Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Tin ngày 03/10/2012 - update news

http://www.youtube.com/watch?list=UUSfL291fDipxp_mbKX5ZZ2w&feature=player_embedded&v=K6c0T45F8KY
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=RLhbEZfFTLk

Chính trị – Xã hội

VN giải quyết vấn đề biển Đông theo pháp luật quốc tế - Thanh Niên   —-Trung Quốc tiếp tục củng cố ”tình trạng đã rồi’’ tại Hoàng Sa (RFI)  —Philippines kêu gọi LHQ giúp giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo (RFI)   —-Giới nghiên cứu lại lên án Trung Quốc khởi động thêm 1 đập ở đầu nguồn Mêkông (RFI)

Ấn Độ: “Nếu TQ xâm phạm 1km, chúng tôi sẽ vào nước họ 3 km”   -(NLĐO)- Tờ Times of India của Ấn Độ hôm nay (2-10) đưa tin quân đội nước này cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu trước Trung Quốc khi đã được trang bị nhiều tàu cao tốc hiện đại QRT (phản ứng nhanh) để tuần tra hồ Pangong.  –Bộ trưởng Makiko Tanaka không nói khác về Senkaku (NLĐ)

Hoàn Cầu Thời Báo: “Hải Quân Trung Quốc sẽ nghiền nát các chiến hạm VN và Philippines là cái chắc” (TTXVN)   —-Hải giám tiến vào, diệt hạm mang ra (Phunutoday)   —-Ảnh độc:Đặc nhiệm Nhật bảo vệ Sensaku làm Trung Quốc lo(Phunutoday)

Vũ khí duy nhất Mỹ ngại Trung Quốc không là Liêu Ninh  -(Phunutoday)-Thứ vũ khí duy nhất Trung Quốc sở hữu có thể “gây khó dễ” với Washington không phải là tầu sân bay mới mà lại là những quả tên lửa xuyên lục địa mang tên gọi Đông Phong. Báo chí Mỹ đã có nhiều phân tích về điều này…

Trẻ em TQ già dặn khi làm quen với súng  -(Phunutoday)-Ở Trung Quốc có khá nhiều trường thiếu sinh quân nơi đào tạo cho quân đội nước này những đội ngũ kế cận hùng hậu. Thậm chí, ngay trong hệ thống giáo dục thì Bắc Kinh cũng rất chú trọng việc giáo dục quốc phòng cho thiếu nhi…
La Viện: Trung Quốc, Đài Loan có thể hợp tác tấn công Senkaku (GDVN) – Cảnh sát biển Nhật Bản chỉ có 117 tàu, và toàn bộ lực lượng của họ cũng không thể nhiều hơn 450 tàu. “Nếu chúng ta (Trung Quốc..
Philippines kêu gọi tôn trọng UNCLOS – Pháp luật TP    —Ấn Độ: “Nếu TQ xâm phạm 1km, chúng tôi sẽ vào nước họ 3 km” - (NLĐO)

Nhà thơ “ngục sĩ” Nguyễn Chí Thiện từ trần  (RFA) -Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện, được mệnh danh “Ngục sĩ”, nhà thơ phản kháng nổi tiếng nhất của Việt Nam, vừa từ trần tại Santa Ana, California, Hoa Kỳ lúc 7 giờ 17 phút sáng ngày 2/10/2012, hưởng thọ 73 tuổi.
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và tập thơ Hoa Địa Ngục (RFA) -Tên tuổi Nguyễn Chí Thiện đã được công chúng biết đến như một nhà thơ của lao tù.

  <<<===Tác giả Hoa Địa Ngục qua đời (RFA) -Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, tác giả tập thơ nổi tiếng Hoa Ðịa Ngục, vừa qua đời lúc 7 giờ 17 phút sáng Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012, tại một bệnh viện ở thành phố Santa Ana, quận Cam, California, thọ 73 tuổi   —Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện từ trần, thọ 73 tuổi (VOA)
Nguyễn Chí Thiện trong “Đêm giữa ban ngày” » - – Chiều chiều chúng tôi tụ họp nhau ở sau trại ngắm hoàng hôn, uống trà và nghe thơ. …
Điếu Cày ngạo nghễ trước bạo quyền (RCTM) -  —Khi phụ nữ viết blog (RFA)
Núi ở trên đầu (RFA) -Sống không ánh sáng đã khó, phải chạy trong bóng tối lại càng khó hơn. Đó là câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ Lý Văn Liêm và Triệu Thị Liền ở Cao Bằng.  —Gặp những người Hoa ở Sài Gòn (Nguoiviet)   —–WHO hoan nghênh VN tăng hình phạt đối với tội say rượu lái xe (VOA)

Chủ nghĩa tư bản thân hữu (phần 3) (Trần vinh Dự -VOA) -Theo Kang, trong trường hợp hệ thống doanh nghiệp tập trung vào một nhóm nhỏ có quyền lực chi phối, và hệ thống nhà nước cũng mạnh, thì đất nước rơi vào tình trạng cả hai phe phái cùng là con tin của nhau. >>>Chủ nghĩa tư bản thân hữu (phần 1) >>>Chủ nghĩa tư bản thân hữu (phần 2)

Xấu và đẹp (Nguyễn hưng Quốc -VOA) – …..Nếu ông Nguyễn Thế Thảo chịu khó đọc báo chí nước ngoài, ông sẽ thấy sự kiện “làm xấu hình ảnh” không những thủ đô Hà Nội mà còn cả nước Việt Nam nữa không phải là sự kiện dân chúng xuống đường khiếu kiện hay biểu tình mà chính là sự kiện những con người yếu ớt vô tội ấy đã bị đàn áp một cách dã man từ đường phố đến tòa án. Nguyên nhân khiến nhiều tổ chức quốc tế cũng như nhiều quốc gia trên thế giới lên tiếng phê phán Việt Nam, nghĩa là, nói theo chữ của ông Nguyễn Thế Thảo, gây “ảnh hưởng đến ngoại giao” đều liên quan đến phản ứng của chính quyền chứ không dính dáng gì đến màu áo hay các khẩu hiệu ghi trên áo của những người khiếu kiện và biểu tình. Chính những phản ứng độc tài và hung bạo của chính quyền mới “làm xấu hình ảnh” Việt Nam và “ảnh hưởng đến ngoại giao”…..
Cơ hội cải cách từ vụ ACB? (BBC) -Một chuyên gia nước ngoài nói vụ ACB chứng tỏ nhu cầu dọn sạch khu vực ngân hàng tư nhân ở Việt Nam.   —-Việt Nam là ‘gương xấu’  (BBC) -Reuters nói VN là điển hình của những điều nên tránh về kinh tế  —.Hai ngân hàng lớn thay nhân sự điều hành (BBC)
Kinh tế VN khó cải thiện ‘trong tương lai gần’ (BBC/nghe)   —Nỗi lòng của Đảng (BBC) -Đảng nào cũng phải lo nợ xấu và cố lấy lòng dân.
Phỏng vấn Hòa Thượng Thích Không Tánh về kháng thư phản đối việc giải tỏa chùa Liên Trì và chính sách vô nhân đạo đối vời các thương phế binh VNCH và đồng bào nghèo. (RCTM)   —Lại cưỡng chế đất tại xứ đạo Cồn Dầu, Đà Nẵng  (RFA)
Câu chuyện kiểm duyệt (Lê Phan -Nguoiviet)  -Hồi trước đây tôi thường thương hại Miến Ðiện. Ðây là một đất nước giàu tài nguyên, dân chúng chăm chỉ, hiền hòa, nhưng trong nhiều năm kể từ khi độc lập đã liên tiếp chịu đựng sự cai trị của một nhóm quân nhân độc đoán, tàn bạo và thiếu khả năng.
TÔI VÀ VIỆT CỘNG (tiếp theo) (Huynhngocchenh)
Ngu, không biết ngu, mới là mối nguy của xã hội ! (Quechoa)

Mặc cờ đỏ sao vàng đi đòi đất, đẹp lắm chứ! -Hoàng Hưng – Boxitvn

Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ chịu số phận bi đát không? -Minxin Pei, Foreign Policy, ngày 1 tháng Mười 2012-Boxitvn

Đảng CSTQ nhìn vào chuyện tính dục của Bạc Hy Lai -(Sáu vụ bê bối tính dục chính trị lớn nhất Trung Quốc) – Isaac Stone Fish, Foreign Policy, ngày 28/9/2012 – Boxitvn

Lý giải động đất tại công trình thủy điện Sông Tranh 2 tỉnh Quảng Nam -Trịnh Quốc Nghĩa -Tiến sĩ địa kỹ thuật công trình -Viện Nghiên Cứu SINTEF, Vương Quốc Na Uy-Boxitvn

Mời bạn đọc download tiếp Phong hóa và Ngày nay -Kỳ 10 PH101 PH102 PH103 PH104 PH105 PH106 PH107 PH108 PH109Lemur PH110

ANH Y TÁ ĐÃ BỊ HƯỞNG ‘BẮT LÀM CON TIN’   -Quanlambao – Dân cư mạng mấy hôm rầy đồn đoán không biết cái ‘băng’ của bố già Kiên nói cái gì? Những có lẽ chẳng ai có thể ngờ được chính Tướng Hưởng đã cung cấp không những cho Kiên mà cả Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh đầy đủ ‘dụng cụ’ để hành nghề!

Đỗ Kim Thêm – Tinh thần thượng tôn luật pháp (1)(Danluan)  — <p>Cái này, văn hoa gọi là Vỡ Trận thỏa hiệp thượng tầng nội bộ đảng.</p><br />
<p>Tội biết bao, cho cả chế độ lẫn “công thần” của chế độ. Nhưng dù sao, mọi người vẫn cần phải nhớ lấy quy định mới nhất của Tỉnh ủy Bình Dương,” href=”http://danluan.org/tin-tuc/20121002/dinh-tan-luc-dong-loan-bay-vua-te-tua-bay-quan”>Đinh Tấn Lực – Động loạn bầy vua – Te tua bầy quan
(Danluan)

Một cách giữ nguời kiểu mới của Cộng sản Việt Nam » - - Bài này được viết với lý do thông báo cho người Việt, khi về VN nếu có xảy ra nhũng sự việc tương tự thì chúng ta biết cách sử trí. Sau tin…Đoàn No-U trao quà cho trẻ em nghèo nhân Tết Trung thu » - -Tất cả 1007 học sinh từ mẫu giáo tới tiểu học đều được nhận quà. Ngoài ra,…    —-Con cái TBT Nguyễn Phú Trọng, CTN Trương Tấn Sang làm gì, ở đâu? » (ĐCV)Nụ cười Bộ trưởng, khuôn mặt nhân dân » - (ĐCV) – Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có cuộc ghé thăm triển lãm ô tô Việt Nam Motor Show 2012. Tại đây, ông…Sơ lược về con người thật của Hồ Chí Minh » - (ĐCV) – Đối với Hồ Chí Minh thì chỉ có 1 phần là sự thật, còn lại 99 phần là dối trá, dối trá đến cả họ, cả tên cả ngày sinh…

Kinh tế

Giá căn hộ ở Hà Nội được dự báo tiếp tục giảm  -VnEconomy   —Giá tiếp tục giảm, người ít tiền chờ mua nhà (Infonet)
Hàng dệt may xuất khẩu năm nay sẽ đạt chỉ tiêu  (RFA)   —Chính phủ Thái mua gạo của nông dân với giá cao hơn thị trường(RFA)
Vinaconex bắt đầu thoái vốn dần tại VC6 (DĐN)    —Ngừng huy động vàng: Điều gì sẽ xảy ra? (DDDN)   —-ACB hạch toán nhầm khoản lãi tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác (NLĐ)   —Lãi suất cho vay 9,9%/năm (TN)
Con đường… nợ nần   SGTT.VN – Đoạn đường 5 cũ từ Sở Dầu tới Quán Toan là nơi tập trung nhiều nhất các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sắt thép, máy móc… của Hải Phòng. Sau thời gian làm ăn phát đạt, nay các doanh nghiệp trên đoạn đường này ngập…
Hàng Trung Quốc: “Thượng vàng hạ cám” gì cũng nhập! (NLĐ) -Hàng hóa Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào Việt Nam làm cán cân thương mại giữa hai nước ngày càng chênh lệch lớn, gây nhiều bất lợi cho sản xuất trong nước
Ôm nợ xi măng (TN) -Đứng ra bảo lãnh các khoản vay cho hàng loạt dự án xi măng đang thua lỗ, ngân sách – quỹ tích lũy trả nợ nước ngoài – của nhà nước đang bị “teo tóp” và đối mặt với nhiều khoản nợ.
Doanh nghiệp thủy sản âm thầm “khai tử” (TN)   –DN Nhật rời Trung Quốc: Việt Nam có được chọn? (VEF)   —Giấu nợ xấu: Ngân hàng nuôi ‘bệnh ung thư’ (VEF)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Đi tìm nguyên nhân nền giáo dục… tụt hậu  (GDVN)  —Vụ sập trần trong lớp: Cô giáo và học trò vẫn nguy kịch  -Zing
Giáo dục Thời đại  Khảo sát toàn quốc về tình hình giảng dạy tiếng Pháp   —-Pháp luật TP  Dạy môn khoa học bằng tiếng Anh: Rối!
Giải pháp cho cơn đau nửa đầu (TN)   —Trần Nhân Tông và thông điệp cho hậu thế (TVN)

Thế giới

Kissinger: 10 năm nữa Israel sẽ diệt vong(GDVN)  —-Tranh luận giữa các ứng cử viên có thay đổi kết quả bầu cử ở Mỹ?(VOA)   —-Các chuyên gia gợi ý cách ông Obama và Romney lấy lòng cử tri(VOA)
Bầu cử trong mắt bão (Nguyễn xuân Nghĩa -Nguoiviet)  –Trong năm tuần sắp tới, Hoa Kỳ sẽ treo “miễn chiến bài” với thiên hạ vì có cuộc tổng tuyển cử vào ngày Thứ Ba mùng sáu Tháng Mười Một. Nhân dịp đó, chúng ta nên liếc vào thiên hạ sự, từ giác độ của nước Mỹ…
Khỏa thân phản đối phim Mỹ phỉ báng đạo Hồi(GDVN) – Phi luật Tân  —- Philippines: Không có ngoại lệ trên Biển Đông(GDVN)   —-Philippines đưa binh sĩ tới bảo vệ quần đảo tranh chấp ở Biển Đông (VOA)
Iran sẽ không nhượng bộ về vấn đề nguyên tử(RFA)   —-Tiền Iran bị mất giá mạnh (VOA)  -Tiền của Iran lại mất giá so với đồng đôla Mỹ. Đây là một dấu hiệu khác cho thấy các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang tác động mạnh tới nền kinh tế Iran
Bắc Hàn rải truyền đơn qua biên giới với Nam Hàn(RFA)   —Nam Hàn đóng cửa 2 lò phản ứng nguyên tử(RFA)  —-Campuchia sát nhập hai đảng đối lập(RFA)
Bắc Kinh hủy giấy phép kinh doanh của ông Ngải Vị Vị(RFA)  —Tàu Trung Quốc lại tiến vào vùng biển có tranh chấp với Nhật Bản(VOA)  –Nga cấm người TQ làm nông ở Amur (BBC)   —-Nạn bỏ con để đi làm xa ở TQ (BBC/video)   —Mặt trái của chính sách một con ở Trung Quốc (VNN)
Nhật cảnh báo Trung Quốc với tín hiệu hòa dịu nhưng cứng cỏi (RFI)  —-Tham vọng của Trung Quốc đối với Bắc Cực (RFI)   —-Ngày tàn của hàng nhái tại Trung Quốc (RFI)   —-Tân Chủ tịch Hội đồng Hoa lục của Đài Loan không biết mặt các lãnh đạo Trung Quốc (RFI)
Nhật Bản đánh bài ngữa với Trung Quốc ở biển Hoa Đông (RCTM)
Tàn sát tại một trường đại học ở miền bắc Nigeria (VOA)   —Phe đối lập thắng cử ở Gruzia (BBC)  —Tổng thống Gruzia thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội(VOA)   —-Hiệp ước châu Âu về siết chặt ngân sách ra Quốc hội Pháp (RFI)
Syria nói Phương Tây ‘tài trợ khủng bố’ (BBC)   —Tổng thống Syria thúc giục quân đội dành chiến thắng tại Damas và Alep (RFI)  —-Dân Venezuela ủng hộ đối thủ của Hugo Chavez (Nguoiviet)

Thăng trầm của mốt phụ nữ để ngực trần (Nguoiviet) -Hơn một tuần trước, các bức ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton được tạp chí Closer đăng tải đã tạo ra nhiều chấn động dư luận, một phần vì Kate Middleton là một phụ nữ nổi tiếng.============>>>
Quản gia của Đức Giáo Hoàng biện hộ trước tòa(VOA)  —-Samsung được quyền tiếp tục bán máy tính bảng Galaxy (RFI)  —Paris Hilton gọi đàn ông đồng tính là ‘kinh tởm’ (Nguoiviet)
Dân nghèo biểu tình lớn ở Bangkok (TN)

VH-XH-MT

Xe du lịch ở Trung Quốc gặp nạn: 5 chết, 14 bị thương (Nguoiviet)   —-Không bán dâm thì lái ’máy bay bà già’? (PNTD)  —-Vũ sư cuồng dâm: Tôi là phở, chị em đã chán cơm(PNTD)
Ông ’trùm’ giang hồ khét tiếng ở Đồng Nai(PNTD)    —Xây bệnh viện làm sập tường nhà dân (Infonet)    —-Xót chuyện nữ sinh tân trang nhan sắc (VNN)
Tàu mới hàng chục tỉ đồng có nguy cơ thành sắt vụn  (SGTT)   —Cán bộ trại giam chết treo trên cây (NLĐ)   —Đánh người vỡ tim, 4 cha con phi tang vật chứng (NLĐ)   —Hàng tấn gà thải Hàn Quốc đổ về TP. HCM (VNN)
Đình chỉ chức vụ Giám đốc Sở VH-TT-DL Vĩnh Long (NLĐ) -Bằng thủ đoạn thông đồng với nhà thầu, 2 cán bộ của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Vĩnh Long đã nhận hối lộ, tham ô hàng tỉ đồng, trong đó có vai trò quan trọng của giám đốc sở
Mang súng để… “phòng thân” ! (TN) -Gần đây, lực lượng Công an TP.Hà Nội khi thực thi nhiệm vụ đã khám phá và thu giữ một lượng lớn vũ khí các loại. Trong đó, các loại súng quân dụng, súng tự chế chiếm một số lượng lớn.
Sinh viên không dám… đi vệ sinh (TN) -Hệ thống nhà vệ sinh ở các trường ĐH – CĐ và ký túc xá tại TP.HCM hiện xuống cấp trầm trọng, rất bẩn thỉu và mất vệ sinh nhưng dường như các cơ quan quản lý chưa mấy quan tâm.
Người lo thu vén không thể là cán bộ tốt    TT – “Bên cạnh những kết quả đã đạt được, một trong những nhược điểm trong công tác cán bộ của chúng ta là thiếu chuẩn bị từ xa, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo cấp cao”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét