Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Lượm tin tức

NỔI ĐIÊN! – Đây! “Món quà” cho cuộc đón rước 3 tàu chiến Trung Quốc vào Sài Gòn: Hải quân Trung Quốc chặn tàu cá Việt Nam bị nạn vào Hoàng Sa tránh bão (Infonet). “Trung tâm PCLB miền Trung – Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, hiện có hai tàu cá của Việt Nam (1 tàu bị nạn và 1 tàu đến cứu hộ) xin vào đảo Bom Bay (trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) lánh nạn và sửa chữa hư hỏng nhưng bị tàu hải quân Trung Quốc ngăn chặn nên phải neo đậu giữa biển trong điều kiện gió cấp 6 – 7.”  Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Thế Kỷ thử trả lời cho công luận vụ này coi?!
Tàu Trung Quốc chặn hơn 20 tàu cá Việt Nam vào Hoàng Sa trú bão (TP).
—–

21h50′: Blogger Bùi Hằng: “Nguyễn Lân Thắng gọi điện và báo tin cho tôi: hiện công an thả anh và anh Trương Văn Dũng ra bến xe cùng đồ đạc. Riêng Người Buôn Gió không có thông tin gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình trạng của các bạn mình. Mong mọi người cùng hiệp thông. Chúng ta tiếp tục gọi về công an thành phố Vinh , nơi giam giữ trái phép những người đi coi phiên tòa hôm nay”.
20h40′: Độc giả N.D. nhắn trong comment “TIN KHẨN: Có người báo. Đã gọi điện đến khách sạn Thành An (0383.588.366 – nơi Lân Thắng, NB Gió và Trương Dũng bị bắt sáng nay) được lễ tân xác nhận là chưa thấy 3 anh về KS. Lúc sáng bị bắt đi, có mang hết đồ đi rồi. Như vậy, tin các anh được thả và đang bị câu lưu tại KS và phải tắt máy ĐT là tin giả nhằm che giấu việc các anh hiện đang bị giam giữ trái phép. Đề nghị cộng đồng mạng lên tiếng…“. Theo tin từ DLB đưa lúc 15h: Tin cho biết, hiện có 3 người đến theo dõi phiên tòa đã bị công an bắt giữ là blogger Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu), Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng.  Hiện cả 3 người đang bị giam giữ tại trụ sở CA Thành phố Vinh.
H3
Trong phòng xử án tràn ngập công an. Anh Đặng Xuân Diệu trước tòa.  Photo: Báo Tuổi Trẻ
18h: Phiên tòa đã kết thúc ngày xét xử đầu tiên. Ngày mai phiên tòa sẽ tiếp tục.
16h10′: Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn cô Phương, em gái thanh niên yêu nước Nguyễn Đình Cương:
15h30′: Tin từ Thành phố Vinh cho biết, nhân dân đến dự tòa đã bị đàn áp đổ máu. CA vừa đánh gục 1 người, hành hung thêm nhiều người khác, 1 người đã bị CA đánh gây thương tích, 2 người khác đã bị bắt đi. Lực lượng CA, dân phòng đang tỏ ra vô cùng hung hãn, sẵn sàng lao vào đánh đập bất cứ ai.
14h: Thông tin từ Thành phố Vinh cho biết: Hiện nay những người sau đây đi vào Thành phố Vinh nghỉ tại khách sạn đang bị bắt giữ vào Công an Thành phố Vinh gồm: Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng. Công an đang lập biên bản ghi lời khai của những người này. Trả lời vào biên bản của Công an Thành phố Vinh, ông Trương Văn Dũng nói: “Tôi xác định các anh bắt tôi vào đây là trái pháp luật, ghi vào đi”.
Ngoài ra, sáng nay Lã Việt Dũng bị bắt vào đồn vô cớ, bị truy hỏi về việc chụp ảnh, anh trả lời: “Ở đây không có biển cấm quay phim, chụp ảnh nên không thể bắt tôi khi chụp ảnh ở đây”. Thật bất ngờ, câu trả lời hết sức “cùn” mang đặc tính riêng Công an Thành phố Vinh và công an Việt Nam là: “Ở đây có biển ghi khu vực cấm, tức là cấm tất cả”. Tất nhiên là Lã Việt Dũng đã không chấp nhận và sau khi đuối lý họ đã phải thả anh ra.
12h15′: 1 CTV từ Thành phố Vinh gửi tin: “Sáng nay đã có 11 nạn nhân bị thẩm vấn tại Tòa, sau các thủ tục ban đầu, Tòa đã đọc cáo trạng cho từng người. Các nạn nhân đã bị thẩm vấn từng người một, tất cả đều khẳng định rõ ràng những việc mình làm là vô tội, với tinh thần yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược và vì cộng đồng dân tộc, đất nước này. Với tinh thần và những việc làm yêu nước đó, họ hoàn toàn không có tội.
Còn Tòa và Viện Kiểm sát muốn kết tội họ theo lệnh Đảng Cộng sản, thì những kẻ kết tội phải chịu trách nhiệm trước dân tộc. Tin cũng cho biết, các nạn nhân ra tòa đều mặc quần áo bình thường, thái độ tươi tỉnh, phấn khởi vì được làm chứng cho Sự thật – Công lý – Hòa bình và được nói lên tiếng nói của lòng dân, của mỗi người dân Việt Nam trước cái gọi là Tòa án của bạo quyền, của ma quỷ.
Thông tin còn cho biết thêm, tất cả người nhà, thân nhân hiếm hoi được vào Tòa hôm nay đều bị thu giữ máy điện thoại và đều bị hạn chế. Những thứ đã tiếp tế cho các nạn nhân thời gian gần đây ở các trại giam, các nạn nhân không nhận được. Đây là hành động vô nhân đạo của nhà cầm quyền Việt Nam đối với các nạn nhân trong thời gian qua. Paulus Lê Văn Sơn, người được gia đình gửi quần áo vét cũng không nhân được trước khi ra tòa.”  - Thông tin tổng hợp về phiên tòa xử 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An (NVCL).
11h55’- Video: CA, dân phòng dày đặc bên ngoài phiên xử 14 người yêu nước tại Nghệ An (DLB).
10h18′: Đã có các cha Quang đang tới cùng với cha Thục và Cha minh. Cha Thượng Nam cũng đã đến đồng hành với hai cha và mọi người.
H2
Ảnh: Facebook Hư Vô
10h15′: Hiện đã có thêm cha FX Đinh Văn Minh cùng đồng hành với mọi người, dân phòng, công an và côn đồ đang gây sự với hai linh mục là cha JB Nguyễn Đình Thục và cha FX Đinh Văn Minh. 
10h10′: SOS: Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của anh Nguyễn Đình Cương đã bị công an hành hung, phải đến bệnh viện phành phố. Anh Nguyễn Đình Cương là 1 trong 14 người ra tòa sáng nay.
10h05′: Hiện tình hình ở số 119 Minh Khai vẫn rất căng thẳng. Lực lượng công an đòi kéo cha Thục đi, không cho cha cầu nguyện cùng giáo dân. Bà con giáo dân đang hết sức bảo vệ Cha.
9h:45: 1 CTV cho biết, tại số nhà 119 MK Cha JB Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân cầm tay nhau hát kinh hòa bình. Đang trong lúc Cha Thục cùng giáo dân cầu nguyện thì lực lượng công an đã đến đàn áp – không cho Cha cùng giáo dân cầu nguyện.
9h30′: Em Trần Hoài Tô, em gái của anh Trần Hữu Đức, người thanh niên công giáo vừa bị kết án 3 năm tù vì tội yêu nước, vừa bị công an mặc thường phục đòi bắt đi. Tin từ DLB: TP Vinh bị phong tỏa, CA dày đặc bên ngoài khu vực tòa án. 9h15′: Lúc này có khoảng hơn 200 người dân tập trung tại đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, cách khu vực tòa án 200m. Hiện tinh thần của tất cả mọi người rất mạnh mẽ. Theo ghi nhận, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng có mặt trong đoàn người trước cổng tòa án.
9h05’: Tin từ blogger Trần An: Hiện nay tất cả mọi người đang nắm tay nhau để cầu nguyện.
8h55’: Đoàn Đà Lạt đã bị tách ra thánh hai nhóm, một nhóm 8 người đang đứng tại 54 Nguyễn Thị Minh Khai, còn nhóm kia thì mất liên lạc. Cha JB Nguyễn Đình Thục Cũng đã có mặt cùng với mọi người tại đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai.
8h40’: 1 CTV nhắn tin: Đoàn Đà Lạt bị một lực lương hùng hậu có cả công an và quân đội, gần một trăm tên chặn ngay tại đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện tại có hơn một trăm người tham dự đã vào đc phía trong của bọn chúng, nhưng nó lại không cho ra nữa, còn lại tất cả bị chặn trước cây xăng và khu vực tam giác quỷ“.
Tin từ blogger Người Buôn Gió: Có 20 dân phòng, công an, an ninh rồi. Giờ đổ thêm một xe 20 người nữa bao vây khách sạn. Ba thằng mình nguy hiểm vậy sao? Cùng thời điểm, có khoảng 30 giáo dân đã tập hợp gần hàng rào. Một chiếc xe chở 20 công an dân phòng vừa chạy ra khỏi khuôn viên tòa án, có thể đàn áp bà con chỗ khác.
6h30′: Blogger Trần An: 6H – Hiện nay đoàn đã bị các CSGT bắt xuống xe và đoàn đã chọn phương án đi bộ để đến tham dự phiên tòa, đoàn người tham dự bộ hành chỉ còn cách tòa án 10km. Tại ngã ba Quán Bánh có chừng 40 cảnh sát các loại đang làm nhiệm vụ, tất cả ngõ vào TP Vinh đều bị công an phong tỏa.
H2 .
6h15′: Công an Vinh trấn áp các nhà nghỉ khách sạn trong đêm (Chuacuuthe). “Theo một số nguồn tin từ Vinh cho biết: Hiện nay các cán bộ an ninh cấp cao đang đổ về thành phố Vinh. Đã có các xe chuyên dụng để trấn áp đám đông tập kết về khu vực báo Công an Nghệ An, khu vực tượng đài Hồ Chí Minh…”. – Tường thuật thân nhân của các TNCG trên đường tới dự phiên tòa (Tạo vật hèn mọn).
2h30’: Blogger Bùi Hằng: “Kính thông báo đến toàn thể bà con, lúc 1h 54 phút, 27 công an đang bao vây nơi nghỉ của một số anh chị em vào Vinh xem phiên tòa xử các thanh niên công giáo. Nhóm đang bị bao vây tại nơi nghỉ 158 Nguyễn Thái Học – Thành Phố Vinh- Nghệ An gồm Nguyễn Lân Thắng, Người Buôn Gió… Mới nhận thông tin trên. Bà con anh chị em ở Vinh xem hỗ trợ…”
Nóng: 2hBlogger Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng bị công an kiểm tra (NBG). NBG: “Lễ tân con gái gọi mở cửa có việc, mình nhất quyết ko mở vì lý do sợ bị vu hiếp dâm. Có tiếng gọi xưng là công an kiểm tra, mở cửa 5 cảnh sát, hai trung tá an ninh và ba người trung niên thường phục xông vào. Một trong ba người này nói là chỉ huy đòi kiểm tra hành lý, mình hỏi kiểm tra phải có chuyên đề, pháp lệnh, luật tố tụng. Họ đòi đưa về trụ sở mình bảo thế là bắt ngưới bất hợp pháp. Giờ họ đứng canh cửa cầm dùi cui cho mình không ra, thế là giam giữ người bất hợp pháp“.
—-
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Đẩy mạnh thông tin đối ngoại về biển đảo (TT).
- Blogger tranh đấu cho dân chủ ở VN bị bắt, NED bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đối với chính phủ VN: Democracy blogger arrested in Vietnam: NED expresses deep concern to government of Vietnam (NED). Tổ chức NED đã gửi bức thư này đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ LS Lê Quốc Quân bị bắt.
- HAI NGƯỜI BẠN PHÁP DẤN THÂN VÌ VIỆT NAM – BÀI 1: Cờ giải phóng giữa Sài Gòn (PLTP). – Ông Hồ Xuân Mãn có cướp công? – Bài 1: Nhân chứng một thời (ĐĐK).

Trung Quốc kêu gọi Philippines tránh làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông (Petrotimes). Cái tựa dùng từ “kêu gọi” không ổn chút nào, lại thiếu thông tin quan trọng. Nên đặt là: TQ phản ứng trước tin Philippines sẽ xây cơ sở hạ tầng tại Trường Sa.  - “Vòng vây TQ” tưởng tượng trên biển Đông, Philippines thận trọng  (PN Today).
- Ông Phạm Quốc Anh, cựu Quyền Trưởng Ban Nội Chính TƯ: Điều gì chờ ông Bá Thanh ở Ban Nội chính? (KP).
- Khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài: Bài 1: Cơ chế bất cập, quản lý lỏng lẻo (VOV).
Lấy ý kiến nhân dân sửa đổi Hiến pháp là việc hệ trọng của quốc gia (INfonet)  —  Hiến pháp sửa đổi: Tiếp tục khẳng định quyền con người (Infonet) -Với tầm quan trọng đặc biệt, Hiến pháp 1992 sửa đổi lần này đang được lấy ý kiến rộng rãi từ nhân dân. Đáng chú ý của Hiến pháp sửa đổi là vấn đề quyền con người, nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ…    >>>>Blogger Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng bị công an kiểm tra (NBG). NBG: “Lễ tân con gái gọi mở cửa có việc, mình nhất quyết ko mở vì lý do sợ bị vu hiếp dâm. Có tiéng gọi xưng là công an kiểm tra, mở cử 5 cảnh sát, hai trung tá an ninh và ba người trung niẻn thường phục xông vào. Một trong ba người này nói là chỉ huy đòi kiểm tra hành lý, mình hỏi kiểm tra phải có chuyên đề, pháp lệnh, luật tố tụng. Họ đòi đưa về trụ sở mình bảo thế là bắt ngưới bất hợp pháp. Giờ họ đứng canh cửa cầm dùi cui cho mình không ra, thế là giam giữ người bất hợp pháp“.
10% thanh tra bị xử lý: “Nỗi đau ngành xây dựng” (Infonet) -“Thanh tra xây dựng Hà Nội hiện có khoảng 1300 cán bộ, trong đó có tới 142 trường hợp, bị xem xét xử lý kỷ luật. Số trường hợp vi…   —BếnTre: Nợ tiền công của 300 hộ quản lý rừng (DV)   —-Lại kêu cứu vì thủy điện (NLĐ)
Nhà siêu mỏng xây trái phép đều của cán bộ (NV) -  Một phúc trình mới nhất của chính quyền Hà Nội cho biết, có đến 142 cán bộ, công chức nhà nước thành phố này vi phạm luật xây dựng.
Phí đường bộ xe máy: Chưa biết khi nào thu?(Infonet)     —-Địa phương được giữ lại 35% phí bảo trì đường bộ(Infonet)  — Ý kiến quanh đề xuất “Tăng dưới 1.000 đồng/lít xăng không phải xin phép” (DV)   —–Nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng thoát tội hủy hoại tài sản  (DV)
Quảng Ngãi: Cửa biển bồi lấp, tàu xếp hàng nằm bờ   (Dân Việt) – Hai tháng nay, hàng loạt tàu cá của ngư dân huyện Tư Nghĩa phải xếp hàng nằm bờ vì cửa biển Cổ Lũy (xã Nghĩa Phú) bị bồi lấp. Tình trạng này khiến cho hàng ngàn ngư dân rơi vào cảnh khó khăn.
Quằn quại trong “bão trắng”   (NNVN) -Mấy ai biết rằng đằng sau vẻ đẹp yên bình lại tiềm ẩn cơn bão HIV/AIDS đang hoành hành xóm, bản vùng cao ở Mường Lát xứ Thanh.
CSGT sẽ thường trực trên phố để bắt cướp  (NLĐ) -Ngày 7-1, thượng tá Trần Thanh Trà, Phó Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt Công an TPHCM (PC67), cho biết từ nay, không chỉ xử lý vi phạm trong lĩnh vực của mình, CSGT sẽ là lực lượng thường trực trên đường phố tham gia bắt cướp.
Dãn thời gian đăng ký thất nghiệp  (NLĐ) -Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày mất việc, người lao động chưa có việc làm, có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động
Xử vụ Hồ Đức Hòa cùng đồng phạm hoạt động lật đổ chính quyền -TTO – Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An tham gia bảo vệ phiên tòa.  -Sáng 8-1, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Hồ Đức Hòa cùng đồng phạm hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”.

Các bị cáo lần lượt khai trước tòa
Không để trẻ nghèo bị đói (TT)   —Đất ở mấy chục năm, người khác được sổ đỏ (TT)   —-Long An: Còn 150 ha đất bị bỏ hoang hơn 20 năm (VN+)   —-Đoàn công tác QH kiểm tra thủy điện Sông Tranh 2 (VN+)
Vì sao không hiến định vai trò từng thành phần kinh tế?(VnEc)   —-Ông Trầm Khải Hòa thôi làm Chủ tịch Chứng khoán Phương Nam (VnEc)

KINH TẾ
- Xung quanh việc sửa Nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu: Lo ngại doanh nghiệp xăng dầu vẫn “tự tung tự tác” (DV).

VĂN HÓA-THỂ THAO
- MỘT CHUYẾN ĐI LÀM BÁO (Văn Công Hùng).

- Giải thưởng Âm nhạc Việt 2012: Nỗ lực tìm sự trong sạch (SKĐS).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Rừng xanh máu đỏ: Dằn mặt rợn người (NNVN).

QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét