Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Tin ngày 11/8/2013 - continue

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI

Các nhóm lợi ích, đừng nấp áo Nhân Dân để phục kích Nhân Dân

  Gần đây nhất người dân Việt lại lao đao bởi nạn tăng giá xăng dầu, giá điện theo kiểu phục kích. Các quan chức vừa hứa không tăng rồi lại tăng đùng một cái khi không ai ngờ. Rồi lại còn nói không ảnh gì nhiều với đến đời sống xã hội, đời sống nhân dân!!!
Rõ ràng là các nhà độc quyền của Nhà nước đã phục kích Nhân Dân.
Chưa hết, trong thời gian qua lại có hàng loạt văn bản quy phạm pháp luật kiểu “sét đánh ngang tai” người dân như xoá hộ khẩu nếu đi nước ngoài quá hai năm, không được xây nhà theo kiến trúc cổ điển Pháp, đám ma không quá 7 vòng hoa, đám cưới không quá 300 người, đi xe không chính chủ bị phạt, doạ ngáo ộp cũng bị phạt… Chưa hết, lại còn có cả quy định cộng thêm điểm thi vào đại học cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng!!! Khôi hài thê thảm. Mỗi ngày như mọi ngày, những công chức yếu kém, vô trách nhiệm, vô tâm, vô cảm lại tham mưu, tư vấn và tự mình ban hành ra biết bao nhiêu quyết định sai lầm. Mỗi ngày lại có thêm những bức xúc, gay cấn đổ lên đầu Đất Nước và Nhân Dân này. Đã có rất nhiều nghị quyết, chủ trương, quyết tâm tiêu diệt nạn tham nhũng nhưng tất cả đếu như đá ném ao bèo, tham nhũng và lãng phí vẫn tồn tại và cày nát, vắt kiệt đất nước này. Nền kinh tế khủng hoảng, sa sút. Nền giáo dục lạc hậu và bê tha. Nền y tế quá nhiều kẻ thất đức; Nền văn hoá đua đòi, trọng sự kiện hơn giá trị; Nền văn nghệ ít thành tựu sáng tạo, nhiều chì chiết. Trong lúc đó, biển Đông đang đậy sóng, đang bị nhòm ngó, đang bị xâm lăng. Đất nước đang nóng lên từng ngày vì kẻ thù ngoại xâm, vì nghèo khó, lạc hậu, vì nạn tham nhũng, lãng phí, vì thói quan liêu. Không lúc nào hơn lúc này, Đất – Nước đang cần Dân yên, Biển lặng để dồn tâm trí và sức lực nhằm thoát nghèo, dựng xây nền dân chủ, đoàn kết toàn dân chống giặc ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập, xây nền thịnh trị, đưa đất nước tiến lên văn minh và tiến bộ.
Đó là điều mà lẽ ra ai cũng phải biết.
Thế nhưng, vẫn còn những công chức, viên chức – những người ăn cơm của dân, uống nước của dân, mặc áo của dân và hưởng thụ nhiều thứ khác [mà người dân chưa bao giờ được biết, được hưởng] từ chính tiền thuế của dân và tài nguyên của Đất Nước lại cố tình không biết. Họ ăn tàn phá hại, làm khổ nhân dân, làm nghèo đất nước. Đa phần các vụ dân khiếu kiện là vì cán bộ công chức xử lý sai, không thoả đáng hoặc bị chi phối bởi các nhóm lợi ích. Dân thì cả đời cày dưới ruộng, giữa đường, giữa chợ, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; Quan chức thì suốt ngày ở trong phòng lạnh, xe lạnh, trong nhà hàng, trên sân gôn. Trái tim họ nguội lạnh dần theo đồng tiền, theo lợi ích nhóm. Đó là nguyên nhân đẻ ra biết bao văn bản, chính sách làm Nhân dân rối bời và khổ sở trong những ngày tháng qua.
Xin đừng đánh úp nhân dân, hỡi các nhóm lợi ích!
Nếu cần gì hãy cứ nói thẳng với Nhân Dân. Nhân Dân chưa bao giờ tiếc một cái gì, kể cả mạng sống vì Đất nước. Hãy minh bạch đối diện với Nhân Dân, đừng nấp trong gấu áo của Nhân Dân để phục kích, làm hại Nhân Dân.
Làm gì đây để bớt đi sự yếu kém đến mức khôi hài, sự bệ rạc đến mức thảm hại, sự vô trách nhiệm đến vô cảm của không ít công chức, và sự tham lam đến tàn nhẫn của các nhóm lợi ích?
Câu hỏi này, nếu giải đáp được sẽ là một lối thoát của Đất Nước hôm nay./.
Theo Văn hóa nghệ An

BÁO CHÍ … SỰ TỦI NHỤC VÀ ĐẦY HỔ THẸN CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM HÔM NAY

 Ngày hôm nay, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ phản ảnh rằng báo chí của Việt Nam đã đưa thông tin hoàn toàn sai sự thật…khi đề cập đến phát biểu của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear…trong đó Việt Nam nói ông Đại sứ đã nhận định rằng: nhân quyền Việt Nam hiện nay “Đã có những cải thiện đáng kể”…một lần nữa đã giúp phơi bày bản chất gian manh và dối trá của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam…và hệ thống báo chí luôn được xử dụng như một công cụ đắc lực trong việc duy trì và bảo vệ sự tồn tại của chế độ cộng sản độc tài tàn bạo này.
Báo chí….sự tủi nhục và đầy hổ thẹn của đất nước Việt Nam hôm nay
Trong một xã hội…trong một đất nước…Báo chí được ví von như những mạch máu nuôi sống cơ thể một con người một cách hết sức cơ bản, tự nhiên và khoa học. Và rằng, một khi những mạch máu này bị tắt nghẽn hoặc gặp những sự cố nào đó thì hậu quả mà cơ thể con người sẽ phải gánh chịu…chắc mọi người chúng ta đều biết rất rõ ràng và cụ thể. Tương tự như thế, Báo chí đối với xã hội…đối với đất nước chính là nền tảng…và là công cụ không thể thiếu trong việc giúp phát triễn xã hội…và ổn định đất nước. Do vậy, việc chuyển tải các thông tin cần mang tính khách quan và trung thực. Những tính chất và các yếu tố nói trên cực kỳ quan trọng và mang tính chất sống còn…đôi lúc nó có thể mang lại niềm hạnh phúc cho một cá nhân, một nhóm người, một chế độ hay ngay cả cho một đất nước….Tuy nhiên, đôi lúc nó cũng có thể hủy hoại cả một tiền đồ của một cá nhân, một tập thể, một chế độ hay một đất nước đó….chỉ vì truyền tải những thông tin mang tính chất cường điệu hoặc sai lệch hoàn toàn.
Báo chí tại Việt Nam hiện nay chính là sự tủi nhục và đầy hổ thẹn của một đất nước luôn đề cao mình là do dân…và vì dân mà phục vụ…!!! mọi người đều biết rất rõ những hệ lụy mà nền báo chí Việt Nam chúng ta đã và đang phải gánh chịu những áp lực to lớn…phải đương đầu với mọi hệ lụy khi toàn bộ hệ thống báo chí trong nước đều nằm dưới sự khống chế và kiểm soát hết sức gắt gao từ hệ thống cai trị độc tài của đảng và giới cầm quyền cộng sản Việt Nam hôm nay….mà việc đánh giá và xếp hạng báo chí Việt Nam thuộc thành phần một trong những quốc gia có nền báo chí tệ hại nhất trên thế giới với thành tích và bảng xếp hạng (182/197 quốc gia) theo phúc trình từ các Tổ chức Quốc tế nhân quyền uy tín trên thế giới như Tổ chức Freedom House, và Tổ chức Phóng viên không Biên giới (RSF)….là hoàn toàn chính xác, trung thực, khách quan và hết sức minh bạch. Kết quả này, cũng đã phản ảnh đúng mức và hết sức rõ ràng về các cáo buộc của Quốc tế liên quan đến tình trạng nhân quyền tệ hại của Việt Nam hiện nay….trong đó Báo chí được đề cập đến như một điều tồi tệ nhất…chỉ sau Trung Quốc, Bắc Hàn, Lào…..
Ngày hôm nay, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ phản ảnh rằng báo chí của Việt Nam đã đưa thông tin hoàn toàn sai sự thật…khi đề cập đến phát biểu của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear…trong đó Việt Nam nói ông Đại sứ đã nhận định rằng: nhân quyền Việt Nam hiện nay “Đã có những cải thiện đáng kể”…một lần nữa đã giúp phơi bày bản chất gian manh và dối trá của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam…và hệ thống báo chí luôn được xử dụng như một công cụ đắc lực trong việc duy trì và bảo vệ sự tồn tại của chế độ cộng sản độc tài tàn bạo này. Các vị lãnh đạo đảng và giới chức cầm quyền hiện nay chỉ lo tập trung vào công việc là làm sao để bảo vệ hữu hiệu quyền lực…vị trí lãnh đạo và các lợi ích riêng tư của họ…hơn là lo lắng cho tương lai và vận mệnh sống còn của đất nước….bất chấp mọi thủ đoạn…bất chấp lương tâm đạo đức con người….và ngay cả bất chấp việc đã phản bội lại đồng bào và đất nước. Để thật sự giúp Việt Nam ổn định và phát triển…rất cần sự trung thực và thiện chí thật sự từ giới cộng sản cầm quyền hiện nay…trong đó, Báo chí được xem như một bộ phận quan trọng không thể tách rời.
THEO DONG MINH TUYEN

K+ lỗ nặng, sao vẫn mạnh tay mua bản quyền Ngoại hạng Anh?


Các cổ động viên Thanh Hóa phản đối K+ trong trận đấu giữa Thanh Hóa và XMXT Sài Gòn trên sân Thanh Hóa tối ngày 28/7 vừa qua. Ảnh: Nhật Minh Các cổ động viên Thanh Hóa phản đối K+ trong trận đấu giữa Thanh Hóa và XMXT Sài Gòn trên sân Thanh Hóa tối ngày 28/7 vừa qua. Ảnh: Nhật Minh

Thông tin trên truyền thông cho biết, VSTV (K+) đang lỗ lũy kế tới 1.800 tỷ đồng. Cho nên việc K+ tiếp tục đầu tư hơn 700 tỷ đồng mua bản quyền ngoại hạng Anh đang cần một sự minh bạch.

K+ lỗ “khủng” ngang vụ Vinashin

Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh (VSTV) là công ty liên doanh giữa hai đơn vị là VTV và Canal+ (kinh doanh dịch vụ truyền hình số vệ tinh thương hiệu K+ ở Việt Nam). VSTV được thành lập vào tháng 5/2009 và chính thức cung cấp dịch vụ từ đầu năm 2010, với tổng vốn điều lệ gần 340 tỷ đồng, trong đó VTV góp 173 tỷ đồng (tương đương 51%). Sau hơn 3 năm kinh doanh, đến hết ngày 31/12/2012, theo con số VTV đã báo cáo lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì liên doanh VSTV lỗ lũy kế lên tới 1.300 tỷ đồng.
Tuy nhiên, số lỗ của doanh nghiệp này chưa dừng lại và tiếp tục leo thang, theo thông tin trên truyền thông thì tính đến hết tháng 6/2013, VSTV đã lỗ lũy kế đến 1.800 tỷ đồng. Tại cuộc họp báo hôm 25/7 vừa qua, lãnh đạo VSTV không xác nhận cũng không phủ nhận con số lỗ 1.800 tỷ đồng. Song ông Jacques Aymar de Roquefeuil – Phó Tổng giám đốc VSTV thừa nhận, việc kinh doanh VSTV đang trong giai đoạn thua lỗ lớn do chi phí đầu tư thuê vệ tinh và mua bản quyền rất lớn. Nhưng tình trạng thua lỗ của liên doanh là điều hết sức bình thường mà bất cứ doanh nghiệp truyền hình trả tiền nào cũng phải trải qua.
Một câu hỏi rất lớn được dư luận quan tâm là: Tại sao đang thua lỗ lên tới 1.800 tỷ đồng (gấp hơn 5 lần vốn điều lệ) nhưng K+ lại tiếp tục chi rất nhiều tiền để mua bản quyền các giải đấu bóng đá lớn của quốc tế. Mới đây nhất K+ đã hoàn tất việc nhận chuyển giao từ Canal+ gói bản quyền Ngoại hạng Anh ba mùa giải 2013 – 2016 trị giá 35 triệu USD. Bên cạnh đó, trong mùa giải 2013 – 2015, K+ còn có đầy đủ và trọn vẹn bản quyền các giải bóng đá hàng đầu châu Âu khác của Anh, Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha. K+ cũng sở hữu bản quyền 150 trận đấu vòng loại và các trận đấu giao hữu quốc tế của World Cup 2014 khu vực châu Âu và Nam Mỹ, các trận đấu siêu kinh điển và chuyến du đấu vòng quanh thế giới của đội Brazil, Argentina.
Ông Cao Văn Liết – Tổng giám đốc VSTV tránh câu hỏi của phóng viên về hình thức chuyển giao gói bản quyền Ngoại hạng Anh trị giá 35 triệu USD từ Canal+ sang VSTV. Ông Liết chỉ nói “Canal+ chuyển giao mà không tính đến lợi nhuận và đảm bảo đúng các thủ tục pháp lý theo Luật Đầu tư nước ngoài”.
Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Hoàn Thành (Văn phòng Luật sư Thành và cộng sự) cho rằng, việc chuyển giao gói bản quyền trị giá trên 700 tỷ đồng từ Canal+ sang một doanh nghiệp đang thua lỗ nặng như K+ nảy sinh vấn đề quản lý vốn đầu tư nước ngoài rất lớn. Theo phân tích của ông Thành, Canal+ không thể cho không VSTV mà chỉ có thể “cho vay hoặc góp thêm vốn”. Cả hai hình thức này đều phải có sự phê duyệt của cơ quan quản lý là Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính.
Còn trong trường hợp VSTV mua lại gói bản quyền từ Canal+ thì do khoản đầu tư này quá lớn, VSTV lại đang nợ nần rất nhiều do thua lỗ nên chắc chắn VSTV phải đi vay (hoặc huy động vốn từ các nguồn khác). Vì khoản vay này VTV phải chịu trách nhiệm hơn một nửa (51%) nên cũng cần có phê duyệt của Bộ Tài chính đồng ý cho vay.
Ông Thành phân tích: “Con số thua lỗ của K+ ngang với vụ Vinashin, nên việc chuyển giao gói bản quyền Ngoại hạng Anh đòi hỏi phải rất minh bạch về vấn đề đầu tư vốn. Việc đầu tư tới hơn 700 tỷ đồng cho một doanh nghiệp thua lỗ nặng và nợ đầm đìa như VSTV cần có cơ quan nhà nước đủ thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, phải quy định rõ ai chịu trách nhiệm về khoản vay, ai phê duyệt cho vay. Bởi vì, giả sử trong trường hợp VSTV thua lỗ dẫn tới phá sản thì một nửa số nợ đó VTV phải trả và đây là tiền của nhà nước phải bỏ ra trả nợ”.

18 năm nữa K+ mới hết lỗ?

K+ lỗ nặng, sao vẫn mạnh tay mua bản quyền Ngoại hạng Anh? (1)
Các cổ động viên Hải Phòng cũng giăng băng rôn phản đối K+ trên sân Lạch Tray chiều ngày 28/7. Ảnh: Phan Dương

Mặc dù ông Jacques Aymar de Roquefeuil khẳng định: “Việc kinh doanh của K+ đang phát triển ngày càng tốt với hơn 150.000 thuê bao mới trong vòng 1 năm qua. Và việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh nằm trong kế hoạch kinh doanh của K+”. Nhưng ông lại từ chối cho biết kế hoạch: Đến thời điểm nào thì K+ “cắt” được lỗ và đạt đến bao nhiêu thuê bao thì K+ sẽ hòa vốn. Ước tính K+ đang có khoảng 500.000 thuê bao.
Theo phân tích của một người có kinh nghiệm về truyền hình, giả sử bắt đầu từ năm 2014, K+ đạt đến một số lượng thuê bao đủ để có lãi. Nếu như mỗi năm bình quân K+ lãi cao nhất cũng chỉ 100 tỷ đồng, phải đến 18 năm sau K+ mới hết trả hết khoản nợ vay do thua lỗ trong mấy năm vừa qua và bắt đầu thực sự có lợi nhuận.
Trong khi cách thức để chiến thắng trong cuộc đấu mua độc quyền Ngoại hạng Anh của K+ đang gây bức xúc cho cả xã hội, người xem không được hưởng lợi, vốn nhà nước đổ vào liên doanh này cũng không hiệu quả. Chính ông Jacques Aymar de Roquefeuil cũng nói rằng: “Chỉ còn mỗi Việt Nam vẫn còn đang tranh cãi về bản quyền Ngoại hạng Anh, các nước khác đã kết thúc từ lâu rồi”.
Theo ICT Press

Kinh hoàng: Lời kể nhân viên xét nghiệm bệnh viện Hoài Đức


Mới đây, ngành y tế và dư luận “sốc” thực sự sau khi một số thông tin từ nội bộ bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị rò rỉ.
Theo đó, trong một thời gian dài, một số nhân viên của bệnh viện này đã “nhân bản” hàng nghìn phiếu xét nghiệm huyết học rồi trả cho bệnh nhân. Để kiếm tiền, những người luôn miệng rêu rao hai từ “y đức” đã thản nhiên ghép kết quả xét nghiệm của người này cho người khác. Khi trả lời PV, một số y, bác sĩ của bệnh viện này khẳng định, do nể nang nên “nhân bản” phiếu xét nghiệm rồi đưa cho người bệnh (!?). Tuy nhiên, ít ai biết được, đằng sau những tờ giấy này lại là một “thế giới” đầy rẫy sự vụ lợi và tàn nhẫn đến rợn người.
Sau khi so sánh phiếu xét nghiệm huyết học với sổ ghi chép bản gốc của bệnh viện, chúng tôi thấy giật mình. Cùng thông số xét nghiệm huyết học nhưng các nhân viên đã chia cho ba người. Khi được hỏi, những người có trách nhiệm và đang làm việc tại bệnh viện ngụy biện rằng, chỉ vì nể nang người thân nên mới xuống bút “ghi bừa”. Tuy nhiên, sự tàn nhẫn ở chỗ, chính bản xét nghiệm này là cơ sở để các bác sĩ kê đơn, lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Đến bệnh viện, nghe “người trong cuộc” kể “mánh khóe” xét nghiệm máu, chúng tôi thật sự bàng hoàng. Có lẽ, đây là sự việc chưa từng xảy ra tại Việt Nam.
Được biết, từ tháng 7/2012 tới tháng 5/2013, đã có trên 1.000 phiếu xét nghiệm được dùng chung cho 2.000 người.

Lời kể kinh hoàng


Kỹ thuật viên trưởng của khoa xét nghiệm Phan Thị Oanh trả lời PV.

Ngày 6/8, đường dây nóng của báo Nguoiduatin.vn nhận được thông tin “sốc” của một nữ nhân viên phòng xét nghiệm đang làm việc tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức. Chỉ 30 phút sau, PV đã có mặt tại khuôn viên của bệnh viện được xem là đã gây ra sự việc động trời này.
Nói chuyện với chúng tôi, chị Hoàng Thị Nguyệt (nhân viên khoa Xét nghiệm, người gọi điện đến đường dây nóng của báo), với khuôn mặt hốc hác vì mấy ngày qua phải trằn trọc suy nghĩ về việc có nên nói ra sự thật “động trời”. Chị Nguyệt tâm sự: “Thực ra, sự việc này đã xảy ra từ năm 2012 nhưng vì mưu sinh, vì cần có một việc làm để nuôi con ăn học, nên tôi đành phải nhắm mắt làm ngơ. Tuy nhiên, sau này, nghĩ đến sức khỏe và tính mạng của hàng nghìn bệnh nhân, tôi không thể im lặng mãi được. Sự thật mãi là sự thực, dù bưng bít đến đâu chắc chắn cũng có ngày cũng sẽ phơi bày và lúc ấy hậu quả chắc chắn sẽ khủng khiếp”.
Theo chị Nguyệt, từ tháng 7/2012, không hiểu vì lý do gì mà ông Nguyễn Trí Liêm, giám đốc bệnh viện đa khoa Hoài Đức lại trực tiếp chỉ đạo chia tách khoa Xét nghiệm thành hai bộ phận. Một bộ phận sử dụng nhân viên có hợp đồng ngắn hạn, mới tuyển dụng được Giám đốc giao phụ trách máy xét nghiệm tư nhân (dùng cho bệnh nhân ngoại trú) làm và ký trả lời tất cả các kết quả xét nghiệm, kể cả lĩnh vực chuyên môn mà họ chưa từng học bao giờ. Còn đối với những người đã làm xét nghiệm lâu năm, phụ trách máy móc Nhà nước đầu tư.
Điều đáng bàn ở đây, máy móc tư nhân xét nghiệm 97% bệnh nhân còn 3% là máy móc Nhà nước đầu tư. “Tôi thực sự sốc khi ông Liêm đã để cho các nhân viên lấy máu của bệnh nhân ném vào thùng rác rồi tự in ra nhiều kết quả từ một mẫu xét nghiệm khác. Số kết quả này được trả cho rất nhiều người bệnh. Có lẽ, số bệnh nhân bị lừa đã lên đến con số hàng nghìn”, chị Nguyệt lắc đầu, kèm theo một tiếng thở dài mệt mỏi.
Vừa nói, chị Nguyệt vừa rút trong đống hồ sơ dày cộp lấy ra những mẫu xét nghiệm giống nhau như một bản photocopy. Từ thời gian xét nghiệm, các chỉ số, biểu đồ đều giống nhau đến kỳ lạ. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt khiến PV “lạnh sống lưng” chính là tên, tuổi của người bệnh. Theo những gì chúng tôi quan sát được, bệnh nhân Nguyễn Hữu Nhung (83 tuổi) hoàn toàn trùng khớp với bệnh nhân Nguyễn Bá Biên (22 tuổi), bệnh nhân Ngô Thị Đào (92 tuổi) có kết quả trùng với Bùi Văn Cường (3 tháng tuổi) và Trần Thị Mai Anh (4 tháng tuổi), bệnh nhân Đỗ Đặng Quốc Bảo (1 tháng tuổi) có kết quả xét nghiệm trùng với Nguyễn Thị Phương Anh (16 tháng tuổi)… Thì ra, trong gần một năm qua, hàng nghìn bệnh nhân đã bị các y, bác sỹ của bệnh viện này lừa dối.

Khi phiếu xét nghiệm chỉ để hoàn thiện hồ sơ (!)

Không có lý do gì để một cụ ông 68 tuổi, bị bệnh cao huyết áp có kết quả xét nghiệm hoàn toàn trùng khớp với kết quả người phụ nữ 41 tuổi, có chẩn đoán vết thương cẳng tay. Nếu không có sự dũng cảm của người đàn bà ngồi cạnh chúng tôi thì trong thời gian tới không biết bao nhiêu người sẽ phải chịu cảnh lừa dối này. Chị Nguyệt chia sẻ: “Tất cả những việc làm sai phạm này đều có mục đích về tài chính. Tôi là người trong cuộc, tôi hiểu rất rõ những mánh khóe kiếm tiền và mức độ chia chác bên trong. Vẫn biết sau khi nói ra sự thực, có thể tôi sẽ phải rời bệnh viện, nhưng với đạo đức của một người làm trong ngành y, tôi chấp nhận tình huống xấu nhất xảy ra”.
Trao đổi với PV về sự việc này, chị Phan Thị Oanh, kỹ thuật viên trưởng của khoa Xét nghiệm thản nhiên trả lời: “Tôi cũng đã biết sự việc này cách đây không lâu và cũng nhắc nhở các nhân nhiên phải xét nghiệm huyết học đúng quy trình. Đây là bản xét nghiệm thường quy cơ bản để các bác sĩ căn cứ vào đó xác định bệnh nặng, hay nhẹ. Phiếu xét nghiệm này được lấy khi bệnh nhân mới vào viện. Nó là xét nghiệm ban đầu, nên không quan trọng bằng xét nghiệm sinh hóa đâu”.
Khi PV hỏi về việc “nhân bản” phiếu xét nghiệm này, chị có nghĩ đến kết quả không, người phụ nữ này chỉ biết im lặng và cúi gằm mặt xuống bàn. Sau đó, chị ta trả lời rằng: “Những phiếu xét nghiệm thường quy này, người nhà bệnh nhân nhi thường hay xin. Các cháu lấy máu rất khó, hơn nữa người nhà xót con nên xin để hoàn thiện hồ sơ”. Rõ ràng, nếu như lời người kỹ thuật viên trưởng của khoa Xét nghiệm này nói thì một bộ phận khoa xét nghiệm của bệnh viện sinh ra chỉ để hoàn thiện hồ sơ và làm “vừa lòng” bệnh nhân chứ không có chức năng y tế (!?).

Ông giám đốc bệnh viện nói gì?

Ngồi bên cạnh, bà Vương Kim Thành, Trưởng khoa Xét nghiệm thường nói chen vào những lúc mà chị Phan Thị Oanh ấp úng. Bà Thành giải thích: “Những phiếu xét nghiệm huyết học mà khoa “cho” các bệnh nhân thời gian vừa qua các bác sĩ không dùng làm căn cứ để chẩn đoán và điều trị đâu. Do nể nang người nhà của các bác sĩ nên chúng tôi mới làm như vậy”. Lời nói của bà trưởng khoa Xét nghiệm thực sự mâu thuẫn với lời khẳng định của ông Ngô Trí Liêm, giám đốc bệnh viện đa khoa Hoài Đức, người bị tố “bật đèn xanh” cho các nhân viên “nhân bản” phiếu xét nghiệm khi trao đổi với PV: “Phiếu xét nghiệm huyết học là một trong những căn cứ để các bác sĩ chẩn đoán và lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Theo tôi, với góc độ chuyên gia, việc 3 phiếu xét nghiệm của 3 người trùng nhau đến khó tin như vậy là một vấn đề. Tuy nhiên, tất cả vẫn chờ cơ quan công an điều tra”.
Trong cuộc phỏng vấn, chúng tôi liên tục đặt nhưng câu hỏi liên quan về sự việc “động trời” này nhưng ông Liêm luôn dùng câu “để cơ quan công an điều tra” trả lời.

Đã khởi tố vụ án “nhân bản” phiếu xét nghiệm huyết học

Chiều 7/8, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 – công an TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án để điều tra sai phạm xảy ra ở bệnh viện đa khoa Hoài Đức. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án theo điều 281 BLHS tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hiện cơ quan điều tra cũng đã thu giữ một số tài liệu để phục vụ công tác điều tra. Được biết Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – GĐ công an TP.Hà Nội cũng đã có ý kiến chỉ đạo phòng chức năng phải khẩn trương làm rõ sai phạm.
THEO NGƯỜI ĐƯA TIN

Giải mã "ngón đòn" ghê gớm của Nga nhằm suy yếu Trung - Mỹ

ANTĐ - Theo đà ổn định về chính trị và sự hồi phục của nền kinh tế, Nga đang tìm lại ánh hào quang và địa vị trên trường quốc tế như thời Liên Xô. Hiện nay, đối tượng chủ yếu mà họ phải cạnh tranh là đối thủ truyền thống Hoa Kỳ và chính “đồng minh ngộ nhận” - Trung Quốc.
Thời gian gần đây, các cuộc diễn tập quân sự liên hợp Nga - Trung liên tiếp được triển khai trên quy mô lớn với đủ mọi cấp độ, đủ mọi quân binh chủng. Song song với nó, Nga cũng lên tiếng xác nhận đang tiến hành đàm phán với Trung Quốc về các hạng mục vũ khí hiện đại như: máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4++ Su-35, tàu ngầm Amur-1650 (phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm Lada), hệ thống phòng không tối tân S-400…
Đây là những loại vũ khí công nghệ cao, mang tính chiến lược như tàu ngầm AIP, máy bay chiến đấu thế hệ 4++, hệ thống phòng không tiên tiến nhất thế giới, mà từ trước đến nay Nga chưa xuất khẩu cho bất cứ nước nào, kể cả khách hàng thân thiết nhất là Ấn Độ. Điều này làm cho nhiều người không hiểu nổi, thậm chí nó còn vấp phải sự phản đối từ chính giới công nghiệp quốc phòng Nga.
Hẳn Nga cũng hiểu những hậu hoạ mà họ sẽ gặp phải, nếu họ vì tiền mà để Trung Quốc nắm được những công nghệ chế tạo vũ khí đỉnh cao. Vì vậy, hẳn phải có nguyên nhân gì lớn hơn yếu tố kinh tế để họ chấp nhận điều đó, bỏ qua sự cảnh báo của giới công nghiệp quốc phòng trong nước và các chuyên gia quân sự nước ngoài. Ngoài các nguyên nhân đơn thuần vì kinh tế và công nghiệp quốc phòng, vấn đề này còn xuất phát từ việc xây dựng mối quan hệ “đồng minh” giả tưởng với Trung Quốc.

Thời gian gần đây Nga có rất nhiều cuộc diễn tập bất thường quy mô lớn


Theo đà ổn định về chính trị và sự hồi phục của nền kinh tế, Nga đang tìm lại ánh hào quang và địa vị trên trường quốc tế như thời Liên Xô. Hiện nay, đối tượng chủ yếu mà họ phải cạnh tranh là đối thủ truyền thống Hoa Kỳ và chính “đồng minh ngộ nhận” Trung Quốc. Nhưng hiện tại, cả 2 đối thủ này vẫn có thực lực hơn Nga, nên Moscow hiểu rằng, trong vấn đề này Nga chỉ có thể dùng trí chứ không dụng lực, vì họ hiện chưa đủ thực lực để cạnh tranh sòng phẳng với 2 đối thủ trên.
Không ai nghi ngờ Mỹ là siêu cường số 1 hiện nay, còn Trung Quốc cũng là cường quốc mới nổi, thực lực đã vượt trên Nga. Vì vậy, thực hiện chiến lược “Ngao cò đánh nhau, ngư ông thủ lợi”, đẩy Mỹ và Trung Quốc đối đầu trực tiếp với nhau, chính là kế hay nhất để Nga đứng giữa hưởng lợi. Hiện Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ và nuôi tham vọng cạnh tranh địa vị siêu cường với Mỹ, còn ai phù hợp nhất với vai trò đối đầu với Mỹ ngoài Trung Quốc?
Nếu làm được điều này, Nga có thể làm hai đối thủ chính đấu đá lẫn nhau, tự làm nhau suy yếu để mình giành lại địa vị chiến lược. Nhưng họ phải làm thế nào để đẩy Trung Quốc đối đầu trực tiếp với Mỹ giống như đối đầu và cạnh tranh quân bị Xô - Mỹ thời kỳ chiến tranh lạnh? Đó chính là chiến lược kết đồng minh giả, tăng cường các hoạt động hợp tác quân sự và nới lỏng các nguyên tắc xuất khẩu vũ khí cho Trung Quốc.

Trung Quốc đã đầu tư rất lớn ồ ạt phát triển vũ khí, trang bị


Thời gian qua, Nga đã có hàng loạt động thái xích lại gần Trung Quốc, bắt đầu từ những phát biểu “đậm tình hữu nghị” sau chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tiếp đó là hàng loạt các cuộc diễn tập quân sự liên hợp. Mục đích chính là tạo ra sự ảo tưởng cho Trung Quốc về sự khôi phục của mối quan hệ hữu nghị Nga - Trung, đồng thời làm Mỹ lo lắng về một khối đồng minh chống Mỹ đang bắt đầu hình thành.
Ảo tưởng xây dựng được mối quan hệ đồng minh thân thiết với Nga sẽ giúp Trung Quốc có đủ dũng khí đương đầu trực diện với Mỹ. Chiến dịch tuyên truyền rầm rộ của truyền thông Trung Quốc về một khối đồng minh quân sự Nga - Trung, đối đầu với Mỹ và NATO đã gây ồn ào suốt một thời gian dài. Điều này sẽ khiến Mỹ phải điều chỉnh lại chiến lược quân sự và coi Trung Quốc là đối thủ nguy hiểm nhất phải tập trung ngăn chặn, không còn nhìn nhận Nga là mối nguy hiểm truyền thống như trước.
Trong chiến lược quay lại châu Á- Thái Bình Dương của mình, Mỹ đã tuyên bố điều động đến châu Á 60% lực lượng tàu chiến và 60% máy bay Mỹ đang triển khai tại hải ngoại. Đồng thời sự điều chuyển lực lượng hải quân đánh bộ đến Guam và Okinawa, tàu tác chiến ven bờ đến thường trực ở biển Đông tại Singapore, cùng với vòng vây UAV làm cho Trung Quốc luôn trong tình trạng thấp thỏm, bất an.

Mỹ đã điều động đến châu Á- Thái Bình Dương 60% lực lượng tàu chiến và 60% số lượng máy bay Mỹ đang triển khai tại hải ngoại


Để cạnh tranh với Mỹ, Trung Quốc phải tích cực chạy đua quân bị để làm đối trọng. Qua các cuộc diễn tập quân sự chung, Moscow đã dương oai cho Bắc Kinh nhận thấy thực lực quân sự của họ kém Nga rất nhiều, còn xa mới đối đầu được với Washington, ngay cả trên biển Đông chứ đừng nói là trên Thái Bình Dương. Điều này làm Trung Quốc phải tích cực đầu tư ngân sách chạy đua vũ trang, bỏ quên những mâu thuẫn nội tại trong nước dẫn đến những bất ổn về chính trị.
Nếu điều này kéo dài, Trung Quốc sẽ không yên ổn để phát triển dẫn đến suy yếu, không còn khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. Nó cũng tương tự như tình trạng Liên Xô và Mỹ cạnh tranh quân bị, trong thời kỳ chiến tranh lạnh, làm suy yếu nền kinh tế dẫn đến tự diễn biến và sụp đổ. Thời gian qua, khi Trung Quốc đang tiến hành hàng hoạt hoạt động quân sự trên biển Đông và Hoa Đông, thì những bất ổn trong nước xảy ra đã khiến Trung Quốc rất đau đầu, trong giải quyết công việc nội bộ.
Song song với các cuộc diễn tập liên hợp, Nga liên tiếp xác nhận thông tin sẽ bán các loại vũ khí hiện đại, mà từ trước đến nay họ chưa xuất khẩu cho nước nào cho Trung Quốc, bất chấp việc trong giới công nghiệp quốc phòng Nga cũng có nhiều ý kiến phản đối. Đồng thời Nga lại hé lộ cho Trung Quốc về hàng loạt vũ khí hiện đại Nga đang phát triển làm mồi nhử, khiến Trung Quốc tin tưởng rằng quan hệ giữa họ và Nga đang quay trở lại thời kỳ nồng ấm.

Nga đang âm thầm lập chỗ đứng chân tại Địa Trung Hải và Bắc Cực (Ảnh: Tàu Nga hoạt động trên Bắc Băng Dương)


Chính những chiến lược này đã khiến Trung Quốc đủ can đảm đối đầu trực diện với Mỹ, chỉ trích Mỹ can thiệp quá sâu vào các sự vụ trên biển Đông và biển Hoa Đông, khiến cho Mỹ mất ăn, mất ngủ chỉ tập trung vào vấn đề đối phó với Trung Quốc. Hai con hổ đấu nhau, tự làm suy yếu lẫn nhau trong khi đó Nga yên tâm phát triển kinh tế, triển khai lực lượng “đánh chiếm” và “tái chiếm” các vị trí chiến lược trên toàn cầu, để xây dựng thế đứng chân vững chắc trong tương lai.
Trong khi Mỹ - Trung đang hằm hè nhau trên biển Đông, biển Hoa Đông, thì Nga âm thầm tăng cường thực lực của biên đội đặc nhiệm Địa Trung Hải, nhằm khôi phục lại uy thế của hạm đội Địa Trung Hải dưới thời Liên Xô, với khoảng 50 tàu chiến các loại. Hiện nay biên đội này của Nga đã tập trung tới 19 tàu chiến và máy bay, trong đó có cả những tuần dương hạm hạt nhân và tàu đổ bộ cỡ vừa.
Từ giữa tháng 2 năm nay, Hạm đội phương Bắc của Nga đã bắt đầu triển khai, các máy bay tác chiến chống ngầm Ilyushin Il-38 và Tupolev Tu-142 Bear tuần tra thường xuyên, tại Bắc Băng Dương và khu vực Bắc Cực. Đồng thời, Nga còn xây dựng kế hoạch triển khai một lực lượng vũ trang hỗn hợp, bao gồm cả các đơn vị quân đội, biên phòng, và bảo vệ bờ biển, lập 14 cứ điểm để bảo vệ các lợi ích chính trị và kinh tế của mình tại Bắc Cực.
Ngày mà Nga trở lại không còn xa nữa?
Nguyễn Ngọc
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét