Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cũng tương tự Thông báo kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ, việc công bố Toàn văn phản hồi của UBND Đà Nẵng về kết luận sai phạm “nghìn tỷ” trên báo chí cũng là một hiện tượng hiếm có. Dấu hiệu bắt đầu một “cuộc chiến” công khai, khốc liệt.  -Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công An làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái tại Đà Nẵng (NB&CL).  - Đà Nẵng phản bác kết luận của Thanh tra Chính phủ (VNE).  - Đà Nẵng phản hồi kết luận của Thanh tra Chính phủ (DT).  - Diễn biến mới về vụ “Đà Nẵng thất thoát 3.400 tỷ đồng” (KT). - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng: “Thanh tra và chính quyền Đà Nẵng sẽ phải ngồi lại” (LĐ).
- Phỏng vấn PGS. TS. Nguyễn Tuấn Hưng (Bộ Y tế) xung quanh quy định “không lắp ô kính trên nắp quan tài”: Vì sao lại phản bác một quy định hướng đến văn minh như vậy? (VH).  - Họ quá xa thực tế đời sống (KTĐT).
Cảnh sát giao thông đánh thai phụ: Sai sự thật! (VnMedia). “theo kết quả điều tra xác minh của Công an tỉnh Bắc Giang xác định, không có việc lực lượng CSGT Công an huyện Yên Dũng sử dụng gậy chỉ huy giao thông vụt vào đầu chị Tống Thị Sen dẫn đến tai nạn giao thông, gây thương tích cho chị Sen”.
Paris By Night ‘là phi chính trị’ (BBC) -Trung tâm Thúy Nga nhận định về phản ứng của chính quyền Việt Nam và nói sẽ sớm có hành động để đối phó thực trạng Paris By Night bị in và xem lậu.
Tết, thấy gì từ những góc khuất? (Viettusaigon -RFA)
Rõ ràng, nó đã nói như thế: ‘Không nên biểu tình’ (Võ long Triều -Nguoiviet)
Chế Độ Việt Cộng, Sụp Đổ Sớm Hơn Dự Kiến  -Nguyễn Lộc Yên (Vietbao)

Thư gửi bà Huỳnh Thị Sinh, vợ cố trung tá Ngụy Văn Thà (Nguyentuongthuy)

Lời thương từ bà quả phụ Ngụy Văn Thà(Nguyentuongthuy)

VINH DANH NHỮNG NGƯỜI CON ĐẤT VIỆT HY SINH TRONG TRẬN HẢI CHIẾN BẢO VỆ CHỦ QUYỀN HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM 1974 (Hữu Nguyên)

Lại một lời từ chối “giải bằng khen” của Hội nhà văn(Nguyentuongthuy)

Cơ hội tự sỉ cho các nhà văn Việt Nam(Nguyentuongthuy)

Hoàng Sa – Tường trình 35 năm sau: Kỳ 3+4(Nguyentuongthuy)

Hoàng Sa – Tường trình 35 năm sau: Kỳ 1+2(Nguyentuongthuy)

Bạch Huỳnh Duy Linh – Giá trứng (Danluan)

Phạm Thị Hoài – Những người vừa phải(Danluan)

Nguyễn Thiện – Cần vinh danh những người con đất Việt hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974(Danluan)

(Danluan)

Báo công an ‘đả’ ‘Bên Thắng Cuộc’: ‘Ngụy biện, quỳ gối, nổ như trái bom’ (NV)   —-Gây quỹ bảo trợ thuyền nhân kẹt tại Thái Lan sau 23 năm (NV)

‘Ðài ông Dương Ðại Hải’ có thể bị điều tra nội dung (NV) -  —-Thông cáo báo chí viết: “Công văn bao gồm những khiếu nại của cư dân Ðịa Hạt 1 về các hành vi của đài truyền hình kể trên và người phụ trách, ông Dương Ðại Hải, đã tham dự vào những cuộc đối thoại có tính cách nhục mạ, xúc phạm đến thanh danh của những nhà Lãnh Ðạo Tinh Thần của khối Phật Giáo Việt Nam có thể tạo nên tình trạng phân hóa trong Cộng Ðồng Người Mỹ Gốc Việt nói chung.”
Ông Dương Ðại Hải và khách mời là ông Liên Thành trong một talk show trên đài 57.10 do ông phụ trách. (Hình: chụp lại từ TV)===>>>
Các Quốc Doanh Nợ 60 Tỷ Đô, Bằng 1/2 Tổng Sản Lượng VN, Thợ Đói, Không Lương, Không Dầu, Không Điện, Rời 1 Tàu Vinashin… (VB)
VietnamNet -Dòi cựa quậy trong khay cơm công nhân   —-“Cày” để có Tết (NLĐ) -Do thu nhập thấp nên nhiều công nhân phải tranh thủ tăng ca, làm thêm dịp Tết để có thêm tiền chi tiêu, lo cho con cái, gia đình   —-Chị em công sở bỏ việc buôn hàng Tết  (VEF.VN) – Cuối năm, tranh thủ thời gian rảnh rỗi ở cơ quan, nhiều chị em tìm cách đánh hàng kiếm thêm lấy tiền tiêu Tết.
Mỗi tổ tuần tra, chỉ một CSGT được dừng xe (TT) – Theo quy định tại thông tư 45/2012/TT-BCA của Bộ Công an, CSGT đường bộ phải đeo biển hiệu khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực GTĐB và chỉ được sử dụng biển hiệu, giấy chứng nhận khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực GTĐB.
Xử “nóng” nếu CSGT làm bậy (NLĐ) -Tổng cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự an toàn xã hội – Bộ Công an đã lập 14 đoàn vi hành kiểm tra, giám sát lực lượng công an các địa phương khi thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013   —Nhiều người dân thích đút lót cảnh sát giao thông (VnEx) (phải nghĩ cho kỹ cái tựa đề - vì sao dân lại thích? có ai thích đem tiền của mình đưa người khác???)
Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”(TNO)   —Hơn 6000 người thiếu ăn do hạn hán (RFA)  -Hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng tám năm qua tại Gia Lai, bắt đầu từ tháng Mười Một 2012, đã khiến hơn sáu ngàn người lâm cảnh thiếu đói tính đến lúc này.
Nhập viện sau khi được công an thả về  (NLĐ) -Mới đây, anh Nguyễn Quốc Thái (ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè – Tiền Giang) đã gửi đơn đến VKSND và Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị khởi tố vụ án bắt giữ người trái luật và cố ý gây thương tích đối với anh xảy ra tại trụ sở Công an xã Tân Thanh.   —Chống người thi hành công vụ, một người nhập viện (NLĐ)
Quyết liệt vì Hoàng Sa (TN) -Ngày này cách đây đúng 39 năm, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Hành động phi pháp ấy đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của người Việt Nam và sự lên án mạnh mẽ của thế giới.
Hải quân Trung Quốc liên tục tập trận  (TN) -Các hạm đội của Trung Quốc tập trận dày đặc trên các vùng biển, gây thêm quan ngại về tình hình căng thẳng tại khu vực
Văn hóa từ chức (TVN)   —-Thiếu tâm, thiếu tầm, thiếu…quyền?(TVN)  —Liên kết vùng, chủ yếu là ‘quy hoạch toàn quốc’(TVN)
Đà Nẵng không để thất thoát ngân sách! (TN) -Thanh tra Chính phủ đã thanh tra và xác định sai phạm đất đai tại Đà Nẵng gây thất thu ngân sách trên 3.434 tỉ đồng. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã khẳng định: “Đà Nẵng không để thất thoát ngân sách!”.
Đà Nẵng “phản pháo”  (NLĐ) -Ngày 18-1, ông Văn Hữu Chiến – chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – ký văn bản phản hồi kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về những sai phạm trong quản lý đất đai ở Đà Nẵng làm thất thoát hơn 3.400 tỉ đồng.
Chi phí sang Hàn Quốc bao nhiêu? (NLĐ)

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đào Tuấn: Dcm, vcl (LĐ). Tại sao những hiện tượng vi phạm quyền con người cứ ngày một tràn lan hơn? Bởi vì vẫn còn những … người thầy như ông Văn Như Cương! Những người thầy đó bất chấp những bức xúc của học trò, không cần tìm lý do, không biết tự xem lại mình, chỉ quan tâm tới “sự ổn định” và tâm lý khuất phục trong thứ “tiểu vương quốc” của ông thôi, để tự đặt ra những quy định quái đản, thậm chí vi phạm pháp luật. Với lối cai trị đó, ông sẽ đào tạo nên những lớp học trò mang tư duy đó để bước vào đời, vào cơ quan nhà nước, trở lại cai trị dân chúng theo đúng cách mà chúng bị ông Cương cai trị. Những loại nhà giáo này đang góp phần củng cố một nền chính trị độc tài, mất dân chủ. Cần phải nghiêm khắc phê phán những nhà giáo loại đó!  Mời xem thêm video ông giáo sư “tuyên giáo” này trần tình trên VTV sáng nay. – Nhưng TS. Nguyễn Thị Minh Thái thì khen ông nức lời: “Phép thử” đích đáng của PGS Văn Như Cương (KP). “Cách làm của GS Văn Như Cương với đối tượng học sinh của trường ông là đúng và các bước tuần tự tiến hành việc này của ông cũng là đúng, nhiều học sinh và phụ huynh trong chính trường Lương Thế Vinh cũng ủng hộ.”  - Nhà trường cần định hướng “văn hóa Facebook” cho học sinh (CAND).
Chiều con (PNTP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét