Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tủ sách biển Đông: Bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý… (ĐV).
- Gặp lại cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (TP). “Khi những người có tiếng tăm không tốt trong dư luận nhân dân, kể cả trong Đảng, hàng năm nếu thấy có dư luận thì nên đặt vấn đề để người đó nghiêm túc tự xem xét có sai, chưa tốt thì phải chấn chỉnh, sửa đổi, tiếp thu, không sửa được thì cũng nên thôi chức. Nên làm như thế để lấy lại niềm tin của nhân dân với Đảng”.
- 2 Đ/c Y, Z tích cực hoạt động nhân ngày Đại đoàn kết, chưa thấy đ/c X: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc tại TP Hồ Chí Minh (QĐND).  – Tổng Bí thư thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định (VOV).
- Tin vui cho bà con đi xe không chính chủ, cùng với tin xăng giảm 500đ/lít: theo VTV-Thời sự 19h, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia hôm nay vừa họp khẩn cấp để chữa … “bệnh ngu”, xác định số xe chưa sang tên đổi chủ phải lên tới 40% lượng xe lưu thông, trong khi chưa nghĩ ra cách xác định xe không chịu sang tên chính chủ …, nên đã tham mưu cho cơ quan chức năng xem xét lại, chưa phạt người đi xe không chính chủ, tính toán lại thủ tục hành chính, xem xét lại mức phí. Hoan hô chính phủ đã lập kỷ lục về nhận lỗi sau 1 ngày thử nghiệm nghị định, sau cú nhận lỗi nổi tiếng của cựu thứ trưởng Đặng Hùng Võ.
Quốc hội không thể mũ ni che tai được mãi  -Nhà văn Võ Thị Hảo -Gửi cho BBC từ Hà Nội  -  Quốc hội khóa 13 đang nhóm họp và đi được ba phần tư thời lượng của kỳ họp thứ tư, trong bối cảnh ở ngay Thủ đô Hà Nội, nơi các vị dân biểu đang ngồi bàn chính sách, xây sửa luật, hàng ngày vẫn đổ tới hàng dòng người khiếu nại mà trong đó có nhiều dân oan trong cả nước tới để biểu tình.
TQ xây nhà máy xử lý nước ở Tam Sa (BBC) -Trung Quốc bắt đầu xây nhà máy xử lý nước sạch ở Tam Sa trên một trong các đảo thuộc Hoàng Sa.    —-Trung Quốc chuẩn bị củng cố hạ tầng cơ sở trên đảo Phú Lâm – Hoàng Sa (RFI)   —Trung Quốc xây nhà máy lọc nước biển tại Hoàng Sa (NLĐ)

Cầu 130 tỷ gặp sự cố, 2 dầm rơi gãy (VNN) -  Chiều hôm nay (11/11), trong lúc đơn vị thi công tổ chức lao 2 dầm cầu Đen bắc qua sông nối quốc lộ 1A với 3 xã Gò Nổi, huyện Điện Bàn thì bất ngờ gặp sự cố khiến hai dầm cầu đang lao rơi xuống và bị gãy.
Cầu Đen bị lũ làm sập cầu vào mùa mưa năm 2010===>>
Đang thi công, hai dầm cầu Đen rơi xuống sông (NLĐ)
Đường vừa làm xong đã hỏng   TTO – Người dân ở xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) phản ảnh tuyến đường từ thôn Mỹ Hà đi xã Thái Thủy vừa làm xong đã bị hư hỏng, đơn vị thi công liên tục sửa chữa.
Mượn xe có đủ giấy tờ sẽ không bị phạt (VNN)   —-Kiến nghị chưa phạt người đi xe không chính chủ (VnEx)   —-CSGT lúng túng khi xử phạt  (TN) -Sáng qua 10.11, lực lượng CSGT TP.Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành đã ra quân thực hiện Nghị định 71 của Chính phủ
Phạt xe không chính chủ: không thực tế, dễ tiêu cực TTO – Không thực tế, dễ sinh tiêu cực… là ý kiến hầu hết độc giả quanh việc phạt xe không chính chủ. Bạn đọc cũng đề nghị Bộ GTVT tạo thuận lợi cho người đã mua xe chưa sang tên đăng ký tên mình.
Nhà nhà, người người sôi sục vì… Xe (Dân trí) – Nỗi hoang mang, lo lắng và nói chung là tâm trạng rối bời của bao người dân về cái Xe khốn khổ của mình vẫn chẳng thể nào giảm bớt, dù Đại tá Đào Vịnh Thắng – quyền Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội nêu rõ: Không xử phạt xe mượn hợp pháp. >>>Thư ngỏ, tâm thư, lời “kêu cứu khẩn thiết”… gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng
Đúng là chuyện “Ngao sò ốc hến”!!! : -Quan Huyện hỏi Thầy Đề : Hổm rày xóm Đông có thưa kiện gì không?
Thầy Đề : Dạ,nhờ tài và đức dộ của Quan anh nên Thiên hạ thái bình.
Quan Huyện : Sao mày ngu thế ,nó thái bình lấy cứt gì ăn? Nó phải thưa kiện mày mới có ăn chứ-Nó yên ,mày phải quậy lên cho nó thưa kiện nghe chưa.
Nghĩ về lời xin lỗi của ông Đặng Hùng Võ (TT) -   —-Tiền đền bù cao hơn nhiều (!?) (TT)   —-Ai “chống lưng” cho dự án phá rừng làm thủy điện? (NLĐ)
Vì sao tàu “khủng” bị trả?  TT – Xung quanh vụ tàu chở dầu thô Dung Quất 01 lớn nhất VN với trọng tải 104.000 tấn bị chủ đầu tư trả lại, ông Nguyễn Văn Hội – chủ tịch HĐTV Công ty công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS – thuộc Petro Vietnam – PVN),…
Dân cũng cần được đánh giá lãnh đạo (TN) -Thảo luận tại hội trường sáng qua về dự thảo Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, các ĐB đề nghị chỉ nên tập trung vào các chức danh chủ chốt, đặc biệt là cần có cơ chế thăm dò ý dân trước khi tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm.
Vậy là khi nay đâu có cần? Cần hay không cần cũng vậy thôi ,đấy cái câu “Dân biết Dân bàn Dân làm Dân kiểm tra” chỉ có “Dân làm” là “thực hiện tốt nhất” còn 3 cái khoản kia thế nào? Nhất là “kiểm tra”-Dân dám không? và có được quyền không?
Chống tham nhũng thật (TN) -Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) dự kiến sẽ được thông qua theo quy trình rút ngắn, tại một kỳ họp mà không phải 2 kỳ họp như thông lệ, phần nào chứng tỏ sự sốt ruột của Quốc hội (QH) trước tình trạng tham nhũng “không giảm mà còn tăng”.

KINH TẾ
- Giảm giá xăng dầu 500 đồng/lít (VOV). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Ngày 12/11 chùa Một Cột đón nhận kỷ lục châu Á (KT). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Hà Nội tìm cách trị bệnh… loạn thu! (QĐND). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Phú Thọ: Mưa lốc làm tốc mái 371 ngôi nhà (VOV).
- Những cánh rừng thiêng – Kỳ 3: Rừng… hòa giải (TT).
“Ghét” đàn ông, khỉ 3 chân tấn công nhiều người  (NLĐO)- Gần một tháng qua, người dân xã An Phú (TP Tuy Hòa – Phú Yên) rất hoang mang về việc một con khỉ lạ chỉ có 3 chân tấn công người hàng loạt, chủ yếu là đàn ông.
3 cảnh sát Malaysia “cưỡng hiếp” 1 phụ nữ Indonesia (NLĐO) – 3 cảnh sát Malaysia bị cáo buộc đã cưỡng hiếp một phụ nữ Indonesia ngay tại đồn cảnh sát ở thị trấn Prai hôm 9-11.
Khởi tố kẻ lừa bán hồ sơ giải tỏa lấy tiền cá độ bóng đá (NLĐO)   —-Chuyển phát nhanh hồ lô đựng “hàng đá” (NLĐ)  —Bị truy nã quốc tế vào VN lừa làm visa, chiếm đoạt 55.000 USD (NLĐ)
Thất kinh với phá lấu lề đường!  (NLĐ) -Anh Tài, một người đã nhiều năm làm nghề chạy xe giao thịt, lòng bò cho một lò giết mổ ở huyện Hóc Môn – TPHCM, cho biết: “Tốt nhất là đừng tìm hiểu về cách xử lý lòng bò vì nếu biết thì chắc là không dám ăn món này nữa đâu”.
Có hóa chất độc trong gà nhập lậu (Dantri) -Hiện có 11 đường dây có tổ chức vận chuyển gà lậu từ các tuyến biên giới phía bắc vào Hà Nội tiêu thụ. Kết quả xết nghiệm cho thấy, trong gà nhập lậu có nhiều loại hóa chất độc hại chưa được xác định.

QUỐC TẾ

Jordan xử quan tham 13 năm tù giam (BBC) -  Cựu Giám đốc cơ quan tình báo Jordan, Mohammed al-Dahabi, bị tòa kết án 13 năm tù giam và phạt hàng chục triệu USD vì tham nhũng.
Động đất lớn tại miền Trung Miến Điện (BBC) -Một trận động đất lớn 6,8 độ Richter làm rung chuyển miền trung Miến Điện làm ít nhất 12 người chết, hàng chục người bị thương.  —Động đất mạnh ở Miến Điện, ít nhất 12 người thiệt mạng(VOA)
Phản đối Bắc Kinh : Một thanh niên Tây Tạng 18 tuổi tự thiêu (RFI)   —-Bắc Kinh đổi ý, cho phép vận động viên Nhật Bản tham gia marathon(RFI)  —-Xuất khẩu Trung Quốc tăng lên trong tháng 10(RFI)
Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ họp song phương bên lề hội nghị ASEAN (RFI)  —-Philippines phá vỡ một âm mưu khủng bố ở miền Nam(RFI)  —FBI phát hiện vụ ngoại tình của Tướng Petraeus (VOA)  —Tổng Thống Obama thắng thêm bang Florida (VOA)
Iraq xét lại thỏa thuận mua vũ khí của Nga(VOA)    —-Tổng giám đốc đài BBC từ chức(VOA)   —Israel tấn công giết 4 người tại Gaza (VOA)
Dịch vụ của Google bị gián đoạn ở Trung Quốc  TTO – Google vừa cho biết một số dịch vụ trực tuyến của họ đã bị chặn tại Trung Quốc, trong đó có công cụ tìm kiếm Google và dịch vụ thư điện tử Gmail.
Chủ tịch tập đoàn “bự” mất chức vì ngoại tình (Dantri) -Tập đoàn Lockheed Martin ngày 9/11 đã cách chức ông Christopher Kubasik – Chủ tịch và là người sắp trở thành Tổng Giám đốc điều hành Lockheed Martin do ông này có “quan hệ cá nhân gần gũi với một nhân viên cấp dưới” trong tập đoàn quốc phòng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét