Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Tin ngày 20/4/2012 - Đ/c X từ chối lời đề nghị của Chủ tịch nước?

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ


TIN THẾ GIỚI

Đ/c X từ chối lời đề nghị của Chủ tịch nước?

Như tin chúng tôi đã đưa, trước tín hiệu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang "bắn" cho đồng chí X vì một sự hình thành liên minh giữa các bên, với mục đích để dứt khoát "tiễn" đồng chí Tổng BT Nguyễn Phú Trọng về nghỉ hưu giữa nhiệm kỳ sau Hội nghị toàn thể BCH TW lần thứ 7. Thông qua chuyến về thăm và làm việc ở tỉnh Quảng nam, huyện đảo Lý sơn vừa qua. Sự bắt tay hợp tác này nhằm mục đích loại bỏ vai trò bảo thủ mang tính cản trở của Tổng BT Nguyễn Phú Trọng. Để tiến hành cải cách chính trị theo mô hình luân phiên thay đổi Chủ tịch nước và Thủ tướng theo mô hình của Putin - Medvedev của Nga mà Văn phòng Chủ tịch nước đã nghiên cứu kỹ và đang trình Bộ Chính trị. Động thái này đã khiến đồng chí Tổng BT Nguyễn Phú Trọng hết sức bối rối. Cụ thể Văn phòng của Tổng BT Nguyễn Phú Trọng, ngay ngày hôm qua 18/5/2012 đã có công điện khẩn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, yêu cầu rút lại ngay lập tức văn bản  Báo cáo của Ủy ban Dự thảo sửa đổi HP về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 - lần 3 ngày  11/4/2013 đã công bố gần đây để xem xét lại.

Tuy nhiên theo tin từ Văn phòng Chính phủ, đồng chí X đã chỉ thị cho tổ thư ký không phản ứng dưới bất kỳ hình thức nào đối với các tín hiệu từ Văn phòng Chủ tịch nước về vấn đề liên doanh liên kết. Với lý do đây không phải là lúc bàn những việc này, còn nhiều việc khác quan trọng hơn phải giải quyết dứt điểm trước ngày 10/5/2013. Tin này phù hợp với diễn biến khác thường mà chúng tôi nhận thấy, đó là trong 2-3 ngày gần đây trên mạng internet đã xuất hiện một trang blog có tên miền tusangnhamhiem.blogspot.com/ dồn dập đăng các bài viết có nội dung tấn công Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và gia đình, kèm theo một số bài viết liên quan đến Hội nghị TW 7. Về hình thức, trang blog này có điểm giống với trang Quan Làm báo của bà Đặng Thị Hoàng Yến cựu ĐBQH bị bãi miễn hiện đang trốn tránh sự trả thù của phe đồng chí X tại Hoa kỳ. Song trang blog này mang tính chuyên nghiệp, với các tư liệu khả tín được cho là do những người thân thiết với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và gia đình cung cấp. Không có tính vô văn hóa, bịa đặt và nhiều lỗi chính tả như của bà cựu ĐBQH đệ tử của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Theo nhận định của phóng viên chúng tôi, đây có thể chỉ là một động thái thăm dò của Văn phòng Chính phủ, nhằm tạo uy thế của mỗi bên trong việc chia sẻ quyền trong thời gian sắp tới. Đồng thời việc yêu cầu rút lại ngay lập tức văn bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 - lần 3 ngày  11/4/2013 đã công bố gần đây để xem xét lại, từ Văn phòng của Tổng BT Nguyễn Phú Trọng thông qua công điện khẩn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Việc này cho thấy sự rạn nứt trong quan hệ giữa cơ quan đảng và cơ quan lập pháp.

Trước thềm của Hội nghị TW lần thứ 7 chắc chắn sẽ có nhiều tin tức hấp dẫn và thú vị không kém Hội nghị TW lần thứ 6 - năm 2012. Chúng tôi sẽ cập nhận những tin tức mới nhất đến bạn đọc trong bản tin sau.
Chí Dũng

Nam sinh luận về giáo dục Việt gây choáng váng

clip, giáo dục, Việt Nam, tiêu cực, thành tích, yếu kém, nam sinh, lớp 12, sự trăn trở của kẻ lười biếng

Clip mang tên “Sự trăn trở của kẻ lười biếng” dài hơn 1 tiếng được quay bởi một nam sinh tự xưng là học sinh lớp 12, trong đó bày tỏ những quan điểm về việc học tập, về những bất cập, yếu kém của giáo dục Việt Nam.

Được đăng tải trên Youtube vào ngày 13/4, clip này đã nhận được hơn 60.000 lượt like, hàng nghìn lượt bình luận, được chia sẻ ở nhiều trang web khác, đồng thời thu hút rất nhiều tranh luận trái chiều từ người xem.

http://www.youtube.com/watch?v=XjUSOYcIQjM&feature=player_embedded

Mở đầu “bài diễn thuyết” của mình, nam sinh này nói: “Tôi là một học sinh lớp 12. Ở Việt Nam thì đây là giai đoạn khắc nghiệt nhất trong đời mỗi học sinh. Và chính sự khắc nghiệt này khiến cho những câu hỏi tích tụ qua bao tháng ngày dài sẽ phải bật ra ngoài thành những quan điểm…”

Với giọng lưỡi chất chứa đầy bức xúc, ngôn ngữ cơ thể sinh động, nam sinh này cho rằng “những gì mà chúng ta đang gọi là giáo dục là hậu quả không hề tươi sáng với bất kỳ thành phần nào của xã hội”.

Thừa nhận rằng tất cả những kiến thức đang được giảng dạy trong nhà trường hiện nay là những kiến thức nên biết, tuy nhiên nam sinh này cho rằng những kiến thức đó cần thiết ở mức độ nào đối với mỗi người thì lại là một vấn đề khác. “Con người ta sinh ra là khác nhau, tại sao tất cả lại phải phát triển theo cùng một hướng giống nhau?” – cậu học trò này đặt câu hỏi.

Giống như nhiều phân tích khác về chương trình sách giáo khoa hiện nay, người thuyết trình khẳng định rất nhiều kiến thức phải học hiện nay “chẳng hề cơ bản chút nào” và thực sự “không cần thiết”.

Chỉ cần học hết lớp 9 là đủ?

Phát ngôn “gây sốc” nhất của cậu là “chỉ cần học đến lớp 9 là đủ”, bởi theo cậu, ở tuổi 14, 15, nhiều người đã biết xác định được khả năng và lối đi riêng cho mình. Cậu khẳng định không nghề nào cần đến toàn bộ kiến thức THPT. Vậy mà học sinh lại phải đáp ứng bài tập, bài học của hơn một chục môn học?

Cậu khẳng định, trong một cộng đồng, không cần đến một thế hệ con người biết đầy đủ mọi điều, mà cộng hưởng với nhau để cùng phát triển một cách tốt nhất.

Tiếp đó, nam sinh này chỉ ra bệnh thành tích và hình thức của giáo dục hiện nay, bởi hầu hết học sinh học là để thi, để kiểm tra, để không bị tách rời khỏi đám đông, để được an toàn…. chứ không phải xuất phát từ mong muốn học để lấy kiến thức.

“Nếu sáng mai không kiểm tra thì hôm nay bạn có học không? Nếu mai được nghỉ mà ngày kia cũng chẳng kiểm tra môn gì thì bạn có mở sách ra để học không? Nếu không có bất cứ một khái niệm nào trong thi cử, bạn có mở sách ra để làm giàu cho bản thân mình không?”. Cậu đặt ra những câu hỏi khiến không ít người giật mình.

Nam sinh lớp 12 cũng cho rằng nguyên nhân khiến học sinh sợ các kỳ thi là do “điểm số” bởi “điểm số là khái niệm đầy bất cập”. Điểm số có thể bị ảnh hưởng bởi cảm tính, bị thay đổi bởi gian lận – và thứ được cho là thước đo ấy đã mất đi sự minh bạch. Theo nam sinh tự nhận là “kẻ lười biếng” này thì IQ chỉ là một phần nhỏ để đánh giá một cá nhân. Vậy thì cớ gì mà điểm số giữ được tính sáng suốt của nó? Cũng từ đó, cậu chỉ ra điểm số gây ra sự bất bình đẳng, sự tự phụ, tự ti, tị nạnh… - một điều không đáng có, đặc biệt là ở cấp tiểu học.

Không chỉ đưa đề xuất “học đến lớp 9 là đủ”, hay “không nên tạo ra điểm số”, cậu còn đưa quan điểm các cơ quan, doanh nghiệp không nên tuyển người qua bằng cấp. Một người lãnh đạo giỏi ắt sẽ biết đánh giá năng lực của người khác, và chỉ có những “thằng ngu” mởi tuyển dụng nhau bằng bằng cấp, học hàm, học vị.

Kết thúc bài thuyết trình, nam sinh này khẳng định muốn đánh giá một cá nhân, hãy nhìn vào những giá trị sản phẩm mà họ tạo ra. “Sản phẩm có ảnh hưởng lớn là có giá trị cao, không có ảnh hưởng là đồ vô dụng. Những thứ có giá trị ảnh hưởng không bao giờ là những thứ có sẵn bày ra như đáp án trong bài kiểm tra".

 Nguyễn Thảo - Anh Tuấn (Nguồn clip: Youtube)

(VNN)

Vừa ăn cướp vừa la làng.

Đường dẫn vẫn còn cái Đề ” Vừa ăn cướp vừa la làng ” ,nhưng vào bài đã “đổi thay”!? chỉ một ngày! Cho nên Bắc kinh nó đè đầu là chí phải – Sợ chi sợ thế,viết đúng cũng sợ !!!

http://tuoitre.vn/The-gioi/Quan-sat-Binh-luan/543676/vua-an-cuop-vua-la-lang.html

Bốn điểm đáng chú ý trong Sách trắng quốc phòng Trung Quốc

18/04/2013 08:14 (GMT + 7)
TT – Chính phủ Trung Quốc vừa có màn trình diễn về “tính minh bạch” trong quốc phòng bằng việc công bố Sách trắng dài 40 trang. Lần đầu tiên từ năm 2011, Bắc Kinh đưa ra những chi tiết về quy mô và cơ cấu các lực lượng vũ trang của nước này.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân công bố Sách trắng quốc phòng 2013 với báo chí – Ảnh: Reuters
Đây là một tài liệu phục vụ tuyên truyền đối ngoại, lời lẽ mềm mỏng hơn giọng điệu nặng tính chỉ trích đối với các đối thủ trên nhật báo Quân Giải Phóng ra cùng ngày.
Sách trắng cho thấy mấy điểm đáng chú ý.
Thứ nhất, Sách trắng ám chỉ Mỹ là bên đang gây nên “sự căng thẳng ở châu Á – Thái Bình Dương bằng cách tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực và củng cố quan hệ với các đồng minh”. Mặc dù Bắc Kinh không nêu đích danh Mỹ nhưng thông điệp này là không thể nhầm lẫn, nhất là khi liên kết nó với nhận định trong chương I về tình hình nhiệm vụ.
Sách trắng này nêu rõ: “Mỹ đang điều chỉnh chiến lược châu Á – Thái Bình Dương và bối cảnh khu vực đang trải qua những biến đổi sâu sắc”. Việc giảm thiểu giọng điệu chỉ trích Mỹ phù hợp với chủ trương của Bắc Kinh là tìm cách lôi kéo và cải thiện quan hệ với Mỹ khi vừa diễn ra chuyến thăm của Ngoại trưởng John Kerry.
Chủ trương này được Sách trắng nêu: “Trung Quốc theo đuổi quan niệm mới về an ninh, dựa trên sự tin cậy lẫn nhau, cùng có lợi, bình đẳng và theo đuổi an ninh tổng thể và hợp tác an ninh chung”. Điều đó cho thấy Bắc Kinh đang tìm kiếm một khuôn khổ mới cho quan hệ an ninh với các nước lớn, trước hết là với Mỹ. Còn quan niệm mới này có liên quan gì đến quan hệ với các nước khác (và nhỏ hơn) thì cần phải theo dõi kỹ những gì Trung Quốc làm.
Thứ hai, Sách trắng nêu bật vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ biển đảo, trong đó cho rằng “một số nước láng giềng đang có những hành động làm phức tạp và trầm trọng thêm tình hình, và Nhật đang gây rối xung quanh vấn đề đảo Điếu Ngư”.
Sở dĩ Sách trắng nhấn mạnh đến các thách thức từ phía hai nước lớn Mỹ và Nhật chủ yếu là để biện minh cho việc Trung Quốc tiếp tục tăng ngân sách quốc phòng hai chữ số hằng năm. Thế nhưng, việc Bắc Kinh đổ lỗi cho các nước láng giềng giáp biển làm cho tình hình thêm căng thẳng và nghiêm trọng thì chẳng khác nào “vừa ăn cướp vừa la làng”. Thái độ này càng đáng lên án nếu xét đến việc thời gian qua lực lượng hải giám Trung Quốc thường xuyên dùng vũ lực trấn áp ngư dân của các nước ven biển Đông.
Sách trắng cũng không quên nhắc lại luận điệu cũ rích là Trung Quốc “chống lại bá quyền và chính trị cường quyền nước lớn” và “sẽ không bao giờ tìm kiếm bá quyền hoặc cư xử bá quyền”. Thế nhưng, kể từ khi điều này được tuyên bố một cách long trọng tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 17 (2007) thì Trung Quốc đã đưa cuộc xung đột trên biển Đông lên cường độ cao.
Và kể từ khi nó được lặp lại tại Đại hội 18 (2012), Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy mạnh tranh chấp, khai thác trên biển Đông. Với quy định từ ngày 1-1-2013 “chặn tàu, khám tàu, trục xuất tàu” nước ngoài đi vào biển Đông, Bắc Kinh đã bộc lộ ý đồ thiết lập một trật tự trên biển Đông do Trung Quốc chủ đạo.
Thứ ba, Sách trắng tiếp tục khẳng định “kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia cốt lõi” khi nêu rõ “Trung Quốc là một cường quốc hải dương cũng như trên đất liền” và hải quân Trung Quốc có nhiệm vụ hỗ trợ việc thực thi luật biển của Trung Quốc, đánh cá và khai thác dầu khí; “tuần tra và quản lý hải giới ở vịnh Bắc bộ và khu vực biển Hoàng Sa” (Trung Quốc gọi là Tây Sa).
Điểm được nhấn mạnh trong Sách trắng là hải quân Trung Quốc cần mở rộng phạm vi hoạt động nhằm bảo vệ “những lợi ích hải ngoại của Trung Quốc đã trở thành một bộ phận cấu thành các lợi ích quốc gia của Trung Quốc”, trong đó có việc “đảm bảo an ninh cho vận chuyển năng lượng và tài nguyên, các tuyến đường biển chiến lược, cũng như cho công dân và quyền lợi người Trung Quốc ở hải ngoại”.
Bổ sung cho những quan điểm được nêu trong Sách trắng, tướng Trần Châu – giám đốc Học viện Quân sự Bắc Kinh – viết trên China Daily (ngày 17-4): “Các lợi ích an ninh của Trung Quốc kéo dài từ đất liền ra biển cả, lên khoảng không vũ trụ, không gian mạng, từ an ninh lãnh thổ tới các lợi ích hải ngoại, và từ các khu vực truyền thống tới các lĩnh vực phi truyền thống”.
Thứ tư, chương IV của Sách trắng đề cao vai trò quân đội như lực lượng quan trọng “duy trì ổn định xã hội” và “trật tự xã hội”. Với việc tăng ngân sách quốc phòng cùng thực thi những mục tiêu đầy tham vọng về đối nội và đối ngoại, vai trò quân đội được tăng cường một bước đáng kể cùng với việc xác lập quyền lực của thế hệ lãnh đạo thứ năm tại Trung Quốc. Đây là thời đại quân đội lên ngôi ở Trung Quốc.
Với vai trò ngày càng lớn ấy, quân đội Trung Quốc chắc sẽ tạo ra nhiều phức tạp cho quan hệ giữa Bắc Kinh với các nước láng giềng.
TS NGUYỄN NGỌC TRƯỜNG

Tài sản khổng lồ và cuộc sống xa hoa của cậu quý tử của CT Trương Tấn Sang (Phần 3)

Ngài Chủ tịt nát Trương Tấn Sang rất nổi tiếng với các phát biểu thể hiện sự “liêm khiết” của ông. Ngày 18/10/2012, trong buổi tiếp xúc cử tri TPHCM, ngài Chủ tịt nước tuyên bố: "Khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào." để tự tô vẽ hình ảnh một vị công bộc liêm khiết. Trên thực tế thì khó có thể biết hết tài sản chìm nổi của Tư Sang, chỉ biết riêng tiền chị em Yến Quan Làm Báo, Tâm Tân Tạo “cúng” cho ông lên đến hàng trăm tỷ, gia đình Đặng Văn Thành cũng không hề thua kém và đó là lý do vì sao ngài Chủ tịt kiên quyết và bất chấp tất cả để bảo vệ nhóm lợi ích của mình.

Sở dĩ Tư Sang có thể mạnh mồm tuyên bố như vậy là vì con cháu ông, đặc biệt là cậu con trai quý tử “bất tài vô dụng, ngu như bò và dâm đãng vô độ” của ông là một “tài năng” hiếm thấy về làm ăn chụp giật và vơ vét.

Mỗi bữa ăn của Sơn Nhớt với bạn bè thường đầy ắp tôm hùm, vi cá, bào ngư… trong khi Ngài Chủ tịt nước Trương Tấn Sang thì luôn mồm liêm khiết, trong sạch…
Được thừa hưởng “gen” của một Tư Sang đã từng “ngồi chơi xơi nước hốt phong bì” ở vị trí Trưởng ban Kinh tế Trung Ương sau khi bị kỷ luật Đảng ở TPHCM, Sơn Nhớt đang là một “tài năng” hiếm có về kinh tế! Tốt nghiệp “vớt” từ Bách Khoa năm 2008, Sơn Nhớt vào làm ở SaigonTourist được hơn 1 năm. Không hiểu là do lương ở SaigonTourist cao đến mức vài chục ngàn USD/tháng hay trong nhà ngài Chủ tịt nước có mỏ vàng mà Sơn Nhớt tiêu tiền như nước. Ngoài tiền chi cho sex và tiêu vặt hàng tháng lên đến vài ngàn USD, Sơn còn có tiền để tự trả tiền học phí đắt đỏ học Quản lý Khách sạn ở Anh 02 năm lên đến 300.000 USD.


Trong đơn đăng ký nhập học của Sơn Nhớt tại trường University College of Birmingham (UCB) ghi rõ:
Tôi tự trả tiền học
Trên thực tế, tất cả khoản tiền học lên đến 300.000 USD đều được thanh toán từ tài khoản cá nhân của Sơn Nhớt tại ngân hàng ACB (trích 1 bill thanh toán)
Sơn Nhớt xài tiền không gớm tay, chi 172 triệu mua quà tặng vợ nhân ngày 8/3, chi gần 11 triệu để mua 3 tờ tiền cổ 5 bảng của Anh.
Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vừa qua, Sơn Nhớt đã không ngần ngại chi đến 172 triệu để mua một chiếc ví Louis Vuiton để tặng và xin lỗi vợ vụ ngoại tình gần đây nhất.
Vợ Sơn Nhớt, tay đeo nhẫn kim cương siêu bự trị giá gần 10 tỷ và tuyên bố không bao giờ xài ví, túi xách dưới 5.000 USD
Một bữa tiệc sinh nhật của quý đích tôn Trương Tấn Phát của Chủ tịt nước Trương Tấn Sang với đầy ắp cao lương mỹ vị tiêu tốn sơ sơ có gần 200 triệu nhưng phong bì của các vị khách VIP chắc cũng dày cộp?
Hiện nay, vợ chồng Sơn Nhớt đang sống cùng với cậu con trai Trương Tấn Phát tại căn hộ Penthouse siêu sang được thiết kế lại từ hai căn hộ Penthouse (các căn số 2201 2202) có diện tích hơn 300m2 chiếm toàn bộ tầng 22 của toà nhà A2 chung cư cao cấp Imperia An Phú. Sơn Nhớt đã bỏ ra gần 15 tỷ để mua lại hai căn hộ Penthouse này, bỏ thêm hơn 2 tỷ để hoàn thiện nội thất và chi thêm gần 3 tỷ để trang bị đồ đạc trong căn hộ Penthouse siêu sang này.
Căn hộ căn hộ Penthouse siêu sang trị giá hơn 20 tỷ của quý tử Chủ tịt nước Trương Tấn Sang

Mặc dù đã dặn dò tuyệt đối không được chụp ảnh trong nhà, nhưng “nhạc mẫu” của Sơn Nhớt không thể kiềm chế sự sung sướng đã chụp hình tại góc bếp nhà con rể
Toàn bộ quá trình hoàn thiện căn hộ Penthouse siêu sang này do Công ty TNHH Thương mai – Dịch vụ - Sản xuất – Xây dựng – Trang trí nội thất LE CA DE (Công ty Lecade), một trong các công ty mà gia đình Ngài Chủ tịt nước góp vốn 50%, có tổng tài sản lên đến 50 tỷ đồng và có lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công ty Lecade, một trong các công ty sân sau của gia đình Chủ tịt nước Trương Tấn Sang
Công ty này do Sơn Nhớt hợp tác với Dương Trịnh Quỳnh Như, CMND số: 022256503 cấp ngày 06/01/2003 tại CA TPHCM, thường trú tại 29/5C Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM. Phần sở hữu 50% của gia đình Chủ tịt nước có liên quan đến sự hợp tác giữa Lecade và Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Trang trí Nội thất Hoàng tử Nhỏ và các nhân vật họ Dương (Dương Thị Bích Liên, Dương Thanh Phượng, Dương Trịnh Quỳnh Như,…). Ban Nội chính Trung Ương chỉ cần cho điều tra dòng tiền ra khỏi công ty này sẽ thấy ngay sự dính líu của gia đình Chủ tịt nước Trương Tấn Sang. Ngoài ra, còn phải nói đến việc Trương Tấn Sơn và vợ đang trực tiếp đứng tên hàng chục triệu cổ phần được các nơi “cống nạp” cho gia đình ngài Chủ tịt “liêm khiết” Trương Tấn Sang, Ban Nội chính Trung Ương chỉ cần điều tra tên và số lượng cổ phần của “Trương Tấn Sơn”, “Thiều Ngọc Huyền” trong danh sách cổ đông các công ty, ngân hàng và tập đoàn sẽ có thể ước tính được phần nào tài sản khổng lồ của gia đình Chủ tịt Tư Sang.

Cô vợ dân chơi Thiều Ngọc Huyền của Sơn Nhớt cũng ồ ạt làm ăn và rửa tiền cho gia đình Chủ tịt nước với việc mở các Công ty TNHH Một thành viên ADI (chuyên phân phối đồ hiệu, có trụ sở tại Lầu 1-2 toà nhà Bitexco, Q1, TPHCM, doanh số lên đến hàng chục tỷ mỗi tháng) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Tấn Tấn Phát (lấy tên con Sơn Nhớt là Trương Tấn Phát, sở hữu chuỗi cửa hàng tại các trung tâm thương mại chuyên buôn bán đồ thời trang cao cấp với doanh số lên đến hàng chục tỷ mỗi tháng).

Ngài Chủ tịt nước Trương Tấn Sang “dứt khoát không lấy một m2 đất nào”, “trả nhà nhỏ 51m2 cho Đảng” vì nó quá bé chưa bằng diện tích của phòng ngủ của căn hộ siêu sang trị giá hơn 20 tỷ của cậu quý tử Sơn Nhớt. Tư Sang không cần Đảng mà cũng không cần tiền, vì chỉ ước tính sơ sơ phần tài sản đếm được trên giấy tờ của gia đình ông đã lên đến hàng trăm tỷ đồng và phần chìm còn kinh khủng đến mức nào nữa!!!
(Còn tiếp)

(Tư Sang)

GDP của Việt Nam giảm tốc?

Dự báo mức tăng trưởng GDP quý hai là 4,8%, giảm nhẹ so với mức 4,89% đã công bố cho quý một năm nay, truyền thông trong nước trích nguồn Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế xã hội Quốc gia (NCEIF) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trước đó, Ngân hàng Phát triển Á châu (ADB) đưa ra mục tiêu Bấm tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2013 là 5,2%.
Như vậy, để đạt được mục tiêu trên thì kinh tế Việt Nam sẽ cần tăng tốc mạnh trong nửa cuối năm.
Cổ phiếu Việt Nam gần đây vẫn được coi là hoạt động tốt thứ nhì châu Á, chỉ sau cổ phiếu Nhật
ADB cũng dự báo Việt Nam có thể đạt tăng trưởng GDP năm 2014 là 5,6% nếu như một số vấn đề còn đang yếu kém được cải thiện, trong đó có cả việc củng cố ngành ngân hàng.
Hệ thống ngân hàng Việt Nam nhiều tháng nay đang bị những đám mây u ám nợ xấu.
Lạm phát được coi là đã kiềm chế được theo tiêu chuẩn Việt Nam, và tính thanh khoản được giới đầu tư bên ngoài coi là đủ.
Tuy nhiên, các ngân hàng đơn giản là vẫn chưa sẵn sàng để cấp tín dụng và tăng việc cho vay, trang tin chuyên về tài chính Bấm benzinga.com bình luận. 
Tháng trước, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất, là lần giảm thứ bảy kể từ đầu năm 2012 tới nay.
Tác động tiêu cực
Thông tin về mức tăng trưởng không như mong muốn dường như đã ngay lập tức gây tác động tiêu cực.
Quỹ hoán đổi danh mục Market Vectors Vietnam ETF, có mã cổ phiếu Bấm VNM trên thị trường, giảm 1% trong hôm thứ Tư, khiến cho mức tiếp tục tụt giảm của mã cổ phiếu này đạt gần 8% chỉ trong riêng tháng qua, theo trang tin Bấm nasdaq.com
Rõ ràng điều này đang gây áp lực lên cổ phiếu VNM, khi 38,3% tổng quỹ của VNM được đầu tư vào lĩnh vực tài chính, Bấm benzinga.com nói. 
Cho tới gần đây, cổ phiếu Việt Nam vẫn được coi là hoạt động tốt thứ nhì châu Á trong năm 2013, chỉ đứng sau cổ phiếu Nhật Bản.
Thế nhưng VNM đã mất giá 6% chỉ riêng trong tuần trước.
Năm 2012 là năm Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP khiêm tốn nhất kể từ 13 năm qua, ở mức 5,03%.

(BBC) 
  • Nhật Bản cam kết hậu thuẫn kinh tế và chính trị Miến Điện (RFI) - Lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi đã kết thúc một tuần lễ thăm viếng Nhật Bản, nơi bà đã từng du học trong hai năm 1985-1986. Thủ tướng Shinzo Abe cam kết Tokyo sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh tế và tiến trình dân chủ hóa tại Miến Điện.
  • Venezuela : Ông Maduro tuyên thệ nhậm chức dù phải kiểm lại phiếu (RFI) - Hôm nay là ngày trọng đại với ông Nicolas Maduro. Nhân vật kế thừa Hugo Chavez ngày hôm nay 19/4/2013 vẫn tiến hành lễ nhậm chức Tổng thống Venezuela, sau cuộc bầu cử gây tranh cãi hôm Chủ nhật vừa rồi, trong khi Hội đồng bầu cử quốc gia quyết kiểm định lại một phần phiếu bầu.
  • Cựu Tổng thống Pakistan bị quản thúc tại gia (RFI) - Hôm nay, 19/04/2013, theo lệnh của tư pháp Pakistan, cựu Tổng thống Pervez Musharaf đã bị quản thúc tại gia, với lý do khi còn cầm quyền ông đã sa thải bất hợp pháp các thẩm phán.
  • Một nghi phạm vụ đánh bom tại Boston bị tử thương (RFI) - Hãng tin Reuters hôm nay 19/4/2013 dân thông báo của cảnh sát Mỹ cho biết một trong những nghi phạm của vụ đánh bom kép trong cuộc đua marathon tại Boston đã bị tử thương sau cuộc vây ráp căng thẳng của cảnh sát, một nghi phạm khác trốn thoát đang bị truy đuổi.
  • Châu Âu sẽ bãi bỏ cấm vận Miến Điện ngoại trừ vũ khí (RFI) - Dấu hiệu cụ thể của việc cải thiện quan hệ giữa châu Âu và Miến Điện : Theo các nguồn tin ngoại giao châu Âu, Liên Hiệp Châu Âu sẽ bãi bỏ các trừng phạt kinh tế, thương mại và đối với các cá nhân trong giới lãnh đạo Miến Điện.
  • Nghị viện châu Âu ra nghị quyết khẩn về nhân quyền tại Việt Nam (RFI) - Theo trang thông tin của nghị viên châu Âu www.europarl.europa.eu, hôm qua 18/4/2013, tại Strasbourg, các nghị sĩ của Liên hiệp châu Âu đã nhất trí hoàn toàn về nghị quyết khẩn cấp kêu gọi Hà Nội trả tự do cho các nhà báo, blogger và các nhà ly khai bị cầm tù vì bất đồng chính kiến với chính quyền.Đồng thời nghị quyết kêu gọi Việt Nam tôn trọng các cam kết quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực tự do ngôn luận, tự do tôn giáo.
  • Hỏi đáp Y học: Tai biến mạch máu não (VOA) - Trong chương trình y học kì này, thính giả Trần Tốt ở Đồng Nai có câu hỏi về rối loạn ngôn ngữ và vấn đề bất lực sau khi tai biến mạch máu não
  • WHO: Cúm gia cầm không dễ lây lan qua người (VOA) - Ðại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc nói không có dấu hiệu cho thấy một dòng virut mới của cúm gia cầm đang lây lan dễ dàng từ người qua người
  • GDP của Việt Nam giảm tốc? (BBC) - Dự đoán mức tăng GDP quý hai được đưa ra với mức thấp hơn quý trước khiến cổ phiếu VNM ở thị trường Hoa Kỳ giảm 1%.
  • Boston truy tìm thủ phạm đánh bom (BBC) - Cơ quan điều tra Hoa Kỳ và Massachusettes khẩn trương truy tìm thủ phạm vụ đánh bom ở cuộc thi Marathon tại thành phố Boston.
  • Gặp người Nam Bắc Hàn ở BBC (BBC) - Ban Đông Á của BBC tổ chức hội thảo về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên với khách mời từ cả hai miền Nam Bắc.
  • Mỹ đấu súng bắt nghi can khủng bố, TQ cáo buộc Nhật (BaoMoi) - (Phunutoday) – Cảnh sát Mỹ đã đọ súng với nghi can đánh bom ở Boston, một cảnh sát bị bắn chết, Trung Quốc lên án Nhật gây căng thẳng ở biển Hoa Đông, Mỹ để ngỏ khả năng đàm phán với CHDCND Triều Tiên…
  • Đôi nam nữ chết đuối ở bãi biển (BaoMoi) - GiadinhNet - Đôi tình nhân đang ngồi tâm sự bên bờ biển, bất ngờ nam thanh niên chạy xuống biển tự tử, cô gái thấy thế chạy theo can ngăn nhưng cũng tử vong ngay sau đó.
  • Giằng co dưới biển, đôi tình nhân cùng đuối nước (BaoMoi) - (TNO) Sáng 19.4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng cho biết khuya 18.4 tại khu vực bãi biển trước Công viên Biển Đông (giao lộ Phạm Văn Đồng - Hoàng Sa - Trường Sa) xảy ra vụ đôi tình nhân cùng bị đuối nước nghi do tự tử.
  • Tướng La Viện “bày trò” cho tàu cá Trung Quốc đi săn “trộm” ở Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Trên Thời báo Hoàn cầu số 18/4, Tướng “diều hâu” Trung Quốc La Viện đã nêu ý kiến: phải bố trí các đội dân binh trên các tàu đánh cá của Trung Quốc để đối phó với lực lượng chức năng của các nước có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông (một khi bị phát hiện đang săn trộm –PV)
  • Mã Anh Cửu đề xuất "chia sẻ tài nguyên nghề cá" ở Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Mã Anh Cửu và Tannock đều xem "chia sẻ nguồn lợi nghề cá" như một cách tiếp cận để giải quyết tranh chấp Biển Đông, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang tại quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam, bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép từ 1974 - PV).
  • Mỹ triển khai tàu chiến đến Singapore (BaoMoi) - (Petrotimes) – Tàu chiến cận bờ USS Freedom của Mỹ ngày hôm qua (18/4) đã có mặt tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, nhấn mạnh chiến lược chuyển trọng tâm về châu Á của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
  • Biển Đông: Mỹ không còn nói suông? (BaoMoi) - Bản tin trên Thời báo Hoàn Cầu cũng cho rằng trong thời điểm hội nghị ASEAN sắp cận kề, Manila đang tích cực vận động hành lang để các quốc gia thành viên gây sức ép buộc Bắc Kinh đàm phán bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông mà tờ Hoàn Cầu gọi là "phiên bản Philippines".
  • Mỹ giúp Philippines lập lực lượng bảo vệ lãnh thổ (BaoMoi) - Mỹ và Philippines đang xem xét thiết lập một lực lượng có khả năng bảo vệ các “lợi ích chiến lược” của Philippines ở biển Đông. Phát biểu bên lề cuộc tập trận chung Balikatan lần thứ 29 vừa kết thúc hôm 17-4, tướng Terry Robling, Tư lệnh lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở Thái Bình Dương, bày tỏ hy vọng lực lượng phòng thủ nói trên sẽ được hoạch định để làm nhiệm vụ “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ” của Philippines.
  • Đề nghị tăng thời hạn cho vay (BaoMoi) - TT - Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng với UBND TP Cần Thơ ngày 18-4, nhiều doanh nghiệp tại TP Cần Thơ đã kiến nghị có chính sách cho vay vốn 6-12 tháng thay vì kỳ hạn 3 tháng như hiện nay.
  • Chiến đấu cơ Nhật quyết “không tha” máy bay Trung Quốc (BaoMoi) - Nhật Bản đã 306 lần ra lệnh cho chiến đấu cơ hiện đại của mình cất cánh khẩn cấp để chặn máy bay Trung Quốc xâm nhập vào không phận nước này trong năm tài chính 2012 vừa kết thúc hồi tháng 3 mới đây. Đây là con số kỷ lục cho thấy sự đối đầu quyết liệt giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở vùng tranh chấp trên biển Hoa Đông, nó cũng thể hiện sự cứng rắn của Tokyo.
  • Những bước chân vững vàng (BaoMoi) - Một loạt vấn đề nổi bật của thế giới đã đạt được các tiến triển nhất định. Nhưng điều vẫn đang được tìm kiếm ở mọi nơi lại chính là sự vững vàng để hướng đến tương lai.
  • Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa (BaoMoi) - Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và những lễ thức liên quan có ý nghĩa quan trọng trong đời sống, tâm linh của cư dân ven biển và hải đảo trong nhiều thế kỷ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ, tri ân những hùng binh Hoàng Sa, Trường Sa đã hy sinh khi vâng lệnh triều đình hằng năm ra quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cắm mốc, dựng bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên vùng Biển Đông.
  • ASEAN dự kiến bàn vấn đề biển Đông (BaoMoi) - TP - Trao đổi với các phóng viên ngày 18/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh nói: Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 22 tại Brunei từ 24 đến 25/4.
    Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh.
  • ASEAN – Trung Quốc sẽ bàn về COC vào cuối năm (BaoMoi) - SGTT.VN - Vừa qua, các ngoại trưởng ASEAN và Trung Quốc đã nhất trí sẽ tổ chức hội nghị đặc biệt, khoảng tháng 8 – 9 năm nay, trong đó có bàn đến việc thúc đẩy đàm phán COC. Ngày 18.4, ông Phạm Quang Vinh, thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với báo giới trước thềm hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22 tại Brunei sắp tới về vấn đề này.
  • Tàu chiến Mỹ tới Đông Nam Á: Cú huých để 'trục xoay' (BaoMoi) - Tàu chiến duyên hải Freedom của Mỹ sáng nay đã tiến vào căn cứ hải quân Changi của Singapore, đồng minh lâu năm của Mỹ ở Đông Nam Á. Động thái được xem như là cú huých để “trục” chiến lược mới của Obama được “xoay”.
  • Tướng Trung Quốc đòi dùng vũ lực ở Biển Đông (BaoMoi) - Thiếu tướng La Viện - Phó Tổng thư ký Hội Khoa học Quân sự (CMSS) thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, vừa mới đây lại lớn tiếng kêu gọi Trung Quốc triển khai lực lượng có vũ trang trên các tàu thuyền đánh cá ở Biển Đông.
  • Chiến hạm Trung Quốc áp sát Senkaku/Điếu Ngư (BaoMoi) - Theo Tân Hoa xã hôm qua, Trung Quốc vừa điều một đội tàu chiến tuần tra xung quanh khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản trên biển Hoa Đông.
Bản tin tiếng Anh


  • ZTE hopes to make a comeback (Washington Post) - ZTE Corp, the nation's second-largest telecom equipment vendor, is likely to return to profit growth this year, the company's chairman Hou Weigui said.
  • FDI surge a show of confidence (Washington Post) - Foreign direct investment in China continued to increase in March, an indication of global confidence in the world's second-largest economy.
  • Sino-Gulf FTA 'may be signed this year' (Washington Post) - A free trade agreement between China and the Gulf Cooperation Council may be concluded this year, said the United Arab Emirate's ambassador to China.
  • China Mobile to challenge WeChat (Washington Post) - China Mobile, the nation's biggest telecom operator, has launched public bidding for operating its Fetion service, an instant messaging tool.
  • Fixed-asset investment up 20.9% (Washington Post) - Urban fixed-asset investment fell in March but growth from the private sector was robust, indicating policies on boosting private investment have taken effect.
  • China leads region in business aircraft (Washington Post) - The Chinese mainland led the region in business aircraft in 2012, with 187 aircraft, up by 103 percent from 2002, data from market researchers JetNet show.
  • History Echoes in metropolis (Washington Post) - Chongqing may just be the biggest city in the world, making it a perfect place to watch and experienc the sights, sounds and tastes of modern China.
  • Life of Guo (Washington Post) - Qingdao's Guo Chuan recently became the first Chinese person to sail solo around the world.
  • For love or money? (Washington Post) - Johnnie To makes movies for one of two purposes: either to express himself or to make money for his company.
  • Third anniversary of Yushu earthquake marked (Washington Post) - A gigantic thangka, or silk painting, is spread over a hillside during a Buddhist commemoration on Sunday marking the third anniversary of the magnitude-7.1 Yushu earthquake.
  • Reading rate falling in China (Washington Post) - China's comprehensive reading rate was 76.3 percent in 2012, 1.3 percentage points lower than in 2011.
  • Chinese ambassador calls for anti-terror cooperation (Washington Post) - New Chinese ambassador to the United States on Wednesday strongly condemned the Boston bombings, while stressing the need for the two countries to enhance cooperation in dealing with the threat of terrorism.
  • China and Japan should cooperate: vice-premier (Washington Post) - China emphasized its common interests with Tokyo on Wednesday as Vice-Premier Wang Yang met representatives of a China-friendly non-governmental organization from Japan.
  • Beijing's 1st H7N9 patient discharged (Washington Post) - A seven-year-old girl in Beijing who was infected with H7N9 bird flu, the first such case in the Chinese capital, was discharged from hospital Wednesday afternoon, local health authorities announced.
  • Free trade agreement opens door (Washington Post) - After six years of negotiations, Iceland on Monday became the first European country to sign a free trade agreement with China.
  • President meets 'old friend' in Beijing (Washington Post) - Iowa Governor Terry Branstad renewed his decades-long friendship with President Xi Jinping when they met in Beijing on Monday, for the fifth time.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét