Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hiến pháp: Chỉ sửa những vấn đề đã chín muồi  (VNN) - Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên, Hiến pháp phải có sức sống lâu dài nên sẽ chỉ sửa những vấn đề đã chín muồi, còn lại sẽ điều chỉnh bằng các dự án luật.
Chủ tịch QH: Người dân quyết định Hiến pháp (VNN)
Thái độ trước sự thật… (TVN) -Đời sống vốn phức tạp, vốn đầy sự biến thiên. Và vì thế, cũng vẫn luôn tồn tại cụm từ trong nhân gian: Đánh giá lại lịch sử; hoặc đánh giá lại một con người..
Sự kiện 1979 và giới hạn của im lặng (Hà văn Thịnh – TVN)  -Lịch sử có chức năng là “người thầy” của cuộc sống. Chính lịch sử dạy cho hiện tại những sai lầm cần tránh khỏi, sự tỉnh táo trước những gì tương tự đã từng xẩy ra.
Chỉ có thể giải quyết bằng lòng tự trọng quốc gia -ForeignPolicy (TVN)Trung Quốc cho rằng Nhật Bản đang thay đổi nguyên trạng; còn Nhật Bản thì khẳng định sẽ không lay chuyển trước hành động và lời lẽ của đối phương bởi không tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền ở đây.
Thành lập ban chỉ đạo để “cứu” Vinalines! (VEF)   —-Những tin đồn về tiền Việt Nam gây xôn xao(VEF)   —-Biến hương liệu tổng hợp thành ‘nước giải khát nguyên chất’(VEF)    —-Sinh viên đóng góp gì cho xây dựng Hiến Pháp mới? (TP)
Con trai “hết thời”, con gái “lên ngôi”(TNO) Hiện nay, chỉ cần làm một cuộc điều tra nho nhỏ với các cặp vợ chồng trẻ, đã có rất nhiều người thích sinh con gái hơn con trai. Thậm chí, trên webtretho, một diễn đàn của các bà mẹ, thì số người chia sẻ kinh nghiệm sinh con gái không ít.
Thêm 3 tỉnh công bố dịch trên gia cầm, gia súc (TN)   —-50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt     (TT)
Đề xuất của HoRea bất khả thi và… ”tào lao”!  -TTO -  Đề xuất “đánh thuế thu nhập ở những khoản tiền gửi tiết kiệm trên mức 500 triệu đồng” của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoRea) đã thật sự tạo nên một “cơn địa chấn” với dư luận.  —–“Hết chuyện” khi đề xuất đánh thuế tiền tiết kiệm (TT)
Từ 1-4 bắt đầu thu phí qua cầu Rạch Chiếc (TT)   —-Sai phạm đất đai ở Long Xuyên: đổi tội danh nhiều bị can (TT)
“Quái vật” tham nhũng và những nạn nhân (TT) -  Tham nhũng, như Christian Caryl viết trên Foreign Policy (8-11-2012), đang trở thành một trong những vấn đề chính trị quyết định của thế kỷ 21. Tại sao tham nhũng vẫn tồn tại và ngày càng trở thành một vấn đề toàn cầu? Đơn giản đó là vì lòng tham quyền lực vô hạn. Quyền lực dẫn đến quyền lợi và sự tham lam quyền lợi dẫn đến hủ hóa. Tham nhũng do vậy đã thâm nhập và tấn công đầu tiên vào hệ thống chính trị.
Không chỉ là chuyện gỡ tấm bảng (LĐ) -   ….Có thể nhận định rằng, hành động trên là hệ quả của một quá trình Trung Quốc cố tình tuyên truyền sai lệch về biển Đông và Hoa Đông. Tận dụng tất cả phương tiện truyền thông, xuất bản như báo chí, truyền hình, sách vở, bản đồ, địa cầu, hộ chiếu, bộ máy tuyên truyền nhồi vào đầu óc của người dân Trung Quốc về chủ quyền của Trung Quốc trên cả hai vùng biển này, và các nước Nhật Bản, Việt Nam, Philippines là các nước đi xâm chiếm. Không ít người dân Trung Quốc đến nay vẫn tin rằng, Việt Nam đã chiếm biển của Trung Quốc, hút dầu của Trung Quốc đem bán, khai thác nguồn lợi thủy sản trên biển của họ……
Nay đang lúc “dầu sôi bể chảo” cho nên cái gì Dân cũng hay cũng giỏi hết á- đến khi “yên” rồi thì “trình độ Dân trí ta còn thấp” kiểu “không có vùng cấm” (kiểu “vùng cấm” của các em ấy) nhưng lại bị mắng là “vô đạo đức…..”  —-Sai mà biết sửa sẽ được lòng dân (LĐ)  —-Lắng nghe trí tuệ nhân dân(LĐ)  —-Trách nhiệm công dân không kể việc học cao, học thấp(LĐ)
Đừng siết hộ khẩu vào cổ người dân(LĐ)    —-Vụ triệt hạ gỗ sưa ở Quảng Bình: Nhiều điều bất thường (LĐ)   —Truy tố 11 đối tượng mua bán hóa đơn hơn 3.000 tỉ đồng  (LĐ)

‘Góp ý hiến pháp: hơn cả ngộ nhận’ (BBC) -Bác sỹ Phạm Hồng Sơn cho rằng góp ý kiến về Hiến pháp cho Đảng Cộng sản trong trật tự quyền lực hiện nay là ‘ảo tưởng và vô ích’.

Tàu Trung Quốc gia tăng hoạt động tại Biển Đông (RFI)   —Việt Nam : Lời tuyên bố của các công dân tự do (RFI)

KINH TẾ
Người đề xuất đánh thuế tiền tiết kiệm gây tranh cãi nói gì? (GDVN). - Blog Thóc: Bực quân sư khuyên đánh thuế lãi tiết kiệm (VOV).
Nhà thu nhập thấp ít người vào ở do chưa nộp đủ tiền (Sống mới). – Viết tiếp chuyện tại Khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu: Khi cư dân đòi bãi miễn khẩn cấp Ban Quản trị (DT).
Giá xăng, dầu thế giới giảm mạnh trong tháng 2 (VnEc) -    —-Giá dầu thô rơi thẳng xuống đáy năm (VnEconomy) -  ….Cũng trên sàn hàng hóa New York phiên 1/3, giá xăng giao tháng 4 tăng được gần 2 cent, tương ứng 0,5%, lên 3,13 USD/gallon, cao hơn một chút so với mức 3,08 USD chốt cuối tuần trước của xăng hợp đồng tháng 3….
Giá này là “giao tháng tư”- Khoan tính giá mua bán lẻ – Cứ tính thử rồi chờ xem và nhớ để so sánh giá xăng dầu của ta ,và nên nhớ đến người làm thuê bên Mỹ cũng đi xe hơi nhé,dân số hơn 300 triệu mà giá xăng như thế : ( Mỹ tính 1 gallon = 3,785 lít – Anh = 4,546 lít)
3,13 USD X 21.200 VN đồng = 66.356 đồng : 3,8 lít = 17.462 VNĐ/lít -  Nếu cọng thuế má và tiền râu ria nữa thì bao nhiêu một lít???
DN bán cả biển bảng quảng cáo cầm hơi  (VEF.VN) – Hết tiền, các kế hoạch làm ăn bế tắc, đường cùng, nhiều DN bán nốt cả biển bảng của DN, biển và suất quảng cáo kể lấy tiền cầm hơi.
Chênh lệch giá vàng lại lên mức 4 triệu đồng/lượng (VNN)   —Điều chỉnh tỷ giá sẽ tác động lạm phát 0,8-1% (TP)    —-Kiểm soát buôn lậu xăng dầu qua biên giới(TP)
Cần làm rõ con số thực của nợ xấu(TP)

VĂN HÓA-THỂ THAO
Hãi hùng cảnh chen nhau “hôi” tiết ông trâu vô địch (DT). - “Chặt chém” – nỗi sợ của du khách đầu xuân (DV). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Phải tính tổng điểm 3 môn của một thí sinh (GD&TĐ). VietnamNet -Bộ GD rút lại quy định ‘cấm phát tán tin tiêu cực’  —VnExpress -Phát hiện vành đai vô hình quanh trái đất
Vì sao cấm công bố bằng chứng vi phạm quy chế thi? (RFA)   —Có nên bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học? (RFA)
Người Việt nhận giải thưởng khoa học cao quý nhất của Đức - VnMedia  —-Phải tính tổng điểm 3 môn của một thí sinh - Giáo dục Thời đại
Chàng sinh viên 2 năm chưa về nhà (VNN)  —  Trẻ học kém là lỗi của bố mẹ hay thầy cô? (TNO

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Dứt tình với kẻ cuồng yêu, thiếu nữ xinh đẹp bị bắn nát mặt -Dân Việt    —Hoài nghi của nạn nhân vụ nổ nhà ‘Phương khói lửa’ -VnExpress    ——Khi hoa hậu bán cái “ngàn vàng”… - Tuổi Trẻ   —-Giết người, quăng xác xuống ruộng cướp ô tô - ANTĐ
Lộ diện thêm nhiều “chân dài” trong đường dây mại dâm của Mỹ Xuân - (PL)-   —-VnExpress -Xông vào nhà cướp iPad, iPhone ở Hà Nội
Hạ sát phụ nữ, cướp ôtô -VnExpress - Nửa đêm, Lợi cầm kéo đâm chết chị Lê, vứt xác xuống ruộng, cướp xe ôtô Daewoo 4 chỗ.
Bé gái “khát tình“, 3 trai làng “ngộ độc trái cấm” - Pháp luật VN   —Cách nào để biết người phụ nữ đã quan hệ hay chưa? -Alobacsi.vn
Công thức kiếm tiền tỷ của chân dài Việt (VNN)   —-Tặng lựu đạn, hãm hiếp để ép vợ ly hôn(VNN)   —-Trà chanh pha hóa chất vẫn đắt khách(VNN)
Mẹ trẻ hoang mang trót dùng sữa ngoại cho con (VNN)     —-Chết khiếp quảng cáo chém gió máy chăm sóc sức khỏe (VNN)
Những tuyên bố gây sốc của đại gia Lê Ân về trinh tiết (VNN)    —Đa cực khoái – Làm sao đạt được? (Tintuc)  —Các khu đô thị mới ‘ngập chìm’ trong rác (VNN)  —-Hà Nội: Đánh số nhà bằng cách ghi tên mình lên tường (VNN)
Ngã xe khi đuổi cướp giật, một người nguy kịch (TP)   —Liên tiếp 2 vụ “người nhỏ” hiếp dâm “người lớn”  (LĐ) -Long An  —-Giang hồ đất cảng vác súng đến Bắc Ninh cướp xe Mercedes (LĐ)  —-Đừng ham gối siêu rẻ mà mua thêm bệnh (LĐ)
Cảnh báo dịch bệnh từ cá tầm Trung Quốc nhập lậu  (LĐ)

QUỐC TẾ
Nga – Mỹ nhất trí thúc đẩy chuyển giao chính trị ở Syria (TT). - Nga, Mỹ nhất trí hợp tác chặt chẽ về Syria (Tin tức). Dân Mỹ đứng trước những chọn lựa khó khăn do cắt 85 tỉ công chi (VOA)  —-Phe nổi dậy Syria: Cần võ khí, không cần thực phẩm, bông băng (VOA)
Iraq: Bộ trưởng Tài chính từ chức ‘để đứng về phía nhân dân’(VOA)   —Phi thuyền tư nhân ‘Dragon’ trên đường tới Trạm Không Gian(VOA)
Biểu tình chống việc phá sập toàn bộ bức tường Berlin(VOA)
Rodman gọi các lãnh tụ Bắc Triều Tiên là “vĩ đại’ (VOA) -Chấm dứt vòng ngoại giao bóng rổ ở Bắc Triều Tiên hôm thứ Sáu, cựu ngôi sao bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ Dennis Rodman đã gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là một người “tuyệt vời” và nói rằng người cha và ông nội của ông Kim là các lãnh tụ “vĩ đại.”
Hoa Kỳ phản đối Thổ Nhĩ Kỳ về chuyện Israel(VOA)  —-Malaysia: 14 người chết sau vụ tấn công vào nhóm vũ trang Philippines (RFI)   —-TQ tiếp tục tăng ngân sách quốc phòng (BBC)
VnExpress – Sôi sục đánh bạc với Chúa Trời  -Dù Kinh thánh dạy rằng ham muốn tiền bạc là gốc rễ của tội lỗi, nhưng điều này vẫn không ngăn được các tay chơi đặt cược về người sẽ được bầu làm tân Giáo hoàng.
‘Cuộc chiến bị lãng quên’ – 60 năm nhìn lại -VnExpress - Năm nay kỷ niệm 60 năm chấm dứt cuộc chiến tranh khốc liệt trên bán đảo Triều Tiên. Đây là cuộc chiến mà các phóng viên ảnh đã lăn lộn thậm chí hy sinh tính…  —Hai tháng, Nga bán 2,5 tỉ USD vũ khí - Thanh Niên
Tham quan Trung Quốc lĩnh án chung thân (TP)   —-Trung Quốc và tham vọng chuỗi cảng toàn cầu(TP)   —–Trung Quốc khoe tàu ngầm điện-diesel S20(TP)
Tổng thống Chavez đang điều trị hóa chất (TT)  —-Lại một bé gái 7 tuổi bị cưỡng hiếp chấn động Ấn Độ (TT)
Ngân sách Mỹ bị cắt giảm nhưng chiến lược “trục” châu Á tiếp diễn (RFI)   —-Hạ viện Mỹ bị dư luận « ghét bỏ » còn hơn cả chấy rận(RFI)
TT Obama ký lệnh cắt giảm chi tiêu 85 tỉ đô la (VOA)
Dân Hồng Kông phẫn nộ vì thái độ phục tùng Bắc Kinh của Jackie Chan(RFI)   —-Bêu rếu tử tội trên truyền hình : Đại cường Trung Quốc muốn dằn mặt(RFI)
Dự luật in ấn tại Miến Điện bị lên án phản lại quyền tự do báo chí(RFI)  —Pháp thận trọng về thông tin thủ lãnh Al Qaeda chết tại Mali(RFI)
Ngoại trưởng Syria tố cáo Mỹ áp dụng tiêu chuẩn đôi (VOA)
Cảnh sát Thụy Điển vẫn cố giải quyết vụ sát hại Olof Palme cách đây 27 năm(RFI)
Tai nạn Fukushima làm tăng nguy cơ ung thư(RFI)    —-Biểu tình ở Matxcơva đòi cấm người ngoại quốc nhận con nuôi Nga(RFI)
Trục trặc kỹ thuật gây trì hoãn cho phi thuyền Dragon (VOA)   –TT Chavez được điều trị bằng liệu pháp hóa trị (VOA)
Cựu TT Musharraf định về Pakistan trong vài tuần nữa(VOA)   —-Nổ bom ở miền nam Thái Lan giết chết hai binh sĩ chính phủ(VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét