Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Năm, 04-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Vụ án trốn thuế và làm giả tài liệu tại Công ty VietNam Credit (ANTĐ). Blogger M. Đ bình luận: “Có như anh Điếu Cày trốn thuế không? Điếu Cày trốn thuế ngồi tù, đến khi hết hạn không cho ra còn được người ta đẻ ra vụ án khác để ghép tội. Cù Huy Hà Vũ bắt do hai cái bao cao su đã qua sử dụng, đến khi ra tòa không cho động đến tình tiết này… Tất cả được nhét tội với những án bỏ túi.  Không tìm thấy chứng cứ liên quan tới QLB nên phải đẻ ra vụ án trốn thuế.  Tất cả ai đang là công dân VN đều có nguy cơ liên quan đến QLB và sau đó là những tội được ghép…
- Bảo vệ báo mất sừng tê giác, chủ nhà im lặng (TT). “… ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào VN. Ông này cũng không có tên trong danh sách những người xuất khẩu sừng tê giác hợp pháp như là mẫu vật săn bắn từ Nam Phi theo thông tin của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi cho rằng chiếc sừng tê giác được đề cập trong bài báo trên mà công an đang truy tìm có khả năng lớn là bất hợp pháp”.  Thôi chết rồi, còn chiếc sừng tê Trầm Bê “tiến” cho anh Ba nào đó thì sao, không biết có hợp pháp không? – Sừng tê giác bị mất của ông Trầm Bê có hợp pháp? (SGTT).
- Minh Diện: Có một sự trả ơn như thế! (Bùi Văn Bồng).
- Chuyện pháp luật thế giới: Bị tù oan, kiện cảnh sát đòi 10.000 euro (TT).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Vụ liên thông “chui”: Xử lý trước, xét cấp phép sau (TT).
- Vụ “Trưởng khoa tự ý nâng điểm thi ĐH của 1 thí sinh”: Bộ GD-ĐT không phúc tra hơn 300 bài thi vẽ bị điểm “liệt” (DT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- ĐI DỌC BIÊN CƯƠNG (Mai Thanh Hải).
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét