Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Tin ngày 10/11/2012 - cập nhật

Chính trị – Xã hội

Trung Quốc tăng tuần tra ở biển Đông (TN) -Báo China Daily hôm qua đưa tin các tàu hải tuần thuộc 3 tỉnh Hải Nam, Phúc Kiến, Quảng Đông và Khu tự trị Quảng Tây của Trung Quốc đang tuần tra chung lần đầu tiên ở biển Đông.
Thì ta cử tàu ra hợp tác tuần tra cho nó có tình “16 -4″,chớ để TQ tuần tra mình ênh mai mốt họ trách,của chung mà.
Tổng thống Iran thăm chính thức Việt Nam
Tổng thống Iran thăm chính thức Việt Nam (TN) -Ngày 9.11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Mahmoud Ahmadinejad đang thăm chính thức Việt Nam. ====>>>

Liên hiệp quốc tố cáo Việt Nam vi phạm luật quốc tế  (VOA) -UNGWAD nhấn mạnh dù việc bắt giam các nhà hoạt động chiếu theo luật pháp Việt Nam, nhưng vấn đề là luật pháp ấy phải phù hợp với luật pháp quốc tế mà Hà Nội đã cam kết   ——Việt Nam không còn chống dự án đập Xayaburi của Lào (RFI)

Đất đai: Đại biểu Quốc hội trái ý Đảng (RFA) –  Mặc dù Đảng Cộng sản Việt Nam đã tái xác định đất đai là sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý, nhưng nhiều Đại biểu Quốc hội vẫn kiến nghị phải có chế độ đa sở hữu đất đai.
Tình cảnh các nhà bất đồng chính kiến bị giam hiện ra sao? (RFA)    —-P/V các bạn trẻ trong nước về ‘Nhạc’ và ‘Án’ của Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình (VOA)
Ăn Học & Ăn Nói (Tưởng năng Tiến -RFA) -“Giá các ông ấy cứ ăn nhưng đừng giảng dậy đạo đức cho mình thì dễ chịu hơn.”
     Bùi Ngọc Tấn
Tôi không rành ngoại ngữ nên chỉ đoán non, đoán già rằng nhân loại (chắc) không mấy ai “đam mê” chuyện ăn uống  như là dân Việt: ăn tết, ăn giỗ, ăn khao, ăn cưới, ăn đám, ăn mừng … Ngoài ăn trưa, ăn tối, ăn chiều và (thỉnh thoảng) ăn dặm, ăn chơi,  ăn hàng – như đa phần thiên hạ – người Việt còn ăn chực, ăn ké, ăn quà, hay ăn vặt … suốt ngày.
Vụ ông Võ gặp dân: Bộ ‘không quan tâm’  (BBC) –  Một thứ trưởng tài nguyên môi trường nói cuộc gặp của cựu thứ trưởng Đặng Hùng Võ với dân Văn Giang là của người ‘đã về hưu’.
Đáng lo cho Đảng (Nguyễn Lễ -BBC)   —Việt Nam muốn có 3 tỷ đôla FDI từ Anh (BBC)   —-Việt-Nga: Nền tảng và hấp lực mới(TVN)
Chuyện đánh giày ở Sài Gòn (Trần tiến Dũng -Nguoiviet) -    —Tha hương là tia hi vọng cuối cùng (Vietinfo)   —Sinh viên Việt Nam giới thiệu dự án môi trường ở Đức (Vietinfo)
Trần tình thua lỗ, Petrolimex than giảm lương, cắt thưởng  (VEF.VN) – Lương cán bộ công ty mẹ Petrolimex bình quân theo đầu người là giảm. Vì kinh doanh xăng dầu lỗ nên cán bộ, nhân viên không có thưởng”.
Tịch thu tài sản cố tình che giấu (VNN) -Thảo luận về luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi, ĐBQH nói con các vị lãnh đạo cũng phải kê khai tài sản, đồng thời tịch thu tài sản cố tình che giấu.   —-Chức càng cao tham nhũng càng phải xử nặng (VNN)  —Quản nghiêm sẽ không mua tàu cũ, bê tông cốt tre (VNN)   —-Cậu ấm, cô chiêu phất lên nhờ cha mẹ tham nhũng (NV)   —–Chống tham nhũng: 7 năm qua tựa như “đánh trận giả” (VnEc)   —“Cố ý làm trái” cũng là tham nhũng (SGTT)
Tôi đề nghị Quốc hội bầu đại biểu Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam – làm chủ tịch ủy ban quốc gia phòng, chống tham nhũng. (VnEc)
Cần kê khai tài sản vợ con quan chức  TP – Một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề xuất buộc kê khai tài sản cả vợ và con thành niên của quan chức, trong phiên thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) hôm qua. Có ĐB cho rằng, phải coi tội phạm tham nhũng như phản quốc, không chỉ phòng chống mà phải tuyên chiến để tiêu diệt.
Thời sự trong ngày: Đại gia nhập viện (VNN) -Tịch thu tài sản cố tình che giấu; Đại gia ào ào đi điều trị tâm thần; Phát hiện 2 con hổ trên xe khách; Thủ đoạn lừa đảo mới tại bãi giữ xe; Phạt 30 triệu nếu đua xe trái phép; Vén màn hậu trường phẫu thuật thẩm mỹ…
Công nhân khổ vì lương thấp, ăn thiếu chất (VEF)   —-Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đang bị “rút ruột” (TN)
Sông Tranh 2 có khuyết điểm trong thi công đập ?(TN)   —-Nguy cơ vỡ đập hồ thủy lợi vì tổ mối(TN)   —Thủy điện Sông Tranh 2: Thân đập vẫn là ẩn số (TP)
Đổ thêm hàng chục triệu USD để cứu 2 con tàu mới ! (TN) -Hai tàu chở dầu thô đóng mới với tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng vẫn tiếp tục “nằm ụ” và đang chờ rót thêm hàng chục triệu USD nữa.
Ngành chăn nuôi kêu cứu(TN) – Bán lỗ dưới giá thành nhưng vẫn không tiêu thụ được do phải cạnh tranh với gia cầm nhập lậu và nhập khẩu giá rẻ, ngành chăn nuôi gia cầm trong nước đang đứng bên bờ vực phá sản.
Hiến kế để nhà nước phát huy tài năng KHCN  (TNO) Đó là lời hứa của Chủ tịch Hội đồng bảo trợ tài năng trẻ VN Vũ Khoan trong cuộc giao lưu của tài năng trẻ KHCN và các SV thủ đô tiêu biểu.
 Sao mà không lúc nào không thấy “tài năng trẻ” – Tin trên Báo như lá mùa Thu ấy,nhiều quá biết dùng vào việc chi nhỉ? không khéo nó vọt lên “thiên đường” ở một mình à. Đây nè ,mấy Quốc gia “chậm tiến” họ có thể dùng mọi loại giấy tờ có chữ chứng thực của nhà cầm quyền để kiểm tra kiểm soát….Xã hội,ta văn minh hơn,cho nên phải có loại giấy tờ gì chớ,dùng từa lưa nó kém văn minh lắm :    Đoạn trường hộ khẩu: Không có lối ra  (TN) -Dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ tình trạng bất cập trong quản lý hộ khẩu, nhưng cũng chỉ là các giải pháp tình thế, vẫn chưa thực sự đưa người dân thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn: hộ khẩu – CMND – nhà.

Hãy bền bỉ đánh thức sự tử tế -Đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy-Boxitvn

Miến Điện: Tương lai của Bán đảo Đông Dương? -Boxitvn

Obama, người Mỹ đen đi trọn đường trần » - (ĐCV) – Xuất thân chỉ là một thứ con lai da đen, chợt bước ra ánh sáng chói lòa, bắt được thời cơ, trở thành tổng thống và bây giờ lại tái cử nhiệm kỳ…
Nguyễn Phương Uyên nạn nhân trong trận đánh “Đồng Chí X”? » - (ĐCV) – Phải nói chính Phương Uyên đã giúp thế hệ chúng tôi bớt cô đơn. Bạn là biểu tượng sức sống, của niềm tin vào thế tất thắng của…
Gieo mầm nhân ái để lòng tốt đơm hoa -TP – Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi cho rằng, để người trẻ sống nghĩa khí, dám lên tiếng trước những sai trái, bất công… rất cần môi trường tốt để nuôi dưỡng, lan tỏa những giá trị nhân ái. Đoàn Thanh niên đã và đang đồng hành cùng thanh niên ươm mầm nhân ái ấy.
Nguyễn Phương Uyên  <<<===Gieo kiểu nầy!? hễ đụng vào mấy cái chữ đỏ và Trung cộng vĩ đại là vào tù nhé -dám không???

Trần Huỳnh Duy Thức: Giữ ánh lửa, sau giông bão sẽ bừng sángThư cám ơn, lời kêu cứu của Tuổi Trẻ Yêu NướcLê Chân Nhân – Những con tàu ma và những bóng maÔng Đặng Hùng Võ: ‘Vụ Văn Giang không đơn giản’Những doanh nhân làm ăn thành đạt bằng mồ hôi nước mắt mất trắng qua một đêm….  Quanlambao – Công ty Mía đường của bà Huỳnh Thị Bich Ngọc trong hai năm cả nước khó khăn, các doanh nghiệp chết hàng loạt, song bà đã chia cổ tức 63% cho 02 năm thì thấy họ là những người có tài thật sự và danh hiệu ‘Nữ hoàng Mía đường’ quả không ngoa. Vậy mà giờ đây cả gia đình đối mặt với vòng lao lý vì bè lũ tham quan thâu tóm. Sacombank đã mất trắng vào tay Trầm Bê và Eximbank.

Chuyện Vui: Giáo Sư Ngô Bảo Châu Đầu Hàng Vì Không Giải Được Một Bài Toán Dễ ! (QLB)

Nhân dân chống tham nhũng trở thành … ‘kẻ phản quốc’?! Quanlambao – Đại biểu Quốc hội đã nhìn thấy “Tham nhũng như một tội phản quốc”, đó là bước khởi đầu quan trọng. Nhận thức đã nêu đích bản chất hệ thống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay, nhưng làm thế nào để vạch mặt được những kẻ tham nhũng phản quốc thì lại là một cuộc đấu tranh sống mái mà kết quả ngài Tổng Bí thư phải nghẹn ngào với nhân dân và Ngài Chủ tịch nước thì chỉ dám nêu ‘đồng chí X’ vì 129 con tinh tinh ngậm đầy đô la và đang nằm trong cái ‘RỌ’ khống chế của thầy trò tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng…
Mỗi ngày là ma cà rồng lại hút thêm máu của nhân dân để trường tồn….  Quanlambao – Trước khi Vinacafe Biên Hoà lên sàn, nhờ hợp đồng tư vấn với Công ty Chứng khoán Bản Việt của ‘Quốc vụ khanh Chính phủ Nguyễn Thanh Phượng’ mà Tập đoàn Masan của Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh đã thâu tóm được gần 50% của Vinacafe Biên Hoà để trở thành cổ đông lớn chi phối toàn bộ công ty Nhà nước cổ phần hoá này.
Sau khi lên sàn Masan đã tiếp tục thâu tóm và đến nay đã nắm đến 54%.
11 NĂM, MỖI NGÀY THỦ TƯỚNG KÝ MỘT QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐẤT “-ĂN SAO HẾT ? (QLB)
Xe không chính chủ bị phạt tới 10 triệu đồng -VnExpress    —–Thuận lợi hơn cho người dân làm hộ chiếu - (Chinhphu.vn) – Hôm nay (10/11), một số quy định mới về cấp hộ chiếu theo Nghị định 65/2012/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực.Từ 12/11, ôtô đi trên quốc lộ 1A mới phải nộp phí (DDDN)

Sợ từng chữ viết – Hãi từng nốt nhạc (RCTM)
Nam California: Đêm biểu tình thắp nến phản đối phiên tòa xét xử 2 nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình (RCTM)
Các đoàn thể trẻ tại Nam California xuống đường xin chữ ký cho chiến dịch ” Triệu con tim – Một tiếng nói “(RCTM)
Nước chủ nhà thường lỗ nặng vì ASIAD   SGTT.VN – Busan, Hàn Quốc, năm 2002 đã chi tới hơn 4,2 tỷ USD để đầu tư cho ASIAD 14, trong khi số tiền thu về chỉ 223,2 triệu USD. Thái Lan, Trung Quốc… cũng bị thâm hụt vì Á vận hội.
Tập chống khủng bố quy mô lớn (PNTD) - Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Sơn La vừa tham gia cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống khủng bố quy mô lớn diễn ra trong 2 ngày 8-9/11.   Bín lá Đèn Ăn ke Da qua VN cũng chết chắc.Kinh thế!
Viết cho bé sơ sinh bị vứt vào thùng rác  (Phunutoday)- Nó là một tấn bi kịch không lời nào tả nổi, chứa đầy những nỗi cay đắng đọa đầy ở chốn trần gian.
Sĩ diện quá, tôi 1 triệu/tháng vẫn sống đây! (Phunutoday)- Nghe bạn sinh viên kia nói về cách tiêu tiền mà mình thấy ngứa mắt quá. Nhìn cái mặt với cái xe Vespa đã thấy bản chất hợm của, chỉ biết cắm đầu vào đồng tiền. Mình chả cần 5 triệu, 1 triệu vẫn sống tốt đây.      Một triệu vẫn còn “sống cao”- Xem mấy chương trình Xã hội trên TV ,có người chỉ kiếm 30 ngàn một ngày mà sống đến 4 con Người.
Điều hành xăng dầu: Cơ chế “lệch” thị trường  (DĐDN) Mỗi lần giá xăng dầu tăng, giảm đều gây nên những phản ứng trái chiều về tính hợp lý hay không hợp lý của sự điều chỉnh. Một trong những lý do chính là do khoảng cách giữa thị trường đang ngày càng “lệch pha” với cơ chế quản lý   Cơ chế -là cái thằng cái con nào mà giá Thế giới lên thì nó lên,giá thế giới xuống thì nó đứng???- nó chơi trên đầu trên cổ Nhân Dân ta.

Kinh tế

Kinh tế Pháp có thể bị suy thoái nhẹ vào cuối năm 2012 (RFI)
Xử nợ xấu: Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị gì? (VEF)   —-BĐS chậm hay nhanh quá đều… chết! (VEF)   —“Bong bóng” BĐS vẫn âm thầm xì hơi (BĐS)
Hậu sáp nhập, SHB lỗ hơn 1.100 tỷ đồng 9 tháng đầu năm (TP)  —Cấm các ngân hàng che giấu nợ xấu (TP)
CafeF  -PVL: Tổng doanh thu không đủ bù đắp chi phí quản lý, quý 3 lỗ 5,87 tỷ đồng

Văn hóa - XH– Giáo dục – Khoa học

“Nam Quốc Sơn Hà”: Chân lý chủ quyền quốc gia của dân tộc Việt Nam (RFI)
Nữ văn sĩ Linda Lê : Viết là một thách đố (RFA)  -Linda Lê là một tên tuổi không xa lạ trên văn đàn Pháp. Vừa qua, tác phẩm « Lame de Fond, Sóng Ngầm » của nữ văn sĩ Pháp gốc Việt này là 1 trong 4 tác phẩm được đề nghị cho giải Goncourt, một giải thưởng văn học danh giá nhất nước Pháp.
Đại học Việt bàn cách cứu mình (VNN)   —–Giáo viên méo mặt nhận lương qua thẻ(VNN)
Lương 2.000 USD giáo viên sẽ vượt chuẩn châu Âu(VNN)   -Có 10 ngàn cũng vậy thôi!? Tại vậy là nó vậy(tôi không nói tất cả) Cái ý thức về Tổ quốc ,tự ái Dân tộc (tự ái đúng),tinh thần Cộng đồng xã hội là của “quí hiếm”,không có Xã hội Dân sự ( có nhưng kiểu bầy đoàn,phe… không tự hình thành và phát triển theo sự tiến hóa văn minh có tính Người)…thì Tiền không bao nhiêu là cho đủ!!- Phải trị từ gốc,không phải là tiền.Cái chết ở chỗ là vọng ngoại,ăn theo và muốn làm tay sai cho ngoại bang!!! cứ nói càng nói bừa ,nói lấy được…..Một nền Giáo dục từ chương giống như hàng ngàn năm về trước ,nhồi nhét tẩy não, phải có hướng….nhìn lại mấy Quốc gia hùng mạnh,họ phát triển Tự do mọi hướng….miễn là có lợi nhất cho Xã hội – Học hành,dạy dỗ….đến nỗi suy nghĩ cũng phải “định hướng”, kinh sách tràn đầy…lý lịch….chỉ thiếu mõ chuông hay tràng hạt!!! -Cái bài này ngó bộ “lộn chắc” : ‘KHCN Việt Nam đang đi sau thế giới rất nhiều’ (VNN)  -Tất tần tật là to nhất lớn nhất vĩ đại nhất….có cả “đỉnh cao trí tuệ”….mà sao kỳ dậy,có lộn không?Không có XH nào tốt hơn XH XHCN mờ?
Tìm mô hình trường đại học thích hợp (TN) -Các trường ĐH tại Việt Nam đang loay hoay tìm mô hình riêng để phát triển.
Học nhiều, ăn ít (TP)  -Có tới 80% trong số học sinh THPT ở trường An Nghĩa huyện Cần Giờ (TPHCM) ngất xỉu là do suy dinh dưỡng kèm “hội chứng rối loạn phân ly tập thể”.
Du khách người Pháp nhảy lầu tự tử ở Sài Gòn (NV)      —-Người tình của ông phó bí thư xã bị xẻo tai xin ‘chuộc tội’ (NV)
Những pha trộm chó khó tin ở Nghệ An (VNN)   —–Bia chảy như suối trên đường(VNN)   —–Những con số giật mình về “chuyện ấy”(VNN)   —Kinh hoàng miến phơi trên cống nước thối(VNN)
Rút ruột hàng đóng gói sẵn (TN) -Việc quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng cũng như thói quen “ít nghi ngờ” của người tiêu dùng lâu nay đã tạo điều kiện tốt cho các gian lận trọng lượng hàng đóng gói sẵn gia tăng.
TP.HCM xuất hiện 20 “hố tử thần” (TN)    —-Hàng trăm fan Việt vã mồ hôi vì Kim Jae-joong (TN)    —–Máy bay từ TP.HCM đi Phú Quốc nứt kính khi đang bay - Dân Việt     —-Dụng cụ kích dục bán rong - ANTĐ    —-Vợ mải kiếm tiền, chồng xâm hại con nuôi - Pháp luật VN
 

Thế giới

9.000 người Syria tỵ nạn Thổ Nhĩ Kỳ trong 24 giờ (RFA)   —Hội đồng dân tộc Syria thảo luận kế hoạch thống nhất phe đối lập chống chế độ Damas (RFI)    —Indonesia: hai nghi phạm khủng bố bị bắt(RFA)
Thủ tướng Canada Stephen Harper thăm Philippines(RFA)   —Philippines: tệ nạn buôn người không được cải thiện(RFA)
Phe bảo thủ, cấp tiến có thể đồng ý với nhau (VOA    —–Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ tham dự Hội nghị an ninh Mỹ – Úc(RFA)   —–Ai là người sẽ lên thay cho Ngoại trưởng Clinton? VOA)—-Tướng Petraeus từ chức Giám đốc CIA vì ngoại tình (VOA)  –Tổng thống Mỹ sắp công du Đông Nam Á (VOA)  —-Bắt đầu hạn chế mua xăng tại New York (VOA)  —–Iran xác nhận đã tấn công máy bay không người lái của Mỹ (VOA)
Ông Obama triệu tập lãnh đạo Quốc hội để thảo luận vấn đề tài chính (VOA)   — Ngoại trưởng Clinton đi thăm Châu Á-Thái Bình Dương (VOA   —Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Úc, Cam Bốt và Thái Lan (RFI)   —Mỹ: Sẽ có thay đổi tại Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Tài chính (RFI)   —-Nhanh quá Obama  (BBC) -Vừa tái đắc cử Barack Obama đã lên lịch thăm bạn châu Á.   —–Bà nội Obama gọi cả làng hát mừng cháu (BBC)

Tại sao cử tri vẫn chọn ông Obama?  (Nguoiviet) -Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua khá bất ngờ, nhưng không gây ngạc nhiên.
Nhật Bản và Bắc Triều Tiên sẽ gặp nhau tại Mông Cổ (RFA)   —Nhật Bản và Bắc Triều Tiên sẽ đàm phán tại Mông Cổ (RFI)   —-Nam Triều Tiên phát hiện vết nứt trong lò phản ứng hạt nhân (VOA)   —Bắc Hàn tiếp tục bắt cóc người ngoại quốc (NV)
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đương quyền và tương lai (VOA)   —–Tây Tạng: Sinh viên biểu tình đòi thêm quyền tự do (VOA)   —-Trung Quốc tăng cường tối đa an ninh tại các vùng có người Tây Tạng (RFI)
Các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc cam kết thúc đẩy cải cách (VOA)  -Các doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc hôm nay đã đáp trả những lời chỉ trích, nhấn mạnh đóng góp của họ đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới   —Trí thức băn khoăn : Trung Quốc sẽ đi về đâu ? (RFI)   —-Các phe nhóm trong đảng Cộng sản Trung Quốc chia chác quyền lực (RFI)   —-Một bức ảnh bên lề Đại hội 18 bị gỡ đi một cách khó hiểu  (RFI)
Tiến trình chọn lựa (BBC) -Tố chất và quá trình “ươm mầm” lãnh tụ Trung Quốc.   —-Bắc Kinh: ‘Thay đổi lớn từ nay’? (BBC) -
  Diễn văn Hồ Cẩm Đào cho thấy thay đổi gì? Nhân sự cấp cao có gì đáng chú ý và những điều còn chưa rõ về chính trị và xã hội Trung Quốc.
Hy Lạp cần thêm thời gian để giảm nợ (VOA)   —-Malala, thiếu nữ Pakistan bị Taliban bắn, trở thành một biểu tượng (VOA)
Liên Hiệp Quốc kêu gọi Miến Điện cho người Hồi giáo Rohingya nhập tịch (RFI)   —-Tổng thống Mỹ thăm Miến Điện, bản lề trong chiến lược châu Á (RFI)   —-Tai nạn hỏa xa chết người ở Miến Điện (BBC)
IMF cảnh báo tác hại của chính sách khắc khổ ở Châu Âu (RFI)   —-Tổng tham mưu quân đội Nga bị sa thải (BBC)   —-Tòa Nam Phi xử một người Thái 40 năm tù giam(RFA)    —-Ðài Loan định mời lãnh đạo Trung Quốc viếng thăm (NV)
EU sắp phát hành giấy bạc euro mới (TN) -Báo Le Figaro hôm qua dẫn thông cáo từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết đang chuẩn bị phát hành loạt tiền giấy mới nhằm đối phó nạn in tiền giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét