Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Lượm tin tức

  • Úc : Vỏ bao thuốc lá phải theo một mẫu duy nhất (RFI) - Theo AFP, kể từ hôm nay 01/1/2012, tất cả các vỏ bao thuốc lá tại Úc đều phải theo một mẫu mã duy nhất. Quyết định này của chính phủ Úc là nhằm đẩy lùi nạn hút thuốc lá trước hết là ở giới trẻ. Ngành công nghiệp thuốc lá phản đối áp đặt này, trong khi đó Liên hiệp Châu Âu và Tổ chức Y tế thế giới rất chú ý đến kinh nghiệm của Úc.
  • Unesco xem xét đề nghị xếp hạng 60 di sản phi vật thể của nhân loại (RFI) - Theo AFP, trong tuần tới, từ ngày 03/12/2012 đến 07/12, Ủy ban liên chính phủ để bảo tồn các di sản phi vật thể của Unesco sẽ họp tại trụ sở ở Paris để bầu chọn các di sản phi vật thể của nhân loại. Trong số các hồ sơ đăng ký, có tín ngưỡng Vua Hùng (Phú Thọ - Việt Nam).
  • Dịch bệnh Sida vẫn còn nghiêm trọng, dù có nhiều tiến bộ lớn (RFI) - Về cuộc chiến chống Sida, báo cáo năm 2012 của tổ chức ONUSIDA công bố vào ngày 20/11/2012 ghi nhận những bước tiến tích cực. Số lượng bệnh nhân Sida tử vong tiếp tục giảm năm năm liên tục. Tuy nhiên, cũng báo cáo này cho thấy, dịch bệnh này vẫn chưa lùi bước tại nhiều khu vực và nhiều nhóm dân cư.
  • Đối lập Syria chuẩn bị bổ nhiệm thủ tướng (RFI) - Theo Reuters, ngày hôm qua 30/11/2012, liên minh đối lập Syria có thêm một bước tiến trong việc bổ nhiệm một « thủ tướng » đầu tiên, sau ba ngày hội nghị tại Cairo. Trong khi đó tại Syria, tình trạng thông tin liên lạc bị tắc nghẽn bước sang ngày thứ ba.
  • Ngày tận thế, nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sáng tác (RFI) - Theo các diễn dịch bí truyền từ lịch cổ maya, ngày thứ sáu 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế của nhân loại. « Chuyện gì sẽ xảy ra cho chúng ta vào ngày đó ? », cho đến giờ vẫn chưa thể nào biết chính xác được. Chỉ biết rằng ý tưởng Ngày Tận thế đã được lưu truyền trong các kinh thánh và sau này là những nguồn cảm hứng bất tận cho văn học và phim ảnh.
  • Bài 40 : Hoài nghi và xác thực (RFI) - Anne Dupin có vẻ là một người phụ nữ mà người ta có thể tin tưởng. Lưu Quang nhất quyết phải gặp Etienne để hỏi về chuyện này
  • Bình Nhưỡng sẽ phóng hỏa tiển tầm xa vào trung tuần tháng 12 (RFI) - Hãng tin KCNA của Bắc Triều Tiên loan tin sẽ phóng một vệ tinh « quan sát » vào trung tuần tháng này từ ngày 10 đến 22/12/2012. Sự kiện này cho thấy Bình Nhưỡng tìm cách thử tên lửa tầm xa sau thất bại hồi tháng 4 năm nay. Thời điểm lựa chọn cũng trùng hợp với ngày bầu cử tổng thống tại Hàn Quốc 19/12/2012.
  • Philippines và Đài Loan lên án kế hoạch chặn xét tàu trên Biển Đông của Trung Quốc (RFI) - Hãng tin AP hôm nay 01/12/2012 cho biết, Bộ Ngoại giao Philippines đã tố cáo kế hoạch kiểm soát tàu thuyền trên Biển Đông của Trung Quốc là vi phạm chủ quyền lãnh thổ các nước láng giềng, và xâm phạm tự do hàng hải. Ngoại trưởng Đài Loan tuyên bố hành động của Bắc Kinh không thể ngăn trở được Đài Loan tiếp tục các hoạt động trong khu vực.
  • Bộ Ngoại giao Mỹ gặp thân nhân những người Tây Tạng tự thiêu (RFI) - Hôm qua 30/12/2012, theo AFP, người phát ngôn Hoa Kỳ cho biết các giới chức bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với các thân nhân của những người Tây Tạng tự thiêu phản đối chính quyền Bắc Kinh, để bày tỏ sự quan ngại của chính quyền Mỹ trước làn sóng đàn áp gia tăng tại Trung Quốc.
  • Thượng viện Mỹ ủng hộ Nhật Bản trên vấn đề Senkaku/Điếu Ngư (RFI) - Một điều luật bổ sung vào ngân sách quốc phòng Mỹ 2013 vừa được Thượng viện Mỹ nhất loạt thông qua khẳng định lời cam kết sát cánh với Nhật Bản bảo vệ chủ quyền tại đảo Senkaku/Điếu Ngư. Washington sẽ chống lại mọi biện pháp uy hiếp của Trung Quốc đối với « đồng minh Thái Bình Sương của Mỹ » từ áp lực đến vũ lực để lấn chiếm biển đảo.
  • Kuwait bầu quốc hội (VOA) - Hồi tháng 10, hàng vạn người chống chính phủ đã xuống đường biểu tình ở Kuwait City để phản đối những sự thay đổi trong luật bầu cử
  • Ngày Thế giới Phòng chống Aids (BBC) - Nhiều nước trên khắp thế giới đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống Aids để giảm lây nhiễm và chống kỳ thị.
  • 'Thất bại AFF là một sự xúc phạm' (BBC) - Chuyên gia bóng đá, cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải phân tích nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF và đề nghị thay đổi 'toàn diện.'
  • TQ bỏ tù cháu ông Trần Quang Thành (BBC) - Ông Trần Khả Quý bị án hơn ba năm tù về tội hành hung khi giới chức tới tìm bắt người chú ông, nhà hoạt động mù Trần Quang Thành.
  • Việt Nam phòng chống HIV/AIDS (BBC) - Con số nhiễm HIV/Aids và tử vong vì Aids ở VN giảm nhưng có lo ngại về nguồn kinh phí và tính bền vững của dự án phòng chống Aids.
  • Biển Úc nhuốm sắc đỏ (BBC) - Một số bãi biển ở Sydney vừa mở trở lại sau khi tạm đóng do bị tảo đỏ tấn công.
  • Myanmar và Brunei: thị trường tiềm năng với VN (BaoMoi) - TTO - Ngày 1-12, sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc thành công chuyến thăm tới Brunei và Myanmar (từ ngày 27 đến 1-12), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trả lời báo chí những kết quả nổi bật của chuyến đi.
  • Thượng viện Mỹ cam kết ủng hộ Nhật "vụ Senkaku" (BaoMoi) - Thượng viện Mỹ vừa nhất trí thông qua văn bản bổ sung một dự luật tái khẳng định cam kết của Mỹ với Nhật Bản trong cuộc tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, trong bối cảnh Washington cố gắng đối phó với các nỗ lực thách thức sự quản lý của Nhật Bản với quần đảo này từ phía Bắc Kinh.
  • Trung Quốc có kế hoạch bắt tàu nước ngoài ở biển Đông? (BaoMoi) - (CATP) Hãng tin Reuters hôm qua, 30-11-2012, dẫn nguồn tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc trước đó một ngày, nói cảnh sát ở đảo Hải Nam, Trung Quốc đã được trao quyền lên boong và khám xét tàu thuyền nước ngoài đi vào cái mà Trung Quốc coi là vùng lãnh hải của họ ở biển Đông. Động thái này nếu có thật, chắc chắn sẽ làm tăng căng thẳng trong khu vực.
  • Nên đẩy mạnh các tài trợ nghiên cứu (BaoMoi) - TTCT - Trước nay, một vấn đề lớn thường được đặt ra liên quan đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam là tình trạng thiếu vắng các nghiên cứu đăng tải trên các tạp chí quốc tế của những tác giả người Việt.
  • Động thái chuyển dịch chiến lược an ninh của Nhật Bản (BaoMoi) - Nhật báo "Daily Maverick" (Nam Phi) vừa đăng bài phân tích cho rằng việc Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ cho quân đội và gia tăng sức ép trong vấn đề tranh chấp đảo Senkaku/Điếu ngư đã buộc Nhật Bản phải điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia.
  • "Trung Quốc có thể châm ngòi xung đột Biển Đông" (BaoMoi) - Kế hoạch của Trung Quốc về việc cho phép lực lượng cảnh sát xông lên lục soát và truy đuổi tàu thuyền “đi lại bất hợp pháp” trong khu vực mà nước này coi là lãnh hải của họ ở Biển Đông có thể châm ngòi cho các cuộc xung đột hải quân và làm ảnh hưởng đến nền kinh tế trong khu vực. Đây là lời cảnh báo vừa được Tổng thư ký Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) – ông Surin Pitsuwan đưa ra ngày hôm qua (30/11).
  • Cảnh sát Trung Quốc truy đuổi tàu nước ngoài (BaoMoi) - Trung Quốc đã cho lực lượng cảnh sát tuần tra biên giới của nước này quyền được xông lên khám xét và truy đuổi tàu thuyền nước khác hoạt động trong vùng lãnh hải tranh chấp ở Biển Đông, báo chí địa phương hôm qua (30/11) đưa tin.
Bản tin tiếng Anh


  • Middlemen make hay while Yiwu manufacturers suffer (Washington Post) - Christmas orders have fallen and foreign buyers no longer come in droves to talk shop with the many thousands of factory owners in the manufacturing powerhouse of Zhejiang province.
  • Official calls for steps to protect farmland (Washington Post) - China finds itself faced with obstacles to preserving farmland amid its deepening urbanization, as well as to meeting the growing demand for farm products.
  • Movie industry gets lost in translation (Washington Post) - Chinese audiences are demanding a greater number of dubbed foreign films at their local cinemas, but the domestic industry faces unpredecented problems.
  • Economy may rebound to 8.2% in 2013 (Washington Post) - China's economic growth rebound may climb to as high as 8.2 percent in 2013, supported by steady investment expansion amid rebalancing of the country's industrial structure, economists predicted on Wednesday.
  • Stock index nears four-year low (Washington Post) - Analysts say Chinese shares are unlikely to rebound quickly after closing at their lowest level in nearly four years on Tuesday.
  • Demand for steel to rise 4.1% next year (Washington Post) - Demand for steel in China is expected to rise 4.1 percent in 2013, as the nation's economic growth gets back on track, according to an industry think tank.
  • China 'essential to European recovery' (Washington Post) - The former leaders of Germany and France told a financial conference over the weekend that a stabilizing Chinese economy will prove essential to economic recovery in Europe, as it continues to battle against financial uncertainty and an ongoing debt crisis.
  • China's airport construction takes off (Washington Post) - As the global aviation industry is being hit by a downturn due to flagging tourist demand, China is seeing an airport construction boom driven by local governments.
  • Last house standing goes down in E China (Washington Post) - Once standing alone in the middle of a vast construction site near a railway station in Wenling city of East China's Zhejiang province, the five-story brick house was demolished on Dec 1 after its owner, Luo Baogen, signed a compensation deal with the local government.
  • Cold front to bring snow to N China (Washington Post) - A cold front will sweep China's northern regions during the next few days, bringing snowfalls and big temperature drops.
  • Call for wild animals off menu (Washington Post) - Animal rights campaigners are calling on the Chinese people to lose their taste for wild animal meat, as the government carries out a major crackdown on poaching nationwide.
  • Spend it again, Sam (Washington Post) - Explosive sales on Nov 11 have online retailers hoping that Dec 12 can bring customers back for more, though expectations are modest.
  • Strong like a rock (Washington Post) - Chinese veteran rocker, Cui Jian, has been entertaining his fans for 26 years. Chen Nan catches up with him on his upcoming concert and plans.
  • Let's keep talking (Washington Post) - The declining popularity of the once-ubiquitous MSN service shows how new messaging technology keeps us more connected than ever, Eric Jou reports.
  • Jet launch inspires 'Carrier-Style' online craze (Washington Post) - Chinese Internet users have been tirelessly imitating auspicious hand signals by crew members of the country's first aircraft carrier, Liaoning, in celebration of a crucial breakthrough in marching toward a deep-sea navy.
  • US Navy chief visits Chinese warships (Washington Post) - US Secretary of the Navy Ray Mabus reviews an honor guard during a visit to the People's Liberation Army Navy hospital ship Peace Ark (866) in Ningbo, in this Nov 29, 2012.
  • Top leaders make AIDS vow (Washington Post) - Top leaders on Friday pledged to prevent and control HIV/AIDS, with plans for treatment of the disease to be included in public health insurance.
  • Li focuses on AIDS fight (Washington Post) - Vice-Premier Li Keqiang vowed more support, especially in registration and funding, for grassroots organizations committed to combating HIV/AIDS.
  • Jailed tycoon Wu Ying stands trial (Washington Post) - A former wealthy Chinese businesswoman, jailed on suspended death penalty over financial fraud, stood trial as plantiff in two civil cases on property disputes.

Danlambao 1/12/2012

Tiến lên trong đa dạng

Hà Sĩ Phu (Danlambao) - Nhà bác học tu sĩ Công giáo Teilhard de Chardin Pháp từng có câu: Hỡi những gì đang hướng thượng (xứng đáng là trí tuệ) thì hãy hội tụ lại với nhau (Tout ce qui monte, Converge!). Xin đề cập chân lý ấy trong bối cảnh toàn dân Việt Nam đang cùng thế giới tiến bộ đấu tranh chống những bước leo thang nguy hiểm của bọn xâm lược Trung Quốc, chính thức dùng “hộ chiếu lưỡi bò” để ngang ngược thông báo như trêu tức cho cả thế giới biết Biển Đông chỉ là ao nhà của chúng, chúng sẽ kiểm soát, khám xét tất cả những ai đi qua. Riêng Việt Nam vốn “sừng sững bên bờ biển Đông” thì sẽ thành một nước không có biển, muốn có biển phải thành một quận huyện của Trung Hoa.

Bản lên tiếng của thân nhân, gia đình các Thanh niên Công Giáo sắp bị đưa ra tòa xét xử vụ án “bỏ túi”

Chúng con kính xin quý vị phổ biến rộng rãi thông tin về phiên toà “bỏ túi” bất công và phi pháp này đến nhiều người, nhiều nơi. Đối với các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, chúng con đề nghị gởi phóng viên đến hiện trường, nhiều phần tại thành phố Vinh, Nghệ An, để lấy thông tin. Ngoài ra, kính mong đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài vận động các chính phủ để toà đại sứ gởi nhân viên sứ quán đến tham dự phiên toà. Chúng con cũng mong mỏi có được nhiều các cơ quan quốc tế đấu tranh cho nhân quyền, gởi người đến tham dự phiên toà, để thấy rõ bản chất vi phạm nhân quyền, các công ước quốc tế của nhà nước Việt Nam…

Góp một phân tích xung quanh sự kiện Hộ chiếu lưỡi bò TQ

Nguyễn Nghĩa650 (Danlambao) – Đặng Tiểu Bình có nói một câu, ít nổi tiếng hơn câu bình luận về mầu sắc lông của các con mèo. Đấy là câu: Người TQ không làm gì mà không tính toán. Trường hợp, TQ tung tin, báo cho thế giới biết tấm hộ chiếu của người TQ hiện nay, có in, giữa các trang số 8, 24 và 46, hình lưỡi bò, hình các vùng đất biên giới có tranh chấp với Ấn Độ, vùng biển thuộc lãnh hải Philippines… là một tính toán trước của TQ.

Nhà nước Việt Nam công nhận và tiếp tay cho “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ!

Phan Châu Thành (Danlambao) - “Hộ chiếu lưỡi bò” của TQ là cơ hội tốt để các nước liên quan Biển Đông và cả thế giới thể hiện quan điểm thực sự của mình. Bởi vì đối với Bắc Kinh và ĐCSTQ thì có lẽ đây là một trong nhiều phép thử quan trọng được tính toán kỹ càng và được tung ra cẩn trọng trước một kế hoạch lớn.

Bảy sắc cầu vồng Trường Sa bay xuống thăm em đó, Uyên ơi! 

(Viết tặng sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên) 
Sau cơn mưa, Bảy Sắc Cầu Vồng bỗng bừng lên rực rỡ
Đỏ, Da Cam, Vàng, Lục, Lam, Chàm, Tím rạng biển khơi
Như chiếc cầu lên Trời từ Trường Sa của những thiên thần nhỏ
Bảy Sắc Cầu Vồng lung linh bay xuống thăm em đó, Uyên ơi!

Lý tưởng cộng sản còn trong lãnh đạo Đảng?

Le Nguyen (Danlambao) - Thời đại tin học, không khó để cho chúng ta tiếp cận số lượng lớn thông tin trung thực nhanh nhạy, đa chiều và chuyện bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá như nguyên tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô, ông Mikhail Gorbachev nói “…cộng sản chỉ có tuyên truyền và dối trá…” là sự thật cộng sản không có gì lạ, không có gì để bàn cãi. Thế nhưng như chúng ta thấy, nói theo ông Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam “… một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên…” đã bị một số lớn lãnh đạo đảng lợi dụng sự ngu dốt lẫn cuồng tín cộng sản quăng ra một cục xương thừa cho đám thuộc hạ để mua chuộc sự trung thành mù quáng, bảo vệ lý tưởng “ảo”nhằm phục vụ cho tham vọng quyền lực lẫn quyền lợi cho đám tàn dư cộng sản, suy đồi đạo đức thâu tóm.

Những bài thơ của một thời (3): Người anh hùng họ Ngụy 

Nguyễn Thông – Nhà thơ Trần Mạnh Hảo viết Người anh hùng họ Ngụy năm 2009, phía dưới bài thơ tác giả còn đề rõ ngày 15.9. Đây là thời điểm bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh-Trung cộng tăng cường những hoạt động xâm lấn, vi phạm lãnh thổ, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Chúng ngày càng trắng trợn củng cố cơ sở vật chất ở quần đảo Hoàng Sa để chuẩn bị cho ra đời thành phố Tam Sa (năm 2010), khiêu khích tàu công vụ Việt Nam trong khu vực quần đảo Trường Sa, bắt bớ tàu đánh cá và giam cầm ngư dân Việt… gây nên làn sóng phẫn nộ trong người dân Việt Nam. Mặc dù nhà nước Việt Nam đã “hết sức kiềm chế” nhưng quân Tàu tặc càng lấn tới. Dù văn nghệ chính thống im tiếng nhưng không có nghĩa nền văn nghệ nước nhà đã chết lòng yêu nước. Đây đó vẫn vang lên những tiếng nói uất ức, căm hờn. Người anh hùng họ Ngụy là một tiếng nói đằm sâu, dữ dội trong dòng thơ yêu nước không chính thống mà cực kỳ chính nghĩa ấy.

Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất

Ngày ấy bọn tôi hai mươi tuổi
Ria lún phún
Mắt cận lòi
Dân Sài Gòn tiểu tư sản, đọc sách triết, tóc hippie
Được phong tặng “thanh niên chậm tiến”
Thôi thì biết thân phận mình, đứa đi làm công nhân, đứa đi làm rẫy. đứa thanh niên xung phong coi như trả món nợ dù chả vay ai thời tiền – hậu – chiến

Nước mắt mà là thứ còn lại duy nhất – thì đất nước chúng ta chẳng còn gì

…Chú Quân này, ai cũng có những nỗi buồn thế hệ 
Thế hệ chúng tôi là cái thế hệ chẳng-còn-gì 
Cái nhục của quốc gia này, nếu mà đổ lỗi 
Cũng đừng đến lượt lũ trẻ con. 
Mà cũng đừng chuyện bé xé ra to 
Cái làm tôi xấu hổ chẳng phải mấy thằng bé khóc ở sân bay 
Mà là cái nền văn hoá bị lụi tàn mà người lớn hay các nhà chức trách cũng đâu buồn giữ.

Hậu 20 -11-2012: Nghĩ về Con Đường Việt Nam 

“Tất cả mọi con đường… 
đều dẫn đến Thành Rôm”.
 
Nhà Báo Nguyễn Thượng Long (Danlambao) - Trong khi hai thành viên chủ chốt của nhóm nghiên cứu CHẤN là ông Trần Huỳnh Duy Thức một doanh nhân trẻ, Lê Công Định một luật sư trẻ rất nổi tiếng… vẫn đang trong vòng lao lý với những án phạt nặng nề của chế độ… thì việc ông Lê Thăng Long được giảm án ra tù nhờ ăn năn hối cải… vậy mà chỉ 6 ngày sau đã công khai giới thiệu “Con Đường Việt Nam” trước bàn dân thiên hạ và kêu gọi mọi người hưởng ứng tham gia vào con đường này. Động thái đó đã dấy lên biết bao tranh luận rất đa chiều. Người lạc quan thì coi đó là con đường cứu rỗi cho dân tộc, người giầu trí tưởng tượng thì nghĩ đến việc yêu cầu Hoàng Gia Thụy Điển phải tặng cho Trần Huỳnh Duy Thức giải Nô Ben! Trong khi đó một cây viết cự phách lại huỵch thẳng luôn: Con Đường Việt NamCon Đường Đi Tù!
Biếm họa Kuốc Kuốc (Danlambao)

Việt Nam mất – Biển Đông hết giá trị

Huỳnh Tâm (Danlambao)Căn cứ theo báo Đại Đoàn Kết đã loan tải (21/06/2011), chính thức công bố của đảng Cộng Sản VN. Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết có tầm vóc chiến lược và những rạn san hô, cồn đá, 8 bãi cát cạn và 16 bãi cát ngầm, một ngư trường khổng lồ ở biển Đông nay mất trắng. Số còn lại là những rạn san hô đủ xây dựng một ngôi nhà nhỏ hay chòi canh…

Đại sứ Úc Đại Lợi đến Thanh Minh Thiền Viện vấn an Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ

(PTTPGQT)Đức Tăng Thống nhấn mạnh với Đại sứ Úc rằng vấn để Biển Đông không riêng là chuyện của Việt Nam. Dù rằng Việt Nam đã mất Hoàng Sa và 8 đảo thuộc Trường Sa; dù rằng Trung quốc đã đặt cơ quan hành chánh và quân đội ở Huyện Tam Sa để kiểm soát vùng biển không phải của Trung quốc. Thế nhưng Biển Đông liên hệ với toàn thế giới, trong có nước Úc. Trung quốc mà chiếm Biển Đông, làm chủ eo biển Malacca thông qua Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương thì nước Úc cũng sẽ gặp khó khăn. Nhà Phật có thuyết nhân duyên, cái này liên hệ với cái kia, tương quan chằng chịt. Cho nên Biển Đông cũng là vấn đề của thế giới, của nước Úc. Vì vậy các nước dân chủ, tiến bộ cần liên hệ, giúp đỡ nhau giải quyết vấn đề, thì an ninh và hòa bình khu vực mới hiện ra…

Chỉ sai có một chữ thôi

Phương Bích3000 văn bản ký không đúng Luật. Đấy mới là do giáo sư nói trong lĩnh vực đất đai. Còn các lĩnh vực khác thì sao? Thực là kinh hoàng! Trong cuộc đối thoại với bà con Văn Giang, giáo sư Võ cười cười bảo: chỉ sai có một chữ là giao… (đất) thôi. Nghĩa là chỉ có thu hồi, chứ không được giao. Nhưng rốt cục lại vẫn giao. Tôi ngạc nhiên khi ông ấy nói có vẻ thản nhiên và dễ dàng đến thế. Vâng, chỉ sai một chữ thôi cũng có thể biến không thành có, biến sống thành chết, biến tự do thành tù tội…

Đảng làm vô hiệu hóa lưỡi bò

Biếm họa Babui (Danlambao)

Nực cười toà án huyện Văn Giang 

Người Buôn Gió – Chuyện thứ nhất là ở khâu công an huyện Văn Giang.
Vụ án này có hai bị cáo được đưa ra xét xử, bốn bị cáo khác trốn thoát. Hai bị cáo được đưa ra xét xử là do họ đầu thú ( theo lời toà án). Vậy thì công an huyện Văn Giang đã làm được điều gì, khi không bắt được tội phạm nào trong vụ án này, nhờ có hai bị cáo ra đầu thú mà mới có được phiên toà này. Nếu không thì đến giờ cũng chưa xử được vì chưa bắt được bị cáo nào cả.

Lưỡi bò và lưỡi liềm

J.B Nguyễn Hữu VinhSau mấy chục năm lấy học thuyết Mác – Lênin làm nền tảng để quản lý xã hội bằng đấu tranh giai cấp đã đưa đất nước đến thảm cảnh trong ngoài lục đục, trên duới không yên, thiên hạ bất đồng, nhân tâm ly tán. Đó là cơ hội cho đường lưỡi bò vươn ra liếm Biển Đông. Đó cũng là hậu quả của chiếc búa và lưỡi liềm mấy chục năm tung hoành trên đất nước chúng ta. Như vậy, cái lưỡi bò hôm nay là hệ quả tất yếu của cái lưỡi liềm mấy chục năm qua…

Phiên tòa xét xử côn đồ tấn công dân Văn Giang: Tranh cãi tội cố ý gây thương tích hay giết người 

* Hàng trăm người dân Văn Giang bên ngoài tòa án
TTO – Sáng nay 30-11, Tòa án nhân dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tiến hành xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại xã Xuân Quan ngày 12-7.

Việt Nam có lâm nguy với hộ chiếu lưỡi bò?

Phạm Trần - Chính sách Ngoại giao Tắc Kè thay đổi mầu sắc tùy hoàn cảnh, ỡm ờ, theo đuôi, cửa hậu của Nhà nước Việt Nam đối với Trung cộng từ bấy lâu nay đã phải trả giá quá đắt với tấm Hộ Chiếu có in hình Lưỡi Bò xác nhận chủ quyền của Bắc Kinh trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét