa viện trợ cho Manila 10 triệu đô la và đã cử một đoàn chuyên gia y tế gồm 25 người và 50 binh sĩ tới làm nhiệm vụ cứu hộ tại vùng bị bão tàn phá.

Trong thời gian đệ nhị Thế Chiến, Nhật cũng đã từng chiếm đóng Philippines. Tuy nhiên, không như một số nước Châu Á khác, chính phủ Philippines không đặt vấn đề quá nặng nề về quá khứ quân phiệt của Nhật.

Philippines vẫn coi Nhật Bản cũng như Hoa Kỳ là đồng minh chiến lược, để có thể làm đối trọng với ảnh hưởng của Trung trong khu vực.

Bị chỉ trích bần tiện, Trung Quốc đành tăng viện trợ cho Philippines

Thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines phối hợp cứu giúp nạn nhân bão Haiyan, Philippines, 13/11/2013
Thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines phối hợp cứu giúp nạn nhân bão Haiyan, Philippines, 13/11/2013
REUTERS

Thụy My
Bị khắp nơi chỉ trích dữ dội về số tiền quá ít ỏi giúp Philippines khắc phục thiên tai, Trung Quốc loan báo sẽ tăng mạnh hỗ trợ cho nạn nhân bão Haiyan (Hải Yến).

Hôm thứ Hai 11/11 Bắc Kinh loan báo viện trợ 100.000 đô la cho Manila, và sau đó là Hồng Thập Tự Trung Quốc với số tiền tương đương. Số tiền hỗ trợ lấy lệ, quá thảm hại so với viện trợ từ các quốc gia khác, kể cả các nước nghèo, đã khiến cộng đồng quốc tế chê cười.
Được biết các nước Hoa Kỳ, Anh, Úc đều viện trợ cho Philippines trên 20 triệu đô la mỗi nước, chưa kể các phương tiện khác được huy động. Indonesia, một nước Châu Á cũng thường xuyên bị thiên tai, tặng 2 triệu đô la. Đức Giáo hoàng Phanxicô gởi tặng đợt đầu 150.000 đô la, và AFP cho biết, ngay cả nước láng giềng Việt Nam cũng bị ảnh hưởng trận bão Hải Yến, đã tặng Philippines 100.000 đô la.
Tuần báo uy tín Time của Mỹ chạy tựa « Nền kinh tế thứ nhì thế giới tống bớt tiền lẻ cho đảo quốc bị bão tàn phá ». Báo Time cho rằng đây là một số tiền « đáng sỉ nhục » và đả kích sự « bủn xỉn » của Bắc Kinh.
Hai nước đang tranh chấp kịch liệt chủ quyền lãnh thổ tại Biển Đông : Manila đòi hỏi chủ quyền bãi cạn Scarborough chỉ cách duyên hải Philippines có 200 km, đã bị Bắc Kinh chiếm vào năm ngoái.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines rốt cuộc cho biết Bắc Kinh sẽ viện trợ bổ sung 10 triệu nhân dân tệ (1,2 triệu euro) bằng hàng hóa : Mền, lều và các vật liệu khác. Thông cáo của tòa đại sứ Trung Quốc cam đoan : « Tất cả những hàng hóa này hiện đang được chuẩn bị và sẽ chuyển giao cho chính phủ Philippines càng sớm càng tốt ». Thông cáo này hôm nay đọc được trên trang web của đại sứ quán Trung Quốc nhưng không có bản tiếng Hoa.
Ngay tại Hoa lục, thái độ của Bắc Kinh cũng gây nhiều tranh cãi trên các mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng dân tộc chủ nghĩa ủng hộ việc chỉ hỗ trợ tối thiểu cho Philippines. Trên mạng Vi Bác, người thì cho rằng nếu quá « hào hiệp » với Philippines là đi ngược lại với tình cảm của dân Trung Quốc. Người khác cam đoan Manila sẽ không biết ơn mà dùng tiền viện trợ đi mua vũ khí đánh lại Trung Quốc.
Báo chí Nhà nước tìm cách giảm nhẹ các cuộc tranh luận về vấn đề này. Tờ Global Times ngay từ hôm thứ Ba đã nhắc nhở, việc giúp đỡ Manila là có lợi cho chính Bắc Kinh. Xã luận của báo này viết : « Trung Quốc, với tư cách một cường quốc có trách nhiệm phải tham gia vào các hoạt động cứu hộ một nước láng giềng bị thiên tai, cho dù đó là một nước thù địch hay không ».
Hôm nay, Global Times cũng quay lại đề tài này, nhấn mạnh : « Vị thế của một quốc gia trên trường quốc tế không chỉ tùy thuộc vào sức mạnh kinh tế và quân sự, mà còn được quyết định bởi quyền lực mềm được triển khai, trong đó có thái độ trước các thảm họa nhân đạo ».
 
  • ICBC issues dim sum bonds (Washington Post) - Industrial and Commercial Bank of China Ltd has sold 2 billion yuan ($328.5 million) in dim sum bonds, which are yuan-denominated bonds, in London.
  • Looking overseas for new-energy vehicle ideas (Washington Post) - The Ministry of Commerce is encouraging domestic auto companies to utilize foreign investment and technology to boost their development of energy-saving and new energy vehicles, a senior official said.
  • ICBC 'too big to fail' (Washington Post) - Institution joins list of powerful global financial organizations
  • Online shopping gala sets records (Washington Post) - China's major e-commerce providers have posted record sales from the Nov 11 "Singles' Day" 24-hour online shopping blowout.
  • Launch zone challenges (Washington Post) - Acollection of warehouse developments facing the breeze of the East China Sea might seem an unlikely symbol of China's future.
  • 'Singles Day' has shoppers ready to spend big (Washington Post) - Chinese consumers will spend on average 1,800 yuan ($295) per person during Double Eleven Shopping Festival, according to an independent digital marketing data analysis.
  • SOE reforms to be launched after plenum (Washington Post) - Major steps to reform State-owned enterprises will be taken after the four-day Third Plenum of the Communist Party of China's 18th Central Committee.
  • Veteran singer not yet over the hill (Washington Post) - After a 10-year hiatus, Jonathan Lee's newly released single, Hills, was an instant hit and acclaimed as "a rare song that touches the deep corners of your heart".
  • Rare bird finds sanctuary (Washington Post) - Intertidal mudflats in Jiangsu province are one of the last resting places for migratory shorebirds.
  • Gaga for Luo (Washington Post) - Lady Gaga is well-known for her outrageous outfits and unique style. Now the pop queen has her sights set on the work of a young Chinese designer.
  • A hair's breadth from utopia (Washington Post) - I was still trying to resolve my feelings about the three hairy crabs I'd eaten for lunch - ridiculously rich and sumptuous.
  • They don't make things like they used to (Washington Post) - There is a Broadway tune titled Everything Old is New Again which could summarize the many ways vintage objects get "a new lease on life". With a retail concept not yet experienced in Asia and rarely seen in the West, seasoned retailer and successful fashion e-tailer Adrienne Ma is breathing a second life into collectibles. Think 1950s-Louis Vuitton cases turned mahjong set holders or iPod docks, Goyard suitcases becoming dressing tables or portable whiskey bars (hanging against a wall, no less) or rock crystal from a 1930s chandelier that formerly hung in the palace of an Italian nobleman now dangling as a glamorous handbag hook.
  • At home with change (Washington Post) - An innovative project fusing the private, government and NGO sectors aims to go beyond restoring ancient Pingyao's major structures to include its residences, as they contain the town's most important heritage - its people. Sun Yuanqing reports.
  • Changes in Party's work style since 18th CPC congress (Washington Post) - At a meeting of the Political Bureau of the CPC Central Committee on Dec 4, an eight-point rule on fighting bureaucracy and formalism and rejecting extravagance among Party members was unveiled.
  • All-round reform (Washington Post) - Much has come from the third plenum regarding the management of State-owned assets, particularly State-owned enterprises. The reforms are not going to wipe SOEs out of existence, however.
  • Leadership charts path, new group (Washington Post) - China is to commission a specialized high-level group to design and coordinate the country's "great revolution" of reform and opening-up. The move comes 10 years after the ministry-level economic reform commission was merged with the former State planning commission into the National Development and Reform Commission.
  • Thousands rally over Kimmel show remark (Washington Post) - Chinese-American anger over the Jimmy Kimmel show is not an overreaction and their protest raises concern about discrimination against Chinese and other minorities in the United States, analysts said on Sunday.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét